GIAO LƯU Chữ viết tay của các thành viên

Cám ơn anh @ducati999 đã góp ý cho em, vui quá ^o^
Em xin tiếp thu và luyện tập tiếp ạ,
Em rất ngưỡng mộ nét chữ của anh, mong có cơ hội giao lưu, học hỏi ạ :D
Chúc a Giáng sinh vui vẻ :)
 
Bài thơ "Tiếng Việt" của Lưu Quang Vũ.
Khổ 3/15 + 4/15

tiengviet-luuquangvu-ducati999hhvn-3-4a_resize_zpsa8533420.jpg


tiengviet-luuquangvu-ducati999hhvn-3-4_resize_zps0a23fb8b.jpg

Em kiến thức nông cạn, bác cho em hỏi tên loại mực bác dùng trong bài này với ạ, em thích màu xanh này quá :)
 
Em kiến thức nông cạn, bác cho em hỏi tên loại mực bác dùng trong bài này với ạ, em thích màu xanh này quá :)
Bản viết thực tế (dương bản) là bản có nền màu trắng, mực màu nâu đỏ (ở khổ thơ trên).
Bản nền đen là âm bản (invert) của bản viết thực, nghĩa là màu xanh đó là âm bản của màu mực nâu đỏ J.Herbin Rouge Hematite bạn ạ!
 
Bản viết thực tế (dương bản) là bản có nền màu trắng, mực màu nâu đỏ (ở khổ thơ trên).
Bản nền đen là âm bản (invert) của bản viết thực, nghĩa là màu xanh đó là âm bản của màu mực nâu đỏ J.Herbin Rouge Hematite bạn ạ!

Ý em là màu xanh ở dương bản của bác ấy ạ, có phải là màu Iroshiruku Asagao không ạ?
 
Ý em là màu xanh ở dương bản của bác ấy ạ, có phải là màu Iroshiruku Asagao không ạ?
Đó là màu Pelikan Edelstein Sapphire.
Không biết màu đó nhìn qua màn hình của bạn thì thế nào, nhưng trên màn hình của mình (sau khi qua máy scan) thì cũng không giống màu thực tế.
Ảnh ở post #2251 (page 113) cũng là màu mực đó nhưng nhìn cũng không giống màu thực trên giấy bên ngoài. Ảnh này được chụp bằng máy ảnh còi.
 
Đó là màu Pelikan Edelstein Sapphire.
Không biết màu đó nhìn qua màn hình của bạn thì thế nào, nhưng trên màn hình của mình (sau khi qua máy scan) thì cũng không giống màu thực tế.
Ảnh ở post #2251 (page 113) cũng là màu mực đó nhưng nhìn cũng không giống màu thực trên giấy bên ngoài. Ảnh này được chụp bằng máy ảnh còi.
Em rất thích màu này của bác, chắc phải tìm cách rước về một em ròi:D
 
Màu qua ảnh bị nhiều yếu tố ảnh hưởng (máy ảnh/ máy scan, màn hình, trình xem ảnh v.v...) nên sẽ có sự sai khác so với màu thực tế.
Có thể chỉnh màu khi nhìn trên màn hình của mình cho gần giống với màu thực tế. Nhưng kể cả khi chỉnh như thế, có thể nhìn nó lại khác khi ở màn hình của bạn.
Cùng mực, cùng bút, viết trên các loại giấy khác nhau, màu cũng không giống nhau.
Cùng mực, cùng giấy, viết bằng bút khác nhau, màu ra cũng có thể khác nhau. Viết bằng dip pen, màu có xu hướng sẫm hơn.
Pelikan Edelstein Sapphire trên giấy HH 100gsm, màu thực tế mình thấy khá đẹp.
Về màu mực, tốt nhất bạn nên xem màu thực tế nếu có thể.
 
Bài thơ "Tiếng Việt" của Lưu Quang Vũ.
Khổ 9/15 + 10/15

Thế là được 2/3 bài thơ (15 khổ) rồi các bác a. Em sắp phục em cái khoản nhẫn quá! :D
Hai khổ này cùng viết bằng dippen ngòi Gillot 404. Khổ sau viết bằng mực Pelikan Edeistein Sapphire lại hơi bị nhòe. Khổ trên viết ngay trước đó lại không bị. Có lẽ do mực.

tiengviet-luuquangvu-ducati999hhvn-9-10a_resize_zps4c5b1ad0.jpg


tiengviet-luuquangvu-ducati999hhvn-9-10_resize_zps9ac3e5a7.jpg
 
Nhọc lắm rồi nhưng trót đâm lao thì cũng đành ... :confused:
Mục tiêu của em khi triển bài thơ "Tiếng Việt" của Lưu Quang Vũ là mỗi ngày 2 khổ thơ. Hỏng hay tạm được, lỗi ít hay lỗi nhiều, kiểu gì cũng phải có.
Đến nay tiến độ vẫn đảm bảo. Hy vọng từ giờ đến cuối năm cũng xong ạ! :)

Bài thơ "Tiếng Việt" của Lưu Quang Vũ.
Khổ 11/15 + 12/15

tiengviet-luuquangvu-ducati999hhvn-11-12a_resize_zps269a70c2.jpg


tiengviet-luuquangvu-ducati999hhvn-11-12_resize_zpsa81b7f78.jpg


Vẫn không có gì thay đổi.
Hai khổ này cùng được viết bằng dippen ngòi Gillot 404.
Khổ trên mực J.Herbin Rouge Hematite.
Khổ dưới mực Pelikan Edelstein Sapphire.
Giấy vẫn là HH định lượng 100gsm được tài trợ bởi roanh nhân Cả Ngố ạ!
 
Nhọc lắm rồi nhưng trót đâm lao thì cũng đành ... :confused:
Mục tiêu của em khi triển bài thơ "Tiếng Việt" của Lưu Quang Vũ là mỗi ngày 2 khổ thơ. Hỏng hay tạm được, lỗi ít hay lỗi nhiều, kiểu gì cũng phải có.
Đến nay tiến độ vẫn đảm bảo. Hy vọng từ giờ đến cuối năm cũng xong ạ! :)

Bài thơ "Tiếng Việt" của Lưu Quang Vũ.
Khổ 11/15 + 12/15

tiengviet-luuquangvu-ducati999hhvn-11-12a_resize_zps269a70c2.jpg


tiengviet-luuquangvu-ducati999hhvn-11-12_resize_zpsa81b7f78.jpg


Vẫn không có gì thay đổi.
Hai khổ này cùng được viết bằng dippen ngòi Gillot 404.
Khổ trên mực J.Herbin Rouge Hematite.
Khổ dưới mực Pelikan Edelstein Sapphire.
Giấy vẫn là HH định lượng 100gsm được tài trợ bởi roanh nhân Cả Ngố ạ!
Giấy tốt, mực tốt, chữ lại cũng đẹp, thế là bác hội tụ đủ 7 nguyên tắc vàng mà chính bác từng dẫn rồi ạ. Chỉ ko biết bác ngồi có ngay ngắn ko thôi :D
 
Giấy tốt, mực tốt, chữ lại cũng đẹp, thế là bác hội tụ đủ 7 nguyên tắc vàng mà chính bác từng dẫn rồi ạ. Chỉ ko biết bác ngồi có ngay ngắn ko thôi :D
Nguyên tắc là như vậy nhưng không phải lúc nào cũng đảm bảo đâu bác.
Riêng về khoản ngồi ngay ngắn thì chắc chắn là hỏng, vì em ngồi bệt xuống sàn, viết trên bàn thấp kiểu Nhật bác ạ! Đau lưng lắm ... :confused:
 
Nguyên tắc là như vậy nhưng không phải lúc nào cũng đảm bảo đâu bác.
Riêng về khoản ngồi ngay ngắn thì chắc chắn là hỏng, vì em ngồi bệt xuống sàn, viết trên bàn thấp kiểu Nhật bác ạ! Đau lưng lắm ... :confused:
Có khi chính thế mới ra được những tác phẩm tuyệt vời kia, em còn phải học hỏi bác nhiều:-)
 
Back
Top