Thắng đấu giá nhưng ko nhận được hàng.

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Theo em thì cũng rất nhiều bác có ý kiến rồi, ở đây cũng chưa thể phân định ai đúng ai sai, nếu em là người bán thì em sẽ chuyển cái thẻ khác cho người mua, (vì giá trị nó cũng không lớn, nếu giá trị lớn thì chắc là em cũng phải bàn lại với người mua để truy cứu trách nhiệm bên chuyển phát :D ) rồi hai bên cung làm rõ vấn đề, nếu bên mua tìm lại được người nhận kia thì chuyển lại cho người bán, chứ cứ như này em mà là người mua thì em cũng không chịu được và nói về lý thì người mua không cần biết, chỉ biết là mua bán và thoả thuận là chuyển phát nhanh đến địa chỉ của người nhận, về nguyên tắc thì phải giao đúng cho người có tên trên bưu phẩm, thế nhưng ở đây, nhân viên chuyển phát chưa làm tròn trách nhiệm của mình, còn cá nhân em thì em cũng toàn lấy địa chỉ cơ quan, ít khi lấy địa chỉ nhà riêng lắm vì em cũng đi suốt không có mặt ở cơ quan lẫn ở nhà :D nhưng chưa bao giờ thất lạc cả, mà em thấy nhân viên văn thư hay bảo vệ nhận thì nhân viên chuyển phát đều yêu cầu ký ghi rõ họ tên, bộ phận làm việc, hoặc số thẻ (ID) của người mà nhận hộ đó, cho nên trường hợp này thì nhân viên chuyển phát là người có lỗi đầu tiên vì không phát được cho đúng người có tên trong bưu phẩm thì phải yêu cầu người nhận hộ ký ghi rõ họ tên bọ phận công tác chứ, còn nói như một số bác là cứ phải giao đúng cho người có tên trong bưu phẩm cũng khó, ví dụ một số cơ quan không cho nhân viên chuyển phát tiếp cận với khu vực mà người nhận đó làm việc thì sao chuyển được, mà nhờ gọi thì không được ..v.v. cũng có lần em gặp trường hợp thế này, em bé VP nhận hộ em sau đó cất vào tủ của em ấy, hôm sau nhà em ấy có việc, em ấy nghỉ 3 ngày liền thế là em cứ alo cho bác bán hàng, bác bán hàng nói chuyển rồi, hỏi nhân viêc đã phát rồi, hỏi mãi mới ra được người nhận là ... số thẻ... bộ phận VP. trong trường hợp này thì ngay lúc đầu trong đầu em cũng có ý nghĩ là hay bác bán quên chưa gửi cho mình chứ gửi rồi gì mà 4 ngày rồi chưa đến nơi, cuối cùng hai bên cũng đều bình tĩnh để xác minh. Vài lời chia sẻ cùng các bác, có gì không phải thì bác bán/bác mua bỏ quá cho, em chỉ nói lên cái suy nghĩ của em.
 
Em đã hỏi bên văn phòng hành chính nhưng không ai nói rằng đã nhận được hàng chuyển phát nào của bưu điện cả. Nếu bác xukalop3e nhất quyết không chịu nhận lỗi về mình thì em cũng đành chịu vì bác ấy nắm đằng chuôi rồi, coi như em mất tiền oan. Nhưng em cũng thấy đáng chán cho thái độ buôn bán của bác. Câu cửa miêng của dân kinh doanh là "Khách hàng là thượng đế" và "Khách hàng luôn luôn đúng" nhưng bác lại không coi trọng điều này.
 
Về lý hay về tình thì bác bán hàng đều không đúng. Chẳng có cái gì quy định là bác mua phải tìm hiểu hay hỏi ai cả. Hàng đến tay thì giao dịch hoàn tất. Hàng chưa đến tay người nhận thì có nói gì cũng là do người bán. Nếu bán hàng mà chối bỏ trách nhiệm thì còn gì để nói nữa.

Em chỉ cần lấy ví dụ nhỏ thôi: Bên bán móc ngoặc với bên chuyển, cứ coi như đã chuyển, ký đại một cái, rồi bảo chuyển hàng rồi thì có được không ạ? Em chỉ ví dụ thôi, chứ chắc bác bán chẳng rảnh đến thế với món hàng bé tý như cái thẻ kia. :D
 
Cá nhân mình thấy lý do bạn Xuka đưa ra nó cứ lớp 3 thế nào ý. Hơi bị lý sự cùn. :D
 
Đề nghị muộn nhất là hết thứ 6 tuần sau (ngày 13/4/2012), 2 bác thông báo lại tình hình giao dịch của topic này.

Xin cảm ơn!
 
Mà mấy công ty Cpn làm ăn nhiều khi tắc trách lắm, cty mình nhiều khi nhận toàn những thứ gửi cho cơ quan khác, cảm giác rằng mấy bạn giao hàng cứ giao cho xong.
 
Không biết cơ chế ở cty hay cơ quan các bác như thế nào, riêng cty của e thì quy trình của văn thư là thế này:
nếu cá nhân ( nhân viên cty ) có bưu phẩm hay thư bảo đảm, thì văn thư nhận và có ký nhận của văn thư, vì vậy không có chuyện thất lạc hàng hóa được. còn bảo vệ không có quyền nhận và bên chuyển phát cũng không giám giao.
em thường mua hàng từ xa và cũng đã nhận nhiều hàng đều lấy địa chỉ cty. khi hàng về đến cty nếu e có ở cty thì văn thư alo cái là xuống ký nhận luôn, còn kg có mặt em ở đó thì văn thư ký nhận và giao lại sau.
vụ này hàng hóa thất lạc bác thắng đấu giá đã chuyển tiền mà kg nhận đc hàng thì bất công với bác ấy quá. theo em thì bác chủ nên chuyển mặt hàng khác (giá trị tương đương) cho bác ấy, còn bác khiếu nại bên chuyển phát sau.bác còn tham gia trên HH lâu dài mà, đừng để mất uy tín thì cá nhân bác thiệt thòi lắm :)
 
....
........Câu cửa miêng của dân kinh doanh là "Khách hàng là thượng đế" và "Khách hàng luôn luôn đúng" nhưng bác lại không coi trọng điều này.
Câu này bác lại đụng chạm rồi, em cũng là "rân" kinh doanh ạ, nhưng câu cửa miệng của em khác :D
" Khách hàng 95% là luôn luôn đúng, 5% còn lại làm cho người bán hàng cực kỳ mệt mỏi" =))
Em đùa tí cho nó vui ạ :D
Không biết việc của hai bác giải quyết thế nào rồi nhể ???
 
Vẫn chưa thấy bác xukalop3e nói gì với em. Nói chung dễ là vụ này em chịu roài, may mà giá trị không cao nhưng mất lòng tin quá.
 
Đầu tiên cho mình xin lỗi bác Hà, toàn thể ace HHVN vì 1 chuyện nhỏ mà lại phiền tới quá nhiều ace, và cũng xin cảm ơn tất cả mọi người đã tham gia đóng góp ý kiến cho trường hợp của em.

Qua ý kiến của các bác, em đặt trường hợp mình vào bác Hà và nhận thấy mình cũng chưa hoàn thành trách nhiệm người bán là việc hàng tới tận tay bác Hà. Hôm nay ship hàng Tín Thành cho các bác ngoài miền Bắc, hỏi em nhận hàng em mới phát hiện ra có thể ghi thêm phần "yêu cầu gửi đúng tên người nhận" về việc này những lần ship hàng sau em sẽ rút kinh nghiệm

Như coment trước của em cũng đã nói
Vậy trước mắt em nhờ bác Hà thử liên hệ bên Hành chính, văn thư, bảo vệ tại địa chỉ bác cung cấp xem có ai nhận hàng thay bác không? Nếu có thì không nói, nếu không nhờ bác báo giùm em để em khiếu nại bên bưu điện họ làm sai nguyên tắc và khi đó em sẽ có hướng giải quyết tình cảm với bác Hà để không mất lòng ae

Và bác Hà cũng khẳng định là các bộ phận khác bên bác không hề nhận thay bác, đồng nghĩa việc này lỗi hoàn toàn bên chuyển phát. Và em cũng sẽ làm đúng lời hứa là "khiếu nại bên bưu điện làm sai nguyên tắc đồng thời có hướng giải quyết tình cảm để không mất lòng ae"

Vậy em xin phép được gửi lại cho bác Hà một cái khác bằng dịch vụ Tín Thành, kèm theo em cũng muốn gửi lời xin lỗi tới bác đã chịu nhiều phiền hà trong sự việc này. Em cũng muốn xin bác Hà cho em xin địa chỉ cụ thể nhà bác để việc ship hàng không gặp phiền hà như lần này, về địa chỉ nhà bác có thể pm riêng với em để đảm bảo bí mật cá nhân. Riêng việc khiếu nại của em và bên bưu điện em sẽ lên trình bày với các bác cụ thể ngay sau khi có kết quả.

Em cũng xin cảm ơn các bác đã đóng ý kiến khách quan giúp em xử lý vụ việc, cảm ơn Mod Lam son cùng các bác khác đã có những lời lẽ mềm mỏng, cảm ơn Mod nvh_hn và các bác khác đã có những lời lẽ thẳng thắn mang tính chất góp ý để việc tạo dựng uy tín và phong cách bán hàng của em hoàn thiện hơn.



P/S: Em có hai điều nhỏ nữa muốn nói:

Một điều rất muốn nói là giải thích về ví dụ của bác luonghoanganh rằng khi gửi hàng bên bưu điện đều có phiếu cho người gửi giữ lại, trên bill có mộc tròn và cái phiếu đó lần nào gửi hàng về em cũng giữ để đề phòng sự cố. Và dù em có rảnh như bác lấy ví dụ cũng không thể nào dám đùa với cái mộc tròn đó được vì nó liên quan đến pháp luật bác ạ. Dù sao em cũng cám ơn bác đã góp ý thẳng thắn, chỉ là bác lấy cái ví dụ làm em hơi nhột nên có đôi dòng giải thích.

Hai là việc bác dauyeu coment hơi quá đáng trong topic đấu giá của em: http://handheld.vn/threads/248587-D...-KT-23h11-ngay-7-4-2012?p=1907012#post1907012 Thực ra khi xảy ra vụ việc thì em cũng phải có thời gian xác minh và góp ý vì sự cố này là lần đầu tiên em gặp phải, em cũng đề ra hướng giải quyết nhờ bác Hà hỏi các bên liên quan rồi em sẽ giải quyết tình cảm mà coment trước em đã ghi chứ không phải cách giải quyết cực đoan như bác coment. Nếu được nhờ mod move coment của bác dauyeu vào mục "phản hồi giao dịch" để không ảnh hưởng đến topic của em

Chân thành cảm ơn các bác
 
Các bác nói bưu điện làm ăn tắc trách như thế làm em ngại quá. Vì cả đại gia đình nhà em đều dân bưu điện cả. Xin thưa các bác rằng ko một nhân viên bưu điện nào đi phát hàng cho người không đúng tên nhận cả. Khi các bác nhận hàng đều phải xuất trình CMND, chưa kể phải trả lời đúng câu hỏi kiểm tra. Vd :" Người gởi cho anh(chị) tên gì ? gởi món hàng gì???.....". Cái đó gọi là nghiệp vụ bưu điện đấy ạ. Vì vậy bác gởi hàng cần làm đơn khiếu nại với bưu điện nếu họ trả lời là đã phát cho ai đó tên Loan. Giá trị món hàng không lớn nên tôi nghĩ không đến mức phải to tiếng với nhau đâu :P
Đống ý với ý kiến của bác.. em cũng thường xuyên đi nhận hàng, họ luôn đòi CMND và buộc phải ký xác nhận, Trường hợp người nhận họ cũng buộc phải đưa CMND của người nhận hộ và buộc người nhận hộ phải ký xác nhận... lúc thì em nhận trực tiếp lúc thì bà Cô nhận hộ vì ở chung 1 nhà...
Việc này bác chủ phải khiếu nạo bên dịch vụ chuyển phát của bác rồi..
 
Vâng em xin cảm ơn bác xukalope3 đã có hướng giải quyết tình cảm trong vụ này. Còn về địa chỉ nhận hàng thì em không thể nhận hàng tại nhà được vì tín thành chỉ giao hàng khi biết địa chỉ chính xác mà em ở ngoại thành không có số nhà cộng với việc em đi làm đến 9h tối mới về vì phải học thêm. Nếu bác ship Tín Thành thì yên tâm là chắc chắn em sẽ nhận được hàng dù có sai địa chỉ vì họ đều gọi điện xác thực thì mới chuyển hàng ạ. Có một vài lần lúc em không ở công ti mà họ gọi điện thì cũng hẹn nhau ở nơi khác gần hơn để tiện chuyển hàng không vấn đề gì. Lỗi này em nghĩ là do bên bưu điện chủ quan tắc trách thậm chí có khi còn gửi nhầm địa chỉ vì Bà Triệu có vài số nhà cùng 80 (phân biệt 80-80A). Sau vụ này em nghĩ các bác chuyển hàng thì nên lựa chọn dịch vụ gửi hàng có tính đảm bảo hơn.

Bác xukalop3e nếu thấy địa chỉ 80 Bà Triệu không ổn thì hãy gửi đến hội sở của ngân hàng Techcombank cho em là 72 Bà Triệu nhé (thực ra em làm việc ở chi nhánh 80 Bà Triệu nhưng nếu cần chắc chắn không nhầm thì bác chuyển sang 72 Bà Triệu cũng được vì bên 80 Bà Triệu không có lễ tân đâu ạ). Thông tin số điện thoại và tên người nhận thì em đã gửi cho bác và cũng ghi rõ ở chữ kí rồi. Thank bác.
 
Đầu tiên cho mình xin lỗi bác Hà, toàn thể ace HHVN vì 1 chuyện nhỏ mà lại phiền tới quá nhiều ace, và cũng xin cảm ơn tất cả mọi người đã tham gia đóng góp ý kiến cho trường hợp của em.

Qua ý kiến của các bác, em đặt trường hợp mình vào bác Hà và nhận thấy mình cũng chưa hoàn thành trách nhiệm người bán là việc hàng tới tận tay bác Hà. Hôm nay ship hàng Tín Thành cho các bác ngoài miền Bắc, hỏi em nhận hàng em mới phát hiện ra có thể ghi thêm phần "yêu cầu gửi đúng tên người nhận" về việc này những lần ship hàng sau em sẽ rút kinh nghiệm

Như coment trước của em cũng đã nói


Và bác Hà cũng khẳng định là các bộ phận khác bên bác không hề nhận thay bác, đồng nghĩa việc này lỗi hoàn toàn bên chuyển phát. Và em cũng sẽ làm đúng lời hứa là "khiếu nại bên bưu điện làm sai nguyên tắc đồng thời có hướng giải quyết tình cảm để không mất lòng ae"

Vậy em xin phép được gửi lại cho bác Hà một cái khác bằng dịch vụ Tín Thành, kèm theo em cũng muốn gửi lời xin lỗi tới bác đã chịu nhiều phiền hà trong sự việc này. Em cũng muốn xin bác Hà cho em xin địa chỉ cụ thể nhà bác để việc ship hàng không gặp phiền hà như lần này, về địa chỉ nhà bác có thể pm riêng với em để đảm bảo bí mật cá nhân. Riêng việc khiếu nại của em và bên bưu điện em sẽ lên trình bày với các bác cụ thể ngay sau khi có kết quả.

Em cũng xin cảm ơn các bác đã đóng ý kiến khách quan giúp em xử lý vụ việc, cảm ơn Mod Lam son cùng các bác khác đã có những lời lẽ mềm mỏng, cảm ơn Mod nvh_hn và các bác khác đã có những lời lẽ thẳng thắn mang tính chất góp ý để việc tạo dựng uy tín và phong cách bán hàng của em hoàn thiện hơn.



P/S: Em có hai điều nhỏ nữa muốn nói:

Một điều rất muốn nói là giải thích về ví dụ của bác luonghoanganh rằng khi gửi hàng bên bưu điện đều có phiếu cho người gửi giữ lại, trên bill có mộc tròn và cái phiếu đó lần nào gửi hàng về em cũng giữ để đề phòng sự cố. Và dù em có rảnh như bác lấy ví dụ cũng không thể nào dám đùa với cái mộc tròn đó được vì nó liên quan đến pháp luật bác ạ. Dù sao em cũng cám ơn bác đã góp ý thẳng thắn, chỉ là bác lấy cái ví dụ làm em hơi nhột nên có đôi dòng giải thích.

Hai là việc bác dauyeu coment hơi quá đáng trong topic đấu giá của em: http://handheld.vn/threads/248587-D...-KT-23h11-ngay-7-4-2012?p=1907012#post1907012 Thực ra khi xảy ra vụ việc thì em cũng phải có thời gian xác minh và góp ý vì sự cố này là lần đầu tiên em gặp phải, em cũng đề ra hướng giải quyết nhờ bác Hà hỏi các bên liên quan rồi em sẽ giải quyết tình cảm mà coment trước em đã ghi chứ không phải cách giải quyết cực đoan như bác coment. Nếu được nhờ mod move coment của bác dauyeu vào mục "phản hồi giao dịch" để không ảnh hưởng đến topic của em

Chân thành cảm ơn các bác

Sao bác không khiếu lại bưu điện đã, mình biết bác bị áp lực từ nhiều phía nhưng bác cũng giữ lập trường của rieng mình chứ, Mod cho bác 1 tuần để làm cho ra le còn gì? ( giả sử món hàng là cái IP4 nếu gặp trường hợp như vậy bác sẽ gửi cái IP4 khác ah.)
 
Sao bác không khiếu lại bưu điện đã, mình biết bác bị áp lực từ nhiều phía nhưng bác cũng giữ lập trường của rieng mình chứ, Mod cho bác 1 tuần để làm cho ra le còn gì? ( giả sử món hàng là cái IP4 nếu gặp trường hợp như vậy bác sẽ gửi cái IP4 khác ah.)

- Vì là dân kinh doanh (tức là hàng có sẵn) nên bác ấy mới gửi trước để giữ uy tín, còn khiếu nại là giải quyết sau.

- Hôm trước có bác nhờ em làm trung gian mua bán, trong quá trình gửi hàng hóa cũng bị thất lạc (& chưa tìm thấy); Bác ấy phải báo để em chuyển tiền trả lại người mua chứ còn cách nào khác hả bác: người mua không nhận được hàng (tức là giao dịch chưa hoàn tất) thì làm sao mà người bán đòi trả tiền? Kinh doanh qua mạng nó có đặc thù khác mua bán trực tiếp chứ bác;)
 
Em đã hỏi bên văn phòng hành chính nhưng không ai nói rằng đã nhận được hàng chuyển phát nào của bưu điện cả. Nếu bác xukalop3e nhất quyết không chịu nhận lỗi về mình thì em cũng đành chịu vì bác ấy nắm đằng chuôi rồi, coi như em mất tiền oan. Nhưng em cũng thấy đáng chán cho thái độ buôn bán của bác. Câu cửa miêng của dân kinh doanh là "Khách hàng là thượng đế" và "Khách hàng luôn luôn đúng" nhưng bác lại không coi trọng điều này.

Nói chung là trong trường hợp này bác đúng, tiền đã gửi, địa chỉ có, số điện thoại có, ko cần quan tâm hàng gửi thế nào nhưng hàng ko đến tay là bên bán phải có trách nhiệm bồi thường
Còn khách hàng là thượng đế hay khách hàng luôn đúng, xin lỗi, với em khách hàng là người bỏ tiền ra mua hàng thôi nhé, khách có thể thích thì mua, ko thích mời ra chỗ khác, đừng nghĩ trong túi có tiền mà thành thượng đế được, hy vọng ko đọc được câu này lần nào nữa =))
 
Cuối cùng mọi chuyện cũng được xử lý êm đẹp :)
Thank bác
Sao bác không khiếu lại bưu điện đã, mình biết bác bị áp lực từ nhiều phía nhưng bác cũng giữ lập trường của rieng mình chứ, Mod cho bác 1 tuần để làm cho ra le còn gì? ( giả sử món hàng là cái IP4 nếu gặp trường hợp như vậy bác sẽ gửi cái IP4 khác ah.)
Cảm ơn bác đã thông cảm với em, em làm khiếu nại bên Bưu điện từ hôm 5/4 rồi, ngay lúc em nhận được câu trả lời đã phát hàng cho người tên "Loan" từ phía bưu điện. Và em gửi cho bác Hà 1 cái bồi thường vì nếu kiện được bên bưu điện thì em sẽ được bồi thường, nếu không thì em phải chịu thiệt thòi, và trong cả 2 trường hợp em vẫn phải đền bù bác Hà 1 cái để hoàn thành trách nhiệm người bán nên em chọn cách gửi trước, đợi kết quả kiện sau để giữ uy tín trước rồi nghĩ tới quyền lợi của mình sau
- Vì là dân kinh doanh (tức là hàng có sẵn) nên bác ấy mới gửi trước để giữ uy tín, còn khiếu nại là giải quyết sau.

- Hôm trước có bác nhờ em làm trung gian mua bán, trong quá trình gửi hàng hóa cũng bị thất lạc (& chưa tìm thấy); Bác ấy phải báo để em chuyển tiền trả lại người mua chứ còn cách nào khác hả bác: người mua không nhận được hàng (tức là giao dịch chưa hoàn tất) thì làm sao mà người bán đòi trả tiền? Kinh doanh qua mạng nó có đặc thù khác mua bán trực tiếp chứ bác;)
Cảm ơn mod nvh_hn đã giúp em hoàn thành vụ việc, trước giờ bác là mod hay giúp em nhất mà từ lúc em nói câu trách nhiệm người bán toàn thấy bác mod Lam son giúp em, chả thấy bác giúp gì cả. Có gì thiếu chuyên nghiệp trong cách xử lý mong ae bỏ qua cho nhau vì 1 HHVN ngày càng lớn mạnh và uy tín :)

Đã gửi hàng cho bác Hà trong chiều nay, vận đơn Tín Thành của bác là 10371317. Em gửi tới 80 Bà Triệu, có yêu cầu "Gửi đúng tên người nhận". Khi nào bác nhận được hàng confirm giúp em 1 tiếng nhé :)

Cảm ơn toàn bộ thành viên HHVN, sau cơn mưa trời lại sáng. Hy vọng ae vẫn ủng hộ em nhiệt tình như những ngày chưa xảy ra sự cố này :)
 
Buồn thiệt chứ!May ở đây là handheld và đa số các comment trong này bênh vực chủ topic,người bán thấy thiệt thòi nhiều quá nên đành ngậm ngùi gửi cái thẻ khác.....nếu đây ko phải là handheld thì chắc bác mua hàng mất oan mấy trăm ngàn vì hàng gửi ko đến rồi.
Em chỉ nói thiệt mod đừng chém em....
 
Vâng handheld đã từ lâu luôn là một diễn đàn rất uy tín roài nên em mới yên tâm giao dịch online trên này. Chứ nếu mua ở chỗ khác thì thôi em chả buồn khiếu nại làm gì nữa, coi như mất luôn. Thank bác xukalop3e, các mod và mọi người nhé. Hi vọng ko ai bị xui xẻo như em và bác xukalop3e nữa ạ.
 
Cá nhân tôi nhận xét người mua lẫn người bán nói chung đều tốt, mua bán đàng hoàng chứ không ai lừa đảo ai.Tuy nhiên trong lúc xui xẻo hàng hóa bị thất lạc chưa tìm ra nguyên nhân cả hai bên đều kiên quyết bảo vệ lý lẽ của mình và chỉ biết có mình chứ không quan tâm đến đối tác nên trong lời nói đôi lúc có vẻ nặng nề và không đúng mực nhưng thực ra vẫn chưa có gì nghiêm trọng.

Người ta thường nói "người trong thì tối, người ngoài thì sáng", trong lúc anh em bối rối chúng ta nếu có thể nên phân tích đúng sai, có tình có lý để người trong cuộc có hướng xử lý đúng đắn chứ không nên "chém gió" một cách vô tội vạ sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm lý những người bạn của chúng ta rất nhiều.

Tôi rất hoan nghênh bạn xukalop3e đã thể hiện tốt tinh thần "luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu" vậy khi vụ việc này giải quyết xong anh em nếu có nhu cầu nên tiếp tục ủng hộ bạn xukalop3e như đã từng ủng hộ trước đó.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Back
Top