Cảm nhận Honda CB1000R ABS 2011 tại Sài Gòn

huyvesau

New member
GÂY DỰNG
[h=2]Tay lái nhôm dày dặn hơn, đèn pha mới và phiên bản phối 3 màu, những điểm dễ nhận ra khi Honda CB1000R ABS 2011 trên đường phố.[/h] Ra đời tại nhà máy Honda đặt tại Italy, mẫu nakedbike 1.000 phân khối đã thành công khi chinh phục thị trường châu Âu, bởi thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn đặc biệt. Xuất hiện lần đầu tiên năm 2007, CB1000R sử dụng khối động cơ 998 phân khối của dòng sportbike CBR1000RR 2007. Nó cũng đánh dấu sự chấm dứt của dòng Hornet 919. Honda không ngừng cải tiến, đặc biệt là sức mạnh để khối động cơ 4 xai-lanh thẳng hàng làm mát bằng dụng dịch dung tích 998 phân khối có công suất 125 mã lực.
[TABLE="align: center"]
[TR]
[TD]
Honda-CB1000-13.jpg
[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="class: Image"]Phiên bản phối ba màu xanh- trắng- đỏ bắt mắt của Honda CB1000R.[/TD]
[/TR]
[/TABLE]
Ở Việt Nam, CB1000R luôn được giới chơi xe săn lùng, nhờ vóc dáng gọn, mạnh mẽ và dễ điều khiển cùng chất lượng vào loại "nồi đồng cối đá". Honda CB1000R ABS 2011 có chiều dài 2.105 mm, chiều rộng 805 mm và chiều cao 1.095 mm. Yên xe tính từ mặt đất 825 mm, không quá cao so với người có tầm vóc khoảng 1m65. Yên thon gọn về phía trước nên người lái không khó để chuyển số hay chống chân khi dừng.
Cụm tay lái mới với chất liệu nhôm hợp kim dày dặn, sơn vàng. Giảm xóc trước cũng được sơn mạ màu vàng, những thứ được coi như "đồ chơi" mà ở đời trước chủ xe phải bỏ ra một khoản tiền kha khá để đặt đồ về thay. Đèn tròn định vị trên cụm đèn pha cũng được Honda sử dụng 7 bóng đèn LED thay thế cho kiểu bóng đèn tròn trên đời xe cũ. Bình xăng dung tích 17 lít không thay đổi, thuôn gọn về phía sau. Người lái ôm gọn bình xăng và giảm tối đa lực cản gió khi núp người tăng tốc. Thiết kế đuôi xe vẫn giữ nguyên, duy chỉ có cụm đèn hậu tăng cường thêm bóng LED phía bên trong, bật sáng khi bóp thắng.
[TABLE="align: center"]
[TR]
[TD]
Honda-CB1000-8.jpg
[/TD]
[/TR]
[TR]
[TD="class: Image"]Hệ thống thắng ABS trên Honda CB1000R ABS 2011.[/TD]
[/TR]
[/TABLE]
Ngồi lên CB1000R, cảm giác dễ chịu nhờ tay lái phiên bản xe đời 2011 rộng hơn, tư thế thẳng, dễ lái. Động cơ vận hành ở chế độ khởi động ổn định ở mức 1.200 vòng/phút. Tiếng nổ êm, cùng với cụm ống xả "zin" nên dễ chịu vì không quá ồn ào.
Phiên bản xe mới có khung sườn hoàn toàn bằng nhôm để giảm trọng lượng, tăng khả năng tăng tốc. Trên đoạn đường dài của đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, Honda CB1000R ABS được thử sức và đồng hồ điện tử nhảy sang con số 110 km/h khi hộp số đang ở số 2. Giảm ga, động cơ khẽ gầm lên, nhưng xe không bị giật.
Thử nghiệm với hệ thống thắng ABS, ở tốc độ 60 km/h, cảm nhận rõ hệ thống chống bó cứng phanh tác động lên bánh trước và sau, tiếng "xè xè" của hệ thống ABS tác dụng lên một vòng tròn nhỏ được dập lỗ đều nhau, hệ thống điện tử sẽ điều chỉnh lực tác động liên tục, tùy thuộc vào tốc độ của xe. Honda CB1000R ABS sử dụng cặp thắng đĩa đường kính 310 mm trên bánh trước và đĩa đơn đường kính 256 mm đặt chính giữa bánh sau, tạo nên ba địa phanh bố trí cân đối, giúp giảm tốc khá an toàn.
Vỏ trước kích thước 120/70ZR17, bánh sau bản rộng 180/55ZR17 không những tạo nên "cặp giò" cân đối mà còn bám đường tốt hơn. Đặc biệt với những góc cua rộng và vắng, có thể tự tin ôm cua ở tốc độ trên 40 km/h. Vào cua "ngọt" và không có hiện tượng rung lắc. Ngoài ra, màn hình điện tử trung tâm của CB1000R dễ quan sát.
Honda CB1000R ABS 2011 nằm trong phân khúc cùng những chiếc nakedbike hạng trung như Kawasaki Z1000 đến từ Nhật Bản, hay những chiếc môtô phân khối lớn của Anh - Triumph Speed Triple
Giá xe tham khảo tại nước ngoài ở mức dưới 10.000 USD.

Honda CB1000R ABS 2011 trên đường phố Sài Gòn

Nguồn: vnexpress.net
 
Nước ngoài dưới 10K
Về VN bán ra 26,5K. Biết khi nào mới có tiền lụm em nó về chạy
 
hic! em thì lại thích cái dáng hầm hố thế này, nhìn em nó như sát thủ thứ thiệt vậy!
 
Anh em góp ý kiến
Nên mua xe này hay Kawasaki Z1000
Đăng lăn tăn 1 trong 2 chiếc . DÒng snakebike , 2 chiếc này hiện là đỉnh nhất thì phải

z1000.jpg


2011%2BKawasaki%2BZ1000%2B1.jpg
 
Dáng hầm hố không sang, thích loại thể thao như CBR hay R6 hơn.
 
em thích dáng CBR hơn là dáng dòng CB này nhìn nó không được sport cho lắm nhỉ :D ?
hjx, các dòng xe PKL này về VN đắt kinh khủng. e kết lâu lắm rồi mà chỉ có ngót ngét 100t nên chỉ dám ngắm thôi.
 
không biết chạy thế nào, nhưng nhìn cái mẫu mã là không khoái rồi. chính xác là chạy mấy con này ở VN thì tốn tiền matxa vì mỏi lưng. đi làm cũng không tiện...để chạy con này thì tốt nhất là kiếm việc làm ơ vùng xa thành phố, ít kẹt xe, ít đèn đỏ... như vậy vừa đỡ hao xăng, mà chạy cũng đã hơn.
 
em thích dáng CBR hơn là dáng dòng CB này nhìn nó không được sport cho lắm nhỉ ?
hjx, các dòng xe PKL này về VN đắt kinh khủng. e kết lâu lắm rồi mà chỉ có ngót ngét 100t nên chỉ dám ngắm thôi.
hehe em lại thấy dòng sport dáng phải chuẩn tý ngồi mới đẹp còn em CB này dáng xấu tý vẫn ok hơn, e kết em CB này lắm hồi trước rebel ra em cbr 150 em cũng thấy khoái nhưng thấy anh em nói dạng hàng kém chất lượng nên bỏ ngay ý định rồi giờ nhìn em này đẹp mà cao quá với mãi mà chắc còn lau mới tậu được :(
 
Back
Top