Sau một số hình ảnh bị rò rỉ cách đây không lâu, chân dung tân binh Aston Martin hiện lên trọn vẹn, sinh động hơn. Khác biệt hoàn toàn với chiếc Lagonda Concept trình diện tại triển lãm Geneva năm 2009 trong khuôn hình của một chiếc SUV, phiên bản thương mại của Lagonda đời mới xuất hiện dưới hình dạng xe sedan với diện mạo bắt mắt, sang trọng hơn.
Được thiết kế bởi ông Marek Reichmann – giám đốc thiết kế của Aston Martin, Lagonda thế hệ mới “thửa” khá nhiều chi tiết từ chiếc Lagonda sản xuất năm 1976, điển hình là kiểu mũi xe dốc và đuôi vểnh lên giống hình cái nêm, sự pha trộn các đường nét mượt mà lẫn góc cạnh, 2 đèn trước nối liền với lưới tản nhiệt, cột C rộng. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng mang dáng dấp của hai chiếc DBS Coupe Zagato Centennial và DB9 Spyder Zagato Centennial mà hãng thiết kế Ý Zagato trình làng năm ngoái nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của Aston Martin
Lagonda thế hệ mới có thân xe chế tạo từ sợi carbon, phát triển dựa trên nền tảng khung sườn nhôm VH áp dụng cho mọi mẫu Aston ngày nay. Trục cơ sở của xe kéo dài giúp tăng đáng kể diện tích để chân cho hàng ghế sau. Nội thất của xe tuy chưa được hé lộ nhưng hứa hẹn sẽ tích hợp nhiều công nghệ tân tiến, trong đó có màn hình hiển thị LED đã từng có mặt trên Lagonda 1976.
Về động cơ, nhiều khả năng mẫu xe 4 chỗ sẽ được trang bị động cơ V12 dung tích 6.0L cho công suất tối đa khoảng 600 mã lực. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, xe siêu sang mới nhà Aston Martin có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây.
Theo kế hoạch, Lagonda sẽ được chạy thử nghiệm trong 4 tuần tại Oman với quãng đường 22.530 km rồi trở lại quê nhà Anh để tiếp tục thử nghiệm. Mẫu xe sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào năm sau, tuy nhiên chỉ phân phối tại thị trường Trung Đông và bán cho những khách hàng mà Aston Martin mời. Tầm 100 chiếc được sản xuất với mức giá khoảng 674.000 USD/1 chiếc
(Mạnh Dũng - Carscoop)