Sài Gòn xưa

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Chà, hình hay quá bạn ơi ...
Nhìn vài con đường còn nhiều nét giống hồi đó :D
 
Nhớ lại năm 1973 sau khi hiệp định Paris được ký kết và các phái đoàn liên hợp quân sự hai bên có mặt tại Hà Nội cùng phối hợp vê việc trao đổi tù binh ...lúc đó miền nam mới có vài bức hình phố xá của Hà nội do các phái đoàn trên mang về....so sánh với các bức hình do Killed post...buồn ghê lắm.
 
Bạn có thể chia sẽ những bức ảnh HN đó hay không?
Đây là hình ảnh trong cuốn Một Ngày Tại Hà Nội của Phạm Huấn kể lại trong chuyến đi Hà Nội - bên VNCH có ba người là Thiếu tá Phạm Huấn, Thiếu tá Đinh Công Chất, Thiếu úy Dương Phục, 3 sĩ quan QLVNCH đầu tiên và là thành viên của BLHQS 4 bên đã đi Hà Nội để quan sát vụ trao trả tù binh Mỹ ngày 18/2/1973. Ba sĩ quan trên là những người (gốc HN) đã từng ở Hà Nội nhiều năm… Vào năm 1973 mình có xem trên TV9 đài Sài Gòn hình màu đẹp lắm. Bây giờ tìm đâu ra bạn xem đỡ nha, muốn xem nhiều hơn cả trăm ảnh á hỏi ông Google. Hình này thì hiếm chứ hình chính thống thì nhiều mà. (MOD thấy không ổn thì xóa giúp nha, cám ơn nhiều)

DuongBoHo.jpg
DuongBoHo1.jpg
TranHungDao.jpg
LThuongKiet.jpg
ChenSyHaiBen.jpg

Cuối cùng là hình ành sĩ quan QDNDVN , QLVNCH và xa xa là hình ảnh CSNDVN.
 
Sài Gòn ô tô ngập phó , đường xá nhộn nhịp , sao Hà Nội lại thế kia , em ơi Hà Nội phố
 
Xin cảm ơn anh Hungnhon về những tấm ảnh tư liệu quý.

Còn về tại sao ngoài Bắc lại đi xe đạp thì lại là câu hỏi hay.

Chắc hẳn mọi người đều biết lịch sử của ta là chiến tranh chống tàu rồi. Do vậy, nền kinh tế chưa thể khôi phục nhanh được.

Ngược lại, miền Nam thì xa hơn nên có thời gian để phát triển kinh tế (đương nhiên bao hàm cả chế độ cũ trước đây).

Xem bài này càng ý thức hơn về lịch sử dân tộc: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=260807&ChannelID=3

Từ Bắc vào Nam thì đâu cũng là Việt Nam :)
 
Xin cảm ơn anh Hungnhon về những tấm ảnh tư liệu quý.

Còn về tại sao ngoài Bắc lại đi xe đạp thì lại là câu hỏi hay.

Chắc hẳn mọi người đều biết lịch sử của ta là chiến tranh chống tàu rồi. Do vậy, nền kinh tế chưa thể khôi phục nhanh được.

Ngược lại, miền Nam thì xa hơn nên có thời gian để phát triển kinh tế (đương nhiên bao hàm cả chế độ cũ trước đây).

Xem bài này càng ý thức hơn về lịch sử dân tộc: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=260807&ChannelID=3

Từ Bắc vào Nam thì đâu cũng là Việt Nam :)

Vào thời điểm chụp những bức ảnh trên là năm 1973 thì làm gì có chồng Tàu hả bạn , lúc đó Tàu đang là "anh em" của ta mà .
 
Các bạn đừng quên Hà Nội vào năm 1954 (có thể tìm hình ảnh trên google) là rất hoành tráng, ôtô đầy đường nha.
 
Hi hi, em biết anh VMEP xóa vì lý do gì.

Nhưng mà vụ tàu và Nga giúp ta thì cũng có nhiều cái không nên nói ra, sự thật đôi khi không phải là tốt.

Không nói đâu xa, vợ anh Nguyễn Văn Trỗi, theo thông tin báo cáo của tình báo Nga thì khác sơ với thông tin mà mình báo cáo. Nhưng sự thật là sao thì em xin miễn bình luận.

Các bạn đừng quên Hà Nội vào năm 1954 (có thể tìm hình ảnh trên google) là rất hoành tráng, ôtô đầy đường nha.

Nếu nói vậy thì nói chung cả nước và đặt 1 câu hỏi: sao bi giờ toàn xe máy vậy ta? Khi xưa Bắc-Nam đều xe hơi thì sao giờ toàn xe máy?
Văn hóa xe máy chủ yếu xâm nhập mạnh vào nước ta khi nào?
 
Nếu nói vậy thì nói chung cả nước và đặt 1 câu hỏi: sao bi giờ toàn xe máy vậy ta? Khi xưa Bắc-Nam đều xe hơi thì sao giờ toàn xe máy?
Văn hóa xe máy chủ yếu xâm nhập mạnh vào nước ta khi nào?

Đầu tiên phải kể đến 1 số xe của Pháp và Đông Âu có bình xăng phía trước. Tới năm 1967 có thêm xe Nhật Honda Dam, Honda 67. Sau giải phóng toàn bộ xe hơi được sung vào các hợp tác xã vì theo kinh tế kế hoạch bao cấp không cho phép mua bán tích lũy tư sản. Xe hơi trở thành vật vô giá, xe máy xe đạp trở nên cực kỳ đắt đỏ. Hầu như mua phải thanh toán bằng vàng vì tiền đổi liên tục.

-Tới năm 1986, NN mới bắt đầu cho phép mua bán lại, lúc đó các xe CUB 78,79,80,81,82 mới nhập vào với số lượng rất ít, tuy nhiên tại thời điểm này giá vẫn rất cao tới vài cây vàng/chiếc. Cho tới năm 1992 khi đã trải qua thời gian tích lũy tư sản người dân mới bắt đầu mua xe máy mạnh, phổ biến trong thời kỳ 1992 ---> 1996 là các loại Honda Dream 100, Custom 70.

-Tới năm 1996 là cột mốc quan trọng nhất, vì năm này các doanh nghiệp nước ngoài chính thức được phép đầu tư vào Việt Nam. Đầu tiên là xe máy VMEP với chiếc Angel 80, sau đó tới Honda VN, Suzuki VN, Yamaha VN thành lập.
 
Năm 54 đầy xe hơi .. nhưng là xe của ... Pháp , người VN mình đến tận thập niên 90 chiếc ô tô vẫn còn là xa xỉ lắm
Còn mọi sự giúp đỡ của ngoại bang đều phải dựa trên lợi ích của quốc gia họ mà
 
...người VN mình đến tận thập niên 90 chiếc ô tô vẫn còn là xa xỉ lắm...
Không Đúng !!! Vào đầu thập niên 70 tại Sài Gòn đối với tầng lớp thường thường bậc trung như Giáo Sư trung Học (hồi đó kêu là GS), tư chức, thương mãi, áp phe ....xe hơi là sắm phổ biến rồi. Như nhà mình chỉ có người cha đi mần là Tham Sự hạng 6 cho SHBC nuôi 8 người (2 lớn 6 nít) cũng xe hơi rồi. Đến 1975 không xăng, không phụ tùng kê 4 bánh lên trồng Hành ....

Á mình có mấy hình nè các bạn:
HQ_THD1a.jpg


HDTHD2006.jpg


HQ_THDa.jpg


TauTrenSongSaiGon1.jpg

Cái hình cuối cùng này chụp ngày 19/6/1973 - các bạn biết nó ở đâu, vị trí nào không ??
 
Mình nói là xã hội hiện tại , chứ Sài Gòn chưa , cái thời tươi đẹp nhất ấy thì so sánh làm gì cho kệch cỡm hả bạn
 
Nhưng cái chính là sao hầu như không được công bố? Chắc lại sợ dư luận
 
Cám ơn các bạn đã cung cấp những tấm ảnh và những bài trong topic này. Nhiều khi sự thật phải phù hợp với chế độ hiện tại còn không thì nó sẽ bị bóp méo thôi.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top