Nên chọn "Air Blade" hay "Nouvo" ?

Bác nói thế là ngược lại với ý kiến thợ sửa xe đấy ;) Ra hỏi thợ xe xem xe nào ráp vn tốt nhất, bền, mạnh. 10 thợ hết 8 thằng bảo SUZUKI . Shogun 125 chấp Future 125 chở 3 đấy. Ra xa lộ thì Honda, Yamaha ngửi khói Suzuki.

*Điểm yếu duy nhất của Suzuki là khó sửa, kết cấu xe cực kỳ phức tạp ---> ít hợp gu của người vn, mà người vn người ta ko cần xe tốt chỉ cần tốt "vừa vừa" dễ sửa, đẹp.

*Xe ráp vn thua Thái Lan, Malaysia xa lắc. Bác thử coi cái Dream, Wave Thái và con Super Dream, Wave vn ráp thử xem con nào tốt, bền, đi đã hơn nhé. :D

*Yamaha là cái hiệu Nhật dở hơi, mang tiếng là Nhật mà làm xe dở ẹc. Điều này cũng dễ hiểu vì nhà máy cơ khí cờ đỏ Việt Nam vốn mạnh hơn mà. Xe gì mà đồ mủ và máy mau xuống kinh khủng, đi tạm được chứ còn thua xa Honda, Suzuki.

---> Chủ topic nên mua Air Blade, mua Nouvo coi chừng hối hận thầm đó.


Em chẳng kịp đọc hết các bài, vì cũng không phải cái mình quan tâm. Nhưng thấy nhiều nên hôm nay tự nhiên vào đọc.

Chưa đọc hết nhưng em không thích bác này viết, Việt Nam sao bác viết vn trong khi Thái Lan, Malaysia thì bác viết đẹp thế.

Em chỉ có ý kiến thế thôi sai thì Mod cứ trách mắng để em rút kinh nghiệm.

(Xe thì em chọn Honda)
 
Em đọc thấy các bác tranh luận sôi nổi quá cũng vào tham gia một vài ý kiến nhỏ.Có gì ko phải mong các bác bỏ quá cho

Theo em thấy Hiện nay trên thị trường VN nổi trội 3 Hãng xe: Honda,Yamaha và Suzuki
-Honda chất lượng ko phải bàn rùi rất tốt.Tốt hơn vẫn là các xe lắp ráp ở Tháilan(Cái này thì kể cả thợ và người dùng đều đồng tình).Xe ráp ở VN cũng tốt,nhưng do quy định nội địa hóa,do đội ngũ trình độ thợ,do năng lục quản lý,do điều kiện kinh tế,do thời tiết,do đường xá...(cái này tổng hợp khi đọc những bài ở trên).Làm cho xe ráp tại VN ko đc tốt bằng xe ráp tại Thái.Honda hình như đầu tư kỹ cho các dòng xe tay ga và oto thì phải(Hình thức đẹp,tốt,giá cũng hixhix).Các dòng xe bình dân hình thức so với các dòng xe khác ko đc bắt mắt cho lắm nhưng kéo lại ở chất lượng.
- Yamaha:phải nói là ngày càng đẹp ở cả xe tay ga và xe số,máy bốc,đồ dễ thay,dễ chế.Nhưng có một nhược điểm là xuống máy nhanh sau một thời gian sủ dụng.ăn xăng hơn dòng Honda nhiều.
-Suzuki:có một điều mà ai cũng dễ nhận thấy là các model khi mới ra của suzuki rất đắt,nhưng sau một thời gian sử dụng là xuống giá đến chóng mặt.Có lẽ do khó thay đồ.Tìm đồ thay rất khó,khó bắt bệnh,giá thành sửa chữa bảo dưỡng cao.Nhưng Suzuki cũng có nhiều lợi thế như,máy khỏe,bốc,kiểu dáng sport,phụ tùng thay thế ít bị làm nhái nhất trong số 2 dòng trên.Máy bền,dễ chế theo em nó chỉ đứng sau Honda thôi

đấy là những ý kiến nhận sét của riêng bản thân em.Nếu cho em chọn
đặt lên hàng đầu là Honda rùi,sau đó mới đến Suzuki cuối cùng là Yamaha.
 
Em đọc thấy các bác tranh luận sôi nổi quá cũng vào tham gia một vài ý kiến nhỏ.Có gì ko phải mong các bác bỏ quá cho

Theo em thấy Hiện nay trên thị trường VN nổi trội 3 Hãng xe: Honda,Yamaha và Suzuki
-Honda chất lượng ko phải bàn rùi rất tốt.Tốt hơn vẫn là các xe lắp ráp ở Tháilan(Cái này thì kể cả thợ và người dùng đều đồng tình).Xe ráp ở VN cũng tốt,nhưng do quy định nội địa hóa,do đội ngũ trình độ thợ,do năng lục quản lý,do điều kiện kinh tế,do thời tiết,do đường xá...(cái này tổng hợp khi đọc những bài ở trên).Làm cho xe ráp tại VN ko đc tốt bằng xe ráp tại Thái.Honda hình như đầu tư kỹ cho các dòng xe tay ga và oto thì phải(Hình thức đẹp,tốt,giá cũng hixhix).Các dòng xe bình dân hình thức so với các dòng xe khác ko đc bắt mắt cho lắm nhưng kéo lại ở chất lượng.
- Yamaha:phải nói là ngày càng đẹp ở cả xe tay ga và xe số,máy bốc,đồ dễ thay,dễ chế.Nhưng có một nhược điểm là xuống máy nhanh sau một thời gian sủ dụng.ăn xăng hơn dòng Honda nhiều.
-Suzuki:có một điều mà ai cũng dễ nhận thấy là các model khi mới ra của suzuki rất đắt,nhưng sau một thời gian sử dụng là xuống giá đến chóng mặt.Có lẽ do khó thay đồ.Tìm đồ thay rất khó,khó bắt bệnh,giá thành sửa chữa bảo dưỡng cao.Nhưng Suzuki cũng có nhiều lợi thế như,máy khỏe,bốc,kiểu dáng sport,phụ tùng thay thế ít bị làm nhái nhất trong số 2 dòng trên.Máy bền,dễ chế theo em nó chỉ đứng sau Honda thôi

đấy là những ý kiến nhận sét của riêng bản thân em.Nếu cho em chọn
đặt lên hàng đầu là Honda rùi,sau đó mới đến Suzuki cuối cùng là Yamaha.

Điểm 10 cho bài comment của bác ;) Đại khái Honda giống Nokia, Suzuki giống Sony Ericsson, Yamaha giống Samsung.

@Alo123: Bài biết có ghi tắt tên quốc gia Vn là bình thường, ko lẽ viết mấy nước kia là TL, May :confused: viết vậy tự nhiên làm khó cho người đọc à :confused: Tùy từng nước, có nước viết tắt dc, có nước ko chứ :D như Mỹ thì người ta cũng hay viết là US chứ có ai viết United States Of America đâu.
 
Hơ hơ mình đi Viva 5 năm nay, đánh giá Suzuki chỉ tương đương Bandshine của Trung Hoa aNH hÙN THÔI
 
@Alo123: Bài biết có ghi tắt tên quốc gia Vn là bình thường, ko lẽ viết mấy nước kia là TL, May :confused: viết vậy tự nhiên làm khó cho người đọc à :confused: Tùy từng nước, có nước viết tắt dc, có nước ko chứ :D như Mỹ thì người ta cũng hay viết là US chứ có ai viết United States Of America đâu.

Sai rồi, nhận đại đi còn bày đặt giải thích. Từ mai em gọi bác là URG cho nó nhanh. :cool:

Em ghét cay ghét đắng xe ga nên không có ý kiến gì :)
 
Hơ hơ mình đi Viva 5 năm nay, đánh giá Suzuki chỉ tương đương Bandshine của Trung Hoa aNH hÙN THÔI

Kiều dáng thì suzuki quá tệ so với Honda và yamaha.
Động cơ thì chưa chắc mèo nào cắn mỉu nào.
kết luận----> giá thấp nhưng doanh số thì vẫn let đẹt theo sau Honda và yamaha.:D .
 
Em mặc dù khoái vô lăng hơn là xe máy nhưng khuyên cu Việt thành thật là đừng nên đi xe ga làm gì. Từ nhà ra Fsoft thì đã đi bộ rồi, còn đi trong thành phố thì chọn con xe hầm hố mà đi, hoặc nếu không thì dùng xe đạp điện của cái Thường mà đi, vừa đỡ mũ bảo hiểm.

BTW vote cho Honda.
 
Ôi trời em đang tính pót thread này lên thí bác post rồi, ý của em cũng giống hệt bác, và e đã chọn Air, tuy lúc đề máy hơi " dữ dội " tí nhưng chạy thì êm hơn nhìu, do Honda làm dòng xe này đặc điểm nổi bật là cực kì tiết kiệm xăng nên lúc đề ba ko bằng Nouvo thôi, chứ đủ tốc độ rồi thì Air mạnh hon
 
Sai rồi, nhận đại đi còn bày đặt giải thích. Từ mai em gọi bác là URG cho nó nhanh. :cool:

Nhưng nhiều bài comment của mấy bác khác trên này ghi VN nhiều mà, sao cứ nhè em ra mà bảo thế :p :p :D Ngay cả 4rum nhà ta cũng là HHVN đó thôi :D :D
 
Nhưng nhiều bài comment của mấy bác khác trên này ghi VN nhiều mà, sao cứ nhè em ra mà bảo thế :p :p :D Ngay cả 4rum nhà ta cũng là HHVN đó thôi :D :D


Hí hí bác hiểu lầm ý của bác Alo123 rùi.Thật ra ý của bác alo123 chỉ nói rằng khi bác viết Việt Nam hay VN thì phải viết hoa thui.Tai bác alo thấy bác viết vn như thế này.Trong khi đó bác viết Thái Lan,Malaysia thì viết hoa( Tên quốc gia dù viết tắt hay viết thường đều phải viết hoa mà).Nên bác ý chỉ góp ý chút đó thui.

P/s: Em thấy thế này
-Bác nào thích sang trọng,đẳng cấp,bền bỉ thì chọn Honda
-Bác nào thích phong cách bụi phủi,phóng khoáng hay đi picnic thì chọn Suzuki
-Bác nào thích thời trang,slyte thì chọn Yamaha

Ngoài một số yếu tố trên.thì phụ thuộc vào công việc,vào ví tiền,vào con mắt và sở thích của mỗi người,
-Còn xe tốt,xấu,đẹp,bền còn do trong quá trình mình sử dụng nữa.Còn những yếu tố khác chỉ là một phần nhỏ mà thôi
- Mua,sử dụng,chăm sóc những đồ vật của mình cũng là một cách chơi rất thú vị.Chính những đồ vật đó nó sẽ nói lên một phần tính cách và cá tính của người sủ dụng chúng

-Chúc bác tìm đc xế yêu ưng ý :)
 
Ôi trời em đang tính pót thread này lên thí bác post rồi, ý của em cũng giống hệt bác, và e đã chọn Air, tuy lúc đề máy hơi " dữ dội " tí nhưng chạy thì êm hơn nhìu, do Honda làm dòng xe này đặc điểm nổi bật là cực kì tiết kiệm xăng nên lúc đề ba ko bằng Nouvo thôi, chứ đủ tốc độ rồi thì Air mạnh hon

Hey bác ơi xe bác đi có bị kêu ở giảm xóc khi đi vào vỉa hè hoặc ổ gà không? và cả bộ côn nữa nếu đi đều ga trong khoảng 40 đến 50km thì có hiện tượng gừ gừ khá đều kô?
Bác có lắp thêm cái dè chắn bùn phụ cho bánh sau không? giống cái của SH hay @ đó?
 
CON AB của em mới lấy về 1 tuần, bực 1 chỗ như sau : lúc dừng xe ở ngã tư (đèn đỏ), thì thường em nhá ga lên 1 tí (đường dốc hay bị giựt lùi xe), mà mỗi lần nhá ga lên thì nó kêu cạch cạch cạch như là Dream lỏng sên vậy.

Còn nói chung chạy 40 -50 km thì ko kêu, máy cũng tương đối nhỏ, ko hú như con Nouvo. (mà bực mình mua xe chả tặng mũ bảo hiểm hay nhớt xăng gì ráo ..)
-- Tình hình là mới gắn cái vè cho bánh sau, chỉ sợ nó bị cạ bánh
-- Tình hình nữa là mới đi hỏi cái đầu 2 đèn của AB . Trong hãng hét 4chai mấy, còn trên Ký Con thì nói là "1chai7 em ơi" . Nhưng nhìn con AB của bọn nó "từ AB Việt đẩy lên AB Thái" trông "khiếp" quá (xấu kinh khủng) nên thôi, từ bỏ ý định "đổi đầu" luôn.

Chạy 100km chẵn, bay mất 1/2 bình xăng ... hao hay không nhỉ (so với xe số tự động) .

Ghét cái nữa là ... AB e'o có fun xăng điện tử, mà bọn cửa hàng cứ tư vấn là có, làm u em khoái tít ...
 
Hê hê cái vụ kêu cạch cạch là do chỉnh galanty chưa chuẩn đó thôi, có vẻ như hơi nhỏ đấy. Còn đường dốc bị thụt lùi xe là đúng quá rồi bởi nó là hệ truyền động biến thiên vô cấp chứ có phải xe số đâu mà nó hãm được. Khi dừng xe côn (ly hợp) nó ngắt coi như xe về số mo mà.
AB hơn Nou ở cái điểm lúc tăng hoặc giảm ga khi đang đi rất mượt mà không bị cà rựt hay nhỡ trớn. Nou đang nhiều ga mà giảm thì xe lập tức gìm máy, con AB thì nó giảm rất từ từ.

Bạn thử lại trên quãng đường vắng hoặc ko có giải phân cách với tốc độ đều 40 đến 50 xem có phát hiện ra không? Ngay cả cái chân của mình cũng thấy (giống như dây đai văng kô đều hoặc như xích (sên) của xe số bị trùng, hoặc như nhông bị mòn kô đều ,vênh.
 
Hey bác ơi xe bác đi có bị kêu ở giảm xóc khi đi vào vỉa hè hoặc ổ gà không? và cả bộ côn nữa nếu đi đều ga trong khoảng 40 đến 50km thì có hiện tượng gừ gừ khá đều kô?
Bác có lắp thêm cái dè chắn bùn phụ cho bánh sau không? giống cái của SH hay @ đó?

ko bác ạ , máy êm lắm, đi ga lớn cũng vậy, nhả ga ra thì nó cũng trớn đi chứ ko bị gìm máy như Nouvo , có ai trang trí bằng mâm trắng hay mâm xi chưa ta, tính đem xi thấy cũng đc đc, ai làm rồi cho xin 500đ hình tham khảo nào ^^
 
Mình cũng khoái AB nhưng chờ hoài mà nó không ra nhiều làm cho mấy tên chợ đen làm dáng giá cao hơn tới 4 triệu, không phải thiếu tiền nhưng thấy tức tự nhiên mất tới mấy triệu vô duyên. AB đi ngon lắm đấy, tớ đi rồi.
 
Con AB đổ xăng giống xe hơi các bác nhỉ :) đổ xăng ko cần mở yên xe, thấy ấn nút ko à :D thật hiện đại. Và 1 cái nữa AB nó làm mát bằng chất lòng nên phức tạp hơn hệ thống làm mát bằng gió.
 
Bác nói thế là ngược lại với ý kiến thợ sửa xe đấy ;) Ra hỏi thợ xe xem xe nào ráp vn tốt nhất, bền, mạnh. 10 thợ hết 8 thằng bảo SUZUKI . Shogun 125 chấp Future 125 chở 3 đấy. Ra xa lộ thì Honda, Yamaha ngửi khói Suzuki.

*Điểm yếu duy nhất của Suzuki là khó sửa, kết cấu xe cực kỳ phức tạp ---> ít hợp gu của người vn, mà người vn người ta ko cần xe tốt chỉ cần tốt "vừa vừa" dễ sửa, đẹp.

*Xe ráp vn thua Thái Lan, Malaysia xa lắc. Bác thử coi cái Dream, Wave Thái và con Super Dream, Wave vn ráp thử xem con nào tốt, bền, đi đã hơn nhé. :D

*Yamaha là cái hiệu Nhật dở hơi, mang tiếng là Nhật mà làm xe dở ẹc. Điều này cũng dễ hiểu vì nhà máy cơ khí cờ đỏ Việt Nam vốn mạnh hơn mà. Xe gì mà đồ mủ và máy mau xuống kinh khủng, đi tạm được chứ còn thua xa Honda, Suzuki.

---> Chủ topic nên mua Air Blade, mua Nouvo coi chừng hối hận thầm đó.

Vậy là anh chưa chạy Excite hả :confused: , ra xa lộ đi rồi xem con "Su" với Ex con nào ngon hơn :D

Chiếc Novou của Yamaha mấy đời trước thì k nói, tiếng máy chạy hú hú thấy ghê nhưng con đời mới có cải thiện dc nhược điểm đó, còn các chiếc khác của Yamaha em thấy cũng OK mà.

SuZuKi thì công nhận bền thiệt, ba em có chiếc Viva chạy đến giờ vẫn ngon lành cành đào :D

Honda AB xem vậy chứ ngon lắm nha (Mami đang chạy nên biết :) ), trung bình 40km/1L xăng, Excite của em thì <30Km/1L :eek: , AB có yên ngồi rất êm, ngồi lâu k bị...ấy :p ,chạy đầm nhưng tốc độ tối đa chỉ khoảng 95km/h. Các anh đừng lo nó nhỏ, em cao 1,72m,nặng 71kg mà lên vẫn chạy ngon lành :)

Theo em mua AB đã hơn :D

Giới thiệu chút: Excite chạy trên 100Km/h 1 tay cũng k sao, chạy rất êm, lên ga k sợ bị để ý như Su :D , tốc độ mà em đã liều mạng thử là 132Km/h (nước mắt, nước mũi dầm dề :D ), còn lên được, chắc khoảng 140Km/h nhưng hết đường với lại mắt hết thấy đường nên k dám lên nữa :) , Su cũng đã chạy wa và thấy lúc để 3 cũng ngang ngửa Ex nhưng chưa thử tốc độ nên hem biết Su lên dc bi nhiêu.
 
@SuperUU:chạy 100km/h bằng 1 tay thật hả,cố mà thay đổi thói quen ấy đi nhá
 
@SuperUU:chạy 100km/h bằng 1 tay thật hả,cố mà thay đổi thói quen ấy đi nhá

Ý em nói là xe chạy tốc độ cao rất đầm, còn những lúc chạy trên 90Km/h thì toàn chơi 2 tay, tập trung cao độ k hà, nếu k mau xuống lỗ :D
 
ÉC đọc cái topic này thấy vui ghê, mấy bác vui tính quá. Mà sao đọc mấy cái comment đưa Thái Lan với Malayxia lên mây còn Việt Nam thì hết chê này chê nọ, thấy cay mũi thật. Đồng ý là chất lượng xe lắp ráp ở VN có kém hơn ở các nước kia, nhưng với cái giá mà người Việt giờ có thể chấp nhận được thì chất lượng vậy cũng OK rồi. Giá của xe Thái bao giờ cũng gấp rưỡi, thậm chí là gấp đôi xe VN mình lắp, thì chất lượng nó phải cao hơn 1 chút, chứ thấp hơn ai mà mua. Mà với thu nhập bình quân của người dân ở nông thôn rất thấp, 1 cái xe với chất lượng cao + với cái giá cũng rất cao liệu có cô bác nông dân nào mua nổi ko ? Các bác cũng người Việt, ko biết đã làm được gì cho đất nước này mà suốt ngày chê lên chê xuống, ko tìm cách làm sao để cải thiện được cái hình ảnh ko tốt đó về hàng VN trong mỗi người đi, hay nghĩ rằng việc đó là của người khác, ko phải của mình. Rồi mình chỉ biết ngồi chê này chê nọ thôi. Em đọc thấy hơi bức xúc nên có ý kiến vậy, có gì các bác bỏ quá cho.
Riêng em vote cho Airblade
 
Back
Top