Nhờ mod làm trung gian trường hợp này

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

VietApps.com

New member
GÂY DỰNG
Chào bac,

E có đấu giá may iphone 3gs 32gb và bác Phong đã thắng đấu giá. Máy đó e thừa nhận có lỗi phần cứng với nhận diện tiếp xúc với tai nghe + hình thức có bị hở 1 chút do khi mở máy xử lý tụt phím nguồn.

Em đã đổi ngay 1 máy 16gb white khác cho bác Phong dù theo đung quy định cua phiên đấu giá e chỉ chấp nhận bảo hành phần cứng 3 tháng, không có money back. Không may là máy e đổi lại bị vấn đề về pin. E đã đưa ra các phương án xử lý như sau:

- Đổi máy 3gs white 16gb khác. Nếu máy này vẫn gặp vấn đề thì e sẽ back tiền.
- Hoặc e thực hiện bảo hành phần cứng. Vấn đề xử lý e sẽ uỷ quyền cho một cửa hàng chuyên vêg iphone thực hiện và chi phí e sẽ thanh toán.

Tuy nhiên phương án e đưa ra bác Phong không đồng ý cho nên em đưa lên đây để các mod và anh em làm trọng tài. Em cũng quý bác Phong vì cũng khá thoải mái nhưng vấn đề này nhạy cảm và khó phân xử nên em đưa lên đây luôn.

Em post bằng iphone nên có lỗi chính tả mong anh em bỏ qua. E sẽ post cụ thể hơn nữa khi ngồi máy tính.
 
Theo em thì nếu mình lỗi thì thương lượng bù thêm tiền với bác ấy,nếu không được thì moneyback tiền cho khỏe!
 
Theo em thì nếu mình lỗi thì thương lượng bù thêm tiền với bác ấy,nếu không được thì moneyback tiền cho khỏe!

Khi đổi máy lần 1 bác ấy có ý muốn đề nghị đổi máy và các thêm tiền nhưng em đã đổi máy ngang giá không lấy thêm tiền vì máy cũ là 32GB còn máy mới 16GB nhưng hình thức ok hơn. Trong lô máy của em đúng là có 1 máy bị lỗi pin (lỗi 29 nếu up lại rom máy), bị sụt nguồn nhanh, em lấy nhầm máy đó đưa cho bác ấy. Do đó khi bác ấy thông báo lỗi em ngay lập tức đưa ra phương án đổi máy khác cho bác ấy cùng loại chứ cũng chẳng kỳ kèo gì.

Em đưa máy lên đấu giá là có ghi chỉ bảo hành 3 tháng phần cứng (dài hơn đa số các bác bán iphone cũ khác) chứ không có điều khoản money back nên đây chỉ là phương án cuối cùng nếu em không có máy thay thế hoặc lỗi phần cứng là không thể khắc phục được.

Đây là link topic đấu giá:
http://handheld.vn/threads/213894-D...5-2011-Tang-quy-tu-thien-cua-HHVN-199-000-VND

Người thắng đấu giá là bác Phong: nguyenphong213 - 0945 050 080

Em đã có trao đổi với bác Phong qua SMS trước khi đưa lên đây nhưng do hai bên không thống nhất được ý kiến nên em đưa lên đây để mong anh em làm trọng tài.
 
Nói chung là với người dùng cũng khó, lần 1 về chưa lâu thì bị lỗi ( tai nghe như bác nói ), lần 2 đổi lại bị lỗi pin quả thật là người dùng đến ngay mình đây cũng không thấy yên tâm lắm, cộng với việc 2 bác cũng quý nhau nữa thì nếu bác phong không thoải mái nhận con iphon 16G thứ 3 thì bác nên money back cho anh em thoải mái. Bác là người kinh doanh chuyên nghiệp hẳn bác cũng nghĩ:
Thứ nhất mình kinh doanh kiếm lời cho bản thân mình
Thứ hai là mong muốn mang lại những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng mà ở đây là'' anh em''.
Thứ ba cho dù mình bán có lời nhưng biết khách hàng không vui không thoải mái thì mình cũng cảm thấy không Thoải mái.
Thứ tư đây lại là đấu giá mà việc này khi người tham gia đưa ra giá bid có đến 80% hoặc hơn dựa vào sự uy tín của người bán. ( Không đc cầm kiểm tra trước khi trả tiền ).
Thực tế có rất nhiều cái nếu mình làm đúng ( Ở đây bác có thể chỉ bảo hành không đổi máy không money back ) thì chưa hẳn đã mang lại cho mình những lọi ích lâu dài.
 
Nói chung là với người dùng cũng khó, lần 1 về chưa lâu thì bị lỗi ( tai nghe như bác nói ), lần 2 đổi lại bị lỗi pin quả thật là người dùng đến ngay mình đây cũng không thấy yên tâm lắm, cộng với việc 2 bác cũng quý nhau nữa thì nếu bác phong không thoải mái nhận con iphon 16G thứ 3 thì bác nên money back cho anh em thoải mái. Bác là người kinh doanh chuyên nghiệp hẳn bác cũng nghĩ:
Thứ nhất mình kinh doanh kiếm lời cho bản thân mình
Thứ hai là mong muốn mang lại những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng mà ở đây là'' anh em''.
Thứ ba cho dù mình bán có lời nhưng biết khách hàng không vui không thoải mái thì mình cũng cảm thấy không Thoải mái.
Thứ tư đây lại là đấu giá mà việc này khi người tham gia đưa ra giá bid có đến 80% hoặc hơn dựa vào sự uy tín của người bán. ( Không đc cầm kiểm tra trước khi trả tiền ).
Thực tế có rất nhiều cái nếu mình làm đúng ( Ở đây bác có thể chỉ bảo hành không đổi máy không money back ) thì chưa hẳn đã mang lại cho mình những lọi ích lâu dài.

Cái gì cũng có cái lợi, cái hại của nó bác ạ. Anh em ai đấu giá hầu hết đều có giá rất hời so với giá mua bán lẻ ở cửa hàng hay siêu thị. Như cái máy iphone này em bán với giá chưa tới 7tr cũng là một cái giá nói thật là còn chưa đủ bù chi phí em nhập về, em muốn thu tiền về nên đưa lên đấu giá thôi. Đó cũng là 1 phần của đấu giá online, chứ em nói thật là với sản phẩm đấu giá, muốn bán có lời (đối với các mặt hàng xa xỉ giá trên 3tr) gần như là điều không tưởng trừ khi là sản phẩm bán làm thương hiệu, hàng qua sử dụng hoặc đại gia chán không dùng thì bán... Em bán đấu giá online không chỉ HHVN mà làm trên ebay cũng 4-5 năm rồi nên em không lạ gì đấu giá khi sắp xếp và chọn lựa sản phẩm đưa lên đấu giá.

Đó cũng là một phần lý do em không đưa ra option money back vì hầu hết máy em đều test hoặc mô tả đúng tình hình trước khi đưa lên, đợt này có sơ suất thật sự cũng ngoài ý muốn. Em thừa nhận có lỗi của em nhưng cũng rất muốn sửa lỗi, hoàn thành giao dịch nên mới đưa ra option đổi máy lần thứ 2. Quá tam 3 bận thì không còn gì để nói, em cũng dám có ý kiến gì hơn, thì em mới đưa ra phương án money back cho bác ấy nếu máy đổi lần 2 vẫn bị lỗi.

Vẫn sẽ chờ bác nguyenphong213 có ý kiến chính thức để em đưa ra phương án xử lý cụ thể.

Trân trọng.
 
Cái gì cũng có cái lợi, cái hại của nó bác ạ. Anh em ai đấu giá hầu hết đều có giá rất hời so với giá mua bán lẻ ở cửa hàng hay siêu thị. Như cái máy iphone này em bán với giá chưa tới 7tr cũng là một cái giá nói thật là còn chưa đủ bù chi phí em nhập về, em muốn thu tiền về nên đưa lên đấu giá thôi. Đó cũng là 1 phần của đấu giá online, chứ em nói thật là với sản phẩm đấu giá, muốn bán có lời (đối với các mặt hàng xa xỉ giá trên 3tr) gần như là điều không tưởng trừ khi là sản phẩm bán làm thương hiệu, hàng qua sử dụng hoặc đại gia chán không dùng thì bán... Em bán đấu giá online không chỉ HHVN mà làm trên ebay cũng 4-5 năm rồi nên em không lạ gì đấu giá khi sắp xếp và chọn lựa sản phẩm đưa lên đấu giá.

Đó cũng là một phần lý do em không đưa ra option money back vì hầu hết máy em đều test hoặc mô tả đúng tình hình trước khi đưa lên, đợt này có sơ suất thật sự cũng ngoài ý muốn. Em thừa nhận có lỗi của em nhưng cũng rất muốn sửa lỗi, hoàn thành giao dịch nên mới đưa ra option đổi máy lần thứ 2. Quá tam 3 bận thì không còn gì để nói, em cũng dám có ý kiến gì hơn, thì em mới đưa ra phương án money back cho bác ấy nếu máy đổi lần 2 vẫn bị lỗi.

Vẫn sẽ chờ bác nguyenphong213 có ý kiến chính thức để em đưa ra phương án xử lý cụ thể.

Trân trọng.

Thực ra vẫn tôn trọng cậu nhưng khi thấy mấy dòng này thì buồn.....quá. Cậu dở lại topic cậu miêu tả con 3GS của cậu đi. Người bác hàng thông minh, chúc cậu sớm giàu nhé.
 
Khi đổi máy lần 1 bác ấy có ý muốn đề nghị đổi máy và các thêm tiền nhưng em đã đổi máy ngang giá không lấy thêm tiền vì máy cũ là 32GB còn máy mới 16GB nhưng hình thức ok hơn. .
Sao cậu không lấy thêm tiền con 3GS-16GB lock second hand giá 6930k có vẻ như cậu còn lỗ nhiều nhỉ :)
 
Cái gì cũng có cái lợi, cái hại của nó bác ạ. Anh em ai đấu giá hầu hết đều có giá rất hời so với giá mua bán lẻ ở cửa hàng hay siêu thị. Như cái máy iphone này em bán với giá chưa tới 7tr cũng là một cái giá nói thật là còn chưa đủ bù chi phí em nhập về, em muốn thu tiền về nên đưa lên đấu giá thôi. Đó cũng là 1 phần của đấu giá online, chứ em nói thật là với sản phẩm đấu giá, muốn bán có lời (đối với các mặt hàng xa xỉ giá trên 3tr) gần như là điều không tưởng trừ khi là sản phẩm bán làm thương hiệu, hàng qua sử dụng hoặc đại gia chán không dùng thì bán... Em bán đấu giá online không chỉ HHVN mà làm trên ebay cũng 4-5 năm rồi nên em không lạ gì đấu giá khi sắp xếp và chọn lựa sản phẩm đưa lên đấu giá.

Đó cũng là một phần lý do em không đưa ra option money back vì hầu hết máy em đều test hoặc mô tả đúng tình hình trước khi đưa lên, đợt này có sơ suất thật sự cũng ngoài ý muốn. Em thừa nhận có lỗi của em nhưng cũng rất muốn sửa lỗi, hoàn thành giao dịch nên mới đưa ra option đổi máy lần thứ 2. Quá tam 3 bận thì không còn gì để nói, em cũng dám có ý kiến gì hơn, thì em mới đưa ra phương án money back cho bác ấy nếu máy đổi lần 2 vẫn bị lỗi.

Vẫn sẽ chờ bác nguyenphong213 có ý kiến chính thức để em đưa ra phương án xử lý cụ thể.

Trân trọng.


Anh ạh :),

1. Mình nghĩ nick CayenneS đã nói hết những ý cần nói, nhưng anh có vẻ như chưa thừa nhận tình hình, đây có thể là do anh chưa hạ được tâm lý khi mình phải nhận yêu cầu hoàn tiền lại. Đây là tâm lý chung, hầu như ai cũng có tâm lý bán hàng ra rồi thì không muốn thu hồi lại dù lỗi đó là do mình, mình cũng có đồng cảm :">

2. Đấu giá hay đại khái là bán được món hàng mà mình ko thích có nhiều lý do, từ thanh lý hàng cũ, đổi máy, giao lưu công nghệ, v.v. cho đến gầy dựng thương hiệu, thú vui của người đưa ra đấu giá, v.v. Nên nếu anh lấy tiêu chí là gầy dựng thương hiệu và giao lưu anh em, thì bán hàng hay không thì tiêu chí uy tín phải là hàng đầu, gầy dựng thì lâu nhưng để muốn nó đổ vỡ thì nhanh. Hơn nữa để giao lưu anh em thì phải thoải mái, tinh thần hứng khởi thì buôn bán càng ngon lành anh ạh. Tóm lại là để giữ không khí thoải mái thì anh hoàn tiền lại cho vui cửa vui nhà. Người bid còn tham gia món khác của anh, chứ đâu mỗi món này duy nhất.

3. Theo thể lệ đấu giá của anh thì ko hoàn tiền, mà chỉ bảo hành phần cứng. Nhưng rõ ràng là đứng về góc độ người mua hàng thì đã gặp 02 lần trục trặc (như anh thừa nhận là thật) thì họ cũng ngán ngẩm rồi, mình hành động nhanh thì họ sẽ còn niềm tin, để lâu có thể bị tâm lý "chai đi".

4. Anh nghiềm ngẫm lại đoạn cuối trong bài trích trên thì thấy anh muốn sửa lỗi, vậy thì đây là cơ hội để anh sửa đó, anh từ chối làm gì??? Còn việc "quá tam ba bận" gì đó là tiêu chí riêng của anh, người dùng họ có tâm lý riêng, nên khó thể ép khách hàng theo ý mình được.

5. Túm lại là anh thương lượng hoàn tiền lại sẽ được nhiều hơn mất, dẫu biết hàng điện tử "sống nay chết mai", ai biết được. Nhưng mình xử lý có tình có lý thì lo gì kinh doanh không căng buồm vượt sóng =D>
 
Theo em thì thế này:
Vê mặt người thắng cuộc, đã nhận đến cái thứ 2 mà còn bị lỗi thì chả còn tâm trí đâu mà dùng nữa.
Về mặt bán hàng, bác công nhận là bán con này như vậy bị lỗ --> Trả lại tiền con máy đó và bán sau --> vẫn còn cơ hội cho bác kiếm lời cơ mà, tại sao lại k để phải lôi nhau ra đây cho mất uy tín?!
 
K hiểu thực tế bác đưa bài này để làm gì? Nhờ mod can thiệp để bác đổi lần ba (khả năng sẽ k bị hư lại) hay là chứng tỏ với mọi ng rằng xác xuất hàng bị hỏng của bác là quá cao?

Có vẻ sau bài này, uy tin của bác cũng sẽ giảm đáng kể đấy
 
Sao cậu không lấy thêm tiền con 3GS-16GB lock second hand giá 6930k có vẻ như cậu còn lỗ nhiều nhỉ :)

Lấy thêm tiền bác cho một con máy em thừa nhận là lỗi, máy đổi cũng dung lượng thấp hơn thì em cũng không đành . Còn lỗ bao nhiêu thì là chuyện kinh doanh, em không nói tới vì hàng cũng đấu rồi, giá chấp nhận bán cũng đã công bố rồi.

Phương án xử lý em cũng đã đưa ra như trao đổi với bác, bác có thể cân nhắc. Những gì cần nói, cần trao đổi em cũng đã nói rồi, chờ quyết định của bác.

Đấu giá trên HHVN em đăng lên chủ yếu là vì sở thích chứ em cũng chẳng có lời lãi gì ở hàng đấu giá, nhưng em cũng có nguyên tắc của mình. Em sẽ làm đúng như những gì mình niêm yết, công bố cho từng phiên đấu giá/sản phẩm em đã đăng chứ không làm khác.

Trân trọng.
 
K hiểu thực tế bác đưa bài này để làm gì? Nhờ mod can thiệp để bác đổi lần ba (khả năng sẽ k bị hư lại) hay là chứng tỏ với mọi ng rằng xác xuất hàng bị hỏng của bác là quá cao?

Có vẻ sau bài này, uy tin của bác cũng sẽ giảm đáng kể đấy

Bác Phong mới đổi mấy một lần bác nhé. Lỗi đổi máy lần vừa rồi em thừa nhận là con máy đó là con máy em xác định chưa bán vì còn lỗi chưa khắc phục được.
 
có lỗi sp thì cứ theo tiêu chí back money là cho khách hàng _ thà mình chịu thiệt chứ đừng để khách hàng bị thiệt
em vẫn tư duy kinh doanh như vậy mà còn bị chửi lên chửi xuống trên HHVN

còn như cách xử lý của bác vietapp thì chắc bị chửi thiên thu luôn :D
 
Theo em, đáng lẽ ngay khi đưa hàng lên đấu giá, bác nên đưa ngay thông tin máy đã mở và sửa lỗi tụt phím nguồn, như thế người tham gia cũng đỡ phải lăn tăn, hỏi đi hỏi lại. Bác là người bán hàng chuyên nghiệp nhưng em cũng xem qua mấy topic đấu giá của bác, hình ảnh hàng hóa thường không sắc nét, không thể mổ tả hoàn toàn chính xác mức độ % của hàng hóa đó, đây là điều tối kỵ (chính em bị dính một món đồ, khi xem ảnh không thấy có bị xước nhưng khi nhận hàng thì thấy bị xước, mà thứ đó lại rất khó bị xước nhưng do nhỏ và có thể không ảnh hưởng đến phần cứng nên thôi, nhưng khi xem lại ảnh thì đúng là người bán cố tình chụp sao cho vết xước không được thể hiện). Riêng đồ của em ảnh là số 1, thông tin chính xác là thứ hai, khởi điểm thấp là thứ ba, đã mang lên đấu giá thì phải chấp nhận, vui là chính.

Sao các bác bán hàng chuyên nghiệp không đầu tư 1 con máy ảnh để có những bức ảnh toàn diện, phản ảnh chính xác nhất về hàng hóa, và đưa những thông tin chính xác về tình trạng máy, như thế tránh đi những rắc rối phát sinh cho cả hai phía sau khi giao dịch nhỉ. Riêng em, mọi máy móc nếu đã bị mở ra thì kể cả giá khởi điểm bằng 0vnđ em cũng không bao giờ tham gia chứ đừng nói >5tr vì không thật sự yên tâm. Chả dại rồi nhọc lắm, nếu máy đã tháo và được dán tem của nơi bán thì người mua có tháo ra và phát hiện ra lỗi khác thì cũng khó mà kiện cáo, đây là em chỉ nói em thôi vì bản tính em vốn dát mà.
 
Theo em, đáng lẽ ngay khi đưa hàng lên đấu giá, bác nên đưa ngay thông tin máy đã mở và sửa lỗi tụt phím nguồn, như thế người tham gia cũng đỡ phải lăn tăn, hỏi đi hỏi lại. Bác là người bán hàng chuyên nghiệp nhưng em cũng xem qua mấy topic đấu giá của bác, hình ảnh hàng hóa thường không sắc nét, không thể mổ tả hoàn toàn chính xác mức độ % của hàng hóa đó, đây là điều tối kỵ (chính em bị dính một món đồ, khi xem ảnh không thấy có bị xước nhưng khi nhận hàng thì thấy bị xước, mà thứ đó lại rất khó bị xước nhưng do nhỏ và có thể không ảnh hưởng đến phần cứng nên thôi, nhưng khi xem lại ảnh thì đúng là người bán cố tình chụp sao cho vết xước không được thể hiện). Riêng đồ của em ảnh là số 1, thông tin chính xác là thứ hai, khởi điểm thấp là thứ ba, đã mang lên đấu giá thì phải chấp nhận, vui là chính.

Sao các bác bán hàng chuyên nghiệp không đầu tư 1 con máy ảnh để có những bức ảnh toàn diện, phản ảnh chính xác nhất về hàng hóa, và đưa những thông tin chính xác về tình trạng máy, như thế tránh đi những rắc rối phát sinh cho cả hai phía sau khi giao dịch nhỉ. Riêng em, mọi máy móc nếu đã bị mở ra thì kể cả giá khởi điểm bằng 0vnđ em cũng không bao giờ tham gia chứ đừng nói >5tr vì không thật sự yên tâm. Chả dại rồi nhọc lắm, nếu máy đã tháo và được dán tem của nơi bán thì người mua có tháo ra và phát hiện ra lỗi khác thì cũng khó mà kiện cáo, đây là em chỉ nói em thôi vì bản tính em vốn dát mà.

Trong topic đó có bác hỏi máy đã mở hay chưa, em đã có nói là máy đã được xử lý tụt phím nguồn rồi chứ không phải em không nói bác nhé. Tất nhiên thông tin đưa lên là do người đăng và bác có quyền lựa chọn đấu giá hay không.
 
Theo em: với thông tin hàng hóa không chính xác
và khi đổi sản phẩm vẫn bị lỗi thì cách tốt nhất là bác nên hoàn tiền
 
Trong topic đó có bác hỏi máy đã mở hay chưa, em đã có nói là máy đã được xử lý tụt phím nguồn rồi chứ không phải em không nói bác nhé. Tất nhiên thông tin đưa lên là do người đăng và bác có quyền lựa chọn đấu giá hay không.

À nhưng cái quan trọng ở đây là sao bác không đưa lên từ đầu mà phải đợi khi có người bid tới tận 6tr2 rồi và có người hỏi mới nói rõ tình trạng máy, trong đó cũng không nói đến chuyện khay sim không phải theo máy, volume không ăn và chân cáp USB bị lỏng như bác nguyenphong213 phản ánh. Rõ ràng là có vấn đề còn gì. Nói chung các MOD HHVN rõ ràng và công tâm lắm, chưa bỏ sót người sót tội bao giờ. Uy tín mới là quan trọng bác ạ.
 
Tôi nghĩ 2 bên nên tự thỏa thuận với nhau mà không cần thiết phải nhờ BĐH làm trung gian giải quyết.Thật ra ở diễn đàn này thì nhiều khi lời góp ý của các thành viên khác cũng hợp tình hợp ý còn hơn là ý kiến của các Mod.Ví dụ như ý kiến của bác CayenneS được nhiều thành viên và cả BĐH chúng tôi tán thành.Nếu bên bán vẫn muốn có sự trung gian xử lý của Mod thì phán quyết cuối cùng cũng không khác những ý kiến của các thành viên là mấy.:)
Cả hai đều khẳng định quý mến nhau thì tại sao không thể hiện điều đó bằng sự thỏa thuận thỏa đáng để vui vẻ cả đôi bên bác VietApps nhỉ?
 
m cũng đồng ý như mod nói., có lẽ cách gq đã có rồi, m gq đi để vui vẻ cả hai bên thôi!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top