Đàn ông VN chỉ thích chạy xe của Phụ nữ (?)

  • Thread starter Thread starter Hi63
  • Ngày gửi Ngày gửi

Hi63

New member
GÂY DỰNG
Cuối năm nhân dịp nhà nước cho đăng ký xe, muốn tìm mua 1 xe gắn máy kiểu của Nam. Sau khi đi khắp các cửa hàng ở HCM, đều được trả lời xe kiểu Nam hiện nay không có hàng xe mới, các hãng sản xuất xe trong nước và xe nhập khẩu đều không có , vì nhu cầu hiện nay trong nước các laọi xe gắn máy cho Nam gần như không có (?).Trước đây Suzuki có GN125, SYM có Bonus, Husky, Honda có CB125, Yamaha 100 , Daelim125..., Hiện nay đều không có hàng.

Các loại xe gắn máy hiện nay ở Việt Nam kể cả loại Scooter (@,Dylan, SH, sapcy...) đều là loại xe dame dành cho phụ nữ. Thiết kế có bửng và số sang tự động( xe nam có tay ambraya), hay không số là loại xe dành cho phụ nữ, kiểu thiết kế sườn thấp ở trước để phụ nữ mặc váy có thể leo lên ngồi điều khiển dễ dàng, bửng còn tác dụng che gió và "tầm ngắm" của mọi người.

Chẳng lẽ Đàn ông hiện nay, mặc quần dài (quần 2 ống) mà đều muốn chạy xe dame thiết kế dành cho phụ nữ mặc váy .
 
Theo em biết thì xe có bình xăng ở phía trước thì là xe "nam", còn lại là xe "nữ" hết :)
Hiện nay đúng là muốn tìm xe "nam" hơi khó nhỉ :)
 
Xe là 1 phương tiện lưu thông thôi chứ đâu có ai phân biệt xe của đàn ông xe của phụ nữ đâu. Nếu có xe của đàn ông thì em kiến nghị nên thay bình xăng bằng bình bia đi. ;)
 
Phải mua xe nữ vì còn đi chung với vợ được. Chứ tầm xe nam đẹp như Honda CDS 175cc trở lên là chị em không cưỡi được rồi.
 
thanhle nói:
Xe là 1 phương tiện lưu thông thôi chứ đâu có ai phân biệt xe của đàn ông xe của phụ nữ đâu. Nếu có xe của đàn ông thì em kiến nghị nên thay bình xăng bằng bình bia đi. ;)
Đồng ý với bác, xe chỉ là phương tiện đi lại và các nhà SX ngày càng làm nó trở nên mạnh mẽ và dễ điều khiển hơn. Họ không phân biệt đối tượng tiêu dùng là Nam hay nữ. Loại xe nam mà bác hi63 muốn nói đến chẳng qua là một thiết kế có cá tính thôi, thí dụ như phải có côn, số, phải có bình xăng đằng trước, chạy phải chúi đầu về phía trước...! SH, Dylan, @, X9 ... đều rất nặng, đàn ông dắt còn mệt nữa, nếu nói là dành cho nữ thì cũng không đúng lắm
Không lẽ các loại xe ô tô số tự động đều dành cho phụ nữ !!
 
hehe..có lẽ hồi xưa phụ nữ làm bộ trưởng bộ xe máy nên bắt buộc phải ghi như thế hết đó...thật là bất công...
 
Xe chỉ là phương tiện đi lại thui,nhà thì chật,đất thì đắt kiếm một cái đi chung cho nó tiện
 
nói theo cách này thì có lẽ đàn ông Ý là thích đi xe nữ nhất.
Đàn ông nước này còn xuất khẩu sở thích đi các nước..
Việt Nam ta bị nhiễm rất nặng sở thích đó... :))
 
Bác Hi63 đã thấy con Forza 250 chưa mà bảo xe Scooter là xe nữ.Cách đây lâu lâu em đọc ở đâu đó nói bọn Mỹ đang thích chơi xe Scooter phân khối lớn.
 
Hi !
Các bác mua xe nữ thì nếu bác không đi, vợ bác còn đi được. Chứ bác đi mua cái xe nam thì làm sao có thể có kinh phí để mua được đây.

Em mua con xe Attila cũng vì vợ thích thôi mà, hì hì.
 
Hi63 nói:
Cuối năm nhân dịp nhà nước cho đăng ký xe, muốn tìm mua 1 xe gắn máy kiểu của Nam. Sau khi đi khắp các cửa hàng ở HCM, đều được trả lời xe kiểu Nam hiện nay không có hàng xe mới, các hãng sản xuất xe trong nước và xe nhập khẩu đều không có , vì nhu cầu hiện nay trong nước các laọi xe gắn máy cho Nam gần như không có (?).Trước đây Suzuki có GN125, SYM có Bonus, Husky, Honda có CB125, Yamaha 100 , Daelim125..., Hiện nay đều không có hàng.

Các loại xe gắn máy hiện nay ở Việt Nam kể cả loại Scooter (@,Dylan, SH, sapcy...) đều là loại xe dame dành cho phụ nữ. Thiết kế có bửng và số sang tự động( xe nam có tay ambraya), hay không số là loại xe dành cho phụ nữ, kiểu thiết kế sườn thấp ở trước để phụ nữ mặc váy có thể leo lên ngồi điều khiển dễ dàng, bửng còn tác dụng che gió và "tầm ngắm" của mọi người.

Chẳng lẽ Đàn ông hiện nay, mặc quần dài (quần 2 ống) mà đều muốn chạy xe dame thiết kế dành cho phụ nữ mặc váy .

Bác Hi63 ơi, hỏi Bác là Bác đang đi xe gì, Bác có biết là xe dream, wave, cub....nó liệt cũng là xe nữ nốt đó Bác à chứ kô phải là xe tay ga mới là nữ đâu nên tính ra chắc cũng 90% ở Việt Nam là xe nữ kekekekeke.......
 
Bác ơi, ở VN mà chơi xe nam, phân khối lớn như Tây thì có mà tai nạn tăng thêm vài chục lần đó !
Hơn nữa đường phố thì nhỏ, chạy xe to thì tắc đường chắc cũng tăng gấp 3-4 lần !
Đa số dân Việt Nam là dân nông thôn- cả thành phố thì cũng sống trong các ngõ nhỏ, xe to thì lấy đâu ra chỗ để ???? Lấy đâu ra chô vào ??? lấy chỗ nào trong nhà mà dựng xe ????? Bộ ko biết tHà Nội tấc đất tấc vàng sao ?????
 
Cũng hùa theo góp gió cho vui tí nhỉ:
Đầu tiên khi lắp động cơ cho xe hai bánh thì chiếc xe đó nó gọi là xe gắn máy (giờ này ở SG vẫn còn chạy đầy: Mobilette, Velosolex. Lúc đó, mỗi nhãn hiệu chỉ có duy nhất một kiểu xe, và theo quan điểm của mình, nhà thiết kế hồi đó chưa hình dung ra được người phụ nữ chạy xe sẽ như thế nào. Cho đến khi nhà sản xuất xe ý đưa ra mẫu xe Scooter thì phụ nữ thời bấy giờ mới sử dụng. Đến lúc đó, các nhà sản xuất mới quan tâm đến phái đẹp, và chiếc bửng ra đời. Thập kỷ 60, các nhà sản xuất Nhật vào cuộc và mẫu Suzuki được giới thiệu đầu tiên (mình còn tờ quảng cáo 1967) vẫn là phái chân dài cỡi xe có bình xăng phía trước, hai tấm chắn gió ở hai bên được biết là một option cho mẫu xe này. Đến giờ này dân SG vẫn gọi là "Su trăm năm". Cái định nghĩa xe nữ bắt đầu khi Honda tung ra mẫu Dame vào năm sau đó, không biết chữ Dame này có mang ý nghĩa phụ nữ không nhưng dân mình bắt đầu quen với từ xe nữ bắt đầu từ đây. Kiểu xe có bình xăng phía trước giờ đây ở nước ngoài phụ nữ vẫn chạy thường, nhưng đặc biệt dòng xe hippy, loại tay lái cao lên và chỗ ngồi thấy thì hiếm thấy phụ nữa nào chạy. Ở Vn mình thì thi thoảng vẫn cho bạn gái mượn Rebel chạy chơi hoài, nhưng mà khó tìm thấy cô nào sắm chiếc đó để sử dụng.
Mình rất mê xe nên cũng chạy qua khá nhiều đời xe. Ngày trước, xe cộ nhập khó khăn, phong trào đôn, xoáy xe 67 một thời làm mình mất cũng khối tiền thời sinh viên. Đến lúc đi làm thì nó trở thành phương tiện của mấy anh SBC nên xuôi theo dòng đời mà sắm xe được gọi là dành cho phụ nữ Dream II, khi đã khá giả và muốn chơi trở lại thì mình cũng sắm loại xe dành cho phái mạnh CB 125 màu nòng súng, hàng thuộc loại đinh thời 1992-1993. Nay sức tàn lực kiệt nên phải quay lại cái xe dành cho người yếu : Spacy nhưng vẫn còn chiếc CB để mỗi CN đem ra chạy vòng vòng cho có thứ thay đổi.
Về định nghĩa xe nam nữ xem ra không có chút gì rõ ràng vì cũng có loại xe mà hiếm thấy phụ nữ nào chạy dù nó không có bình xăng phía trước và có hai tấm chắn gió hai bên, dân SG vẫn gọi là : Su xì pọct.
Và lời cuối: Xe nam xe nữ cũng chỉ là phương tiện, chạy cái nào cũng tùy khả năng và nhu cầu của mỗi người. Xe kiểu bình xăng phía trước thời giờ bán không chạy nên các cửa hàng ít có nhập về, nhưng bạn muốn mua thì khu Gia long vẫn có mấy chiếc mà mình mơ ước một thời như Steed, Magma, Rebel, Custom... giá của nó vẫn còn chắc lắm chứ.
 
Theo hiểu biết của em thì xe mà các bác vẫn gọi là xe nam, là loại xe có côn tay rời. Mỗi khi muốn sang số, các bác phải bóp cái tay côn (bên tay trái đó) thì mới sang số đc. Không phải ai cũng có thể dễ dàng điều khiển loại này. Các nhà sản xuất luôn tìm cách tạo sự thoải mái cho người dùng. Bằng chứng là các loại xe ngày nay hầu hết là có hộp số bán tự động hoặc tự động hoàn toàn, người dùng bỏ bớt đc công đoạn sang số------> thuận tiện hơn trong sử dụng.
Hơn nữa, các xe côn rời thường có kiểu dáng thể thao, chỉ phù hợp với một số ít người dùng, tức là thị trường tiêu thụ nhỏ------>khó bán.
Vì thế, sự lên ngôi của loại xe mà các bác chê là "xe nữ" là điều hoàn toàn bình thường. Em hỏi thật, nếu chọn giữa loại hộp số rời và hộp số tròn thì các bác sẽ chọn loại nào? Ai chả thích tiện dụng, trừ phi các bác có sở thích quái quái! :D
 
bảo đảm em sẽ chọn xe số vì nó chuyên nghiệp và những tay đua hay dân hiểu biết chắc chắc sẽ chọn hộp số.
còn tay ga thì chả là cái quái gì cả

thời trang, sành điệu là cái vớ vẩn gì. Chỉ có Pro thôi :D
 
nếu nói tay ga là xe nữ...chiếc SUZUKI Burman, dạo vòng lý tự trọng (SG) ở một CH phía tay phải chưng con Forza 250 màu vàng... thèm chảy nước miếng... còn bác nào biết chiếc Honda 1000cc dáng y hệt tay ga... nhưng em chả biết tay ga hay chân ga... ở Đoàn 1 CSGT... nói túm lại... Chỉ biết trố mắt nhìn... .Bà chị nào dẫn con Burman or Forza...chắc cả thành phố đổ ra xem :p

Còn ở SG HHVN có bác nào biết chỗ nào chuyên làm FX không? chỉ em đi tham khảo cái... em chỉ biết Minh Tú ở đoạn đầu đường Lý Chính Thắng thôi...
 
Xe nào mà chả là xe. Cứ leo lên, có nhiêu ga xả hết.
Nam nữ bình đẳng, bình quyền, bình dân luôn...xe nào đi cũng được. Bằng chứng là phụ nữ cũng lái được "xế hộp".
Xe không phải là nam hay nữ nữa...mà là tiết kiệm chi phí, nhiên liệu, bảo vệ môi trường nữa.
 
dunghd nói:
Em hỏi thật, nếu chọn giữa loại hộp số rời và hộp số tròn thì các bác sẽ chọn loại nào?
Em hỏi khí không phải, hộp số rời và hộp số tròn là thế nào ạ?
 
Hộp số tròn là hộp số mà bác có thể sang số từ số cuối về "mo", hộp số rời thì không thể, bác phải về ngược lại các số trước đó rồi mới về "mo". VD: Sirius đời đầu dùng hộp số rời là một nhược điểm khó chấp nhận, loại mới ra bây giờ đã thay hộp số tròn rồi!
 
iHD nói:
Xe nào mà chả là xe. Cứ leo lên, có nhiêu ga xả hết.
Nam nữ bình đẳng, bình quyền, bình dân luôn...xe nào đi cũng được. Bằng chứng là phụ nữ cũng lái được "xế hộp".
Xe không phải là nam hay nữ nữa...mà là tiết kiệm chi phí, nhiên liệu, bảo vệ môi trường nữa.

Đúng là xe nào chả là xe, xe nữ thiết kế để phụ nữ mặc váy leo lên xe được, còn xe hơi thì khác hẳn.
Nếu để ý thấy phụ nữ mặc váy cưỡi ngựa phải ngồi 1 bên, nếu đi xe nam chắc cũng phải vậy.
 
Back
Top