• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Siêu xe sang nhất thế giới có mặt tại TP HCM

Status
Không mở trả lời sau này.
uầy. Đang đi wave, để dành mãi còn chưa đủ xiền lắp con SH. Nói gì đến oto.
Mấy đại gia có tiền không tiêu thì để làm gì, em mà có tiền em còn chơi ác liệt hơn ý chứ :D
 
hội nhập WTO rồi mà về việt nam giá xe vẫn đắt nhỉ

Theo dự tính, lộ trình giảm giá ôtô hậu WTO là 12 năm đó bạn ơi... thay vì chờ xe giảm giá, chắc ráng thành... đại gia hay tiểu gia gì gì đó coi bộ còn dễ hơn à nghen :)) :)) :))
 
Sáng nay Tuổi trẻ thoạt gậy zu.mọi người đọc đi..^^
Ai mún làm đại già,đơn giản,tham gia lô đề mau thấy:D
Xem chi tiết ở chữ ký :J
 
Maybach 62, vui hay buồn?

TTO - Ðành rằng người ta có quyền làm bất cứ chuyện gì người ta muốn với đồng tiền của mình, nhưng...
Ngày 28 tháng 11, tình cờ tôi đọc được bài viết trên “Tuổi Trẻ Online” về chuyện một đại gia ở trong nước “chơi nổi” với việc bỏ ra cả triệu đô la mua chiếc xe thuộc hạng "siêu sang" Maybach 62.

Ðành rằng người ta có quyền làm bất cứ chuyện gì người ta muốn với đồng tiền của chính mình, chuyện mua xe cũng hoàn toàn hợp pháp. Nhưng thực tình tôi chẳng thấy chi là vui hay hãnh diện với chuyện “Maybach 62” cả, ngược lại tôi cảm thấy rất buồn khi nghĩ đến thực trạng của nước Việt Nam hiện taị mà lại có người hành động như vậy.

Suốt từ năm 1955 đến đầu thập niên 1990, GDP/người của Việt Nam chỉ tăng dưới 2%. Điều này có nghĩa là một người Việt Nam đã phải cần 35 năm mới có thể tăng gấp đôi thu nhập và mức sống của mình, trong khi đó Đài Loan chỉ cần 11 năm và Thái Lan chỉ cần 15 năm(*). 10 năm qua, với GDP bình quân đầu người của người dân Việt Nam đã tăng lên với mức trung bình là 7,4 %, nhưng vẫn ở mức khoảng 700USD/người/năm, trong lúc đó Ðài Loan 16.024USD/người/năm và Thái Lan thì đang ở mức gấp 3 lần Việt Nam.

Một đất nước như vậy mà lại có đại gia A mua vài chiếc Mercedes, đại gia B mua MayBach, đại gia C bỏ ra vài triệu đô la cá độ và rất nhiều tiểu gia đốt hàng chục ngàn đô la cho mỗi cuộc vui!

Hiện tại nước ta có bao nhiêu bệnh viện, trường học, trại mồ côi…rất cần được giúp đỡ về mọi mặt…. Ðáng buồn là tôi chưa biết (hoặc chưa hân hạnh được biết) đại gia nào bỏ ra vài triệu, hay vài trăm ngàn đôla để làm từ thiện cả. Nhưng trên thế giới có rất nhiều tỷ phú, triệu phú không khoe của, nhưng lại nổi danh ở những lãnh vực khác rất có ích cho đời.

Bill Gate người giàu nhất hành tinh với tổng tài sản 46,6 tỷ USD tuyên bố: bắt đầu từ năm 2008 sẽ từ bỏ chức vụ chủ tịch tập đoàn phần mềm khổng lồ Microsoft và dành toàn bộ thời gian cho hội từ thiện The Bill & Melinda Gates Foundation, mặc dù ông đã đóng góp gần hết gia tài mấy chục tỷ đô la vào tổ chức này.

Nhưng Bill Gates không phải là tỷ phú Mỹ đầu tiên làm việc đó. Cho tới khi ông qua đời vào tháng 8, năm 1919, vua thép Andrew Carnegie, người giàu nhất thế giới lúc bấy giờ đã dành gần hết tài sản của mình để xây rất nhiều trường học và 3.000 thư viện cho nhiều nước trên thế giới… Ngoài ra còn có rất nhiều người bỏ ra hàng trăm triệu đô la để làm từ thiện như Robert Winship Woodruff hay là Bernard Marcus…

“Trông ngời mà ngẫm đến ta”. Không biết mấy vị đại gia kia nghĩ gì khi ngồi trong những chiếc siêu xe hơi và đi ngang qua những khu phố, trường học, bệnh viện… nghèo nàn, cũ kỹ, quá tải … Những đại gia đó nghĩ gì khi vẫn còn mấy chục triệu nông dân Việt Nam đang một nắng hai sương trên đồng ruộng. Những vị đại gia đó có bao giờ nghĩ rằng chỉ cần mình “nhón tay làm phúc” một tí thôi là cứu được bao nhiêu là mạng người đang bị bệnh mà không có tiền chửa trị, hoặc có thể giúp được bao nhiêu trẻ em lang thang, những em học sinh bán vé số…

Mong sao đừng có đại gia nào chơi ngông hơn nửa để nổi hứng mua thêm vài chiếc Ferrari F50 hay McLaren F1 GTR mắc hơn Maybach 62 gấp đôi, gấp ba lần hoặc có những hành động khoe của tương tự nữa. Tôi cũng hy vọng sẽ có nhiều bài viết hay hơn của nhiều người nửa về đề tài này. Mong thay!

Ðắc Minh (Atlanta, USA
Sưu tầm trên Tuổi Trẻ :)
 
hơ, thích Ferrari à ^^ ko BMW cũng ok
con này sang thì sang thật nhưng dáng xe lại ko thể thao, dành cho quý ông đứng tuổi thành đạt thôi chứ ko được style cho giới trẻ lắm^^
 
may mà mua ở vn đấy. con này mà mua bên Mos đi mấy tháng chắc nằm lọ về nước mất. chạy con rẻ hơn chút cho an toàn. chủ công ty Euro Windows đã bị trấn 1 con mer bên này đấy.
 
hoahongden; nói:
... chủ công ty Euro Windows đã bị trấn 1 con mer bên này đấy.


Hi hi
Thì ở bên Nga nó thế, thấy bảo mafia kinh lắm mà :D, trước đây khi Madona sang đó (thấy báo nói) là Madona sợ mafia của Nga... :D Chứng tỏ bọn này ko "vừa" chút nào hết
 
Xe đẹp , vợ đẹp , con khôn và lớn . Nhà cao cửa rộng , tiền nhiều ... sướng quá còn gì :)) .Nhưng mà xe đẹp thật , em thích nhất cái ghế đằng sau , nhìn nhiều tiện nghi đã ác :)) .
 
Nhìn thích quá mấy anh ơi.Không biết làm cả đời có mua nổi 1 con chạy không nữa...!:D :D :D
Có tiền mua con xe này em mua một nhà điện thoại về nghịch hợp với cá tính của em hơn...:))
 
hic, có xe đi ko thích hơn thì thui sao đi mua điện thoại chi vậy :eek:
nghịch hoài chán ngay có xe đi đây đi đó có hay hơn ko? nhưng mà chắc cái này tốn xăng lắm nhỉ :D nếu chạy dầu thì còn đỡ tiền chút :D
 
Em mà có tiền em sẽ tậu con O2 Flame thui! Xe to, đẹp vậy đậu đường Xì Gòn mất mâm, mất kính chiếu hậu như chơi! Ko chừng bị "cái bang" ị vào bánh xe nữa! He he
 
Em mà có tiền em sẽ tậu con O2 Flame thui! Xe to, đẹp vậy đậu đường Xì Gòn mất mâm, mất kính chiếu hậu như chơi! Ko chừng bị "cái bang" ị vào bánh xe nữa! He he

chú này sao có suy nghĩ "ấu trĩ" thế. đã đi con này thì xe phải có vệ sĩ chư, làm gì có chuyện như chú nói:D
 
Không biết chừng nào mới được thấy nó chứ đừng nói ... lái nó,hichic

Ai mà đại đại đại ... gia dữ không biết!
 
hơ, bảo vệ cho cái xe là răng chú? Chả nhẽ mỗi lần đi đâu có thêm 1,2 chiếc Mulisin chở đầy vệ sĩ áo đen chạy theo chiếc Maybach để khi nào đậu xe thì ngừng lại canh xe à^^
Dạo này đi đường thấy Pô lít hay bắt mấy xe ô tô đậu xe sai quy định, ghi chữ lên xe người ta tùm lum, mốt gặp chiếc Maybach này, anh Pô lít nào loe ngoe ghi ghi xóa xóa sao trầy 1 vết cái xe của người ta là chết dở
 
mới có 1 con mà đã loạn cả vn lên rồi ,các bác cứ chờ vài năm nữa rồi các loại xe khủng khác sẽ nhiều như lợn con cho mà xem.

tiếc là chủ nhân của mấy cái xe đó không chịu sống chiến đấu và học tập theo gương bác Hồ vĩ đại của chúng ta.
 
mới có 1 con mà đã loạn cả vn lên rồi ,các bác cứ chờ vài năm nữa rồi các loại xe khủng khác sẽ nhiều như lợn con cho mà xem.

tiếc là chủ nhân của mấy cái xe đó không chịu sống chiến đấu và học tập theo gương bác Hồ vĩ đại của chúng ta.

Thời buổi này là thời buổi nào rồi!!! Sống phải biết hưởng thụ và hướng tới... Để cho người ta biết đại gia VN mình cũng chịu chơi như các đại gia ở các nước giàu khác chứ...!!
 
hehehe đại gia VN giàu thì hông bít có bằng ai hông nhưng khoản chịu chơi thì khỏi nói:p:D chẳng nói đâu xa, to tát như cái ô tô maybach, như vertu với mobiado VNese dùng cứ gọi là nhan nhản;))
 
Thực hư về chiếc xe "triệu đô" nhập vào Việt Nam



Đây là chiếc Maybach 62 sản xuất năm 2004 (không phải "zin" 100%), được nhập khẩu theo diện tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương. Như vậy để chiếc xe này lăn bánh trên đường phố Việt Nam, chủ nhân của nó chỉ phải móc hầu bao không quá 6 tỉ đồng.


Đầu tuần trước, chiếc ô tô siêu sang Maybach 62 đã có mặt tại TPHCM. Giá gốc tại Mỹ của Maybach 62 khoảng 385.250 USD (tại thị trường Châu Âu giá trên 400.000 USD), nhưng khi được nhập về Việt Nam theo đường chính ngạch, cộng thêm các loại thuế, tổng chi phí cho chiếc ô tô này có thể vượt hơn 1 triệu USD (hơn 16 tỉ đồng).

Thông tin về chiếc ô tô “triệu đô” này khiến dư luận chóng mặt, giới chơi xe rúng động và lân la tìm hiểu suốt tuần qua. Tuy nhiên, theo điều tra riêng của chúng tôi, giá trị thực tế của chiếc Maybach 62 nói trên khi vào TPHCM thấp hơn rất nhiều so với con số dư luận đồn đoán.

Theo thông tin từ các trang web chuyên về ô tô, Maybach 62 do Tập đoàn Daimler Chrysler (Đức) sản xuất, thuộc dòng xe sedan đắt nhất thế giới. Chiều dài thân xe là 6,2 m, dung tích động cơ 5.5 lít, V12, công suất 550 mã lực, nội thất cực kỳ sang trọng với nhiều tiện nghi “đỉnh” dành cho giới tỉ phú.

Chiếc Maybach 62 về cảng Sài Gòn khu vực 3 hôm 27/11 có đủ các tính năng nói trên, được Salon Hoàng Trọng (quận 1-TPHCM) nhập theo đơn đặt hàng của một chủ doanh nghiệp nổi tiếng. Nhưng người gửi (cũng là người nhận) khai trong tờ khai hàng hóa nhập khẩu không phải là ông chủ doanh nghiệp này, mà là một Việt kiều Mỹ có tên T.B.T, đang sinh sống tại Westminster, tiểu bang California; địa chỉ cư trú ghi tại phường 11, quận 10-TPHCM.

Chiếc Maybach 62 do ông T.B.T nhập về là một ô tô du lịch loại 5 chỗ ngồi, màu sơn đen, năm sản xuất 2004. Đây không phải là một con xe “zin”, mà là xe đã qua sử dụng, giá mua gốc quy đổi là 3.598.336.000 đồng. Đáng chú ý, xe này được nhập khẩu diện tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương. Với đối tượng này, theo theo quy định tại Thông tư 113/2005, ban hành ngày 15/12/2005 của Bộ Tài chính, chiếc Maybach 62 nói trên đã được miễn thuế nhập khẩu (90% giá trị xe).

Thêm vào đó, căn cứ theo Thông tư 120/BTC ngày 12/12/2003, chiếc ô tô này được miễn thêm 10% thuế GTGT. Sau khi xác định giá tính thuế, cơ quan hải quan chỉ “đánh” thuế tiêu thụ đặc biệt (50%).

Như vậy, giá gốc là 3.598.336.000 đồng cộng thêm 50% thuế tiêu thụ đặc biệt (tương đương 1.799.168.000 đồng), tổng trị giá chiếc Maybach 62 này khi lăn bánh trên đường phố Việt Nam là 5.397.504.000 đồng. Cộng thêm các chi phí khác như trước bạ, bảo hiểm..., chủ nhân của chiếc xe này tốn không quá 6 tỉ đồng.

Một chủ salon ô tô đánh giá rằng, nếu với tổng trị giá như trên, chiếc Maybach 62 này vẫn xứng đáng là chiếc ô tô đắt tiền và sang trọng nhất Việt Nam tính tới thời điểm này. Trong những năm qua, dù dòng xe sang trọng nhập về Việt Nam khá nhiều, song ông chưa gặp chiếc nào đắt tiền như vậy.

Chiếc xe này đang chờ đăng kiểm, sau đó sẽ được giao cho chủ nhân “đích thực” của nó. Có tin cho biết người này đã đặt cọc hàng trăm ngàn USD cách đây chừng nửa năm để đưa chiếc Maybach 62 đầu tiên về Việt Nam.

Theo D.Quang - H.Vân
Báo Người lao động
 
Hahaha, các bác thấy chưa tin đồn bao giờ cũng thất thiêt, 16 tỉ giờ chỉ còn 6, chắc ổng định từ thiện 10 tỉ =)) ĐẠI GIA mà ;)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top