Tháng 7-2015, TP.HCM triển khai thu phí xe gắn máy đồng loạt

Lam Sơn

Super Moderators
Xe môtô hai bánh, xe gắn máy (không bao gồm xe máy điện) có đăng ký biển số tại TP.HCM hoặc xe biển số ở địa phương khác nhưng hoạt động tại TP đều phải nộp phí.

xe-gan-may-4-1433413585.jpg

Sẽ ưu tiên sử dụng phí đường bộ để sửa chữa các công trình xuống cấp và cần làm nhanh để
đảm bảo an toàn giao thông - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Ngày 4-6, Quỹ bảo trì đường bộ TP HCM đã tổ chức chương trình tập huấn cho cán bộ của UBND 24 quận huyện TP về thu phí bảo trì đường bộ đối với xe gắn máy.

Ông Ngô Hải Đường - Phó phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết trong tháng 7-2015, toàn bộ các phường, xã ở TP.HCM sẽ triển khai đại trà thu phí đường bộ đối với xe gắn máy.

Tùy theo địa phương có thể tổ chức cho người dân đến phường nộp phí hoặc phường cử người liên hệ thu và cấp biên lai cho người nộp phí.

Mức thu phí xe có dung tích xy lanh đến 100 cm3 là 50.000 đồng/năm, xe 100-175 cm3 là 100.000 đồng/năm và xe có dung tích xy lanh trên 175 cm3 là 150.000 đồng.

Theo Qũy bảo trì đường bộ TP.HCM, việc triển khai thu phí đường bộ tại TP đã chậm 2 năm so với qui định về thu phí đường bộ (theo qui định bắt đầu thu phí đường bộ xe gắn máy áp dụng từ năm 2013).

Trả lời về việc có nhiều người dân phàn nàn một số địa phương khác thu phí bảo trì đường bộ đã cấp biên lai bằng tờ giấy quá mỏng rất khó giữ gìn khi trình đơn vị kiểm tra, ông Ngô Hải Đường cho biết TP.HCM sẽ cấp biên lai bằng giấy bìa cứng đúng theo qui định của Bộ Tài Chính.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thảo - trưởng phòng đầu tư Sở Tài chính TP, các địa phương cần ưu tiên sử dụng phí đường bộ để sửa chữa các công trình xuống cấp và cần làm nhanh để đảm bảo an toàn giao thông.

(Tuổi Trẻ)
 
Mình sẽ xung phong nộp luôn và ngay không chần chừ vì đi hàng ngày bằng xe đạp và bus :):):):)
 
Rốt cuộc không biết thu thuế của dân về làm gì mà cái gì cũng thu thêm phí :)
 
Phí này thu thì sẽ được khoản lớn lắm đây. Nhưng bảo trì đường bộ thì xe máy đi bét nhè cũng ko hỏng được như xe container
 
Rốt cuộc không biết thu thuế của dân về làm gì mà cái gì cũng thu thêm phí :)
Phí, thuế của dân thu nhiều mà chỉ vài vụ như Vinashin, Vinaline, ... thì dân ta cứ có lệnh đóng thuế là nộp thôi.:(
 
Qua Campuchia, họ nghèo hơn ta nhưng xe camry 4 chỗ của họ để dưới nhà (nhà sàn) bên cạnh là con trâu (hoặc bò) buộc cạnh cái xe.
 
Ngoài phí bảo trì đường bộ (thu hàng năm), các b chỉ tính sơ qua vụ đổi bằng lái xe từ giấy ép plastic sang thẻ nhựa cả nước đã bao nhiêu nghìn tỷ rồi (trong đó cái GPLX 2 bánh hạng A1 nó ghi là cấp không thời hạn - buộc phải đổi thì 1 cái x 35.000 đồng x cả nước mấy triệu cái = ????).
 
Phí này thu thì sẽ được khoản lớn lắm đây. Nhưng bảo trì đường bộ thì xe máy đi bét nhè cũng ko hỏng được như xe container
Không phải là xe máy đi làm hỏng đường mà họ lý giải thu của xe máy vì quỹ này còn chi cho nhiều thứ trên con đường (biển báo, sơn kẻ đường, cột - đèn đường ...) b ạ.
 
Back
Top