• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tấm dán màn hình LCD

thinh777

New Member
Tấm dán màn hình LCD

Phi Lộ

Đã là người trong giang hồ, không ai không biết đến một bảo vật xuất phát từ Trung Nguyên; tấm dán màn hình LCD. Khắp nơi trong thành bàn dân thiên hạ xì xào về tác dụng tấm dán này; có người bảo nó làm cho bảo kiếm LCD trở nên sáng hơn, có người khẳng định rằng nó khiến bảo kiếm không bị mòn, xước kể cả khi chém vào sắt, cũng không thiếu những vị hảo hán khăng khăng khẳng định rằng nó khiến bảo kiếm trở nên đẹp hơn rất nhiều.

Tại hạ nghe nhiều lời đồn thổi nên cũng tò mò liên hệ với thương gia có biệt hiệu Đông Phương Bất Bại, đóng đô tại đất Kinh Kỳ.

Ngày 26-2-2008, một ngày đối với nhiều người không ý nghĩa nhưng đối với tại hạ là một ngày đặc biệt. Tại hạ quyết định móc hầu bao ra 450 lạng vàng để được sở hữu tấm dán LCD nhằm mục đích trang điểm cho bảo kiếm thân yêu.

14 p.m một vị hảo hán, cưỡi con 82, vai đeo ống bảo vệ tấm dán, tay xách chiếc cặp đứng trước cửa tại hạ. Chào hỏi xã giao, tại hạ mời vị hảo hán lên thư phòng để tiến hành công việc.


Hồi I: Ấn tượng ban đầu:

Vị hảo hán rút từ trong hộp nhựa ra 3 miếng dán cho 3 kích cỡ; 32", 26", 20". Bảo kiếm tại hạ vốn dài 24" mà, sao lại vừa thừa, vừa thiếu thế này. Vị hảo hán kia lên tiếng:

- Bằng hữu chớ lo, tại hạ 10 năm trong nghề, với cây kéo chế tạo từ kim loại đặc biệt nhất, được rèn 7 7 49 ngày nên sắc bén như nước. Có thể biến mọi tấm dán về kích cỡ mong muốn.

Tại hạ tần ngần trả lời:

- Biết vậy, tráng sĩ trổ tài cho tại hạ mở rộng tầm mắt.

Vị hảo kia lẳng lặng, lấy một tấm 26" mà đo ướm vào chiếc bảo kiếm tại hạ. Tại hạ thầm nghĩ:

- Tấm dán kia là cái loại gì, tên thì không có, chỉ được bọc vẻn vẹn trong 2 lớp nilon. 450 vạn lạng của mình chi ra cho một thứ không rõ xuất xứ, không rõ chất liệu, và càng không rõ tác dụng. Họ mua vào bao nhiêu, mà đi ướm vào bảo kiếm của mình rồi tính đến 450 vạn. Thôi kệ, chót rồi đã lao thì theo lao !!!


Hồi II: Trộm long tráo phụng

Như đã nói ở Hồi I, vị tráng sĩ này quyết định tỉa tấm 26" thành tấm 24" để cho vừa với kích cỡ. Đồ nghề không nhiều, chỉ bao gồm: 1 cây kéo, 1 cuộc băng dính 2 mặt, 1 cây thước, và 1 cây bút dạ.

Miếng dán vốn được cắt tỉa bằng lazer, giờ đây được tỉa lại thành kéo. Kéo không thể thẳng và đẹp như lazer được. Chưa kể vô số lỗi phát sinh trong quá trình dán.

Lời khuyên thứ 1: Nếu có tấm nguyên thì dán, không lại ôm hận ngàn thu.

Vâng, vị hảo hán kia tỉa xong miếng dán nhưng nó không được thẳng, góc cạnh lại không được chỉnh chu thành cái đầu tròn tròn mà chỉ cắt vát 1 đường. Vị tráng sĩ đã cắt lẹm phía bên trái góc dưới 1 đoạn khoảng 0,1->1mm trong quá trình chế tác.

Vị tráng sĩ vẫn quyết tâm dán, tại hạ không nói gì... cứ để làm tiếp xem sao.


Hồi III: Ghép cành đổi nhụy

Bảo kiếm tại hạ vốn dài 24" nên cũng gây không ít khó khăn cho vị tráng sĩ kia.

- Tráng sĩ, chùi đi chùi lại bảo kiếm của tại hạ để không dính bụi, nhìn mà xót ruột. Tấm dán chưa xong mà bảo kiếm thêm vài cái DP thì khổ.
- Tráng sĩ, đã phải bóc ra dán lại đến 6 7 lần mới vừa dc vào bảo kiếm
- Tráng sĩ, đã phải lột và chấm bụi đến cả trăm lần mà không hết bụi.
- Tráng sĩ, dùng 1 cái bìa để di lên các mép tấm dán mà vẫn không thể nào hết. Nổi lăn tăn bọt khí...

Tổng cộng thời gian tráng sĩ hành nghề hết 3h lận, nhưng tại hạ nhìn qua thì vô số lỗi.

Lời khuyên thứ 2: Vệ sinh nhà cửa phải không có 1 hạt bụi nào.


Hồi IV: Thật giả lẫn lộn

38962839kl9.jpg


Lỗi thứ 1: Môi trường không khí kiểu gì cũng có bụi. Bất kể 1 ai, nhất là những người đi ngoài đường vào trong nhà đều đem theo bụi. Khi dán xong sẽ có rất nhiều bụi bám trên mặt miếng dán, rồi nằm lại trên mặt màn hình. Để mặt màn hình 180 độ xuống bàn, che ánh sáng lại sẽ thấy vô số bụi. Làm đẹp coi như đi tong, thiên hạ đồn láo.

30898652mt7.jpg


Lỗi thứ 2: Việc gia công, tức cắt lại điều chỉnh tấm dán sẽ khiến nó không thể thẳng. Với các mép dán trên màn hình, sẽ không bao giờ khít nổi, dẫn đến việc ánh sáng đi qua vết cắt do độ dày 0,1->0,2mm sẽ khiến xung quanh màn hình được trang trí bằng những vệt bằng sợi chỉ bảy màu rực rỡ. Nếu tính bằng DP thì coi như chết cả ngàn điểm. Với vài DP đã có thể khiến LCD từ giá trị thành bèo bọt. Nhưng "dải điểm DP" thế này sẽ làm mất mọi giá trị bảo kiếm từ kiếm thành dao cùn.

36071167wl5.jpg


Lỗi thứ 3: Các mép tấm dán LCD không bao giờ khít được hoàn toàn. Các mép màn hình lại được trang điểm thêm vô số các bọt khí. Nhìn bảo kiếm cứ như hợp tác xã trồng nấm.

56434242ue5.jpg


Lỗi thứ 4: Do bắt buộc phải cầm tay để dán, nhất là 4 mép dưới của tấm dán được lột ra dán vào nhiều lần do thổi bụi. Tay con người dù sạch đến đâu cũng dính bụi, không thì muối, ko thì mồ hôi. Khi dán xong, để trắng màn hình sẽ thấy 4 góc lấm tấm đen... LCD dùng 4 năm cũng chưa để nhiều bụi bay vào mép màn hình nhiều thế. Không thể nhìn bằng mắt thường được, bắt buộc phải kiểm tra lại bằng nền trắng.

59504842ww1.jpg


Lỗi thứ 5: Dán một lần ăn luôn thì không sao, nếu không ăn vị tráng sĩ kia sẽ lột ra ướm vào hàng chục lần. Và sẽ mạnh tay không thương tiếc bảo kiếm vài trăm USD, chỉ để được việc cái tấm dán vài trăm ngàn. Các lỗi bọt khí ở mép, có thể dùng cả SIM DT di lên nếu cần.

Lời khuyên 3: Giao kèo về 5 lỗi trên


Hồi V: Bây giờ em đã hiểu thuốc fukaka diệt trừ giun như thế nào

01im7.jpg


1. Không làm đẹp LCD lên, bới vô số lỗi bên trên đã nói. Chắc chắn sẽ bị ít nhất 3 lỗi...

02bk1.jpg


2. Không làm sáng màn hình lên, cái mình thấy cảm giác nó sáng hơn thực chất là thay đổi về màu sắc. Nhìn qua một lớp nilon kính dày khoảng 0,1->0,2mm sẽ khiến màn hình hơi tối đi, vị trí điểm ảnh khác đi. Sau khi dán một phần vì quảng cáo, vì bỏ tiền ra nên thường NGỘ NHẬN màn hình sáng ra. Đây chỉ là thay đổi vị trí điểm ảnh qua nilon kính.

03cq4.jpg


3. Nhiệt độ LCD nóng hơn, bất kể đồ điện tử nào đều chung nguyên tắc; càng mát thì hoạt động càng tốt, tuổi thọ càng dài. Tại hạ để thử nhiệt kế đằng sau, áp vào màn LCD sẽ thấy nóng hơn từ 1->3 độ, vào mùa hè còn có thể cao hơn. Hoàn toàn không tốt vấn đề tản nhiệt LCD.

04tq4.jpg


4. Chỉ là một tấm nilon kính bình thường, tại hạ có nghĩ đây là tấm dán bảo vệ, nó tương tự các tấm dán của Pocket PC. Nhưng thực tế thì hoàn toàn khác;

- sờ lên mặt tấm dán thấy cứng và trơn, không có độ mềm và bám rất nhiều vân tay. Trái ngược các tấm dán Pocket PC (tại hạ dùng rất nhiều PPC, nên tay rất nhạy cảm với bề mặt tấm dán).

- lấy mẩu thừa do quá trình cắt xén vứt ra. Kéo 1 chút độ đàn hồi kém, mạnh tay 1 chút là đứt cái phựt. Thua xa tấm dán PPC..

- tại hạ lấy hẳn khăn giấy ăn, loại giấy dai, cực mềm và mịn. Lau qua lau lại vài lần là xước, chất lượng tồi...

- một số kinh nghiệm cá nhân, ko diễn đạt nổi = lời...


KẾT LUẬN:

Tấm dán LCD chẳng qua chỉ là một tấm nilon kính, có từ tính... ngoài ra không có một tác dụng gì hết. Mọi người chỉ bị cái tâm lý do bỏ tiền, nghĩ mình biết chơi nó đánh lừa thôi...
 
Đọc bài này em mới nhớ lại con laptop của em cũng đã được dán 1 tấm dán LCD (hơn 1 năm nay nên quên béng mất).Vậy là số em hên vì không đụng phải tráng sĩ cưỡi 82 giống tác giả.
Em dán trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa,mang laptop đến công ty người ta dán chứ ko phải người ta đến nhà mình.Màn hình 15' giá 150k (size lớn hơn thì hơn mấy chục ngàn,khoảng từ 250k đổ xuống).Tấm dán đúng là bọc trong 2 lớp nylon,bóc 2 lớp ra,tấm dán nằm ở giữa.Nhưng mà kết quả cũng Ok lắm,em thấy màn hình sáng hơn,sờ tay vô thoải mái,dơ lấy cái khăn lau 1 cái là sạch.Cũng có 1 số lỗi nhỏ nhỏ ở mép vì nó ko ăn khít nhưng khó nhận thấy,nhìn kỹ mới biết.
Em dán hơn 1 năm nay mà chất lượng của miếng dán vẫn OK (quên béng là mình đã dán).Giờ muốn dán cái LCD để bàn mà quên béng công ty đó chỗ nào,nó nằm trong hẻm trên đường NKKN,công ty đó tên gì gì,chỉ nhớ có chữ 24h trong tên công ty.Không biết có ai từng dán ở đó,nhớ công ty đó không.Tiện thể em vừa hỏi,vừa chia sẻ kinh nghiệm dán tấm dán LCD.
 
ừ! khi dán tấm màn hình LCD thì hay bị những lỗi như vậy lắm. AE nào có ý định dán thì nên cân nhắc cho kỹ trước khi dán.
kẻo lại bị như bác THINH777 thì khốn.
 
Back
Top