56 tỉ đô la Mỹ là bao nhiêu?

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

zxcvasd

New member
GÂY DỰNG
56,000,000,000 USD là số tiền Việt Nam dự định đi vay để làm tuyến đường tàu hỏa cao tốc Bắc Nam [1]. Số tiền này:

= 1,435 tấn vàng (một ngàn bốn trăm ba mươi lăm tấn vàng): là số vàng 56 tỉ USD có thể mua được, tỉ giá vàng thế giới ngày 29 tháng 5 năm 2010 là 39,024 USD/kg vàng [2]. Số vàng này nặng bằng 23,916 nam thanh niên VN 60 kg.

= 52,830,188 năm: là số năm mà một người VN phải làm việc để trả đủ 56 tỉ USD, không ăn uống và mỗi năm kiếm được 1.060USD [3], hay tương đương 1,320,754 người khỏe mạnh làm việc suốt đời (40 năm).

01_anh_minh_hoa_ve_duong_sat_vatau_cao_toc.jpg



Nếu tính bằng tờ tiền 100 USD [4], 56 tỉ USD:

= 560 tấn: là khối lượng cân được (1 triệu đô nặng đúng 10 kg), nặng bằng 11,200 cô gái VN 50kg.

= 717m3: là thể tích của 56 tỉ USD, chiếm bằng 2 căn nhà rộng 70m2 và cao 5m.

= 87,335km: nếu nối các tờ tiền theo chiều dài (100USD dài 15.6cm), hơn gấp đôi chu vi trái đất là 40,000km.

= 37,124km: nếu nối các tờ tiền theo chiều rộng (100USD rộng 6.6cm).

= 69.4km: nếu chồng các tờ tiền lên nhau (100USD dày 124 micron).

= 5.8km2: nếu xếp các tờ tiền cạnh nhau (= 580 héc ta ruộng).

pile-of-money.png


56 tỉ USD mua được:

= 168 tàu ngầm Kilo lỗ đen của Nga (VN đã đặt mua 6 chiếc = 1.8 tỉ USD [5]).

= 373 máy bay tàng hình F22 tối tân nhất của Mỹ (150 triệu USD/chiếc [6]).

= 10,980 máy bay riêng của ông Ðoàn Nguyên Ðức, chủ Hoàng Anh Gia Lai (loại Beechcraft King Air 350, giá mua 5.1 triệu USD [7])

= 166 máy bay Airbus 380, loại lớn nhất thế giới và có thể chở tới 853 khách (337.5 triệu USD/chiếc [8])

= 3,636 trực thăng Apache AH-64 (15.4 triệu USD/chiếc [9]).

money-pile.jpg


Nếu vay 56 tỉ USD, mỗi người VN, từ trẻ mới sinh ra cho tới già yếu sắp chết (tổng cộng 86 triệu người [3]), sẽ tự nhiên bị nợ nước ngoài 651 USD. Số tiền này:

= 12,375,510 đồng (theo tỉ giá trên VNexpress ngày 30 tháng 5 năm 2010, 1USD = 19,010 đồng).

= 4.5 chỉ vàng SJC (theo giá vàng trên VNexpress ngày 30 tháng 5 năm 2010, chỉ mua vào = 2,765,000 đồng).

Xin lưu ý là tuy đã mang nợ 4.5 chỉ vàng (4 chỉ rưỡi), bạn vẫn phải trả tiền vé tương đương 80% vé máy bay để được leo lên tàu [10].

Chú thích nguồn:

[1] http://tuanvietnam.net/2010-05-27-du...-va-dung-cach-
[2] http://goldprice.org/gold-price-per-kilo.html
[3] http://en.wikipedia.org/wiki/Vietnam
[4] http://answers.google.com/answers/threadview?id=441929
[5] http://www.defencetalk.com/russia-to...vietnam-18232/
[6] http://en.wikipedia.org/wiki/F-22_Raptor
[7] http://www.hagl.com.vn/index.php?l=v...c&cid=1&id=109
[8] http://en.wikipedia.org/wiki/Airbus_A380
[9] http://en.wikipedia.org/wiki/AH-64_Apache
[10] http://www.tuanvietnam.net/2010-05-2...c-danh-cho-ai-

< st 5s > ;)
 
Biết cho vui, chứ cái gì cũng quy ra thóc thế này nghe ... ghê lắm.
Có một dạo trên báo người ta hay đọc được những cái giật gân như là: ông tổng giám đốc này "cưỡi 2000 con trâu", ông sếp kia " nhậu hết mấy tấn thóc"... Mấy bác truyền hình cũng thấy "hay", cho nên dựng kịch lên những là: nông dân ta lên thành phố chơi, bố mẹ quê lên thăm con, ... thấy người ta ăn uống, tiêu pha cái gì cũng bấm tay, tính tính :"thế này là hết mấy chục cân thóc rồi còn gì" (mới xem, mới nghe thì còn thấy hóm hỉnh, thấy hài, thấy tội, thấy thương bà con mình, sau rồi cứ diễn đi diễn lại, thấy quá lố, quá đà).
 
Với đà tăng trưởng hiện nay, đến 2020, GDP sẽ đạt gần 300 tỷ USD; 2030 là 700 tỷ USD; 2040 đạt 1.200-1.400 tỷ USD và đến 2050 sẽ gấp đôi số đó. GDP bình quân đầu người đến 2050 dự kiến lên 20.000 USD, thay vì mức hơn 1.000 USD hiện nay.
Con cháu mình nó sướng rồi nhỉ... 56 tỷ hả... nhỏ như con thỏ...

Lúc đó lạm phát bao nhiêu nhỉ... 1 bát phở giá bao nhiêu nhỉ....
 
Khi đấy 1 Bát Phở chắc khoảng 200K/bát như em đang thỉnh thoảng ko cưỡng lại đc Ham muốn mà mon men đi chén như bây giờ! :D

Ngày xưa thấy Quán phở gần nhà nó tăng giá theo giá xăng mà trong vòng có 5 năm thì Mức tăng đã là 400%! =)) Thế mới thấy là Gánh thêm cái này thì chả mấy VND = Vietnam Dollar lại chả khác Zimbabue Dollar là bao. :P

Tưởng tượng là xách 1 Cân tiền để đi mua 1 Cân thịt! :)
 
Bác này tính còn thiếu, phải tính thêm bằng xây được bao nhiêu bệnh viện, trường học nữa chứ :)
 
Ghê quá,có 1 cái đường sắt k mà tốn 56 ti USD àh , Có cần k nhỉ . Rồi biết bao giờ mới trả hết khoản nợ đó đây
 
Àh quên, em hơi ngu tí nếu qui ra đồng VN thì nó bi nhiêu nhỉ hihihi
 
Tạm tính tỷ giá 19K thì 56 x 19 = 1,064x10^12. Khoảng TRIỆU TỶ Việt Nam Đồng gì đấy! Nói chung muỗi, ko đáng kể! :P
 
56,000,000,000 USD là số tiền Việt Nam dự định đi vay để làm tuyến đường tàu hỏa cao tốc Bắc Nam [1]. Số tiền này:

= 1,435 tấn vàng (một ngàn bốn trăm ba mươi lăm tấn vàng): là số vàng 56 tỉ USD có thể mua được, tỉ giá vàng thế giới ngày 29 tháng 5 năm 2010 là 39,024 USD/kg vàng [2]. Số vàng này nặng bằng 23,916 nam thanh niên VN 60 kg.

= 52,830,188 năm: là số năm mà một người VN phải làm việc để trả đủ 56 tỉ USD, không ăn uống và mỗi năm kiếm được 1.060USD [3], hay tương đương 1,320,754 người khỏe mạnh làm việc suốt đời (40 năm).

Một người phải dùng đến 53 triệu năm, nhưng 80 triệu người thì bao nhiêu em ơi.

Nhớ dạo cụ Kiệt còn ngồi ghế tổng lý, trình Quốc hội dự án vay mượn để làm đường dây 500KV. Hồi ấy tôi nhớ, quy mô và thực lực nền kinh tế của ta có cóc khô gì đâu. Cả Quốc hội bứt râu vỗ đùi ngồi nghĩ, rồi hầu như đồng loạt chổng mông lên chống. Cụ cứ làm. Sau này toàn dân ngộ ra biết ơn cụ. Giờ nhìn lại mới thấy, nếu không có cái đường dây nhất nhì khu vực này, đất nước từ nam chí bắc giờ chắc chắn đang chìm trong tối tăm và mông muội.

Lãnh đạo tầm nhìn phải rộng, ít nhất phải thoát lên tầm nhìn của đám dân đen. Có thế, thì đất nước mới vượng.

Quy mô gói đầu tư cao tốc tương đương với thành quả cả nền kinh tế làm ra trong 1 năm. Có gì là khiếp đâu mà khối bác cứ chổng mông lên chửi như Chí Phèo nhỉ.

Cái khác chưa nói, chỉ nói riêng lợi ích về mặt du lịch thôi. Bạn bè các nước đến mình du lịch, chúng nó chỉ muốn ngồi tàu để xem phong cảnh. Các nước khác đều thế cả. Nhưng rồi, leo lên cái tàu vừa rùa, vừa thối rình của Đường sắt VN, giờ giấc thay đổi xoèn xoẹt, nó kêu ầm lên. Thế thì làm sao để móc tiếp được đô la trong túi nó?

Tuyệt đại đa số trong chúng ta làm nhà có đủ hết 100% tiền đâu, phải vay người này một chút, người kia một chút thì mới có cái nhà mà chui. Có người còn chấp nhận vay đến 80% tiền để có được cái nhà cơ mà. Những người đó khùng không. Miễn là anh lao động và anh đảm bảo trả được nợ.

Còn thì, một số cụ trong quốc hội ta, nhìn hệ thống hạ tầng của đất nước không đáp ứng nhu cầu phát triển của nền kinh tế, nhất là thu hút đầu tư, liền mải miết ngoác mồm lên chửi. Thế nhưng, khi công bố một gói đầu tư để tạo bước phát triển đột phá đối với hệ thống hạ tầng giao thông thì lại cũng ngoác mồm lên chửi. Thế là thế nào?
 
... làm đường dây điện em nghĩ nó khác chứ bác. Nước mình từ xưa đã ưu tiên phổ cập ... điện - đường - trường - trạm ? & có lẽ lúc ấy chỉ có mỗi mình điện & lợi ích kinh tế dự án mang lại thiết thực hơn ?

Bây giờ đất nước còn biết bao nhiêu thứ phải làm, toàn thứ to lo chưa hết, nhất thiết gì phải làm cái trong top này top nọ. Mà theo ý em, cho dù có làm đi nữa, ít ra cũng nhìn thấy lợi ích hơn hẳn, đằng này vừa đi vay nợ lớn, vừa thấy lợi hiệu quả đầu tư mịt mù ( Nếu đắt hơn giá vé máy bay & tốn thời gian di chuyển gấp mấy lần thì người dân chọn cái ji ? ) ... thì đâu cần phải cố đấm ăn xôi.
 
em thì không nghĩ làm lúc này là tốt, dân Nhật giàu thế mà cũng ít người đi, hơn nữa, cách quản lí của VN quá kém, sợ lại tham nhũng linh tinh khổ dân sau này!
 
Đối với dự án đường sắt cao tốc thì ta nên bàn luận về thời điểm thực hiện và phân tích lợi-hại đối với sự phát triển của xã hội chứ không nên quy đổi số tiền thực hiện dự án ra thóc, lúa....Với cái tư duy quy đổi này nọ thì xã hội khó có thể phát triển được.
 
Đối với dự án đường sắt cao tốc thì ta nên bàn luận về thời điểm thực hiện và phân tích lợi-hại đối với sự phát triển của xã hội chứ không nên quy đổi số tiền thực hiện dự án ra thóc, lúa....Với cái tư duy quy đổi này nọ thì xã hội khó có thể phát triển được.
- Phải tính đến các options thay thế nữa mới đủ bộ.
- So sánh 500KV với cái đường sắt cao tốc e là quá khập khiển, nếu so với lọc dầu DQ nhỉ... Tự nhiên làm đúng thì được ca ngợi có tầm nhìn, làm sai thì kiểm điểm nội bộ chứ có chết con ruồi nào đâu... Làm như thế thì dân đen cũng có tầm nhìn tương đương rồi: đúng ta hưởng, sai người khác(???!!!) chịu!
 
Em đồng ý 2 tay 3 chân với bác Du Chí Hùng! :D

So sánh đường dây 500kV với cái tàu cao tốc này quá khập khiễng, cái điện kia có lợi ích lập tức và duy trì lâu dài, và đối tượng là tất cả người dân.

Cái đường sắt này thì béo thằng nào, dân đen ko đi đc thì lãnh đạo vượt tầm nhìn dân den là phải thôi, vượt luôn cả khả năng của người ta rồi còn gì nữa.

Về du lịch, lôi Shinkansen về đi với tốc độ 300km/h thì ông nào có ý định chui lên ngắm cảnh kể cũng hay. Chưa kể giá vé máy bay chiều HN-HCM đang là khoảng $100, nếu ông tàu này muốn thu vốn có tí lời giá vé ban đầu ko thể nào mà rẻ hơn đc. Nhất là mấy con sâu nhũng béo núc ních ở ta chả con nào nó chịu mất miếng ăn đâu.
 
Em thì nghĩ thế này
- 56 tỉ không phải giải ngân 1 lần mà qua nhiều giai đoạn, cái này chắc là mình chủ động được nên em nghĩ không phải là vấn đề quá lớn (sao chính phủ không đưa ra giai đoạn nào thì cần bao nhiêu tiền để mọi người tham khảo rõ hơn???)...
- Đường dây điện 500 thì không hẳn là tốt đâu ạ, kéo dây dài như thế thì thất thoát chi phí cũng lớn. Nhỡ đâu phương án khác có lợi hơn thì sao...
 
Em thì nghĩ thế này
- Đường dây điện 500 thì không hẳn là tốt đâu ạ, kéo dây dài như thế thì thất thoát chi phí cũng lớn. Nhỡ đâu phương án khác có lợi hơn thì sao...
Nó khập khiển 1 cái ở chỗ là 1 cái là hạ tầng cơ bản (điện) phục vụ cho tất cả mọi người, cái xương sống của con người; còn DSCT thì chỉ phục vụ 1 số người (thu nhập cao) và 1 số ngành (du lịch...???) thôi. Về truyền tải điện, cho đến nay vẫn chưa có cái phương án nào (nhìn tổng thể, bối cảnh khi ra quyết định) khả thi hơn là kéo dây. Sắp tới hy vọng có điện Wifi... hehe...

- Nếu bác liên đới đến vụ BGTVT giải trình về vụ Vinashin mua tàu Hoa Sen chạy Bắc Nam, bác sẽ thấy nguyên 1 cây chuối rất to được mua bằng 1.000 tỷ:
Bộ trưởng Dũng nói Vinashin quyết định đầu tư là có sự hợp lý. Tuy nhiên, khi Vinashin mua tàu gặp thời điểm khó khăn, suy thoái kinh tế, nhu cầu vận tải giảm rất nhiều. Doanh nghiệp lại chưa tính hết sự kết nối các phương thức vận tải.
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/383482/Dan-du-day-qua-song-“ong”-giao-thong-khong-biet.html
Ai cũng nói là có DSCT sẽ tăng cái này cái kia... nhưng trước mắt cho thấy 1 công ty về vận tải biển, mua tàu mà bảo là chưa tính hết sự kết nối các phương thức vận tải. thì cái DSCT này tăng cái gì...???!!! Nợ chắc chắn sẽ tăng... hehe... em đoán đúng! Bấm thanks đi nào!
 
Bác chủ cũng còn thiếu là nó bằng bao nhiêu cây cầu qua sông Pako nữa :P
 
Bác chủ cũng còn thiếu là nó bằng bao nhiêu cây cầu qua sông Pako nữa :P
Ơ, bác này tìm ra đúng chỗ rồi :D Hô hô, báo chí mấy hôm nay đang khoe um lên là đã quyên góp được chừng 1,3 tỷ từ độc giả hảo tâm để ... xây cầu rồi đấy.
Chậc, bằng này thì chưa đủ xây cầu kiên cố rồi, nhưng mà có ý nghĩa thiết thực lắm.
 
80% số người đang bàn về 56 tỷ USD có thể không viết đúng số tiền nếu quy đổi ra tiền VND. KHông dùng Excel nhé :) Có pác nào viết thử = VND chưa?
 
Một người phải dùng đến 53 triệu năm, nhưng 80 triệu người thì bao nhiêu em ơi.

Nhớ dạo cụ Kiệt còn ngồi ghế tổng lý, trình Quốc hội dự án vay mượn để làm đường dây 500KV. Hồi ấy tôi nhớ, quy mô và thực lực nền kinh tế của ta có cóc khô gì đâu. Cả Quốc hội bứt râu vỗ đùi ngồi nghĩ, rồi hầu như đồng loạt chổng mông lên chống. Cụ cứ làm. Sau này toàn dân ngộ ra biết ơn cụ. Giờ nhìn lại mới thấy, nếu không có cái đường dây nhất nhì khu vực này, đất nước từ nam chí bắc giờ chắc chắn đang chìm trong tối tăm và mông muội.

Lãnh đạo tầm nhìn phải rộng, ít nhất phải thoát lên tầm nhìn của đám dân đen. Có thế, thì đất nước mới vượng.

Quy mô gói đầu tư cao tốc tương đương với thành quả cả nền kinh tế làm ra trong 1 năm. Có gì là khiếp đâu mà khối bác cứ chổng mông lên chửi như Chí Phèo nhỉ.

Cái khác chưa nói, chỉ nói riêng lợi ích về mặt du lịch thôi. Bạn bè các nước đến mình du lịch, chúng nó chỉ muốn ngồi tàu để xem phong cảnh. Các nước khác đều thế cả. Nhưng rồi, leo lên cái tàu vừa rùa, vừa thối rình của Đường sắt VN, giờ giấc thay đổi xoèn xoẹt, nó kêu ầm lên. Thế thì làm sao để móc tiếp được đô la trong túi nó?

Tuyệt đại đa số trong chúng ta làm nhà có đủ hết 100% tiền đâu, phải vay người này một chút, người kia một chút thì mới có cái nhà mà chui. Có người còn chấp nhận vay đến 80% tiền để có được cái nhà cơ mà. Những người đó khùng không. Miễn là anh lao động và anh đảm bảo trả được nợ.

Còn thì, một số cụ trong quốc hội ta, nhìn hệ thống hạ tầng của đất nước không đáp ứng nhu cầu phát triển của nền kinh tế, nhất là thu hút đầu tư, liền mải miết ngoác mồm lên chửi. Thế nhưng, khi công bố một gói đầu tư để tạo bước phát triển đột phá đối với hệ thống hạ tầng giao thông thì lại cũng ngoác mồm lên chửi. Thế là thế nào?
Bác nói chí lí nhưng cho đến nay vẩn chưa thấy một ông Tổng lý nội các nào có cái tâm và tầm nhìn như cụ Kiệt, Cứ nhìn những người xếp hàng mua vé tàu vào dip lể , tết đa số là sinh viên và công nhân với mức lương ba cọc ba đồng thì có bao nhiêu người trong số họ đủ khả năng bỏ tiền ra mua vé tàu cao tốc bằng 3/4 giá vé máy bay
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top