• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

EBOOK DÀNH CHO PPC - DẠNG PRC

Status
Không mở trả lời sau này.
Xác Chết Loạn Giang Hồ​

Khơi nguồn từ cái chết của Khâu Vân Cô, người nắm giữ chìa khoá Cấm cung, nơi tàng trữ bảo vật và bí kíp của Thập đại cao nhân đời trước, giang hồ một phen dậy sóng.
Huyết Ảnh Tử Thẩm Mộc Phong tái xuất giang hồ, khơi dậy một trường huyết kiếp.
Tiêu Lĩnh Vu, một cậu bé mắc chứng Ngũ Âm Tuyệt Mạch ngộ kỳ duyên trở thành một cao thủ tuyệt đỉnh, thống lĩnh quần hùng chống đối Thẩm Mộc Phong.
Mối nhu tình của Băng cung công chúa Bách Lý Băng, mối ẩn tình phức tạp giữa Khâu Tiểu San, Tiêu Lĩnh Vu và Ngọc Tiêu Lang Quân sẽ ra sao?
Liệu Tiêu Lĩnh Vu dưới sự trợ giúp của các đại môn phái và các kỳ nhân trên giang hồ có tìm ra bí mật của cấm cung và có thể kìm chế Thẩm Mộc Phong?
 
Last edited by a moderator:
Đàn Chỉ Thần Công

Tiêu Lĩnh Vu công tử chẳng may mắc phải bệnh nan y Ngũ Âm Tuyệt Mạch nhưng nhờ được cao nhân cứu giúp và truyền thụ võ công. Chẳng bao lâu, chàng đã luyện thành tuyệt kỷ bắt đầu hành hiệp trượng nghĩa đương đầu với võ lâm ác bá Thẩm Mộc Phong ... Bộ này là phần tiếp theo của bộ Xác Chết Loạn Giang Hồ.
 
Last edited by a moderator:
Hoa lưu ly không về - Từ Kế Tường

Hoa lưu ly không về - Từ Kế Tường
Câu chuyện giản dị nhưng cảm động, tình yêu luôn có những boăn khoăn trắc trở, những lỗi lầm, đôi khi nó bị chi phối bởi hoàn cảnh cuộc sống.Nhưng lúc nào tình yêu cũng đẹp và mãi mãi....:D
Trích đoạn:
"Sau khi nhận chén cơm đầy từ tay Thoi Tơ trao cho, Thẩm nhìn lại cô cười hỏi:
- Bao giờ thì tổ chức sinh nhật, nhỏ?
- Bộ anh gọi em một cách nghiêm túc không được sao mà cứ nhỏ này nhỏ kia. Em ghét ai lên mặt người lớn với em lắm.
- Anh lại thích gọi em là nhỏ hơn. Bao giờ ăn sinh nhật đây lớn?
- Em không đùa à. - Thoi Tơ lườm.
- Chứ gọi là gì, không chịu nhỏ thì anh gọi lớn chứ sao?
- Người ta tên Thoi Tơ. Nguyễn Thị Thoi Tơ đàng hoàng.
Cô bé vênh mặt, hất máy tóc dài qua bên vai áo tím.
Thẩm cười:
- ý có cái tên đẹp khoe hoài. Hồi đó còn đi học, mỗi khi thầy giáo gọi tên em lên trả bài, chắc em vừa đi vừa ngúng nguẩy như một cái thoi tơ trong máy dệt, phải không?
- Không.
- Không là sao?
- Không là.... không them nói chuyện với anh nữa chứ sao. ..."
 
Cám ơn mọi người nhiều, ai có truyện của James Hardley Chase thì post lên nhé, tui thích truyện trinh thám của ông ấy lắm
 
BẦY CHIM TRẮNG TRONG SÂN TRƯỜNG

Bầy chim trắng trong sân trường - Đinh Tiến Luyện
Trích dẫn:
"Uyên và Ngà vừa nối đuôi nhau ra khỏi con hẻm thì "rầm" một cái, hai xe chúi vào nhau. Trước mặt là một chiếc xe đạp khác và người con trai áo trắng đổ xuống đường. Một tai nạn nhẹ. Người con trai đã gượng đứng dậy được cùng với chiếc xe nhưng chưa thu được hết sách vở đang bị làn xe cùng chiều thi nhau dày xéo.
- Còn đứng mãi đấy.
Ngà réo lên. Người con trai quay lại:
- Các bạn có sao không?
- Sao thì không sao, nhưng sao hai cái xe cứ dính vào nhau, không gỡ ra được đây nè.
- Đợi tôi nhặt mấy cuốn tập lên đã.
- Mặc xác nó.
- Dơ hết cả rồi.
- Đem về... giặt xà bông là sạch.
- Còn bài vở nữa chứ!
- Mai mốt tôi... dạy lại cho, lo gì.
Hết ý. Người con trai để nỗi đau lòng lại đám sách vở đang quằn quại trên mặt đường dưới làn xe cộ, vội vàng tới gỡ hai cái xe đạp của các cô gái đang cài lung tung các pê- đan vào nhau.
- Xong rồi.
- Chưa xong.
- Còn gì nữa đâu?
- Người lịch sự cần phải biết xin lỗi chứ.
Người con trai nhún vai. Uyên bấm vai bạn, vội vàng kéo đi...."
 
CẬU BÉ LẮM CHUYỆN - André Chedid

Cậu bé lắm chuyện - André Chedid
Trích dẫn: Lời của tác giả
" André Chedid, tác giả. “Tôi sinh ra ở Cai rô, Ai Cập. Tôi chọn sống ở Paris, bởi vì tôi yêu thành phố này từ thời thơ ấu. Tôi bắt đầu viết từ năm mười tám tuổi, nhiều thể loại: thơ, tiểu thuyết, sân khấu. Viết, thật là khó, với một cửa sổ tràn niềm tin.
“Tôi có hai người con, bốn đứa cháu.
“Tôi viết để cố nói lên những điều đang sống sục sôi trong mỗi người; tôi cũng muốn trao đổi với mọi người. Những đề tài tôi chọn chủ yếu nói về kịch và hy vọng. Tôi muốn giữ đôi mắt mở to trước những xót xa, đau khổ, tàn nhẫn của cuộc đời; và cả trước ánh sáng, vẻ đẹp, trước tất cả những gì giúp chúng ta vượt qua, sống tốt hơn, và chắc chắn với tương lai”.
Christian Broutin, vẽ tranh minh họa bìa, sinh ngày 5 tháng ba năm 1933, một cách tình cờ khó hiểu, tại nhà thờ Chartres... Sau khi học ngành cổ điển, ông là học sinh của Trường Nghệ thuật và tốt nghiệp thủ khoa. Ông là tác giả của hơn một trăm áp phích phim và nhiều bìa sách và tạp chí khác.
Tặng CHARLOT
từ một nụ cười đến nhiều nước mắt
từ nhiều nước mắt đến một nụ cười.
Tặng LORETTE KHEr
dưới ánh mặt trời của cuộc sống.
Đứa trẻ của chiến tranh
Đứa trẻ lắm chuyện
Đứa trẻ có con mắt tinh tường
Mang theo gánh nặng
của một thân thể luôn luôn quá mới...."
 
Những ngày cuối cùng của thành Pompei

Những ngày cuối cùng của thành Pompei
 
Xin gởi các bác trọn bộ (từ chương 1 - chương 37) tác phẩm Tay cự phách của Sidney Sheldon, tác giả vừa mới qua đời cách đây không lâu
 
--------------------------------------------------------------------------------

Chuyển sang chút kinh dị để thay đổi không khí nhé mọi người!

Dracula là tên một nhân vật có thật, một nhân vật gợi lại những kỷ niệm đau đớn và tàn bạo của lịch sử Rumani. Theo lời của Haữy Ludlam, người viết tiểu sử của tác giả Bram Stoker, Dracula là một lãnh chúa khét tiếng hung bạo ở xứ Valachie hồi thế kỷ thứ XV. Sự dã man phi nhân tính của kẻ bạo chúa này đối với người Thổ được những người cùng thời ghi lại trong hai bản thảo viết tay, trong đó có một bản mô tả hắn như một bóng ma cà rồng với những lời lẽ như stregoicca phù thủy, ordog và pokol - quỷ satăng và địa ngục?

Sử sách ghi rằng trong các cuộc chiến đẫm máu chống lại người Thổ ở Valachie và Transylvanie, những người thuộc dòng dõi quý tộc Dracula luôn tỏ ra hung bạo và khát máu.

Người đứng đầu các chiến binh này là Dracula, một nhân vật mang đầy đủ những tính cách hắc ám nhất khiến người đương thời nghi hắn có dính líu đến quỷ dữ. Trong những lời truyền tụng của người xưa có đoạn: “Hắn cho chôn tù binh đến rốn rồi ra lệnh hạ sát cả loạt.. hoặc cho lấy dùi xiên vào những kẻ bại trận và nếu giãy giụa quyết liệt quá, họ sẽ bị đóng cọc ghim bàn tay xuống đất. Có lần hắn còn cho quẳng một tên trộm vào vạc nước sôi rồi cho xẻo thịt bắt người nhà của tên tội đồ phải ăn ngay trước mặt quần thần.

Hắn còn tự tay mổ bụng một người vợ đang mang thai để xem đứa con trong bào thai... Đến Saint- Barthelemy, hắn ra lệnh giết chết ba mươi ngàn người vô tội đến Schylta, hai mươi nhăm ngàn... Hắn cho treo ngược tóc những người hắn không thích, cho chém tù binh để lấy thủ cấp mời những kẻ thù khác ăn và rồi lại ra lệnh cho chém các thực khách này vào lúc tàn bữa. Ba trăm khách du mục tới xứ sở của hắn đều bị hắn bắt xâu xé lẫn nhau. Hắn cho nấu chín con trẻ rồi bắt các bà mẹ của chúng phải ăn. Hắn sai cắt vú đàn bà và bắt đàn ông phải ăn...”

Hình ảnh và tính cách man rợ, khát máu của nhân vật có thật trong lịch sử này đã được Bram Stocker mượn để xây dựng thành một hình tượng mang màu sắc kỳ bí có tính cách ma quái theo những lời truyền tụng dân gian của người châu Âu, đặc biệt là người Rumani. Theo tiếng Rumani, “Dracula” được dùng để chỉ thói tham tàn của những kẻ xấu xa, nhưng đồng thời nó cũng là lời ám chỉ “ma cà rồng” một tưởng tượng rất phổ biến trong dân gian Rumani và các nước lân cận. Theo tín ngưỡng của người Rumani, linh hồn của người chết chỉ lìa khỏi thể xác khi được một linh mục chính thống giáo rút phép thông công trong nhà thờ, nếu không xác người chết sẽ không thể thối rữa và sẽ biến thành ma quỷ để rồi lại có ngày đi hút máu của những người đang sống.

Theo truyền thuyết của người Rumani, ma cà rồng có thể biến thành các giống vật như chó, mèo, cóc nhái, chấy rận, nhện... Đặc điểm chung của các con vật ma quái này là đều thích cắn cổ và hút máu người sống, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ. Tuy nhiên, những người nông dân Valachie (Rumani) lại quan niệm rằng ma cà rồng không mang hình hài của loài dơi hay bất cứ một loài vật nào kể trên, và những bóng ma đội lốt thú vật này cũng không nhất thiết phải cắn vào cổ nạn nhân để hút máu.

Trong suy tưởng của họ, ma cà rồng thường mang hình hài của một con chó sói (như mô tả trong tiểu thuyết của Bram Stocker); thú vui của con sói này là lang thang đi khắp chốn đồng quê để giết chết và hút máu tất cả các gia súc, gia cầm mà nó gặp trong đêm, chính vì vậy mà con ma sói có thể mãi mãi giữ được cái làn da tươi trẻ và mọng máu của nó. Họ còn cho rằng ma sói không bao giờ chết hẳn và mỗi lần sống lại, nó lại như tiếp thêm sức mạnh sau những lần no máu. Vì vậy, mỗi khi phải chôn một người quá cố, họ thường đặt ngay bên cạnh anh ta một mẩu bánh và một đồng xu bạc. Sau đó, họ sẽ đặt vài cực đất lên bụng và một hòn đá thật nặng lên đầu, hoặc lên hai chân của người chết khiến cho thây ma không thể ngóc đầu dậy để đi ám người khác...
 
Con Hủi là tác phẩm tiêu biểu và nổi tiếng nhất của H. Mniszek. Tác phẩm là một câu chuyện tình thơ mộng và đắm say, trong sáng và mãnh liệt, tươi đẹp nhưng thảm thê của đôi thanh niên tài sắc, chống lại những ràng buộc của đẳng cấp quí tộc để bảo vệ hạnh phúc mà họ đã chọn. Đôi trẻ đã vượt qua những hiểu lầm đầu tiên, cảm nhận được giá trị đích thực của nhau và đến với nhau. Trải qua bao đấu tranh gay go, với gia đình, xã hội và với chính mình để bảo vệ tình yêu, tình yêu của họ đã thắng: họ được làm lễ đính ước và chuẩn bị cho ngày cưới.

Con Hủi là một thiên Romeo và Juliet mới, là bi kịch đối kháng giữa tình cảm chân chính với những định kiến xã hội hẹp hòi. Nhưng trên hết, Con Hủi là tác phẩm ca ngợi tình yêu - một tình yêu khó khăn và hoàn mỹ, một tình yêu đích thực và lý tưởng, có sức cuốn hút đến kỳ lạ, niềm khát vọng vĩnh viễn của con người.

Có phải vì thế mà mặc dù đã 90 năm trôi qua với bao biến đổi biển dâu về nhân tình thế thái, quan niệm xã hội và ngay chính bản thân tình yêu cũng đã đổi thay, nhưng Con Hủi vẫn có chỗ đứng trong trái tim người đọc, nhất là bạn đọc trẻ. Có phải vì thế mà mặc dù người đọc thời nay dễ dàng nhận ra những nét ngây thơ và lý tưởng hóa trong câu chuyện tình của đôi thanh niên thời đầu thế kỷ, Con Hủi vẫn đánh thức bao hoài vọng, bao khao khát cao quí, muốn được sống hết mình, được yêu hết mình, và khi cần - được hy sinh cho tình yêu ấy.
 
• Tóm tắt nội dung:
Ba người bạn gái Anh - Pháp - Mỹ được số phận xui khiến gặp nhau trong những ngày khủng khiếp rồi lại bị ném đi ba phương trời cách biệt
Trong những ngày sống gần nhau ngắn ngủi đó họ đã nhận Janna làm con nuôi, nàng là kết quả của một cuộc tình nảy nở trên đất Ba Lan. Thời còn trẻ nàng đã trãi qua cuộc sống ở Tây Ban Nha, ở Mỹ và ở Thụy Sĩ. Trở thành người đàn bà trên một bãi biển rất thơ mộng ở Châu Á. Qua những thăng trầm, nàng trở thành người phụ nữ giàu nhất nườc Mỹ, từ đó gia đình nàng luôn bị truy sát bởi một kẻ sát nhân vô hình. Trong ngôi nhà tưởng như an toàn nhất nước Mỹ kẻ sát nhân đã ghì súng vào đầu nàng, không ai có thể ngờ rằng đó lại chính là cha của nàng, một người mà nàng đang cố công tìm kiếm
 
còn nữa nè

Một tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh viết về tuổi học trò.em la fan của NNA đó b-)
 
NNA

hì lại Nguyễn Nhật Ánh nữa nè.mình không giới thiêu gì sơ qua về tác phẩm nha.thông cảm mem mới mà đang dốc hết sức mình đóng góp cho 4rum.1 chút ji đó hết sức nhỏ bé.nhưng điều này giúp mình thấy vui
 
Tổng hợp các eBooks về Tử vi, Phong thủy...

Tổng hợp các eBooks về Tử vi, Phong thủy...


Tổng hợp các eBooks về Phong thủy, Tử vi... bao gồm: Bài giảng Tử vi, Cẩm nang tử vi trọn đời, Khái quát về Phong thủy, Luận giải các sao TVHS, Phong thủy, Sở lược về Tử vi 12 con giáp, Tử vi tướng pháp, Cuộc đời và Số mệnh, Lịch sử khoa Tử vi, Luận Can Chi Ngũ hành, Thuật Phong thủy, Tử vi Vỡ lòng, Luận các sao trong Tử vi...
Là một sưu tập quý giá cho những người yêu thích nghiên cứu môn khoa học tử vi, phong thủy, tướng pháp...

ebooks%20phong%20thuy.bmp


Bộ sưu tập tại đây
 
Tui cũng là fan NNA nè, tui thích nhất truyện này, đọc chắc trên dưới 100 lần đó, hehe.
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top