Anh em HHVN thì đều biết trên này ai chuyên vận chuyển hàng, cũng thêm 1 lựa chọn cho anh em. Nhưng ko biết bên bác có nhận bảo hành ko. Cái đó mới là cái anh em quan tâm bác ạ.
Kinh nghiệm cá nhân của em thấy đúng là đồng hồ xịn thì ít lỗi hơn, nhưng cũng có bác vác ra trung tâm bảo hành xem thì nếu hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng (kể cả blank warranty paper) thì vẫn đc hưởng chính sách bảo hành quốc tế bình thường.
Nếu em ko nhầm thì Tissot mua ở US với nguồn gốc rõ ràng đc quyền bảo hành ở VN ko phải 1 năm sau ngày bán, mà 1 năm sau lần mang đến bảo hành đầu tiên. Ko biết có anh em nào làm việc ở tissot VN vào confirm hộ em nhé.
+Điều kiện bảo hành:
Điều kiện đầu tiên phải là đồng hồ chính hãng
Muốn được bảo hành là phải có giấy (hoặc thẻ) bảo hành ghi rõ ngày mua, mã số đồng hồ, đại lí bán và chữ kí đại lí bán bác ạ.
Giấy bảo hành kô ghi gì thì sẽ bị từ chối bảo hành
Giấy bảo hành đại lí bán cho khách nếu đại lí lấy lòng khách theo kiểu em bán nhưng em kô ghi gì cả, khi nào hư thì a điều thông tin vào để lợi ngày bảo hành. Cái này nếu hãng phát hiện sẽ kô bảo hành. (Đại lí VN hay chơi chiêu này)
Hàng outlet kô bảo hành dù nó là chính hãng 100%
+Chi phí bảo hành:
Bảo hành chia ra 2 loại là mất phí và kô mất phí. Thông thường mất phí là do lỗi người dùng hoặc hư theo thời gian. Không mất phí là do lỗi của nhà sản xuất
Nếu là bảo hành mất phí thì
có thẻ hay kô thẻ cũng như nhau vì đều là mất phí cả
+Bảo hành quốc tế, bảo hành toàn cầu: (Interational Waranty):
Cái này thì rất nhiều người VN mình hiểu sai như vụ Water Resistant.
Bảo hành toàn cầu là đi đến đâu có trạm bảo hành toàn cầu của hãng đó mới được bảo hành. Thông thường trạm bảo hành toàn cầu của hãng được gọi là customer service thì phải. (gọi là trạm cho nó oách

))
1 hãng có thể có 100 nhà phân phối tại 100 quốc gia hoặc 100 nhà phân phối tại 50 quốc gia. Mỗi hãng có 1 cách gọi riêng cho nhà phân phối như store locator (cửa hàng) hoặc representatives (đại diện). Nhưng có thể chỉ có 20 trạm bảo hành toàn cầu ở toàn thế giớ . Vì vậy các bác chỉ có thể mang cái thẻ bảo hành toàn cầu tới đúng địa chỉ 1 trong 20 trạm đó). Chứ kô phải mang tới nhà phân phối của hãng hay 1 shop nào đó của hãng rồi la lối là bảo hành toàn cầu sao kô bảo hành.
VD điển hình là tissot có đại diện (representatives) là TOPTEN Ltd. 91 Đường Thạch Thị Thanh Quận 1 TPHCM. Nhưng trạm bảo hành (customer service) là TOPTEN Ltd. 115 Nguyễn Huệ Quận 1 TPHCM
Citizen có đại diện là Tân Tân Watch tại 55 Lê Lợi Quận 1 TPHCM và đó cũng chính là trạm bảo hành toàn cầu của Citizen.