Nhiều khía cạnh truyền thông dường như chú trọng rất nhiều đến sự khác biệt giữa các thế hệ ở nơi họ làm việc. Những kĩ năng từ thế kỉ 20 dường như vẫn còn tồn tại đâu đó giữa thời đại số tân tiến này.
Để sống và sinh tồn được trong một kỉ nguyên số phát triển quá nhanh, những người lao động đang phát triển một chuỗi các kĩ năng và yêu cầu trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Ví dụ như những người làm trong ngành thiết kế thì sẽ tin dùng toàn bộ các sản phẩm Creative Cloud của Adobe. Nhưng ở trong một thế giới nơi số đông và sự xác thực là đơn vị tài chính mới, những người trẻ tuổi thường có những hướng đi cho riêng mình.
Một bản nghiên cứu mới đây do Storyblocks thực hiện đã hỏi 1000 người sáng tạo nội dung nhiều câu về sự khác biệt chủ yếu của các thế hệ khi họ sáng tạo ở nơi làm việc. Thật không quá ngạc nhiên khi thấy YouTube – Pinterest – Facebook là những nguồn tìm kiếm cực kì phổ biến. Cách thức mà mỗi người chúng ta tiến đến quá trình sáng tạo sẽ dựa vào kinh nghiệm và khả năng học hỏi mà chúng ta có được theo năm tháng. Tuy nhiên, trong thế giới hiện nay thì những người như chúng ta lại có nhiều cơ hội để nâng cao trình độ hơn là tự khiến cho bản thân mình bị giới hạn về nhiều mặt.
Nhóm tuổi từ 18 đến 35 có thể được xem là nhóm thấy thích thú với việc học hỏi những nhiệm vụ sáng tạo nhất. Ví dụ rõ nhất cho điều này là xây dựng một ứng dụng mobile (14% đến 7%), học cách code (22% đến 13%), học một khóa nghệ thuật online (21% đến 12%). Những người trẻ tuổi có một khát khao tìm kiếm những nội dung thật hơn, chất hơn để đưa vào các dự án chuyên nghiệp của mình nhằm phản ánh thế giới luôn thay đổi – luôn kết nối – luôn sôi động. Vẫn còn quá sớm để nói rằng sự khác biệt của các thế hệ ảnh hưởng như thế nào đến không gian sáng tạo nội dung. Dường như sẽ có một luồng gió mới mang đến sự thay đổi khi người ta sẽ chú trọng vào những đoạn video clip trong blog của mình nhiều hơn.
Theo The Next Web
Sửa lần cuối: