Cho mình hỏi thăm xíu có bro nào sử dụng thành thạo chương trình Cash Oganzier không vậy xin hướng dẫn mình tí hehe mò hoài không hiểu được bao nhiêu hết. thanks
không có gì phức tạp cả, chỉ cực kỳ phức tạp thôi bạn ạ :
+ đầu tiên bạn phải tạo ra một
acc trong phần
acc -> action -> create new
acc . sau đó nhập các thông số như : mô tả (tên acc. vd : chi tiêu August)
Rồi chọn
currency( đồng tiền sử dụng, có thể tự thêm VND vào)
Opening balance : nhập tổng số tiền bạn đang có
Minimum balance : ( nên để trống nếu bạn ko muốn set cố định một số dư
tài khoản ).
-> ok
Vậy là bạn có một tài khoản mới. Hết t8 thì bạn lại tạo một acc t9 vào
+ sau đó chọn acc bạn cần điền, nó sẽ tự chuyển sang tab
REGISTER. ở đây
bạn có thể nhập các khoản chi tiêu hàng ngày.
Payee : người được bạn trả tiền ( bà hàng chè, ông tẩm quất, ... )
category hân loại theo danh tính ( thuế, thực phẩm, lương,...). trong mục
này có phần
exp. ( expense )-mục chi ;
inc. ( income ) - mục thu
( bạn có thể thêm bớt các mục trong 2 phần này, có thể đặt thêm mục
chưa có < miến lươn chẳng hạn >, có thể type bằng kbrd tiếng việt )
project : chọn mục bạn vừa nhập thuộc danh sách kế hoạch nào ( vd: bạn
dự định mua quà cho vợ tuần tới). < bạn phải lập project trong
tab
project ở giao diện chính đã nhé >.
contact thông tin liên hệ với mấy bà miến lươn tẩm quất ( nếu bạn có sẵn
contact trong phonebook thì nó tự hiện để bạn chọn.
No. : số lượng sản phẩm. có mục
Clear, reconceiled, unreconceiled ( khoản
chi thu có rõ ràng ko, hay mập mờ ... )
note : ghi chú về khoản chi thu, linh tinh.
thông số tiền gửi và ngày tháng bạn có thể tự chọn ( nếu là exp. thì nó có
sẵn dấu trừ (-) ở trước, inc. thì dấu (-) mất đi. ko thì bạn có thể tự chọn.
ok : bạn vừa tạo xong một mục chi thu.
+
project : đã nói rồi. thích thì tạo thêm nhiều cái.
+
planner : dự định tương lai sẽ tiêu gì, dự báo chi tiêu của bạn.
nhập như một REGISTER chi thu, nhưng đến ngày thì nó sẽ tự
nhập vào REGISTER nếu bạn đồng ý. rất hữu dụng cho bác nào
hay quên.
+
budget : ngân sách cho các CATEGORIES.
nếu bạn chuyên ăn miến lươn, chuyên mua xăng, chuyên cái gì đó
thì hãy điền tên cái này giống hệt một CATEGORIES bạn đã tạo,
cuối một định hạn tài khoản, nó sẽ tự tổng kết tổng chi phí mục
riêng đó. ( vd: 3 tháng qua bạn đã đớp 2 tỷ tiền xôi ).
+
report : báo cáo số liệu. đúng như tên gọi của nó. trong này sẽ có các mục
biểu đồ cột, hộp, hình quạt, ... tương tự với từng loại báo cáo.
nó sẽ thể hiện trực quan các mục, các tài khoản, các dự tính chi
tiêu của bạn.
cụ thể sử dụng thế nào thì tự chọn thử mà vọc nhé, 1 lần là quen
luôn, ông nào ko biết english cũng làm được ( mà toàn từ chuyên
ngành ngân hàng thôi, hiểu sao nổi b-) )
* phần mềm này còn có mục
Organiser express ( hiển thì tắt ) trên màn hình
today. bạn có thể tùy chọn hiển thị hoặc ẩn đi trong
menu -> setting ->
personal -> today menu . để sử dụng cái này, trước tiên bạn sẽ phải tạo ít nhất 1 cái acc và group
trong giao diện chủ. ko thì bạn cứ click vào thì nó sẽ hiện ra thông báo yêu
cầu tạo 2 cái mục đó.
Thế nào, bạn đã hình dung qua được tổ chức của cái soft này chưa ?
Mình đã dùng được 3 tháng, cực hiệu quả, nhìn thấy mình chi tiêu thế nào
thì mới có kế hoạch cụ thể được, nhỉ .
Chúc vui !!
( nếu thấy có ích thì THANKS cái đi nhé, viết bài này nửa tiếng đó
)