Nhờ các bác đánh giá

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
1. Từ lúc mình nhận máy đến khi thông báo vấn đề cho bạn là khoảng 14 giờ đồng hồ, trong đó hơn nửa là đêm.
Với vết cong như kia, trong thời gian ngắn, muốn có vết cong như kia chắc chắn phải dùng lực mạnh, đột ngột nữa. Điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng cả những cái khác nữa, chứ ko phải chỉ mỗi cái khung xương bị cong. Bạn xem ngoài vết cong kia thì còn gì nữa ko?
2. Về vấn đề âm mic kém thì bạn test thế nào rồi?
3. Mình ko quan tâm bạn mua cái máy này giá bao nhiêu cả, điều đó ko ảnh hưởng đến giá mình đấu.
4. Việc bạn khẳng định hàng bạn tốt đâu có nghĩa là phải đúng như thế?
5. Máy bạn đang cầm, bạn chụp lại 1 tấm nữa sườn phải như dáng bạn đưa lên đấu giá đc ko? Kiểu và dáng như này này
3068560994_1475842986_574_574.jpg
 
Mình rút ra thêm được kinh nghiệm là khi đấu giá món hàng,phải chụp không sót góc cạnh,mặt nào của máy,và khi đóng gói gửi hàng,phải chụp hình lưu lại.Vụ này thực sự khó xử vì chẳng biết lỗi do ai.Xét cho cùng thì bác chủ đấu giá có thiếu sót phần chụp hình khi đấu giá,bác thắng thì sơ sót khi nhận hàng.


Sent from my iPad using Tapatalk
 
Mình rút ra thêm được kinh nghiệm là khi đấu giá món hàng,phải chụp không sót góc cạnh,mặt nào của máy,và khi đóng gói gửi hàng,phải chụp hình lưu lại.Vụ này thực sự khó xử vì chẳng biết lỗi do ai.Xét cho cùng thì bác chủ đấu giá có thiếu sót phần chụp hình khi đấu giá,bác thắng thì sơ sót khi nhận hàng.


Sent from my iPad using Tapatalk
Ko phải ai cũng có điều kiện, khả năng test đc hết khi nhận hàng đâu bác ạ :)
Thế nên HHVN mới có quy định bh (test) sp 1 tuần.
 
Đọc topic này xong chắc em ko bao giờ dám ship hàng có giá trị đi nơi khác nữa :)). Cứ mua bán trực tiếp cho nó lành.
 
Mình rút ra thêm được kinh nghiệm là khi đấu giá món hàng,phải chụp không sót góc cạnh,mặt nào của máy,và khi đóng gói gửi hàng,phải chụp hình lưu lại.Vụ này thực sự khó xử vì chẳng biết lỗi do ai.Xét cho cùng thì bác chủ đấu giá có thiếu sót phần chụp hình khi đấu giá,bác thắng thì sơ sót khi nhận hàng.


Sent from my iPad using Tapatalk
Xét về lý thì em sơ sót vì ko test máy trc khi nhận máy từ nv Tín Thành :)
Cũng tại e thấy hộp đựng ko móp méo gì, nghĩ cũng ok cả.
Mà kể cả test ngay lúc đó thì cũng ko test hết ddc, vì ko có ảnh đấu giá để so sánh (lúc đấy em ko online đc), mic bé thì cũng có thể do mạng kém (việc mic kém thì phải qua mấy chục cuộc điện thoại/2 ngày em mới dám khẳng định vì thấy ai cũng bảo nghe ko rõ em nói).

@ bạn dotuananh88: tiện thể xem ngày, giờ mấy cái ảnh tự sướng còn trên máy thì bạn xem luôn giúp mình là việc chụp ảnh đấy diễn ra mấy lần? (Mấy lần chứ ko phải mấy ảnh bạn nhé, qua khung cảnh, khoảng thời gian... bạn sẽ thấy thôi). Vì sau cái hôm con mình nó chụp đó, no có định mượn để chụp tiếp nhưng mình ko cho, vì sợ bị thay đổi nguyên trạng máy.
 
- Với những lỗi do vận chuyển không. Người bán và người mua đều không kiểm soát được. Mình góp ý với các bác quy trình gửi hàng đối với các đồ giá trị cao như sau:
+ Người bán đem ra bên VC đóng gói và sử dụng dịch vụ hàng dễ vỡ. Thêm có tẹo thôi. Nếu đóng ở nhà thì nên quay lại quá trình đóng hộp.
+ Người mua khi nhận nên kiểm tra ngay trước mặt nv vận chuyển. Mình là khách phải đòi hỏi quyền lợi của mình. Mình nhận hàng chưa NV nào không cho kiểm tra, bác ký vào họ đưa cho cục gạch thì sau này kêu ai. Hoặc quay lại quá trình khui hộp.

- 2 bác đều không có bằng chứng cho những lập luận của mình nên cũng không xác định được ai sai, ai đúng hay 2 bác đều có lỗi khi nhận và gửi hàng. Vậy phương pháp giải quyết cũng chỉ là thương lượng trên tình cảm.
- Mình đề nghị các bác định giá lại máy. Hoặc đem lên đấu giá lại. Giá trị chênh lệnh 50-50 coi như 1 bài học.
- Em nghĩ 2 bác cũng không vì vấn đề tiền bạc mà vì cái tôi của bản thân. Mong các bác tìm hướng giải quyết tốt nhất. Thân

Đọc topic này xong chắc em ko bao giờ dám ship hàng có giá trị đi nơi khác nữa :)). Cứ mua bán trực tiếp cho nó lành.
Bác làm đúng quy trình chuyên nghiệp tý dù khá mất công nhưng sẽ là bằng chứng cho tranh chấp sau này. Trừ khi bác miêu tả thiếu chính xác thì mới là vấn đề
 
- Mình đề nghị các bác định giá lại máy. Hoặc đem lên đấu giá lại. Giá trị chênh lệnh 50-50 coi như 1 bài học.
Mình thấy có ý này là hợp lý mà S-mod Hà và bạn dotuananh88 cũng like rồi.
Vậy bạn dotuananh định giá máy đi, với tình trạng như thế thì giá trị bao nhiêu?
 
Như đã trao đổi với các bác:

- Bác Tuấn thì có ảnh góc máy bị lỗi nhưng cũng chưa thật rõ ràng, vì vậy có thể nói là cũng có thiếu sót.

- Bác Hà thì nhận máy xong về cũng qua 1 thời gian sử dụng (1 vài tiếng gì đó) mới phát hiện là lỗi chứ không phải phát hiện ra ngay khi khui hộp. Vì vậy chứng lý của vấn đề nó cũng chưa được thuyết phục.

Vì vậy theo tôi:

- Hai bên nên trực tiếp trao đổi xem có thể có hướng khắc phục nào không?

- Hướng bác quyenanh đưa ra cũng là một phương án 2 bên có thể tham khảo.

- Còn không thì đây là rủi ro, không may của 2 bên chứ không biết làm cách nào cả:)

Xin cảm ơn!
 
Còn việc chuyển hàng thì đây là trao đổi cá nhân thôi:

- Tôi gửi hàng rất nhiều, thường đồ mà không quan trọng or không sợ hỏng hóc thì cũng đóng gói sơ sài thôi, chưa nói nhiều lần còn bảo chuyển phát (do gửi nhiều quen biết thôi) đóng gửi hàng hộ.

- Tôi đã nhận hàng của TTC (& cả các công ty chuyển phát khác) tại văn phòng nhiều lần rồi nhưng chưa bao giờ khui hàng tại chỗ cả:).

- Nhận hàng tại cơ quan có 2 trường hợp:

+ Người khác nhận hộ thì đương nhiên là khui hàng sau rồi.

+ Tôi tự nhận: thì cũng chưa bao giờ khui hàng trước nhân viên, tiện lúc nào or rảnh lúc nào thì khui thôi. Chưa nói nhiều lần có khi mang về nhà or 1-2 hôm sau mới khui ra ấy chứ.

May mắn là tôi gửi & nhận hàng rất nhiều lần rồi nhưng chưa thấy bị phản ánh or xảy ra trường hợp nào lỗi do chuyển phát cả.
 
Bác dotuananh88 chụp đẹp hay sao mà so với hình chụp của bác Ha_sp022 nhìn nó còn cong ác hơn nữa. Quả thực đây là sự không may của cả 2 bên. Ai cũng có cái thiếu sót của mình trong chuyện này. Bác chủ đấu thì chụp hình thiếu chi tiết, bác thắng thì không kiểm máy ngay khi nhận hàng từ CPN. Mong hai bác thoả thuận được với nhau.
Chúc cả nhà nghỉ lễ vui vẻ.

3073133999_669739776_574_574.jpg

p1060079-jpg.470639
 
Còn việc chuyển hàng thì đây là trao đổi cá nhân thôi:

- Tôi gửi hàng rất nhiều, thường đồ mà không quan trọng or không sợ hỏng hóc thì cũng đóng gói sơ sài thôi, chưa nói nhiều lần còn bảo chuyển phát (do gửi nhiều quen biết thôi) đóng gửi hàng hộ.

- Tôi đã nhận hàng của TTC (& cả các công ty chuyển phát khác) tại văn phòng nhiều lần rồi nhưng chưa bao giờ khui hàng tại chỗ cả:).

- Nhận hàng tại cơ quan có 2 trường hợp:

+ Người khác nhận hộ thì đương nhiên là khui hàng sau rồi.

+ Tôi tự nhận: thì cũng chưa bao giờ khui hàng trước nhân viên, tiện lúc nào or rảnh lúc nào thì khui thôi. Chưa nói nhiều lần có khi mang về nhà or 1-2 hôm sau mới khui ra ấy chứ.

May mắn là tôi gửi & nhận hàng rất nhiều lần rồi nhưng chưa thấy bị phản ánh or xảy ra trường hợp nào lỗi do chuyển phát cả.
Iem cũng giống mod Hà, tuyền thế này!
 
việc quay lại hình ảnh theo tôi là ko hợp lý vì chẳng ai có đủ thời gian :

bác @quyenanh: dân buôn bán chuyên nghiệp như bác cũng đã bao giờ tự quay hàng về chưa mà đề xuất - đến DHL,NTT,Fedex cũng chưa dám khẳng định với mấy món hàng trị giá chưa đến 1k$ mà bác cứ như 1 mil $ thì ko khả thi.

-còn bác nào bảo ko dám gửi hàng giá trị cao thì ko có gan thì đừng làm,simple thế thôi @sevens ah
 
việc quay lại hình ảnh theo tôi là ko hợp lý vì chẳng ai có đủ thời gian :

bác @quyenanh: dân buôn bán chuyên nghiệp như bác cũng đã bao giờ tự quay hàng về chưa mà đề xuất - đến DHL,NTT,Fedex cũng chưa dám khẳng định với mấy món hàng trị giá chưa đến 1k$ mà bác cứ như 1 mil $ thì ko khả thi.

-còn bác nào bảo ko dám gửi hàng giá trị cao thì ko có gan thì đừng làm,simple thế thôi @sevens ah
- Mình gửi hàng giá trị cao đều có kẹp chì và sử dụng dịch vụ hàng dễ vỡ. Nên người nhận không kiểm tra trước mặt nhân viên VC thì họ tự làm mất quyền lợi của mình. Khi đã tích vào ô hàng dễ vỡ thì hư hỏng bề mặt sẽ thuộc trách nhiệm bên VC. Làm chuẩn từng khâu thì rất dễ giải quyết khi có tranh chấp. 1 kinh nghiệm trong quản lý bác ợ.
- Quay cũng không khó gì, bác mất vài chục giây để đặt cái điện thoại ở 1 vị trí có thể quay quá trình bác mở hộp rồi đưa sản phẩm ra trước camera để quay rõ nhất nếu có lỗi bề mặt. Bác vội gì mấy chục giây mà phải bóc luôn và ngay nhỉ. Những đơn giá trị và nghi ngờ độ uy tín thì đương nhiên là mình có quay.
- Bác mang mấy tụi DHL, Fedex vào làm gì em chỉ gửi hàng bình dân Viettel thôi nhưng bất cứ điện thoại/máy ảnh/Đồng hồ dù có vài chục cũng quy vào hàng giá trị cao đem kẹp chì hết ợ
 
- Mình gửi hàng giá trị cao đều có kẹp chì và sử dụng dịch vụ hàng dễ vỡ. Nên người nhận không kiểm tra trước mặt nhân viên VC thì họ tự làm mất quyền lợi của mình. Khi đã tích vào ô hàng dễ vỡ thì hư hỏng bề mặt sẽ thuộc trách nhiệm bên VC. Làm chuẩn từng khâu thì rất dễ giải quyết khi có tranh chấp. 1 kinh nghiệm trong quản lý bác ợ.
- Quay cũng không khó gì, bác mất vài chục giây để đặt cái điện thoại ở 1 vị trí có thể quay quá trình bác mở hộp rồi đưa sản phẩm ra trước camera để quay rõ nhất nếu có lỗi bề mặt. Bác vội gì mấy chục giây mà phải bóc luôn và ngay nhỉ. Những đơn giá trị và nghi ngờ độ uy tín thì đương nhiên là mình có quay.
- Bác mang mấy tụi DHL, Fedex vào làm gì em chỉ gửi hàng bình dân Viettel thôi nhưng bất cứ điện thoại/máy ảnh/Đồng hồ dù có vài chục cũng quy vào hàng giá trị cao đem kẹp chì hết ợ
- em hỏi là bác tự tay đóng hàng hay cho nhân viên của bác đóng?
- bác tích vào hàng dễ vỡ hư hỏng thì người nhận họ chịu hậu quả chứ tiền thì vào tk bác rồi,tranh chấp ai là người tốn time,tốn tiền? - VC nó cũng thừa cách để đối phó với mấy cái quyền lơi của bác đấy :)
 
Các bác rảnh quá nhỉ? Việc người nào người nấy làm, thân người nào người nấy lo: các bác cứ áp đặt ý kiến, quan điểm chủ quan của mình cho người khác là sao?

Như tôi đây chẳng hạn: tôi gửi, nhận hàng à uôm nhưng nhiều lúc cũng tự nhủ mình may thật, thở phào nhẹ nhõm vì hàng hóa nhận gửi ngon lành:). Nhiều lúc gửi hàng xong chột dạ vì mình chủ quan quá (không bao giờ tôi lấy hóa đơn gửi hàng vì thường thằng chuyển phát là biết) nhưng nhiều khi vì tính đại khái or bận rộn nên cũng à uôm cho qua; Nhiều lúc nghe vụ mất hàng do chuyển phát or này nọ lại thấy lo lo mỗi lần gửi hàng không cẩn thận nhưng cái tính mình đại khái rồi, bảo phải cẩn thận nó không quen:)
 
Sửa lần cuối:
Thôi thôi cho e xin các bác ko tranh luận khoản ship nữa, ae tin tưởng lẫn nhau, ship nhiều quen với bên chuyển phát rồi thì cũng bỏ qua 1 vài thủ tục nhỏ nếu sản phẩm ít tiền, nhiều tiền thì cứ mở ra mà xem luôn cho sướng cái tay đã.
Chung quy là phải có niềm tin giữa ng mua và người bán, nếu ai kỹ tính thì soi thật kỹ, ko ưng thì báo ngay, thương lượng 2 bên thêm bớt bao nhiêu cho hợp lý là đc.
Bác Hà chú ý một chút, cuối cùng là bác vẫn muốn thương lượng lại giá cho cái vết cong thì có cần om sòm lên ko, nhắn 1 cái sms, 1 cái pm rồi đùng đùng lập topic đòi hỏi luôn trong đúng chưa đến 1 tiếng. AE có lời hợp tình hợp lý thì vui vẻ e ck cho bác đền bác cái vết cong và giá cái ốp coi như lỗi của e.
E là e rất bực và ko ưng cái kiểu lối hành xử của bác. Bác cũng lớn tuổi, 1 vợ 2 con rồi, còn có bồ nữa hay ko thì e ko tính.
 
- em hỏi là bác tự tay đóng hàng hay cho nhân viên của bác đóng?
- bác tích vào hàng dễ vỡ hư hỏng thì người nhận họ chịu hậu quả chứ tiền thì vào tk bác rồi,tranh chấp ai là người tốn time,tốn tiền? - VC nó cũng thừa cách để đối phó với mấy cái quyền lơi của bác đấy :)
- Mệt với bác quá. Mình chỉ góp ý cho các bác để tránh tranh chấp thôi
- Mình xin trả lời lần cuối. Tích vào hàng dễ vỡ thì bên VC nó sẽ kiểm tra mới chấp nhận cho gửi. Khi người nhận kiểm tra hư hỏng do VC thì từ chối nhận hàng lúc này vấn đề còn lại mình sẽ làm việc với bên VC. Còn cách bên VC phục vụ bạn làm sao thì mình cũng phái biết cách chứ không dễ gì mà làm khó mình.
 
Mọi chuyện các bác cứ để 2 bên liên quan giải quyết với nhau được rồi,tranh luận thêm cũng ko được lợi ích gì, lỗi này do cả người bán và mua đều thiếu sót,nên e nghĩ 2 bên chịu thiệt 1 tí cho anh em vui vẻ ạ.Thân
 
E cũng đồng ý với bác quyenanh, thỉnh thoảng nhận hàng em cũng quay lại quy trình em mở hộp đối với các giao dịch dễ xảy ra tranh chấp.
Em thấy topic các bác góp ý ngoài lề để tránh các tranh cãi cho các mua bán về sau cũng hợp lí nhưng cũng chỉ nên ngoài lề đừng can thiệp vào việc tranh chấp của 2 bác kia.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top