• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

CLB Ôtô-Môtô PV Hải Phòng

Nó đây này các bác ơi , hum nay mới lộ diện :

LP6403.jpg

LP6402.jpg

LP6401.jpg
 
Vào khoảng 16h ngày 8/4, 2 cô gái đi trên chiếc xe thể thao 2 cửa rời bãi xe chợ Hàng Da đã gây ra vụ tai nạn kinh hoàng, đâm liên tiếp 1 xe ôtô và hàng loạt xe máy.
Theo những người dân chứng kiến vụ tai nạn kể lại, chiếc xe 2 cửa mang nhãn hiệu Mercedes SLK 350 từ bãi gửi xe chợ Hàng Da - Hà Nội lao ra đường với vận tốc rất lớn, do không làm chủ tốc độ đã đâm nát 1 chiếc xe máy của anh Nguyễn Hiệp (Hưng Yên) biển kiểm soát 89F4-5033.
Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe 2 cửa đâm tiếp 1 chiếc xe Wave và 1 chiếc xe ôtô mang biển kiểm soát 29NN-191-15. Khi đâm vào chiếc ôtô mang biển kiểm soát nước ngoài với lực đâm mạnh đã đẩy chiếc xe ôtô 29NN-191-15 húc tiếp vào 1 xe máy của anh Nguyễn Văn Nhiệm (26 đường Thành - Hà Nội).
Sau khi chiếc xe Mercedes SLK 350 gây tai nạn, 2 cô gái ngồi đã mở cửa xe bỏ đi. Điều đáng nói là chiếc xe Mercedes SLK 350 là chiếc xe chưa đủ điều kiện lưu thông trên đường vì xe mới nhập khẩu vào Việt Nam và đang đeo biển kiểm soát tạm thời là T16-9575.
Rất may mắn, vụ tai nạn không có thiệt hại về người. Một người dân sống quanh khu vực chợ Hàng Da bức xúc: "Xe mới nhập về chưa đeo biển đã dám chạy ra đường để rồi gây tai nạn". Người dân này còn cho biết thêm 2 cô gái ngồi trong chiếc xe nhà ở phường Cửa Nam.
Hiện cảnh sát giao thông đang đo đạc, khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.


BK: Bác nào ở HN cho em biết thằng NGU nào cho 2 kon điên này mượn xe thế X-(X-(X-(

Con xe này hình như ở mạn Tây Hồ gần công ty mình, sáng nào đi làm cũng gặp 1 bà trẻ măng đèo con đi học =))
 
Con bò Murcielago LP640 này lại là của Cường đô la , hichic , sao mà lắm siêu xe thế :D:D:D

Nhà " nghèo " dữ;););)
 
Chả biết logo này của hãng nào nữa. Hỏi đâu cũng được cái lắc đầu
30788602ak8.jpg

94448612vl2.png
 
Suzuki Kizashi 2010 tham gia "cuộc chiến" sedan hạng trung


counter.aspx
suz_carscoop__5.jpg


Mẫu concept Kizashi 3 trình làng tại New York 2008​



Suzuki sẽ ra mắt thị trường mẫu sedan cỡ trung hoàn toàn mới vào năm 2009, lấy ý tưởng từ xe concept Kizashi 3 trình làng tại New York 2008. Chiếc xe có mức giá dao động từ 21.000 - 28.000 USD.



Phiên bản mới chính là hiện thân của Kizashi 3 trưng bày tại triển lãm ôtô New York 2008. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa thông báo tên gọi chính thức cho sản phẩm mới (được đặt là model 2010). Mẫu xe được thừa hưởng đặc tính "hiếu chiến" của Kizashi 3 và hầu hết các chi tiết của Kizashi 3 đều được giữ lại trên model này.
Theo thông tin ban đầu, bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh 2,5L, riêng bản cao cấp sẽ sử dụng động cơ V6 (6 xi-lanh xếp hình chữ V) dung tích 3,5L DOHC 24 van cho công suất 260 mã lực. Đây là loại động cơ V6 thường lắp trong các model Cadillac CTS và Chevrolet Malibu của GM. Suzuki Model 2010 được trang bị la-zăng 9 cánh 21 inch, hộp số tự động 6 cấp với hệ thống trợ lái 2 chế độ hoạt động: Thể thao và Thông thường.

Mẫu concept Kizashi 3 được đánh giá là một đỉnh cao về công nghệ và thiết kế của xứ sở hoa Anh Đào. Chiếc xe đang được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ "đáng gờm" của Toyota Camry và Honda Accord. Model 2010 sẽ lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy của Suzuki tại Sagara, Nhật.

kiz-1.jpg

Chiếc sedan cỡ trung có thiết kế dựa trên mẫu concept Kizashi 3 đang chạy thử trên đường (Ảnh: Leflanenews)

kiz-2.jpg


kiz-4.jpg



suz_carscoop__5.jpg
Suzuki Kizashi thế hệ 3 trình làng tại triển lãm New York 2008

suz_carscoop__1.jpg


Suzuki_Kizashi_1.jpg



Theo Topspeed
 
11 sự thật thú vị về xe hơi


counter.aspx
carfact%20%284%29.jpg






Xe hơi là một trong những thành quả sáng tạo vĩ đại giúp hiện đại hoá cuộc sống con người. Ngày nay, loại phương tiện 4 bánh khá gần gũi với con người nhưng có nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết. Chúng ta hãy cùng khám phá!


T
- Xe hơi đầu tiên của Henry Ford, ra đời từ năm 1894. Chiếc xe chỉ có khả năng đi thẳng.
- Xe ôtô đầu tiên trên thế giới không có vô-lăng. Thay vào đó, người lái điều khiển xe bằng một chiếc đòn bẩy.
- Trong năm 1898, cảnh sát thành phố New York phải sử dụng xe đạp để đuổi bắt các tay lái ẩu.
- Biên lai phạt phương tiện vượt quá tốc độ quy định lần đầu tiên được ban hành vào năm 1902. Và người đầu tiên bị nhận thẻ phạt do nguyên nhân lái xe quá tốc độ 16 km/h với số tiền nộp 10 USD.
- Theo thống kê của năm 1916, có tới 55% tổng số xe hơi lưu hành trên thế giới là Ford Model T. Đây là kỷ lục lớn của Ford, cho tới nay chưa hãng xe nào vượt qua được.

- Đồng hồ báo xăng xuất hiện đầu tiên vào năm 1922.

- Vào năm 1923 có tới 173 sáng chế cho xe hơi là của phụ nữ. Một trong số ứng dụng hiệu quả cho tới ngày nay là phát minh ra bộ chế hoà khí và khởi động điện.

- Radio trên xe hơi đầu tiên ra đời vào năm 1929.

- Nhà sản xuất xe hơi Buick giới thiệu đèn xi-nhan đầu tiên vào năm 1938.
- Nhân vật ôtô hoạt hình đầu tiên xuất hiện vào năm 1957 trong một phim quảng cáo của Ford. Chiếc xe “hoá thân” vào đoạn phim là mẫu Ford Fairlaine.
- Xe hơi là sản phẩm được tái sử dụng nhiều nhất thế giới.

ford_first_car.jpg
Xe hơi đầu tiên của Henry Ford chỉ có chức năng đi thẳng (Ảnh: NewYorkTime)​

carfact.jpg

Theo thống kê trong năm 1916, có tới 55% tổng số xe hơi lưu hành trên thế giới là Ford Model T

carfact%20%287%29.jpg
Ford Model T

carfact%20%282%29.jpg
Buick model 1938

carfact%20%283%29.jpg
Buick giới thiệu đèn xi-nhan đầu tiên vào năm 1938

carfact%20%288%29.jpg
Giao thông Mỹ thời kỳ cách mạng công nghiệp

carfact%20%289%29.jpg
Ford Fairlaine 1957

carfact%20%2811%29.jpg
Xe ôtô đầu tiên trên thế giới không có vô-lăng. Thay vào đó, người lái điều khiển xe bằng một chiếc đòn bẩy

carfact%20%285%29.jpg


carfact%20%2815%29.jpg


carfact%20%2812%29.jpg
Thời kỳ 1898, cảnh sát thành phố New York phải sử dụng xe đạp để đuổi bắt các tay lái ẩu!

carfact%20%2813%29.jpg


carfact%20%2814%29.jpg


carfact%20%2816%29.jpg
Radio trên xe hơi đầu tiên ra đời vào năm 1929

Theo Carfact
 
Xe máy cao lớn nhất thế giới


counter.aspx
BIG-BBike-main.jpg


Chiếc "Big Dream" đạt kỷ lục Guinness thế giới


Chiếc xe cao trên 3m và dài hơn 6m đã được ghi vào kỷ lục Guinness thế giới năm 2005. Đây là tác phẩm số một của Gregory Dunham, Califonia (Mỹ). Cho tới nay, kỷ lục vẫn chưa bị phá vỡ.




“Chú” môtô to lớn này có chiều cao 3,429 m (tính đến điểm cao nhất trên tay lái, riêng 2 chiếc lốp đã cao tới 1,88 m). Tổng chiều dài xe là 6,187 m và nặng 2,948 tấn, theo số liệu của Guinness World.
Dunham đã miệt mài thực hiện ý tưởng “Big Dream” của mình trên 3 năm liền (từ 2002 - 2005) với chi phí 300.000 USD.

Để hoàn thiện được chiếc xe anh đã gặp không ít khó khăn và vấp phải hai lần hỏng nặng do hệ thống truyền động quá lớn, khó lắp đặt. “Có lúc, tôi đã vô cùng chán nản, thất vọng và muốn đốt chiếc xe cho xong,” Dunham chia sẻ.

Tất cả các linh kiện lắp ráp anh đều mua trên mạng và tìm đến những xưởng sửa chữa xe để mua lại phụ tùng. Chiếc "Big Dream" vẫn có thể chạy bình thường như các loại môtô khác và được trang bị động cơ V8 8,2 L 500 mã lực, vận tốc cực đại lên tới 105 km/h.

Hai bánh xe đều sử dụng phanh dầu với đĩa 12 inch cho bánh trước và 15 inch cho bánh sau.

big-bike%20%281%29.jpg
Chiếc "Big Dream"

big-bike%20%282%29.jpg


big-bike%20%283%29.jpg


big-bike%20%284%29.jpg
So tài - ai "bự" hơn

big-bike%20%285%29.jpg


big-bike.jpg



Theo Windingroad
 
Thêm hình ảnh, video về xe Ferrari GT California

GT-0-230508.jpg


Chưa đầy hai tuần sau khi hé lộ những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu xe GT California hoàn toàn mới, Ferrari tiếp tục cung cấp thêm 2 hình ảnh mới cùng với một đoạn video giới thiệu xe.

Các fan của Ferrari lại một lần nữa xôn xao. Trang web được lập riêng để giới thiệu xe GT California đã có hơn 2,5 triệu lượt truy cập ngay trong tuần đầu tiên.

Mẫu xe mới này của Ferrari chỉ có duy nhất phiên bản mui xếp, và mang nhiều tính năng, cấu tạo và công nghệ lần đầu tiên có ở một chiếc xe Ferrari, như loại mui xếp cứng tự động mới, động cơ bố trí ở nửa thân trước của xe, và ứng dụng công nghệ hộp số ly hợp kép.

Cả khung và vỏ xe đều làm bằng vật liệu nhôm. Động cơ V8 4.3L mới, ứng dụng công nghệ phụ xăng trực tiếp và sử dụng bộ trục khuỷu dạng mặt phẳng (“flat”), cho công suất tối đa 460 mã lực tại tốc độ động cơ 7.500 vòng/phút, khả năng tăng tốc 0-100km/h trong chưa đến 4 giây.

Đây là mẫu xe đầu tiên của Ferrari sử dụng hộp số bán tự động 7 cấp mới. Ngoài ra, GT California sử dụng hệ thống treo sau liên kết đa điểm mới cải tiến của Ferrari, hệ thống kiểm soát độ bám đường F1-Trac ứng dụng công nghệ dành cho xe đua và hệ thống phanh đĩa gốm Brembo.

Mẫu xe này sẽ chính thức trình làng tại Paris Motor Show vào tháng 10 tới ở Pháp. Dưới đây là hai bức ảnh mới được hé lộ về Ferrari GT California và một đoạn video cùng với tiếng động cơ đầy phấn khích:

GT-1-230508.jpg

GT-2-230508.jpg



Theo MotorAuthority
 
Clubsport Quattro - Phong cách mới của Audi

audi-220508.jpg



Tại sự kiện Lake Worther Tour dành riêng cho các fan của VW và Audi tại Áo, phiên bản gần sản xuất thực tế nhất mẫu xe thể thao 2 cửa mui trần Clubsport Quattro đã ra mắt.

Dây chuyền sản xuất mẫu xe này sẽ được khởi động vào cuối năm nay. Chiếc xe lắp động cơ xăng tăng áp kép TFSI 2.0L cho công suất 300 mã lực, hệ dẫn động 4 bánh AWD, hộp số S-tronic bán tự động 7-cấp. Bộ la-zăng 19-inch sử dụng với lốp 255/35 và hệ thống phanh được nâng cấp từ phanh của xe TTS hiện tại.

Mẫu Audi Clubsport Quattro có thiết kế khá mới lạ với kiểu kính chắn gió thấp và các kính bên dốc. Chiếc xe có chiều ngang lớn hơn mẫu TT tiêu chuẩn 60 mm.

Hệ thống bàn đạp, tay nắm cửa và bảng điều khiển trung tâm ốp nhôm, còn ghế ngồi kiểu xe đua và một số điểm trang trí ốp da màu nâu nhạt.

Tuy nhiên, Audi chưa công bố chi tiết về giá và thị trường mà Clubsport Quattro sẽ hướng tới.

audi-1-220508.jpg


audi-4-220508.jpg


audi-2-220508.jpg


audi-3-220508.jpg



Theo Autocar
 
“Gu” chọn xe của ca sĩ Madonna

Madona-1-220508.jpg



Những chiếc ô tô được xem như tấm gương phản chiếu gu thẩm mỹ và tiềm lực tài chính của các ngôi sao. Ca sĩ bốc lửa một thời Madonna đã thể hiện rõ tính thực tế của mình qua những chiếc xe mà cô đang sở hữu.

Giá trị tài sản của cô hiện ước tính ở mức 235 triệu bảng Anh; do đó, cô có thể mua bất cứ chiếc xe nào mình thích. Tuy nhiên, có bố là một kỹ sư ô tô nên không có ngạc nhiên khi Madonna hầu như chỉ mua những chiếc xe mang tính thực tế cao, ít hỏng vặt.

Madonna sở hữu nhiều xe ô tô, nhưng dưới đây là những chiếc mà cô thích nhất:

BMW 7-Series:

Madona-2-220508.jpg


Danh tiếng về độ bền và vận hành ổn định của những chiếc xe BMW đã được khẳng định qua thời gian. Mẫu 7-Series là một đại diện của sự sang trọng và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, gồm hệ thống hỗ trợ quan sát trong đêm, hệ thống dẫn đường, động cơ mạnh mẽ…

Audi A8:

Madona-3-220508.jpg


Cũng như BMW, Audi là một tên tuổi đình đám về chất lượng, với những chiếc xe vận hành ổn định và chạy êm. Mẫu Audi A8 sở hữu một trong những động cơ mạnh mẽ nhất hiện có của ngành công nghiệp ô tô. Giá cho một chiếc xe như vậy không thể rẻ, 70.000-120.000 USD, nhưng “tiền nào của ấy”.

Mini Cooper S:

Madona-5-220508.jpg


Xe Mini Cooper S là lựa chọn của nhiều nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ Sting, “cô gái vàng” một thời của nước Mỹ - diễn viên Goldie Hawn, và nam diễn viên Elijah Wood. Quá yêu thích mẫu xe này, Madonna thậm chí còn đưa nó vào cả bài hát “American life” (Cuộc sống Mỹ) của mình. “Tôi lái chiếc Mini Cooper và tôi thấy như siêu nhân.” Cô coi chiếc xe như một siêu nhân nhỏ xinh và thuận tiện giữa cuộc sống hối hả ở thành phố lớn.

Maybach:

Madona-4-220508.jpg


Gần đây, Madonna đã chuyển tới sống tại London và cô gặp phải một vấn đề lớn: đỗ xe và tắc đường. Do đó, có lẽ cô sẽ sớm phải từ bỏ sở thích ngả lưng trên băng sau của chiếc limousine cỡ lớn và thuận tiện. Chiếc “siêu limousine” này có giá gần 270.000 bảng Anh.



Theo Carandtuning
 
Mua ô tô khuyến mại...súng

Gun-230508.jpg

Hình ảnh quảng cáo cho chương trình khuyến mại của Max Motors

Một đại lý ô tô ở Mỹ đang áp dụng một chương trình khuyến mại kỳ lạ: tặng súng cho tất cả khách hàng mua ô tô.

Đại lý Max Motors ở Butler, tiểu bang Missouri, cho biết doanh số tiêu thụ xe đã tăng gấp 4 kể từ khi họ áp dụng chương trình khuyến mại này.

Theo đó, khách mua xe có thể chọn lấy một khẩu súng hoặc một thẻ mua xăng dầu trị giá 250 USD. Tuy nhiên, đại lý này cho biết đến nay, hầu hết khách hàng đều chọn súng, chỉ trừ một người đến từ Canađa và một người đàn ông lớn tuổi.

Chủ đại lý này, ông Mark Muller, nói: “Đơn giản là chúng tôi đang sống ở một đất nước mà mọi người có thể sở hữu súng nếu muốn”.

Đại lý Max Motors có chiến lược kinh doanh quả là hiếu chiến, không chỉ thể hiện bằng chương trình khuyến mại trên, mà còn ngay ở logo của đại lý: một cao bồi tay cầm súng lục.

Sau khi áp dụng chương trình mua xe tặng súng, đại lý đã bán được hơn 30 chiếc xe chỉ trong vòng 3 ngày. Đại lý chủ yếu bán xe của các nhà sản xuất ô tô Mỹ, như GM, Chrysler, Ford, Dodge...

Chương trình này của đại lý sẽ còn tiếp tục đến tận cuối tháng này.

Theo BBC
 
Anh Thịnh ơi có chỗ nào mua Súng khuyến mại oto bảo em với đang cần một khẩu !=))=))=))=))
 
Anh Thịnh ơi có chỗ nào mua Súng khuyến mại oto bảo em với đang cần một khẩu !=))=))=))=))
Òoooooooooo mới chỉ có chỗ bán ôtô thui để từ từ anh kiếm chỗ bán súng tặng ôtô xẽ cho em địa chỉ sau :)) :)) :)) có khi tặng luôn người mẫu nữa đấy =)) =)) =))
 
Hiền xinh châu Á


taipei-0-180408.jpg

Đến với Triển lãm ô tô quốc tế Đài Bắc 2008, từ ngày 9 đến 12/4, tại Đài Loan, cánh phóng viên ảnh ít nhiều đều trông đợi màn trình diễn người đẹp của các hãng xe. Và năm nay, họ đã không phải thất vọng.


Hãy cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh của tác giả Albert Jou, thu được từ triển lãm này:

taipei-11-180408.jpg


taipei-1-180408.jpg


taipei-6-180408.jpg


taipei-4-180408.jpg


taipei-3-180408.jpg


taipei-2-180408.jpg


taipei-7-180408.jpg


taipei-5-180408.jpg


taipei-10-180408.jpg


taipei-9-180408.jpg





Ảnh: Pbase
 
Honda Jazz - Lựa chọn của gia đình nhỏ


dautin.JPG

Honda Jazz, hay còn có tên gọi khác là Honda Fit, đời 2008 đã được bình chọn là xe Nhật Bản được tin cậy và ưa chuộng nhất năm 2007.

Chiếc xe trang bị động cơ 1,3 và 1,5 lít, có cả bản sử dụng hộp số tự động và bản số sàn. Kiểu dáng nhỏ gọn nhưng diện tích sử dụng tiện ích là lý do khiến Jazz trở thành sự lựa chọn của nhiều khách hàng đang tìm mua một chiếc xe gia đình nhỏ gọn.

1.JPG

Honda Jazz có ba màu: đỏ, trắng và xanh

11.JPG

Nội thất bằng nỉ màu ghi xám

2.JPG

Hệ thống đèn pha và đèn sương mù được bố trí vuốt dọc theo mép nắp ca-pô

10.JPG

Jazz có hệ thống chốt và khoá của tự động điều khiển trung tâm và bằng điều khiển từ xa

3.JPG

Thiết kế hợp lí khiến Jazz có chỗ ngồi khá thoải mái cho cả hai hàng ghế dù chỉ là xe cỡ nhỏ

4.JPG

Tất cả các các phiên bản của Jazz đều sử dụng động cơ i-VTEC

5.JPG


Honda Jazz trang bị hai túi khí cho lái xe và người ngồi phía trước


Hiện nay, ở các showroom ôtô tại Việt Nam, xe Honda Jazz hatchback nhập khẩu khá hút khách hàng, với giá dao động trong khoảng 33.000 - 35.000USD/chiếc.
Bài và ảnh: Việt Hưng
 
Những mẫu xe "uống xăng"




anhnoi.jpg

2008 Ford Expedition

Thời đại của SUV đã không còn khi giá nhiên liệu tăng chóng mặt. Các hãng xe, nhất là các đại gia Mỹ đang ráo riết tìm cách cải tiến, khắc phục nhược điểm "ngốn xăng" của các “đứa con” của mình.

Hãy cùng "điểm mặt" một số SUV tiêu hao nhiên liệu nhất:
Ford Explorer. Giá khởi điểm: 26.495 USD - 36.690 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 16,8 L/100 km trong thành phố và 11,76 L/100 km trên đường cao tốc.

2008fordexplorer.jpg

Năm 2003, Ford bán được 312.00 chiếc Explorer. Kể từ đó đến nay lượng tiêu thụ của mẫu SUV to lớn này liên tục sụt giảm mà nguyên nhân chính là mức tiêu thụ nhiên liệu ngất ngưởng . Thậm chí model 2006 thiết kế lại nhằm cải thiện khả năng và cảm giác lái vẫn không đủ sức thúc đẩy con số bán hàng tăng lên. Năm 2007, 104.300 chiếc Explorer được tiêu thụ, giảm xuống 25.000 xe so với năm trước.

Chevrolet Trailblazer. Giá khởi điểm: 27.405 USD - 37.385 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 16,8 L/100 km trong thành phố và 11,76 L/100 km trên đường cao tốc.

2008chevrolettrailbla.jpg

Con số tiêu thụ 283.500 xe của Chevrolet Trailblazer vào năm 2004 đã tụt xuống một nửa trong năm 2007 (134.600 xe). Nó là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford Explorer trong phân khúc xe SUV hạng trung. Cả hai đều thiết kế dựa trên cơ sở xe bán tải và cùng đặc tính “đốt” nhiên liệu. Đó là lý do tại sao nhiều khách hàng “quay lưng” với chúng để tậu những chiếc CUV dựa trên cơ sở xe con vừa tiêu hao ít nhiên liệu vừa có cảm giác lái tốt hơn như Honda Pilot, Toyota Highlander, GMC Acadia.

Dodge Durango. Giá khởi điểm: 26.875 USD - 37.635 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 18,1 L/100 km trong thành phố và 13,8 L/100 km trên đường cao tốc.

2008-dodge-durango-04.jpg

Là mẫu xe SUV lớn của Dodge nhưng Durango có kích thước nhỏ hơn một chút so với các SUV cỡ lớn khác. Tuy nhiên, mức “xài” nhiên liệu chẳng hề kém hơn. Chrysler sẽ giới thiệu phiên bản hybrid của Durango vào cuối năm nay cùng người anh em Chrysler Aspen. Liệu model mới có giúp Durango cải thiện doanh số khi giá cũng tương ứng tăng lên? Năm ngoái, lượng tiêu thụ của Durago chỉ đạt 45.500 chiếc, mức giảm trầm trọng so với năm 2000 (173.600 xe).
Ford Expedition. Giá khởi điểm: 31.345 USD - 43.590 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 19,6 L/100 km trong thành phố và 13,1 L/100km trên đường cao tốc.

fordexpehyb.jpg

Mẫu SUV cỡ lớn này cạnh tranh trực tiếp với Chevy Tahoe và Chevy Suburban. Những đổi mới trong thiết kế gần đây đã mang đến cho Expedition một hệ thống treo sau tinh vi cải thiện đáng kể cảm giác lái. Nhưng nó vẫn chưa đủ để cải thiện hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của Expedition, nhất là sau khi 2 đối thủ Tahoe và Cadillac Escalade thiết kế lại đã gia tăng đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Chevrolet Tahoe. Giá khởi điểm: 34.630 USD - 39.560 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 16,8 L/100 km trong thành phố và 12,4 L/100 km trên đường cao tốc.

2008chevrolettahoe.jpg

Ông lớn GM đã tiến hành thiết kế lại một loạt các sản phẩm SUV: Chevy Tahoe, Chevy Avalanche, GMC Yukon và Cadillac Escalade cho model 2007. Quá trình thiết kế lại đã mất khá nhiều thời gian và tiền bạc. Năm ngoái, GM bán được 146.300 chiếc Tahoe giảm xuống hơn 1.500 chiếc so với năm 2006 (161.500 xe).
Toyota Sequoia. Giá khởi điểm: 34.150 USD - 55.600 USD
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 16,8 L/100 km trong thành phố và 13,8 L/100 km trên đường cao tốc.

2008-toyota-sequoia-sr5-08.jpg


Đối với hai người khổng lồ GM và Ford vốn nổi tiếng về dòng xe tải, hãng xe xứ sở hoa Anh đào Toyota là một đối thủ “khó chơi”. Bên cạnh mẫu bán tải Tundra cạnh tranh với Ford F-150, Sequoia cũng là một mẫu xe đạt nhiều kì vọng của Toyota. Từ đầu năm đến nay, lượng xe Sequoia tiêu thụ chiếm tới 9,2% thị trường SUV cỡ lớn. Đây là bước ngoặt lớn nhất kể từ khi Sequoia trình làng lần đầu tiên vào năm 2001.

Theo CNN
 
XF-R, mẫu xe “hot” nhất của Jaguar


anhnoi.jpg

Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Jaguar mới nhất, tính năng vận hành cao nhất đã bị các tay săn ảnh “chộp” liên tục thời gian gần đây. XF-R không chỉ mang đến sự đổi thay về sức mạnh mà còn có nhiều khác biệt về ngoại thất.

Như Jaguar đã công bố, XF-R là phiên bản nâng cấp khả năng vận hành của sedan thể thao XF. XF-R sử dụng động cơ tăng áp 5.0 V8, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. 500 mã lực là con số công suất ấn tượng của XF-R. Khả năng vận hành nâng cao sẽ là một yếu tố thuận lợi cho mẫu xe mới nhất của Jaguar trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như BMW M5, Audi RS6 và Mercedes-Benz E63 AMG.

jaguar-2009-jaguar-xf.jpg

2009 Jaguar XF
Vẫn nguyên những đường cong bóng mượt từ sedan XF, “bộ mặt” của model XF-R xuất hiện một số chi tiết khác biệt. Kích thước lưới tản nhiệt lớn hơn trước và cửa hút gió được thiết kế lại cho vẻ năng động hơn. Phía sau xe nổi bật với cặp ống xả kép hai bên (phiên bản XF sedan chỉ có 2 ống xả). “Cặp giò” 20 inch kết hợp hài hoà với những đổi mới trên.
Tốc độ của XF-R vẫn là một câu hỏi bỏ lửng. Nhưng chắc chắn rằng đi kèm với con số 500 mã lực phải là một vận tốc ấn tượng.

Những hình ảnh đầu tiên của 2010 Jaguar XF-R:

4jaguarxfrspyshots.jpg

5jaguarxfrspyshots.jpg

2jaguarxfrspyshots.jpg

3jaguarxfrspyshots.jpg

ja2.jpg

ja1.jpg




Theo Carmagazine, Edmunds

 
Mitsubishi sắp trình làng Lancer Evolution MR 2008



Mitsubishi_Lancer-MR.jpg

Công nhân nhà máy Mitsubishi đang lắp ráp Lancer Evolution MR 2008

Phiên bản cao cấp Lancer Evolution MR 2008 sẽ có mặt tại Mỹ vào tháng 6 năm nay với giá trước thuế 38.940 USD và kế hoạch tiếp theo sẽ là mẫu Evolution GSR ra mắt vào tháng 1/2009.
Giá trên đã bao gồm cả phí vận chuyển trên toàn nước Mỹ ngoại trừ bang Alaska, nơi sẽ phải cộng thêm $125.

Mitsubishi cho biết, chiếc sedan Lancer Evolution MR thuộc kiểu xe thương mại nhưng có thiết kế ngoại thất của một chiếc xe đua đường trường. Tuyên bố này sẽ được kiểm chứng vào tháng 6, thời điểm Evolution MR được chính thức bán tại Mỹ.

Điểm khác cơ bản giữa MR và GSR là hộp số ly hợp kép Sportronic 6 cấp, cho phép người lái sử dụng cả hộp số tự động hoặc điều khiển bằng tay, tay gạt chuyển số được tích hợp trên vô-lăng. Riêng phiên bản GSR chỉ được trang bị hộp số sàn 5 số tốc độ.

Cả 2 phiên bản Evolution đều có động cơ tăng áp turbo 2.0L, 291 mã lực và mômen xoắn đạt 300lb-ft.

Gói nâng cấp tùy chọn gồm có hệ thống định vị vệ tinh, dàn âm thanh cao cấp Rockford Fosgate có công suất tới 650W và radio vệ tinh Sirius.

Đây là thế hệ thứ 10 của Evolution, kể từ năm 1992. Chiếc Evolution mới này dựa trên chiếc Lancer 2008, đã được giới thiệu vào tháng 3 năm 2007.

08.mitsubishi.lancer.evo.jpg

Mitsubishi Lancer Evolution MR 2008

08.mitsubishi.lancer.evo2.jpg


Theo Autoweek

 
Toyota – Panasonic xây nhà máy sản xuất pin cho xe hybrid


ToyotaPrius001.jpg

Toyota Prius​


Toyota thể hiện quyết tâm luôn dẫn đầu “cuộc chiến” công nghệ hybrid bằng kế hoạch xây dựng một nhà máy chuyên sản xuất pin tại Nhật cùng hãng Panasonic với tổng vốn đầu tư 192 triệu USD.

máy pin cùng Toyota là tập đoàn thiết bị điện tử khổng lồ của Nhật Bản Matsushita Electric Industrial Co.. Đầu năm 2008, hãng này đã lấy thương hiệu Panasonic thành tên chính thức thay cho tên của người sáng lập – ông Konosuke Matsushita. Trong nhiều năm qua, hãng Matsushita Electric Industrial Co. nổi tiếng trên thị trường nước ngoài với thương hiệu Panasonic nhiều hơn là Matsushita.

Nhà máy chuyên sản xuất pin đầu tiên tại Nhật sẽ được thành lập tại trung tâm quận Shizuoka. Khởi đầu từ năm 2011, liên minh Toyota – Panasonic sẽ chế tạo pin nickel-metal hydride phục vụ dòng xe hybrid hiện thời của Toyota (dự tính sản lượng mỗi năm đạt 1 triệu). Xa hơn nữa là phát triển loại pin mới cho mẫu Prius hybrid sắp trình làng tại triển lãm xe hơi Detroit Auto Show sang năm. Ngày 16/5 vừa qua, Toyota đã chính thức thông báo Prius đã đạt con số tiêu thụ toàn cầu ấn tượng 1.028.000 xe tính đến cuối tháng 4/2008. Thực tế đã chứng minh xe sử dụng công nghệ hybrid đang ngày càng đắt khách.

Theo hãng tin Nikkei, Toyota cũng đang đặt kế hoạch xây dựng nhà máy pin thứ hai chuyên sản xuất pin lithium-ion công nghệ cao để trang bị cho dòng xe chạy điện dân dụng hoàn toàn mới của hãng. Tuy nhiên, đây là chiến lược dài hạn và theo ước tính phải tới cuối thập kỷ này Toyota mới tiếp tục tiến hành dự định.

Nissan, đối thủ đồng hương của Toyota cũng cho biết, tới năm 2010, dòng xe điện và xe hybrid của hãng sẽ xuất hiện trên thị trường. Nissan đã ký thoả thuận hợp tác với công ty công nghệ thông tin NEC sản xuất pin li-ion.

Nổi bật trong cuộc đua hybrid còn có mặt các “ông lớn” như Mercedes-Benz hứa hẹn sẽ tung vào thị trường mẫu sedan S400 hybrid trong năm 2009 và GM cũng đang dồn lực, sẵn sàng cho kế hoạch ra mắt phiên bản chạy điện Volt vào năm 2010.
Theo Motorauthority

 
Back
Top