Cảnh báo bán hàng Fake kém chất lượng và lừa đảo AE tránh xa thằng raybanvietnam.com này nhé

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
@Lam Son anh nói câu cuối thốn cho người mua rồi.:p
@mycamel anh vào tiếp nhận ý kiến kìa.
còn em thì nếu lùm xùm quá. cứ 3-4 mặt gặp nhau. nhưng nguyên tắc mua bán ko trả lại như mọi người đã nói. nếu ko bên nào nhượng bộ chắc khó xong.
thế này sẽ tốt:
1. @mycamel đổi cho @khoinguyennvn 1 cái Ryban mới và @khoinguyennvn bù thêm chi phí gì đó phải chăng.
2. @khoinguyennvn chịu thiệt hại bán lại kính ấy với giá kính 2nd và @mycamel anh thu lại giá 2nd+ phí bù đắp cũng được, phí qua chuyện cũng được hay mời bác ấy cafe càng vui. 2 bên ngã giá thích hợp done.
Giải quyết theo cách mua bán, ko cần ai xin lỗi ai. Khách hàng là thượng đế, mất 1 người khách coi như mất 100 người. Nhưng đã ko hài lòng với nhau thì đủ có việc để nói. Chắc khó mà tiếp tục quan hệ:cool:
 
việc giải quyết như thế nào thì cũng có nhiều cách. quan trọng nhất bây giờ là phải xác định được cái kính người mua nó là hàng xịn hay fake.
- nếu xịn thì ko có gì phải bàn cả.
- nếu fake thì cũng ko có gì phải bàn. đương nhiên là phải hoàn trả tiền cho người mua. vì cái kính fake giá nó có đáng là bao so với kính thật.
việc bác @lamson ko đồng ý check hộ thì e cũng chưa thỏa đáng. Diễn đàn hhvn ko chấp nhận việc mua bán mập mờ giữa thật và fake. bác check dùm cũng là giúp anh em hhvn tin tưởng vào các thương gia uy tín bán trên hhvn và loại trừ các thương gia dỏm.
nếu bác @lamson ko nhận check trực tiếp thì cũng có thể giúp đỡ đứng ra là người làm chứng khi bạn chủ topic đến check kính tại các trung tâm kính lớn hoặc 1 số chuyên gia kính nào đó mà bác @lamson biết và giới thiệu dùm.
hôm nay tôi cũng hơi ngạc nhiên với bác @lamson đó. có lẽ bác già rồi nên nhụt chí anh hùng, ngại va chạm. hôm nào bác có dịp ra nha trang, tôi mời bác đi một tăng xem bản lĩnh đàn ông của bác có còn ko nhé. hehe

Sent from my RM-910_apac_vietnam_202 using Tapatalk
 
Em có ông bạn chơi khá thân, cũng là 1 tay chơi kính hàng hiệu. Rất nhiều anh em bọn em nhờ hắn mua kính cho, tuy vậy hắn vẫn luôn khẳng định Rayban là 1 thương hiệu tầm trung, chả có gì đặc sắc. Bác chủ có thể gửi ảnh hoặc kính cho hắn xem nhờ hắn check giùm trên FB. Nịc của hắn đây: https://www.facebook.com/da.xong.75?fref=ts

PS: Tên này chuyên mua hộ kính RB cho anh em trên diễn đàn OF và FB. Bộ sưu tập kính của hắn đâu như 6, 700 cái thì phải em mới xem được khoảng 300 cái kính của hắn thôi.
 
ộng vàoộtộtột ài nguyên nhânTôi xin có chút ý kiến mang tính chất hòa giải gửi đến người mua và người bán.

- Người mua: Không hài lòng với chất lượng kính với những điểm chính như sau:


Các chứng cứ bạn đưa ra là khá nhiều nhưng nói thật đối với cá nhân tôi là chưa đủ thuyết phục nhất là ảnh chụp khăn lau & vỏ kính khi chụp chỉ cần góc ảnh chệch đi một chút ảnh đã có thể khác. Còn việc gọng kính hơi bị vênh có thể do một vài nguyên nhân tác động vào nhưng đó là bình thường, việc chỉnh sửa lại gọng kính cho cân là hết sức dễ dàng nhưng để thực hiện cân chỉnh cũng cần người có chút tay nghề để tránh bị gãy gọng, sút mối hàn trong quá trình uốn, nắn hơi quá tay.

Sau khi cân chỉnh để kính ôm sát mặt người đeo có cảm giác không thoải mái là đương nhiên vì kính đều có size, có form của nó. Khi sửa lại rõ ràng sẽ bị mất form ta nghĩ là không ảnh hưởng gì nhưng thật ra là có đấy, chứng minh như bạn đã nói ở trên.

Còn việc bị bong tróc chữ trên gọng kính cũng đáng quan tâm vì như bạn thấy chữ in trên gọng kính giống như in phun chứ không phải khắc. Có người đeo mấy năm chẳng sao nhưng có người đeo vài ba tháng chữ đã tróc ra thường là do mồ hôi muối của người đeo.
Còn các chứng cứ khác phải cầm kính lên xem mới có thể xác định được.

Tóm lại bạn đã không hài lòng thì người bán phải có trách nhiệm xem xét cặn kẻ để có phương án giải quyết thỏa đáng với phương châm của người kinh doanh chuyên nghiêp: Chúng tôi sẽ trao đến khách hàng tất cả những gì có thể làm được để tri ân khách hàng đã đặt niềm tin vào chúng tôi.

- Người bán:

Kính vốn là loại hàng hóa đặc thù, mua bán phần lớn là do uy tín, người mua trước giới thiệu cho người mua sau hoặc do các comment trên trang web bán hàng mà người mua tìm được. Người mua nếu kỹ hơn có thể search Google để kiểm tra xem có phản hồi tiêu cực nào hay chưa?

Từ chỗ thấy anh có uy tín nên người mua cụ thể là bạn khoinguyennvn đã đặt mua một chiếc và Ok về chất lượng (Ok từ niềm tin chứ thật ra bạn ấy có biết gì đâu), kế đó lại đặt mua thêm chiếc nữa cho bạn gái dù thời gian chờ hơi lâu nhưng có lẽ do “kết anh rồi” nên chờ thì chờ chứ nhất định không mua chỗ khác, riêng việc này anh mycamel phải gửi lời cám ơn đến người mua đã dành cảm tình đặc biệt cho mình.

Nhưng đời chẳng khi nào luôn suôn sẻ và tốt đẹp như ý ta mong muốn bởi thế nên mới có chuyện để nói ngày hôm nay liên quan đến chiếc kính được cho là kém chất lượng.

Anh phải hiểu người mua bỏ ra một số tiền không nhỏ để đặt hàng ở một địa chỉ cách xa hàng ngàn km không hề là chuyện đơn giản, Sài Gòn đầy chỗ bán kính xịn chính hãng lại được bảo hành theo tiêu chuẩn, khi có sự cố xảy ra chỉ cần mấy phút chạy xe tới nơi sẽ được giải quyết thỏa đáng tại sao người ta không mua mà lại mua của anh? Nếu nói tại vì rẻ thì nghe ra không thuyết phục lắm vì đây là phụ kiện, là món đồ chơi nên có chênh lệch vài ba trăm ngàn tôi nghĩ không phải là vấn đề để người mua phải bận tâm.

Trở lại vấn đề chính, người mua sau khi nhận kính từ anh và đã có so sánh với một chiếc kính khác được cho là thật, động thái tiếp theo là sự phản ứng rất gay gắt nên anh cũng nên xem xét lại sản phẩm của mình nhập về và cũng lưu ý với anh đừng quá chủ quan với nguồn hàng nhập vì trên diễn đàn khối người bị ban nick về nguồn"hàng nhập Mỹ".

Người mua có lý của người mua, tâm lý chung chẳng ai mua hang đã như ý lại lên đây phản ứng rất quyết liệt như vậy, chắc chắn là phải có vấn đề.

Là người bán hàng chuyên nghiệp anh phải luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng dù họ có làm phiền, phải chỉ cho khách hàng biết kính thật là như thế nào, kính giả là như thế nào, phải chỉ rõ để khách hàng biết sự khác biệt để khách hàng thỏa mãn chứ không thể vì quá bực bội rồi cắt mọi thông tin liên lạc của họ trên FaceBook hoặc nói một câu đại loại như “Cám ơn em nhe, anh cũng xin phép không phục vụ em nữa vì niềm tin không còn”.

Câu anh phát biểu tôi biết anh đang trong tâm trạng rất khó chịu nhưng nói thế là không được anh ạ, nói câu này chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa, anh cứ bình tĩnh suy nghĩ lại xem có đúng không? Anh không phục vụ nữa là quyền của anh nhưng chắc chắn anh phải giải quyết chiếc kính mà khách hàng cho là kém chất lượng chứ không thể nói như thế rồi bỏ qua tất cả. Anh có tin rằng nếu chậm trễ trong việc giải quyết chỉ vài ngày nữa đây thôi uy tín của anh sẽ giảm sút nghiêm trọng.

Việc mua bán không phải lúc nào cũng suôn sẻ tốt đẹp, thỉnh thoảng không gặp chuyện này cũng chuyện khác làm thiệt hại ít nhiều chẳng ai tránh khỏi nên cũng đành chấp nhận thôi.

Luật mua bán kính từ xưa đến giờ: Khách hàng có quyền xem & check đủ kiểu nhưng khi đã đồng ý mua rồi xin miễn đổi hoặc trả lại (vì kính cũ đeo rồi bán lại ai mua mà có người đồng ý mua thì giá cũng giảm đáng kể), nhưng đây là trường hợp đặc biệt khách hàng mua bằng niềm tin nên anh cũng nên quan tâm xem xét lại. Khi có phương án giải quyết thỏa đáng thứ nhất anh mycamel sẽ bảo vệ được uy tín của mình (chấp nhận thiệt hại), bên mua cũng sẽ hài lòng với cung cách của người mua bán chuyên nghiệp.

Ý kiến trong bài viết hoàn toàn khách quan chứ không nghiêng về bên nào, có câu chữ nào không làm hài lòng đôi bên cũng là việc ngoài ý muốn mong các bạn thông cảm.

@ Vì vấn đề tế nhị tôi xin phép từ chối không nhận check kính giúp vì khi check xong tôi không biết phải nói như thế nào? Nói kiểu gì thì một trong hai bên sẽ không hài lòng và đó là điều tôi không mong muốn. Tôi chỉ nhận check giúp trước khi mua thôi ạ :D

Chào bác "Lamson", những lời nói của bác đúng ý của e, và E mong ngừoi bán có thể giải quyết êm đẹp, thấu tình đạt lý như bác vừa nói. Nhưng bây giờ bác có thể check hàng cho E tại SG này trc được không ạ? Và ngoài ra e sẽ gủi ra HN nhờ bác "Phạm Tuấn Bình" check lần 2 cho công bằng luôn, nên bác không phải áy náy thiên về bên nào cả? Vì E chỉ muốn nói lên sự thật chất luợng sp mà e đã nhận dc mà thôi. Mong bác giúp đỡ , cảm ơn bác!
 
Tôi xin phép có vài ý kiến sau:

- Các bác mua bán trên muare chứ không phải trên HHVN, vì vậy về nguyên tắc diễn đàn không có trách nhiệm phải xử lý vụ việc. Tuy nhiên, do có liên quan đến thành viên đang hoạt động trên HHVN nên chúng tôi vẫn để topic cho 2 bên mua bán có thể phản hồi thông tin & các thành viên tham khảo, rút kinh nghiệm.

- Đầu tiên có nhiều ý kiến trái chiều nhưng tựu trung đến giờ phút này sự việc cũng đã cơ bản rõ ràng:

+ Bên mua: đúng là mua hàng của bác Huy & sự việc xảy ra với sản phẩm là có.
+ Bên bán: cũng đã bán hàng ra & xác nhận.

- Nếu các bác đọc lại từ đầu bài viết có thể sẽ tự đánh giá được vấn đề:

+ Bác mua sau khi mua phải sản phẩm có vấn đề đã tự tìm tòi & có bài viết tương đối chi tiết & theo tôi cũng tương đối chuẩn xác; trình độ có lẽ cũng tương đương với chuyên gia rồi ấy chứ:D
+ Bác bán: người cần chứng minh sản phẩm của mình thì thấy không cần thiết dù có lẽ cũng đơn giản (chỉ cần 1 cái hóa đơn gì đó thôi chẳng hạn), theo bác ấy thì các bác nên tự hiểu đi;). Người cần phải thể hiện thấy không cần thiết thì sao chúng ta cần phải khóc thuê làm gì?

- Qua topic này tôi cũng đã có câu trả lời cho mình rồi & hy vọng các bác cũng vậy;)

Xin cảm ơn!
 
Sửa lần cuối:
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top