Máy bay riêng đầu tiên tại VN!!!!!

Trước đây nhiều người bảo ông DND là điên khi đưa Kia Thailand về CLB HA Gia Lai, rốt cuộc hiệu quả là như thế nào chắc các bác cũng rõ (Mình ko đề cập đến chuyện CLB bóng đá), đó là thương hiệu HA Gia Lai đã nổi tiếng như ngày hôm nay. Mình chỉ có mỗi một câu là tự hào vì VN mình có những người như ông ĐNĐ, bởi vì nếu người nước ngoài có hỏi ở VN có máy bay riêng ko, nếu bạn trả lời là ko thì họ nghĩ chúng ta là nước như thế nào, Và chúng ta ko nên lấy chuyện khó khăn của đất nước ra để làm lí do ko nên mua máy bay, ko nên mua xe Roll-Roy, ko nên xây khách sạn 5 sao, ko nên cho con ra nước ngoài du học... mà họ mua bằng tiền của họ cơ mà.
 
Rất hoan nghênh những người VN như thế. Có bác hỏi sao DND giàu thế, không nói xa xôi, có dịp coi bóng đá trên sân của Arsenal thấy bảng chữ chạy HOANG ANH GIA LAI thì đủ hiểu người ta như thế nào rồi. ( Nói nhỏ, lúc đầu mình cứ nghĩ nhìn nhầm hay có thương hiệu nào đó gần giống HAGL :D )
 
Em nghĩ mua cũng đúng, hiện nay đường bộ lên Gia Lai (chắc bác ý cũng hay lên đấy) không thuận tiện lắm, các đường bay của VNairline thì khá lằng nhằng transit nhiề. Từ lẽ đó chắc bác ý mua một chiếc riêng, bay ra HN hay vào TPHCM cũng tiện nhanh. Mà nếu dùng không hết thì cho thuê, cho mượn.
 
Không biết bác DND làm thế nào mà giầu thế nhỉ? Các bác nào thạo tin cho anh em biết tí. Em nghe phong phanh là bác ấy xuất thân từ tiều phu mà.
:))

Khởi nghiệp từ năm 1990, là chủ một phân xưởng nhỏ chuyên đóng bàn ghế cho học sinh xã Chưhdrông, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức sau đó đã trở thành một trong những thương gia giàu có ở Việt Nam. Công ty Hoàng Anh Gia Lai của ông chuyên kinh doanh đồ gỗ, bất động sản, sản xuất vật liệu xây cất, khách sạn, siêu thị, với qui mô lớn tại 5 trung tâm đô thị chính Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Ngoài ra công ty này còn sở hữu một Câu lạc bộ bóng đá mang tên Hoàng Anh Gia Lai thi đấu rất thành công tại giải “vô địch quốc gia” và cũng là câu lạc bộ đầu tiên mua cầu thủ người ngoại quốc về Việt Nam đá thuê. Đầu năm nay ông Đức còn đánh tiếng muốn mua 20 % cổ phần câu lạc bộ bóng đá Asenal, một trong những câu lạc bộ hàng đầu của Anh Quốc. =D>

Cách đây chưa lâu, hôm 29 tháng 1, 2008, bà Bạch Diệp, chủ nhân của Công ty Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Diệp Bạch Dương tại Sài Gòn, là người Việt Nam đầu tiên đã bỏ ra 1.4 triệu đô la mua chiếc xe Rolls-Royce Phantom đời 2008.

Nay thì ông Đoàn Nguyên Đức đang chiếm ngôi vị “quán quân” mua máy bay riêng với số tiền gấp gần 5 lần chiếc xe của bà Bạch Diệp.
 
em chỉ thắc mắc 1 điều: tại sao các loại xe ôt phải chịu quá trời các khoản thuế khi nhập về còn mua máy bay như bác Đức đây thì ko fai chịu 1 khoản thuế nào,lạ vậy?
 
em chỉ thắc mắc 1 điều: tại sao các loại xe ôt phải chịu quá trời các khoản thuế khi nhập về còn mua máy bay như bác Đức đây thì ko fai chịu 1 khoản thuế nào,lạ vậy?

Chưa có tiền lệ:)):)):))
Bầu Đức giầu chủ yếu do khối BĐS cùng thời với Minh Phụng Epco. Bác ẩy giỏi kết hợp rất nhuần nhuyễn Chính trị - Xã hội - Kinh doanh.
Bây giờ chỉ cần bác ấy bán 1 lô đất ngày xưa bác ấy xin được hóa giá với giá rẻ để xây cái gọi là " Trường đào tạo năng khiếu bóng đá" thì cũng đủ tiền mua 1 chiếc máy bay rồi.
Nói ít hiểu nhiều các bác ạ. Giầu nó có số. Bác Minh Phụng mà còn sống thì cũng hoành tráng không kém đâu.
Âu cũng là số trời. Tiếc thương cho bác Minh Phụng không qua được cái đẫn đấy...
 
Trước đây nhiều người bảo ông DND là điên khi đưa Kia Thailand về CLB HA Gia Lai, rốt cuộc hiệu quả là như thế nào chắc các bác cũng rõ (Mình ko đề cập đến chuyện CLB bóng đá), đó là thương hiệu HA Gia Lai đã nổi tiếng như ngày hôm nay. Mình chỉ có mỗi một câu là tự hào vì VN mình có những người như ông ĐNĐ, bởi vì nếu người nước ngoài có hỏi ở VN có máy bay riêng ko, nếu bạn trả lời là ko thì họ nghĩ chúng ta là nước như thế nào, Và chúng ta ko nên lấy chuyện khó khăn của đất nước ra để làm lí do ko nên mua máy bay, ko nên mua xe Roll-Roy, ko nên xây khách sạn 5 sao, ko nên cho con ra nước ngoài du học... mà họ mua bằng tiền của họ cơ mà.

Chung quan điểm với ý kiến của bác:-bd .Cứ nhìn sang ông bạn láng giềng "tốt bụng" TQ mà xem,họ cũng là nước XHCN mà thần dân của họ sắm máy bay riêng khá nhiều rồi ,họ cũng chung cảnh như mình thôi (cũng nhiều người nghèo) .Vote cho ông DND:-*
 
2007 BEECHCRAFT KING AIR 350 $5,900,000.00 250 US-TX N454TB FL-554
2004 Beech King Air 350 Call 975 US-TX N40GZ FL-400
2004 Beech King Air 350 Inquire 980 US-NM N6116N FL-416
1999 BEECHCRAFT KING AIR 350 $3,395,000.00 2635 US-CA N103RN FL-231
1997 BEECHCRAFT KING AIR 350 Call 3100 US-TX
1994 BEECHCRAFT KING AIR 350 $2,950,000.00 0 US-FL N235PB FL-124
1989 King Air 300 Inquire 4152 US-TN N914JF FA-191
1989 BEECHCRAFT KING AIR 300 $2,595,000.00 7156 US-TX N300RC FA-177
1988 BEECHCRAFT KING AIR 300 Call 7013 US-OH N166BA FA-147
1986 BEECHCRAFT KING AIR 300 Call 8850 US-WA N896RJ FA-090

Máy bay của bác DND có serie FL-417.
 
Mấy cái vụ xe hơi dữ dằn đã là chuyện xưa rồi các bác ạ. Không khéo nếu ok chiếc này thì tình hình là bầu trời VN chúng ta sẽ zui đến bất ngờ đấy các bác á. Dân Việt Nam mình nổi tiếng là chơi sang, đảm bảo chiếc này ko phải là chiếc đầu tiên và cũng là chiếc cúng cuồi của VN đâu, các bác hãy đợi xem....
 
Ở đời nghèo thì người ta khinh, mà giàu thì người ta ganh ghét. Em thấy thời buổi này không thể đánh giá sự thành công và giàu có của người khác là do may mắn và do số phận được. Nếu không nổ lực hết mình mà chỉ ngồi trông chờ vào may mắn thì liệu bác Đức có được thành công như hôm nay không? và Vietnam chúng ta có một doanh nhân nào tên Đoàn Nguyên Đức hay không?

Bác Đức rất được lòng người dân Gia Lai vì tính cách thân thiện và giản dị của mình. Gia đình bác ấy ở Gia Lai sống cũng rất kín đáo và không phô trương thanh thế như một số đại gia khác trên địa bàn tỉnh. Chị Bích vợ bác Đức là một phụ nữ rất chuẩn mực, không như xe xua như vợ các đại gia khác. Ngay cả đến con cái bác Đức cũng nuôi dạy rất kĩ, cô bé Hoàng Anh đã được đưa sang Singapore ngay từ khi học cấp 2 để cách li với đám con cái của các quan chức, các đại gia ở Gia Lai. Nếu bé Hoang Anh không đi Sing thì giờ này chắc báo chí cũng đã tốn nhiều giấy mực như vụ của một thiếu gia Gia Lai mà tiếng tăm thì lừng lẫy khắp cả nước.
 
Em thấy lạ là vì sao cứ phải lấy 80% dân số làm nông dân ra để so sánh nhỉ. Mọi sự so sánh đều khập khiễng. Nhìn vấn đề bằng 2 mặt chắc sẽ thấy mặt tích cực nhiều hơn mặt tiêu cực đó. Bác Đức có điều kiện thì mua chứ sao. Đó là thành quả mồ hôi của người đó. Mình phải mừng vì VN mình cũng có người "đủ sức" mua đc máy bay riêng. Sẽ là một trào lưu mới trong tương lai. Hơn nữa em thấy có bác nói là để tiện việc bay sang Arsenal cũng tốt cho VN mình chứ. Tiện cho việc đi lại hợp tác với Ars và biết đâu đấy sẽ đẩy nhanh đc quá trình HAGL mua 20% cổ phần Ars và khi đó bóng đá VN chắc chắn sẽ được lợi đấy chứ ạ.

Và em cũng hi vọng VN mình từ ôtô -> máy bay và biết đâu bác Đức hoặc nhiều DNVN khác sẽ sắm một cái vệ tinh riêng nữa cũng hay. Lúc đó anh em mình ở VN chắc sẽ đc hưởng ko biết bao nhiêu dịch vụ tiên tiến :D:D:D. Sori vì có thể em "mơ" hơi xa nhưng biết đâu... Phải ko các bác. Và lúc đó chính các DNVN ấy sẽ giúp VN sánh vai cùng các 5 châu như lời Bác dặn. Họ là những ng chiến sĩ thời kì đổi mới đó. Túm lại các bác ấy sẽ là "cháu ngoan Bác Hồ"
 
Chia sẻ quan điểm của các bác. Khi người ta chưa có "vết" thì đừng bảo tiền của người ta là bẩn :D.

Giá mà em họ Đoàn, biết đâu lại được ngồi thử xem thế nào :D
 
.....Khi người ta chưa có "vết" thì đừng bảo tiền của người ta là bẩn :D.
.......:D

Ơ hay bác này. Sao bác lại bảo tiền của bác Đức bẩn nhỉ.

...Em thấy thời buổi này không thể đánh giá sự thành công và giàu có của người khác là do may mắn và do số phận được. Nếu không nổ lực hết mình mà chỉ ngồi trông chờ vào may mắn thì liệu bác Đức có được thành công như hôm nay không?....
Nỗ lực thì có nhiều người nỗ lực nhưng không phải ai cũng thành công đâu bác ơi.
Tiếc thương bác Minh Phụng không gặp thời đấy.. Nếu bác ấy còn thì ít ra Việt nam cũng có 2 chiếc.:|
Thời điểm đấy đất đai của Minh Phụng còn hoành tráng hơn bác Đức cơ. Bác Đức và Minh Phụng đi cùng hướng nhưng trời không chiều lòng TMP.
 
Các nguyên thủ của nước ta đến bây giờ vẫn chưa có chuyên cơ. Mỗi lần công du nước ngoài đều phải dùng máy bay của Vietnam Airlines. Mỗi lần như thế lịch bay của VNA bị xáo trộn, các chuyến bay bị delay liên tục. VNA lại phải chịu khách hàng than phiền. Việc Mr Đức mua máy bay riêng, ngẫm ra "chơi hơn vua" rồi cũng "lên đường" sớm thôi.
 
@Fanofdell: Bác ạ, con người ta không thể thay đổi được quá khứ, không thể điều khiển được tương lai, điều duy nhất mà chúng ta có thể làm đó là hoàn thành tốt công việc hiện tại. Bác hiểu ý em chứ?

Furthermore, nếu đã nổ lực mà vẫn không thành công như người khác, thì chắc là tại vì mình đã không nổ lực bằng họ và phải cố gắn hơn thôi :).
 
Chia sẻ quan điểm của các bác. Khi người ta chưa có "vết" thì đừng bảo tiền của người ta là bẩn :D.

Giá mà em họ Đoàn, biết đâu lại được ngồi thử xem thế nào :D

Con cháu Đoàn Dự đó bác,bao giờ học được nhất dương chỉ thì hẵng mơ đổi họ Đoàn .
 
..........Bác Đức rất được lòng người dân Gia Lai vì tính cách thân thiện và giản dị của mình. Gia đình bác ấy ở Gia Lai sống cũng rất kín đáo và không phô trương thanh thế như một số đại gia khác trên địa bàn tỉnh. Chị Bích vợ bác Đức là một phụ nữ rất chuẩn mực, không như xe xua như vợ các đại gia khác. Ngay cả đến con cái bác Đức cũng nuôi dạy rất kĩ, cô bé Hoàng Anh đã được đưa sang Singapore ngay từ khi học cấp 2 để cách li với đám con cái của các quan chức, các đại gia ở Gia Lai. Nếu bé Hoang Anh không đi Sing thì giờ này chắc báo chí cũng đã tốn nhiều giấy mực như vụ của một thiếu gia Gia Lai mà tiếng tăm thì lừng lẫy khắp cả nước.

Bác này chắc họ hàng nhà bầu Đức nên biết rõ thế:)):)):))Hay là bên ANKT định soi bác Đức đấy.:)):)):))
 
Có tiền mua máy bay đã khó, nuôi nó còn khó hơn :|

Theo lời Cục phó Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh cho biết Luật hàng không cho phép cá nhân được phép sở hữu máy bay riêng, song để bay trên không phận VN và hạ/cất cánh trên các sân bay trong lãnh thổ VN phải hội đủ một số điều kiện trong qui định. Đặc biệt phải có giấy chứng nhận đăng ký hàng không chung, trong đó có qui định phải có phi đội bay (hoặc phi công có giấy phép bay), phải có nơi bảo dưỡng máy bay, có giấy phép bay phù hợp với qui định về an ninh quốc phòng (do Bộ Quốc phòng cấp phép)...
 
Back
Top