hieuvt79 win ko lấy hàng

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

best_it_leader

New member
GÂY DỰNG
http://handheld.vn/community/threads/278814/
Nhờ Mod giải quyết dùm hen
Lúc sáng đã liên hệ với hieuvt79 thì bảo là ko tin tưởng khi chuyển tiền trước, hỏi là không lấy được ko. Định bid chơi thôi. Mình bảo là vậy thì nói chuyện với Mod và admin. Sau đó thì bảo là lấy, nhờ người bạn lấy dùm.
Thế là mình chạy xe lên đưa hàng. Máy mình thế nào thì mình chụp hình, mô tả. Thế rồi lên dìm hàng, trời, đi lấy Sony tablet P so sánh với Windows Surface, "xấu kinh hồn", "xấu tởm". Xin lỗi có dìm hàng thì đừng có nói như vậy trước mặt mình, đúng là một con người vô văn hóa, bất lịch sự, chưa bao giờ gặp 1 con người như vậy. Dìm hàng cho đã phán 1 câu: "không lấy".
Không lấy thì từ đầu quyết định đi. anh hieuvt79, anh là người lớn, tôi đã cho anh chọn từ đầu, a ok lấy tôi chạy lên đưa cho bạn anh. Tôi đã lịch sự hết mức rồi nhé.
Máy tôi còn như mới, anh bid giá đó là tôi đã lỗ vốn rồi vì tôi mua từ ebay giá hơn rất nhiều nhưng vì công chuyện tôi đưa đấu giá cho vui vẻ anh em và nhanh gọn. Anh có tiền thì anh đi mua Surface của anh nhé, k cần dìm hàng và làm tốn thời gian của tôi nhé.
Mod xử trí dùm ạ. Thanks​
 
Sau "phóng sự" này thì bác hieuvt79 ... 90% là sẽ lấy máy, 10% ra đảo :D
 
Sorry vì đã mất thời gian của bạn. Thằng bạn mình nó hơi khó tính mà mình lại nhờ nó lấy máy và trả tiền giùm. Mình cũng đã nói là chịu chi phí công đi lại cho bạn để vui vẻ. Nếu mình có ý định này nọ thì đã ko gọi qua gọi lại cho bạn . Cái cách nói của bạn khi mình nói rằng mình ko lấy có đc ko, như kiểu mình ko mua ko đc. Và đấy là cái lý do thằng bạn mình nó bực mình và ko lấy máy hộ nữa.
Sau khi thằng bạn mình nó ko lấy hộ, bạn gọi cho mình, mình cũng rất lịch sự, mình ko hề đôi co, ko hề chê máy bạn này nọ. Mình đã nói thông cảm và mình chịu chi phí đi lại cho bạn. Nhưng thái độ và cách nói của bạn làm mình ko mua nữa. Đành rằng là bid, nhưng ko có nghĩa là bạn có quyền ép mình mua.
Gửi Mod: Mod thông cảm vì đã xảy ra sự cố. Mình biết là đã phạm luật chơi, nhưng cũng có vài lời anh em thông cảm.
 
Sorry vì đã mất thời gian của bạn. Thằng bạn mình nó hơi khó tính mà mình lại nhờ nó lấy máy và trả tiền giùm. Mình cũng đã nói là chịu chi phí công đi lại cho bạn để vui vẻ. Nếu mình có ý định này nọ thì đã ko gọi qua gọi lại cho bạn . Cái cách nói của bạn khi mình nói rằng mình ko lấy có đc ko, như kiểu mình ko mua ko đc. Và đấy là cái lý do thằng bạn mình nó bực mình và ko lấy máy hộ nữa.
Sau khi thằng bạn mình nó ko lấy hộ, bạn gọi cho mình, mình cũng rất lịch sự, mình ko hề đôi co, ko hề chê máy bạn này nọ. Mình đã nói thông cảm và mình chịu chi phí đi lại cho bạn. Nhưng thái độ và cách nói của bạn làm mình ko mua nữa. Đành rằng là bid, nhưng ko có nghĩa là bạn có quyền ép mình mua.
Gửi Mod: Mod thông cảm vì đã xảy ra sự cố. Mình biết là đã phạm luật chơi, nhưng cũng có vài lời anh em thông cảm.

Tóm lại là bạn vẫn không lấy cái máy đó ?
 
Sự việc đã xảy ra như thế rồi nên ĐHV chúng tôi sẽ căn cứ theo Nội Quy để xử lý. Tuy nhiên nếu phân tích ra thì lỗi ở cả hai bên chứ chẳng phải một bên nào chung quy cũng chỉ vì lời ăn tiếng nói.

Người Việt mình có nhiều điểm khá độc đáo trong tâm lý. Một trong những điều đó là rất chú trọng lời ăn, tiếng nói. Nhiều khi điều này được đặt lên hàng đầu, trở thành quyết định cho thành công của nhiều công việc, nhất là ở phút đầu tiên, khi con người cần gây ấn tượng cho đối tác.

Một ai đó có thể xuất hiện bằng một hình thức bên ngoài khá sang trọng, bắt mắt, kèm những chi tiết liên quan đến nhân thân: Học vị, nghề nghiệp, chỗ đứng xã hội, kinh tế vững vàng v.v…. Nhưng nếu cất lời mà không lọt lỗ tai thì mọi thứ nói trên sẽ trở nên vô nghĩa. Ngược lại, người chẳng có được ưu thế về mọi mặt như vừa nhắc tới mà nói năng dễ nghe thì sẽ nhanh chóng khiến đối tượng tiếp xúc có thiện cảm, làm cho người ta có thể quên mọi nhược điểm khác.

Không phải vô cớ, các cụ ta dạy: “Lời nói chẳng mất tiền mua. Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Không mất tiền mua, tức là rất sẵn, có rất nhiều, chẳng khó gì để có được, vậy thì sao không lựa chọn những lời lẽ đẹp để làm “vừa lòng nhau”? Ông bà ta lại cũng khuyên: “Ăn phải nhai, nói phải nghĩ”. Ăn mà không nhai, sẽ có hại, không tiêu hóa được thành các chất nuôi cơ thể. Giống như vậy, nói phải nghĩ vì nếu không sẽ bộp chộp, nói những điều dại dột, khiến người nghe phật ý, khó chịu, ghét, khinh mình. Người Việt mình rất ghét thói nói trống không, xách mé. “Trống không” tức là không có chủ ngữ, thể hiện mình bất lịch sự, thiếu văn hóa, coi thường người khác, không tự trọng. Ví dụ, hỏi người ta mấy giờ mà cất lời: “- Mấy giờ rồi?” Ngay cả nói với người ngang hàng, bề dưới cũng rất cần ra đầu ra đũa, không thể trống không, ví dụ: “- Cháu ơi, làm ơn cho chú hỏi: mấy giờ rồi?”. Với người xa lạ hoặc bề trên lại càng cần chu đáo, lễ phép, lịch sự.

Nói năng mà từ tốn, dễ nghe thì dù có bị làm phiền, người ta cũng dễ đáp ứng lời yêu cầu, sự nhờ vả của mình. Ví dụ : Người ta đang xem ti vi, mình gõ cửa muốn hỏi thăm đường đi, hay nhà ai đó, ắt là họ bị làm phiền. Nhưng mình có lời xin lỗi, rồi nói “Làm ơn, cho hỏi…”, sau đó lại cảm ơn, thể hiện thái độ khiêm nhường, từ tốn của người nhờ vả thì người ta vui vẻ, sẵn sàng trả lời, có khi còn đưa sang tận nhà người mình định hỏi. Mình chỉ cần nhờ 1, có khi người ta đáp ứng 2. Ai đó mất rất nhiều công sức, thậm chí tốn kém tiền bạc giúp mình việc gì mà mình biết nói và thể hiện lòng biết ơn, coi trọng, đề cao giá trị việc họ giúp mình thì họ sẽ hả lòng, không đòi hỏi trả ơn, còn nói: “- Không có gì, việc nhỏ thôi mà”. Nhưng ngược lại, việc họ giúp chỉ nhỏ bằng móng tay, con kiến mà mình bộc lộ sự coi thường, phủi công, vô ơn thì họ sẽ phật ý, bực mình, bỗng thấy việc giúp mình là to tát, phí công. Được lời như cởi tấm lòng là như thế. “Được lời” ở đây tức là được sự ghi nhận, trân trọng, nâng niu, đề cao, biết đến công sức, tấm lòng, chứ không hẳn là phải đền đáp bằng tiền bạc, vật chất.

Nhưng người Việt mình lại tinh tế ở chỗ: đủ phân biệt những lời chân thành, xuất phát từ trái tim nồng hậu, tấm lòng thiện chí với những lời “có cánh”, giả dối, phát ra chỉ cốt để nịnh, lấy lòng, mong vụ lợi, thỏa mãn ý đồ ích kỷ. Lòng người Việt ta luôn rộng mở, sẵn sàng “cởi” với bất cứ ai có thiện chí, biết tôn trọng, nâng niu những giá trị tinh thần. Khi “được lời”, điều đó lại càng được bộc lộ, phát huy.

(Sơn nữ)​
 
thang ban kho tinh. xin loi. toi k hieu la thang ban cua ban la loai nguoi. gi nua.phai noi la bat lich su. dung co noi chuyen kieu toi noi kho nghe ma bien minh cho chuyen anh bid choi roi ko lay. toi chua bao gio mo mieng noi chuyen kieu DM hay gi do. toi buc minh vi anh lon roi. co le anh sinh nam 1979. lon hon toi gan 20 tuoi nhung cach anh hanh xu nhu 1 dua con nit ranh vay. truoc do toi da nt tu dau.a k lay thi len day noi chuyen. a dong y toi moi dem len tan san bay cho ban anh. toi dem len dau gia co chup hinh,noi ro tinh trang may la hang used like new.tat ca toi deu noi.anh la nguoi bid.a phai chiu trach nhiem voi bai bid.neu ko anh dung bid hoac tu dau dung nho ban a lay dum de khoi phien toi.
Sorry Mod minh len bang dt ko ho goTV
 
Sự việc đã xảy ra như thế rồi nên ĐHV chúng tôi sẽ căn cứ theo Nội Quy để xử lý. Tuy nhiên nếu phân tích ra thì lỗi ở cả hai bên chứ chẳng phải một bên nào chung quy cũng chỉ vì lời ăn tiếng nói.

Người Việt mình có nhiều điểm khá độc đáo trong tâm lý. Một trong những điều đó là rất chú trọng lời ăn, tiếng nói. Nhiều khi điều này được đặt lên hàng đầu, trở thành quyết định cho thành công của nhiều công việc, nhất là ở phút đầu tiên, khi con người cần gây ấn tượng cho đối tác.

Một ai đó có thể xuất hiện bằng một hình thức bên ngoài khá sang trọng, bắt mắt, kèm những chi tiết liên quan đến nhân thân: Học vị, nghề nghiệp, chỗ đứng xã hội, kinh tế vững vàng v.v…. Nhưng nếu cất lời mà không lọt lỗ tai thì mọi thứ nói trên sẽ trở nên vô nghĩa. Ngược lại, người chẳng có được ưu thế về mọi mặt như vừa nhắc tới mà nói năng dễ nghe thì sẽ nhanh chóng khiến đối tượng tiếp xúc có thiện cảm, làm cho người ta có thể quên mọi nhược điểm khác.

Không phải vô cớ, các cụ ta dạy: “Lời nói chẳng mất tiền mua. Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Không mất tiền mua, tức là rất sẵn, có rất nhiều, chẳng khó gì để có được, vậy thì sao không lựa chọn những lời lẽ đẹp để làm “vừa lòng nhau”? Ông bà ta lại cũng khuyên: “Ăn phải nhai, nói phải nghĩ”. Ăn mà không nhai, sẽ có hại, không tiêu hóa được thành các chất nuôi cơ thể. Giống như vậy, nói phải nghĩ vì nếu không sẽ bộp chộp, nói những điều dại dột, khiến người nghe phật ý, khó chịu, ghét, khinh mình. Người Việt mình rất ghét thói nói trống không, xách mé. “Trống không” tức là không có chủ ngữ, thể hiện mình bất lịch sự, thiếu văn hóa, coi thường người khác, không tự trọng. Ví dụ, hỏi người ta mấy giờ mà cất lời: “- Mấy giờ rồi?” Ngay cả nói với người ngang hàng, bề dưới cũng rất cần ra đầu ra đũa, không thể trống không, ví dụ: “- Cháu ơi, làm ơn cho chú hỏi: mấy giờ rồi?”. Với người xa lạ hoặc bề trên lại càng cần chu đáo, lễ phép, lịch sự.

Nói năng mà từ tốn, dễ nghe thì dù có bị làm phiền, người ta cũng dễ đáp ứng lời yêu cầu, sự nhờ vả của mình. Ví dụ : Người ta đang xem ti vi, mình gõ cửa muốn hỏi thăm đường đi, hay nhà ai đó, ắt là họ bị làm phiền. Nhưng mình có lời xin lỗi, rồi nói “Làm ơn, cho hỏi…”, sau đó lại cảm ơn, thể hiện thái độ khiêm nhường, từ tốn của người nhờ vả thì người ta vui vẻ, sẵn sàng trả lời, có khi còn đưa sang tận nhà người mình định hỏi. Mình chỉ cần nhờ 1, có khi người ta đáp ứng 2. Ai đó mất rất nhiều công sức, thậm chí tốn kém tiền bạc giúp mình việc gì mà mình biết nói và thể hiện lòng biết ơn, coi trọng, đề cao giá trị việc họ giúp mình thì họ sẽ hả lòng, không đòi hỏi trả ơn, còn nói: “- Không có gì, việc nhỏ thôi mà”. Nhưng ngược lại, việc họ giúp chỉ nhỏ bằng móng tay, con kiến mà mình bộc lộ sự coi thường, phủi công, vô ơn thì họ sẽ phật ý, bực mình, bỗng thấy việc giúp mình là to tát, phí công. Được lời như cởi tấm lòng là như thế. “Được lời” ở đây tức là được sự ghi nhận, trân trọng, nâng niu, đề cao, biết đến công sức, tấm lòng, chứ không hẳn là phải đền đáp bằng tiền bạc, vật chất.

Nhưng người Việt mình lại tinh tế ở chỗ: đủ phân biệt những lời chân thành, xuất phát từ trái tim nồng hậu, tấm lòng thiện chí với những lời “có cánh”, giả dối, phát ra chỉ cốt để nịnh, lấy lòng, mong vụ lợi, thỏa mãn ý đồ ích kỷ. Lòng người Việt ta luôn rộng mở, sẵn sàng “cởi” với bất cứ ai có thiện chí, biết tôn trọng, nâng niu những giá trị tinh thần. Khi “được lời”, điều đó lại càng được bộc lộ, phát huy.

(Sơn nữ)​
.
xin loi nhung toi sai cho nao. toi da rat lich su mang len tan san bay. toi da cho chon lua truoc nhung van quyet dinh nho ban lay. the roi sao. dung truoc mat toi nao la noi Xau Kinh Khung, Xau gom, thia Surface cua tao, May du tien, Mua la ngu lam. la sao. con bao tray te tua. trong khi may toi la like new.toi goi lai hoi sao nhu vay thi bao gio a ko lay, chu lam gi duoc anh. Vay thu la anh xem. anh noi gi. ma toi luon dung tu van hoa de noi nhe. Cuoi cung theo anh la do toi an noi hay la do anh Nguoi Lon hanh xu nhu dua con nit ranh. Cu xu theo luat, qua met moi voi nhung hang nguoi nhi vay
 
Bạn sai ở chỗ nóng tính quá tuy nhiên cái nóng của bạn chỉ là khách quan phát xuất từ bên mua, cụ thể là "người đi xem máy giúp, lấy giúp".

Bên mua không muốn nhận hàng thì họ sẽ có nhiều cách để từ chối, khi người ta không muốn lấy (bởi nhiều lý do) thì có ép người ta cũng không lấy vậy bạn nóng lên làm gì khi nghe những lời không lọt tai? Chung quy phản ứng của bạn cũng để giải tỏa cái bực của mình chứ chẳng giải quyết được gì? Trong trường hợp này bạn cứ giải thích rõ ràng còn lấy hay không là chuyện nhỏ không thành vấn đề, có như thế người ta mới thực sự nể bạn, thêm nữa cũng cho bên mua biết món hàng của bạn không phải là thứ vứt đi như họ nghĩ, họ nói. Còn ai sai trái mọi người sẽ biết không cần bạn phải phản ứng lại mạnh mẽ như thế.

@ Bên mua: Nội dung về chất lượng hàng hóa, hình ảnh thuyết minh bên bán đã trình bày rõ, bạn đã xem và bid giá đương nhiên phải chịu trách nhiệm. Các lý do khác ngoài lề như máy xấu đẹp, giá cao giá thấp sẽ không được xem xét.
 
ok mod. tinh e nong. e buc don gian vi ko lay thi noi tu dau. va cach noi chuyen cua anh ban "thoi" k ngui duoc.
 
Sorry vì đã mất thời gian của bạn. Thằng bạn mình nó hơi khó tính mà mình lại nhờ nó lấy máy và trả tiền giùm. Mình cũng đã nói là chịu chi phí công đi lại cho bạn để vui vẻ. Nếu mình có ý định này nọ thì đã ko gọi qua gọi lại cho bạn . Cái cách nói của bạn khi mình nói rằng mình ko lấy có đc ko, như kiểu mình ko mua ko đc. Và đấy là cái lý do thằng bạn mình nó bực mình và ko lấy máy hộ nữa.
Sau khi thằng bạn mình nó ko lấy hộ, bạn gọi cho mình, mình cũng rất lịch sự, mình ko hề đôi co, ko hề chê máy bạn này nọ. Mình đã nói thông cảm và mình chịu chi phí đi lại cho bạn. Nhưng thái độ và cách nói của bạn làm mình ko mua nữa. Đành rằng là bid, nhưng ko có nghĩa là bạn có quyền ép mình mua.
Gửi Mod: Mod thông cảm vì đã xảy ra sự cố. Mình biết là đã phạm luật chơi, nhưng cũng có vài lời anh em thông cảm.
Không chấp nhận lý do khác. Nam nhi đại trượng phu, dám chơi dám chịu. Mời bác nghỉ chơi với HHVN
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top