Em cho bác một số thông tin nhé.
Với ý tưởng về một chiếc máy tính bỏ túi dành cho nhân viên IBM có câu khẩu hiệu "Think" in trên bề mặt, một nhóm gồm 10 nhà thiết kế và kỹ sư đã cho ra đời chiếc ThinkPad đầu tiên vào năm 1992, lấy cảm hứng từ một loại hộp đựng thức ăn màu đen truyền thống của Nhật Bản. Từ đó đến nay, đã có hơn 30 triệu chiếc laptop ThinkPad được bán ra tại hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới.
Với những chi tiết đặc trưng như vỏ máy màu đen, trackpoint màu đỏ, bàn phím lớn có khả năng chống nước, ThinkPad đã giành được hơn 1.000 giải thưởng về thiết kế và chế tạo, nhiều hơn bất kỳ một thương hiệu máy tính xách tay nào khác trên thế giới. Năm 2006, chỉ tính riêng tại Mỹ, ThinkPad đã giành được hơn 100 giải thưởng khác nhau.
Bàn phím của laptop ThinkPad có khả năng chống nước.
ThinkPad 700C ra đời năm 1992 đã đánh dấu sự góp mặt của mẫu máy tính xách tay đầu tiên được trang bị màn hình màu TFT 10,4 inch và thiết bị trỏ chuột trackpoint màu đỏ. Cho đến thời điểm hiện tại, ThinkPad vẫn không ngừng được cải tiến, với việc tích hợp nhiều công nghệ tiên phong.
Sau đây là những cái "đầu tiên" mà thương hiệu laptop ThinkPad đã mở ra cho ngành công nghiệp máy tính xách tay thế giới trong suốt 15 năm đã qua của mình:
- Là máy tính xách tay đầu tiên tích hợp ổ CD-ROM/DVD ROM.
- Là dòng laptop đầu tiên có ThinkLight, một "bóng đèn chiếu đêm" để rọi sáng bàn phím khi làm việc ban đêm.
- Là dòng laptop đầu tiên tích hợp thẻ LAN không dây chuẩn Wi-Fi.
- Là dòng laptop đầu tiên có trọng lượng dưới 1,4 kg mà không phải thu hẹp bàn phím.
- Là dòng laptop đầu tiên được nhúng chíp bảo mật.
- Là dòng laptop đầu tiên có tính năng bảo vệ "túi khí" cho ổ cứng.
- Là dòng laptop đầu tiên có khung cuộn bảo vệ máy.
- Là dòng laptop đầu tiên có tích hợp tính năng đọc vân tay dạng sinh trắc học kết hợp với mã hóa ổ cứng.
- Là dòng máy đầu tiên có pin kéo dài lên tới 11 tiếng.
Thinkpad: Sự đơn giản đã chiến thắng.
Một dòng máy tính xách tay mới đáng được ưa chuộng đã xuất hiện vào năm 1992. Trong khi việc lựa chọn tên gọi của nó đã rất phù hợp thì vẫn còn có nhièu tranh cãi về vấn đề này. Mặc dù nhóm các nhà sản xuất dòng máy tính dùng bút của IBM muốn đặt cái tên thật đơn giản, họ muốn nó chỉ là “ Thinkpad”. Thế nhưng hội đồng chuyên đặt tên cho các sản phẩm mới lạI không đồng ý, bởi lẽ nó không có các con số, trong khi mỗi sản phẩm của IBM đều phải có con số kèm theo, và thứ hai là làm thế nào để Thinkpad có thể dịch sang các ngôn ngữ khác. Thế nhưng do một số thành viên “ bướng bỉnh” của IBM đã công khai giới thiệu sản phẩm này, và thế là Thinkpad đã dành chiến thắng, nó mạng lại thành công rực rỡ cho IBM, cái mà cuối cùng đã được bán cho tập đoàn Lenovo ( Trung Quốc) vào năm 2005