Theo tôi biết thì các hệ thống touch screen dùng cho mục đích quảng cáo, giới thiệu được gọi là Information Booth. Nếu bác cần cái này thì có thể liên hệ HPT.
Còn các hệ thống touch screen dùng cho quản lý theo item thì đều được gọi chung là hệ thống POS (Point Of Sales). Phạm vi áp dụng của POS machines rất rộng, có thể là nhà hàng, quán ăn, cửa hàng sách báo, ... Tuy nhiên tùy thuộc vào quy mô kinh doanh và cách thức quản lý mà có thể sử dụng thiết bị đơn giản hoặc phức tạp. Các thiết bị đơn giản thì có một số giới hạn về số lượng item quản lý được, số lượng report tối thiểu, ... Các thiết bị phức tạp hơn thì có thể có số item nhiều hơn (5.000 - 10.000 item), khả năng khai thác uyển chuyển hơn, khả năng kết nối các máy POS thành 1 hệ thống, có server quản lý và có hosting đầy đủ phục vụ cho mục đích in báo cáo kinh doanh và dự trữ tồn kho luôn, ...
Các thiết bị POS đơn giản thường được dùng trong các quán ăn, cửa hàng nhỏ. Trường hợp quán cafe của các bác nằm trong dạng này (dưới 1000 item).
Còn các thiết bị POS chuyên nghiệp thì thường được dùng trong khách sạn, nhà hàng cao cấp. Nhãn hiệu nổi tiếng được sử dụng rất nhiều nơi là MICROS. Giá những thiết bị chuyên nghiệp thường rất đắt và đi kèm là support phải mua hàng năm. Bác có thể liên hệ công ty Phúc An (08-9255366) để được tư vấn.
Theo ý kiến riêng của tôi, có 1 giải pháp khác phù hợp hơn với trường hợp quán cafe của bác, đó là sử dụng POS mềm: nghĩa là dùng PC làm POS, nhân viên waiter lấy order của khách tại bàn và nhập ngay vào handheld. Sau đó, order của khách sẽ được chuyển bằng wifi về nhập vào máy POS, đồng thời trong bếp sẽ có 1 bản captain order được in ra để nhân viên bếp chuẩn bị món. Khi tính tiền thì cashier chỉ việc nhấn nút in bill và chuyển cho khách để thu tiền. Tổng chi phí cho tất cả các thiết bị này chắc cũng rẻ hơn là bác mua 1 cái POS đấy. Liên hệ công ty Phúc An để biết thêm chi tiết.
Tôi không phải là nhân viên của Phúc An đâu, chẳng qua thấy các bác hỏi thì xin thưa thế thôi.
Xin hết.