• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile và Thiết Bị Số Old

Status
Không mở trả lời sau này.
Akoya Mini từ Medion-- một đối thủ nữa của Eee PC

Chiếc máy tính xách tay Eee PC của Asus hướng đến tiêu chí nhỏ và rẻ đang ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường máy tính giá rẻ. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích những sản phẩm nhỏ gọn và hợp túi tiền thì đây sẽ là một trong những lựa chọn khác ngoài Eee đến từ Medion.

img-1208961358-1.jpg

Là sản phẩm mới nhất gia nhập thị trường máy tính giá rẻ đang ngày một trở nên nóng bỏng, chiếc máy tính này có tên Akoya Mini, ra đời không mục đích gì khác ngoài việc hạ gục Eee PC.

Ngoài ngoại hình bóng bẩy và thanh lịch, màn hình rộng 10 inch, Akoya Mini còn gây ấn tượng mạnh với dòng vi xử lí mới nhất của Intel là Atom.

Cấu hình bên trong của Akoya Mini gồm có ổ cứng quay truyền thống, hệ điều hành Linux, bộ nhớ RAM 1 GB, hai cổng USB, một khe đọc thẻ nhớ, cổng ra video VGA, và một webcam tích hợp 1,3 megapixel.

Akoya Mini sẽ sớm có mặt ở thị trường Châu Âu với giá 399 EUR (hay khoảng 638 USD).

Chúc Vui!!!!
Theo thongtincongnghe.com
 
Yahoo vui mừng khi lợi nhuận quý I tăng lên

Thời điểm công bố kết quả tài chính quý I của Yahoo năm nay được mong chờ hơn bao giờ hết. Bởi, điều đó có thể khiến Yahoo phải đối diện với hai khả năng một là sẽ nhận được sự chỉ trích từ cổ đông trong việc từ chối mức giá mà Microsoft từng đưa ra, hai là sẽ khiến tập đoàn này có cái nhìn "đúng đắn" về giá trị thật của Yahoo như họ đã từng tuyên bố.

200842317840_Ya_AP.jpg

(Ảnh: AP)

Kết quả tài chính quý I của Yahoo năm nay đã vượt khỏi mọi tiên đoán của các nhà phân tích. Bằng kết quả này Yahoo đã củng cố lòng tin đối với ban điều hành rằng Yahoo quả thật đáng giá hơn mức giá mà Microsoft đưa ra.

Nhưng kết quả khả quan này cũng như triển vọng kinh doanh trong năm nay của Yahoo không hẳn sẽ khiến Microsoft chùn bước. Nhà phân tích Canaccord Adams của Colin Gillis dự đoán: "Microsoft chắc chắn sẽ không trả giá cao hơn 35 USD cho một cổ phiếu". Còn nhà phân tích Marianne Wolk của Susquehanna Financial Group thì khẳng định: "Kết quả này cũng không thể thay đổi cục diện một cách đáng kể".

Các nhà đầu tư thì không mấy phấn khích về điều này. Cổ phiếu của Yahoo giảm 15 cent sau khi giảm xuống 28,54 USD trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Tình thế này tạo ra một sự cách biệt lớn hơn giữa Yahoo và Microsoft đó là xem ra thương vụ này sẽ được tiếp tục trong mùa hè năm nay mà chưa đi đến hồi kết. Và đương nhiên nó tạo cơ hội cho gã khổng lồ trong lính vực tìm kiếm Internet và quảng cáo trực tuyến thêm Google thêm lớn mạnh trong khi Yahoo và Microsoft thêm dằng dai với thương vụ mua bán cá nhân.

Yahoo mong rằng lợi nhuận của họ sẽ tăng mạnh trong năm 2009 và 2010 thông qua việc mở rộng mạng lưới quảng cáo trên Internet mới được tăng cường thời gian qua.

Sue Decker, chủ tịch của Yahoo khẳng định: "Chính chúng tôi sẽ là người thay đổi thế cờ".

Việc hợp tác quảng cáo thử nghiệm với Google vừa qua cũng giúp tăng nguồn lời nhuận cho Yahoo. Yang và Decker từ chối bình luận về thử nghiệm được bắt đầu với Google trong hai tuần qua.

Các nhà phân tích thì cho rằng việc hợp tác lâu dài giữa Yahoo và Google khó có thể thực hiện bởi nó sẽ bị kiểm soát chặt chẽ bởi luật chống độc quyền.

Yang tuyên bố: "Chúng tôi sẽ không thoả hiệp với bất cứ giao dịch nào mà đối tác không nhận ra giá trị thực của công ty chúng tôi".
Rất nhiều nhà phân tích tin rằng Microsoft sẽ nâng giá lên khoảng dao động từ 32 đến 35 USD một cổ phiếu nâng mức thầu lên từ 46 đến 50 tỉ USD.

Trong thời gian gần đây, Yahoo cũng tiến hành khai thác khả năng liên minh với AOL của Time Warner Inc.

Chúc Vui!!!!
Theo cuocsongso
 
VINASA ra mắt tạp chí "Nhịp Sống Số"

Ngày 22/4, tại Hà Nội, Hiệp Hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam VINASA đã tổ chức lễ ra mắt chính thức Tạp chí "Nhịp sống số" và giới thiệu cuốn "Danh bạ sản phẩm - giải pháp phần mềm ưu việt Việt Nam 2007". Cũng nhân dịp này, VINASA đã giới thiệu về Lễ trao giải thưởng Sao khuê năm 2008.

2008422163437_NSS.jpg

Tạp chí "Nhịp Sống Số" là cơ quan báo chí của Hiệp hội mới được Bộ thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động. Mục tiêu hoạt động của "Nhịp sống Số" là thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm, đặc biệt là thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi các phần mềm ứng dụng, phổ biến Internet và máy tính ở Việt Nam.

Ngay trong lễ ra mắt, Ban biên tập Nhịp sống số đã ký thoả thuận hợp tác truyền thông với các đối tác là: Chương trình Cuộc sống số - Đài Truyền hình Việt Nam, trường Đại học FPT, công ty CMC, công ty VinaGame... Tạp chí Nhịp Sống Số sẽ được phát hành mỗi tháng 3 kỳ, trong những tháng đầu sẽ phát hành mỗi tháng 2 kỳ vào ngày 10 và 26 hàng tháng.

Cuốn "Danh bạ sản phẩm - giải pháp phần mềm ưu việt Việt Nam 2007" cung cấp những thông tin tổng quát về ngành phần mềm Việt nam và thế giới, đồng thời giới thiệu tất cả các sản phẩm, giải pháp phần mềm Việt Nam. Các sản phẩm, giải pháp phần mềm trong cuốn danh bạ này đều đã được các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT thẩm định. Cuốn danh bạ là cầu nối giữa nhà sản xuất phần mềm và người sử dụng. Nó giúp người dùng có thể lựa chọn các sản phẩm phần mềm tốt nhất cũng như giúp các nhà sản xuất phần mềm có thể tiếp cận với khách hàng.

Một nội dung quan trọng khác cũng được giới thiệu nhân dịp này là Lễ trao giải thưởng Sao Khuê năm 2008. Giải thưởng Sao Khuê là giải thưởng chuyên ngành trong lĩnh vực phần mềm do VINASA tổ chức từ năm 2003. Năm 2008, giải thưởng Sao Khuê nhận được 94 đề cử trong cả nước, trong đó có tới 55 doanh nghiệp phần mềm, đạt số lượng cao nhất từ trước đến nay.

Giải thưởng năm nay cũng sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm giải thưởng và VINASA sẽ trao thêm danh hiệu "Đối tác vàng của ngành phần mềm Việt Nam" cho các tập đoàn CNTT quốc tế có đóng góp đối với ngành phần mềm nước ta.

Lễ kỷ niệm 5 năm và trao giải thưởng Sao Khuê 2008 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào sáng ngày 27/4/2008 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam.

Chúc Vui!!!!
Theo cuocsongso
 
123

Gắn laptop mini Eee PC vào máy ATM để trộm tiền

Nhỏ gọn, rẻ và xử lý khá nhanh, chiếc máy tính xách tay tý hon này đã được một nhóm tội phạm gài vào máy rút tiền tự động để lấy thông tin thẻ tín dụng, bao gồm tên, mã số và mật khẩu, rồi sau đó làm thẻ giả.

Các bạn có thể xem video của nhóm hành động tại đây.

Một ngân hàng tại Brazil đã phát hiện ra điều này nhờ hệ thống camera giám sát. Clóvis de Souza, đại diện của họ, cho biết 3 tên trộm đã mở một máy rút tiền để đưa được Eee PC vào. Sau đó, chúng phá tiếp các khe đọc thẻ trên những máy khác để khách tới rút tiền chỉ có thể cắm thẻ vào máy đã đặt laptop.

Nhưng bọn trộm chưa gặt hái được gì đã bị cảnh sát tóm gọn khi đang đợi ở sân bay Guarulhos tại Sao Paulo.

Chúc Vui!!!!
Thep vnexpress
 
Thông tin Mobile ngày 24/4/2008

Xách tay “hích” chính hãng

256654.jpg


Chiếc điện thoại truyền tín hiệu viết trên giấy đến điện thoại thông qua
cây bút wireless của Hãng Orange có lẽ khó xuất hiện trên thị trường vì e rằng không có khách hàng


Đối với các sản phẩm kỹ thuật số, người tiêu dùng ở Việt Nam tiếp cận công nghệ mới của thế giới từ hàng xách tay nhiều hơn từ giới thiệu của các hãng.

Trong nhiều trường hợp, hàng xách tay cũng chính là thước đo nhu cầu tiêu thụ, giá bán của những sản phẩm này trước khi chúng được các hãng chính thức tung ra thị trường.

Một thị trường hạng hai

So với những thị trường khác như châu Âu, Mỹ, Trung Quốc..., thị trường Việt Nam vẫn còn xếp vào hạng hai. Điều đó có nghĩa khi có một sản phẩm mới, số lượng ít, thị trường Việt Nam không thuộc diện ưu tiên. Sản phẩm chỉ có sau khi các thị trường chủ lực của các hãng đã đủ hàng.

Thông thường, thời gian của độ trễ này là một tháng, thậm chí có những món hàng gần năm sau mới có. Bà Nguyễn Thị Gia Lai (văn phòng đại diện Canon Singapore tại Việt Nam) cho biết: “Những thị trường lớn luôn được ưu tiên đặt hàng trước và đặt hàng trực tiếp nên sau khi công bố là có hàng ngay. Sức tiêu thụ các sản phẩm số ở Việt Nam đang gia tăng, nhưng vì chưa được xem là thị trường lớn nên phải nhập gián tiếp, thông qua Singapore. Độ trễ chính là ở khâu này”.

Giữa năm ngoái, khi Canon giới thiệu model máy ảnh chuyên nghiệp Canon 1Ds Mark III được đánh giá là hàng đỉnh, trên thị trường đã có cửa hàng nhận đơn hàng từ các tay máy chuyên nghiệp. Đến nay, model này vẫn chưa chính thức xuất hiện tại Việt Nam qua đường nhập khẩu chính thức.

Nhiều mặt hàng khác, dù các nhà phân phối rất muốn đưa vào Việt Nam, chưa thể xuất hiện, như iPhone chẳng hạn. “Với iPhone, để có hàng chính thức không dễ dàng chút nào”, đại diện của FPT Distributions khẳng định. Nghe đâu giữa tháng năm năm nay nhà phân phối này mới được Apple chính thức cung cấp iPhone bán trên thị trường.

Đã có hàng xách tay thay thế

Tuy nhiên, có vẻ như hàng xách tay phần nào lấp được khoảng trống nhu cầu thị trường trước tình hình hàng chính hãng chưa xuất hiện.

Một trong những sản phẩm xách tay có tác động nhiều đến thị trường điện thoại di động nước ta trong năm qua là iPhone. Khi ở Mỹ xuất hiện chiếc iPhone đầu tiên với giá 699 USD (dung lượng 4GB), chưa đầy ba ngày sau tại TP.HCM đã có hai chiếc iPhone với giá khoảng 2.000 USD/chiếc. Sau đó, giá giảm xuống còn trên 1.000 USD mà vẫn hút hàng. Sự kiện nóng này kéo dài đến cuối tháng 1-2008 mới hạ nhiệt.

Giữa tháng ba năm nay, khi Sony Việt Nam chính thức công bố những model máy ảnh dòng A tại thị trường Việt Nam thì trước đó một tháng, nhiều cửa hàng chuyên dụng tại TP.HCM và Hà Nội, kể cả trên mạng Internet, đã rao bán sản phẩm với giá hết sức hấp dẫn: 10 triệu đồng cho model A200 (kèm theo ống kính 18-70mm).

Còn nhiều mặt hàng kỹ thuật số khác, từ máy nghe nhạc MP3 cao cấp cho đến máy tính xách tay, máy quay phim số... đã thay thế hàng chính hãng không nhập về kịp bằng con đường nhập không chính thức, xách tay... Có sản phẩm xách tay được phân phối tại các cửa hàng “ruột” hoặc tiếp thị truyền miệng. Không chỉ mua lại từ mối quen biết, có cửa hàng còn chủ động đặt các đầu mối ở nước ngoài gom hàng chuyển về.

Đại diện một hãng chuyên phân phối sản phẩm kỹ thuật số cho biết có lúc họ phải nhờ hàng xách tay hoặc nhập không chính thức để làm “nhiệt kế” đo sức mua của thị trường với từng model, hoặc có khi cả nhóm hàng. “Chúng tôi đã có sẵn một vài sản phẩm nhưng chưa tung vội. Khi thấy người tiêu dùng quan tâm, chúng tôi sẽ ấn định giá tung hàng ra thị trường”, người đại diện này nói.

(TTO)
 
Người Anh, Mỹ rất bất cẩn khi sử dụng net “chùa”

Theo một nghiên cứu mới đây của Accenture, có khoảng 12 % người Anh và Mỹ không cảm thấy áy náy khi sử dụng kết nối Internet từ các mạng Wi-fi không được bảo vệ.

2008422223352_billg_casuall.jpg

Đây là kết quả cuộc điều tra qua điện thoại đối với 800 người sử dụng ở mỗi nước tại Anh, Mỹ có độ tuổi 18 đến 34, đội tuổi mà người ta phụ thuộc và Internet nhiều nhất cho công việc và các ứng dụng hằng ngày.

Trung bình cứ 7 người được hỏi ở Mỹ thì có 1 người thú nhận mình đã từng sử dụng các kết nối Wi-fi “chùa” ở công sở, quán bar và tại nơi cư trú, trong khi đó, con số này ở Anh là 1 trên 11 người được hỏi.

Nghiên cứu trên đây cũng chỉ ra rằng, phân nửa số người được hỏi trả lời rằng họ thường sử dụng chung một mật khẩu cho nhiều tài khoản online của mình, trong khi đó, chỉ có ¼ số người được hỏi đã từng mã hóa file trong PC của mình vì mục đích bảo mật.

Cũng theo các nhà nghiên cứu, người dùng dường như đang không nhận ra và đánh giá đúng mức nguy cơ ngày càng tăng từ các loại hình tội phạm ảo, khi mà những kẻ gian hoàn toàn có khả năng truy nhập nhiều account của một người dùng nếu chúng đã thành công với một account riêng lẻ.

Người sử dụng Internet ở Anh dường ít ghi nhớ password bằng cách ghi vào sổ tay hay các phương tiện lưu trữ hơn so với những người Mỹ ở bên kia bờ Đại Tây Dương.

Gần 50% người Mỹ được hỏi sử dụng sổ tay hay các phương tiện khác để lưu trữ password của mình trong khi đó con số này ở Anh chỉ là chưa đến 30%.


Chúc Vui!!!!
Theo cuocsongso
 
Chuyện không dám kể trước khi phóng VINASAT-1

Trái với suy nghĩ của nhiều người cho rằng tên lửa Ariane5-ECA có một nút bấm để khai hoả tên lửa đẩy, toàn bộ quá trình phóng đều được thực hiện bằng máy tính. Tuy nhiên, vẫn có một nút bấm khác, được sử dụng vào một mục đích mà chỉ đến khi VINASAT-1 đã được phóng thành công mới dám tiết lộ.

itGatevn_2008042131_Vinasat-1.jpg

Trong chương trình giới thiệu tại trung tâm điều khiển tên lửa số 3, ông Mario de Lepine, Giám đốc truyền thông của Ariane Space tại French Guiana giới thiệu với báo giới rằng đây là nơi điều khiển toàn bộ quá trình phóng tên lửa. Tuy nhiên, khi được hỏi rằng có một nút bấm nào được sử dụng với mục đích khai hoả động cơ phản lực của tên lửa hay không, câu trả lời là: Không!

Theo ông Mario cho biết: Toàn bộ quá trình điều khiển phóng tên lửa Ariane5 mang theo VINASAT-1 đều được lập trình sẵn trên một hệ thống máy tính điều khiển. Các mệnh lệnh được thực hiện thành một chuỗi tuần tự và khi câu lệnh trước được thực hiện thành công thì câu lệnh sau mới được đưa ra để đảm bảo an toàn.

Trước thời điểm phóng tên lửa 7 phút, toàn bộ đội ngũ chuyên gia của phòng điều khiển đều đứng dậy khỏi máy tính, đứng lùi ra màn hình theo dõi và cho 2 tay vào... túi quần. Toàn bộ quá trình phóng đã được lập lịch trình cụ thể trên máy tính và được thực thi liên tục trong vòng 7 phút đó.

Khi mọi mệnh lệnh kiểm tra, kích hoạt được thực hiện hoàn tất, vào thời điểm hết 7 phút đó, động cơ đẩy chính của Ariane5 sẽ được kích hoả và kiểm tra tốc độ đốt nhiên liệu trong 7 giây. Kết thúc 7 giây này, khi kết quả kiểm tra tốt, 2 động cơ đẩy 2 bên tên lửa sẽ đồng loạt khai hoả thành một tiếng nổ lớn, tạo lực đẩy đưa Ariane5 rời bệ phóng.

Động cơ chính ở thân giữa tên lửa sẽ không tham gia vào quá trình phản lực này, mà chỉ duy trì một luồng lửa nhỏ để thực hiện nhiệm vụ đẩy tên lửa trong giai đoạn sau, khi 2 động cơ đẩy booster tách rời khỏi thân chính.

Thời tiết - Yếu tố sống còn

Trong quá trình tham khảo kế hoạch phóng vệ tinh VINASAT-1, chúng tôi được biết mọi quy trình kiểm tra chất lượng và tính toán thời điểm phóng vệ tinh đều được thực hiện rất chặt chẽ. Nhưng ấn tượng nhất, có lẽ vẫn là công tác dự báo khí tượng thuỷ văn ngay tại Trung tâm vũ trụ của châu Âu.

Ngay trong thời điểm 1 ngày trước khi tên lửa được phóng, khi bàn phóng Ariane 5 được đưa từ khu nhà BAF ra bãi phóng, trả lời về những nguy cơ lớn nhất có thể xảy ra khi đưa quả tên lửa với 2 ống phóng booster (ở 2 bên) đang có sẵn tổng cộng 320 tấn thuốc phóng, ông Michel, Giám đốc Ariane Space tại French Guiana cho biết: "Chúng tôi lo ngại nhất là sét đánh vào tên lửa".

Nhưng ngay sau đó, ông Michel cũng khẳng định rằng trung tâm dự báo khí tượng của Trung tâm Vũ trụ đã khẳng định, trong vòng 1 tiếng kể từ khi bắt đầu di chuyển vệ tinh ra bãi phóng, trong khu vực trung tâm CSG không thể có khả năng xuất hiện sét đánh.

Trong lịch trình cửa sổ mở cho phép phóng VINASAT, thời gian được ấn định là từ 19h16p đến 20h23p ngày 18/4 theo giờ Kourou. Ngày 18/4 là một ngày nắng ráo, nóng nực cả ngày, nhưng ngay sau khi Ariane 5 được phóng thành công, đến khoảng hơn 20h, một cơn mưa lớn đã đổ xuống Trung tâm vũ trụ Guiana. Điều này càng cho thấy khả năng dự báo và tính toán thời tiết cực kỳ chuẩn xác của cơ quan khí tượng trực thuộc Trung tâm vũ trụ châu Âu.

Vẫn có một nút bấm

Tuy nhiên, một ngày sau, khi gặp lại PV ông Mario tiết lộ: "Thực ra chúng tôi vẫn có một nút bấm khi tiến hành phóng tên lửa. Tuy nhiên, nó chỉ được sử dụng để biến tên lửa Ariane5 thành một... quả pháo hoa khổng lồ mà thôi."

Thực tế, đó là nút bấm duy nhất được sử dụng để phá huỷ quả tên lửa Ariane5 trong trường hợp nó bay ra ngoài phạm vi qũy đạo bay cho phép. Trong mỗi hành trình phóng tên lửa, một quỹ đạo chuẩn đã được xác định sẵn, với 2 đường biên độ cộng trừ cho phép để đảm bảo tên lửa vẫn phóng thành công theo kế hoạch.

Về trực quan, có thể hiểu đơn giản 2 đường biên độ này là 2 đường thẳng song hành ở 2 bên đường quỹ đạo phóng được tính toán của tên lửa. Khi vượt ra ngoài 2 đường biên này, độ chính xác sẽ không đảm bảo và quỹ đạo của Ariane5 có thể sẽ gây nguy hiểm. Và đó chính là lúc nút bấm duy nhất bắt buộc phải sử dụng để phá huỷ quả tên lửa ngay khi đang bay.

Toàn bộ quá trình chuyển giao việc điều khiển phóng cho máy tính, cũng như kế hoạch chuẩn bị nút bấm phá huỷ tên lửa trong trường hợp đi sai đường.

Đã có vài lần nút bấm này phải được sử dụng, và lần gần đây nhất là vào năm 2002, với lần phóng đầu tiên của phiên bản Ariane5 ECA. Toàn bộ quả tên lửa bị phá huỷ trên không trung chỉ 3 phút sau khi cất cánh. Theo lời kể của anh Nghĩa, một Việt kiều hiện đang sinh sống tại Kourou, nơi có Trung tâm vũ trụ châu Âu, vụ nổ đó đã tạo nên một cảnh tượng không khác gì một quả pháo hoa nổ tung trên bầu trời.

Nguyên nhân của sự cố đó, theo lời kể lại của anh Nghĩa, là do một mẩu giẻ đã bị bỏ quên bên trong phần động cơ đẩy chính, khiến nó không thể đạt được đủ lực phóng cần thiết cho quá trình phản lực của thân chính Ariane5.

Tất nhiên, những câu chuyện như thế này, theo quan điểm của người Á Đông, có thể sẽ không mang đến may mắn nếu công bố trước thời điểm phóng vệ tinh VINASAT-1. Do vậy, chỉ khi quả vệ tinh đầu tiên của Việt Nam đã bắt đầu hành trình trên quỹ đạo, chúng tôi, những người bám sát sự kiện trọng đại này từ bãi phóng vũ trụ Kourou, mới dám tiết lộ về nó.

Chúc Vui!!!!
Theo Vietnamnet
 

Vấn nạn tấn công Web hoành hành​

Bọn tội phạm mạng đã thay đổi chiến thuật trong 6 tháng cuối năm 2007: từ bỏ công cụ email truyền thống để dồn sức cho các cuộc tấn công trên nền Web.

images1540358_keyart_security230408.jpg

Theo bản báo cáo mới nhất của Microsoft, số lượng các chương trình tải Trojan mà hãng gỡ bỏ khỏi máy tính Windows trong khoảng thời gian trên đã tăng vọt tới... 300%.

Những chương trình này nguỵ trang dưới dạng phần mềm hoàn toàn hợp pháp.

Nhưng một khi đã cài đặt xong xuôi, chúng sẽ lập tức download các phần mềm phá hoại như spyware hoặc adware về máy tính nạn nhân.

"Hầu hết các chương trình tải Trojan đều lẻn vào máy theo đường Web", ông Jimmy Kuo, Kiến trúc sư trưởng của Trung tâm Phòng chống Malware Microsoft cho biết.
Việc bọn tội phạm mạng buộc phải chuyển sang tấn công theo đường web xuất phát từ thực tế các admin hệ thống đã "thiện chiến" hơn.

"Họ đã làm tốt công tác chặn file exe ký sinh trong email nên buộc lòng, hacker phải tìm đường khác", ông Kuo chia sẻ.

Bởi vậy, thay vì gửi malware trực tiếp qua email, giờ đây hacker sẽ phát tán thư rác để lừa người dùng ghé thăm các website hiểm độc.

File exe sẽ trú ẩn bên trong các website này, và một khi người dùng click vào nút "download", họ sẽ không bao giờ biết được "món quà" mình nhận là gì.

Không thể ngăn chặn?

Cuộc nghiên cứu của Microsoft được coi là toàn diện và quy mô nhất từ trước tới nay về xu hướng tấn công Web, khi gã khổng lồ phần mềm thu thập dữ liệu từ xấp xỉ 450 triệu máy tính cài đặt hệ điều hành Windows trên khắp thế giới.

"Tính trung bình, cứ 123 máy tính Windows được khảo sát lại có 1 máy tính phải gỡ bỏ malware khẩn cấp. Tại Mỹ, tỉ lệ này là 1/112. Nhật Bản là quốc gia ít bị nhiễm malware nhất với tỷ lệ 1/685".

Một số kết luận đáng chú ý khác từ cuộc nghiên cứu mới của Microsoft:

- Tổng số malware mà Microsoft gỡ bỏ trong nửa cuối năm 2007 đã tăng 55%.

- Adware vẫn là phần mềm phá hoại phổ biến nhất. Số lượng adware lưu hành trong 6 tháng cuối năm 2007 cũng đã tăng 66% so với cùng kỳ năm trước lên 34,3 triệu chương trình.

Đứng đầu bảng là Win32/Hotbar, một adware chuyên cài đặt thanh công cụ "dội bom" quảng cáo pop-up.

- Có từ 75-80% số trang web phishing được viết bằng tiếng Anh. Hoạt động phishing cũng đã dịch chuyển từ email sang các mạng xã hội ảo.

- Phần mềm bảo mật giả mạo cũng đang trên đà tăng. Phổ biến nhất là Win32/Winfixer với tần số xuất hiện cao gấp 5 lần so với phần mềm "á quân".

- Số lượng lỗ hổng bảo mật được vá trong năm 2007 ít hơn so với năm 2006. Tổng cộng, hãng đã phát hành 69 bản update bảo mật, bịt 100 lỗ hổng trong cả năm

Chúc Vui!!!!
Theo vietnamnet
 
Dell hé lộ chiếc máy tính để bàn nhỏ gọn và thân thiện môi trường

Trong thời gian gần đây, các dòng máy tính xách tay nhỏ gọn đang thu hút phần lớn sự chú ý của người tiêu dùng. Nhưng chiếc máy tính mới của Dell có thể lôi kéo sự quan tâm trở lại với máy tính để bàn.



Nguồn: Engadget.

Tại hội nghị Fortune Brainstorm diễn ra tại Pasadena, California, Michael Dell-- nhà sáng lập đồng thời là chủ tịch hội đồng quản trị và giám đốc điều hành của Dell đã hé lộ về chiếc PC mà ông gọi là "chiếc desktop nhỏ nhất của Dell đồng thời là sản phẩm chú tâm nhất đến môi trường trên thị trường máy tính."

Sản phẩm mới này sẽ có kích thước giảm hơn 80% và công suất tiêu thụ điện giảm hơn 70% so với một máy tính để bàn thông thường thuộc dòng mini-tower, Anne Camden-- một phát ngôn viên của Dell cho biết như vậy.

Bà Camden từ chối tiết lộ thêm về cấu hình bên trong, tên dòng sản phẩm cũng như giá thành cụ thể của của sản phẩm này. Những thông tin chi tiết sẽ được thông báo tại thời điểm ra mắt, dự định vào cuối năm nay. Tuy nhiên, Michel Dell cho biết sản phẩm này sẽ có giá nằm trong khoảng từ 500 USD đến 700 USD

Chiếc desktop, đặt trên một giá đỡ, được làm từ vật liệu tái chế và có thể được tái chế lần nữa. Bà Camden cho biết.

Sản phẩm này ra đời nhằm cạnh tranh với Mac Mini của Apple và MyMiniPC của Everex-- các dòng máy tính để bàn nhỏ gọn với đầy đủ tính năng được thiết kế nhằm tiết kiệm không gian.

(theo infoWorldEngadget)
 
VelociRaptor: Thiết kế ổ cứng mới đến từ Western Digital

Western Digital đã lựa chọn một cái tên nghe thật hoành tráng cho chiếc ổ cứng mới với tốc độ 10.000 rpm của hãng. Với biệt danh VelociRaptor, chiếc ổ cứng mới này dễ dàng vượt qua những thử nghiệm khắt khe của PC World Test Center và cho thấy nó xứng đáng đứng trong top những thiết bị lưu trữ có hiệu năng tổng thể toàn diện nhất.



Liệu bạn có tin nổi không khi mà kết quả cho thấy chiếc ổ cứng giá 300 USD này gần như thể hiện khả năng hoạt động mạnh mẽ trong suốt quy trình kiểm tra. Điều này hoàn toàn không giống như thường lệ khi mà các ổ cứng luôn có những điểm mạnh và yếu thuộc từng phân đoạn kiểm thử khác nhau. Một trong những điểm gây ấn tượng nhất chính là việc VelociRaptor chỉ cần có 89 giây để ghi 3.06GB dữ liệu ở dạng tập tin và thư mục, chỉ số này tốt hơn hẳn ổ cứng kế tiếp Western Digital Caviar SE16 750GB trong biểu đồ so sánh tới 32 giây - cải thiện tới 26%.

Dung lượng gấp đôi
Bạn sẽ phải thật sự ngạc nhiên không chỉ bởi sự vượt trội về mặt hiệu năng mà còn ở khía cạnh dung lượng khi đem so sánh VelociRaptor với dòng ổ cứng mới nhất Raptor của Western Digital cũng chạy với tốc độ 10,000 nhưng không gian lưu trữ chỉ bằng một nửa so với con số 300 GB của VelociRaptor

WD dự định phát triển sản phẩm này đầu tiên nhắm vào thị trường các game thủ và những người dùng PC, mặc dù ý định trước đó VelociRaptor được thiết kế để hoạt động trong môi trường doanh nghiệp. Vòng đời trung bình của loại ổ cứng này là 1,2 triệu giờ, một chỉ số cho thấy nó hoàn toàn phù hợp với những đòi hỏi khắt khe của khối doanh nghiệp.

Những đột phá trong thiết kế
Việc cài đặt ổ đĩa tương đối dễ dàng mặc dù bạn sẽ được thông báo ngay khi lấy nó ra khỏi hộp đựng rằng VelociRaptor khác với những ổ cứng thông thường bởi thiết kế mang tính đột phát của WD nhằm đạt được mục tiêu hiệu năng hoạt động cao dành cho máy để bàn.

Hãng đã cố gắng nhồi ổ đĩa có tốc độ quay 10.000 rpm vào khuôn vỏ kích thước 2,5 inch - thay vì theo truyền thống những ổ cứng dành cho máy để bàn 7.200 rpm hay 10.000 rpm đều được sản xuất theo chuẩn 3,5 inch.

WD cho biết sở dĩ họ chọn khuôn khổ 2,5 inch bởi hai nguyên nhân. Đứng từ quan điểm cơ học, bạn sẽ nhận ra sự tăng về cường độ rung động ở các cạnh ngoài của thiết bị khi nó quay với số vòng quá lớn trong mỗi phút. Ưu điểm thu được ở mật độ dày đặc, thậm chí là với thiết kế nhỏ hơn 2,5 inch, đồng nghĩa với việc WD có thể giảm một nửa diện tích, và vẫn có thể cho phép VelociRaptor tăng gấp đôi mật độ so với ổ cứng Raptor 150 GB của hai năm trước.

Việc tỏa nhiệt trong quá trình hoạt động vẫn còn là điều gây quan ngại đặc biệt là khi ổ cứng hoạt động ở tốc độ cao như 10.000 rpm. WD đã khắc phục vấn đề này bằng việc gắn thêm vào VelociRaptor một bộ trượt tản nhiệt gọi là IcePack nhằm giúp VelociRaptor chạy mát mẻ hơn thế hệ Raptor trước đó. WD nhận định rằng IcePack giảm khoảng 5% nhiệt độ so với ổ cứng thông thường. Bộ trượt này cũng làm tăng gấp đôi kích thước của VelociRaptor, do vậy mặc dù là ổ 2,5 inch nhưng nó hoàn toàn vừa khít khi lắp vào khay 3,5 inch.

VelociRaptor (hay được nhắc tới với tên mã WD3000GLFS) sẽ bắt đầu được bán ra thị trường vào cuối tháng 4 này trên bộ máy tính ALX của hãng Alienware hỗ trợ cấu hình RAID 0. Sản phẩm $300 này sẽ được tung ra với số lượng lớn trong mùa giảm giá vào giữa tháng 5 trên trang web chính thức của Western Digital và một số đại lý ủy quyền.
(Theo PCWorld)
 
Video game phát đạt bất ngờ


1209001410_thang3.jpg


Chiếc máy chơi game Wii vẫn khiến người Mỹ phát sốt Doanh thu của thị trường phần mềm và phần cứng video game đã tăng trưởng một cách ngoạn mục trong tháng 3 vừa qua, một bằng chứng cho thấy nền công nghiệp game dường như vẫn "miễn nhiễm" trước bóng ma suy thoái kinh tế.

Ngược chiều nền kinh tế
Cụ thể, các hãng sản xuất phần cứng, phụ kiện và phần mềm video game đã bỏ túi tới 1,7 tỷ USD riêng tại thị trường Mỹ, tăng tới 57% so với cùng kỳ năm trước. Dẫn đầu thị trường tiếp tục là chiếc máy chơi game đầy sáng tạo Wii của Nintendo.

Theo hãng nghiên cứu thị trường NPD, Nintendo đã có một tháng kinh doanh không-phải-dịp-lễ tốt nhất từ trước tới nay. Người tiêu dùng Mỹ đã "vơ vét" tổng cộng 720.000 chiếc Wii trong tháng cuối cùng của quý I/2008, một phần là nhờ tựa game mới phát hành "Super Smash Bros.Brawl".

Đây cũng là tựa game bán chạy nhất tháng 3 với 2,7 triệu bản bán được. Không chỉ ăn khách, "Super Smash Bros. Brawl" còn nhận được sự khen ngợi hết lời của giới chuyên gia.

"Bạn sẽ không bao giờ nghĩ được là nền kinh tế Mỹ đang căng như dây đàn, nếu như chỉ nhìn vào số liệu kinh doanh của ngành công nghiệp video game", nhà phân tích Anita Frazier của NPD bình luận.

"Smash khiến cho những người đã và đang sở hữu Wii thêm mê đắm chiếc máy này hơn. Đồng thời nó cũng hấp dẫn không ít khách hàng mới", Phó Chủ tịch Cammie Dunaway của Nintendo Bắc Mỹ cho biết.

Xbox 360 nổi dậy
Được biết, Nintendo chuẩn bị tung ra thị trường thêm 2 tựa game mới là "Mario Kart Wii" (dự kiến trong tháng này) và "Wii Fit", một game thể thao mới (dự kiến vào tháng 5).

Sau hai tháng ế ẩm, chiếc máy Xbox 360 của Microsoft đã giành lại vị trí Á quân từ tay đối thủ PlayStation 3 của Sony. Tổng cộng, người tiêu dùng Mỹ đã mua 262.000 chiếc Xbox 360 và 257.000 máy PS3 trong tháng 3.

Lý giải cho sự "hồi phục" của Xbox 360, đại diện Microsoft cho hay hãng đã khắc phục được tình trạng khan hiếm nguồn cung.

Bên cạnh đó, Xbox 360 cũng thu hút thêm một lượng fan mới bằng việc quyết định hỗ trợ định dạng DVD thế hệ mới Blu-ray. Trước đây, Microsoft chỉ hậu thuẫn cho định dạng HD DVD của Toshiba mà thôi.

Tuy nhiên, sau khi Toshiba tuyên bố rút lui khỏi cuộc chiến định dạng, Microsoft đã buộc lòng phải bắt tay với Blu-ray, dù cho thủ lĩnh phe Blu-ray chính là kình địch Sony. Dù tụt xuống vị trí thứ ba song doanh số tiêu thụ của PS3 tại Mỹ cũng đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2007.

Khả quan
Sony tin rằng các tựa game sắp phát hành như trò đua xe "Gran Turismo 5 Prologue" và trò hành động nghẹt thở "Metal Gear Solid 4" sẽ giúp kích thích sức cầu trong các tháng tới.

"Theo truyền thống, tháng 3 luôn là thời điểm làm ăn èo uột nhất trong năm. Nhưng xem ra, tình hình năm nay khá khả quan. Đà doanh thu vẫn mạnh bất chấp mùa vụ", Giám đốc điều hành Sony Computer Entertainment Bắc Mỹ Jack Tretton bình luận.

Đứng sát sau Smash Bros. Bawl của Nintendo là phiên bản game "Rainbow Six: Vegas 2" dành riêng cho Xbox 360 của hãng game Ubisoft, với 752.000 bản bán được. Tựa game "Army of Two" do đại gia Electronic Arts phát hành cho Xbox 360 đứng ở vị trí thứ 3 với 606.000 bản.

Cũng trong tháng 3, Nintendo đã bán được 698.000 chiếc máy chơi game cầm tay DS. Trong khi ấy, đối thủ Sony chỉ tiêu thụ được 297.000 máy PSP mà thôi.
(Theo Reuters, VNN)
 
Malware mới tấn công website chỉ trong 5 giây


malware-230408.jpg


3 tháng đầu năm nay chứng kiến đợt tăng chóng mặt các nguy cơ bảo mật trên web, với một loại phần mềm cực nguy hiểm có thể phát hiện trang web có kẽ hở chi trong 5 giây. Một chuyên gia bảo mật của Sophos cảnh báo.

Sophos phát hiện kể từ ngày 1/1 đến 31/3 năm nay, trung bình mỗi ngày có khoảng hơn 15.000 website mới bị lây nhiễm virus. Công ty bảo mật này cảnh báo 79% các site chứa malware “ẩn dật” trên các website hợp pháp đã từng bị tấn công.

Trong tháng 2 vừa rồi đã có một kênh truyền hình ITV của Anh trở thành nạn nhân của chiến dịch quảng cáo website độc hại tấn công người dùng Windows và Mac.

Đến tháng 3 mới đây, trang web án vé giải bóng đá Euro 2008 đã bị một nhóm tội phạm mạng tấn công nhằm lừa đảo, lây lan cho những fan bóng đá mất cảnh giác.

Tình hinh an ninh mạng trong quý I vừa qua có một dấu hiệu trái ngược hoàn toàn với xu hướng trước đây, chỉ có 1/2.500 e-mail bị nhiễm virus - so với 1/909 của năm 2007.

Hai mối nguy hàng đầu nhất trên web là Mal/Iframe và Mal/ObfJS, chiếm hơn 50% số malware mà Sophos phát hiện được. Hai malware được viết ra để khai thác các lỗ hổng của website để lây nhiễm virus.

Hôm qua, Sophos cũng công bố danh sách những nước có nhiều website bị lây nhiễm nhất. Kết quả có một sự thay đổi khá thú vị so với năm 2007. Mỹ chứng kiến sự “tăng trưởng” với tốc độ nhanh chưa từng có, chiếm đến 50% website bị lây nhiễm trên toàn cầu, trong khi đó, tỷ lệ này năm ngoái là 25%. Trung Quốc giảm mạnh nhất, từ 50% của năm 2007 giảm xuống còn 1/3 trong quý I/2008.

Thái Lan là nước mới xuất hiện trong bảng danh sách này, chiếm 1% các website bị nhiễm malware, trong khi đó Anh chiếm 1,1%, giảm từ 3% của cùng kỳ năm ngoái.
Theo VNuNet
 
5 laptop sexy nhất 2008


Laptop-sexy-nb.jpg


Laptop cũng lên sàn catwalk với các siêu mẫu.

Với những người dùng yêu thích thời trang thì công nghệ không phải là yếu tố quyết định khi tìm mua laptop.

Apple MacBook Air

Chiếc laptop siêu mỏng của Apple vẫn là cơn sốt trên thị trường máy tính xách tay bởi vẻ nuột nà, bóng bẩy và cực kỳ quyến rũ. Mặc dù MacBook Air còn nhiều khiếm khuyết và giới hâm mộ đã liệt kê ra được 10 điều chê trách của Air, nhưng máy tính siêu mỏng này vẫn bán chạy như tôm tươi.

Macbook-Air-230408.jpg
Apple MacBook Air đã có mặt tại Việt Nam và được bán với giá 2.250 USD.

ASUS EeePC 701

Là phiên bản đầu tiên trong dòng laptop giá rẻ của Asus, EeePC 701 cực kỳ bắt mắt với màu trắng thân thiện. Nhỏ gọn, mỏng manh là ấn tượng đầu tiên của người dùng khi nhìn thấy EeePC 701.

Eee-PC-230408.jpg


Laptop giá rẻ của Asus mở đầu cho trào lưu laptop mini đang rất sôi động trên thị trường. Eee PC luôn trong tình trạng khan hiếm hàng, cung không đủ cầu. Mới đây, Asus đã tung ra thị trường Eee PC phiên bản 2 - P900 với giá 534 USD.

ASUS EeePC 701 có giá bán tại VN khoảng 420 USD nhưng hiện tại laptop này đang hết hàng.

Dell XPS M1330

XPS M1330 qu là mt s thay đổi hoàn toàn v kiu dáng thiết kế ca Dell. Sn phm hp dn người dùng ngay t cái nhìn đầu tiên vi nhng màu v bt mt, ngoi hình hp dn.

Dell-M1330.jpg


Dell đã làm người dùng n tượng bi nhng cách tân đáng đồng tin bát go, như DVD dng “nut đĩa”, phím bm đa phương tin dng cm ng hay jack cm HDMI. Tt c nhng thay đổi ca Dell đều hướng đến người dùng, mang li s tin li ti đa.

Giá bán : 1.590 USD.

HP Pavilion dv2633XT phiên bản đặc biệt “Verve”

Màu đồng đặc biệt của Pavilion dv2633XT phiên bản “Verve” đã tạo sự khác biệt với các laptop khác trên thị trường. Các đường vân uốn lượn khắp thân máy hút hồn người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

HP-Verve.jpg


“Verve” được trang bị vi xử lý Core 2 Duo T5550, card đồ họa GeForce 8400M GS, RAM 2GB, ổ đĩa DVD+-RW, 802.11A/B/G/N, Bluetooth và ổ cứng 160GB.

“Verve” hỗ trợ các kết nối Ethernet, HDMI, Firewire, đầu đọc thẻ SD/MS/MMC/xD và khe cắm thẻ Express Card 54. Đáng tiếc, laptop không hỗ trợ kết nối HSDPA tốc độ cao.

Laptop chưa có ở Việt Nam.

Sony VAIO VGN-CR13G

Kiu dáng cc kn tượng, mng manh cùng nhiu gam màu sc s bt mt, VAIO VGN-CR13G tht s hp dn, đặc bit vi nhng người dùng thích s ni bt. Bàn phím ca máy được thiết kế rt d s dng, màn hình sc nét.

Sony-CR13G.jpg


Đáng tiếc, loa ca máy được b trí không hp lý, máy cũng không có cng xut video, không có đầu đọc th tách ri.

Giá bán tại Việt Nam: khoảng 1.200 USD.
Theo CNet
 
Thông tin rò rỉ về chú "dế" sang trọng Sony Ericsson G502


Mọi chiếc điện thoại di động có nguồn gốc từ Sony Ericsson dường như luôn là tiêu điểm để mọi người bàn tán. Và thông tin hé lộ mới nhất về chú dế G502 cũng không phải là ngoại lệ. Với thiết kế làm toát lên vẻ sang trọng và cứng cáp đặc trưng thường thấy ở dòng thanh bar của Sony Ericsson.



Sony Ericsson G502 làm cho người dùng nhớ lại hình ảnh của K660 về mặt kiểu dáng, khoác bên ngoài một lớp áo choàng đen bóng bẩy. Thiết bị có màn hình TFT kích thước 2 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel cùng khả năng hiển thị 262K màu. Mặc dù có tích hợp máy ảnh 2.0 Megapixel, zoom số 4x nhưng rất tiếc không có tính năng tự động lấy nét (autofocus).

Bên cạnh việc hỗ trợ kết nối đường xuống tốc độ cao HSDPA, G502 còn hoạt động tương thích trên 3 băng tần GSM/EDGE. Với băng thông rộng rãi kết hợp cùng trình duyệt Access NetFront bạn sẽ không còn cảm giác thiếu thốn thông tin mỗi khi rời khỏi chiếc máy tính.

Sản phẩm có kích thước khá vừa tay 109 x 46 x 13,5mm và trọng lượng chỉ có 83,5 g. Mặc dù sở hữu bộ nhớ trong 32 MB là không lớn nhưng bù lại nó hỗ trợ mở rộng thông qua thẻ nhớ Memory Stick Micro. Khả năng truyền tải và chia sẻ dữ liệu dễ dàng được thực hiện qua kết nối USB 2.0 và Bluetooth 2.0 +EDR.

Sony Ericsson G502 sẽ góp mặt trên các kệ hàng vào quý 2 năm nay với hai phiên bản màu nâu đỏ (Brilliant Hazel) và (Champagne Black) đen.
(Theo GSMArena)
 
Motorola Z8m và chiến dịch 3G tại Hàn Quốc

(Mobilenet) - Theo tin chúng tôi mới nhận, hôm qua, hãng điện thoại hàng đầu nước Mỹ vừa giới thiệu điện thoại di động 3G mang tên "Z8m" tại Seoul.

ImageShow.aspx

Ông Rick Wolọchatiuk, đại diện mới của Motorola tại Hàn Quốc cho biết Motorola sẽ mở rộng thế hệ model điện thoại thế hệ thứ 3 và khởi đầu cho hành trình này đó chính là Z8m. Ông nhấn mạnh "Đây mới chỉ là điểm khởi đầu trong chiếc dịch lớn của chúng tôi cho thị trường điện thoại 3G Hàn Quốc".

ImageShow.aspx

Z8m là chiếc điện thoại "kick slider", chỉ tên của nó đã phần nào diễn tả được thiết kế của chiếc điện thoại này.

ImageShow.aspx

“Chú dế” mới nhất của Motorola này sở hữu màn hình LCD 2.2", QVGA, thiết bị này còn được trang bị đầy đủ bao gồm thẻ nhớ trong 2M, camera zoom 5x, chức năng định hướng, thẻ nhớ mở rộng lên tới 4GB, USB 2.0 và Bluetooth.

ImageShow.aspx

Dự kiến Z8m sẽ có mặt trên thị trường Hàn Quốc thông qua nhà phân phối SK Telecom với giá khoảng 500.000 Won
 
MobiFone và VinaPhone giảm cước tin nhắn

(Mobilenet) - Từ ngày 21/4/2008, MobiFone sẽ chính thức giảm giá tin nhắn ngắn (SMS) trên toàn mạng với mức giảm giá bình quân gần 20%.


Theo đó, từ ngày 21/4/2008, các tin nhắn trên mạng MobiFone được chia ra làm 2 múi giờ khác nhau là giờ bận và giờ rỗi (giờ rỗi là từ 1h sáng đến 5h sáng tất cả các ngày trong tuần) và có mức cước giảm mạnh như sau:

Tin nhắn liên mạng: Giảm từ 400đ/tin còn 350đ/tin vào giờ bận, và chỉ 250đ/tin vào giờ rỗi

Tin nhắn nội mạng : Giảm từ 350đ/tin còn 290đ/tin vào giờ bận và chỉ 100đ/tin vào giờ rỗi.

Riêng đối với thuê bao MobiQ, giá tin nhắn vẫn không thay đổi.

Cũng từ ngày 21/4/2008, Công ty VinaPhone chính thức giảm gần 20% cước tin nhắn (SMS).

Theo đó, cước nhắn tin tự động SMS trong nội bộ mạng VinaPhone ; cước nhắn tin tự động đến thuê bao GPhone, CityPhone và thuê bao cố định của VNPT; cước nhắn tin SMS từ thuê bao trả trước và trả sau VinaPhone đến số dịch vụ Ringtunes 9194, là 290 đồng/bản tin (giảm 17% so với mức cước hiện hành)

Cước các loại hình nhắn tin khác (như cước nhắn tin từ thuê bao VinaXtra, cước nhắn tin SMS đi quốc tế, cước nhắn tin các dịch vụ SMS gia tăng…) vẫn thực hiện như quy định hiện hành.
 
S-Fone chính thức tiếp nhận thuê bao HT Mobile

(Mobilenet) - S-Fone và HT Mobile với đại diện là Công ty Cổ phần Bưu chính Viễn thông Sài Gòn - SPT và Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội - Hanoi Telecom vừa chính thức hoàn tất biên bản ghi nhớ về việc hợp tác chuyển giao thuê bao HT Mobile sang mạng S-Fone sau khi HT Mobile chính thức được cấp phép chuyển đổi công nghệ từ CDMA sang e-GSM.

ImageShow.aspx

Theo cam kết, trong thời gian từ ngày 22/4/2008 đến ngày 21/6/2008, toàn bộ các cuộc gọi và tin nhắn đến thuê bao hiện hữu của HT Mobile sẽ được hệ thống của HT Mobile chuyển tiếp sang mạng S-Fone theo số điện thoại mới mà khách hàng đã đăng ký với HT Mobile. S-Fone sẽ tiếp nhận các khách hàng của HT Mobile với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ di động CDMA cho các thuê bao này. Sau khi chuyển sang mạng S-Fone, tất cả thuê bao HT Mobile đều được phục vụ công bằng, bình đẳng như thuê bao S-Fone hiện hữu, được hưởng mọi lợi ích từ các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng hiện tại của S-Fone.

HT Mobile sẽ làm thủ tục chuyển đổi miễn phí, giải quyết các vấn đề phát sinh, kiểm tra, điều chỉnh cấu hình thiết bị đầu cuối để tương thích với mạng S-Fone. HT Mobile cũng sẽ thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về thời gian giải quyết thủ tục chuyển đổi, đền bù cho khách hàng cũng như thông báo với khách hàng về những thông tin cần thiết khi sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng khi chuyển sang mạng S-Fone.
 
Giải pháp đa truyền thông IMS của Alcatel

Sự phát triển với tốc độ chóng mặt của các dịch vụ đa phương tiện với yêu cầu về băng thông và chất lượng dịch vụ cao đã mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực công nghệ viễn thông. Cùng với đó, sự phát triển nhanh chóng của các mạng di động và cố định, các mạng truyền dẫn qua vệ tinh đã làm nảy sinh các ý tưởng về khả năng hội tụ các mạng này. Đó là khởi nguồn để phân hệ đa truyền thông IP IMS (IP multimedia subsystem) ra đời và phát triển. Đây là bước đệm quan trọng không thể bỏ qua để đi đến sự hội tự thực sự của mạng viễn thông…

IMS.JPG

1. ĐỊNH NGHĨA IMS

IMS (IP multimedia subsystem) là một chuẩn dựa trên mạng IP sử dụng cả mạng cố định và không dây, cung cấp các dịch vụ đa phương tiện bao gồm: audio, video, thoại, văn bản và dữ liệu. Các dịch vụ này có thể chia thành ba loại sau:

· Dịch vụ không yêu cầu thời gian thực như tin nhắn đa phương tiên MMS.

· Dịch vụ gần thời gian thực như Push to talk, dịch vụ game.

· Dịch vụ thời gian thực như thoại, audio/video, hội nghị truyền hình.

IMS có khả năng hội tụ mạng cố định và không dây FMC. IMS thực hiện được điều này nhờ cấu trúc phân lớp ngang tức là các lớp độc lập với nhau như hình 1.

Lớp đầu tiên là lớp mạng, truyền tải dung lượng báo hiệu và dữ liệu. Lớp này bao gồm các Switch, Router, Media GateWay, Media Server. Lớp này có thể kết nối tới nhiều loại mạng khác nhau:

· Mạng đi động 3G (UMTS, CDMA, WCDMA)

· Mạng di động 2.5G (GPRS)

· Mạng IP có dây (xDSL, Cable) và không dây (WLAN, WiMax)

· PSTN, IDSL

Lớp thứ hai là lớp điều khiển. Bao gồm các phần tử của mạng báo hiệu (CSCF, HSS, MGCF…), có khả năng điều khiển phiên chung, điều khiển luồng dữ liệu và điều khiển luồng truy nhập thông qua các giao thức báo hiệu như SIP, Diameter, H248 (MEGACO). Lớp này là mạng lõi của IMS.

Lớp thứ ba là lớp dịch vụ. Lớp này bao gồm các Server ứng dụng AS như Server ứng dụng SIP, Server truy nhập dịch vụ dành cho nhà cung cấp thứ 3 và các điểm điều khiển dịch vụ. IMS điều khiển dịch vụ thông qua mạng thuê bao nhà và các thành phần mạng báo hiệu trong lớp dịch vụ và lớp điều khiển.

2. Giải pháp IMS của Alcatel

IMS(1).jpg

Các thành phần chính trong giải pháp trên của Alcatel bao gồm

Server ứng dụng đa phương tiện (MMAS): MMAS có thể cung cấp các dịch vụ lớn và linh hoạt dựa trên giao thức SIP, giao diện APT, các công nghệ Java, J2EE. Nó cũng cung cấp các giao diện kết nối tới nhà cung cấp dịch vụ thứ 3 sử dụng các dịch vụ Web,SIP, OSA/Parlay và nó cũng có một giao diện điều khiển dịch vụ ISC.

Server cuộc gọi đa phương tiện (MMCS): Với chức năng điều khiển phiên qua giao thức SIP. MMCS nằm giữa IMS và các mạng truy nhập (GPRS, UMTS). MMCS có khả năng quản lý tài nguyên và QoS.

Server phương tiện và cầu hội nghị: Cung cấp dịch vụ thoại và hội nghị truyền hình.

Quản lý mạng và dịch vụ: Quản lý tất cả các phần tử mạng và một số chức năng khác như QoS.

Hội tụ tính cước: Tính cước, các dữ liệu xử lý phần cúng và và các hệ thống back-office.

Các đặc điểm chính của giái pháp:

Hỗ trợ nhiều dịch vụ đa phương tiện: Các dịch vụ chất lượng cao như hội nghị truyền hình, PoC, VoIP

Hỗ trợ nâng cao các dịch vụ mới: Các công ty thứ ba có thể đưa ra các dịch vụ mới, các nhà cung cấp có thể đưa ra các dịch vụ dễ dàng dựa trên các công nghệ mới nhưSIP, Java 2 (J2EE), giao diện lập trình mở API. Điều này giúp triển khai các dịch vụ nhanh chóng hơn.

Nâng cao chất lượng dịch vụ điện thoại, hội tụ các dịch vụ: Nâng cao hiệu suất điều khiển và kiểm soát cơ sở hạ tầng mạng, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ điện thoại. Việc thương mại hóa sẽ tạo nên sự hội tụ các dịch vụ.

Nhiều dịch vụ nền: Giải pháp này đưa ra nhiều dịch vụ nền cơ bản, các nhà cung cấp có thể dựa trên các dịch vụ nền này để đưa ra các dịch vụ mới.

Theo chuẩn truy nhập của 3GPP: Thiết bị truy nhập có thể là điện thoại di động (2G, 2.5G, 3G), ngoài ra có mạng cố định (LAN, MAN,..), mạng không dây cố định (WLAN) hay mạng cố định băng rộng (xDSL, FTTx).

Nâng cao QoS và bảo mật: Hỗ trợ thêm QoS liên mạng với các mạng đa phương tiện IP ngoài. Đưa thêm các thành phần bảo mật cho IMS.

Khai thác lợi nhuận tối đa từ mạng di động: Khai thác tối đa lợi nhuận mà IMS mang lại cho các mạng di động bằng các phương thức hỗ trợ thanh toán cước giữa hệ thống IMS và các hệ thống mạng khác.

Hỗ trợ mở rộng các giao diện IMS (theo chuẩn 3GPP): Đặc biệt là các giao diện giữa nhà khai thác mạng di động và đối tác thứ 3, giao diện nhà quản trị mạng di động.

Chúc Vui!!!!
Theo thongtincongnghe
 
OLPC có rối loạn khi chuyển XO sang dùng Windows?

"Các nhà phát triển cho rằng OLPC đang rối loạn khi chuyển máy laptop XO sang dùng Windows" - IDG News Service vừa có một bài viết bi quan về OLPC khi dự án này quyết định chấp nhận chạy Windows trên máy XO hồi đầu tuần.

350px-Sugar.png

Diễn biến mới ở dự án OLPC trong tuần này đã gây ra những cuộc tranh luận gay gắt: ngày thứ Hai, trưởng nhóm phần mềm và nội dung của OLPC là Walter Bender đã từ chức, ngày thứ Ba, chủ tịch dự án OLPC, Nicholas Negroponte cho biết giao diện độc đáo Sugar của máy tính XO sẽ được viết thêm phiên bản chạy trên Windows.

Walter Bender là người kiên trì thúc đẩy sử dụng phần mềm nguồn mở trên máy tính XO, sản phẩm chính của dự án One Laptop Per Child. Ông từ chức với lý do để tiếp tục phát triển những phần mềm giáo dục mã nguồn mở có chất lượng. Tuy vậy, giới quan sát cho rằng Walter Bender ra đi vì mâu thuẫn với quan điểm chấp nhận sử dụng Windows trong máy tính OLPC.

Phần mềm mã nguồn mở là miễn phí, nhưng dự án OLPC không đặt sứ mệnh phát triển phong trào nguồn mở, mà mục tiêu chính là đưa đến cho trẻ em những chiếc laptop tốt để phục vụ học tập với giá thành rẻ, đó là quan điểm của chủ tịch OLPC Nicholas Negroponte. Gần đây, cùng với việc chấp nhận duy trì Windows XP trên các máy tính giá rẻ, Microsoft cũng có chính sách bán Windows XP với giá chỉ 3 USD cho học sinh và sinh viên các nước đang phát triển. Như vậy, bản quyền Windows không còn là vấn đề với máy tính XO, tại sao không chấp nhận chạy Windows trên máy tính XO? Ông Nicholas Negroponte cho rằng gắn chặt với Linux và mã nguồn mở là không có lợi đối với OLPC, hãy để người dùng lựa chọn, nếu Windows có thể giúp người dùng tiếp nhận máy tính XO nhanh chóng hơn.

Luận điểm có trọng lượng nhất của phía phản đối chạy Windows trên máy XO là cấu hình yêu cầu để chạy Windows XP vẫn cao hơn so với cấu hình hiện tại của máy XO. Một bản Windows XP Home Service Pack 2 đã ngốn 1,1 GB đĩa cứng, trong khi đó máy XO hiện tại mới chỉ trang bị 1 GB đĩa cứng, toàn bộ hệ điều hành (một phiên bản của Fedora Linux), trình duyệt Firefox và một số phần mềm nguồn mở khác cộng lại chỉ hết vỏn vẹn 200 MB, để lại 800 MB cho người dùng lưu dữ liệu. Để chạy được Windows, chắc hẳn máy tính XO cần tăng cường thêm phần cứng và giá thành bị đội lên, càng làm cho nó khó đến được với trẻ em ở những nước nghèo.

Từ trước đến nay, dù OLPC không công nhận chính thức thì cộng đồng nguồn mở vẫn xem máy tính XO là một biểu tượng về sự chín muồi và tối ưu của phần mềm nguồn mở. Sẵn có quan điểm đối chọi với Microsoft, cộng đồng nguồn mở khó nghĩ đến viễn cảnh "sống chung với Windows", dù đó là bản Windows giá cực rẻ. Nhưng nhìn ở góc độ khách quan, việc OLPC chấp nhận dùng Windows sẽ tạo áp lực cạnh tranh cho phần mềm nguồn mở và thúc đẩy nó phát triển nhanh hơn, cuối cùng thì người dùng sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn. Cũng như chính sự ra đời của dự án OLPC, tuy chưa hạ được giá máy tính xuống 100 USD như dự tính ban đầu, thì nó cũng đã thành công vì tạo áp lực để Microsoft phải hạ giá đến mức gần như cho không Windows XP cho học sinh các nước đang phát triển, thúc đẩy Intel chế tạo Classmate PC hay Asus sản xuất EEE PC, những dòng máy tính này gián tiếp thể hiện thành công của dự án OLPC: máy laptop giá rẻ cho trẻ em nghèo.

Chúc Vui!!!!
Theo thongtincongnghe.com
 
Yahoo: bước ngoặt và những câu hỏi lớn

Mặc cho mức lợi nhuận vững chắc của công ty trong quý thứ nhất của năm, đứng trước những bước đi quan trọng sẽ thay đổi hoàn toàn con đường phía trước, nhất là cuộc đàm phán với Microsoft, Yahoo vẫn còn nhiều vấn đề phải đối mặt giải quyết hơn là những gì đã qua.

_44555037_yahoosign_226ap.jpg

Con đường nào dành cho Yang và các cộng sự?

Mức tăng trưởng lợi nhuận vững chắc của Yahoo trong quý nhất của năm cho thấy những dấu hiệu thực sự lạc quan trước tình trạng trồi sụt của nền kinh tế, trong chừng mực nào đó đã vượt ra ngoài sự mong đợi của các nhà phân tích. Jerry Yang, giám đốc điều hành phát biểu một cách "nhẹ nhàng" nhưng đầy ẩn ý về vấn đề này: "Kết quả trong quý vừa rồi chứng tỏ chúng tôi đang đi đúng hướng. Chúng tôi đang theo đuổi một chiến lược hợp lí và giờ mới là lúc để sinh hoa quả."

Sau nhiều giờ lên giá, về cơ bản, cổ phiếu của Yahoo vẫn chưa có nhiều biến chuyển.

Số tiền dấn vốn đầu tư hiện đang rất cao. Tuy nhiên, Yahoo vẫn chưa để lộ "quân át" chủ bài của mình. Các kết quả tài chính của Yahoo cũng không thể đưa ra một kết luận hoàn toàn nào đó. Chúng có thể là quá tệ đến mức nỗ lực giành giật Yahoo của Microsoft với cái giá 31 USD một cổ phiếu xem ra là rộng rãi, hoặc thật tuyệt đến mức những người đang nắm giữ cổ phiếu của Yahoo sẽ cười xoà với đối thủ đang cố theo đuổi.

"Những kết quả tài chính không phải là cái gì đó có thể "nếm" được, nhưng chúng cho thấy một kết quả kinh doanh rõ ràng", và "tôi nghĩ rằng cả Microsoft và Yahoo đang chạm đích khi thời cơ quyết định đã tới. Giá trị cổ phiếu phù hợp nhất mà họ có thể đưa ra với mọi người là 31 USD, đúng bằng giá mà hãng khổng lồ phần mềm đã đề nghị.", một số nhà phân tích bình luận.

Tại cuộc hội thảo bàn về các kết quả hoạt động tài chính của Yahoo, các uỷ viên quản trị của công ty chỉ mới chăm chăm vào bản sơ thảo định chuẩn lợi nhuận mà không thảo luận trước một số vấn đề lớn có liên quan:

1). Khi bán cho Microsoft: "Ban giám đốc và đội ngũ quản lí sẽ tiếp tục rộng mở với bất kì sự thay thế nào, thậm chí là toàn bộ, bao gồm cả việc bán cho Microsoft, nhưng chúng tôi sẽ khước từ bất cứ cuộc mua bán nào mà ở đó người ta không thừa nhận toàn bộ giá trị của công ty này", Yang nói.

2).Nếu liên kết sáp nhập với một trong số các đối tác khả thi như AOL, trong một cuộc trao đổi nhằm tìm kiếm nguồn đầu tư từ Time Warner, khi đó nhà đầu tư có thể mua lại cổ phần của Yahoo thì công ty sẽ "mau chóng tìm ra những sự thay thế chiến lược". Yang cho hay.

3).Nếu liên kết sáp nhập với Google giống như cuộc thử nghiệm mới đây của Yahoo- cho hiện quảng cáo của đối thủ truyền kiếp trên kết quả tìm kiếm- thì có thể bước chuyển này sẽ tăng lợi nhuận đáng kể mà các đối tác quảng cáo sẽ trả cho Yahoo. Dù không chú lưu tới bước hoạch định tiếp theo trước kết quả tốt đẹp của cuộc thử nghiệm nhưng nhiều người đã khẳng định, đây là một mô hình có hiệu quả.

Cứ cho là không có tin tức mới gì quan trọng để thông báo, Yang hẳn phải có những bước đi thận trọng trong cuộc hội thảo. Yang không muốn bị ném vào tháp ngà của Microsfot và ông cũng không thể tuyên bố rằng Yahoo hiện đã núp dưới trướng của Google một cách sợ hãi. Những vấn đề nhạy cảm này có thể gây nên hàng loạt những phiền toái trắc trở nhất định trong suốt quá trình chất vất.

yahoo.mkw.gif

Lợi nhuận quý nhất 2008 của Yahoo.

Để né tránh được "cú vồ mồi " từ gã phần mềm khổng lồ Microsoft, Yahoo phải chứng tỏ với các cổ đông của mình về một phương án đổi thay trong thực tiễn. Chẳng hạn, chia sẻ các kết quả sơ bộ từ cuộc thử nghiệm hệ thống quảng cáo từ Google có thể giúp ích nhiều cho các cuộc thảo luận về thực tiễn nào Yahoo đang hướng tới để làm mới lại mình trong một cuộc đua không khoan nhượng. Các nhà phân tích ước tính cứ mỗi 9 cent cho một click quảng cáo của Google thì 4 cent là phần của Yahoo. Vì thế, liên kết với Google có thể là rất quan trọng về mặt tài chính.

Yahoo đã đánh mất cơ hội nắm quyền chủ động do cự tuyệt trước lời "đe doạ" mới đây nhất của giám đốc điều hành Microsoft: "Tôi mong rằng Yahoo sẽ thành công về mọi mặt với kết quả hoạt động của mình, nhưng quả là chúng không nâng giá trị của Yahoo đối với Microsoft là bao."

Hiện tại, vẫn chưa có những tiết lộ mới về các "kịch bản" sẽ xảy ra trong tương lai khi Yahoo và Microsoft vẫn đang rình rập chờ đợi. Nhưng các đồng nghiệp của Yang đã rung lên hồi chuông với những bản báo cáo sinh động về quá trình điều hành một chặng đường phát triển mới mà Yang đã thu được năm ngoái. Nó bao gồm mục tiêu xây dựng một công cụ tìm kiếm sắc nhọn, hoàn hảo và hiệu quả hơn khi liên minh với đối thủ truyền kiếp Google, mà những kết quả đạt được mới đây trong cuộc thử nghiệm ai cũng thấy rõ. Có lẽ lúc đó, Yahoo cần phải bắt đầu một cuộc thử nghiệm với công nghệ quảng cáo AdSense của Google.

Kết quả kinh doanh trong một quý chưa thể định vị rõ xu hướng phát triển bởi lẽ, khoảng trống giữa lợi nhuận của Yahoo và Google hiện đã ra tăng khi trong quý nhất vừa rồi gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến đã thu về 5,2 tỉ USD, tăng 42 %. Trở lại cách đây 4 năm, lợi nhuận của Google trong quý thứ nhất 2004 chỉ là 652 triệu USD so với 758 triệu USD của Yahoo. Chỉ 4 năm, nhưng Google đã vượt xa gấp 4 lần so với "người anh cả". Khoảng cách hiện tại của hai công ty này lại sẽ được lấp đầy nay mai chẳng chóng thì chầy.?

Và có lẽ những giả định này sẽ không thay đổi trò chơi là bao. Yahoo vẫn sẽ bị dồn vào một góc trước sự thờ ơ của kẻ đang theo đuổi là gã khổng lồ phần mềm, cũng như chẳng ai có thể xông ra để giải thoát giùm. Hãy cùng chờ đợi xem những gì sẽ xẩy ra với giá cổ phiếu của Yahoo khi thị trường được mở cửa vào thứ 4 (23/04/2008). Cổ phiếu của Google tăng 20% sau những con số ngoạn mục trong bản báo cáo lợi nhuận của hãng được công bố tuần trước. Nếu như giá cổ phiếu của mình không có những tăng tiến vững chắc, rất có thể thị trường chứng khoán sẽ gửi tới Jerry Yang và các cộng sự một thông điệp rằng, đã đến lúc nên ngả vào tay của Microsoft.

Chúc Vui!!!!
Theo thongtincongnghe
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top