Kể chuyện đi mua Dell vostro 1500

acthu

New member
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Sau khi update các bài viết vô cùng giá trị của anh em... mình quyết định làm con dell vostrol 1500. Khổ nỗi cấu hình T7300 2Gb, VGA 8600GT thì HN không có nhiều chỗ bán. Mãi mới search đựoc thằng NamPhong. Thấy bảo Dell nhiều hàng "made by hand" giả chính hãng lắm... cũng hơn sởn sởn. Xem ngày lành tháng tốt quyết định đi làm một chú.. vì mê cái cấu hình nó quá.
Đến Nam phong... chú bán hàng vác ra một hòm.. xem cái sevice tag cái... Mình mượn cái laptop của nó check xem... sau khi nhập sevice tag vào nó ra tất cả các serial của các linh kiện cấu thành cái máy có sevice tag đó, khoảng 20 linh kiện, từ sạc, đĩa, chip, tất tần tật.... Quay sang bảo chú bán hàng( mấy chú bán hàng ở đây mặt như đâm lê.. khi thấy mình biết nhiều quá..:D):
-" Nếu bóc hộp ra, anh phải đảm bảo tất cả các linh kiện phải trùng số trong list này.. không trùng một số là em không lấy"
Chú thấy thế cũng hãi... chắc cũng sợ hàng mình nhập nhỡ đâu nó lại sai một số thì toi...:D , chú ngây người một lúc.. chắc cũng lạnh lưng lắm. Nhưng vì xung quanh còn vài khách đang chọn hàng đứng đó hóng mình nói chuyện... ( tại vì đi mua máy nhiều gà lắm... thấy mình check linh tinh bắt đầu thích trí tò mò)... Sau một lúc chú bán hàng mới dám gật... Đoán là chú chơi năm ăn năm thua đây... mình thì cứ cười te tởn... Sau khi tìm hiểu, mặc cả thêm về một số dịch vụ như điểm chết hay bảo hành.... Mình bắt đầu mở máy.
May mắn cho cả hai là mở máy xong mọi thứ ok cả, linh kiện không sai một chữ... hehe... mình cười hớn hở... chú bán hàng còn hớn hở hơn... Chắc mấy chú khách đang chọn hàng cũng yên tâm hùng hục chọn tiếp...
Mà mình post bài này vào đây đúng không nhỉ?.. nếu thấy chướng thì mod xóa hộ nhé.. (đừng oánh dấu phạm nội quy...:eek: )
 
Nếu không phải ở Việt Nam, thì chuyện này đúng là hiển nhiên. Hãng công bố thế nào thì hàng phải như vậy.

Nhưng mà gặp phải khách thế này cũng mệt cho các Công ty ở Việt Nam
 
Phần lớn chọn giá để làm thế mạnh canh tranh nên việc thiếu một vài thứ lặt vặt để giảm giá thiết bị là cần thiết nhưng đơn vị nào gặp phải chú này mua hàng thì cũng ớn nhỉ.
 
ko ớn mới lạ! mình cũng từng làm thế mà, nhưng mình lại giả bộ gà rùi hỏi lung tung cho mấy bác ý show hàng thoải mái, rùi mình lại bắt đầu vào việc, test tùm lum, làm mấy bác bán hàng vải cả mồ hôi, né hết để riêng mình 1 cõi mà check máy, kiểm tra, tới gần sợ mình hỏi. hihi, thấy cũng vui !
 
nam mô ai di đà phật, ở hiền gặp lành thôi các vị, mình kỹ quá đến lúc gặp vấn đề cần service hay support , tụi nhân viên nhớ mặt rồi hồi đó mới biết thế nào là Bảo thế nào là Hành. cái gì cũng nên chừng mực 1 chút, dây đàn kéo căng quá nó cũng đứt.

@ hên cho cậu là cậu gặp Namphong mua máy, xui cho cậu nếu cậu gặp Ku Neo :D đảm bảo không mua được con máy đó luôn

@ cái này nên để qua bên mục cộng đồng thì đúng hơn.

Chúc vui, có con vostro 1500 to vật vã
 
Sau khi tìm hiểu, mặc cả thêm về một số dịch vụ như điểm chết hay bảo hành....


Bạn nói rõ hơn được không, mình cũng đang dự định mua một con thay thế cho chiếc cũ này rồi.
 
Bạn nói rõ hơn được không, mình cũng đang dự định mua một con thay thế cho chiếc cũ này rồi.

Tại cũng có một vài tin nhắn gửi vào nick bảo hướng dẫn hộ cách check. mình biết viết thêm ở đây như múa rìu qua mắt thợ...nhưng mà mang chút kinh nghiệm còi. gà dạy gà hơn vậy.
Việc đầu tiên là check cái linon dán thùng...cái này loằng ngoằng lắm... tùy theo lô hàng mà dell dán băng dính gì.. nên mình bỏ qua..
Bước tối quan trọng. CHECK SERVICE TAG(ST)( ai không biết nó nằm ở đâu, cứ việc hỏi thằng bán máy, ngay ngoài vỏ thôi). Các bạn nhập cái ST vào địa chỉ này:
http://supportapj.dell.com/support/...rt/my_systems_info/en/details?c=au&l=en&s=dhs
(tốt nhất là save cái địa chỉ vào file text để usb rồi ra đó dùng mạng của nó mà check hoặc mượn chú nào cái laptop vác đi cùng là ok nhất)
Khi bạn nhập ST vào đó nó sẽ ra một loạt ST của các linh kiện cấu thành chiếc máy đó. Vì mỗi linh kiện của dell đều có một ST riêng cho mình. Sau đó chỉ việc bình tĩnh mà check thôi.. cho dù thằng bán máy có cay cú sốt ruột gì thì việc ta ta cứ làm.. Tiền của mình chả tiếc thì thôi. Cố check khoảng 60-70% linh kiện trùng code là được rồi. tại vì một số linh kiện bên trong không tiện kiểm tra đâu, lại dễ mất bảo hành của nhà sản xuất. Nói chung check những thành phần bên ngoài cũng đã hoa mắt rồi.
Một khâu khá quan trọng trước khi mình khui thùng máy, đó là phải thương lượng trước với thằng bán hàng. Cầm dao cứ cầm đằng chuôi cho đỡ chảy máu.
- Sai một số ST... em không lấy. trả lại liền. Câu này là then chốt đấy.
- Theo tiêu chuẩn bảo hành là 3 điểm chết đổi mới... thế có 3 điểm chết, anh có đổi hay không???( nó sẽ nói lung tung về điểm chết để đánh lạc hướng mình... mình cứ dứt khoát: em mở máy bật lên 3 điểm chết anh phải đổi, thế thôi. Tại vì thường mang về nhà mới thấy điểm chết.. mà vừa bảo vừa hành thì mệt lắm. Tết mùa quýt luôn.)( cái này phải nói ngay nhé... không dễ toi lắm)
Nhớ hôm mua.. ba thằng xúm vào kiểm tra.. cứ " úi anh ơi điểm chết này.. làm mấy chú bán lạnh hết cả lưng... mình mà là nó đã vác dao ra chém rồi"
- Nói chung mua gì thì mua, cười nói với nó ít thôi.. giữ quan điểm ta là thượng đế,, thuận mua vừa bán, không nó đánh giá là gà ngay.
- Hỏi kĩ về bảo hành của nó.. vì không có bảo hành dell ở VN đâu. Nhớ hỏi xem nó có dán tem bảo hành thì dán vào những chỗ nào nhé, đừng như thằng gì đó bán cái máy dán đến 16 cái tem... nó dán để khi cần tóm tem rách để đỡ phải bảo hành ấy mà. Hội nó khôn lắm. Chỉ đạo nó dán tem vào những chỗ không cọ xước nhé. Các bác mà cứ để nó tự động dán thì một tuần rách bằng hết. Bọn này nó biết điểm nhược mà. Khôn như chấy. mình cần phải khôn hơn...hehe
- Còn anh em nào nghĩ ra được trò gì mới thì cứ áp dụng.. khi tiền vẫn ở trong túi ta thì nó vẫn là của ta. ra khỏi túi rồi là số phận quyết định đấy...
Hết vốn rồi... có từng đó thôi. Mình chẳng phải dân chuyên nghiệp... nhưng do được hưởng cách thành quả khoa học kĩ thuật của anh em đi trước.. giờ up lại cho người đi sau hơn...
 
Tại cũng có một vài tin nhắn gửi vào nick bảo hướng dẫn hộ cách check. mình biết viết thêm ở đây như múa rìu qua mắt thợ...nhưng mà mang chút kinh nghiệm còi. gà dạy gà hơn vậy.
Việc đầu tiên là check cái linon dán thùng...cái này loằng ngoằng lắm... tùy theo lô hàng mà dell dán băng dính gì.. nên mình bỏ qua..
Bước tối quan trọng. CHECK SERVICE TAG(ST)( ai không biết nó nằm ở đâu, cứ việc hỏi thằng bán máy, ngay ngoài vỏ thôi). Các bạn nhập cái ST vào địa chỉ này:
http://supportapj.dell.com/support/...rt/my_systems_info/en/details?c=au&l=en&s=dhs
(tốt nhất là save cái địa chỉ vào file text để usb rồi ra đó dùng mạng của nó mà check hoặc mượn chú nào cái laptop vác đi cùng là ok nhất)
Khi bạn nhập ST vào đó nó sẽ ra một loạt ST của các linh kiện cấu thành chiếc máy đó. Vì mỗi linh kiện của dell đều có một ST riêng cho mình. Sau đó chỉ việc bình tĩnh mà check thôi.. cho dù thằng bán máy có cay cú sốt ruột gì thì việc ta ta cứ làm.. Tiền của mình chả tiếc thì thôi. Cố check khoảng 60-70% linh kiện trùng code là được rồi. tại vì một số linh kiện bên trong không tiện kiểm tra đâu, lại dễ mất bảo hành của nhà sản xuất. Nói chung check những thành phần bên ngoài cũng đã hoa mắt rồi.
Một khâu khá quan trọng trước khi mình khui thùng máy, đó là phải thương lượng trước với thằng bán hàng. Cầm dao cứ cầm đằng chuôi cho đỡ chảy máu.
- Sai một số ST... em không lấy. trả lại liền. Câu này là then chốt đấy.
- Theo tiêu chuẩn bảo hành là 3 điểm chết đổi mới... thế có 3 điểm chết, anh có đổi hay không???( nó sẽ nói lung tung về điểm chết để đánh lạc hướng mình... mình cứ dứt khoát: em mở máy bật lên 3 điểm chết anh phải đổi, thế thôi. Tại vì thường mang về nhà mới thấy điểm chết.. mà vừa bảo vừa hành thì mệt lắm. Tết mùa quýt luôn.)( cái này phải nói ngay nhé... không dễ toi lắm)
Nhớ hôm mua.. ba thằng xúm vào kiểm tra.. cứ " úi anh ơi điểm chết này.. làm mấy chú bán lạnh hết cả lưng... mình mà là nó đã vác dao ra chém rồi"
- Nói chung mua gì thì mua, cười nói với nó ít thôi.. giữ quan điểm ta là thượng đế,, thuận mua vừa bán, không nó đánh giá là gà ngay.
- Hỏi kĩ về bảo hành của nó.. vì không có bảo hành dell ở VN đâu. Nhớ hỏi xem nó có dán tem bảo hành thì dán vào những chỗ nào nhé, đừng như thằng gì đó bán cái máy dán đến 16 cái tem... nó dán để khi cần tóm tem rách để đỡ phải bảo hành ấy mà. Hội nó khôn lắm. Chỉ đạo nó dán tem vào những chỗ không cọ xước nhé. Các bác mà cứ để nó tự động dán thì một tuần rách bằng hết. Bọn này nó biết điểm nhược mà. Khôn như chấy. mình cần phải khôn hơn...hehe
- Còn anh em nào nghĩ ra được trò gì mới thì cứ áp dụng.. khi tiền vẫn ở trong túi ta thì nó vẫn là của ta. ra khỏi túi rồi là số phận quyết định đấy...
Hết vốn rồi... có từng đó thôi. Mình chẳng phải dân chuyên nghiệp... nhưng do được hưởng cách thành quả khoa học kĩ thuật của anh em đi trước.. giờ up lại cho người đi sau hơn...

cho em hỏi cái bác ơi, lúc mình nhãp ST của máy vo trang web cua DELL thì nó hiện ra 1 lít mấy cái ST của linh kiện, vậy làm sao để mình check dc ST của linh kiện?? nó có in bên ngoài ko? VD như Pin? còn bên trong thì làm sao mình biết có đúng ko?? nếu ko tháo ra?
Đểm chết bác nói ở đây là điểm chết của mành hình? mình dùng mắt thường để check huh bác?
 
cho em hỏi cái bác ơi, lúc mình nhãp ST của máy vo trang web cua DELL thì nó hiện ra 1 lít mấy cái ST của linh kiện, vậy làm sao để mình check dc ST của linh kiện?? nó có in bên ngoài ko? VD như Pin? còn bên trong thì làm sao mình biết có đúng ko?? nếu ko tháo ra?
Đểm chết bác nói ở đây là điểm chết của mành hình? mình dùng mắt thường để check huh bác?

mỗi linh kiện đều có tem bên ngoài ghi ST của nó.. từ cái đĩa đi kèm trở đi. gì cũng có, rất rõ ràng. in ngay bên ngoài, pin. sạc, đầy đủ. Linh kiện bên trong máy cũng đều có nếu bác tháo ốc ra xem.. ram, chip có cả, ổ DVD...có cả.
Điểm chết chỉ mình chỉ biết coi bằng mắt thôi... rủ vài thằng đi cho nhiều mắt..
 
Giờ người dùng không gà như xưa nữa các bác nhỉ. Mà kể ra bác check cũng khủng hoảng ghia. ;)) Vostro e khoái nhất loa to như con gấu.
 
Kiểm tra điểm chết màn hình thế nào hả bác, bác chỉ rõ cho em.
Em vừa check ST của chú Inspiron 5100 cổ lỗ của em thấy nó hiện ra mỗi Model của máy có thấy ST của các linh kiện đâu. Hay các máy mới sau này nó thế
 
@anh bilavx hỏi gì chỉ bảo anh em vài câu nữa để em đi đâm tụi kĩ thuật :D
 
Kiểm tra điểm chết màn hình thế nào hả bác, bác chỉ rõ cho em.
Em vừa check ST của chú Inspiron 5100 cổ lỗ của em thấy nó hiện ra mỗi Model của máy có thấy ST của các linh kiện đâu. Hay các máy mới sau này nó thế

bạn thử nhập ST của mình vào trang kiểm tra của dell xem xem có ST linh kiện không?... Vostrol của mình bất cứ linh kiện gì đều có tem ở ngoài ghi rõ code ST... Để tối rảnh up cái ảnh list ST linh kiện máy mình cho mà xem,,,
Điểm chết là điểm kô thể hiện màu... cực kì nhỏ.. cực kì khó tìm... chịu khó thay đổi màu nền vài màu khác nhau mà check. Nói chung là khó với mắt thường. Chỉ trong quá trình sử dụng may ra nhìn thấy thôi... nhưng cứ check đi.. check đựoc đến đâu cứ check.
HIx.. chuyển bài mình sang đây thì khổ các anh em rồi... mod xem lại để lại bên " tư vấn" cho anh em mới nhìn thấy... dễ tham khảo. New guy có bao giờ vào "Cộng đồng" đâu...
 
hix.. bác vất trả lại cái topic của em đê... đang nhộn nhịp thì oẳng vào đây... bótay thế..
 
hôm nay em cũng mới đi tìm mua VOSTRO. đi tìm mua rồi nhập thử ST vào,nó hiện ra 1 loạt code.đem so sánh thấy chẳng cái nào trùng cả.thằng bán hàng thì tức ói máu mà không làm gì được.lại còn bảo em về xem lại đi nữa chứ,không biết nó bảo mình xem lại cái gì nữa.
cám ơn kinh nghiệm của các bác đã chỉ dạy cho em
 
Mình tìm thấy ST của các linh kiện rồi, nhưng mà khi kiểm tra điểm chết thì hình nền các màu có sẵn đâu mà đổi, hay lại phải mang theo USB có sẵn hình nền các màu nhỉ
 
Mình tìm thấy ST của các linh kiện rồi, nhưng mà khi kiểm tra điểm chết thì hình nền các màu có sẵn đâu mà đổi, hay lại phải mang theo USB có sẵn hình nền các màu nhỉ

bác thay đổi các màu nền Desktop ý cần gì phải phần mềm
 
hix.. bác vất trả lại cái topic của em đê... đang nhộn nhịp thì oẳng vào đây... bótay thế..

anh ơi, khi nhập ST thì nó hiện ra ST của các linh kiện, vậy thì làm sao để kiểm tra tiếp các linh kiện hả anh? ko lẽ mình tháo tung ra hết rồi mới kiểm tra hay sao?
Em cũng tính mua Vostro nhưng mà em còn gà lắm, mới tìm hiểu sơ sơ thôi, nhờ anh chỉ bảo thêm để khỏi bị tụi cửa hàng nó lừa
 
Back
Top