Thắng đấu giá nhưng ko nhận được hàng.

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

dgtlkachiusa

New member
GÂY DỰNG
Trước tiên thì em có lời xin lỗi bác Xukalop3e và mod vì đã phản hồi tình hình này trên topic đấu giá của bác ấy do ko biết là có mục phản hồi giao dịch đấu giá này. Em xin được trình bày lại như sau.

Em là Nguyễn Hải Hà, có trúng đấu giá thẻ nhớ của bác xukalop3e như theo link sau http://handheld.vn/threads/246801-Dau-gia-the-nho-8GB-Class-6-toc-do-20MB-s-KT-23h10-ngay-24-3-2012. Sau nhiều ngày chuyển tiền roài không nhận được hàng thì em có gọi điện hỏi bác xukalop3e thì được biết bác ấy đã nhận tiền và chuyển hàng đi rồi nhưng cuối cùng hàng lại không đến tay em mà rơi vào tay một kẻ giả mạo khác tên là Loan gì đó (theo lời bác chủ nói). Nguyên do hàng bị thất lạc là vì bác xukalop3e đã dùng dịch vụ chuyển phát của bên bưu điện Vnexpress chứ ko phải của Tín Thành. Bọn bưu điện này rất tắc trách khi mà chuyển hàng lại không gọi điện xác nhận với em mà chuyển cho bất kì ai có địa chỉ theo bưu kiện của người nhận. Địa chỉ nhận hàng lại là chỗ em làm việc chứ không phải nhà riêng nên chắc chắn em bị mất hàng khi chuyển kiểu này. Theo ý bác xukalop3e thì đây là lỗi của em do không nói rõ nơi nhận là công ti hay nhà riêng nên mất hàng thì phải tự chịu trách nhiệm, bác ấy sẽ không liên quan gì nữa. Em thì nghĩ mình đã gửi đầy đủ tiền hàng công phí ship hàng mà lại không được nhận hàng thì quá là vô lí. Hơn nữa em cũng đã nhận hàng ship nhiều lần và đều dùng địa chỉ công ti nhận hàng chứ giờ hành chính em có nhà đâu mà ghi địa chỉ nhà riêng. Hai bên tranh cãi khá lâu trên điện thoại và kết quả cuối cùng là cả hai đồng ý đưa lên diễn đàn để mod phân xử.

Vậy có gì các mod và anh em phân xử cho em xem vụ này là em phải chịu mất hàng hay bác chủ phải gửi lại hàng bằng Tín Thành cho em ạ. Thank mod và mọi người.
 
Thường thì bên chuyển phát nhanh mà phát cho địa chỉ nhà riêng hay cơ quan thì khi người nhận không có nhà hay ở cơ quan thì họ vẫn phát cho người thân hoặc bảo vệ cơ quan nhận hộ, vậy bác hỏi chỗ bác có ai tên vậy không ??? xác mình lại bên chuyển phát coi, chứ vụ này em nghi cũng khó cho cả hai bên.
 
Thường thì bên chuyển phát nhanh mà phát cho địa chỉ nhà riêng hay cơ quan thì khi người nhận không có nhà hay ở cơ quan thì họ vẫn phát cho người thân hoặc bảo vệ cơ quan nhận hộ, vậy bác hỏi chỗ bác có ai tên vậy không ??? xác mình lại bên chuyển phát coi, chứ vụ này em nghi cũng khó cho cả hai bên.

Em đã nhận hàng ship nhiều rồi bác ạ, bên ship hàng phải gọi điện xác nhận thì mới gửi hàng chứ bác. Nếu như chuyển hàng kiểu nhận hộ thì ai còn dám ship hàng toàn quốc nữa ạ. Mấy ai có lòng tốt mà nhận hộ rồi gửi trả cho mình đâu. Vấn đề này là do bên chuyển phát của bọn bưu điện làm ăn thiếu trách nhiệm thôi. Vì thế mà đã chuyển hàng nhất là những mặt hàng có giá trị thì phải nhờ Tín Thành. Em cũng không ngờ rằng là bác chủ lại tin tưởng việc chuyển phát của bọn bưu điện. Lỗi này cũng ko hoàn toàn phải do bác xukalop3e nhưng em nghĩ mình là bên mua hàng, đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người mua là thanh toán đầy đủ, thông báo rõ tên, số điện thoại, địa chỉ nhận hàng cho người bán rồi. Vậy thì người bán phải có trách nhiệm giao hàng đến tận tay em chứ chả có lí do nào mà đổ cho bên chuyển hàng cả. Em nghĩ nếu ngay từ đầu bác xukalop3e chuyển bằng dịch vụ Tín Thành thì đã ko sảy ra việc đáng tiếc này. Cũng may món hàng chỉ là chiếc thẻ nhớ 8Gb giá trị không cao lắm nhưng điều này ảnh hưởng lớn đến niềm tin và lợi ích của người mua hàng qua mạng như em. Đây hình như là trường hợp đầu tiên hàng bị thất lạc. Mong các bác bán hàng cạch mặt cái bọn bưu điện ra khi chuyển hàng ạ.
 
Trước tiên có lời xin lỗi bác Hà vì hồi chiều em có to tiếng với bác do cả buổi sáng em đi giao hàng quá trưa mới về tới nhà nên hơi ức chế.

Em xin trình bày sự việc như sau:

Ngày 27/3/2012 em có gửi hàng cho những bác sau:[TABLE="width: 98"]
[TR]
[TD="align: left"]dgtlkachiusa,(là bác Hà chủ topic này)[/TD]
[/TR]
[/TABLE]
[TABLE="width: 98"]
[TR]
[TD="align: left"]ngothanh_arc,
[TABLE="width: 98"]
[TR]
[TD="align: left"]oceanboy007,
[TABLE="width: 98"]
[TR]
[TD="align: left"]masterpeace9x[/TD]
[/TR]
[/TABLE]
[/TD]
[/TR]
[/TABLE]
[/TD]
[/TR]
[/TABLE]

Tất cả các bác em đều gửi chung 1 đợt ngày 27/3, khoảng 2 ngày sau bác masterpeace9x, bác ngothanh_arc đã pm nhận được hàng, bác oceanboy007 thì không thấy confirm nhưng em nghĩ tới giờ này có lẽ bác ấy nhận được rồi. Riêng bác Hà chủ topic thì mấy ngày gần đây báo chưa nhận được hàng nên em nói để em chạy ra bưu điện hỏi thử.

Hôm qua em chạy ra bưu điện 2 lần thì bưu điện đều cúp điện không kiểm tra được, hôm nay giao hàng về tạt vào hỏi thì nhân viên kiểm tra và nói "bên Hà Nội đã phát thành công, người nhận tên là Loan" (nguyên văn giao dịch viên nói với em)

Lúc này em gọi cho bác Hà chủ topic thì bác ấy mới nói đó là địa chỉ của Ngân Hàng Viettin Bank và không biết người nào tên Loan hết. Em với bác ấy tranh luận qua điện thoại hơn 5ph đại khái em nói Hàng thì em gửi rồi (em vẫn giữ hóa đơn), bưu điện thì chuyển hàng tới địa chỉ trên thư chuyển phát nhanh ai ra lấy giùm cũng được, trừ khi không có ai ở nhà người ta mới gọi số ĐT trên bìa thư (cái này em biết vì thường xuyên gửi và nhận hàng của chuyển phát nhanh bưu điện - VExpress). Còn bác Hà lúc pm xịn địa chỉ ship hàng em có nói "bác cho em xin địa chỉ chi tiết để em gửi hàng", việc bác cho địa chỉ ở Ngân Hàng là em không thể lường trước, trước giờ em gửi cho tất cả các bác trên này đều dùng VExpress, chưa có trường hợp nào thất lạc, thậm chỉ 3 ngày nghỉ lễ giỗ tổ em cứ lo hàng đến trễ sẽ làm giảm uy tín của mình nhưng những ngày đó bên VExpress vẫn gửi hàng nên có 2-3 bác vẫn confirm nhận hàng trong những ngày đo

Em viết đoạn trên không phải quảng cáo cho VExpress mà em muốn nói rằng lỗi là do bên bác gửi địa chỉ không rõ ràng, vì tất cả các bác khác gửi địa chỉ nhà riêng đều tới mà không thất lạc.

Cũng nói thêm sau khi bác phản hồi không nhận được hàng em đã chuyển sang dùng Tín Thành vì không muốn tái diễn chuyện mất hàng, làm giảm uy tín của mình. Trước giờ gửi bưu điện vì nó cách nhà em mấy bước chân, Tín Thành thì xa 4-5km, đó là lý do trước khi xảy ra chuyện em không sài Tín Thành, và cũng nói luôn là lúc thỏa thuận gửi hàng em không hề nói với bác là gửi Tín Thành, em nói là chuyển phát nhanh cho bác vì thực sự 2 dịch vụ này thời gian nhận hàng là tương đương nhau.

Hiện em đã làm khiếu nại bên bưu điện, họ nói khi nào bên Hà Nội phản hồi họ sẽ liên hệ lại em nhưng em thấy rất phiêu vì hàng họ đã phát thành công, có người ký nhận. Và họ cũng làm đúng nguyên tắc là chuyển hàng tới đúng địa chỉ. Em xin nói riêng với bác Hà nguyên tắc gửi hàng là gửi hàng tới đúng địa chỉ chứ không phải gửi hàng đúng số điện thoại để trả lời câu hỏi hồi trưa bác tranh luận với em cái này mãi là sao họ không liên lạc cho bác bằng ĐT?

Em trình bày sự việc như thế, em thì chỉ có thể đợi bưu điện nếu họ đền hàng thì em sẽ gửi lại cho bác chứ hiện tại em không thể gửi đền cho bác cái khác. Bởi vì em thấy mọi việc mình đều làm đúng nguyên tắc nên việc em đền hàng cho bác tự em cũng cảm thấy vô lý. Mong mod và các ace vào cho ý kiến
 
Các bác cứ cho ý kiến tối về em sẽ đối chất, giờ em đi công việc gần 21h mới về
 
Theo em nghĩ thì bác xukalop3e chưa hoàn thành nghĩa vụ của mình vì món hàng chưa đến tay người nhận (trong topic bác cũng có đề cập điều khoản ship toàn quốc).
Bác vẫn phải gửi lại hàng cho người thắng sau đó yêu cầu dịch vụ chuyển phát bồi hoàn vì chuyển không đúng người nhận chứ không thể yêu cầu nguời thắng đi kiện dịch vụ chuyển phát đuợc (vì người thắng giao dịch với bác và bác giao dịch với dịch vụ chuyển phát chứ có phải người thắng đâu)
Bác nói là dịch vụ chuyển phát làm đúng nguyên tắc khi phát hàng đúng địa chỉ em thấy chưa ổn vì thiếu mất phần quan trọng nhất là NGƯỜI NHẬN rồi.
Vài lời góp ý.
 
Bác bán thế là không ổn rồi. Em không quan tâm bên chuyển phát như thế nào, vì đấy là việc của bác bán với bên chuyển phát. Vấn đề cuối cùng chốt lại là bác mua chưa nhận được hàng, chưa có chữ ký xác nhận của bác mua. Địa chỉ thì đúng là của bác mua, nhưng giao dịch chỉ hoàn thành khi đúng là bác mua ký thôi.

Mà kể cả có thế nào, nếu kinh doanh, với giá trị của cái thẻ 8GB, em thà chuyển trước tính sau còn hơn. Đỡ mang tiếng trên HH. :D
 
Theo em nghĩ thì bác xukalop3e chưa hoàn thành nghĩa vụ của mình vì món hàng chưa đến tay người nhận (trong topic bác cũng có đề cập điều khoản ship toàn quốc).
Bác vẫn phải gửi lại hàng cho người thắng sau đó yêu cầu dịch vụ chuyển phát bồi hoàn vì chuyển không đúng người nhận chứ không thể yêu cầu nguời thắng đi kiện dịch vụ chuyển phát đuợc (vì người thắng giao dịch với bác và bác giao dịch với dịch vụ chuyển phát chứ có phải người thắng đâu)
Bác nói là dịch vụ chuyển phát làm đúng nguyên tắc khi phát hàng đúng địa chỉ em thấy chưa ổn vì thiếu mất phần quan trọng nhất là NGƯỜI NHẬN rồi.
Vài lời góp ý.

Bác bán thế là không ổn rồi. Em không quan tâm bên chuyển phát như thế nào, vì đấy là việc của bác bán với bên chuyển phát. Vấn đề cuối cùng chốt lại là bác mua chưa nhận được hàng, chưa có chữ ký xác nhận của bác mua. Địa chỉ thì đúng là của bác mua, nhưng giao dịch chỉ hoàn thành khi đúng là bác mua ký thôi.

Mà kể cả có thế nào, nếu kinh doanh, với giá trị của cái thẻ 8GB, em thà chuyển trước tính sau còn hơn. Đỡ mang tiếng trên HH. :D

Cảm ơn 2 bác đã góp ý. Em không tiếc cái thẻ nhớ, nhưng làm gì cũng phải có nguyên tắc.

Các bác thử nghĩ giùm em nguyên nhân đầu tiên của sự việc này là do đâu? Chính là do địa chỉ bác Hà cung cấp cho em, em giao dịch bao nhiêu bác trên này cho địa chỉ nhà có bao giờ bị thế này đâu. Em thấy lỗi hoàn toàn không phải từ phía em mà là từ phía bác ấy cho địa chỉ không phải nhà riêng, giờ xảy ra chuyện các bác nói 1 chuyển trước tính sau sao được, tự nhiên lỗi của người khác rồi mình phải gánh. Còn chuyện mang tiếng thì em không sợ, em mua bán đàng hoàng, không lừa đảo, bán hàng đểu cho ai hết sao lại mang tiếng.

Em thấy bác nào cũng trách bên dịch vụ, nhưng em thấy họ làm thế là để phục vụ khách hàng tốt hơn mà thôi. Ví dụ các bác được người khách gửi hàng tới, các bác đang ở công ty không về được, dịch vụ tới nhà một mực phải đúng người mới giao hàng thì các bác có bức xúc không. Em google thấy rất nhiều trường hợp người ta giao hàng tới nhà không gặp được đúng người nên yêu cầu lên trụ sở của họ lấy, và khi đó lại than là họ làm khó khách hàng...

Em thấy bác Lam Son có đọc qua topic, mong bác cho ý kiến
 
Bác xuka lên bưu điện bảo bọn nó lần sau ko cần phải mang hàng đến địa chỉ người nhận đâu, đi qua cầu vất xuống sông rồi về văn phòng kí đại 1 chữ là xong, (Loan chẳng hạn) chán bọn này quá, chỉ ở nhà riêng mới cho nhận hộ thôi chứ, cả cái trụ sở ngân hàng to thế kia bao nhiêu người trong đó mà cũng cho nhận hộ, bó tay
 
Các bác nói bưu điện làm ăn tắc trách như thế làm em ngại quá. Vì cả đại gia đình nhà em đều dân bưu điện cả. Xin thưa các bác rằng ko một nhân viên bưu điện nào đi phát hàng cho người không đúng tên nhận cả. Khi các bác nhận hàng đều phải xuất trình CMND, chưa kể phải trả lời đúng câu hỏi kiểm tra. Vd :" Người gởi cho anh(chị) tên gì ? gởi món hàng gì???.....". Cái đó gọi là nghiệp vụ bưu điện đấy ạ. Vì vậy bác gởi hàng cần làm đơn khiếu nại với bưu điện nếu họ trả lời là đã phát cho ai đó tên Loan. Giá trị món hàng không lớn nên tôi nghĩ không đến mức phải to tiếng với nhau đâu :P
 
Các bác nói bưu điện làm ăn tắc trách như thế làm em ngại quá. Vì cả đại gia đình nhà em đều dân bưu điện cả. Xin thưa các bác rằng ko một nhân viên bưu điện nào đi phát hàng cho người không đúng tên nhận cả. Khi các bác nhận hàng đều phải xuất trình CMND, chưa kể phải trả lời đúng câu hỏi kiểm tra. Vd :" Người gởi cho anh(chị) tên gì ? gởi món hàng gì???.....". Cái đó gọi là nghiệp vụ bưu điện đấy ạ. Vì vậy bác gởi hàng cần làm đơn khiếu nại với bưu điện nếu họ trả lời là đã phát cho ai đó tên Loan. Giá trị món hàng không lớn nên tôi nghĩ không đến mức phải to tiếng với nhau đâu :P

Hix em nói thật với bác mấy chú đưa thư của bưu điện ấy đến nhà thì gặp ai đưa cho người đó. Còn các giấy tờ gửi đến cty em thì mấy chú đó để ở bộ phận văn thư ( em chỉ nhận đồ từ văn thư chứ chưa bao giờ nhận đồ từ nhân viên bưu điện) và cũng chưa bao giờ em nghe dt của mấy anh bưu điện gọi xác nhận hay nhận hàng đâu.hiii

Hôm nay em mới gửi chai nước hoa cho bác tùng ở Hòa Bình cũng gửi bằng bưu điện ( Vì TTC và Nasco đều không nhận gửi chất lỏng mà nơi nhận khác hà nội, bác tùng thì ở Hòa Bình,)hiiii.

Dù sao đây cũng là bài học để sau này các bác cẩn thận hơn, ngay bản thân em khi các bác yêu cầu gửi bằng Phương Trang, Mailink em cũng rất ngại, sợ không đảm bảo.

Tuy nhiên trong trường hợp này mình có ý kiến là do giá trị món hàng không cao do đó bác chủ có thể chấp nhận gửi lại nhưng nếu món hàng có giá trị cao thì mình nghĩ là quá thiệt thòi cho bác chủ ( Vì bác chủ đã gửi đúng tên và địa chỉ mà bác thắng yêu cầu). Vấn đề là vì lý do nào đó mà bác thắng không nhận được ( cái này hoàn toàn không phải do lỗi của bác chủ) do lỗi của nhân viên buu điện. Mình thấy nếu không hy vọng bắt đền bưu diện dc thì 2 bác chia đôi là hợp lý.
 
Bác xuka lên bưu điện bảo bọn nó lần sau ko cần phải mang hàng đến địa chỉ người nhận đâu, đi qua cầu vất xuống sông rồi về văn phòng kí đại 1 chữ là xong, (Loan chẳng hạn) chán bọn này quá, chỉ ở nhà riêng mới cho nhận hộ thôi chứ, cả cái trụ sở ngân hàng to thế kia bao nhiêu người trong đó mà cũng cho nhận hộ, bó tay

Các bác nói bưu điện làm ăn tắc trách như thế làm em ngại quá. Vì cả đại gia đình nhà em đều dân bưu điện cả. Xin thưa các bác rằng ko một nhân viên bưu điện nào đi phát hàng cho người không đúng tên nhận cả. Khi các bác nhận hàng đều phải xuất trình CMND, chưa kể phải trả lời đúng câu hỏi kiểm tra. Vd :" Người gởi cho anh(chị) tên gì ? gởi món hàng gì???.....". Cái đó gọi là nghiệp vụ bưu điện đấy ạ. Vì vậy bác gởi hàng cần làm đơn khiếu nại với bưu điện nếu họ trả lời là đã phát cho ai đó tên Loan. Giá trị món hàng không lớn nên tôi nghĩ không đến mức phải to tiếng với nhau đâu :P
Em cũng nhận hàng của bưu điện nhiều, thường người đưa hàng chỉ gọi ra và hỏi ai gửi hàng cho mình nói đúng là họ cho ký tên nhận hàng.
Đầu giờ chiều em đã làm khiếu nại, họ nói chờ câu trả lời phía bên bưu điện Hà Nội thì sẽ liên lạc em. Cảm ơn hai bác đã góp ý
 
Xét thấy cả 2 bạn mua và bán chẳng ai có lỗi gì cả mà lỗi ở... nhân viên phát hàng.

Trên giấy chuyển phát đã ghi rất rõ tên, địa chỉ, số điện thoại người gửi lẫn người nhận (bắt buộc) thế mà chẳng hiểu tại sao nhân viên chuyển phát lại giao hàng cho tên Loan nào đó nhưng chẳng ai biết tên Loan đó là ai, làm gì, ở đâu nên việc thất lạc này bưu điện hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Nếu nói có người đã nhận thay cũng vô lý lắm bởi điều này chỉ được thực hiện khi chính người gửi ghi rõ vào ô trống trên phiếu gửi "Đồng ý cho nhận thay" và ký tên dưới dòng đề nghị. Khi đó người nhận thay (bất kỳ là người nào ở cùng địa chỉ người nhận ghi trên phiếu) phải trình CMND cho nhân viên chuyển phát ghi đầy đủ thông tin vào sổ. Cũng có ngoại lệ là nhân viên phát hàng đã quá quen với địa chỉ người nhận nên không cần phải áp dụng các điều kiện bắt buộc đối với người nhận thay.

Trở lại vấn đề chính:

- Bên mua: Đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm của mình nên nay không có lý do gì để không được nhận hàng hoặc nhận chậm. Việc bên bán đề nghị bên mua chờ khi nào bưu điện giải quyết xong sẽ tiếp tục giao dịch xem ra hơi ép bên mua nếu không muốn nói cách giải quyết này là không thỏa đáng, không bảo đảm quyền lợi khách hàng của mình. Cứ thẳng thừng ra bên mua không cần quan tâm đến việc bên bán gửi hàng như thế nào, từ chối chia sẻ rủi ro với bên bán cũng là điều hợp lý.

- Bên bán: Đúng là bạn không được may, buôn bán chẳng lời lãi bao nhiêu thỉnh thoảng lại gặp trường hợp như thế này thật chẳng vui chút nào (vui sao nổi) nhưng buôn bán nó là thế, chẳng khi nào được suôn sẻ toàn diện, lâu lâu lại rơi rớt chút đỉnh là chuyện bình thường và ai buôn bán cũng đều bị như thế cả, không kiểu này thì kiểu khác chứ chẳng riêng ai.

Tôi gợi ý bên bán nên giải quyết vụ việc theo hướng tình cảm để anh em cùng vui vẻ, xét món hàng giá trị không cao nên có thể bạn thiệt thòi một chút cũng chẳng sao, cứ xem như mời bạn bè đi uống cà phê giao lưu là xong. Còn đấu giá, còn mua bán trên HHVN về lâu về dài nên không cần thiết phải mất thời gian để nói lý với nhau việc thất thoát cái thẻ. Bạn xukalop3e mua bán nên có đồng ra đồng vào, thiệt món này thì tìm món khác bù đắp vào chứ bên mua là người tiêu dùng chẳng buôn bán gì nếu để bạn ấy bị thiệt tôi đoán bạn chắc cũng không vui.

Sau vụ này bạn liên hệ lại với bưu điện tuy sẽ mất nhiều thời gian nhưng tôi tin chắc họ sẽ giải quyết cho bạn đến nơi đến chốn chứ không thể nào là không được.

Kết luận: Giao dịch chưa hoàn tất, khiếu nại của bên mua là hoàn toàn chính đáng.
 
Em xin có vài ý nhỏ:

- Em giao dịch trên này hàng trăm món (chưa nói cả nghìn món:D ) toàn lấy địa chỉ cơ quan vì nhiều lý do: em ở cơ quan suốt ngày, địa chỉ nhà em khó tìm & em không thích dùng địa chỉ nhà.v.v... May mắn là cho đến thời điểm này, việc gửi & nhận hàng của em đều trôi chảy cả:D

Vậy việc dùng địa chỉ cơ quan để nhận hàng của em là sai? Chẳng thấy bác nào nói thế khi gửi hàng cho em cả;)

- Về nguyên tắc em chẳng quan tâm bác gửi hàng cho em bằng đường nào, kiểu gì, em chỉ quan tâm là em sẽ nhận được hàng (tất nhiên là đừng sau cả tuần) & như ở topic này thì hiện em chưa nhận được hàng?

Như em 1 vài lần đứng ra làm trung gian giao dịch, khi bác mua chưa nhận được hàng thì không thể là giao dịch đã hoàn tất & chẳng có lý do gì bảo em chuyển tiền cho người bán trong trường hợp đó cả:). Tất nhiên có thể vì lý do khách quan, chủ quan nhưng như thế chưa thể nói là giao dịch hoàn tất.
 
Vâng thank các mod và các bạn, em xin chờ phản hồi từ bác xukalop3e về vụ này. Em biết bác ấy không may bị thiệt vì gửi qua đường bưu điện không đảm bảo, nhưng em cũng là người thiệt thòi vì đã gửi tiền nhưng hơn 2 tuần rồi vẫn chưa nhận được hàng. Vì thế em nghĩ em coi như không truy cứu việc hàng đến chậm thì bác xukalop3e cũng nên hoàn thành nốt trách nhiệm người bán là gửi hàng đến tận tay cho em. Giá trị món hàng không cao mà em là người mua thì mong bác xukalop3e chịu thiệt một chút về việc này. Thank all.
 
Xét thấy cả 2 bạn mua và bán chẳng ai có lỗi gì cả mà lỗi ở... nhân viên phát hàng.

Trên giấy chuyển phát đã ghi rất rõ tên, địa chỉ, số điện thoại người gửi lẫn người nhận (bắt buộc) thế mà chẳng hiểu tại sao nhân viên chuyển phát lại giao hàng cho tên Loan nào đó nhưng chẳng ai biết tên Loan đó là ai, làm gì, ở đâu nên việc thất lạc này bưu điện hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Nếu nói có người đã nhận thay cũng vô lý lắm bởi điều này chỉ được thực hiện khi chính người gửi ghi rõ vào ô trống trên phiếu gửi "Đồng ý cho nhận thay" và ký tên dưới dòng đề nghị. Khi đó người nhận thay (bất kỳ là người nào ở cùng địa chỉ người nhận ghi trên phiếu) phải trình CMND cho nhân viên chuyển phát ghi đầy đủ thông tin vào sổ. Cũng có ngoại lệ là nhân viên phát hàng đã quá quen với địa chỉ người nhận nên không cần phải áp dụng các điều kiện bắt buộc đối với người nhận thay.

Trở lại vấn đề chính:

- Bên mua: Đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm của mình nên nay không có lý do gì để không được nhận hàng hoặc nhận chậm. Việc bên bán đề nghị bên mua chờ khi nào bưu điện giải quyết xong sẽ tiếp tục giao dịch xem ra hơi ép bên mua nếu không muốn nói cách giải quyết này là không thỏa đáng, không bảo đảm quyền lợi khách hàng của mình. Cứ thẳng thừng ra bên mua không cần quan tâm đến việc bên bán gửi hàng như thế nào, từ chối chia sẻ rủi ro với bên bán cũng là điều hợp lý.

- Bên bán: Đúng là bạn không được may, buôn bán chẳng lời lãi bao nhiêu thỉnh thoảng lại gặp trường hợp như thế này thật chẳng vui chút nào (vui sao nổi) nhưng buôn bán nó là thế, chẳng khi nào được suôn sẻ toàn diện, lâu lâu lại rơi rớt chút đỉnh là chuyện bình thường và ai buôn bán cũng đều bị như thế cả, không kiểu này thì kiểu khác chứ chẳng riêng ai.

Tôi gợi ý bên bán nên giải quyết vụ việc theo hướng tình cảm để anh em cùng vui vẻ, xét món hàng giá trị không cao nên có thể bạn thiệt thòi một chút cũng chẳng sao, cứ xem như mời bạn bè đi uống cà phê giao lưu là xong. Còn đấu giá, còn mua bán trên HHVN về lâu về dài nên không cần thiết phải mất thời gian để nói lý với nhau việc thất thoát cái thẻ. Bạn xukalop3e mua bán nên có đồng ra đồng vào, thiệt món này thì tìm món khác bù đắp vào chứ bên mua là người tiêu dùng chẳng buôn bán gì nếu để bạn ấy bị thiệt tôi đoán bạn chắc cũng không vui.

Sau vụ này bạn liên hệ lại với bưu điện tuy sẽ mất nhiều thời gian nhưng tôi tin chắc họ sẽ giải quyết cho bạn đến nơi đến chốn chứ không thể nào là không được.

Kết luận: Giao dịch chưa hoàn tất, khiếu nại của bên mua là hoàn toàn chính đáng.

Em xin có vài ý nhỏ:

- Em giao dịch trên này hàng trăm món (chưa nói cả nghìn món:D ) toàn lấy địa chỉ cơ quan vì nhiều lý do: em ở cơ quan suốt ngày, địa chỉ nhà em khó tìm & em không thích dùng địa chỉ nhà.v.v... May mắn là cho đến thời điểm này, việc gửi & nhận hàng của em đều trôi chảy cả:D

Vậy việc dùng địa chỉ cơ quan để nhận hàng của em là sai? Chẳng thấy bác nào nói thế khi gửi hàng cho em cả;)

- Về nguyên tắc em chẳng quan tâm bác gửi hàng cho em bằng đường nào, kiểu gì, em chỉ quan tâm là em sẽ nhận được hàng (tất nhiên là đừng sau cả tuần) & như ở topic này thì hiện em chưa nhận được hàng?

Như em 1 vài lần đứng ra làm trung gian giao dịch, khi bác mua chưa nhận được hàng thì không thể là giao dịch đã hoàn tất & chẳng có lý do gì bảo em chuyển tiền cho người bán trong trường hợp đó cả:). Tất nhiên có thể vì lý do khách quan, chủ quan nhưng như thế chưa thể nói là giao dịch hoàn tất.

Vâng thank các mod và các bạn, em xin chờ phản hồi từ bác xukalop3e về vụ này. Em biết bác ấy không may bị thiệt vì gửi qua đường bưu điện không đảm bảo, nhưng em cũng là người thiệt thòi vì đã gửi tiền nhưng hơn 2 tuần rồi vẫn chưa nhận được hàng. Vì thế em nghĩ em coi như không truy cứu việc hàng đến chậm thì bác xukalop3e cũng nên hoàn thành nốt trách nhiệm người bán là gửi hàng đến tận tay cho em. Giá trị món hàng không cao mà em là người mua thì mong bác xukalop3e chịu thiệt một chút về việc này. Thank all.

Trước tiên em xin cảm ơn 2 mod đã cho em ý kiến. Em cũng xin có ý kiến thẳng thắn như sau:

1. Về phía mod Lam son: em đồng ý với cách nói của bác, việc mất hàng hoàn toàn không phải lỗi của bên nào, em và bác Hà đều làm đúng nguyên tắc. Bác Hà cũng có nói rằng nhận hàng bằng địa chỉ cho em nhiều và chưa bao giờ mất, còn em gửi hàng nghìn món theo cách em gửi, hóa đơn gửi hàng cả năm em còn giữ, gần đầy 1 ngăn kéo tủ nhưng cũng chưa bao giờ mất hàng, trường hợp bác Hà là trường hợp đầu tiên

2. Về phía mod nvh_hn: Em hoàn toàn không đồng ý với cách nói của bác, em dùng dịch vụ bưu điện trước giờ, cũng gửi hàng nghìn món nhưng trường hợp bác Hà là lần đầu tiên. Bác có nói tới nguyên tắc "em chẳng quan tâm bác gửi hàng cho em bằng đường nào, kiểu gì, em chỉ quan tâm là em sẽ nhận được hàng ", vậy em cũng có nguyên tắc "em chẳng quan tâm bác nhận được hàng kiểu gì, ai nhận hộ, em chỉ quan tâm em đã gửi hàng tới đúng địa chỉ bác cung cấp" thì cũng không thể nói là em sai được, bên bưu điện cũng có nguyên tắc "nếu người nhận đi vắng được phát cho người đi cùng hộ nhận thay" (em có trích dẫn bên dưới) thì làm sao. Trường hợp này em chỉ có thể giải quyết tình cảm chứ không thể mang luật ra nói chuyện vì bên nào cũng làm đúng luật

Chuyện xảy ra là điều không muốn cho cả hai bên, em cũng không muốn đào sâu chuyện làm gì, giá trị món hàng không cao nên cái em muốn là tìm một giải pháp tốt nhất mà không ảnh hưởng tới uy tín của em và hòa khí của ae trên này. Vì vậy em đề xuất giải pháp của em như sau:

Trong nguyên tắc của bên chuyển phát có ghi:

Nếu không có yêu cầu khác bưu gửi VExpress được phát tại địa chỉ người nhận tối đa 2 (02) lần, nếu người nhận đi vắng được phát cho người đi cùng hộ nhận thay. Trường hợp người nhận là cơ quan, tổ chức hoặc là cá nhân làm việc tại cơ quan, tổ chức đó thì bưu gửi được phát cho bộ phận hành chính, văn thư

Vậy trước mắt em nhờ bác Hà thử liên hệ bên Hành chính, văn thư, bảo vệ tại địa chỉ bác cung cấp xem có ai nhận hàng thay bác không? Nếu có thì không nói, nếu không nhờ bác báo giùm em để em khiếu nại bên bưu điện họ làm sai nguyên tắc và khi đó em sẽ có hướng giải quyết tình cảm với bác Hà để không mất lòng ae
 
Đề nghị các bác:

- Bác bán: Liên hệ với nơi gửi (Bưu điện): yêu cầu cung cấp hóa đơn chuyển phát, nhận hàng (người nhận, bộ phận nhận?) & hoàn thành trách nhiệm của người bán hàng.

- Bác mua: phối hợp với bác bán để kiểm tra lại thông tin người ký, người nhận hàng?

@Bác thể hiện uy tín & trách nhiệm kiểu này thì em thấy chẳng thuyết phục được ai đâu ạ:

em chẳng quan tâm bác nhận được hàng kiểu gì, ai nhận hộ, em chỉ quan tâm em đã gửi hàng tới đúng địa chỉ bác cung cấp" thì cũng không thể nói là em sai được, bên bưu điện cũng có nguyên tắc "nếu người nhận đi vắng được phát cho người đi cùng hộ nhận thay
 
Tôi lại thấy bác xukelop3e chỉ nhìn cái nhỏ mà ko nhìn ra cái lớn. Nếu xét về lí thì 1 giao dịch mua bán được coi như là hoàn tất khi người bán nhận được tiền và người mua nhận được hàng. Bác cũng trích dẫn cả quy định của dịch vu chuyển phát nhanh, nhưng rõ ràng ko phải là điều cốt yếu. Trong trường hợp này chính xác coi là giao dịch chưa hoàn thành, người bán đã nhận được tiền và người mua chưa nhận được hàng. Dù với bất cứ lý do nào thì bác xukalop3e cũng phải giao sản phẩm cho chủ topic hoặc hoàn lại tiền nếu ko có sp thay thế. Việc giải quyết mất hàng hóa thì bác xukelop3e làm việc với cái nơi bác gởi hàng. Bác chỉ có thể "nhờ" bác chủ topic đây liên hệ xem bên phát chuyển hàng tại đó và cơ quan nơi bác làm việc xem ai đã nhận gói hàng đó.
Việc bác nói bác có nguyên tắc riêng của bác nhưng rõ ràng là nguyên tắc đó đi sai cái quy tắc chung của tất cả mọi người đấy bác :P
 
Chừng nào mà nguời thắng đấu giá chỉ cung cấp tên công ty mà không có nguời nhận cụ thể thì bác nói là tại nguời thắng đấu giá đuợc. Hoặc bác quy định rủi ro về hàng hoá đuợc chuyển giao cho nguời nhận kể từ khi nguời giao gửi hàng tại dịch vụ chuyển phát. Chứ nguời thắng đưa tên rõ ràng, bác chấp nhận chuyển hàng toàn quốc mà giờ hàng chưa đến tay nguời nhận thì theo em bác đành chịu đuối về lý rồi.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top