Thực tình là khá tò mò. Khi học lấy bằng B2, thì phải học xe số MT rồi. Sau khi học xong, em cũng tham gia với mấy chú bên otofun thuê xe đi cho vững tay lái... nhưng cũng toàn đi MT, và em lái cũng ổn.
Thế rồi, có cậu em dạo này lại đi công tác suốt, nên cho em mượn một chiếc AT để đi công chuyện và cũng để trải nghiệm luôn. Ban đầu ngồi lên xe AT đúng là có hơi bỡ ngỡ chút, mặc dù cũng đã tìm hiểu trước đó rồi... nào là chân trái nghỉ hưu, tay phải cũng có thể nghỉ ngơi và nghe điện thoại thoải mái (riêng khoản điện thoại thì đúng là nếu em đi xe MT là chịu), nhưng nói chung lần đầu đi xe AT cũng hơi bỡ ngỡ, nhưng cuối cùng thì cảm giác quen rất nhanh và thấy... thích!
Vấn đề đặt ra ở đây là do chiếc AT em đi lần đầu lại là 1 chiếc Mercedes - ML, cảm giác ngồi trên xe không chỉ là sự an toàn, tiện nghi, mà còn đặc biệt hơn nếu lái em nó. Do trước đấy cũng chỉ đi đường trường là chính, nên lần này em quyết định đi trong phố, cứ chỗ nào tắc là xông vào, giờ tan tầm là ra đường, chỗ nào cong queo khúc khuỷa, dốc là xông vô, chui vào hầm gửi xe, lùi ngõ hẹp và dài... chơi tất. Nếu lái MT đi vào những chỗ như thế, chắc chắn em sẽ bị chết máy hoặc thi thoảng giật cục, máy gầm lên là cái chắc. Nhưng lái AT thì quả thực là tất cả các tình huống em nghĩ ra đều lái xe đi qua một cách an toàn và hết sức nhẹ nhàng lả lướt.
Ví dụ như đoạn tắc đường ở Nguyễn Khánh Toàn đi về hướng Deawoo hoặc hướng ngược lại: vừa dốc, vừa tắc, vừa cua gấp... đi xe MT chỉ lo bị tụt xuống va phải đầu xe sau, nhưng với AT thì quả là sướng. Lúc bắt đầu vào bài, em còn loay hoay nhìn xem cái phanh tay ở đâu nhưng không thấy, nên trong lòng cũng hơi chột... một số thằng khác thấy tắc đường quay đầu xe, trèo lên lề băng qua bên kia để đi ngược lại, lúc đó em cũng hơi lo thật. Nhưng đến lúc vào bài, xe ở lưng dốc nhả ga và chuyển qua phanh để không chạm vào đít xe trước; và sau đó nhả phanh chuyển qua dỉn tí ga để tiếp tục đi thì xe vẫn đứng yên ở giữa dốc mà không bị tụt một tẹo nào. Lúc đó em mới hết lo nghĩ về cái phanh tay...!
Còn những chỗ đông nghịt người và các loại xe, thì một khi đã có sensor trên xe, chẳng phải lo nghĩ gì, chỉ việc căn chỉnh theo tín hiệu và luồn lách theo luồng xe đi là thoát, lúc đó có khi chỉ làm việc mỗi chân phanh để hãm và vần vô lăng cho theo đúng luồng, thật là nhẹ nhàng và êm ái.
Đó là cảm giác sung sướng của em khi lái một chiếc Mercedes, không biết với các loại xe AT khác (các hãng phổ thông và đẳng cấp thấp hơn) thì có như thế không?
Ông anh nghe kể lại thì bảo em: chú dại rồi, ai bảo mới lái lại đi Mercedes, sau này muốn mua xe thì chỉ chọn Mercedes mà mua thôi.
Các bác cho xin ít kinh nghiệm với!
Thế rồi, có cậu em dạo này lại đi công tác suốt, nên cho em mượn một chiếc AT để đi công chuyện và cũng để trải nghiệm luôn. Ban đầu ngồi lên xe AT đúng là có hơi bỡ ngỡ chút, mặc dù cũng đã tìm hiểu trước đó rồi... nào là chân trái nghỉ hưu, tay phải cũng có thể nghỉ ngơi và nghe điện thoại thoải mái (riêng khoản điện thoại thì đúng là nếu em đi xe MT là chịu), nhưng nói chung lần đầu đi xe AT cũng hơi bỡ ngỡ, nhưng cuối cùng thì cảm giác quen rất nhanh và thấy... thích!
Vấn đề đặt ra ở đây là do chiếc AT em đi lần đầu lại là 1 chiếc Mercedes - ML, cảm giác ngồi trên xe không chỉ là sự an toàn, tiện nghi, mà còn đặc biệt hơn nếu lái em nó. Do trước đấy cũng chỉ đi đường trường là chính, nên lần này em quyết định đi trong phố, cứ chỗ nào tắc là xông vào, giờ tan tầm là ra đường, chỗ nào cong queo khúc khuỷa, dốc là xông vô, chui vào hầm gửi xe, lùi ngõ hẹp và dài... chơi tất. Nếu lái MT đi vào những chỗ như thế, chắc chắn em sẽ bị chết máy hoặc thi thoảng giật cục, máy gầm lên là cái chắc. Nhưng lái AT thì quả thực là tất cả các tình huống em nghĩ ra đều lái xe đi qua một cách an toàn và hết sức nhẹ nhàng lả lướt.
Ví dụ như đoạn tắc đường ở Nguyễn Khánh Toàn đi về hướng Deawoo hoặc hướng ngược lại: vừa dốc, vừa tắc, vừa cua gấp... đi xe MT chỉ lo bị tụt xuống va phải đầu xe sau, nhưng với AT thì quả là sướng. Lúc bắt đầu vào bài, em còn loay hoay nhìn xem cái phanh tay ở đâu nhưng không thấy, nên trong lòng cũng hơi chột... một số thằng khác thấy tắc đường quay đầu xe, trèo lên lề băng qua bên kia để đi ngược lại, lúc đó em cũng hơi lo thật. Nhưng đến lúc vào bài, xe ở lưng dốc nhả ga và chuyển qua phanh để không chạm vào đít xe trước; và sau đó nhả phanh chuyển qua dỉn tí ga để tiếp tục đi thì xe vẫn đứng yên ở giữa dốc mà không bị tụt một tẹo nào. Lúc đó em mới hết lo nghĩ về cái phanh tay...!
Còn những chỗ đông nghịt người và các loại xe, thì một khi đã có sensor trên xe, chẳng phải lo nghĩ gì, chỉ việc căn chỉnh theo tín hiệu và luồn lách theo luồng xe đi là thoát, lúc đó có khi chỉ làm việc mỗi chân phanh để hãm và vần vô lăng cho theo đúng luồng, thật là nhẹ nhàng và êm ái.
Đó là cảm giác sung sướng của em khi lái một chiếc Mercedes, không biết với các loại xe AT khác (các hãng phổ thông và đẳng cấp thấp hơn) thì có như thế không?
Ông anh nghe kể lại thì bảo em: chú dại rồi, ai bảo mới lái lại đi Mercedes, sau này muốn mua xe thì chỉ chọn Mercedes mà mua thôi.
Các bác cho xin ít kinh nghiệm với!