test LAPTOP!!

  • Thread starter Thread starter CMN
  • Ngày gửi Ngày gửi

CMN

New member
GẮN KẾT
GÂY DỰNG
Các Bác góp ý nhé: làm cách nào để mình có thể kiểm tra được xem LAPTOP đó là mới nguyên thùng nhỉ!!! (SEAL niêm phong thùng đã mở) WIN đã bung hay chưa bung thì không thành vấn đề vì theo em biết thì vẫn có thể gói WIN lại được. :D

Nếu là dòng DELL thì kiểm tra xem có phải là màn hình ULTRASharp WSXGA + LCD được không ạ!!! :-&

Và thường thằng DELL BRAND NEW, FULL BOX thì gồm có những gì trong đó ạ!!! /:)
 
UltraSharp WSXGA thì cứ kiểm tra độ phân giải ấy, nếu hiển thị tốt ở độ phân giải cho WSXGA là okie. (SXGA là 1400x1024, còn WSXGA=?).
Thực ra cái seal nguyen thùng hay ko theo mình ko quan trọng lắm, cơ bản nếu là hàng từ US thì bên ngoài box nó có ghi part number của từng linh kiện như CPU,Main,DVD,.. Rồi cứ theo đó mà check.
 
+++ Dell US:
Bác lật máy lên tìm Service Tag No., vào http://support.dell.com >> Home & Home Office >> phần 1 Select a Product bác type dãy chữ/số đó vào ô Service Tag, phần 2 Select a Tool chọn Original System Configuration >> Enter để check xem máy xuất xưởng ngày nào, phụ kiện gốc gồm những gì.

+++Gateway cũng rứa (tìm S.e.r.i.a.l Number) dưới đít máy.
 
CMN nói:
Các Bác góp ý nhé: làm cách nào để mình có thể kiểm tra được xem LAPTOP đó là mới nguyên thùng nhỉ!!! (SEAL niêm phong thùng đã mở) WIN đã bung hay chưa bung thì không thành vấn đề vì theo em biết thì vẫn có thể gói WIN lại được. :D

Nếu là dòng DELL thì kiểm tra xem có phải là màn hình ULTRASharp WSXGA + LCD được không ạ!!! :-&

Và thường thằng DELL BRAND NEW, FULL BOX thì gồm có những gì trong đó ạ!!! /:)


Đã mất seal là không Brand new 100% rồi, mà hàng Showroom chỉ khác Brand New In Box mỗi thế thôi nhưng phải giảm giá 10-20%


(:|
 
Có Disk Dai-nót- tíc để kiểm tra máy đó
Từ HDD...đến cả quạt chíp...
 
Theo mình thì nên mua của Nhà phân phối chính hãng là yên tâm nhất, có bảo hành chính hãng luôn. Còn hàng sách tay thì rất khó để biết (nếu dùng qua 1 tháng mà giữ gìn thì máy chẳng khác gì mới)
Phụ kiện kèm theo máy thì có thể tìm trên web dễ dàng
 
CMN nói:
Các Bác góp ý nhé: làm cách nào để mình có thể kiểm tra được xem LAPTOP đó là mới nguyên thùng nhỉ!!! (SEAL niêm phong thùng đã mở) WIN đã bung hay chưa bung thì không thành vấn đề vì theo em biết thì vẫn có thể gói WIN lại được. :D

Nếu là dòng DELL thì kiểm tra xem có phải là màn hình ULTRASharp WSXGA + LCD được không ạ!!! :-&

Và thường thằng DELL BRAND NEW, FULL BOX thì gồm có những gì trong đó ạ!!! /:)

Vấn đề này thì các bác đi mua LAPTOP phải tự tìm hiểu về ngưòi bán và uy tín của họ thôi.
Chứ tớ là ngươi bán tớ xin nói thẳng:
Thứ 1: Các bác luôn thích mua hàng Brandnew giá phải rẻ, nghĩa là người bán phải bằng mọi cách để giảm giá thành nhập máy về. Nếu nhập Laptop mà để nguyên cả cái thùng đấy thì các bác có biết chi phí vận chuyển cao đến thế nào không, như thế giá thành sẽ cao. Tất nhiên ko phải lúc nào cũng bị thế. Việc bóc vỏ thùng để làm giảm giá thành vận chuyển là điều dễ hiểu.
Thứ 2: Việc kiểm tra của HQ lúc nào cũng xảy ra, thế nên việc bóc seal niêm phong vỏ thùng và nilon bọc máy là việc hoàn toàn có thể xảy ra.
Vì vậy, theo tớ quan trọng là người bán có uy tín hay ko thôi.
Chứ bác thử so sánh giá hàng Brandnew ở SHowroom với giá hàng Brandnew của anh em trên này xem có sự khác biệt không?
Về Dell, Full Box của nó thì tuỳ bác lựa chọn, vì Dell order online. Thường có 2 loại Box, 1 dành cho máy và phụ kiện, 1 dành cho có thêm BAG Dell đi kèm nhưng loại này thùng rất to. Tuỳ theo phần mềm khi đặt hàng mà trong BOX sẽ có đĩa CD đi kèm. Nói chung càng ko có đĩa càng rẻ , vì cái gì cũng tính vào giá thành hết, bạn cứ tham khảo trên site thì sẽ rõ.
 
dragon82 nói:
Theo mình thì nên mua của Nhà phân phối chính hãng là yên tâm nhất, có bảo hành chính hãng luôn. Còn hàng sách tay thì rất khó để biết (nếu dùng qua 1 tháng mà giữ gìn thì máy chẳng khác gì mới)
Phụ kiện kèm theo máy thì có thể tìm trên web dễ dàng

Nhưng hàng xách tay mà còn nguyên trong hộp, nguyên tem của hãng (COMPAQ, IBM-Lenovo,...) thì không khác gì hàng chính hãng, mà cũng được bảo hành chính hãng vì máy bảo hành toàn cầu :-$
 
TTB Mobile Computing nói:
Nhưng hàng xách tay mà còn nguyên trong hộp, nguyên tem của hãng (COMPAQ, IBM-Lenovo,...) thì không khác gì hàng chính hãng, mà cũng được bảo hành chính hãng vì máy bảo hành toàn cầu :-$
Cái này thì chả cần hộp hay thùng gì cả, chỉ cần đúng Part number là HP OKIE luôn. Cũng chả cần gì đi kèm cả.
IBM thì tớ chưa đi BH bao giờ, toàn vac đến FPT BH nhưng hầu hết là ko được vì họ đòi có receipt mua hàng, mà nhiều khi mình vứt đi rồi thì toi luôn à.
 
HP COMPAQ vì có Service Station nên cứ đúng hàng bh toàn cầu là bh, không cần tem (như bất kỳ công ty hay cửa hang máy tính nào ở VN) chỉ cần thấy Service tag: 1 year int. warranty và số S/N, P/N là nhân viên bh tự kiểm tra ra ngay. Còn nguyên thùng để biết là hàng của hãng xuất ra thế nào thì người tiêu dùng được dùng sản phẩm như thế, nếu không lại bảo thay này thay kia
 
Bác TTB mobile cho em hỏi luôn nhé, thế sao vẫn có hàng HP/compaq mới nguyên hộp, đầy đủ phụ kiện/đĩa cài và cả HP spare part number trên các phụ kiện nhưng lại ko có sách BH toàn cầu, cũng như khi check warranty trên site HP lại thấy date xuất xưởng khá lâu ròi ?
 
jacksonvnn nói:
Bác TTB mobile cho em hỏi luôn nhé, thế sao vẫn có hàng HP/compaq mới nguyên hộp, đầy đủ phụ kiện/đĩa cài và cả HP spare part number trên các phụ kiện nhưng lại ko có sách BH toàn cầu, cũng như khi check warranty trên site HP lại thấy date xuất xưởng khá lâu ròi ?

Bạn đang nói đến hàng FPT hay hàng chính hãng nhập từ các thị trường khác. Theo tôi hiểu có thì nếu là hàng tại các thị trường khác thì rất rõ ràng, ví dụ:
HP sắp tung sản phảm A, ngày tung là 1/1/2006 thì sẽ để thời hạn bảo hành là 14 tháng (từ ngày 1/1/2006 đến ngày 1/3/2007) để tồn kho tại các Front-shop (CH bán lẻ) là tối đa 2 tháng. Ngày xuất xưởng của lô đầu tiên của sản phẩm A này có thể từ rất sớm như bạn nói vì sản xuất trước chuẩn bị cho ngày tung. Sau thời điểm tung, nếu tiếp tục xuất xưởng sản phẩm A thì hãng sẽ để thời hạn bảo hành đến khoảng 15 tháng từ ngày xuất xưởng để trừ khoảng 1 tháng từ nhà máy shipping ra đến Front-shop. Đến ngày 1/4/2006 hãng khi ngừng xuất xưởng sản phẩm A tức là ngày hết hạn bảo hành cuối cùng cho bất kỳ 1 sản phẩm A nào là 1/7/2007 nên trước khi hết hạn bảo hành 13 tháng, hãng sẽ tổ chức chương trình Clear-stock

Đây chính là lúc FPT nhập về (giá cực rẻ cho số lượng lớn, có khi giảm đến 20%) và tung ở thị trường VN, bán ra sẽ phải dán tem FPT và không cho bất kỳ bác nào động vào. Điều đó giải thích tại sao thị trường laptop ở Vn theo kênh phân phối toàn cấu hình mà nước ngoài đang Clear stock hoặc thôi bán rồì.


Vài dòng suy nghĩ, chia sẻ cùng anh em
 
hic....vậy có Bác nào có SERVICE TAG không ạ. CHo em xin để thực tập ạ. Thanks.
 
Back
Top