Rolex - Nhãn hiệu đồng hồ được biết đến nhiều nhất

  • Thread starter Thread starter @LDV
  • Ngày gửi Ngày gửi
1.jpg


- Rolex - 1 thương hiệu rất được ưa chuộng ở Việt Nam

- Dòng Rolex Day-Date Tridor Masterpiece . Special Edition
 
Cho mình hỏi tại sao Daytona SS (kể cả 16520 & 116520) giữ giá tốt hơn mấy model two-tone (116523) và thường thì rất khó mua. Thậm chí grey dealer bán còn mắc hơn ở AD. Có phải tại supply vs. demand hay còn có nguyên nhân gì khác?

photo.JPG
 
Cho mình hỏi tại sao Daytona SS (kể cả 16520 & 116520) giữ giá tốt hơn mấy model two-tone (116523) và thường thì rất khó mua. Thậm chí grey dealer bán còn mắc hơn ở AD. Có phải tại supply vs. demand hay còn có nguyên nhân gì khác?

View attachment 426194
Chào bác

Rolex SS bao giờ cũng giữ giá hơn TT hay SG.
Kkhi bác đi mua cũng vậy, hàng SS bao giờ cũng được CK ít hơn hàng TT hay SG.
Daytona SS là dòng sử dụng máy cao cấp nhất của Rolex, các boutique luôn không có hàng, nhiều boutique phải xếp hàng đặt mua cả năm mới có. Các bác muốn mua nhanh đương nhiên phải qua các grey dealer và chấp nhận giá cao hơn giá niêm yết ở boutique.
Một vấn đề nhỏ nữa là: Bất cứ dòng Rolex sport nào khi khó tìm ở boutique thì người mua đều phải trả giá cao hơn hơn ở grey dealer và giá của hầu hết các dòng élégante dễ tìm ở trong boutique nếu mua ở grey dealer luôn chỉ thấp hơn khoảng 5-10%.

Topaz
 
Topaz nói chính xác.

Rolex Sport(professional) luôn hot như PAM vì 3 lý do chính:
1. Số lượng thường được SX ít hơn.
2. Chất lương Pro cao hơn và chịu được cả trăm năm.
3. Trên thế giới nói đến sưu tập, người ta thương sưu tập các dong pro(sport) và vintage bubble.
Riêng mẩu Daytona hay các mẩu sport khác khi SS thi cao hơn TT.
Cơ bản do:
1. TT -do tính kim loại khác nhau -cứng mềm giữa vàng và SS nên dây -sau 1 thời gian đeo bị nhảo-dãn nên rất xấu.
2. Tính thẩm mỹ: Do vàng mà đi với dòng thể thao thì thương trông yếu hơn và kém tính"gai góc" hơn.
Nên bao giờ SS cũng khó mua hơn. Dân sưu tập chuyên nghiệp chỉ mua SS chư không mua TT.
Từ đó, khi đến 1 cửa hàng chính hãng của nước ngoài ta hỏi Daytona SS, họ đều nói hết hàng.
Nhưng nếu ta đông ý trả premium price(5-10%) cao hơn listed price, thì sẽ có hàng cho ta.
download (2).jpg
download (2).jpg
1248679616466155635.jpg
 
Cho mình hỏi tại sao Daytona SS (kể cả 16520 & 116520) giữ giá tốt hơn mấy model two-tone (116523) và thường thì rất khó mua. Thậm chí grey dealer bán còn mắc hơn ở AD. Có phải tại supply vs. demand hay còn có nguyên nhân gì khác?

View attachment 426194

Daytona SS 16520 hiện có giá cao hơn 116520 vì dùng máy zenith(el primero) và discontinued.
Daytona càng xưa càng đắt giá.
 
hi F2,
Daytona is one of the best chóice.

Sau đây tôi xin dưa ảnh trước của nhóm: Oyster Perpetual

Nhóm Oyster Perpetual
* Oyster.
First-Rolex-Oyster-1926.jpg

* Oyster Perpetual
Rolex-Bubble-Back-420.jpg

* Oyster Perpetual Date.
7564-Rolex-Oyster-Perpetual-Date-15210.jpg

* Datejust
rolex-oyster-perpetual-datejust-rolesor-116234-2.jpg

* Day-Date
1_oyster_rolex_daydate_545x36.jpg

* Datejust 31mm
images (1).jpg

* Day-Date II
download.jpg

* Datejust special edition
download (2).jpg

* Day-Date special edition.
download (3).jpg

* Lady-datejust
download (1).jpg

* Datejust Turn-o-graph
download (4).jpg

* Pearlmaster
download (5).jpg

* Perpetual
* Air-king
images (2).jpg
 
Nếu vậy, thì sau mấy tháng dành dụm tiền, em chọn được cái vừa ý và là " best choice "

 
Thanks bác. Lúc trước em thích datejust, nhưng giờ mập quá, size 36 đeo vào nó kỳ thế nào đấy
Hôm nào có dịp, e mời bác ly cafe để em học hỏi. Thật sự thì e chả rành về đồng hồ
 
Thanks bác. Lúc trước em thích datejust, nhưng giờ mập quá, size 36 đeo vào nó kỳ thế nào đấy
Hôm nào có dịp, e mời bác ly cafe để em học hỏi. Thật sự thì e chả rành về đồng hồ
Datejust đời mới9sau 2010) có size to hơn nhưng chơi thì cũng không hay lắm. Nó chỉ đáp ứng cho elegant wear và not collectible.
Daytona đáp ứng cả 2. Chức mừng bạn đã chọn đúng.
 
Ex2 16750 rất hợp với việc lang thang tối cuối tuần
 

Đính kèm

  • IMG_2201.JPG
    IMG_2201.JPG
    145.4 KB · Lượt xem: 480
Ex2 16750 rất hợp với việc lang thang tối cuối tuần
Và do EX-2 có kim chỉ giờ thứ 2, nên rất thuận tiện cho việc đi du lịch.
Đời mới ra đời với kim cam rất đẹp. Nhưng giữ đời củ thì hay hơn.
download.jpg
download.jpg
 
Làm thế nào để nhận biết năm sinh của 1 chiếc đồng hồ Rolex.
Không khó. Bạn hãy mở mối nối dây và case ở vị trị số 6. Ghi lại số và các bạn tra cứu bảng dưới đây để xác định năm sinh.

Gửi các bạn bãng số series để tra cứu năm sãn xuất của 1 chiếc Rolex tôi cập nhật là đây:
DATE SERIALS# DATE SERIALS# DATE SERIALS# DATE SERIALS# DATESERIALS# DATE SERIALS# DATE SERIALS#
1925 25,000 1937 99,000 1949 608,000 1961 1,480,000 1973 3,741,000 1985 8,815,0001992-1/4 C000,001
1926 28,500 1938 118,000 1950 673,500 1962 1,557,000 1974 4,002,000 1986 9,292,0001993-3/4 S000,001
1927 30,500 1939 136,000 1951 738,500 1963 1,635,000 1975 4,266,000 1987 9,765,0001995-1996 W000,001
1928 33,000 1940 165,000 1952 804,000 1964 1,713,000 1976 4,538,000 1987-1/2R000,001 1996-1997 T000,001
1929 35,500 1941 194,000 1953 950,000 1965 1,792,000 1977 5,005,000 1987-3/4R999,999 1997-3/4 U000.001
1930 38,000 1942 224,000 1954 999,999 1966 1,870,000 1978 5,481,000 1988 R999,9991998-1999 A000,001
1931 40,000 1943 253,000 1955 200,000 1967 2,164,000 1979 5,965,000 1989 L000,0012000-1/2 P000,001
1932 43,000 1944 285,000 1956 400,000 1968 2,426,000 1980 6,432,000 1990 L999,9992001-1/2 K000,001
1933 47,000 1945 348,000 1957 600,000 1969 2,689,000 1981 6,910,000 1990-1/2E000,001 2002-3/4 Y000,001
1934 55,000 1946 413,000 1958 800,000 1970 2,952,000 1982 7,385,000 1991-1/4E999,999 2003-3/4 F000,001
1935 68,000 1947 478,000 1959 1,100,000 1971 3,215,000 1983 7,860,000 1991-1/2X000,001 2005 D000,001
1936 81,000 1948 543,000 1960 1,401,000 1972 3,478,000 1984 8,338,000 1991-3/4N000,001 2006 Z000,001
2007 M000,001 A000001 ............Nov/Dec 1998
2008 V000,001 P000001 ....................Jan 2000
2009 G000,001 K000001 ..................Giữa 2001
2010 G by mid Y000001 ...................Giữa 2002
2011 random F000001 ...................Giữa 2003- đầu 2004
2012 G by mid? D000001 ...................Đầu 2005
Z000001 ...................Đầu 2006
M000001 ...................Cuối 2007- Đầu2008
V000001 ...................Cuối 2008-Đầu 2009
Random serial (serial lộn xộn) 2010,2011
G Serial....................................2012
393787182_o.jpg




IMG_3538.JPG
 
Một trùm Mafia trong lúc hấp hối gọi đứa cháu đích tôn lại nói:
- Cháu yêu quý, ta muốn cháu giữ khẩu súng nạm vàng này. Nó là bạn chiến đầu trung thành của ta. Hãy giữ gìn nó
Đứa cháu nói
- Nhưng ông ơi, cháu không thích súng. Hay ông hãy để cháu giữ cái đồng hồ Rolex của ông?
- Nghe đây cháu yêu. Rồi một ngày nào đó, cháu sẽ có một sự nghiệp lớn, cô vợ đẹp, rất nhiều tiền, một căn nhà lớn và vài chiếc xe xịn. Một ngày cháu trở về nhà và nhìn thấy vợ đang ở cùng tình nhân của nó. Cháu sẽ làm gì nào? Chỉ vào đồng hồ và nói “Ê, hết giờ rồi!!!” chắc?
 
Cám ơn câu chuyện vui của bạn.
Năm rồi có 1 cấu chuyện khá nổi tiếng về chiếc Rolex sub của James Bond.
Tôi xin trich từ bài đăng của HDNmoney.

Đồng hồ hiếm Rolex "James Bond" giá 1,55 tỷ đồng

(NDHMoney) Chiếc Rolex Ref. 5510 Oyster Perpetual Submariner rất hiếm, sản xuất năm 1958, nổi tiếng với cái tên đồng hồ "núm lớn" của James Bond, đã được bán với mức giá 74.500 USD tại phiên đấu giá tại của nhà Heritage diễn ra hôm 19/5.​

"5510 cho tới nay là mẫu đồng hồ Submariner rất hiếm", ông Jim Wolf cho biết, Giám đốc của Fine Timepieces tại Heritage. "Mẫu đồng hồ này được sản xuất trong khoảng 1 năm và được làm với số lượng rất nhỏ. Đây là chiếc đồng hồ vẫn còn rất tốt của dòng đồng hồ mang tính biểu tượng này."
image_gallery.jpg

image_gallery (1).jpg
image_gallery (2).jpg
image_gallery (3).jpg
image_gallery (4).jpg
image_gallery (5).jpg

Cuộc đấu giá cũng đưa ra gần 400 đồng hồ các loại, là những sản phẩm tinh xảo ra đời trong khoảng thời gian 350 năm qua.

"Các nhà sưu tập đồng hồ sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để lựa chọn trong 100 chiếc, tập trung vào các mẫu đồng hồ Rolex", ông Wolf nói, "cùng với những sự lựa chọn tuyệt vời khác từ Patek Philippe, Audemars Piguet và nhiều hãng khác."
 
Tại sao nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng ngàn USD để mua một chiếc đồng hồ trong khi chỉ cần 10 USD là họ vẫn có thể mua được 1 chiếc đồng hồ khá đẹp, khá chính xác? Có lẽ chỉ có Rolex, một công ty đồng hồ đeo tay Thuỵ Sĩ với tuổi đời hàng trăm năm mới biết câu trả lời chính xác.

Độc lập, tính kế thừa và thương hiệu thuần khiết - chiến lược của Rolex

Công ty Rolex do ông Hans Wiksdorf cùng anh rể là William Davis thành lập tại London (Anh). Năm 1919, Wilsdorf đã chuyển Công ty tới Geneva (Thuỵ Sĩ). Năm 1926, ông đã phát triển và đăng ký bản quyền chiếc đồng hồ chịu nước đầu tiên nhãn hiệu Oyster. Trong Thế chiến II, thương hiệu Rolex đã gây dựng được uy tín khá tốt, trong đó có việc các phi công không lực Hoàng gia Anh đã mua những chiếc đồng hồ nhãn hiệu này thay cho đồng hồ đeo tay mà họ được phát. Có một điều khá lý thú là khi một số phi công viết thư cho công ty Rolex kể lại chuyện họ bị bắt và bị tịch thu đồng hồ, Rolex đã ngay lập tức gửi tặng họ một loạt đồng hồ mới.

Sau thế chiến II, trong chiến lược mở rộng của mình, Rolex tiếp tục xây dựng danh tiếng dựa trên yếu tố tính năng ưu việt. Năm 1945, Rolex giới thiệu ra thị trường sản phẩm Datejust Model, loại đồng hồ đầu tiên với hệ thống tự động chuyển ngày. Tám năm sau, công ty lại cho ra đời sản phẩm Submariner Model, loại đồng hồ vừa chịu nước vừa chịu được áp lực ở độ sâu 330 feet.

Trước khi chết, năm 1960, Hans Wilsdorf trao quyền sở hữu Rolex cho Wilsdorf Foundation. Năm 1962, Hội đồng quản trị Rolex chỉ định Andre Heiniger, 42 tuổi, người đã làm việc cho Wilsdorf 12 năm giữ vương vị giám đốc điều hành. Năm 1992, Patrick Heiniger, một luật sư 32 tuổi đã làm việc 6 năm cho Rolex với cương vị là giám đốc marketing làm giám đốc điều hành. Trong lịch sử Rolex, đến nay mới chỉ có ba đời giám đốc.

Năm 1968, những chiếc đồng hồ đầu tiên sử dụng công nghệ quartz đã được đưa ra thị trường. Vào cuối thập kỷ 70, khoảng một nửa số đồng hồ bán trên thế giới được sản xuất dựa trên công nghệ quartz và Hong Kong nổi lên như một trung tâm sản xuất đồng hồ của thế giới Rolex đã rất miễn cưỡng khi tham gia vào "làn sóng" quartz và cũng giới thiệu một vài mẫu đồng hồ quartz.

Trong thời kỳ mà sự chính xác và tin cậy không còn được coi là những tính năng quan trọng nữa, Rolex đã tiếp tục phát triển những chiến lược nhằm bảo vệ và xây dựng vị thế của mình trong thị trường đồng hồ cao cấp. Rolex tiếp tục nhấn mạnh vào sự tinh xảo và chất lượng sản phẩm. Công ty đã sử dụng những chất liệu như vàng, bạch kim và đá quý cho sản phẩm của mình. Rolex cũng tiếp tục cải tiến hoạt động của máy và đưa thêm những tính năng mới cho đồng hồ như báo ngày, báo thứ và thời gian ở các múi giờ khác nhau. Với các tính năng ngày càng phức tạp như vậy, đồng hồ Rolex vẫn được sản xuất với phương thức thủ công cũ đã được cải tiến. Nếu một chiếc đồng hồ quartz rẻ tiền được sản xuất theo dây chuyền tự động hoá chỉ có khoảng 50 - 100 chi tiết, thì một chiếc đồng hồ bấm giây Rolex Oyster gồm khoảng 220 chi tiết.

Rolex luôn duy trì hình ảnh của mình bằng cách giới hạn số lượng sản phẩm, ngay cả khi nhu cầu tăng lên bởi theo họ, với hàng hoá cao cấp, sự khan hiếm trên thị trường có thể tác động đến giá trị, kích cầu, tạo ra đặc tính sưu tầm và giá trị trong dài hạn. Những chiếc đồng hồ Rolex tất nhiên cũng luôn giữ được giá trị của nó. Những tham khảo về giá cho nhà sưu tập cho thấy phần lớn đồng hồ Rolex cũ đều được định giá cao hơn giá bán ban đầu. Những chiếc đồng hồ Rolex được giới thiệu sưu tập ưa chuộng thường được bán với giá từ 1.500 USD đến 20.000 USD. Rolex cũng tốn không ít chi phí để đảm bảo rằng, sản phẩm của họ luôn được bán ở những cửa hàng sang trọng. Vào cuối những năm 90, nhằm hạn chế việc bán sản phẩm của mình ra thị trường chợ đen, Rolex đã chấm dứt hợp đồng với hơn 100 nhà phân phối. Công ty còn tập trung vào việc duy trì tính thuần nhất của thương hiệu và bảo vệ sự thuần khiết cho nhãn hiệu của mình thông qua việc "tuyên chiến" với hàng giả.

Hiện Rolex đạt doanh thu hàng năm khoảng 3 tỷ USD, số lượng đồng hồ sản xuất đạt khoảng 650.000 - 800.000 chiếc/năm. Tới nay, Công ty vẫn luôn trung thành với chiến lược kinh doanh cơ bản của mình là "độc lập, tính kế thừa và thương hiệu thuần khiết".

(Nguồn: ĐTCK)

 
Back
Top