hàng không đúng như mô tả

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Xin lỗi các bạn về ảnh chụp không được rõ nét lắm (chụp ở quán cà phê nên không đủ ánh sáng). Trong quá trình xem xét có sự hợp tác của một chuyên viên kỹ thuật lão thành nay đã nghỉ hưu :D

Kết luận:

- Kính xách tay Mỹ thật nhưng không được mua tại các cửa hàng chính thức nên nguồn gốc chất lượng cũng không được rõ ràng.

- Đây là tai nạn nghề nghiệp của bạn alolyman nên tôi đề xuất BQT cũng như các thành viên nên xem xét theo hướng có tình có lý.

- Bạn alolyman nếu ở TP.HCM lúc nào ghé ngang nhà tôi nhận hàng về và chuyển khoản hoàn trả lại tiền cho bạn chanly68.

Cám ơn về sự tin tưởng cũng như nhiệt tình hợp tác của các bạn với cá nhân tôi. Chúc các bạn một ngày làm việc vui vẻ.
 
:)tai nạn nghề nghiệp được phát hiện nhờ 1 con ốc ko đồng bộ , bác LamSon chỉ ra quá nhiều thứ để khẳng định nó không phải chính hãng . hầy củng may ...
Quá nhẹ nhàng , hy vọng nó ko là tiền lệ xấu sau này ...
 
Bác chanly68 nhận được tiền đề nghị thông báo lại ở topic này nhé. Thân!
 
mình đã nhận lại được tiền do chủ topic chuyển rồi nhé, cảm ơn mọi người rất nhiều!
 
Giải quyết đơn giản như cân đường hộp sữa các bác nhỉ ?!
 
Tuyệt vời bác Lamson.
Hoan nghênh tinh thần làm việc bác alolyman.
Chúc mừng bác chanly68.
Vậy là ok rồi các Bác ạ.
Mình cũng phải thông cảm chứ.Như bác Lamson nói đúng "tai nạn nghề nghiệp" đây cũng là kinh nghiệm cho Bác alolyman khi rao bán,đấu giá và cho bác chanly68 khi bill hàng hóa cùng toàn thể ACE khi tham gia.
Các Bác đừng phiền lòng nữa.
 
- Hoan hô bác LS (và các chuyên gia), bên mua/ bên bán đều hợp tác tốt. Thêm 1 kinh nghiệm từ vụ này : Ko phải bất cứ hàng nào từ Mẽo/ EU ship về đều là thật. Khổ tui, ham hàng hiệu nhưng cố đừng để bị "hố" nậng (nhè nhẹ thì ráng chịu gồi)
 
Vụ việc tuy đã coi như "xong" nhưng nếu cho rằng đây là " 1 tai nạn nghề nghiệp" như bác Lam Son nói thì tôi nghĩ nó chỉ đúng ở 1 mặt nào đó mà thôi. Tôi đặt trường hợp : Nếu tôi là thương gia kiếm mối hàng về bán, người bỏ mối A chào tôi giá hàng đó là 100usd, người B chào giá 50usd (cùng chủng loại hàng hóa). Vậy tôi có tìm hiểu hàng 100usd và hàng 50usd có gì khác nhau mà chất lượng lại chênh lệch nhau như thế hay là tôi cứ mua hàng 50usb về bán với giá như hàng 100usd. Cái này các bác tự suy nghĩ và cũng hiểu vấn đề cần nói là gì rồi.
Trong trường hợp đấu giá này, nếu bác thắng ko tình cờ phát hiện ra do có sự khác nhau của 1 con ốc ( Cái này mới đúng nghĩa là tai nạn nghề nghiệp đây) thì lúc đó sẽ ntn. Đeo một cái kính hàng fake mà cứ nghĩ hàng hiệu, nâng niu gìn giữ, lỡ có mất hay làm vỡ chắc tiếc đứt cả ruột :(
Có thể có bác cho rằng với giá đó sao đòi hỏi được nó là hàng xịn. Cũng có thể là đúng nếu đi ra shop mua hoặc ra chợ trời mua. Nhưng đây là sàn đấu giá kia mà, người chủ của nó cam kết là hàng xịn nên người đấu mới bid chứ.
Tuy bác chủ hàng đã giải quyết "khá đẹp" nhưng tôi cho rằng không thể nói đó là "tai nạn nghề nghiệp" và dễ dàng cho qua "anh em vui vẻ là chính" được. Nhất là HHVN đang cố gắng làm trong sạch môi trường kinh doanh.
Một lần thất tín, vạn lần thất tin
 
thực sự là mình cũng chỉ nhìn thấy lỗi đó thôi, còn cụ thể ra như mod Lam Sơn đã đánh giá thì quá chán luôn, là người kinh doanh thì phải hiểu rất rõ về món hàng mình nhập về vì giá nó không hề rẻ
 
Vụ này về nguyên tắc diễn đàn đã có hướng xử lý, tuy nhiên do có 2 vụ tương tự (vụ balo nữa) nên chúng tôi muốn chờ kết quả vụ balo rồi sẽ xử lý một thể.

Xin cảm ơn các bác đã quan tâm!
 
Em biết e có nói gì thì cũng zị nhưng các bác thử xem xét lại tình huống dùm em:
1. Winner liên lạc báo lỗi e vẫn nt rõ ràng yêu cầu kiểm tra hàng fake và real.
2. Khi winner nói e không có cách giải quyết sẽ post bài lên HH. em vẫn chấp nhận vì em tin tưởng hàng em là hàng thật. ==> nều hàng fake thì e đã refund từ đầu cho winner để không dính vào vụ này rồi ạk.
3. Trường hợp này vẫn có 2 khả năng xảy ra là:
  • Hàng em là hàng fake từ lúc gởi.
  • Hàng e bị tráo trong lúc vận chuyển.
4. Em biết uy tín của em trong HH đã giảm đi nhiều cho nên e nghĩ sau này em sẽ giao dịch thông qua dịch vụ trên HH để đảm bao cho người mua và sẽ cố gắng chụp nhiều hình rõ nét hơn trước khi đang bài bán hoặc đấu giá.
5. Và cuối cùng e vẫn tái khẳng định là: em không nhập hàng tầm bậy tầm bạ rồi làm hộp hay làm giả để bán cho mọi người để kiếm lời, bằng lời thề danh dự của 1 con người ạk
 
Em chia sẽ với các bác về Tín Thành ( giờ đổi là Kerry TTC) thời gian gần đây thấy không ổn.

Đầu năm làm mất của em cái ip5, sau gần 2 tháng mới giải quyết cho em với mức đền bù là 9 triệu ( qua nhiều lần đấu tranh). Còn trường hợp gần đây nhất là gửi kiếng rayban cho anh Sơn ở bình dương mình đã cẩn thận ghi là gửi kính và hóa đơn kèm theo, vậy mà đến khi anh son nhận chỉ nhận được kiếng còn tờ hóa đơn không cánh mà bay???.
Anh sơn call em em vẫn ok nói anh gửi lại cho em và em đã gủi lại cho anh sơn, lúc này em ghi chi tiết từng thứ 1 và bắt nhên viên tín thành kiểm tra thật kỹ. ( có hình Vận đơn kèm theo)



Những trường họp như vậy vừa mất công cho các bác win và vừa mất công cho em ( chưa kể chi phi ) và vừa mất thời gian để xử lý do đó em có góp ý như sau với các anh em giao dịch ở xa hay gửi qua TTC>

Thứ nhất ghi chi tiết về món hàng mình gửi, nếu hàng có giá trị trên 2 triệu thì mình bắt buộc gửi theo hàng giá trị cao ( tốn thêm ít phí nhưng yên tâm) và mình đứng tại đó coi nhân viên đóng vào bao đặc chủng và ghi lại seri bao đặc chủng ( khi bác nhận nhìn đúng seri này và bao đặc chủng còn nguyên là được ( hàng kong bị tráo).

Thứ 2 nếu hàng giá trị cao thì các bác ghi ở phần giá trri cao hơn 1 chút ( vì dụ 2trieu thì các bác cứ ghi lên 4 triêu ( vì từ 1 den 10tr cùng 1 mức phí) vấn đề này có lợi cho các bác khi bị mất hàng sẽ được TTC đền thường là 70%. Đặc bệt với món hàng giá trị cao như ip5 thì các bác ghi đúng giá trị của nó để không phải bị như em.
 
ở nới khác em ko biết
chứ ở Đà nẵng
TTC đến nhà em nhận hàng như sau :
hàng em đóng gói cẩn thận trước , dán keo, ký tên
...> nhân viên đến nhận hạng
+ Những kiện nhỏ, giá trị cao ( thường em gủi vậy ) : đều được cho vào bao như anh Lam sơn chụp hình, ghi số vận đơn lên trên bao đó và em ký giáp lai
+ những kiện hàng lớn : có dán băng keo riêng của ttc, ghi vận đơn lên keo và em ký giám lai


Đôi khi cũng ko thể nào tránh được những rủi no,
nhưng theo như em thấy bác alolyman có hướng khắc phục sau bán hàng như vậy là tốt rồi, đâu có cái gì là tuyệt đối 100% cả đâu. Rút kinh nghiệm và xem lại nguồn hàng thôi.
 
Chào các bác

Ở đây có nhiều trao đổi rồi, trong đó em thấy khách quan cũng có, mà chủ quan cũng có, em chỉ xin trao đổi 1 vài ý thôi:

- Các bác (bác chủ) nêu lý do nghi ngờ vận chuyển, vậy em chỉ hỏi bác là cái kính bác nhận về so với cái bác chuyển đi có đúng không? Cái đó có giống so với mấy cái bác còn không? Người nhà bác xách về, vậy người nhà bác mua ở đâu, có hóa đơn giấy tờ gì không? Bác đã kiểm tra các thông tin đó chưa, kết quả thế nào?

- Nếu đúng kính fake bác (người nhà) mua phải từ Mỹ mà không biết thì thực sự là đen đủi & nói thật em biết bác cũng không phải trường hợp đầu tiên; Và việc bác đã cầu thị khi xử lý vụ việc cũng là điều tích cực, anh em đều đánh giá cao. Tuy nhiên trên diễn đàn về cơ bản em chỉ biết bác là người bán hàng, vì vậy nói gì thì nói bác vẫn phải là người chịu trách nhiệm về sản phẩm.

@Ở đây chúng ta vẫn phải nhắc thêm đến trường hợp người bán trà trộn hàng hóa với nhiều lý do, hình thức để bán cho người dùng;)

- Về chuyển phát em không bàn nhiều, nhưng em đã gửi, nhận hàng trăm món & chủ yếu là qua TTC. Không phải nói quá chứ trước em gọi tổng đài, nhân viên quen đến mức em chỉ nêu tên, không cần đọc địa chỉ, còn bình thường em toàn gọi thẳng cho nhân viên chuyển phát ở khu vực đó vì gửi nhiều thành quen.

Hàng thì em lười nên nhiều khi chẳng đóng gói gì, cứ vứt thẳng cho thằng nhân viên bảo mày về đóng cho anh, cước nó cũng tính thế nào thì tính:). May mắn đến thời điểm này hàng họ em gửi & nhận đều không có vấn đề gì cả:D

Em không có nhiều thời gian nên chỉ xin trao đổi vài vấn đề thôi. Xin cảm ơn!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top