• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile ngày 20/6/2008

NgocVNPT

New Member
91% người Nhật nói "Không" với iPhone 3G

Theo một cuộc điều tra mới nhất tại Nhật, một con số ngạc nhiên là 91% người đựoc hỏi nói "Không" với iPhone 3G.

01.jpg

Ảnh: internet

iSHARE vừa thực hiện một cuộc điều tra thú vị nhằm "đo" mức độ yêu quý iPhone 3G của người dân Nhật Bản. Những người tham gia nghiên cứu này chủ yếu là những người vị thành niên trong độ tuổi 20- 49. Con số cuối cùng là một sự ngạc nhiên lớn: chỉ có 9% số người được hỏi trả lời họ sẽ mua 1 chiếc iPhone 3G.

Cuộc điều tra này được tiến hành từ ngày 5 - 6 tháng 6 tại Nhật Bản, ngay trước ngày công bố chính thức về tính năng cũng như giá của iPhone thế hệ 2. So sánh với kết quả của một năm trước đó thì có thể thế thấy sức hút của iPhone giảm đi nhiều trong mắt người dân đất nước Phù Tang. Lí giải cho việc này, nghiên cứu chỉ ra là do: pin của iPhone 3G vẫn chưa có cải thiện nhiều so với phiên bản cũ.

Softbank, nhà phân phối iPhone tại Nhật sẽ không vui khi kết quả từ cuộc điều tra cho hay, chỉ có một nửa trong số 9% sẽ đăng kí mua máy của Softbank.
(Theo Mobilenet)
 
iPhone 3G: Kỳ vọng lớn - Thất vọng nhiều

Kể từ khi Apple công bố những thông tin chính thức về "quả bom tấn" iPhone 3G, cả thế giới công nghệ như đựơc hâm nóng. Các diễn đàn xôn xao còn các trang web thì tràn ngập trông tin về chiếc điện thoại danh tiếng này.

01.jpg


Tuy vây, với những gì mà Quả táo hé lộ thì liệu iPhone 3G có thực sự làm thoả mãn kỳ vọng của người hâm mộ? Hay đây sẽ là nỗi thất vọng lớn nhất của mùa hè năm nay?

Ngoài những đặc điểm được Apple quảng bá là vượt trội, thì xung quanh iPhone 3G cũng không ít những lời bàn tán về những nhược điểm chí mạng của “chú dế đắt giá” này.

199 USD – Món hời hay thủ đoạn Marketing tinh vi?

Nhiều người đã thắc mắc thậm chí là ăn mừng khi thấy giá của iPhone 3G rẻ đến bất ngờ: 199 USD với phiên bản 8GB và 299 USD cho phiên bản 16GB - rẻ 1 nửa so với iPhone 2G.

Nhưng đây chỉ là một trong những chiêu thức Marketing của “Quả táo nước Mỹ” đất nước vốn nổi tiếng thế giới với những thủ thuật kinh doanh điêu luyện. Để được sở hữu chú dế” thông minh này với giá như "mơ" bạn phải ký hợp đồng 2 năm với AT&T. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu như AT&T không tăng thêm 10 USD mỗi tháng (so với 20 USD trước đây). Chỉ cần làm một phép tính đơn giản, mọi chuyện sẽ sáng tỏ: các thượng đế sẽ phải trả thêm tổng cộng 240 USD cho mỗi chiếc iPhone 3G. Thế là chỉ bằng một mẹo nho nhỏ, Apple đã bán iPhone 3G đắt hơn 40 USD so với iPhone 2G mà vẫn được “tiếng” là giá rẻ.

Đa phương tiện mà thiếu đủ thứ !?

02.jpg

Ảnh: internet

Apple vẫn tự hào bởi iPhone 3G là một phương tiện truyền thông đa phương tiện thực thụ. Thế nhưng liệu kịch bản có theo đúng như những gì Quả táo căn dở đạo diễn? Chỉ cần lướt qua bảng thông số kỹ thuật, những người hiểu biết chút ít về công nghệ cũng dễ dàng bắt gọn những yếu điểm chết người của iPhone 3G.

  • Không MMS.
Đây là nhược điểm đầu tiên khiến iPhone 3G bị chỉ trích nghiêm trọng. Nếu bạn “chẳng may” được ai đó gửi cho một tin nhắn MMS thì bạn đành phải ngậm “bồ hòn làm ngọt” bởi Apple đã “quên”mất chức năng này. Trong khi hiện nay trên thị trường, hầu hết smartphone nào cũng dễ dàng gửi và nhận MMS thì siêu “dế” lại…bó tay.

  • Lại chuyện camera.
Tưởng chừng sau những lời phê bình về camera chỉ 2 Megapixel của iPhone 2G, Apple sẽ khắc phục trong phiên bản mới này. Thế nhưng, ông chủ Apple vẫn vô tư bỏ qua thiết sót này. Không có chế độ tự động lấy nét, không flash, không thể ghi video iPhone 3G dễ dàng bị những đối thủ đến từ Nokia, Sony Ericsson hay Samsung vượt mặt. Hơn nữa, trong khi vô số những thiết bị cầm tay với công nghệ tầm trung có khả năng kết nối 3G có một camera thứ 2 cho video-call thì iphone 3G giống “tiền bối” 2G lại không có chức năng này.

  • Bluetooth.
Mặc dù iPhone 3G được trang bị Bluetooth 2.0 nhưng lại không hỗ trợ A2DP (Advanced Audio Distribution Profile). Bluetooth 2.0 có A2DP là một đặc điểm thông dụng cho bất cứ máy cầm tay định hướng đa phương tiện nào. Thiếu mất chức năng quan trọng này, iPhone 3G chưa thể trở thành một thiết bị đa truyền thông đúng nghĩa.

03.jpg


4. Không có thẻ nhớ ngoài.
Đành rằng với bộ nhớ là 8/16 GB iPhone 3G đã khá tự tin thế nhưng với những khả năng hơn hẳn như vậy thì bộ nhớ này có lẽ không đủ. Nhìn sang người “bạn đồng trang lứa” Samsung Omnia, chắc hẳn iPhone 3G sẽ phải cúi mình xấu hổ.

5. Những yếu điểm khác.
Xét về mặt kích thước thì iPhone 3G lớn hơn phiên bản cũ, vỏ chỉ được chế tạo bằng nhựa nên nhẹ hơn nhưng bù lại dễ trơn trượt, không bền và kém phần sang trọng. Hệ thống định vị GPS còn thô sơ, không có 3D mapping, không có chức năng Cut –Paste.

Kỳ vọng lớn - Thất vọng lớn.
Apple đã từng khiến thế giới choáng ngợp khi chỉ với iPhone 2G đã khiến một loạt những tên tuổi lớn của ngành sản xuất điện thoại di động phải cúi mặt. Từ khắp nơi, những tín đồ công nghệ kỳ vọng vào một tương lai sáng sủa của nền công nghiệp không dây.

Mặc dù chưa chính thức ra mắt, vẫn chưa ai được sở hứu một chiêc iPhone 3G thực thụ, nhưng với những gì mà iPhone 3G trình diễn không khỏi khiến nhiều fan hâm mộ thất vọng. Khi mà sự cạnh tranh giữa các đại gia trong thế giới điện thoại di động khốc liệt hơn bao giờ hết, trước búa rìu dư luận iPhone 3G liệu có trở thành một “cơn bão” hay sẽ chỉ là một cơn gió nóng thổi qua rồi biến mất?
(Theo Mobilenet)
 
Viettel Telecom cung cấp dịch vụ “i Share - Sẻ chia tài khoản”

Công ty viễn thông Viettel chính thức cung cấp dịch vụ “i Share - Sẻ chia tài khoản” cho tất cả các thuê bao di động trả trước. Theo đó dịch vụ cho phép các thuê bao di động trả trước của Viettel chuyển tiền trong tài khoản cho nhau từ máy điện thoại di động. Hiện nay, Viettel là mạng di động đầu tiên ở Việt Nam cung cấp dịch vụ này.

Dịch vụ “i Share” cho phép các thuê bao di động trả trước của Viettel chia sẻ tài khoản. Khách hàng đăng ký dịch vụ “i Share - Sẻ chia tài khoản” sẽ được miễn phí dùng trong thời gian từ 20/05 – 20/08/2008.

1.jpg

Dịch vụ “i Share” cho phép các thuê bao di động trả trước của Viettel chia sẻ tài khoản

Điều kiện để các thuê bao chuyển tiền

- Thuê bao trả trước có thời gian hoạt động lớn hơn hoặc bằng 6 tháng (180 ngày) tính từ ngày kích hoạt thuê bao.

- Tại thời điểm chuyển tiền thuê bao phải hoạt động 2 chiều

- Số tiền chuyển nhỏ hơn hoặc bằng số tiền đang có trong tài khoản.

Điều kiện để các thuê bao nhận tiền

Là các thuê bao trả trước đang hoạt động 2 chiều tại thời điểm nhận tiền.

Khách hàng không mất phí đăng kí sử dụng dịch vụ, không mất phí thuê bao tháng chỉ mất phí chuyển tiền là 5% số tiền của một lần chuyển.

Các khách hàng khi đăng kí sử dụng dịch vụ sẽ được cấp mật khẩu để đảm bảo tài khoản của khách hàng không bị chuyển tiền khi chưa có sự đồng ý của chủ thuê bao.

Để biết thêm chi tiết khách hàng có thể gọi tới tổng đài hỗ trợ 18008198, 19008198 hoặc truy cập trang website: vietteltelecom.vn

Cách nhắn tin lấy mật khẩu và chuyển tiền.

Bước 1: Khách hàng lấy mật khẩu chuyển tiền

Khách hàng nhắn tin theo cấu trúc: MK chuyen tien gửi đến 136 để lấy mật khẩu chuyển tiền.

Lưu ý: Khách hàng chỉ được cấp mật khẩu một lần.

Bước 2: Khách hàng thực hiện chuyển tiền

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng gửi mã lệnh theo cú pháp:

*136*Mat khau*Thue bao nhan tien*So tien chuyen#* ấn ok

Ví dụ:


- Mật khẩu chuyển tiền của khách hàng là 12345678

- Số tiền khách hàng chuyển là 50.000 đồng

- Số thuê bao nhận tiền là 01688168168

Khách hàng chuyển tiền cho số thuê bao trên sẽ thao tác trên bàn phím như sau:

*136*12345678*016881168168*50000# Và ấn ok

Thay đổi và cấp lại mật khẩu:

- Thay đổi mật khẩu: Khách hàng gọi đến số 900 và làm theo hướng dẫn.

- Cấp lại mật khẩu: Khách hàng gọi đến hệ thống 19008198 (phí 200đ/phút) và làm theo hướng dẫn.
(Theo Mobilenet)
 
Tìm kiếm di động: Lại là Google thống trị

Gã khổng lồ tìm kiếm trực tuyến dễ dàng bỏ xa các đối thủ khác trên địa hạt tìm kiếm di động trong quý I/2008, khi một mình một ngựa kiểm soát tới 61% thị phần.


Nguồn: Tech2

Lịch sử lặp lại?

Trong khi ấy, thị phần của Á quân Yahoo chỉ đạt vẻn vẹn 18%. Đứng thứ ba vẫn là Microsoft với thị phần hết sức khiêm tốn là 5%, hãng nghiên cứu Nielsen Mobile cho biết. Như vậy là kể cả khi gộp chung với nhau, miếng bánh của Yahoo - Microsoft cũng chỉ bằng non một phần ba so với đại địch Google.

Một thông tin an ủi cho Yahoo là khoảng cách chênh lệch về tần suất tìm kiếm có vẻ ít hơn. Tính trung bình, người dùng di động sử dụng công cụ Google để tìm kiếm 9 lần/tháng.

Trong khi ấy, khách hàng của Yahoo tiến hành khoảng 6,7 lượt tìm kiếm/tháng.

Đại bộ phận người dùng di động chỉ tìm kiếm các thông tin tổng hợp, chung chung. Chỉ có 29% người dùng Google và 24% người dùng Yahoo tìm kiếm thông tin mang tính địa phương như nhà hàng, khách sạn... mà thôi.

Với việc ngày càng có nhiều mẫu điện thoại di động được trang bị tính năng định vị GPS tích hợp, giới phân tích dự đoán thị trường tìm kiếm di động sẽ trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Quảng cáo GPS

Sôi động nhất phải kể đến mảng quảng cáo-dựa-trên-địa-điểm. Lấy thí dụ, dịch vụ GPS sẽ định vị vị trí hiện tại của thuê bao là ở quận A, thành phố Y.

Khi ấy, mạng di động sẽ tự động gửi những tin nhắn quảng cáo về khách sạn, quán ăn, ngân hàng... có địa chỉ gần nơi thuê bao đang đứng.

Phản ứng trước nghiên cứu mới nhất của Nielsen Mobile, Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google không thể giấu nổi sự sung sướng.

"Có vẻ như ĐTDĐ sẽ trở thành phương tiện thu hút quảng cáo mạnh mẽ nhất trong tương lai", Schmidt dự đoán.

Hiện tại, Google đang kiểm soát hơn 70% thị phần của thị trường tìm kiếm web, bỏ xa hai đối thủ thứ hai và thứ ba là Yahoo (19%) và Microsoft (9%).

Đều xác định di động chính là mảnh đất màu mỡ tiếp theo, cả Google, Microsoft lẫn Yahoo đã triển khai nhiều sáng kiến và nước cờ chiến lược để chinh phục lãnh địa mới mẻ này.

Mục tiêu tất nhiên là giành lấy vị trí số 1 về tìm kiếm di động, để từ đó thu hút dòng tiền quảng cáo.

Nhân tố iPhone

Một trong những chìa khóa làm nên thành công của Google ở địa hạt di động là việc công cụ tìm kiếm này được chọn là công cụ mặc định trên Apple iPhone.

Riêng trong tháng 2/2008, số lượt tìm kiếm bằng iPhone cao gấp 50 lần so với bất cứ mẫu smartphone kết nối Internet nào khác.

Sở hữu màn hình cảm ứng ngoại cỡ và trình duyệt Safari di động ưu việt, iPhone được đánh giá là mang đến trải nghiệm web di động một cách thực thụ, hoàn chỉnh cho người dùng.

Cũng chính vì thế, tỷ lệ người dùng iPhone để lướt Net luôn cao hơn hẳn so với các dòng máy đối thủ.

Với việc hệ điều hành di động Android sắp ra mắt chính thức, Google hy vọng hãng sẽ còn thu hút được nhiều lượt tìm kiếm hơn nữa.

Để đối phó lại Android, Yahoo cũng dự định khai trương dịch vụ Yahoo Go 3.0 trong quý II năm nay.

Mặc dù vậy, cả Google lẫn Yahoo đều cần cố gắng hơn nữa trong việc chăm sóc người dùng.
Theo thăm dò của Nielson, chỉ có 44% người dùng Google và 40% người dùng Yahoo tỏ ra hài lòng với chất lượng tìm kiếm mà thôi.
(Theo Thongtincongnghe)
 
Vô số ý tưởng thiết kế điện thoại như đùa đã thành hiện thực


Điện thoại viễn tưởng của những năm 60 nằm ở bất kỳ đâu như gối ôm, bút, thắt lưng, kem ốc quế... đều đã được sản xuất và xuất hiện trên thị trường.

mo2.jpg


Điện thoại trên thắt lưng của NEC (Nhật Bản) được giới thiệu tại Hội chợ công nghệ không dây Nhật Bản năm 2007.


mo3.jpg

Chiếc bút P7 của Haier được trang bị điện thoại tích hợp để đàm thoại một cách bí mật, dài 22 cm.


mo4.jpg

Bằng sáng chế đã được cấp cho vô lăng gắn điện thoại, giúp người dùng không phải loay hoay rút máy ra nghe, hạn chế tai nạn giao thông.


mo5.jpg

Điện thoại đồng hồ không thấm nước dành cho cả nam lẫn nữ như CECT, iCell, IMobile vừa tiện lợi, vừa thời trang, giá 150 - 200 USD.


mo6.jpg

Điện thoại thay cho chiếc ví đựng tiền, thẻ tín dụng, các loại vé xe, vé xem phim sẽ trở nên đại trà vào năm 2012. Chúng vẫn có những tính năng giải trí như camera, radio, MP3...


mo7.jpg

Chiếc máy khám sức khỏe từ xa cũng chính là điện thoại, làm nhiệm vụ chụp hình ảnh về bệnh tật ở mức tế bào và chuyển thông tin tới bác sĩ.


mo8.jpg

Bật lửa tích hợp điện thoại này được gắn với bộ phận đánh lửa trên xe ô tô, có giá 70 USD.


mo9.jpg

Đồng hồ "quả quýt" này mang phong cách cổ điển nhưng chứa các chức năng hiện đại như gửi SMS, e-mail, thư thoại...


mo10.jpg

Gối ôm này thích hợp với những người quen "nấu cháo điện thoại", vừa mơ màng ngủ vừa nói chuyện. perCusion ra mắt năm 2007 trong Hội chợ công nghệ CeBit và sẽ bán ra thị trường cuối năm 2008.​
(theo Vnexpress)
 
Chỉnh sửa cuối:
Sens Inclusive: Concept cho nguời khiếm thị

Nhà thiết kế Nhật Bản Takumi Yoshida lại vừa cho ra mắt một mẫu concept phone mới đặc biệt giành cho những nguời khiếm thị với tên gọi Sens Inclusive.

01.jpg

Concept phone cho người khiếm thính, có bluetooth đi kèm

Không bắt mắt với những kiểu dáng màn hình thời trang như những chiếc điện thoại khác, Sens Inclusive lại mang đến cho khách hàng sự tin cậy khi đây là một sản phẩm nên có đối với những người mắc các chứng bệnh khuyết tật về thị giác. Trang bị cùng với tai nghe Bluetooth, các phím bấm của concept phone này có cùng một hình dạng duy nhất, để người dùng dễ dàng hơn khi sử dụng.

02.jpg


Chiếc điện thoại này cũng được cài đặt chế đô xử lý audio phản hồi và đây sẽ thực sự là một nguời bạn thân thiện cho những nguời khiếm bị. Thiết bị này giúp những người khiếm thị có thể nhận biết được sự thay đổi màu sắc nhờ vịec thay đổi màu sắc từ chiếc concept phone này.

03.jpg

Ảnh: mobilewhack.com

Trong tất cả những concept mà chúng ta đã có dịp được chứng kiến từ trước tới nay, có lẽ chiếc concept này là một sự khác biệt, mở ra một thế giới mới cho những nguời không may mắn. Và chúng ta cùng hi vọng "người bạn" quan trọng này sẽ tới tay nguời dùng vào một ngày sớm nhất.
(Theo Mobilenet)
 
Lộ diện BlackBerry Javelin

BlackBerry Javelin có thiết kế mỏng manh hơn so với Bold nhưng các phím bấm thì giống với dòng Curve, ngoài ra camera của máy lên tới 3,2 Megapixel.

Chiếc điện thoại mới này của RIM sẽ ra mắt vào năm 2009. Javelin hỗ trợ mạng GSM/EDGE bên cạnh kết nối Wi-Fi và hệ thống định vị toàn cầu GPS.

1.jpg


2.jpg


3.jpg


5.jpg


7.jpg


8.jpg


10.jpg


11.jpg
(theo SoHoa)
 
Hệ điều hành Symbian kỷ niệm 10 năm


Ra mắt cách đây 10 năm, Symbian là hệ điều hành cho điện thoại di động được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới với 206 triệu thiết bị đã cài đặt.

Nokia6160.jpg

Nokia 6160 điện thoại đầu tiên cài đặt Symbian. Ảnh: Cellphone.

Tháng 6/1998, Symbian ra đời tại London (Anh), tiền thân của sản phẩm này là một phần mềm của Psion. Sau đó, lần lượt Nokia, Motorola, Ericsson đều mua cổ phần chung sở hữu sử dụng nền tảng này.

Chiếc điện thoại đầu tiên cài đặt Symbia là Nokia 6160 với thiết kế thô kệch, màn hình đơn sắc, antenna ngoài, tuy nhiên, đây lại là model bán chạy nhất của Nokia trong thập niên 90 của thế kỷ trước.

Symbian được đánh giá là hệ điều hành tiên tiến và được nhiều nhà sản xuất lớn trên thế giới phát triển. Với giao diện mềm dẻo, sản phẩm cho phép đưa vào nhiều thiết kế điện thoại khác nhau như bàn phím số, giao diện cảm ứng hoặc kết hợp giữa bàn phím đầy đủ và màn hình lớn.

Tính đến hết quý I năm nay, đã có 206 triệu thiết bị cài đặt hệ điều hành này được bán ra với 235 model khác nhau. Phần mềm của hãng được 5 nhà sản xuất di động hàng đầu sử dụng.
(theo SoHoa)
 
PDA 'ăn khách' tháng 5/08


Samsung i780 leo từ vị trí số 3 lên ngôi quán quân trong bảng xếp hạng PDA bán chạy tháng 5 và trở thành "kẻ lạ mặt" duy nhất giữa 4 sản phẩm mang thương hiệu HTC.

So với bảng xếp hạng PDA bán chạy tháng 4 của tạp chí công nghệ Cnet khu vực châu Á, tháng 5 không có thêm một sản phẩm nào mới. Tuy nhiên, sự thay đổi có thể diễn ra vào tháng sau khi HTC Touch DiamondSamsung Omnia xuất hiện.

1. Samsung i780 (giá tham khảo: 8.900.000 đồng)

Samsungi780.jpg

Samsung i780 có thiết kế mỏng manh. Ảnh: Mobile-review.

Mặc dù mới có mặt trên thị trường được hai tháng, nhưng i780 đã ngự trị ở vị trí đầu của bảng xếp hạng.

Samsung i780 có thiết kế giống với các smartphone màn hình cứng bởi bàn phím Qwerty, kiểu dáng mỏng manh. Máy hỗ trợ kết nối tốc độ cao và hệ thống định vị toàn cầu GPS ổn định. Bên cạnh đó, máy còn có chuột quang cảm ứng thay thế joystick.

2. HTC Touch Cruise (giá tham khảo: 12.800.000 đồng)

htc-touch-cruise.jpg

HTC Touch Cruise có màn hình chạm và camera 3 "chấm". Ảnh: Mobile-leader.

Sau một tháng giữ chức quán quân, lần này Touch Cruise bị rơi xuống vị trí thứ hai.

Kế thừa tính năng dẫn đường mạnh mẽ của P3300 và giao diện cảm ứng của Touch, Cruise còn có thiết kế thanh mảnh. Máy được trang bị các kết nối mạnh 3G/HSDPA, Wi-Fi cùng camera 3 Megapixel.

3. HTC Touch Dual (giá tham khảo: 10.000.000 đồng)

touchdual.jpg

HTC Touch Dual trang bị bàn phím. Ảnh: Experiencemobility.

Đây là PDA "ăn theo" Touch nhưng có thêm bàn phím. Tuy vậy, thiết bị này lại không có kết nối Wi-Fi, mặc dù được trang bị kết nối 3G/HSDPA. Touch Dual có màn hình cảm ứng lồi với giao diện TouchFLO cho phép vuốt, chạm bằng tay dễ dàng.

4. HTC Touch II (giá tham khảo: 7.300.000 đồng )

touch.jpg

HTC Touch II có thiết kế thời trang. Ảnh: Pdagold.

Touch II là PDA "nhàm chán" trên bảng xếp hạng, bởi thiết bị này đã xuất hiện ở đây từ tháng 11 năm ngoái sau khi thay thế Touch thế hệ thứ nhất.

Thiết bị này có thiết kế gọn gàng, mỏng nhẹ giống phiên bản đầu tiên nhưng được cải thiện nhờ bộ nhớ tăng lên gấp đôi, ngoài ra máy cũng có nhiều màu sắc hơn. Tuy nhiên, điểm yếu là Touch II không hỗ trợ kết nối 3G.

5. HTC TyTN II (giá tham khảo: 12.600.000 đồng)

htc-tytn-ii.jpg

HTC TyTN II có bàn phím Qwerty tiện dụng. Ảnh: 68phone.

Đây là tháng thứ hai TyTN II ở trong tình trạng báo động trong bảng xếp hạng PDA "ăn khách".

Thiết bị này có thiết kế khoẻ khoắn với bàn phím Qwerty trượt chếch lên nhưng lại hơi dày. TyTN II hỗ trợ các kết nối mạnh 3G/HSDPA, Wi-Fi cùng hệ thống định vị toàn cầu GPS. Camera của máy lên tới 3 Megapixel.
(theo SoHoa)
 
Ra mắt ĐTDĐ Q–mobile

Ngày 19/6/2008, từ TP.HCM, công ty TNHH Viễn Thông An Bình, nhà phân phối độc quyền ĐTDĐ BENQ, BENQ-Siemens, HTC tại Việt Nam giới thiệu dòng Q–mobile.

Q-Mobile_LA.jpg


Tháng 5/2008, Q-mobile chính thức gia nhập vào thị trường di động Việt Nam với 5 model: Q61, Q21, F23, Q27, Q37. Sang tháng 6/2008, Q-mobile có thêm 5 model nữa. 6 tháng cuối năm, dự kiến có 10 sản phẩm sẽ được liên tục đưa ra thị trường.

Tiêu chí sản phẩm của Q-mobile là thiết kế độc. Ví dụ, Q61 với chủ đề chơi nhạc 2 mặt hoặc Q27 và Q37 với chủ đề Play on top. Tất cả đều trang bị tính năng media cơ bản và cùng có hỗ trợ thẻ nhớ.

Với 4 năm kinh nghiệm phân phối ĐTDĐ, với đội ngũ hơn 100 nhân viên, ABTEL đã và đang mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm ĐTDĐ Việt hóa hoàn chỉnh.

ABTEL đã nghiên cứu phát triển sâu rộng và tin tưởng vào những sản phẩm mang thương hiệu Q–mobile. Q-mobile là thương hiệu được đăng ký và sở hữu bởi ABTEL. ABTEL sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng, chăm chút từ những tính năng giao tiếp đơn giản đến những công nghệ giao tiếp và giải trí mới nhất.
( Theo TGVT )
 
Samsung 'tấn công' thị trường điện thoại cảm ứng bằng Omnia


Không tự coi là "sát thủ" mới đối với iPhone nhưng sản phẩm mà Samsung vừa công bố với thông điệp "không chỉ là một chiếc điện thoại" cho thấy cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu thiết bị liên lạc màn hình xúc giác đã bắt đầu.

Omnia (còn gọi là SGH-i900) chạy hệ điều hành Windows Mobile 6.1 với giao diện TouchWiz, cho phép người sử dụng di chuyển giữa các menu nhanh chóng, chẳng hạn dùng ngón tay chỉ vào các công cụ bên lề trái màn hình, di chuyển ra chính giữa, phóng to, thu nhỏ hoặc kéo/thả về vị trí cũ.

Omnia-300.jpg

Điện thoại Omnia SGH-i900. Ảnh: Samsung.

Omnia gắn camera 5 megapixel, tự chọn tiêu cự, nhận dạng gương mặt và nụ cười, chụp toàn cảnh panorama tự động. Máy được phát hành với 2 phiên bản có bộ nhớ 8 GB và 16 GB, mở rộng thêm bằng thẻ nhớ. Giống như các sản phẩm iPhone hay HTC Diamond, Omnia cũng tích hợp công cụ định vị GPS.

Màn hình WQVGA TFT LCD 3,2 inch của nó cho khung hình rộng, dễ xem và nút phím cũng to hơn, tiện cho người sử dụng. Bàn phím dạng Qwerty có chế độ xem dọc (portrait). Thân máy có độ dày chỉ 12,5 mm với lớp vỏ platinum, kèm thêm bao đựng bằng da thiết kế riêng. Xem chi tiết cấu hình tại đây.
http://vnexpress.net/GL/Vi-tinh/2008/06/3BA032B8/
"Đây là một ngày lịch sử đối với Samsung khi chúng tôi cho ra mắt một chiếc điện thoại đóng vai trò máy tính và máy nghe nhạc thực thụ", bà Younghee Lee, Phó chủ tịch phụ trách mảng liên lạc di động của Samsung, nói tại lễ ra mắt sản phẩm ở Singapore hôm 16/6. "Omnia được thiết kế với mục đích nâng cao hơn nữa sự thuận tiện khi lướt web và sự trải nghiệm về nghe nhìn. Người sử dụng có thể chuyển đổi rất êm ái giữa những ứng dụng như e-mail Microsoft Outlook và các tiện ích khác...". Theo bà Lee, giá bán Omnia sẽ có sự khác biệt, tùy theo thị trường và vùng địa lý. Trong khi đó, trang tin công nghệ TechGadget nêu ra mức giá khoảng 722 USD đối với phiên bản 16 GB.

Hội nghị công nghệ thông tin và truyền thông châu Á CommunicAsia năm nay thu hút hơn 2.400 công ty trong ngành viễn thông và truyền thông kỹ thuật số từ hơn 65 quốc gia, giới thiệu các giải pháp liên lạc và kết nối tiên tiến nhất. Bên cạnh mảng giải pháp mạng và thiết bị doanh nghiệp thu hút các công ty, tổ chức..., màn đua sắc của hàng loạt hãng sản xuất điện thoại với những quầy trưng bày hoành tráng luôn là nơi thu hút đông nhất người tiêu dùng phổ thông.

Hãng Garmin công bố điện thoại Nuvifone chú trọng tính năng GPS. Hummer HQ2 do Quantum chế tạo thì gây sự chú ý với thiết kế hầm hố của loại xe hơi địa hình danh tiếng. LG cho ra lò máy Secret KF750 với vỏ làm từ sợi carbon và mặt kính chống xước. Nokia giới thiệu E71, một sản phẩm rất được mong chờ thuộc dòng điện thoại doanh nhân với kiểu dáng nhỏ gọn hơn so với mẫu trước. Trong khi đó, NTT DoCoMo trình làng máy F705i với khả năng hoạt động bình thường kể cả khi đánh rơi vào chất lỏng. Đáng chú ý là Sony Ericsson F305, điện thoại chơi game theo phong cách máy Wii với khả năng cảm nhận chuyển động. Sony Ericsson còn giới thiệu mẫu C905 Cyber-shot gắn máy ảnh độ phân giải lên tới 8,1 megapixel, kết hợp các tính năng chụp hình của camera chuyên dụng.
( Theo VNExpress )
 
Samsung SGH-D780 Gold Plated Edition - Quyến rũ

Samsung SGH-D780 Gold Plated Edition - Quyến rũ

Hôm nay Slashphone công bố hình ảnh về chiếc điện thoại được "Edit" với phiên bản màu hoàn toàn mới của Samsung SGH-D780 (đen) đã ra mắt trong tháng 5 tại Nga mang tên"Samsung SGH-D780 Gold Plated Edition". Được biết phiên bản đặc biệt này là chiếc điện thoại dành cho các vận động viên thuộc "Olympic team" của Nga nhằm khuyến khích mang về nhiều huy chương vàng, điều này được thể hiện khi sau thân máy xuất hiện logo thế vận hội Olympic.

sa1%281%29.jpg

Phiên bản trước màu đen​

Như Samsung SGH-D780 đời trước, thì "Samsung SGH-D780 Gold Plated Edition" cũng có khả năng hỗ trợ cùng một lúc 2 SIM card mạng GSM. Do đó người dùng có thể kích hoạt, thay thế và sử dụng một trong 2 mạng GSM tại cùng một thời điểm mà không cần phải "reboot" điện thoại. Cơ chế hoạt động ở đây là khi một mạng GSM này kích hoạt thì mạng GSM còn lại sẽ tự động chuyển sang chế độ chờ.

SGH-D780_01.jpg

"Samsung SGH-D780 Gold Plated Edition" cũng vẫn giữ nguyên các đặc điểm như trang bị camera 2 megapixelm màn hình TFT QVGA 2,1-inch, nghe Radio FM, kết nối Bluetooth 2.0 và có cổng USB 2.0. Nguồn pin sử dụng là 1200 mAh và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài tương thích thẻ microSD tối đa 2GB.

untitled.JPG

 
Last edited by a moderator:
Sony Ericsson TM506 - Thành viên mới của gia đình T-Mobile

Sony Ericsson TM506 - Thành viên mới của gia đình T-Mobile

Đã hơn 4 năm kể từ ngày Sony Ericsson công bố sẽ sản xuất phiên bản dành cho hệ thống mạng T-Mobile tại nước Mĩ. Và ngày hôm nay, lời hứa đó đã và sẽ thành hiện thực khi hình ảnh về chiếc điện thoại này có trong tập dữ liệu chờ thông qua phê chuẩn của FCC vì lí do nào đó đã bị lộ.

tm506_front_closed.jpg


Phiên bản đặc biệt với tên gọi đầy đủ là Sony Ericsson TM506 thay vì T610 được đề án 4 năm về trước, có thiết kế gập nhìn thoáng qua khá giống với đàn anh của nó là Z780 - chiếc "HSDPA phone". TM506 hỗ trợ mạng Tri-band GSM (850/1800/1900 MHz) và tất nhiên cả mạng 3G AWS (1700MHz) của T-Mobile.

tm506_back_closed.jpg

Đây được coi là dòng sản phẩm đầu tiên - "3G phone" của T-Mobile, do vậy TM506 được trang bị: công nghệ A-GPS; thông số camera không được tiết lộ song được biết sẽ có một phần mềm chuyên dụng để Edit ảnh cũng như Video ngay trên TM506; có màn hình thứ hai ngắn ngoài; kết nối Bluetooth 2.0 và hỗ trợ khe cắm card "Memory Stick Micro (M2)".

Hiện tại đây chỉ là những thông tin rò rỉ cơ bản về TM506, mọi thông tin về nó sẽ được cập nhật vào một ngày tới đây. Sau đây là những hình ảnh về TM506:

tm506_right_closed.jpg
tm506_back_open.jpg
tm506_front_open.jpg
tm506_left_closed.jpg

(Theo itsoft24h.com)
 
Last edited by a moderator:
4 xu hướng di động tại CommunicAsia 2008


Những mẫu điện thoại mới đang được giới thiệu tại Triển lãm Viễn thông quốc tế CommunicAsia 2008 diễn ra tại Singapore (từ 17 đến 20/6) đều hỗ trợ chụp ảnh 8,1 Megapixel, chơi game tương tác, thiết kế đẹp và kết nối mạnh mẽ.

Bên cạnh tên tuổi của các hãng điện thoại địa phương, 4 nhà sản xuất lớn, Nokia, Samsung, LG, Sony Ericsson đều giới thiệu những dòng máy cao cấp nhất của mình. Nokia thì nâng cấp dòng E cho doanh nhân, Sony Ericsson giới thiệu "siêu" camera phone 8,1 Megapixel và điện thoại chơi game, còn Samsung mang đến một phiên bản giống iPhone nhưng chạy trên hệ điều hành Windows Mobile.

sony-ericsson-c905.jpg

Sony Ericsson cho phép chụp hình lên tới 8 "chấm". Ảnh: Slashphone.

Tâm điểm chú ý trong làng điện thoại di động là những mẫu camera phone.


Trong đó, Sony Ericsson C905 và LG Secret đựoc quan tâm đặc biệt.

Mặc dù là chiếc Cyber shot đầu tiên có kiểu dáng trượt, nhưng C905 lại gây ấn tượng bằng máy ảnh với độ phân giải lên tới 8,1 Megapixel cùng các tuỳ chỉnh không khác gì camera kỹ thuật số. LG đưa đến châu Á phiên bản Black Label thứ ba mang tên Secret đã từng được hãng ra mắt tại châu Âu với camera 5 "chấm" nhưng có thiết kế thời trang siêu mỏng, độ dày chỉ 11,8 mm.

samsung.jpg

Samsung Omnia với màn hình rộng và giao diện cảm ứng tiện dụng. Ảnh: Phonemag.

Theo hướng thiết kế của iPhone là Samsung và Garmin với hai sản phẩm:
Omnia
Nuvifone. Trong đó, dế của Garmin hỗ trợ mạnh GPS.

Omnia là sự kết hợp của iPhone, Samsung và Windows Mobile. Trong khi màn hình cảm ứng rộng, giao diện lớn tiện dụng là những điểm giống iPhone thì kết nối tốc độ cao HSDPA và camera 5 "chấm" là đặc trưng công nghệ của nhà sản xuất Hàn Quốc. Ngoài ra, hệ điều hành mới phiên bản 6.1 hỗ trợ Omnia ở những ứng dụng văn phòng và giải trí mạnh.

Nuvifone, sản phẩm của nhà sản xuất thiết bị định vị lừng danh Garmin, cũng có màn hình cảm ứng rộng giống iPhone, nhưng hỗ trợ khả năng tìm đường giúp người dùng biết mình đang ở đâu.

sony-ericsson-f305.jpg

Sony Ericsson F305 với phím chơi game chuyên dụng. Ảnh: Slashphone.

Điện thoại chơi game cũng là một xu hướng tại Communic Asia năm nay.


Nhắm tới người dùng là game thủ, Sony Ericsson F305 mô phỏng trò chơi Wii "đình đám". Sử dụng thiết bị này, người dùng có thể lắc và chuyển động như thật khi chơi bóng chuyền hay ném bowling. Không chỉ thế, các phím bấm trên thiết bị giống máy chơi game PSP của Sony và khả năng kết nối nhiều máy để chơi game.

nokia-e71.jpg

Nokia E71 hỗ trợ nhiều kết nối mạnh. Ảnh: Nokia.

Communic Asia còn là nơi trình diễn kết nối của các mẫu di động Nokia và Huawei.

Song song với việc ra mắt E66 và E71 tại London (Anh), Nokia cũng giới thiệu hai model này tới người dùng châu Á.

Thừa hưởng thiết kế của dòng E doanh nhân, E66 và E71 mạnh mẽ với kết nối 3G/HSDPA, Wi-Fi, khả năng đồng bộ dữ liệu và gửi nhận e-mail nhanh. Ngoài ra, cả hai cũng được trang bị GPS.

Trong khi đó, 3 di động của Huawei (Trung Quốc) - U7310, U1310 và U3300 - lại nhấn mạnh vào về khả năng kết nối 3G. Chúng còn là điện thoại có thể sử dụng tại 235 mạng ở 115 quốc gia trên thế giới.
( Theo SoHoa )
 
"Dế" Sony Ericsson không bám bụi


1213839029_hangkhung.JPG


Sony Ericsson vừa giới thiệu mẫu di động J132 có vỏ và bàn phím chống bám bụi bẩn.

Sony Ericsson J132 được sản xuất trong hai màu ấn tựong: đen của màn đêm và xanh của bầu trời. Máy có thiết kế nhẹ nhàng và cách sử dụng đơn giản.

J132 hỗ trợ khả năng bắt sóng radio FM, loa ngoài cho phép bạn đàm thoại ở chế độ rảnh tay. Máy tích hợp các phím tắt, chỉ với một lần ấn, người dùng có thể truy cập trực tiếp đến các chức năng đọc tin nhắn, tìm địa chỉ trong danh bạ, nghe FM.

Máy có màn hình có độ phân giải 128×160 pixel, hỗ trợ 65.536 màu, trọng lượng 76g và kích thước là 103 x 45 x 15 mm. J132 hỗ trợ kết nối mạng di động toàn cầu GSM trên hai băng tần 900/1800 và một phiên bản J132 dành riêng cho thị trường Mỹ hỗ trợ GSM trên hai băng tần 850/1900.

Pin máy cho thời lượng đàm thoại liên tục trong 9 giờ và ở chế độ chờ là 450 giờ. Máy dự tính sẽ được phân phối trên thị trường vào quý IV năm nay. Chưa có thông tin về giá của sản phẩm từ nhà sản xuất.
(Theo Thongtincongnghe)
 
Khi nhà báo chơi "dế" cổ


1213838856_khinhabao.JPG


Đắm mình với thú chơi những chiếc điện thoại cổ. Bảo Trung - Báo Khoa học và Đời sống đang loay hoay với ngồn ngộn những chiếc điện thoại cũ rích…

Trung kể: "Mình thích những chiếc điện thoại từ hồi học đại học. Khi đó chỉ những người thành đạt mới có cơ hội sở hữu một chiếc điện thoại, mình nhìn chiếc Motorola StarTAC 90 họ cầm trên tay là khoái lắm rồi. Vẻ đẹp của chiếc điện thoại đó cứ ám ảnh trong mình. Đến khi đi làm làm báo, bắt đầu kiếm được tiền thì mình cũng bắt đầu dành dụm để mua những chiếc điện thoại cổ về. Loại điện thoại nào cổ nhất mà phải là hàng chính hãng, hàng độc mới mua".

Cho đến khi dân nghiền đồ điện thoại cổ chuyển qua chơi loại điện thoại ít tiền thì Trung đã kịp rinh về chất đầy nhà từ vài năm trước. Dân buôn đồ cũ nhập hàng nguyên đai nguyên kiện về, những loại điện thoại phổ thông dễ bán thì khách hàng đã mua hết, còn lại những chiếc quá cổ, không sử dụng được bởi phiên bản tiếng nước ngoài, hoặc của các quốc gia lạ, thì chỉ có những người "có vấn đề" như Trung mới "chơi" nổi, thường mua với giá rẻ như cho. Bởi con mắt đã quá quen, đã "nạp" quá nhiều mẫu mã các loại điện thoại nên chỉ cần nhìn qua là Trung biết loại máy này thuộc dòng sản phẩm nào, sử dụng ra sao, giá cả thế nào. Từ chơi mà thành chuyên gia về điện thoại cũng rất thuận lợi và khi viết bài về lĩnh vực này, Trung tự tin bởi vốn kiến thức đã có!

Nếu như người dân Hà Nội rộ lên xu hướng thích hàng cổ, hàng độc như nhóm những người yêu Vespa cổ, nhóm những người yêu điện thoại cổ, nhóm những người yêu thích sưu tập tem cổ, rồi những đồ trong thời kỳ bao cấp... để được cho là sành điệu, được coi là "style" thì Trung chơi là vì yêu thích, chơi còn là để phục vụ công việc. Trung bật mí: Nhóm chơi điện thoại cổ được chia ra làm nhiều loại như chơi điện thoại cổ loại nghe nhạc đầu tiên của thế giới, nhóm chơi điện thoại loại có nắp gập đầu tiên trên thế giới. Đầu tiên họ là những người có cùng chung một sở thích, sau đó họ thành lập ra câu lạc bộ dành cho những người có cùng niềm đam mê với mục đích cùng chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

Gặp anh em trong làng báo công nghệ, Trung luôn "show" các loại điện thoại hiếm thấy. Khi Hà Nội còn xa lạ với BlackBerry thì Trung đã ung dung cầm chiếc BB 8700, phổ biến kiến thức về dòng máy này qua khá nhiều bài báo.

Những người chơi điện thoại như Trung thường tìm đến các diễn đàn công nghệ như handheld, tinhte… Các thành viên sinh hoạt chủ yếu thông qua mạng Internet. Thường thì các thành viên tổ chức gặp mặt bằng một buổi offline. Không phải buổi offline nào cũng chỉ dành để nói về điện thoại mà có khi đó chỉ là một buổi giao lưu trao đổi công việc của anh em làm báo với nhau.

"Mỗi lần nghĩ đến những món đồ mà mình thích nhưng chưa có được, mình trăn trở, mất ăn mất ngủ, nghĩ cách để có nó. Ngẫm ra nghề báo cũng vậy, không yêu thích, không đam mê thì khó trở thành nhà báo tốt với những đề tài hay, tác phẩm được độc giả đón nhận, có ích cho xã hội", Trung chia sẻ.
(Theo Báo Bưu điện Việt Nam)
 
Cuộc cách mạng của "dế"

Ngày nay, phần lớn mỗi người đều sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại di động. Thế nhưng để có được những kiểu dáng và tính năng như hiện tại, chúng cũng đã trải qua một cuộc cách mạng với nhiều mốc quan trọng.

2008618215556_cellphone47.jpg


Ngược dòng lịch sử

Chiếc điện thoại cầm tay đầu tiên trên thế giới là của hãng Motorola xuất hiện năm 1973. Martin Cooper (hiện là chủ tịch, CEO và nhà đồng sáng lập Tập đoàn ArrayComm) là người có vai trò hình thành và phát triển điện thoại di động. 10 năm sau, chiếc "DynaTAC" nặng 448g được tung ra thị trường với giá bán 3.500USD. Thời điểm ấy người ta ví nó như một cục gạch vì trọng lượng "đáng nể" nhưng vô cùng hữu dụng.

2008618214619_cellphone1.jpg


Trong những năm 80, Công ty tư vấn McKinsey & Co. (Mỹ) dự báo về một thị trường thế giới của 900.000 chiếc ĐTDĐ.

Từ năm 1985, ngoài Motorola, một số hãng khác như Siemens, Ericsson, Nokia cũng bắt đầu thể hiện mình trong lĩnh vực sản xuất mới mẻ đầy tiềm năng này. Mỗi thương hiệu đều có những sản phẩm riêng và tạo ra sự cạnh tranh nhưng mạnh nhất vẫn là Motorola với bước đột phá năm 1996 bằng chiếc StarTAC.

Đến năm 1998, người ta thống kê được số ĐTDĐ được bán ra trên thế giới còn nhiều hơn cả doanh số của ô tô và máy tính cộng lại. Điều đó chứng tỏ một trào lưu mua sắm mới của con người. Kiểu dáng, màu sắc điện thoại cũng đã được cải tiến nhiều, đặc biệt là trọng lượng đã giảm đáng kể. Thêm nữa, một số mẫu còn hỗ trợ tính năng WAP và Nokia 7110 là một đại diện trong số ấy.

Bước sang năm 2000, Nokia thực sự dần khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực sản xuất ĐTDĐ bằng hàng loạt mẫu mã mới và tích hợp nhiều tính năng. Nokia 3210 là điện thoại cầm tay đầu tiên có antenna ẩn trong máy và từ điển đoán từ thông minh T9. Ngoài ra còn có Nokia 3310, 8210, 8310...

Năm 2001, Sharp tung ra chiếc J-SH04 có tích hợp camera đầu tiên trên thế giới. Cùng thời điểm còn có Nokia 5510, Siemens A50. Những năm tiếp theo, các hãng thi nhau tạo ra sự đa dạng cho các sản phẩm của mình, mang lại cơ hội lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng. Năm 2002 có sự xuất hiện của Nokia 6510, Siemens CL50, Samsung SGH-T100, Siemens Xelibri1, Nokia 5210, Alcatel OT715; 2003 với Siemens Xelibri3, Siemens Xelibri4, Nokia N-Gage, Nokia 3650, Nokia 7320, Motorola E380, Qtek 7070. Cũng trong năm này, chiếc điện thoại Nokia thứ 1 tỷ được bán ra là chiếc Nokia 1100. Đây là mẫu điện thoại được thiết kế có khả năng chống bụi dành cho những người sống ở các nước đang phát triển.

17 triệu tin nhắn văn bản được gửi đi khắp thế giới trong năm 2000, 250 tỉ tin nhắn trong năm 2001, 500 tỷ tin nhắn trong năm 2004 và 1,9 nghìn tỷ tin nhắn trong năm 2007. Những con số tăng theo cấp số nhân cho thấy sự phổ biến của điện thoại di động đối với con người.

Đến năm 2006, ĐTDĐ của các hãng đa phần là những thiết bị đa phương tiện nhỏ gọn với các tính năng chụp ảnh, quay video, nghe nhạc, xem phim như Nokia N73, Pantech G8300, BlackBerry 7100t, T-Mobile Sidekick Slide 4, O2 XDA Nova, Gigabyte G-Smart i120, Nokia 3310 Classic, Samsung Z710...

200861822501_apple_iphone.jpg


Và khi đời sống xã hội càng nâng cao, nhu cầu giải trí của con người cũng thay đổi, 35% người tiêu dùng Mỹ khẳng định họ không bao giờ gửi tin nhắn dạng văn bản. Xu hướng này buộc các nhà sản xuất phải không ngừng cải tiến, phát triển ĐTDĐ theo tiêu chí "n tính năng trong 1". Sản phẩm tích hợp nhiều tính năng nhất năm 2007 lại thuộc về Nokia với mẫu N95 bao gồm 5MP Camera,Wifi, 3G, Flash, Java, Mp3 Player, Bluetooth, GPS, UPNp. Bên cạnh N95 còn có Apple iPhone với màn hình cảm ứng đa điểm từng làm mưa làm gió tại Mỹ. Hàng trăm người dân New York đã xếp hàng hàng giờ đồng hồ bên ngoài các cửa hiệu của Apple trước khi chiếc điện thoại này được đưa ra để tận mắt được chiêm ngưỡng thành tựu mới của ngành sản xuất ĐTDĐ.
Cùng năm đó, những chiếc điện thoại thời trang như Samsung Armani, Sony Ericsson K200, BlackBerry Pearl 8100, LG 260, Nokia 7900, O2 Cocoon, Sony Ericsson C9029, Asus p320, Samsung F520 cũng được giới thiệu với người tiêu dùng.

Và tương lai...

Nhiều hãng sản xuất ĐTDĐ lớn đã lên kế hoạch và đưa ra nhiều mẫu điện thoại của tương lai như điện thoại mô phỏng chiếc quạt giấy với hai màn hình cảm ứng siêu mỏng của Nokia, điện thoại đeo tay hình con rắn hay loại có thể kéo rộng màn hình để tiện cho việc xem phim của BenQ-Siemens... Nhìn chung, các mẫu thiết kế khá độc đáo, hiện đại, tiện ích nhưng có mẫu cũng khiến chúng ta nghi ngờ về tính khả thi của nó.

2008618224414_phone1.jpg
2008618224422_phone2.jpg


Tuy nhiên, đó là chiến lược và năng lực của các nhà sản xuất. Còn chúng ta, những người tiêu dùng vẫn sẽ tin chắc một điều rằng ngày càng có nhiều sự lựa chọn.
( Theo VTV )
 
Back
Top