Apple Pay được kỳ vọng sẽ là một hệ thống làm thay đổi phương thức thanh toán hiện nay. Thế nhưng theo một khảo sát mới đây về người dùng iPhone 6 cho thấy, mới chỉ có 6% người dùng iPhone 6 đã sử dụng hệ thống thanh toán di động Apple Pay, và có tới 85% người dùng chưa hề ngó ngàng gì đến ứng dụng này, trong khi 9 % còn lại cho biết họ đã từng thử nghiệm Apple Pay.
Nhóm người chưa bao giờ sờ tới Apple Pay cho biết họ không biết làm thế nào để dùng ứng dụng thanh toán này, hoặc họ quên cách dùng sau lần đầu sử dụng, đồng thời băn khoăn không biết có những merchant nào chấp nhận thanh toán bằng Apple Pay. Để giúp những người dùng bỡ ngỡ này, Apple đã cung cấp một các tấm decal dán tại các cửa hàng chấp nhận Apple Pay.
Các tấm decal cho ứng dụng trên máy tính tiền có hai kích cỡ, và hai kích cỡ decal khác sẽ được dán ở cửa kính trước cửa hàng. Nhà táo cũng quy định rõ ràng đối với cách dán decal sao cho phải được đặt ở vị trí trên cùng nếu cửa hàng đó đã có các decal nhận diện thương hiệu của các tổ chức thanh toán khác, đồng thời có độ cao tối thiểu 50 inchs (tương đương 1.27m) tính từ nền nhà lên.
Với chỉ 6% người dùng iPhone 6 từng sử dụng Apple Pay, rõ ràng Apple còn rất nhiều việc phải làm để thúc đẩy ngành dịch vụ hứa hẹn bùng nổ trong tương lai này. Việc Apple tham gia vào thị trường thanh toán di động đã khiến cho người dùng smartphone quan tâm hơn đến lĩnh vực này. Vài tuần trước, Samsung cũng khởi động dịch vụ thanh toán di động của riêng mình với việc mua lại LoopPay. Trong khi Google cũng tuyên bố mua lại Softcard, công ty thanh toán di động được ba nhà mạng lớn của Mỹ là Verizon, AT&T và T-Mobile "bảo kê", nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh cho Google Wallet.
Nhóm người chưa bao giờ sờ tới Apple Pay cho biết họ không biết làm thế nào để dùng ứng dụng thanh toán này, hoặc họ quên cách dùng sau lần đầu sử dụng, đồng thời băn khoăn không biết có những merchant nào chấp nhận thanh toán bằng Apple Pay. Để giúp những người dùng bỡ ngỡ này, Apple đã cung cấp một các tấm decal dán tại các cửa hàng chấp nhận Apple Pay.
Với chỉ 6% người dùng iPhone 6 từng sử dụng Apple Pay, rõ ràng Apple còn rất nhiều việc phải làm để thúc đẩy ngành dịch vụ hứa hẹn bùng nổ trong tương lai này. Việc Apple tham gia vào thị trường thanh toán di động đã khiến cho người dùng smartphone quan tâm hơn đến lĩnh vực này. Vài tuần trước, Samsung cũng khởi động dịch vụ thanh toán di động của riêng mình với việc mua lại LoopPay. Trong khi Google cũng tuyên bố mua lại Softcard, công ty thanh toán di động được ba nhà mạng lớn của Mỹ là Verizon, AT&T và T-Mobile "bảo kê", nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh cho Google Wallet.
Sửa lần cuối: