Em lại ko nghĩ như bác
Bác nghĩ xem. Ví dụ trên trang web nó bán hàng trăm hàng nghìn cái đồng hồ. ?Liệu cái xác suất bán hàng nhái nhưng rao hàng xịn mà vẫn ko bị phát hiện có cao hay không ? (nếu tường hợp bác nói là cá nhân thì có thể đúng- vì cá nhân mà lừa thì ai biết đường nào mà lần)Một trang web lớn uy tín (amazon chẳng hạn) có dám chấp nhận đánh đổi lấy danh tiếng của mình không ? (amazon hiện có 2 loại : loại hàng nào được ghi sold by amazon thì cũng xịn các bác nhé.; còn một loại nữa là hàng do member đăng bán thì hình như amazon ko chịu trách nhiệm , cái này em nghe loáng thoáng)
Còn một điều nữa đó là thời buổi cạnh tranh như bây h, bán hàng xịn có thể lừa được khách hàng như bác nói (đấy là ví dụ thế thôi chứ khách hàng Mỹ cũng khôn lắm) ; nhưng liệu có lừa được đối thủ cạnh tranh hay retailer. Hay bản thân hãng đồng hồ nó biết là có nơi bán hàng nhái bảo hàng xịn mà nó vẫn kệ hả bác.
Em vẫn thấy cách bác giải thích về các trang web bán onlin chưa thuyết phục.
Ở Mỹ nếu là hãng nhái thì nó sẽ ghi là nhái (replica). Rất rõ ràng.
Rao trên web là 1 chuyện , có hàng để bán hay kô là chuyện khác . Rao web nó khác cửa hàng ở chỗ cứ lấy hình rao thoải mái , có rao hàng vạn cái cũng chả ảnh hưởng , chả tốn tiền đầu tư mua đồng hồ , còn cửa hàng mà trưng nhiêu đó bác nhân thử xem bao nhiêu USD nếu là dòng khoảng 1000 1 cái trở lên
Amazon uy tín nó quá lớn thì chuyện nó bán ăn % cho vài cửa hàng chính hãng sở tại là dễ thôi mà bác
Retailer làm sao biết nó ở đâu mà tìm ạ ???
Đừng nói ở Mỹ mà trên toàn thế giới , rất nhiều cửa hàng bán nhái (replica) vẫn ghi rõ là replica , nhưng cũng tồn tại song song nhiều cửa hàng bán nhái ghi xịn
Ở trên là giải thích , còn dưới đây là em đưa ra những điều bất hợp lí mà bán online không được hãng chấp nhận :
-Bán online kô mất chi phí , kô tốn tiền mặt bằng nên sẵn sàng giảm giá cho người mua 10-20% kô thành vấn đề , vậy thì cứ mỗi hãng em làm 1 đại lý , cứ bán online , thứ nhất giá rẻ hơn nên sẽ đông khách hơn , thứ 2 kô tốn chi phí , nghe dễ quá mà sao kô làm hả bác ??? Làm vậy thì hãng giết sạch các đại lí có cửa hàng chính hãng à . Và 1 website mà hãng gì cũng có thì bác có biết mức ép doanh số là bao nhiêu kô ạ ??? Em thấy 1 cửa hàng chính hãng nó bị ép doanh số bởi 1 hãng đã là cực vất vả rồi đó ạ , chi phí 1 cửa hàng chính hãng bao gồm nhân viên , mặt bằng , điện , thuế , ... Sài Gòn chính hãng ở đâu : Nguyễn Huệ , Lê Lợi , Đồng Khởi , Caravelle , Sun Wah , Diamond , Kumho , Tax , Parkson , ... Bác có biết khi làm đại lí 1 hãng phải chứng minh tài chính ( kí quỹ ) bao nhiêu kô ạ ??? Phải cho nó xem địa thế cửa hàng của mình , xem cách làm việc của mình thế nào , có làm mất thương hiệu của nó kô rồi nó mới tiến hàng cho bác làm đại lí .