Rơi máy bay, 5 người chết - Ở VN các bác ạ

Thôi em ah. Lúc trước anh cũng định reply rồi nhưng sau đó cái đầu gối của anh nó bảo: ông chủ ơi, ông để thời gian đó mà nói chuyện với con còn hơn.

:D Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, vô duyên đối diện bất tuong phùng :D

Sáng nay phụ huynh e vừa đi viếng về xong nên cũng có hỏi thăm được 1 chút thông tin
Tang lễ được tổ chức tập thể cho cả 5 nạn nhân ở Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, HN
Điều đau lòng là cả 5 người đều mang quân hàm cấp tá ( 2 thượng tá, 3 trung tá ) và đã được qua đào tạo chính quy ở Liên Xô trong những năm 80-82. Với vị trí và quân hàm như vậy thì e nghĩ là mất mát này là quá lớn đối với 1 đơn vị quân đội.
Không biết liệu đến bao giờ mới bớt đi những tai nạn thương tâm như thế, biết là quân lệnh như sơn nhưng để các chiến sỹ phải hi sinh như vậy thì ....

Em cũng biết đào tạo 1 anh phi công tốn tiền lắm, đây những năm bác tá cơ mà. Biết bao nhiêu là tiền và tâm huyết, và chất xám nữa.
Nhưng VN vẫn là VN thôi. MIC mới mua còn rốt được huống gì mà bà già này.
Anyway, thật sự xúc động khi nghĩ đến người lái đã cố gắng né trường học, cố gắng giữ lại 1 lớp đàn em, 1 thế hệ. Đối với em, anh ấy xứng đáng là ANH HÙNG.
Thành kính phân ưu.
 
Mod có người nhà làm bên không quân ạh
Một trong 5 nạn nhân không may này là hàng xóm ngay cạnh nhà e, theo như e hỏi thăm thì đây là buổi bay huấn luyện, trước đấy mấy hôm thứ 6 và thứ 7 cũng có bay 2 buổi và đến hôm vừa rồi là buổi bay thứ 3.

Hàng xóm ngay cạnh nhà nhưng e cũng ít khi gặp, cũng chỉ biết là chú làm bên không quân, lên đến cấp tá, chứ cũng ko nghĩ là trực tiếp chỉ huy huấn luyện bay. Tai nạn xảy ra từ sáng nhưng đến chiều mới có tin chính thức thông báo về gia đình, lúc đó em cũng có thấy xe bên quân đội đến tận nhà đưa tin và chia buồn cùng gia đình.
Nghĩ cũng tội, nhà chú mới xây và chuyển về được chưa đầy 2 năm, nhà có 2 cậu con trai vẫn còn đang đi học.

Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân, mong mọi người cũng có đôi lời chia sẻ.

Cả tuần nay e cũng đang công tác bên TT cứu hộ cứu nạn hàng không QG (gần khu tt đoàn 918). Nghe tin này cũng thấy thực sự bàng hoàng.
Tuy nhiên, theo chính thủ trưởng của TT kể lại thì đội cứu hộ phải mất rất nhiều thời gian để tiếp cận hiện trường vì...tắc đường. Ôi, giao thông VN. Đáng lẽ ra, sớm phút nào có thể cứu đc 1 đến 2 mạng người. Vậy mà...
Chia buồn cùng gia đình các đồng chí!
 
Không quân nhà mình thiếu tiền nâng cấp nên ... là phải. Chứ như mấy em B-52, F-16,... (sản xuất từ 70s) đến bây giờ vẫn bay đấy...Cũng có nhiều vụ phi công nhà ta cứu được máy bay nhưng sao ít thấy đưa lên quá...?
 
Ba em làm bên 918 nhưng bên kỹ thuật, hôm rồi đang ở nhà thì bị gọi sang ( tức tốc ... ). Cái này em nghe bẩu là bay huấn luyện vào Thanh Hóa rồi trở ra nhưng .....
Không quân nhà mình thiếu tiền nâng cấp nên ... là phải. Chứ như mấy em B-52, F-16,... (sản xuất từ 70s) đến bây giờ vẫn bay đấy...Cũng có nhiều vụ phi công nhà ta cứu được máy bay nhưng sao ít thấy đưa lên quá...?
Cứu thì có nhiều nhiều lắm nhưng máy bay đang bay, bị sao đó .... phi công cứu được rồi hạ cánh an toàn <~~ máy bay không sao mà không sao thì phóng viên vào Sân bay = niềm tin hả anh. Anh nói thế không đúng rồi. An26 là vận tải lại đi so sánh với chiến đấu <~~~ Có bao giờ anh so sánh thước kẻ của VN với dao găm của Mỹ chưa ạ :).
Loại này bây giờ chỉ còn dùng để bay tập và chở hàng, ghế ngồi là những băng ghế gỗ dài, xếp dọc theo thành máy bay. Thỉnh thoảng bay đi qua vùng thời tiết xấu nó mất độ cao phát khiếp lên được. Các chú phi công chúng ta cũng chả cần trang bị gì nhiều, quần đúi áo lót các anh vẫn lái như thường.
ghế kim loại mà anh :), gỗ gì đâu , ghế sơn màu xanh :)). Vẫn còn thiếu đôi giày vải nữa ...
 
Được gửi bởi leainguyen Xem bài
Đối với em, anh ấy xứng đáng là ANH HÙNG.
Thành kính phân ưu.

ko cùng cơ quan đơn vị nhưng cùng ngành xin Thành Kính phân ưu cùng các phi công đã tử nạn
Tôi cũng nghĩ như Leainguyen vậy. Các anh xứng đáng là anh hùng
 
Back
Top