Intel Core Duo 1GHZ-chia sẻ kinh nghiệm đau thương với mọi người!

Vậy bác bán hàng ra, hết hạn BH, bác có BH không? Mình vẫn support tốt đấy chứ. Tóm lại bác không là người trong cuộc, không hiểu hết sự việc, nên lời nói không có cân nặng. Bác nói là giời thiệu người đó mua máy Dell 700m, vậy xin hỏi, người đó số điện thoại mấy, tên gì, bao nhiêu tuổi, làm nghề gì? Cái này để chắc là bác biết và giới thiệu người đó và cả lý do sau không đổi pin nữa, đúng không?

Sao bác lại thích chơi trò đánh võng nhỉ ? Sau lần gọi đổi ko được, tôi mới kêu người bạn đó post bài khiếu nại trên PPCVN và bác bị ban nick ngay sau đó vì tội "bán hàng kém chất lượng cho khách hàng" đấy. Sau này thấy nhiều người phàn nàn vì hàng 2nd bác mới bắt đầu có support để cạnh tranh chứ ngày trước ko hề có.

*Bán hàng có hàng mới hàng cũ, chỉ mong mỗi lần rao bác làm ơn nêu rõ tình trạng máy, vỏ, pin, sạc thế nào chứ đừng nêu 99% rồi đợi người ta mua về có feedback mới chịu đổi.
 
á nghe có vẻ kô ổn hen... thấy bác Trí này bán MBP đang tính mua kiểu này chắc em mua cái mới cho chắc ăn vậy :D chứ kô lại tiền mất tật mang
 
Sao bác lại thích chơi trò đánh võng nhỉ ? Sau lần gọi đổi ko được, tôi mới kêu người bạn đó post bài khiếu nại trên PPCVN và bác bị ban nick ngay sau đó vì tội "bán hàng kém chất lượng cho khách hàng" đấy. Sau này thấy nhiều người phàn nàn vì hàng 2nd bác mới bắt đầu có support để cạnh tranh chứ ngày trước ko hề có.

*Bán hàng có hàng mới hàng cũ, chỉ mong mỗi lần rao bác làm ơn nêu rõ tình trạng máy, vỏ, pin, sạc thế nào chứ đừng nêu 99% rồi đợi người ta mua về có feedback mới chịu đổi.


quá khứ là quá khứ, quá khứ sao lôi về hiện tại được

phải có chế độ nâng cấp cách bán hàng chứ, để làm ăn mà, còn việc buôn bán thì ko thể nào vừa lòng 100% khách hàng được, cái gì nó cũng có tương đối

@ cững như hôm qua, em khui thùng bán cho khách con IBM R61 của FPT, nhưng nó bị lỗi bàn phím chỗ nút mute đó anh, cái đó mình đâu biết trước được, cơ bản là support và help cho khách hàng thế nào để cho họ hiểu và thông cảm cho thôi

chứ làm dâu trăm họ mà, biết sao cho vừa lòng hết mọi người
 
quá khứ là quá khứ, quá khứ sao lôi về hiện tại được

phải có chế độ nâng cấp cách bán hàng chứ, để làm ăn mà, còn việc buôn bán thì ko thể nào vừa lòng 100% khách hàng được, cái gì nó cũng có tương đối

@ cững như hôm qua, em khui thùng bán cho khách con IBM R61 của FPT, nhưng nó bị lỗi bàn phím chỗ nút mute đó anh, cái đó mình đâu biết trước được, cơ bản là support và help cho khách hàng thế nào để cho họ hiểu và thông cảm cho thôi

chứ làm dâu trăm họ mà, biết sao cho vừa lòng hết mọi người

*Ko có quá khứ thì lấy đâu ra kinh nghiệm.

-Những lỗi bác Neo gặp phải là lỗi nhẹ có thể bỏ qua được, còn gặp tình trạng như chủ topic này thì người bán biết thừa. Gần 2 năm mà cách bán hàng vẫn như xưa.

- Chuyện không có nắp PCMIA,service tag hay dấu hiệu bung máy là lỗi của em không xem kĩ (trời hơi tối,xài một tg mới phát hiện).Còn vụ adapter là do ham rẻ mà hỏng cả cục pin+main.Chỉ lưu ý mọi người để không mắc sai lầm giống em thôi:
- Em thấy nhiều anh bán máy chỉ ghi cấu hình (99%),không đề cập đến các vấn đề khác như sạc có phải sạc zin không,đúng chính hãng không,từng bị bung không...Máy em lúc mua là được quảng cáo 99% đó...Mọi người nhớ hỏi cẩn thận.
 
Hehehehehe, bác vẫn chưa trả lời câu hỏi của mình. Nhưng mà để hơi làm việc, cũng không rãnh đôi co làm gì
 
... đi vài diễn đàn, cũng có nghe mấy chuyện về nick này. Tui thì chưa mua hàng của bro, nhưng qua mấy chuyện đó thấy lần nào bro support cũng chưa ok lắm, đợi đến khi người ta kêu lên thì lại vào support nhiệt tình hơn xem như đền bù. Thế người ta không kêu thì sao bro, thấy toàn mua bán mấy cái lap cả vài trăm đô. Xem lại mình chút chứ, mấy diễn đàn rồi chứ đâu phải 1 diễn đàn... giờ đi bới múc tìm bằng chứng lúc xưa làm gì nữa. (vài lời cá nhân, thấy không đúng thì bỏ qua giúp o.o).
 
Anh em HHVN thấy ko, ông Trí chơi trò của trẻ con bắt phải đưa đầy đủ tên họ, nghề nghiệp, số điện thoại công khai lên mạng đó.

Bác nói là giời thiệu người đó mua máy Dell 700m, vậy xin hỏi, người đó số điện thoại mấy, tên gì, bao nhiêu tuổi, làm nghề gì? Cái này để chắc là bác biết và giới thiệu người đó và cả lý do sau không đổi pin nữa, đúng không?

Sau khi thấy đuối lý với các dẫn chứng trên rồi đánh bài chuồn:

Hehehehehe, bác vẫn chưa trả lời câu hỏi của mình. Nhưng mà để hơi làm việc, cũng không rãnh đôi co làm gì

@all: Các bác biết tại sao ông Trí có cách rao hàng 99% như vậy ko? Vì 1 lần bán trót lọt 1 cái máy đã bị "luộc" hay "tút" mới lại lời mấy trăm $ chứ ko ít đâu. Giàu nhanh lắm. 1 tháng bán chừng 10 cái là có mấy chục triệu rồi, nghề siêu lợi nhuận mà, tội gì bỏ.

*Danh tiếng tiền án, tiền sự đầy rẫy trên các 4rum, ai cũng biết hết mà cứ tưởng mình trong sạch. Thấy lạ là chưa cho vào Black List HHVN thôi.
 
Ko phải em ăn hôi nhé,hồi trước bác Trí quá "nổi tiếng" bên trang raovatdtdd.com rùi
 
Thế này thì theo em nên có 1 cuộc tẩy chay mạnh mẽ đối với những người bán hàng lởm, để cho họ không có đất làm ăn nữa
 
ặc càng ngày càng có nhiều người vào phàn nàn... chẹp chẹp mua bán kiểu này phải càng đề cao cảnh giác hơn
 
Dù sao thì topic này cũng đã ảnh hưởng khá nhiều đến việc làm ăn của Mr.Trí. Càng nói nhiều càng ảnh hưởng nhiều. Làm ăn mà có 1 ad kiểu này thì coi như năm đó không khá nổi.......Theo mình thấy thì như vậy...
Mua danh ba vạn bán danh ba đồng....
 
Quả thật từ vài năm nay tôi cũng đã để ý thấy cái ông Trí này và những phàn nàn kêu ca của không ít nạn nhân rồi.Cá nhân tôi sẽ tránh xa ông này ít nhất 100 dặm he he...
 
Ok, nếu em muốn bán cục sạc đó, anh mua lại thôi
@usranger: bác mua bán với mình cái nào chưa mà dám phát biểu như thế, có gặp thực tế hay không hay cũng chỉ nghe nói rồi phát ngôn. Đừng lấy bụng ta mà suy ra bụng người chứ....
Tình hình là em lôi cái topic này lên lần cuối thôi,để mọi người biết kết cục của nó:
- Cái lap em đã đem sửa ở chỗ Hoàng Hân laptop hết 300k,sau đó mua thêm cục sạc zin 90W 40usd nữa.Nói chung là vô cùng ổn thỏa,chạy ngon lành cho tới giờ.Thanks HOANG HAN laptop :)
- Từ sau topic này,em đã liên lạc với anh Trí bằng PM,yahoo,ĐT...,riêng ĐT chắc phải trên dưới 10 cú.Đến sau Tết (T6 rồi) thì anh Trí hẹn gặp mua lại vì thiếu adapter cho D620.
- Sau khi test,kết quả là adapter chỉ vô điện,ko sạc được nên ko thu về (cũng ko mấy ngạc nhiên vì sao pin die).Bây giờ nó đang nằm nhà,ai mất/thiếu adapter thì em xin tặng xài đỡ (nhưng không đảm bảo ko hư máy à nha :) )
--> kinh nghiệm là:chú ý câu chữ của người bán: "kèm sạc" chưa chắc là sạc zin, "sạc zin" chưa chắc "theo máy".Khi nào "sạc zin theo máy" cũng nên kiểm lại số serial theo có đúng với cấu hình không cho chắc ăn.Chúc mọi người mua được máy như ý!
 
Hơn hai tháng mới xong việc này. Thôi chia buồn cùng bác nhé. Chúc bác vui vẻ, thành công.
 
HHVN là vì cộng đồng
lợi dụng HHVN là việc đáng nên án
âu cũng là bài học cho mọi người
 
HHVN là vì cộng đồng
lợi dụng HHVN là việc đáng nên án
âu cũng là bài học cho mọi người

Đã là công đồng HHVN thì anh em cũng hành động vì HHVN, lên án những vụ việc buôn bán lừa gạt, lợi dụng sự non nớt của người mua hàng. Người mua lầm chứ người bán chẳng bao giờ lầm!!! Mong các MOD ngăn ngừa những vụ việc buôn bán trên. Cám ơn>:o:o
 
Mình là người ngoài cuộc, đã xem qua 4trang trước, thấy cách góp ý của nhiều người và cách trả lời của bác Trí Hi-End như vậy là không đúng, giống cách trả lời của bác Dame ngày xưa quá, ngoài đời có công an và luật pháp can thiệp và tuyên án, còn trong thời giời ão thì củng phải có người quãn lý chứ nhĩ. xin các MOD cho ý kiến về sự việc này.
 
kinh nghiệm là:chú ý câu chữ của người bán: "kèm sạc" chưa chắc là sạc zin, "sạc zin" chưa chắc "theo máy".Khi nào "sạc zin theo máy" cũng nên kiểm lại số serial theo có đúng với cấu hình không cho chắc ăn.Chúc mọi người mua được máy như ý!

Kinh nghiệm này chí lí bác ạ .
 
cá nhân em thì nhận xét khách quan thế này :
Việc mua bán chia làm 2 phương thức chính : mua bán tận tay và mua bán qua mạng
_Mua bán tận tay : người mua và bán trực tiếp gặp nhau xem hàng và trả giá , cái này thì ít rủi ro không bàn sâu thêm
_Mua bán qua mạng : ở đây chỉ bàn về việc người bán và người mua cách xa nhau về mặt địa lý , không thể xem hàng trực tiếp chỉ có thể trả giá trên cơ sở thuận mua vừa bán
Hình thức này khá rủi ro, bất kể là mua bán ở trang nào, thậm chí là ebay, newegg...
Cái này đòi hỏi người mua và người bán phải tuyệt đối trung thực và uy tín, ở các trang vd ebay, họ có 1 mục là phản hồi , nhận xét cả người mua người bán. Cái này rất hay, diễn đàn mình nên áp dụng, sau 1 vụ mua bán thành công,người bán hoặc người mua có thể thêm 1 vài chỉ số uy tín hoặc ngược lại (cái này có lẽ là không khó, chỉ cần sau 1 nick thêm 1 cột sao hoặc điểm trung bình gì đó đại loại vậy).Nếu như áp dụng được thì có thể lấy đó làm cơ sở để người mua cũng như người bán an tâm hơn khi giao dịch: chắc chắn là khi mua đồ của 1 người đạt 10/10 uy tín cũng đỡ lo hơn người dưới điểm TB.

Người mua cũng nên để ý đồng tiền trong túi của mình bằng cách hỏi người bán thật kĩ về mọi chi tiết trong giao dịch, thời gian và chế độ BH.

*Theo kn của em, buôn bán cái gì cũng thế thôi, không thể đòi hỏi mọi s/p mình bán ra đều tốt vì đơn giản nó là đồ điện tử, sẵn sàng dở chứng bất cứ lúc nào nó thích, chả thể biết trước được. Cái quan trọng là dịch vụ sau bán hàng, chính cái này tạo dựng được uy tín của mình vì bây giờ vạn người bán , trăm người mua, hàng hóa thì chả mấy khi có đồ độc chỉ 1 mình mình bán.Cái kéo người mua lại với mình chính là uy tín và hậu mãi.Chỉ cần 1 khách hàng lên diễn đàn phàn nàn về mình thôi thì chắc chắn những người khác đọc được sẽ cảm thấy không an tâm,doanh số sụt giảm.

@anh Trí : em chưa mua bán với anh bao giờ nhưng em thấy uy tín của anh chắc xuống thấp nhất có thể rồi, gần như không thể vởt lên được.A nên xem lại.Bán được 10 cái tốt , mỗi cái lãi 1 đồng còn hơn bán 1 cái xấu lãi 9 đồng anh ạ
*
 
Back
Top