• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Swelldisk - soft tăng dung lượng thẻ nhớ

TuanQuang

New Member
Lang thang trên mạng sưu tầm đc cái soft này thấy hay quá. Post lên cho các bạn test thử và cho ý kiến nhé.

Phần mềm có khả năng làm tăng dung lượng thẻ nhớ của bạn (kể cả RAMdisk) lên gấp đôi, sử dụng chuẩn nén dữ liệu tiên tiến, thật khó tin nhưng có thật. Tất cả dữ liệu của bạn sẽ được nén xuống nhỏ nhất đến mức có thể và bạn vẫn sử dụng các file đó một cách bình thường như trước.
Dung lượng nhỏ gọn, chạy nền, có thể nói cài đặt xong là bạn có thể quên nó.
Hỗ trợ các HĐH từ WM2003 trở lên
downloadmi9.gif
pccapture246kw5.png

lưu ý là swelldisk chỉ làm tăng dung lượng trống còn lại trước khi cài nó, do đó nếu muốn có được dung lượng tối đa bạn phải sao lưu lại dữ liệu, format thẻ rồi mới cài swelldisk, sau đó chép lại dữ liệu của bạn vào.
Yêu cầu soft reset đối với 1 số dòng máy. Yêu cầu phải cài vào Main.
Chú ý!!: Không dùng được cho O2s, Backup dữ liệu của thẻ trước khi cài đặt.

Download

[HIDE="http://www.box.net/shared/tor6y9asck"]http://www.box.net/shared/tor6y9asck[/HIDE]
 
Chỉnh sửa cuối:
cái này xài làm sao hả bác, nó có hại jif cho phần cứng sau này không? nhân gấp đôi dung lượng bộ nhớ đúng là chuyện khó tin thiệt./.
 
cái này xài làm sao hả bác, nó có hại jif cho phần cứng sau này không? nhân gấp đôi dung lượng bộ nhớ đúng là chuyện khó tin thiệt./.
chỉ cần cài vào main vào Main là đc thôi bạn ah. ko có hại j cho phần cứng đâu bạn ah. dùng rất hay.
 
xin lỗi bác Tuấn Quang, nhưng cái này không đúng đâu, đúng là nó làm cho thiết bị nhận rằng thẻ nhớ đã nhân đôi dung lượng lên, nhưng sau đó ta copy data vào thì chỉ được đúng bằng dung lượng chính xác của thẻ mà thôi, trong khi free memory vẫn còn đầy (VD thẻ 1GB của em sau khi dùng swell disk + copy hết mức data thì cho vào PPC vẫn nhận thẻ còn trống 928MB)
 
Soft này xưa như trái đất rồi:)). Thực chất là nén file thôi. Nếu bạn kiểm tra dung lượng trên PC thì Nguyễn Y Vân. Và chính vì nén file như thế nên quá trình diễn ra cực lâu (Không thành vấn đề nếu bạn đợi đựoc hàng tiếng đồng hồ=)))
 
Bác thử dùng con thẻ nào nhỏ sau đó copy thử xem. Em thấy có khi nó lại giống USB lạng sơn bán, báo là 5GB nhưng copy hơn 1GB là lăn quay ra chết.
 
e cắm máy vào sạc cho nó làm việc cả ngày rồi mà :D hồi vớ đc món này hí hửng test luôn :(
 
Híc , cái này đúng là good , nhưng mà khi cài vào thì phần Extended ROm mất toi chả thấy đâu cả . Vả lại em hỏi các bác , khi dung lượng thẻ nhớ là 4GB , tổng dung lượng lưu trữ thực tế >4GB (tức lúc dùng Swelldisk) , thử hỏi sau khi hard reset máy thì điều gì sẽ xảy ra ?
 
Em nghĩ là cách làm việc của cái này giống như cái DriverSpace3 trên Windows 98 ngày trước, nghĩa là khi cài cái này vào nó sẽ sử dụng hết phần còn lại của thẻ nhớ và tạo ra 1 file chứa dữ liệu có dung lượng bằng đúng phần trống còn lại trên thẻ nhớ.

Phần mềm sẽ có tác dụng làm hệ điều hành nhìn nhận file đó như 1 cái thẻ nhớ mới có dung lượng lớn hơn thẻ nhớ ban đầu (do dữ liệu khi được chuyển vào thẻ nhớ mới đó được nén lại và chứa vào trong file dữ liệu nằm trong thẻ nhớ thực sự của mình).

Phần mềm này sẽ hiệu quả với những kiểu file (dữ liệu) có cách tổ chức dữ liệu không quá chặt chẽ, như Word, Excel, Txt... còn những kiểu file tổ chức dữ liệu chặt chẽ như file ảnh (JPG, BMP..) hay music và video (MP*, WM*...) thì kém hiệu quả hơn.

Do đó tuy dung lượng báo lớn nhưng nếu các bác cứ tống music với video vào thì hết nhanh là phải.

Em thì chưa dám dùng:D các bác cứ test trước đã rồi thông báo nhé:D Có vài ý kiến thiển cận thế có gì các bác góp ý :D

Em nghĩ nếu đúng như nhận định của em thì khả năng to đùng là nếu máy bị sự cố (treo máy) phải HR thì sau khi HR sẽ nhìn thấy toàn bộ dữ liệu nằm trong cái file ảo ấy hết, và... và...:(
 
mình đã dùng lâu rồi, nhưng các con số hiện trên PPC sau khi cài soft này vào thật ra chỉ là ảo.ví dụ thẻ của mình 1gb, format lại thẻ rồi cắm vào PPC thì hiện lên 2gb,nhưng khi cài soft và chép file vào PPC đến 1gb thì PPC lại thông báo "memory full" mặc dù vào xem dung lượng thẻ vẫn cò trống 1gb
 
cái pm này bị lỗi đấy bác a. nó mã hóa tất cả các dữ liệu trong vùng cộng thêm. nên máy lúc dọc đc, lúc kô. em nghi lâu ngày có thể phá hư thẻ nhớ luôn đấy. cái thẻ 2gb của em fomaat lại hiện trạng ban đầu vẫn báo lỗi đấy.
 
tốt nhất là không nên dùng vì từ trước đến giờ làm gì có phần mềm nào tăng đc dung lượng của phần cứng đâu kể cả trên PC hay trên PPC
 
Dạo này server đang chuyển , bấm thank liên tục mà vẫn không thấy Link đâu cả hic hic
 
Nếu cài cái này có khi mất dữ liệu luc nào chẳng biết và treo máy đó! :((
 
mình nghĩ tăng dung lượng ở đây là tăng KB data lưu trữ trên thẻ nhớ thôi, điều này đồng nghĩa với việc dữ liệu bị nén lại ở 1 mức nào đó. vì thế cũng sẽ làm cho tốc độ truy cập dữ liệu bị chập hơn.
Thẻ nhớ bây giờ cũng rẻ mà các bác! với 1 thẻ nhớ 4G tốc độ 150X là các bác xài tẹc ga! an toàn dữ liệu là trên hết phải không các bác!
Các Mod close cái Top này là vừa rồi!
 
E đả từng cài soft này.. đúng thật chất là nó chĩ tạo ra 1 bộ nhớ ảo... không có thật và không dùng dc :D
 
Back
Top