Ô tô biển chẵn không được vào trung tâm ngày lẻ

Các chú công an nhà ta sẽ bận lắm đây vì phải lo nhì xem số chẵn hay lẻ :-))
 
Hic, thằng cha GĐ Sở này IQ của nó có khi <80 quá. Ko hiểu ng ta chọn GĐ Sở theo cái tiêu chí gì vậy ta?
 
Xe máy mà chứ nghĩ như xe bò ??? mấy bác "lãnh đạo giao thông" ta không biết có học hành giao thông vận tải gì không? mà sao ý kiến phản khoa học thế không biết !! cứ ngồi đó phán bừa mà không nghĩ gì tới kinh tế lệ thuộc nhiều trên...giao thông à? không hạn chế mua xe mà lại hạn chế đi xe số chẳn lẻ?? pó tay luôn!
 
Bác 'dám xúi" này sẽ xuất hiện trong táo quân 2012........................

May mà cha nội này không làm ở ủy ban kế hoạch hóa gia đình........
 
Hình như ông giám đốc sỏ học DH ở Campuchia thì phải sau đó lấy bằng giáo sư ở Lào hay sao mà đưa ra nhưng sáng kiến không giống ai cả vậy?
Đúng lá là ngu xuẩn, Học thì ngu mà làm giám đốc sở.
Về hưu đi cho dân chúng được nhờ=))
 
Em dự là sẽ phê duyệt đới ạ. Các bác ý thích là làm cần gì để ý đến ai đâu ợ?
Dưng mờ không giải quyết nổi đâu ạ, vẫn tắc thôi. :))
 
Câu khẩu hiệu cán bộ là đầy tớ của dân xem ra không đúng chút nào. Quan chức thấy khó là cấm đoán chứ không nhận đó là trách nhiệm và công việc mình phải làm.
 
Thật không thể tưởng tượng được sự lười nhác và vô trách nhiệm của các quan chức hiện nay.
 
Câu khẩu hiệu cán bộ là đầy tớ của dân xem ra không đúng chút nào. Quan chức thấy khó là cấm đoán chứ không nhận đó là trách nhiệm và công việc mình phải làm.

Em rất đồng tình với bác. Phải trách nhiệm,làm khó về mình và phải lợi cho dân nhất
 
ng dân lo đi ngày chẵn ngày ler ko như các chú công an cứ tiền chẵn mà nhận
 
Nghĩ quẩn lại thấy sáng ra nhiều điều...

Hê! Cứ nghĩ tới quy định xe biển số chẵn chỉ được chạy vào ngày chẵn còn xe biển số lẻ chỉ được ra đường vào ngày lẻ của TP.HCM là thấy... nhẹ cả người!


Nghĩ kỹ mới thấy đúng là tư duy mạch lạc, dứt khoát và can đảm: tắc đường ở trung tâm thành phố, kẹt xe hàng giờ ở nội đô ư?...thì cấm xe ra đường sẽ bớt tắc ngay. Có thế mà nghĩ mãi không ra, bao nhiêu đề xuất, bao nhiêu giải pháp từ trước tới nay của các chuyên gia khoa học cứ bàn chuyện ở tận đâu đâu ấy, Hết so với tây lại so với các nước trong khu vực rồi kết luận bế tắc như tắc đường vậy: quá khó giải quyết, phải làm đường trên cao, phải có tàu điện ngầm, phải giãn dân, phải mở rộng thành phố v.v...và v.v...Có giời mới thực hiện được những giải pháp như vậy! Mà đã không thực hiện được thì gọi là viển vông, là phi thực tế hay nói lịch sự một tí là lãng mạn.

Nói những điều không làm nổi, không thực hiện được thì chỉ sướng miệng sướng tai chứ không sướng cái thân được. Nó giống như khi tán tính một cô gái thì phải đưa ra bao nhiêu lời hứa mà đến thần thánh cũng không đáp ứng nổi!

Thôi thì “bụng cứ rốn” biết đâu lại hiệu quả hơn nhiều. Trước hết là suy luận theo kiểu lấy ta... làm gốc: Ta phải có cách giải quyết của ta chứ, học Tây làm gì? mà tiền đâu để thực hiện những giải pháp như Tây chứ? Sao không nghĩ và đồng cảm với TP.HCM về việc thiếu ngân sách nên đã phải bấm bụng cho phép Ngân hàng Công thương TP.HCM xây cao ốc trên đất của trường học Lê Quý Đôn: "Nguyên nhân một phần là do hiện nay TP.HCM không còn vốn ngân sách để giải phóng mặt bằng cũng như xây dựng trường tại khu đất trên. Khi nào TP.HCM có đủ nguồn kinh phí sẽ thu hồi và tiến hành mở rộng trường Lê Quý Đôn".

Đấy nhé, cái sự nhất quán thông minh của cả 2 phán quyết trên nằm ở chỗ: thiếu ngân sách mà vẫn phải giải quyết ngay, giải quyết dứt điểm; đến khi có dư dả ngân sách thì lại làm theo cách...sử dụng ngân sách, có sao đâu?

http://phunutoday.vn/dataimages/201104/original/images437227_v.jpg

Xe nào biển chẵn? Xe nào biển lẻ?

Giải quyết kẹt xe là vấn đề lớn của dân sinh nên đừng băn khoăn tới tiểu tiết, vả lại, làm gì có giải pháp nào hoàn hảo? Nhiều người chẻ sợi tóc làm tư khi “phê” kiến nghị này rằng: Tại sao lại có sự nhập nhằng giữa khái niệm trung tâm thành phố và nội thành? Họ dẫn câu: "xe có biển số lẻ được đi vào nội thành các ngày thứ 3, 5, 7" rồi dẫn tiếp câu "Lãnh đạo sở GTVT cho rằng quy định trên nhằm hạn chế mức thấp nhất tình trạng xe ôtô cá nhân đi vào trung tâm TP.HCM giờ cao điểm vì khu vực này đã quá chật chội và quá tải do lưu lượng xe quá nhiều" rồi bắt bẻ: Không lẽ nội thành và trung tâm thành phố lại là một sao? Rồi nữa, nếu chỉ hạn chế xe đi vào trung tâm TP.HCM giờ cao điểm, thì vì sao lại phải cấm xe đi vào nội thành trong cả ngày?.

Cũng cách so đo tiểu tiết như thế, người ta cho rằng xe biển số chẵn lợi hơn xe biển số lẻ vì xe biển số chẵn được vào trung tâm, vào nội thành đến tận 3 ngày trong tuần: Thứ 2, Thứ 4, Thứ 6 trong khi xe biển số lẻ chỉ được ra đường vào Thứ 3, Thứ 5 và Thứ 7 mà ai chả biết Thứ 7 rất ít cơ quan công cũng như tư làm việc và người trong phố chỉ muốn chạy ra ngoại thành xả hơi, hít thở chút không khí trong lành. So đo như thế là không vì mục tiêu chung rồi!

Nếu có chút lăn tăn thì hãy tăn tăn như sau: không biết quy định này sẽ áp dụng với những loại xe nào đây? Liệu có áp dụng với xe biển xanh, biển đỏ... không nhỉ? Nếu không áp dụng thì... bất công quá, làm sao làm gương được cho quảng đại quần chúng? Còn nếu áp dụng, có khi sẽ có lãnh đạo cấp nào đó phải "bấm bụng" mua 2 xe, một biển chẵn, một biển lẻ thì nguy.

Nếu thích ngày nào cũng được chạy vào trung tâm hay nội thành thì đúng là nên mua cho mình cả xe biển chẵn và xe biển lẻ. Thực ra, có thể xài một xe hai biển số cũng được, một biển số thật và một biển số chợ giời vì có nhiều xe quá, thành phố không thể đủ người để kiểm tra được, chính lãnh đạo Sở GTVT cũng nói "mỗi ngày TP.HCM có hàng ngàn xe đăng ký mới, nhưng diện tích dành cho giao thông quá thấp, không có khả năng tăng lên" đấy thôi.

Đấy, cứ nghĩ quẩn một tí lại thấy sáng ra nhiều điều và thấy nhẹ cả lòng. Những lăn tăn lo lắng như trên có vẻ hơi xa xỉ, thiếu thực tế hơn là việc hãy chạy xe vào trung tâm hay nội thành theo đúng luật giao thông cái đã.

phunutoday
 
Sau vụ này biển giả sẽ tràn lan, ngày chẵn dùng biển chẵn, ngày lẻ dùng biển lẻ. Đơn giản như đan rổ:D
 
@Sau lễ các bạn sẽ thấy 1 sáng kiến còn "thông minh" hơn nữa kia : Xe bốn bánh chỉ được lưu hành ...2 bánh trước vào ngày lẻ và 2 bánh sau vào ngày chẵn, tương tự xe 2 bánh thì 1 bánh trc đi lẻ còn bánh sau đi ngày chẵn....................thế là đg phố sẽ tự nhiên giảm 50% diện tích mà không cần giảm số lg xe, ai cũng đc ra đg hổng cấm xe nào hết......................sáng kiến vĩ đại thuộc về CQ quản lý chăng ? ko thuộc về nhân dân ta.............hehehe
 
Dân mình đại đa số ý thức chấp hành luật giao thông còn rất kém và mang tính đối phó nhiều. Không như ở các nước phát triển- Đông Nam Á chẳng hạn, dân chúng rất tôn trọng và chấp hành luật giao thông rất tốt kể cả khi không có Police do nhận thức của họ cao hơn dân ta. Luật này mà ra đời thì còn phải rất nhiều tranh cãi không dễ thực thi. Không hiểu các bác đầu ngành suy nghĩ kiểu gì mà lại đưa ra luật trên trong khi không nghiên cứu phát triển cơ sở hạ tầng về giao thông để giảm thiểu nạn kẹt xe
 
Sẽ ra mắt dịch vụ kiểm tra biển chẳn hay lẽ , nếu vụ chẳn lẽ này thành luật ! he he giàu tới nơi :D
 
Tiền đâu ra mua 2 cái xe , 1 cái biển chẵn, 1 cái biển lẻ, để đi làm đây, đúng là vớ vẩn thật
 
Back
Top