ộng vàoộtộtột ài nguyên nhânTôi xin có chút ý kiến mang tính chất hòa giải gửi đến người mua và người bán.
-
Người mua: Không hài lòng với chất lượng kính với những điểm chính như sau:
Các chứng cứ bạn đưa ra là khá nhiều nhưng nói thật đối với cá nhân tôi là chưa đủ thuyết phục nhất là ảnh chụp khăn lau & vỏ kính khi chụp chỉ cần góc ảnh chệch đi một chút ảnh đã có thể khác. Còn việc gọng kính hơi bị vênh có thể do một vài nguyên nhân tác động vào nhưng đó là bình thường, việc chỉnh sửa lại gọng kính cho cân là hết sức dễ dàng nhưng để thực hiện cân chỉnh cũng cần người có chút tay nghề để tránh bị gãy gọng, sút mối hàn trong quá trình uốn, nắn hơi quá tay.
Sau khi cân chỉnh để kính ôm sát mặt người đeo có cảm giác không thoải mái là đương nhiên vì kính đều có size, có form của nó. Khi sửa lại rõ ràng sẽ bị mất form ta nghĩ là không ảnh hưởng gì nhưng thật ra là có đấy, chứng minh như bạn đã nói ở trên.
Còn việc bị bong tróc chữ trên gọng kính cũng đáng quan tâm vì như bạn thấy chữ in trên gọng kính giống như in phun chứ không phải khắc. Có người đeo mấy năm chẳng sao nhưng có người đeo vài ba tháng chữ đã tróc ra thường là do mồ hôi muối của người đeo.
Còn các chứng cứ khác phải cầm kính lên xem mới có thể xác định được.
Tóm lại bạn đã không hài lòng thì người bán phải có trách nhiệm xem xét cặn kẻ để có phương án giải quyết thỏa đáng với phương châm của người kinh doanh chuyên nghiêp: Chúng tôi sẽ trao đến khách hàng tất cả những gì có thể làm được để tri ân khách hàng đã đặt niềm tin vào chúng tôi.
-
Người bán:
Kính vốn là loại hàng hóa đặc thù, mua bán phần lớn là do uy tín, người mua trước giới thiệu cho người mua sau hoặc do các comment trên trang web bán hàng mà người mua tìm được. Người mua nếu kỹ hơn có thể search Google để kiểm tra xem có phản hồi tiêu cực nào hay chưa?
Từ chỗ thấy anh có uy tín nên người mua cụ thể là bạn khoinguyennvn đã đặt mua một chiếc và Ok về chất lượng (Ok từ niềm tin chứ thật ra bạn ấy có biết gì đâu), kế đó lại đặt mua thêm chiếc nữa cho bạn gái dù thời gian chờ hơi lâu nhưng có lẽ do “kết anh rồi” nên chờ thì chờ chứ nhất định không mua chỗ khác, riêng việc này anh mycamel phải gửi lời cám ơn đến người mua đã dành cảm tình đặc biệt cho mình.
Nhưng đời chẳng khi nào luôn suôn sẻ và tốt đẹp như ý ta mong muốn bởi thế nên mới có chuyện để nói ngày hôm nay liên quan đến chiếc kính được cho là kém chất lượng.
Anh phải hiểu người mua bỏ ra một số tiền không nhỏ để đặt hàng ở một địa chỉ cách xa hàng ngàn km không hề là chuyện đơn giản, Sài Gòn đầy chỗ bán kính xịn chính hãng lại được bảo hành theo tiêu chuẩn, khi có sự cố xảy ra chỉ cần mấy phút chạy xe tới nơi sẽ được giải quyết thỏa đáng tại sao người ta không mua mà lại mua của anh? Nếu nói tại vì rẻ thì nghe ra không thuyết phục lắm vì đây là phụ kiện, là món đồ chơi nên có chênh lệch vài ba trăm ngàn tôi nghĩ không phải là vấn đề để người mua phải bận tâm.
Trở lại vấn đề chính, người mua sau khi nhận kính từ anh và đã có so sánh với một chiếc kính khác được cho là thật, động thái tiếp theo là sự phản ứng rất gay gắt nên anh cũng nên xem xét lại sản phẩm của mình nhập về và cũng lưu ý với anh đừng quá chủ quan với nguồn hàng nhập vì trên diễn đàn khối người bị ban nick về nguồn"hàng nhập Mỹ".
Người mua có lý của người mua, tâm lý chung chẳng ai mua hang đã như ý lại lên đây phản ứng rất quyết liệt như vậy, chắc chắn là phải có vấn đề.
Là người bán hàng chuyên nghiệp anh phải luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng dù họ có làm phiền, phải chỉ cho khách hàng biết kính thật là như thế nào, kính giả là như thế nào, phải chỉ rõ để khách hàng biết sự khác biệt để khách hàng thỏa mãn chứ không thể vì quá bực bội rồi cắt mọi thông tin liên lạc của họ trên FaceBook hoặc nói một câu đại loại như “Cám ơn em nhe, anh cũng xin phép không phục vụ em nữa vì niềm tin không còn”.
Câu anh phát biểu tôi biết anh đang trong tâm trạng rất khó chịu nhưng nói thế là không được anh ạ, nói câu này chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa, anh cứ bình tĩnh suy nghĩ lại xem có đúng không? Anh không phục vụ nữa là quyền của anh nhưng chắc chắn anh phải giải quyết chiếc kính mà khách hàng cho là kém chất lượng chứ không thể nói như thế rồi bỏ qua tất cả. Anh có tin rằng nếu chậm trễ trong việc giải quyết chỉ vài ngày nữa đây thôi uy tín của anh sẽ giảm sút nghiêm trọng.
Việc mua bán không phải lúc nào cũng suôn sẻ tốt đẹp, thỉnh thoảng không gặp chuyện này cũng chuyện khác làm thiệt hại ít nhiều chẳng ai tránh khỏi nên cũng đành chấp nhận thôi.
Luật mua bán kính từ xưa đến giờ: Khách hàng có quyền xem & check đủ kiểu nhưng khi đã đồng ý mua rồi xin miễn đổi hoặc trả lại (vì kính cũ đeo rồi bán lại ai mua mà có người đồng ý mua thì giá cũng giảm đáng kể), nhưng đây là trường hợp đặc biệt khách hàng mua bằng niềm tin nên anh cũng nên quan tâm xem xét lại. Khi có phương án giải quyết thỏa đáng thứ nhất anh mycamel sẽ bảo vệ được uy tín của mình (chấp nhận thiệt hại), bên mua cũng sẽ hài lòng với cung cách của người mua bán chuyên nghiệp.
Ý kiến trong bài viết hoàn toàn khách quan chứ không nghiêng về bên nào, có câu chữ nào không làm hài lòng đôi bên cũng là việc ngoài ý muốn mong các bạn thông cảm.
@ Vì vấn đề tế nhị tôi xin phép từ chối không nhận check kính giúp vì khi check xong tôi không biết phải nói như thế nào? Nói kiểu gì thì một trong hai bên sẽ không hài lòng và đó là điều tôi không mong muốn. Tôi chỉ nhận check giúp trước khi mua thôi ạ