Thời gian vừa rồi khá nhiều bạn ý kiến rằng thẻ credit của Vietcombank không "ngon" bằng các thẻ của ngân hàng khác, thường hay "so sánh" với Eximbank. Có thể quẹt tại các điểm POS mua quần áo, giày dép, thanh toán tiền ăn uống tại nhà hàng, thanh toán tiền khách sạn.... Nhưng không mua hàng hay thanh toán online bình thường và dễ dàng được.
Đúng là có những hạn chế như vậy, khiến cho người dùng đặt ra nhiều nghi ngờ về việc hạn chế của Vietcombank đối với thẻ credit.
Vấn đề không phải ở đó, mà có lẽ là thuộc chính sách và hướng dẫn của ngân hàng khi cung cấp dịch vụ này cho chúng ta. Việc sử dụng thẻ credit ngày càng nhiều, bằng chứng là HSBC và các ngân hàng khác bắt đầu nới lỏng điều kiện cấp thẻ credit cho khách hàng, các thống kê cho thấy số lượng giao dịch bằng thẻ tín dụng tại Việt Nam đang tăng với tốc độ rất cao... bản thân chúng ta đa số đều sử dụng thẻ để chi tiêu trên internet (một phần tất yếu của cuộc sống) bên cạnh những điểm POS. Nhưng nếu bạn không thanh toán được online, không mua vé máy bay được, thì đó là do:
- Khi làm xong thủ tục cấp thẻ credit, nếu chúng ta có nhu cầu thanh toán online... thì lập tức phải đến ngân hàng làm thủ tục cho phép thanh toán online. Sau khi làm thủ tục xong, thì thường mất khoảng 24h mới có tác dụng.
- Khi đã mở rồi mà vẫn không thanh toán được online. Đó là do chạm phải hạn mức thanh toán trong ngày của thẻ credit. Lúc đó lại tiếp tục ra ngân hàng làm tiếp việc mở hạn mức thanh toán theo nhu cầu, có thể mở hạn mức thanh toán tối đa trong 1 ngày bằng 1 tháng luôn. Cũng phải mất khoảng 24h mới có hiệu lực.
Nên nếu bạn thấy hoàn toàn có thể control được vấn đề tài chính, chi tiêu bằng thẻ tín dụng, tự bảo vệ được mình khi thanh toán các giao dịch trực tuyến... thì làm luôn 2 bước trên để tránh đi lại nhiều lần. Thuật ngữ của bên ngân hàng Vietcombank họ gọi là mở CODE 11. Không biết có đúng không, bác nào làm hoặc liên quan đến nghiệp vụ thẻ của Vietcombank mà đi qua xin confirmed hộ nhé!
Sau đó bảo đảm là các giao dịch của thẻ credit do Vietcombank phát hành "ngon" như các ngân hàng khác.
Chúc vui!
Đúng là có những hạn chế như vậy, khiến cho người dùng đặt ra nhiều nghi ngờ về việc hạn chế của Vietcombank đối với thẻ credit.
Vấn đề không phải ở đó, mà có lẽ là thuộc chính sách và hướng dẫn của ngân hàng khi cung cấp dịch vụ này cho chúng ta. Việc sử dụng thẻ credit ngày càng nhiều, bằng chứng là HSBC và các ngân hàng khác bắt đầu nới lỏng điều kiện cấp thẻ credit cho khách hàng, các thống kê cho thấy số lượng giao dịch bằng thẻ tín dụng tại Việt Nam đang tăng với tốc độ rất cao... bản thân chúng ta đa số đều sử dụng thẻ để chi tiêu trên internet (một phần tất yếu của cuộc sống) bên cạnh những điểm POS. Nhưng nếu bạn không thanh toán được online, không mua vé máy bay được, thì đó là do:
- Khi làm xong thủ tục cấp thẻ credit, nếu chúng ta có nhu cầu thanh toán online... thì lập tức phải đến ngân hàng làm thủ tục cho phép thanh toán online. Sau khi làm thủ tục xong, thì thường mất khoảng 24h mới có tác dụng.
- Khi đã mở rồi mà vẫn không thanh toán được online. Đó là do chạm phải hạn mức thanh toán trong ngày của thẻ credit. Lúc đó lại tiếp tục ra ngân hàng làm tiếp việc mở hạn mức thanh toán theo nhu cầu, có thể mở hạn mức thanh toán tối đa trong 1 ngày bằng 1 tháng luôn. Cũng phải mất khoảng 24h mới có hiệu lực.
Nên nếu bạn thấy hoàn toàn có thể control được vấn đề tài chính, chi tiêu bằng thẻ tín dụng, tự bảo vệ được mình khi thanh toán các giao dịch trực tuyến... thì làm luôn 2 bước trên để tránh đi lại nhiều lần. Thuật ngữ của bên ngân hàng Vietcombank họ gọi là mở CODE 11. Không biết có đúng không, bác nào làm hoặc liên quan đến nghiệp vụ thẻ của Vietcombank mà đi qua xin confirmed hộ nhé!
Sau đó bảo đảm là các giao dịch của thẻ credit do Vietcombank phát hành "ngon" như các ngân hàng khác.
Chúc vui!