Nên chọn "Air Blade" hay "Nouvo" ?

Các bác thế nào chứ NV sánh sao với AB . Năm ngoái em mua con AB việt hôm trc chạy qua mua con AB thái 51tr5 + thuế + giấy tờ là 55t5 . Cảm giác NV ngồi lên AB khác 1 trời AB việt ngồi lên AB Thái cũng y vậy . ;)) có tiền mua AB thái mà đi . Ngon
 
Air Blade đi quá ổn luôn em mua con AB này hơn năm rồi đi vẫn êm ru đi ít tốn xăng bt đi ko tắc đường j thì tầm 2.3l/100km trong thành phố còn tắc tiếc thì 2.5l đi đường trường thì có hơn 2l chút xíu thôi là đi đc 100km. Nói thật chứ ko phải chém bác nào ko tin pm cá độ chơi
Còn Nouvo LX thì vẫn cứ kêu to + hao xăng + nóng máy nữa..
AB ở HN giờ là 32t5 mà sắp tới HONDA Việt Nam sẽ cho ra mắt AB phun xăng điện tử FI. đừng cho là em chém vì hôm vừa rồi đi bảo dưỡng xe toàn bộ nhân dịp xe đã đi hơn 1 năm. Đang ngồi chờ bọn HEAD nó đòi phỏng vấn khách hàng.. trong lúc phỏng vấn nó có hỏi em là nếu AB trang bị phun xăng điện tử FI thì anh có đồng ý không và muốn tăg giá thêm bao nhiêu em bảo 2t nó bảo 3t có ok ko ===> sắp có AB phun xăng điện tử giá tầm 31 - 32t (giá gốc)
E còn đề nghị nó chơi tubeless cho AB đi cho an toàn.
==> theo ý kiến các nhân em thì h các bác chưa cần xe để đi thì chưa nên mua năm 2009 sẽ có AB FI là chắc chắn. Còn chưa kể 2009 HOnda nó xây xong nhà máy sản xuất Scooter phân khối lớn hơn chưa biết chừng có SHi Việt Nam đó...:D
 
Tiết kiệm nhất là mua Future NeoFI 125 phun xăng điện tử sang số, xe mạnh ít tốn xăng, xe cao chạy rất êm, bình thường khoảng 65 - 70Km/lít xăng. Còn không thì chờ Air Blade PGM-FI phun xăng điện tử. Còn xe tay ga giá < 30tr chẳng thấy chiếc nào chạy ngon hết.
 
Hix nó dự tính đến 2009 chắc cũng 2010 mới ra, định mua con Air hồi nãy ra ngoài ăn phở thấy có pác chạy con NV LX lại thèm, ôi dục vọng con người :D
 
Ở đâu 32 pác, em vô đại lý của Honda nó cũng hét 34, pác cho em xin cái địa chỉ em coi giá cái, bớt được đồng nào hay đồng đó :D

Chính xác là AirB bữa nay giảm giá cực kì.Giá hiện tại là 31chai chưa thuế.Vì em đang muốn mua xe nên đi hỏi chừng.Em ở Đà Nẵng bác ợh.Giá 31tr là giá bán ở tất cả các saloon xe ở ĐN và rất dễ mua,có tiền là mang xe về thôi!
 
Có nên mua con VN rồi thay mặt nạ và đèn cho bề ngoài giống con thái ko nhỉ? Thích loại 2 đèn mà Thái đắt quá nó hét 48 triệu
 
Tiết kiệm nhất là mua Future NeoFI 125 phun xăng điện tử sang số, xe mạnh ít tốn xăng, xe cao chạy rất êm, bình thường khoảng 65 - 70Km/lít xăng. Còn không thì chờ Air Blade PGM-FI phun xăng điện tử. Còn xe tay ga giá < 30tr chẳng thấy chiếc nào chạy ngon hết.

quên cái chuyện 65-70km/lít xăng nhé,máy 125 mà cứ làm như máy 50 ấy,nói 50 km/lít xăng thì còn có cơ sở
 
làm phát để dành, lỡ link hư thì toi, đọc xong bài này chắc tui mua Attila Vic quá :D

Thử giải phẫu... "siêu xe" tay ga (22/7/2008)



Sự khác biệt của xe Air Blade và Click chính là... hình thức. Để mua sự khác biệt "nhỏ nhoi" này, người tiêu dùng đã phải bỏ thêm từ 7 đến 13 triệu đồng/xe. Điều đáng nói là hầu hết những người đã mua xe Air Blade khi được hỏi đều cho rằng: "Tôi cũng chưa so sánh, vẫn tưởng là xe Air Blade hiện đại hơn nên mới đắt thế"!?.



Chế độ bảo hành kiểu... ông rùa

Ngày 4/9/2007, ông Trương Tấn Chảy (trú tại 7/20 Liên khu 5, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân - TP HCM) mua một xe Air Blade tại HEAD Phát Tiến 4 (số 257 - 259 Khánh Hội, P.5, Q.4, TP HCM) với giá 35 triệu đồng. Chạy được 7.000km thì chiếc Air Blade phát ra những tiếng kêu lớn ở phần động cơ. Ông mang xe đến một số trạm bảo hành nhưng không được giải quyết.

Ngày 19/4/2008, do tiếng kêu ngày một lớn nên ông quyết định mang xe đến HEAD Phát Tiến 4, nơi ông mua xe để kiểm tra. Tại đây, các nhân viên kỹ thuật hứa hẹn sẽ liên lạc với ông sau.

Mãi đến ngày 12/5, ông mới được thông báo mang xe đến đại lý và gửi lại một ngày để thay lốc máy.

Ngày 13/5, ông Chảy đến nhận lại xe, trong phiếu theo dõi khiếu nại bảo hành do Phát Tiến 4 lập, ghi rõ: "Kiểm tra thực tế thấy rằng chính tốc độ cầm chừng 1.600 vòng/phút thì máy nổ phát ra tiếng kêu dọng lốc y như khách hàng than phiền", và phiếu này cũng xác nhận đã thay vách máy bên phải.

Thế nhưng đến ngày 19 và 30/5, ông lại phải đem xe đi bảo hành vì chiếc Air Blade lại phát ra tiếng kêu như trước. Không hài lòng, ông trực tiếp liên hệ với Honda Việt Nam để yêu cầu được giải quyết triệt để.

Ngày 16/6, tại đại lý Phát Tiến 3 (số 68 Cách Mạng Tháng Tám, P.5, Q.Tân Bình - TP HCM), sau khi kiểm tra, đại diện Honda Việt Nam là ông Nguyễn Tiến Khải cũng một lần nữa xác nhận tình trạng xe của ông Chảy và đưa ra hướng giải quyết rằng Honda sẽ tiếp tục thay vách máy bên phải cho xe của ông Chảy tại Trung tâm Tư vấn kỹ thuật Honda ở Bình Dương. Do phải đi lại quá nhiều lần và chính Honda Việt Nam đã thay đổi vách máy bên phải nhưng xe vẫn bị kêu, nên ông Chảy không chấp nhận phương án này. Ông yêu cầu Honda Việt Nam phải đổi xe mới hoặc thay máy mới cho ông nhưng không được đáp ứng.

Sau khi một số báo lên tiếng, ngày 26/6 phía Honda Việt Nam đã có công văn gửi một số báo, Văn phòng khiếu nại người tiêu dùng phía Nam và ông Chảy để khất lần, xin được sửa xe lần nữa, nếu không được sẽ đáp ứng yêu cầu của ông Chảy. Khi "hết cách", Cty này đã buộc phải thỏa thuận thay máy mới cho ông Chảy.

Trao đổi với PV chiều 16/7, Chị Hương (con gái ông Chảy) cho biết: "Ngày 3/7, phía Honda Việt Nam cam kết với gia đình tôi sẽ thay máy mới trong vòng 15 ngày. Sáng 16/7 tôi có điện thoại đến đại lý để hỏi thì họ trả lời còn 2 ngày nữa mới hết hạn 15 ngày. Tôi không hiểu tại sao phải chờ nhưng tôi và gia đình sẽ cố chờ".

Cho dù "con xe" yêu ông Chảy có được thay máy mới thì việc Cty Honda để "thượng đế" của mình phải chạy đi chạy lại "cầu cứu" khắp nơi, chờ đợi gần 3 tháng liệu có chuyên nghiệp?

Vài điều cần biết về xe Air Blade

Một số khách hàng khi mua xe Honda Air Blade đã nhầm tưởng loại xe này sử dụng bình xăng con (hay còn gọi là bộ chế hòa khí) điện tử, giúp tiết kiệm xăng khi vận hành. Anh Lực, kỹ sư chế tạo máy ở phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: "Bộ chế của xe Air Balde là loại chế thường, trước đó đã sử dụng ở hầu hết các loại xe da của Honda như Spacy, Click. Chỉ có xe Future Neo FI mới sử dụng chế điện tử, loại chế này giúp xe tiết kiệm khoảng 6% trên 100km.

Ngày 14/7, tại HEAD của Honda trên đường Trần Phú, TP Hà Đông, cô nhân viên bán hàng thân thiện giới thiệu về xe Air Blade: "Đây là loại xe tiên tiến, sử dụng hệ thống phun xăng điện tử nên rất tiết kiệm xăng". Cô giải thích thêm: "Em nói là phun xăng điện tử chứ không phải chế điện tử. Các loại xe Honda khác là xăng chảy xuống" (???)

Cũng theo anh Lực, hệ thống phun xăng điện tử (EF) đã chứng tỏ ưu điểm nổi trội của công nghệ này (có ở mẫu xe Future Neo FI), do tối ưu hóa lượng xăng bơm để tạo hòa khí có tủ lệ chảy tốt nhất ở từng xi lanh, EFI giúp động cơ làm việc ổn định, tăng công suất và giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Tuy nhiên, nếu xảy ra hỏng hóc hoặc trục trặc thì hầu hết các thợ sửa xe trên thị trường đều... bất lực.




Khi mẫu xe Click được tung ra thị trường, không như kỳ vọng của những người sản xuất, loại xe này không được sự ưu ái của người tiêu dùng. Ngược lại, khi sản phẩm Air Blade ra đời đã tạo thành một cơn "sốt" khiến giá xe tăng chóng mặt. Anh Tuấn, chuyên buôn dòng xe này nói: "Người tiêu dùng Việt Nam quá trọng về hình thức mà không quan tâm đến tính năng, thiết kế của xe. Thực chất, xe Click và Air Blade có máy rất giống nhau".

Khi so sánh các thông số kỹ thuật về máy của hai loại xe này, rất dễ nhận thấy: Hình thức bên ngoài giống hệt nhau. Sử dụng truyền động vỏ cáp, thay dây sên bằng dây đai. Đều là kiểu xe tay ga động cơ 4 thì, 108cc, làm mát bằng dung dịch có bộ tản nhiệt tích hợp cùng công nghệ truyền động tự động. Cả hai đều được trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS. Đường kính x khoảng chạy pittong 50x55mm; Tỷ số nền 11 : 01; Công suất tối đa 6,7kW/7.500 vòng/phút; Mô men cực đại 9,2N.m/5/500 vòng/phút.

Sự khác biệt của xe Air Blade và Click chính là... hình thức. Để mua sự khác biệt "nhỏ nhoi" này, người tiêu dùng đã phải bỏ thêm từ 7 đến 13 triệu đồng/xe. Điều đáng nói là hầu hết những người đã mua xe Air Blade khi được hỏi đều cho rằng: "Tôi cũng chưa so sánh, vẫn tưởng là xe Air Blade hiện đại hơn nên mới đắt thế"!?.

Và chính sự "tưởng" này mà người tiêu dùng đã đổ xô vào mua Air Blade để bị "rút ruột" cả chục triệu đồng. Anh Tuấn khuyên: "Người tiêu dùng cần tỉnh tảo, hình thức chỉ để ngắm, giá trị sử dụng ở động cơ... Bất cứ loại xe nào, có lúc "sốt" thì cũng có lúc "hạ sốt". Đừng mua xe Air Blade để chạy theo trào lưu vì khi cần bán sẽ bị lỗ rất nặng".


Theo TTOL

http://www.baoquangninh.com.vn/print.asp?id=26695
 
Ngày hôm nay tôi hoỉ tại 1 HEAD ở Hà Nội thì AB có giá 30tr3, đông người mua lắm. Theo tôi thì có lẽ giá AB còn xuống nữa vì mới có thêm 1 nhà máy nữa rồi, vào đâu cũng thấy sẵn hàng.
 
vậy bác chủ thớt đã quyết định mua xe chưa ạ,ai định mua AB thì hãy đọc bài này nhé
http://www.baoquangninh.com.vn/?lang=V&func=newsdetail&newsid=26695&CatID=69&MN=69

làm phát để dành, lỡ link hư thì toi, đọc xong bài này chắc tui mua Attila Vic quá :D

Chuyện đó là bình thường có gì là quan trọng trong ngành xe.

Sử dụng chung những bộ phận như thế trong sản xuất có ý nghĩa làm giảm chi phí đầu tư nghiên cứu, giảm giá thành sản xuất.... Tất cả các hãng xe đều có xu hướng sử dụng chung nhiều bộ phận giữa các xe khác nhau.

VD như Lexus ES350 sử dụng chung hệ thống khung gầm của toyota Camry. Trong khi giá Lexus mắc gần gấp đôi Camry.
 
Chuyện đó là bình thường có gì là quan trọng trong ngành xe.

Sử dụng chung những bộ phận như thế trong sản xuất có ý nghĩa làm giảm chi phí đầu tư nghiên cứu, giảm giá thành sản xuất.... Tất cả các hãng xe đều có xu hướng sử dụng chung nhiều bộ phận giữa các xe khác nhau.

VD như Lexus ES350 sử dụng chung hệ thống khung gầm của toyota Camry. Trong khi giá Lexus mắc gần gấp đôi Camry.

đồng ý là sử dụng chung nhưng chỉ 1 vài yếu tố quan trọng thôi và tăng cường những chi tiết có chất lượng cao hơn như dòng Lexus có nhiều thiết bị cao cấp hay Roll royce thì dùng động cơ của BMW series 7 còn các chi tiết khác thì khỏi phải nói do đó mới có sự chênh lệch giá
 
Báo cáo: đã đi thử cả 2 và thấy chả khác gì nhau. Nhưng đấy là cảm nhận thôi, còn thì phải mấy ông design ở Honda mới confirm được.
 
Cách đây vài tháng em cũng phân vân AB hay nouvo lx. Sau cùng thì em...
mua nouvo lx rồi:D, hiện tại thì em cảm thấy hài lòng với em nó các bác ợ.
Những bác nào cao tầm 1m7 thì nên đi nouvo lx, vì AB em đi thấy nó nhỏ quá.
Máy xe cũng khỏe chứ không lì lì như AB.
thêm nữa là YAmaha có cái diễn đàn support thành viên rất tốt.
 
Hôm qua nhà em đi hỏi chỗ Kwowngf Ngân Ô Chợ Dừa thì lại bảo 31r, bực mình chưa mua vội.
 
theo mình thì nouvo hon,mình đang chạy nè và đã chiến lại rồi,nói chung chạy lướt hơn AB nhiều,và đề êm hơn nữa,đề của ab thì kêu như súng bắn,nếu chạy đường dài thì Ab chỉ đạt tối đa là 97,nhưng nouvo có thể lên tới 115 bạn à vì nhà mình có cả 2 cái này và mình chạy thử rồi,còn về xăng thì ngang ngửa nhau,và hon đa thi hay hư hỏng lặt vặt lắm, theo mình là NOUVO di bạn
 
Back
Top