• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ 20/05/2008

thangbengangnguoc

New Member
Thị trường FTTH toàn cầu tăng trưởng 30%/năm cho đến năm 2012

Theo một báo cáo mới nhất của Heavy Reading, số hộ gia đình sử dụng kết nối băng rộng FTTH trên toàn thế giới sẽ tăng trưởng hàng năm trên 30% cho đến năm 2012 và đạt 89 triệu hộ khi đó.

FTTH-2005.09.12-15.49.52.jpg


Hiện nay, công nghệ FTTH có khoảng 20 triệu kết nối toàn cầu, trong đó châu Á được đánh giá là thị trường có tiềm năng phát triển lớn. Theo dự đoán, vào cuối năm 2012, riêng châu Á sẽ có 54 triệu kết nối FTTH, tiếp theo là châu Âu/ khu vực Trung Đông/ châu Phi với 16 triệu, rồi đến Bắc Mỹ và Nam Mỹ với 15 triệu.
Hiện nay, quá trình chuyển đổi sang FTTH đang được thực hiện ở nhiều nước, gồm Đan Mạch, Pháp, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển, Đài Loan và Mỹ. Theo phân tích của Finnie Graham thì trong vòng 5 năm tới, phần lớn các nước phát triển khác sẽ tham gia vào danh sách này. Khi đó sợi quang cũng sẽ có một ảnh hưởng tương đối quan trọng đến các nước viễn thông kém phát triển như Ấn Độ, Nga và khu vực Trung Đông.
Về phía các công ty viễn thông, sẽ có sự phân tách và chi phối thị trường rõ ràng của các công ty đương đại. Tuy nhiên, cuộc chơi vẫn dành chỗ cho các công ty cung cấp những loại hình dịch vụ khác.
Về nhà cung cấp thiết bị, chúng ta đã thấy rõ kẻ thắng người thua trong cuộc chiến DSL và FTTH không giống nhau. Dù vậy, bức tranh cũng rất phức tạp với xu hướng xáp nhập liên tục và những nhà cung cấp nhỏ hơn có khả năng sẽ bị các hãng lớn đè bẹp.

Chúc Vui!!!!​
Theo thongtincongnghe
 
Google suy nghĩ về động thái mới của Microsoft

Những ông chủ của Google đã phải ngồi lại với nhau tối hôm thứ hai tuần này tại Anh để tranh luận về động thái mới của Microsoft trong thương vụ với Yahoo.

img-1211230929-1.jpg

Thủ tướng Anh Gordon Brown phát biểu tại hội nghị Zeitgeist. Ảnh: BBC.

Giám đốc điều hành của Google là Eric Schmidt cùng hai nhà sáng lập Larry Page và Sergey Brin đã tổ chức cuộc hội thảo "Zeitgeist" (tư tưởng thời đại) của công ty này tại Hertfordshire.
Họ cho các nhà báo biết rằng khi vừa mới nghe được động thái mới nhất của Microsoft họ cần phải họp nhau lại để tìm cách đối phó.
Chủ nhật tuần này, Microsoft đã tuyên bố rằng họ đã quan tâm trở lại đến thương vụ với Yahoo, nhưng lần này sẽ không phải là một vụ thâu tóm toàn bộ.
Ngay trước cuộc hội thảo, khi được hỏi ý kiến về vấn đề này, Eric Schmidt nói "Bây giờ vẫn còn quá sớm. Sau lần họp báo này cả ba chúng tôi sẽ gặp và xác định câu trả lời."


  • Vị trí thống trị:
img-1211230929-2.jpg

Microsoft lại quan tâm tới thương vụ với Yahoo. Ảnh: BBC.

Cả ba người đồng thời nhấn mạnh rằng, không có lí do gì để vị trí thống trị của Google hiện nay trên thị trường quảng cáo trực tuyến bị đe dọa như lời Microsoft đã nói trong thương vụ với Yahoo. Schmidt bộc lộ "Google đang làm rất tốt những gì phải làm trong thị trường rộng lớn này."
Sergey Brin nói rằng Google tiến lên được vị trí cao như ngày hôm nay bởi chúng tôi cho ra những sản phẩm tốt hơn người khác, và ông cho biết thêm công ty của họ không hề áp dụng chiến thuật "cá lớn nuốt cá bé" được thực hiện bởi một số công ty để rồi sau đó gặp rắc rối bởi vi phạm luật cạnh tranh.
Trong cuộc chiến chống lại Microsoft, Yahoo đã làm việc cùng Google trong vài tuần gần đây về việc thí điểm công nghệ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến của đối thủ Microsoft.
Ông Brin cho biết, hai công ty này đã làm việc cùng nhau rất hiệu quả.

  • Tuyển dụng Yang


Khi được hỏi về việc liệu Google có nghĩ đến chuyện sẽ tuyển dụng giám đốc điều hành hiện tại của Yahoo là Jerry Yang nếu Yang mất chức, Brin nói "Jerry rất có tài và nếu ông muốn làm việc cho Google, chúng tôi rất vui lòng đón nhận, nhưng tôi không nghĩ rằng điều đó sẽ xảy ra."
Khi được hỏi về một điều bí mật, hai nhà sáng lập Google đã nhấn mạnh rằng, mấu chốt của vấn đề nằm ở các mạng xã hội, chứ không phải các công cụ tìm kiếm.
Larry Page nói "Mạng xã hội mới là một vấn đề lớn," khi mạng xã hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm "thì khó có thể chứng minh sự tổn thất."



Chúc Vui!!!!
Theo thongtincongnghe
 
PS3 thua xa PS2 về doanh số

Mặc dù ra đời sau và được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, siêu hiện đại, nhưng chiếc máy chơi game PlayStation 3 vẫn phải hổ thẹn xếp sau "người tiền nhiệm" PlayStation 2 về mức độ tiêu thụ.


"Tượng đài" PS2 của Sony. Nguồn: TechGed

Trong suốt 12 tháng qua, tổng cộng Sony đã bán được tới 13,73 triệu chiếc máy PlayStation 2 - mặc dù sản phẩm này đã ra đời từ khá lâu.

Để so sánh, doanh số tiêu thụ của PlayStation 3 - thiết bị chơi game video thế hệ mới nhất của Sony, chỉ đạt vẻn vẹn 9,24 triệu máy mà thôi.

PlayStation 2 luôn được các tín đồ mê game đánh giá là một "tượng đài" trong làng game console, với nhiều tựa game hỗ trợ hấp dẫn và sự ưu việt, cuốn hút của công nghệ.

Ngay cả Nintendo Wii - chiếc máy chơi game "sáng tạo nhất" năm 2006 với lượng tiêu thụ áp đảo trên thị trường hiện nay, cũng chưa thể hạ bệ được tượng đài PS2.

Dù doanh thu và lượng tiêu thụ của PS3 đã tăng tới 156% so với một năm trước đó, song theo ước tính của giới phân tích, với mỗi chiếc máy PS3 bán ra, Sony vẫn bị lỗ tới 150 USD.

Đó là vì hãng đã đầu tư quá lớn cho phần cứng của PS3, nhưng giá bán lại không thể đội lên quá cao vì sợ ế. Tiêu biểu nhất là việc Sony quyết định tích hợp đầu đĩa Blu-ray thế hệ mới vào trong PS3.

Nước cờ mạo hiểm này tuy giúp hãng chiến thắng trong cuộc chiến định dạng DVD phân giải cao, song nó cũng khiến chi phí sản xuất PS3 cao một cách bất lợi.
Vị cứu tinh PSP

Trong khi ấy, sản phẩm Wii của đối thủ Nintendo có giá thành rẻ bằng một nửa, mà độ hấp dẫn, cuốn hút lại chẳng hề kém cạnh.

Hệ quả tất yếu là doanh số tiêu thụ của Nintendo Wii luôn bỏ xa PS3, cả ở "sân nhà" Nhật Bản lẫn các thị trường quốc tế.

Thường thì cứ 3-5 chiếc máy Wii bán được mới có một chiếc PS3 "lò dò xuất xưởng".

Rất may cho Sony là số liệu tài chính của PlayStation Portabe khả quan hơn PS3 rất nhiều.

Tổng cộng trong vòng 1 năm qua, hãng đã bán được 13,9 triệu chiếc PSP, khiến cho sản phẩm này trở thành "mặt hàng bán chạy nhất" của Sony hiện nay.

Thành công của PSP có được là nhờ hai tính năng mới bổ sung là kết nối không dây wi-fi và trình duyệt web. Ngoài ra, cũng phải kể đến những tựa game được đánh giá cao như God oi war: Chains of Olympus.

Sony đã đặt ra mục tiêu bán được 15 triệu máy PSP trong năm tài chính mới 2008 - 2009.
Hãng hy vọng hoàn thành mục tiêu này nhờ việc bổ sung thêm 2 tính năng mới khác là GoTV (TV di động) và định vị toàn cầu GPS.
(Theo Vietnamnet/VNUnet)
 
Phân biệt thẻ nhớ thật và giả

Hiện tại, hầu hết các mẫu điện thoại của tất cả các hãng đều tích hợp bộ nhớ trong lớn và hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài lên đến 1-2 GB. Đặc biệt, một số dòng máy có bộ nhớ trong lớn lên đến 4 - 8 GB như Nokia iPhone N81, N95, N82...



Vì vậy, không có gì phải quá băn khoăn khi chọn một mẫu điện thoại có khả năng lưu trữ lớn, mà vấn đề là làm sao để lựa chọn được loại thẻ nào phù hợp nhất với mục đích sử dụng của mình, cách sử dụng và bảo quản sao cho tốt nhất.

Điểm qua các hãng điện thoại được ưa chuộng và thông dụng nhất ở Việt Nam như Nokia, Samsung, Sony Ericsson, Motorola..., ta thấy có khoảng 7 loại thẻ nhớ thông dụng nhất là: MMC (Multimedia Memory Card), RS-MMC (Reduce Size - Multimedia Memory Card), DV RS MMC (Digital Volt RSMMC), MiniSD (Mini Secure Digital Card), MicroSD (Micro Secure Digital Card), Sony Stick Dual... Ngoài ra, còn có một số loại thẻ chuyên dụng khác với khả năng lưu trữ lớn hơn rất nhiều như MicroSDHC 16 GB của Sandisk, MicroSDHC 32 GB của Toshiba...

Chỉ với khoảng hơn 7 loại thẻ nhớ thông dụng như hiện nay, nhưng nếu để ý bạn cũng có thể nhớ được khá nhiều các tên tuổi nổi tiếng tràn ngập trên thị trường Việt Nam như: Kingston, KingMax, Transcend, BigStore, Sandisk, Koracell... và rất nhiều các tên tuổi khác có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng, hàng giả, hàng nhái...
Phân biệt, nhận biết thẻ chính hãng

Thẻ nhớ xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan xuất hiện rất nhiều trên thị trường, đâu đâu bạn cũng có thể dễ dàng mua được với giá rẻ, hợp lý... khiến cho người mua cũng không quá kén chọn. Đặc biệt, hầu hết các cửa hàng đều có chế độ bảo hành của riêng mình như bảo hành 3 năm, 1 đổi 1 nếu có bất kỳ hỏng hóc nào càng ngày càng làm cho người tiêu dùng không còn để ý tới những thẻ xịn, thẻ chính hãng nữa. Tuy nhiên, bạn cần biết các thông tin sau đây để tránh mua nhầm hàng giả: - Nhìn vào lớp tiếp xúc của thẻ để nhận biết. Nếu là thẻ xịn, chất lượng tốt thì lớp đồng sáng, mịn. Đặc biệt thẻ xịn sẽ để lại vết khi sử dụng tháo lắp ngay sau vài lần đầu tiên, còn thẻ nhái sử dụng lớp đồng cứng hơn, rất khó để lại dấu vết.

- Với thẻ của Transcend, luôn có 1 dòng số serial màu xanh ở sau mặt thẻ và trùng với số được in trên hộp thẻ. Người dùng còn có thể tra cứu thông tin về sản phẩm của mình với dãy số serial này tại website www.transcendusa.com. Nếu không có trong cơ sở dữ liệu của website, nghĩa là không phải thẻ chính hãng của Transcend.

- Với thẻ nhớ của Sandisk, hàng chính hãng luôn có số serial number màu trắng, phía dưới thẻ bắt đầu bằng chữ BE0603xxxx với hàng chữ Made in China hoặc Made in USA. Hàng nhái sẽ không có dòng chữ này, tem in trên thẻ cũng nhạt màu hơn, thẻ có cảm giác ọp ẹp và không chắc chắn.
- Với thẻ nhớ của Kingston, một trong những hãng bị làm nhái nhiều nhất hiện nay, thẻ nhái thường không có serial in màu xanh nằm ở phía sau của thẻ, không ghi xuất xứ, in bằng mực thường so với thẻ xịn in bằng công nghệ laser, in chìm, không thể tẩy xóa. Bạn có thể vào trang của Kingston www.kingston.com để biết được chi tiết hơn về các loại tem, mẫu mới để phân biệt được thẻ thật và hàng nhái.
Các điều cần biết khi sử dụng thẻ nhớ

Sử dụng thẻ 16 GB trên N95, E51, E90
Một thành viên từ diễn đàn symbianwebblog.wordpress.com đã thử nghiệm thẻ nhớ MicroSDHC với dung lượng khổng lồ 16 GB trên Nokia E90, N95 và E51, và cho thấy cả ba đều nhận diện tốt thẻ MicroSDHC 16 GB.

- Tránh làm rơi, cong vênh hoặc để chân đồng tiếp xúc với từ tính. - Không nên lạm dụng tính năng format của thẻ nhớ quá nhiều. Mỗi thẻ nhớ đều có giới hạn số lần được phép format, vì vậy nếu không phải thẻ nhớ bị lỗi, bị virus thì bạn nên hạn chế việc format lại thẻ nhớ. - Không nên đặt password cho thẻ nếu không cần thiết.

- Trong quá trình sử dụng, nhất là đối với các model điện thoại, nếu bạn có một số chương trình, ứng dụng lúc nào cũng phải chạy, như tự động khóa bàn phím, ghi âm..., bạn nên cài vào bộ nhớ của máy, tránh trường hợp lúc nào cũng truy xuất dữ liệu từ thẻ nhớ.

- Nên tắt thiết bị trước khi muốn tháo thẻ nhớ. Tránh tháo, ngắt thẻ nhớ trong trường hợp thẻ nhớ đang được sử dụng. Theo kinh nghiệm của nhiều người, thẻ nhớ dùng cho các máy kỹ thuật số có khả năng bị lỗi cao hơn so với các thiết bị số khác như PDA, mobile... vì nguyên nhân máy ảnh kỹ thuật số sử dụng điện thế làm việc cao, dễ gây shock điện cho thẻ, đồng thời với việc tháo lắp thẻ nhớ không đúng cách cũng là nguyên nhân làm cho thẻ nhớ bị lỗi.
Một số cách sửa đơn giản với thẻ nhớ bị lỗi

- Format bằng chính thiết bị bạn đang sử dụng. Cách thông thường là vào phần Memory card > chọn Option > sau đó chọn Format memory card.

- Format thông qua đầu đọc thẻ cắm trực tiếp với máy tính, cách format này có thể đặt lại được định dạng của thẻ và có thể check lỗi thẻ.

- Format thẻ nhớ bằng một số chương trình ứng dụng như chương trình sửa lỗi thẻ, có thể được download tại trang support tại các website của các hãng.

- Format dựa vào một số các thiết bị hỗ trợ khác, ví dụ như máy Nokia 9210i có khả năng format thẻ nhớ ngay cả khi thẻ nhớ có đặt password...
Kết hợp với adapter để trở thành USB lưu trữ



Chính vì sự phát triển quá nhanh của những chiếc thẻ nhớ vừa có dung lượng cực lớn, lại vừa có kích thước nhỏ gọn, nên thay vì được dùng với chức năng chính của nó là một chiếc thẻ nhớ, nó còn được dùng làm những chiếcUSB tiện lợi, xinh xắn chỉ bằng một thao tác đơn giản kết hợp với những adapter sao cho phù hợp với từng loại thẻ. Kết hợp sử dụng adapter, có thể sử dụng 1 loại thẻ nhưng dùng được cho nhiều dòng máy có hỗ trợ định dạng thẻ khác nhau.
Theo Thế giới @
 
Những sự kiện nổi bật trong tuần từ 13 đến 19/5/2008

Đan Mạch viện trợ phát triển phần mềm. Chất lượng ứng dụng CNTT trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam còn chưa cao. Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân họp phiên đầu tiên với ban chỉ đạo quốc gia về CNTT. Phát lệnh chương trình Việt Nam Online. Nhiều ĐH vẫn đứng ngoài cuộc trong việc xây dựng thư viện và giáo trình điện tử. Khởi động xây dựng luật Viễn Thông. Phật Giáo trong thời đại kỹ thuật số.

Ngày 14/5/2008, tại Hà Nội, đại sứ quán Đan Mạch và hiệp hội Doanh Nghiệp Phần Mềm Việt Nam (VINASA) đã ký kết hiệp định tài trợ và công bố dự án tăng cường năng lực cho VINASA nhằm hỗ trợ phát triển công nghiệp phần mềm Việt Nam. Đây là dự án ODA của Chính Phủ Đan Mạch với tổng giá trị 4,8 triệu cuaron Đan Mạch và phía đối tác thực hiện là liên đoàn Công Nghiệp Đan Mạch (DI) và hiệp hội CNTT, Viễn Thông, Điện Tử Đan Mạch (ITEK). Dự án được thực hiện trong các năm 2008 – 2011 gồm 4 nội dung lớn là: tăng cường năng lực đối thoại chính sách của VINASA; tăng cường khả năng cung cấp các dịch vụ phát triển doanh nghiệp cho hội viên; xây dựng kết nối trong nước và quốc tế cho VINASA và hội viên; nâng cao năng lực của cơ cấu văn phòng VINASA.

Trong 2 ngày 14 và 15/5/2008, tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo và triển lãm Ứng Dụng CNTT trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam do sở BCVT TP.HCM và tập đoàn Dữ Liệu Quốc Tế (IDG) phối hợp tổ chức. Theo số liệu thông kê của IDG, số lượng máy tính cá nhân (PC) được bán ra tại Việt Nam trong năm 2008 đã tăng 24,5% so với cùng kỳ năm trước và đứng thứ nhì Đông Nam Á sau Indonesia. Còn về số lượng máy chủ thì tăng hơn 65%, đứng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Điều này cho thấy việc ứng dụng CNTT trong các doanh nghiệp Việt Nam đang được chú trọng và gia tăng mạnh mẽ. IDG cũng đưa ra đánh giá, Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng về CNTT nhanh nhất trong khu vực với chỉ số tăng trung bình 7,9%/năm. Tuy nhiên, theo sở BCVT TP.HCM, vấn đề còn tồn tại hiện nay là chất lượng ứng dụng CNTT trong các doanh nghiệp Việt Nam còn chưa cao. Điều tra của phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp mới chỉ sử dụng CNTT cho công tác văn phòng và số lượng doanh nghiệp sử dụng các giải pháp quản trị tổng thể (ERP) là không nhiều, 85% các doanh nghiệp đã có website dường như không cập nhật thông tin và công tác an ninh mạng còn yếu.

Ngày 14/5/2008, tại Văn Phòng Chính Phủ, phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì phiên họp đầu tiên trên cương vị trưởng ban với ban chỉ đạo quốc gia về CNTT. Tại phiên họp, phó thủ tướng đã chỉ đạo 5 nội dung lớn phải thực hiện năm 2008 gồm: Phát triển chương trình đào tạo chính phủ điện tử; đào tạo nhân lực CNTT chất lượng cao theo yêu cầu của xã hội; phát triển thị trường sản phẩm; chọn sản phẩm quốc gia trong lĩnh vực CNTT; đổi mới về chính sách thuế và tài chính để thúc đẩy phát triển ứng dụng và công nghiệp CNTT. Nhiệm vụ của ban chỉ đạo năm nay là phải tìm ra giải pháp phát triển nguồn nhân lực CNTT để đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Tại phiên họp, thứ trưởng bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng đã giới thiệu chương trình công tác năm 2008 của ban chỉ đạo với dự kiến sẽ họp toàn thể 3 tháng một lần. Cùng với chương trình công tác này, thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng giới thiệu dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của ban chỉ đạo với quy định rất rõ về quyền và trách nhiệm của từng thành viên ban chỉ đạo. Dự kiến vào đầu tháng 6/2008, ban chỉ đạo sẽ họp phiên toàn thể lần thứ hai để thông qua chương trình công tác và quy chế tổ chức, hoạt động. Phiên họp này cũng sẽ thảo luận và cho ý kiến về chương trình ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà Nước giai đoạn 2009 – 2010, chương trình công nghiệp CNTT đến năm 2010 và dự thảo nghị định về quản lý vốn đầu tư ứng dụng CNTT…
Trước đó, chiều 13/5/2008, tại Hà Nội, phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã phát lệnh đưa chương trình truyền thông đa phương tiện Việt Nam Online (VNO) vào hoạt động. Chương trình này sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 19/5/2008 nhân sinh nhật Bác Hồ. Trước đó, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chấp thuận website Chính Phủ nay là cổng Thông Tin Điện Tử Chính Phủ phát triển ứng dụng một chương trình truyền thông đa phương tiện có tên “Việt Nam Online” và giao Cổng Thông Tin Điện Tử Chính Phủ chủ trì phối hợp với đài Truyền Hình Kỹ Thuật Số Việt Nam (VTC) sản xuất, phát sóng. Chương trình có thời lượng 30 phút/ngày được phát trên cổng Thông Tin Điện Tử Chính Phủ tại địa chỉ http://vno.chinhphu.vn, phát trên các kênh VTC1 và VTC5 vào lúc 18h30 hàng ngày và phát lại vào 11h30 ngày hôm sau. VNO có nhiệm vụ thông tin tới nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà Nước, đồng thời tạo kênh thông tin hai chiều giữa Chính Phủ và nhân dân. Phát biểu tại lễ phát lệnh, bộ trưởng bộ TTTT Lê Doãn Hợp cho biết, VNO sẽ khắc phục một số nhược điểm hiện nay như “thông tin đi chậm” và “quán triệt chưa tốt chính sách của Đảng và Nhà Nước” của một số phương tiện thông tin khác.

Cuối tuần qua, 2 cuộc giao ban trực tuyến về giáo dục ĐH và phòng chống lụt bão cũng đã được tổ chức với sự chủ trì của các phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Hoàng Trung Hải. Những năm gần đây, bộ GDĐT đã xúc tiến việc xây dựng thư viện giáo trình điện tử. Tuy nhiên, nhiều trường có năng lực vẫn đứng ngoài cuộc. Còn đối với công tác phòng chống lụt bão, lãnh đạo các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi đã kiến nghị gắn chip điện tử cho tất cả các tàu đánh cá xa bờ để có thể dễ dàng tìm kiếm.

Ngày 15/5/2008, thứ trưởng thường trực bộ TTTT Lê Nam Thắng – phó trưởng ban soạn thảo dự án luật Viễn Thông đã có buổi làm việc với tổ biên tập nhằm xem xét tiến độ triển khai. Trong 6 năm qua, pháp lệnh Bưu Chính Viễn Thông là cơ sở hình thành những thành tựu nổi bật cho viễn thông Việt Nam như xoá bỏ độc quyền, thúc đẩy cạnh tranh… Tuy nhiên, trong nền kinh tế hội nhập, một hành lang pháp lý mới cho viễn thông là hết sức cần thiết với 5 yêu cầu mới: tách chức năng xây dựng chính sách và thực thi chính sách để phù hợp với các cam kết quốc tế; nghiệp vụ viễn thông phải có những thay đổi lớn để tạo môi trường hạ tầng và dịch vụ hội tụ phát triển trước xu hướng toàn cầu của sự hội tụ mạng và dịch vụ giữa viễn thông, Internet, truyền dẫn phát sóng phát thanh, truyền hình; thay đổi các quy định về sở hữu, thương quyền, phí và lệ phí để tạo điều kiện cho mọi thành phần kinh tế đầu tư, xây dựng hạ tầng mạng viễn thông nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN; quan tâm hơn và luật hoá các quyền lợi của người sử dụng; luật hoá các vấn đề về kinh doanh viễn thông. Dự kiến, ban soạn thảo sẽ có cuộc họp tiếp theo vào cuối tháng 5/2008 với sự chủ trì của bộ trưởng Lê Doãn Hợp và dự thảo luật Viễn Thông sẽ được trình Chính Phủ trong tháng 12/2008.
Sẽ là thiếu sót nếu không đề cập tới Đại Lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc 2008 (VESAK 2008) vừa được diễn ra tại Hà Nội với một buổi hội thảo chuyên đề về Phật Giáo trong thời đại kỹ thuật số. Với những thành tựu của khoa học công nghệ, gần 1 tỷ tín đồ Phật Giáo toàn cầu không thể đứng ngoài và hơn hết là rất nhiều người trong cộng đồng này đã biết sử dụng CNTT hữu hiệu. Với việc ứng dụng CNTT, để nghiên cứu các bộ kinh Phật chỉ cần máy tính nối mạng hoặc vài đĩa CD-ROM là đủ mà không cần phải tìm kiếm hàng trăm cuốn sách của nhà Phật nữa… Tuy nhiên, những tiện ích của Internet cũng đang là một thách thức không nhỏ với những người tu hành và không ai có thể kiểm soát xem họ có truy cập các trang web xấu hay không và những thông tin mà họ trao đổi qua mạng có hoàn toàn là chuyện đạo lý và Phật Pháp hay không. Đến với Đại Lễ VESAK 2008, hình ảnh nhiều vị hoà thượng trong bộ áo cà sa với chiếc MTXT luôn bên mình là một minh chứng cho việc CNTT đã trở thành một công cụ của nhà Phật.
( Theo TGVT )
 
10 “chiêu” tối ưu chất lượng dàn âm thanh gia đình


1211249406_muoichieu.jpg


Rạp hát tại gia - hệ thống không thể thiếu đối với một số người chơi sản phẩm Dù đã dày công sắm về một “rạp hát tại gia” (home thearter) đắt tiền nhưng dường như âm thanh không làm bạn hài lòng như kỳ vọng vì những thành phần trong dàn vẫn chưa thể hiện được tốt nhất so với khả năng.

Đó là lúc bạn cần tới 10 “tuyệt chiêu” sau để cải thiện nhanh chóng chất lượng dàn home theater này.

1. Khảo sát menu cài đặt
Bộ A/V receiver 5.1/6.1/7.1 nào cũng có một menu cài đặt nhưng nếu bạn chưa bao giờ tìm hiểu các lựa chọn cài đặt này thì âm thanh có thể không đạt như mong đợi. Do đó hãy làm xem những bước sau: Chọn cỡ loa lớn, nhỏ hoặc không chọn cho các loa trái và phải phía trước, loa trung tâm và các loa surround. Quy ước là các loa woofer cỡ 6 inch (15 cm) trở lên được coi là loa lớn.
Tiếp theo, hãy lấy thước để đo và nhập vào các khoảng cách từ các loa tới người nghe. Bộ receiver sẽ tự điều phối để sao cho chúng sẽ chuyển âm thanh từ các loa đến tai người nghe chính xác đồng thời. Một vài bộ receiver lại yêu cầu bạn nhập các thông tin khoảng cách tính theo đơn vị thời gian là miligiây (ms) chứ không phải là feet hay mét, khi đó hãy nhớ rằng 3 ms tương đương với khoảng cách 1m (hoặc 1 ms tương đương với 1 foot trong hệ đo phi mét).
Cuối cùng, bạn cần chắc chắn về cân bằng mức âm thanh cho tất cả các loa. Bộ receiver của dàn có chế độ test âm cho mỗi loa để bạn điều chỉnh volume tương đối cho từng kênh. Khi âm thanh này tự động “nhảy” từ loa này sang loa khác, cường độ âm phát ra đồng mức là được.

2. Mua thêm một đồng hồ đo âm thanh
Có một số đồng hồ đo mức âm thanh khá tốt nhưng không mắc lắm sẽ giúp bạn đánh giá chính xác hơn mức độ phối ghép của các loa tương thích đến mức nào thay vì kiểm nghiệm bằng tai.

3. Hãy đảm bảo các dây loa được kết nối chính xác
Với một mớ bòng bong các dây cáp phía sau bộ A/V receiver, bạn sẽ rất dễ bị nhầm lẫn. Khi điều chỉnh từng loa, hãy kiểm tra tỷ mỷ bằng chính các đĩa test dành riêng cho từng loa một. Hiện nay có các đĩa thử cả hình và tiếng (DVD) phổ phiến như: Sound & Vision: Home theater Tune-up với nhiều bài test bổ sung; đĩa Avia Guide to Home theatre là một đĩa thử nâng cao chi tiết hơn nhiều đĩa thử khác. Hoặc Digital Video Essentials là DVD căn bản để test phần hình của các dòng TV hệ PAL đồng thời cũng cho phép điều chỉnh dàn home theater cho kết quả đáng tin cậy.

4. Điều chỉnh subwoofer và tần số cắt (crossover)
Việc nghe thử và đo cường độ âm chưa phải là những thao tác cuối cùng trong quá trình chỉnh bass. Nếu tiếng bass từ loa sub của bạn trầm đặc, không rõ ràng hoặc “lồi lõm” thất thường đầu tiên hãy chỉnh volume của subwoofer xuống thấp hơn thay vì cao hơn mức cần thiết như nhiều người thường làm. Sau đó nếu các loa vệ tinh là loại nhỏ, hãy cài đặt mức cắt (crossover) ở điểm trung hoặc cao hơn. Các loa lớn hơn sẽ giúp thể hiện âm bass sâu hơn, bởi thế việc cài đặt tốt nhất là set crossover ở tại hoặc gần cận dưới của dải tần cho phép. Cuối cùng, hãy di chuyển loa sub xa các góc nhà và đặt gần với một trong các loa trước (front speaker) sẽ góp phần tái tạo âm bass rõ ràng, sống động, mượt mà hơn.

tt004.jpg

Dàn âm thanh HT762TZ_LG02

5. Sắm thêm các chân đế hoặc giá đỡ loa
Không nên đặt loa trên giá sách hay mặt bàn mặt tủ mà cần trang bị các chân đế để sàn hoặc các giá đỡ loa gắn tường. Điều này sẽ góp phần cải thiện chất lượng âm thanh của hệ thống.

6. Tối ưu hóa vị trí đặt loa
Kể cả khi bạn đã có chân loa hoặc giá đỡ, hãy nhớ rằng điều quan trọng nhất là đặt chúng ở đâu trong phòng. Quy tắc cơ bản nhất là vị trí các loa trước với mặt loa cao gần nhất có thể và độ cao bằng với tai người nghe. Các loa trái và phải nên cách đều so với vị trí người nghe. Nếu một loa có khoảng cách tới góc phòng trong vòng 45 cm thì hãy xoay loa ra khỏi góc đó và hướng loa về phía người nghe chính.

7. Chế ngự các tạp âm không mong muốn nếu có thể
Các căn phòng bằng gỗ, sàn ốp lát, hoặc có quá nhiều cửa sổ hay gương nghe có vẻ quá sáng và cầu kỳ; một tấm thảm len hoặc các tấm rèm cửa sổ sẽ giúp bạn bớt chói vừa làm giảm bớt các tạp âm phản xạ, đảm bảo độ trung thực của âm thanh.

8. Nâng cấp dây loa/cáp nối
Bạn cũng không nên tự bằng lòng với những cáp nối “rẻ tiền” sẵn có của dàn. Hãy đầu tư những dây loa cao cấp để cảm nhận được rất rõ vai trò, “công lao” của phụ kiện này trong việc cải thiện chất lượng âm thanh.

9. Thêm amply rời
Nếu căn phòng của khá lớn hoặc khi bạn có nhu cầu nâng volume hãy đầu tư thêm một chiếc amply để nâng công suất. Bạn hãy lướt qua sách hướng dẫn sử dụng của khối receiver và panel phía sau của nó xem có các cổng ra nối với bộ tiền khuếch đại (preamp-out jack) để nối với các loa trái, phải, trung tâm, surround trái và phải hay không. Nếu có, bạn có thể đàng hoàng nâng công suất của các loa lên 100-200W/kênh với một amply mua ngoài.

10. Mua loa tương thích
Nếu như hệ thống loa của bạn là tập hợp rời rạc của nhiều nhãn hiệu khác nhau, thì việc phối hợp tương thích giữa chúng với nhau và với amply là một điều tối quan trọng. Bởi một dàn đắt tiền nếu phối ghép không ăn nhập thậm chí có thể cho chất lượng không bằng một hệ thống “tầm tầm” mà “hòa hợp” cho âm thanh “kết dính”.
(Theo Tuổi Trẻ)
 
Intel tiếp tục đầu tư vào WiMax

Intel trả 26,4 triệu USD cho giấy phép “Swedish 4G” ở Thụy Điển – một cơ hội để thực nghiệm với WiMax bên ngoài nước Mỹ.

Lần thứ 2 trong nhiều ngày gần đây, Intel đã lại có một khoản đầu tư nữa nhằm đảm bảo chắc chắn cho sự thành công của WiMax.

TTG_IntelTiepTucDTVaoWiMax_inside.jpg


Intel Capital là một trong những người chiến thắng trong cuộc đấu giá “Swedish 4G” sau 16 ngày bỏ thầu. Intel sẽ trả 26,4 triệu USD cho tần số 50MHz của chuỗi TDD (Time Division Duplex) trong dải tần 2,6GHz.

"Chúng tôi thấy, mua dải tần này sẽ đảm bảo cơ hội cho WiMax trở thành sự thay thế ở Thụy Điển”, giám đốc phát triển kinh doanh Carl-Daniel Norenberg của Intel khu vực Bắc Âu nói.

Theo nhà phân tích Richard Webb của Infonetics Research, Thụy Điển là một thị trường “khó nhằn” vì băng rộng di động rất phát triển ở quốc gia này nhưng đây cũng là cơ hội để Intel thực nghiệm với WiMax bên ngoài nước Mỹ mà không phải trả rất nhiều tiền.

Cùng với Intel còn có 4 công ty khác cũng thắng thầu “Swedish 4G” là: HI3G Access AB, Tele2, Telenor và TeliaSonera.
Theo IDG News Service
 
Fujitsu khắc phục tốc độ màn hình cho giấy điện tử

Fujitsu đã cải thiện tốc độ làm tươi (refresh) màn hình giấy điện tử (e-paper) bằng việc hạn chế chỉ refresh những phần của màn hình cần phải thay đổi.

Fujitsu đã phát triển một mẫu (prototype) giấy điện tử khắc phục 1 trong những điểm yếu nhất của công nghệ: lượng thời gian cần thiết để nó refresh ảnh.

Màn hình giấy điện tử (như trên các thiết bị Kindle của Amazon.com, Reader của Sony) thường mất 1 giây để vẽ lại ảnh trên màn hình. Đôi khi, màn hình còn “run run” một lúc khi ảnh mới xuất hiện hoặc ảnh hiển thị chậm do thời gian quét màn hình dài. Những màn hình LCD ngày nay thường chỉ mất khoảng vài milli giây để refresh.

TTG_FujitsuKhacPhucManHinhGDT_inside.jpg


Để khắc phục điều này, Fujitsu đã cố gắng hạn chế chỉ refresh những phần của màn hình cần phải thay đổi.

Hôm 15/5/2008, Fujitsu đã trình diễn mẫu giấy điện tử tại Diễn Đàn Fujitsu tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản). Khi người dùng điền vào một biểu mẫu điện tử (e-form) hiển thị trên mẫu giấy điện tử này, chỉ những hàng hoặc cột có thay đổi mới bị refresh. Tốc độ refresh vẫn như trước đây nhưng do chỉ có một phần nhỏ hơn rất nhiều bị thay đổi nên người dùng sẽ thấy hiệu năng được cải thiên.

Mẫu giấy điện tử của Fujitsu có màn hình 12 inch (kích cỡ bằng tờ giấy A4) với độ phân giải 768 x 1.024 pixel (XGA).
Theo IDG News Service
 
ECS giới thiệu card đồ họa GeForce 9600GT

Có tên riêng là Frontlines, card đồ họa ECS GeForce 9600GT được thiết kế chuyên cho game thủ, vừa được ECS tung ra trong tháng 5/2008.

Frontlines_Game_pack.jpg


Kèm sản phẩm là game Frontlines: Fuel of War của THQ, là game bắn súng góc nhìn người thứ nhất (FPS), cho bạn "tham gia" chiến trường ác liệt với khả năng đồ họa mà Frontlines mang lại.
Card có những đặc điểm kỹ thuật tiên tiến về xử lý đồ họa: hỗ trợ DirectX 10, Shader Model 4.0, 64 bộ xử lý dòng, GDDR3 512MB 256-bit và hỗ trợ cấu hình SLI của NVIDIA.

Ngoài ra, card có một số chi tiết kỹ thụât đáng chú ý khác như Frontlines có nhân xử lý 680MHz, bộ nhớ 1250MHz và giao tiếp PCI Express 2.0.
Theo ECS
 
Samsung tung ra 26 máy in mới

Ngày 17/5/2008, tại TP.HCM, Samsung Vina đã công bố việc Samsung Electronics giới thiệu 26 mẫu máy in mới và những giải pháp in ấn sáng tạo nhất trên phạm vi toàn cầu.

may%20in%20Samsung.jpg


Việc tung ra một loạt các mẫu máy in và hệ thống các giải pháp công cụ in ấn hoàn chỉnh dành cho tất cả các đối tượng khách hàng chính là một trong mục tiêu gần nhất của Samsung: tăng đôi lợi nhuận để trở thành 1 trong 2 nhãn hiệu hàng đầu trong thị trường máy in laser khu vực.

Những mẫu máy in mới thuộc các dòng máy in laser đơn sắc (ML-1640, ML-2240, ML-1630W, loạt máy ML-2850); máy in laser đa chức năng (SCX-4300, SCX-4500W, SF-565PR, MultiXpress 6555N, SCX-4824N và SCX-4828FN); máy in laser màu (loạt máy CLP-310, loạt máy CLP-660, CLP-350N); máy in laser màu đa chức năng (loạt máy CLX-3170, loạt máy CLX-6200, MultiXpress C8380ND).

Với những đặc trưng riêng cho từng dòng, các mẫu máy in mới của Samsung thích hợp với từng loại hình và qui mô khác nhau của doanh nghiệp lớn, vừa, nhỏ và đặc biệt tiết kiệm chi phí mực in cũng như thời gian quản lý công việc.

Hỗ trợ tối đa cho các công cụ in ấn trên là giải pháp in ấn bao gồm giải pháp quản lý tài liệu (giải pháp mạng SmarThru Workflow), giải pháp quảng cáo và quản lý công cụ (SyncThru Web Service, SynThru Web Admin Service, JScribe Open Architecture).
Theo Samsung Vina
 
Giới thiệu và huấn luyện sản phẩm mới AscenLink và AscenFlow

Ngày 15 và 16/5/2008, tại TP.HCM, Xtera cùng BMC đã tổ chức hội thảo giới thiệu 2 dòng sản phẩm mới: bộ cân bằng tải AscenLink và thiết bị quản lý băng thông AscenFlow.

Sản phẩm của Xtera: AcsenLink và AscenFlow được thiết kế với nhiều tính năng cao cấp đáp ứng nhu cầu cùng áp lực cao của các mạng hệ thống trong những doanh nghiệp vừa và lớn..

1%282%29.jpg


Dòng sản phẩm AscenLink 320, 430, 680, 800 là những bộ cân bằng tải có thể hỗ trợ từ 4 đến 30 kết nối WAN trên một thiết bị, giúp đảm bảo cho hệ thống mạng vẫn tiếp tục hoạt động ổn định khi có sự cố trên một vài đường truyền Internet. Trong khi đó, với thiết bị quản lý băng thông AscenFlow M501, người quản trị hệ thống mạng có thể thực hiện quản lý hiệu quả để phục vụ yêu cầu về băng thông Internet của những người dùng trong hệ thống mạng.

Tại hội thảo, những đơn vị tham gia đã được ông C.Y.Chew, giám đốc kỹ thuật công ty Xtera, hướng dẫn chi tiết về cách cấu hình và sử dụng 2 dòng thiết bị mạng AcsenLink và AscenFlow M501, và có cơ hội trực tiếp dùng thử các sản phẩm trên trong một số mô hình mạng.
( Theo TGVT )
 
FPT giới thiệu dòng máy chiếu Toshiba SP1

Công ty phân phối FPT đã công bố giới thiệu dòng máy chiếu mới SP1 của Toshiba vào thị trường Việt Nam vào ngày 15/5/2008 tại TP.HCM.

OR1130000091366.jpg


SP1 là sự ra mắt mới của Toshiba trong dòng máy chiếu đa năng phù hợp cho nhu cầu giải trí tại gia đình lẫn trình chiếu tại văn phòng với mức giá hợp lý, sản phẩm này cường độ sáng lên đến 2200 lumens, độ phân giải 800*600 pixel, độ tương phản 2000:1.

SP1 chuyển đổi định dạng ảnh từ kích cỡ 4:3 sang kích cỡ 16:9 khá mượt, màu sắc chân thật, sắc nét nhờ vào công nghệ Texas Instrument’s Brilliant colour. Với trọng lượng khoảng 2kg, SP1 lý tưởng cho nhu cầu di động.

SP1 có giá bán lẻ tại thị trường Việt Nam là 770 USD.
Theo FPT
 
RailTV đa dạng chương trình phát sóng

Ngày 15/5/2008, tại TP.HCM, Sen Communications giới thiệu hình ảnh mới của RailTV. Nó giúp các nhà quảng cáo tiếp cận cỡ 4 triệu lượt khách đi tàu Thống Nhất/năm.

RailTV_lg.jpg


Hành khách đi trên tàu cao tốc Bắc Nam - SE1 xem hài kịch Theo đó, RailTV sẽ phát các chương trình mới như thời sự, giải trí, phim ảnh, ca nhạc, hài kịch, thể thao, du lịch… RailTV được vận hành trên hệ thống cable, trang bị Media Player kèm theo phần mềm quản lý hệ thống RailTV. Trước đây, RailTV vận hành trên hệ thống Transmitter Receiver bằng VHS. Ngoài ra, đội ngũ kỹ thuật của RailTV sẽ túc trực thường xuyên để kịp thời bổ sung nội dung, kiểm tra, quản lý số lượng spot quảng cáo sẽ phát sóng.

Theo báo cáo của Ac Nielsen, 80% hành khách đi tàu ở vào độ tuổi 18-35 và có xu hướng sử dụng nhiều vật dụng lâu bền. ĐTDĐ vẫn là sản phẩm được dự định mua nhiều nhất trong 3 tháng tới, điện tử, hàng tiêu dùng… cũng đang được thị trường quan tâm. Đây là thị trường tiềm năng của các nhà làm tiếp thị cung cấp các sản phẩm chủng loại phù hợp và khoảng 98% hành khách đi tàu cho biết họ yêu thích các chương trình của RailTV.

Sen Communications đã đầu tư xây dựng kênh RailTV và độc quyền khai thác trong 15 năm trên hệ thống đường sắt của tổng công ty Đường Sắt Việt Nam. Tháng 12/2007, RailTV chính thức được đài Truyền Hình Việt Nam VTV1 cho phép thu và phát lại chương trình thời sự phục vụ kinh tế, xã hội, thể thao… Đến nay, RailTV đã lắp đặt toàn bộ màn hình LCD trên toàn hệ thống. Dự kiến, năm 2009, RailTV.
( Theo TGVT )
 
HiPT khai trương cửa hàng hiSHOP-3

Ngày 19/5/2008, tập đoàn HiPT khai trương cửa hàng hiSHOP Laptop tại địa chỉ 125 đường Kim Liên mới, quận Đống Đa, Hà Nội.

hiSHOP_LA.jpg


Đội ngũ nhân viên và cửa hàng hiSHOP-3 - ảnh do HiPT cung cấp.Đây là cửa hàng hiSHOP thứ 3 trong hệ thống các cửa hàng hiSHOP bao gồm: hiSHOP Laptop 23 Quang Trung – Hoàn Kiếm – Hà Nội và hiSHOP Printer 65 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội. hiSHOP-3 cung cấp MTXT, máy tính nguyên bộ, máy in cùng các linh phụ kiện.

Nhân dịp này, hiSHOP thực hiện chương trình bảo trì laptop miễn phí tại 2 cửa hàng hiSHOP 23 Quang Trung và 125 Kim Liên mới. Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội nhận được nhiều quà tặng đặc biệt như: máy in laser HP1006, máy in Canon LBP 2900, thẻ mua hàng trị giá 300.000 đồng; RAM 512MB, chuột quang Logitech, mũ bảo hiểm thời trang, áo phông, áo đi mưa khi mua hàng tại các cửa hàng hiSHOP trong thời gian từ 19/5 đến 19/6/2008.

Cũng trong tháng 6/2008, hiSHOP sẽ tiếp tục khai trương thêm 1 cửa hàng tại TP.Vinh và dự kiến, tới cuối năm 2008 sẽ mở thêm nhiều cửa hàng tại các tỉnh thành phía Bắc. Đồng thời, để giảm thiểu thời gian mua sắm cho khách hàng, HiPT có kênh bán hàng trực tuyến hiSHOP online tại địa chỉ www.hishop.vn hiện đang thu hút khá đông lượng người truy cập, mua sắm.
Theo HiPT
 
Mua thời hạn bảo hành laptop

Hết hạn bảo hành chính hãng, máy tính xách tay vẫn có thể tiếp tục được bảo vệ khi gặp sự cố hoặc được chăm sóc chu đáo từ một đến hai năm, nếu người sử dụng mua thêm bảo hành từ một nhà cung cấp dịch vụ độc lập.

Hiện nay, đa phần máy tính xách tay đều được nhà sản xuất áp dụng chính sách bảo hành một năm, riêng pin chỉ được bảo hành 6 tháng. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng đã gặp phải trường hợp, hết hạn bảo hành máy mới "phát bệnh", mà chủ yếu là bệnh về phần cứng. Đặc biệt, những trục trặc đó có thể xảy đến với bất cứ chiếc máy nào, dù đắt giá đến đâu, kể cả là đã được trang bị những công nghệ bảo vệ tiên tiến như chống nước, chống va đập. Có những bệnh chi phí sửa chữa và mua linh kiện còn cao hơn cả việc mua máy mới.

2.jpg

Thời hạn bảo hành chính hãng đối với laptop thường là một năm. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo anh Việt Hà, nhân viên kỹ thuật của một công ty bảo hành máy tính tại Hà Nội, lỗi thường gặp của laptop tập trung ở 4 linh kiện chính là mainboard (bo mạch chủ), ổ cứng, RAM và màn hình LCD. Với những hư hỏng này, cách sửa chữa là phải thay mới.

Ở những chiếc máy đã hết bảo hành, chỉ có ổ cứng và RAM là sẵn và dễ dàng cho việc thay mới. Trong khi đó, bo mạch chủ và màn hình LCD có giá thành cao và rất khó kiếm nếu máy thuộc đời cũ. Hiện nay, chi phí sửa chữa phần cứng thấp nhất là 20 USD, còn thay thế màn hình LCD hoặc bo mạch chủ phải tốn khoảng 500 USD.

Laptop của các hãng Toshiba, Acer, Compaq và IBM dễ tìm kiếm linh kiện thay thế vì những thương hiệu này xuất hiện nhiều trên thị trường, được nhiều người sử dụng. Trong khi đó, những thương hiệu như NEC, Sony Vaio... do ít người dùng nên tìm được linh kiện tương thích khá khó khăn.

3.jpg

Có những linh kiện không dễ để tìm kiếm và thay thế. Ảnh: Hoàng Hà.

Trước đây, không ít người phải ngậm ngùi bán đi chiếc máy tính xách tay của mình với giá "đồng nát" do gặp những trục trặc mà chi phí sửa chữa, thay linh kiện gần bằng chi phí mua máy mới. Hiện nay, tại Việt Nam, Công ty Xenus là đơn vị đầu tiên và duy nhất cung cấp dịch vụ bảo hành máy tính xách tay sau khi hết hạn bảo hành chính hãng, giúp người dùng có thể yên tâm hơn về chiếc laptop của mình.

Đối với máy cũ, nhân viên của công ty sẽ tiến hành thẩm định rồi đưa ra mức phí phù hợp. Còn với máy vừa hết hạn, phí cho một năm bảo hành thêm được tính là 5% giá của chiếc laptop đó. Sau khi mua thêm thời hạn bảo hành, mọi hỏng hóc, sự cố xảy đến với máy sẽ được các kỹ thuật viên của Xenus giải quyết trong ngày và tận nơi. Nếu thời gian khắc phục kéo dài, khách hàng sẽ được cấp máy thay thế.

Chị Dung (Đống Đa, Hà Nội) đã mua thêm thời hạn bảo hành cho chiếc laptop của mình ngay khi vừa hết 12 tháng bảo hành chính hãng. Chị cho biết làm vậy là để vừa có thể hạn chế rủi ro cho máy, vừa tiết kiệm chi phí. "Nhà phân phối và hãng sản xuất cũng cho phép gia hạn bảo hành, nhưng mức phí mà họ đưa ra khá cao và cố định trong khoảng 60-90 USD một năm. Trong khi đó, chi phí của Xenus được tính dựa trên giá trị thực tại của máy, chỉ từ 30 đến 60 USD, mà các cam kết bảo hành đều tương đương nhau", chị Dung nói.

Địa chỉ liên hệ của Công ty Xenus: 16 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 04 2752853. Fax: 04 2752854. Website: www.xenus.com.vn.
( Theo SoHoa )
 
TV LCD 82" độ phân giải siêu cao


Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung vừa giới thiệu một mẫu TV LCD 82 inch có độ phân giải cao gấp 4 lần chuẩn HD hiện nay.

1.engadget.jpg

TV LCD 82 inch mới của Samsung có độ phân giải cao gấp 4 lần chuẩn HD.

Ảnh: Engadget.

Samsung đặt tên cho công nghệ màn hình mới này là "ultra-definition" (tạm dịch là "độ phân giải siêu cao"), để phân biệt với công nghệ "high-definition" (HD) đang được xem là chuẩn phân giải cao nhất hiện nay.

Trong khi những chiếc màn hình độ phân giải HD có thể hiển thị được 1.920 x 1.080 pixel (tức khoảng hơn 2 triệu điểm ảnh), thì lượng điểm ảnh hiển thị trên chiếc TV LCD ultra-definition của Samsung lên tới 3.840 x 2.160 (tức trên 8 triệu điểm ảnh).

Không những vậy, TV LCD 82 inch ultra-definition cũng được Samsung trang bị cho công nghệ quét hình 120 Hz. Cùng với đó là hệ thống đèn nền gồm ba màu đỏ, xanh lam, xanh lục riêng biệt được gắn đằng sau tấm nền, có tác dụng tăng độ trung hòa màu sắc.

Theo ông Sang Soo Kim, Phó chủ tịch trung tâm công nghệ LCD của Samsung, chiếc TV 82 inch độ phân giải siêu cao này có thể mang đến cho người xem cảm giác như đang tham gia trực tiếp vào những pha hành động hiển thị trên TV.

Ông Kim cũng dự báo, ultra-definition (UD) sẽ trở thành công nghệ tốt nhất cho ngành công nghiệp TV trong tương lai. Tuy nhiên, kế hoạch thương mại hóa dòng TV này lại không được Samsung đả động đến.
(theo Reghardware)
 
Màn LCD hình trái tim


Ngày Valentine năm tới, các đôi tình nhân sẽ có thêm một sự lựa chọn quà tặng nữa từ hãng điện tử Nhật Bản NEC, đó là chiếc màn hình LCD hình trái tim.

2.reghardware.jpg

Màn hình LCD hình trái tim của NEC. Ảnh: Reghardware.

Màn hình LCD TFT hình trái tim mới được NEC trình làng có kích thước khá nhỏ, chỉ khoảng 1,5 x 1,4 inch (tương đương 3,8 x 3,5 cm), mỗi inch có thể hiển thị 146 điểm ảnh. Theo hãng điện tử Nhật Bản, hiện nay, những loại màn hình LCD không phải hình chữ nhật đang được dùng nhiều trong ôtô để làm mặt đồng hồ công-tơ-mét và một số phụ kiện khác.

Tuần trước, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc LG Electronics cũng đã công bố màn hình LCD hình tròn lớn nhất thế giới, đường kính 1,4 inch, có thể được dùng để sản xuất khung ảnh kỹ thuật số, đồng hồ đeo tay và các thiết bị điện tử gia dụng khác.
(theo Reghardware)
 
Cowon A3 sắp có thêm bản 80 GB


Máy nghe nhạc Cowon A3 được xem là bản kế thừa A2 hiện có các phiên bản 30 GB và 60 GB.

cowona380gb.jpg

Phiên bản A3 80 GB cho phép lưu nhiều phim hơn. Ảnh: Pmptoday.

Từ đầu năm 2008 chưa có thêm nhiều mẫu máy nghe nhạc mới, trong khi đó xu hướng nâng cấp dung lượng lại diễn ra phổ biến. Đầu tháng 5, nhà sản xuất Hàn Quốc vừa nâng dung lượng D2 lên 16 GB.

Cowon A3 ra mắt tháng 11 năm ngoái, thiết bị sở hữu màn hình rộng tới 4 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel. Máy hỗ trợ xem phim, nghe nhạc với nhiều định dạng phổ biến như DivX, Xvid, Mpeg4, WMV9/8/7, H.264 và MP3, WMA, FLAC, OGG, AAC, AC3.

Ngoài ra, thiết bị còn tích hợp đài FM, khả năng ghi âm, xem ảnh, đọc văn bản.

Mặc dù chưa thông báo chính thức, A3 phiên bản 80 GB đã được nhiều website bán hàng trực tuyến rao giá 448 euro.
(theo Pmptoday)
 
Microsoft đề nghị mua bộ phận tìm kiếm của Yahoo!

Gã khổng lồ phần mềm đã gợi ý Yahoo! bán lại bộ phận tìm kiếm cùng một lượng cổ phần "nho nhỏ", thay cho ý định "nuốt chửng hoàn toàn" Yahoo! trước đây, một nguồn tin thân cận với vụ việc tiết lộ.


Microsoft sẽ mua lại các tài sản của Yahoo ở châu Á như Yahoo Nhật Bản, cổ phần tại Aibaba.com? Nguồn: AP

Chỉ mua một phần

Sang đến ngày hôm nay, thông tin về nội dung của "lời đề nghị thứ 2" của Microsoft đã có vẻ sáng tỏ và rõ ràng hơn. Theo như thỏa thuận mới, Yahoo sẽ bán nhiều tài sản đáng giá của hãng tại châu Á, bao gồm lượng cổ phần ở Yahoo Nhật Bản và Alibaba (Trung Quốc) cho Microsoft.
Và tất nhiên, Microsoft sẽ không thể bỏ qua bộ phận kinh doanh tìm kiếm của Yahoo - thứ mà Steve Ballmer "thèm khát" nhất để có thể nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với đại địch Google.
Ngày hôm qua, đại diện Yahoo và Microsoft chỉ hé lộ là hai bên đã nối lại đàm phán, nhưng đều từ chối công bố điều khoản và nội dung thương lượng.

Nếu thành công, bản hợp đồng mới sẽ "đẻ" ra một liên minh khá chặt chẽ giữa Microsoft và Yahoo, chí ít thì cũng có thể thách thức Google dù thị phần tìm kiếm vẫn chỉ bé bằng một nửa so với đối thủ.

"Với lời đề nghị mới, rõ ràng là Microsoft vẫn rất quan tâm tới công nghệ tìm kiếm của Yahoo.
Chỉ có điều lần này, họ đã lựa chọn một cách tiếp cận khác hòa nhã hơn và dễ được chấp nhận hơn", nhà phân tích Rob Enderle bình luận.

"Tuy nhiên, lợi ích mà Yahoo được hưởng từ thương vụ mới ít hơn hẳn so với lời đề nghị gốc mà Steve Ballmer đưa ra trước đây".

Như để chứng minh cho nhận định của ông Enderle, giá cổ phiếu Yahoo đã giảm 0,87% xuống còn 27,68 USD trong phiên giao dịch hôm qua.

Cổ phiếu Microsoft cũng giảm 1,8% thị giá để đóng cửa ở mức 29,46 USD.
Hai bên cùng... không lợi?

"Dường như giới đầu tư không hứng thú lắm với bước ngoặt mới này. Nếu Yahoo bán lại bộ phận tìm kiếm cho Microsoft, hãng sẽ giống như con trai đã đánh mất đi viên ngọc.

Nhưng ngược lại, cũng không có gì đảm bảo là Microsoft sẽ vươn lên thách thức được Google - khi chỉ thâu tóm vẻn vẹn công nghệ tìm kiếm của Yahoo mà thôi", một chuyên gia khác cho biết.
Còn theo ước tính của nhà phân tích Sandeep Aggarwal (hãng Collins Stewart), bộ phận quảng cáo tìm kiếm của Yahoo sẽ có giá khoảng 21 tỷ USD. Các tài sản quốc tế khác có giá trị xấp xỉ 9,25 tỷ USD.

Nếu ban giám đốc Yahoo chấp thuận bán, Microsoft sẽ vẫn đạt được mục tiêu lớn nhất của mình (thâu tóm công nghệ quảng cáo tìm kiếm của Yahoo) mà không cần phải chi ra quá nhiều tiền.

Cuối tháng 4 vừa qua, gã khổng lồ phần mềm đã đồng ý nâng giá bỏ thầu lên 33 USD/cổ phiếu - tương đương với một thương vụ trị giá 47,5 tỷ USD, để có thể sở hữu Yahoo.

Thế nhưng, phía Yahoo vẫn một mực hét giá 37 USD/cổ phiếu, tương đương với giá trị hợp đồng lên tới 53 tỷ USD.

Kết quả là Microsoft đã quyết định rút lại lời đề nghị mua lại của mình và bỏ đi.

Dù đang lần lượt đứng thứ hai và thứ ba về tìm kiếm trực tuyến tại Mỹ, song khoảng cách giữa Yahoo và Microsoft với Quán quân Google là rất xa.

Cùng với nhau, Yahoo và Microsoft cũng chỉ kiểm soát khoảng 30% thị phần, trong khi "miếng bánh" của Google xấp xỉ 60%.

Vị thế dẫn đầu của Google còn áp đảo hơn khi xét trên quy mô toàn cầu, hãng nghiên cứu comScore cho biết.
Con bài Google

Lời đề nghị mới từ Microsoft có thể sẽ khiến cho những cuộc thương thảo hợp tác gần đây giữa Yahoo và Google trở nên phức tạp.

Lúc trước, để tránh bị Microsoft nuốt chửng, Yahoo đã lựa chọn giải pháp tình thế là: cho phép Google cung cấp quảng cáo trên 3% diện tích mặt site của mình, trong một chương trình thử nghiệm kéo dài 2 tuần.

Google khẳng định hãng muốn hợp tác dài lâu về tìm kiếm và quảng cáo với Yahoo, nhưng giới phân tích nghi ngờ một thương vụ kiểu này khó lòng vượt qua những rào cản của luật chống độc quyền tại Mỹ.

Câu hỏi đặt ra lúc này là vì sao Microsoft lại nghĩ lại và đưa ra một đề nghị mới cho Yahoo, sau hai tuần tuyên bố hùng hồn là "đã hoàn toàn quên đi Yahoo để tập trung cho các chiến lược phát triển độc lập"?

Cũng chính vì sự dứt áo ra đi của Microsoft mà nhiều cổ đông Yahoo đã nổi cơn thịnh nộ, không tiếc lời chỉ trích ban giám đốc và thậm chí còn đe dọa xúc tiến một cuộc chiến giành quyền kiểm soát nhằm hất cẳng toàn bộ êkip lãnh đạo cấp cao.

"Có thể là Microsoft lo sợ Yahoo và Google sẽ đạt được thỏa thuận với nhau. Cũng có thể do Steve Ballmer không nghĩ ra giải pháp nào khả dĩ hơn để phát triển bộ phận trực tuyến của mình.
Quan trọng nhất, Microsoft vẫn rất hứng thú với công nghệ tìm kiếm của Yahoo", Aggarwal phân tích.

Tuy nhiên, một cộng sự thân cận với nhà tỷ phú Carl Icahn lại tiết lộ: việc Microsoft không nuốt chửng mà chỉ thâu tóm một phần Yahoo sẽ khiến Icahn đổi ý.

"Ông ý đang nghĩ tới việc ép Yahoo bắt tay với Google", người này cho biết. Icahn chính là nhà đầu tư đã tuyên bố sẽ "hạ bệ cả ban giám đốc 10 người của Yahoo" hồi tuần trước.

Thương hiệu Yahoo hiện thu hút tới 500 triệu người dùng web toàn cầu mỗi tháng. Những điểm đến hấp dẫn nhất bao gồm Yahoo Mail, Yahoo Thời sự, Thể thao, Giải trí và website chia sẻ ảnh trực tuyến Flickr.
(theo VietNamNet/AP, Reuters)
 
20 chú chuột máy tính có một không hai (Phần 1)





Công nghệ không chỉ làm cho cuộc sống thêm thoải mái mà nó còn làm cho mọi thứ xung quanh bạn trở nên sành điệu và thời trang hơn. Quy luật này không chỉ đúng cho những sản phẩm phần mềm mà còn hoàn toàn hợp lý cho những thiết bị phần cứng. Hôm nay, TTCN xin gửi đến bạn đọc 20 chú chuột máy tính độc đáo cả về ngoại hình lẫn tính năng.

1. LG Finger Mouse

Bạn có nghĩ rằng con chuột bình thường của bạn là quá “đồ sộ” và nó chiếm quá nhiều không gian? Bạn đang tìm kiếm một con chuột nào đó nhỏ hơn và nhẹ hơn nhiều? Nếu thế bạn có thể thử sản phẩm mới do LG sản xuất - con chuột có kích thước của một chiếc bật lửa và bạn có thể thao tác chỉ với một ngón tay.



Finger Mouse là một thiết bị vô cùng nhỏ bé, nó có một cái nút được chia làm hai phần trên dưới tương ứng lần lượt với chuột trái và phải, đồng thời một chiếc bánh xe cuộn được đặt ở bên hông cho phép bạn kéo thanh trượt trong ứng dụng. Đặc biệt, với kích thước 24,5 x 85 x 19 mm khiến chú chuột tí hon này có thể được sử dụng ở bất cứ nơi nào, kể cả những nơi “đất chật người đông”. Ngoài việc trọng lượng khá khiêm tốn chỉ nặng có 45 gam, chú chuột này sở hữu một cái “đuôi” khá thú vị dài khoảng 0,7 m, khi cần có thể kéo dài ra tới 1,5 m.
2. 2P Slim Mouse

Nhà sản xuất Power Positioning đã mô tả G4 Slim-Mouse như là một chú chuột mỏng nhất mà hãng từng phát minh. Sản phẩm trông không khác mấy so với những PC Card trước đây và được thiết kế mỏng đến nổi có thể gắn vừa vào khe PCMCIA Type II.



Kích thước chỉ vỏn vẹn 94 x 53 x 5 mm, G4 Slim-Mouse kết nối với máy tính thông qua cáp USB có thể thu gọn khi không sử dụng. Thiết bị có độ phân giải 800 dpi hoàn toàn có thể hoạt động tốt trên mọi bề mặt trừ chất liệu kính.
3. Mogo Mouse

Nặng 41 g, kích thước 86 x 54 bằng một namecard, mỏng 5 mm, MoGo Mouse được xem là chuột máy tính xách tay mỏng và gọn nhẹ nhất hiện nay.



Thiết bị này tương thích với các chuẩn Bluetooth 1.1 và 1.2; làm việc trong khoảng cách 10 m, pin Li-Ion bên trong cho phép sạc pin và cất giữ chuột ngay từ bên trong khe cắm PCMCIA (PC Card Type II) của máy tính xách tay.
4. Ring Mouse

Chỉ đơn giản là đeo vào ngón tay là bạn đã có thể điều khiển hầu hết các tác vụ trên máy tính. Liệu đây có phải là một sản phẩm đầu tiên nảy ra ý nghĩ mà dân công nghệ dùng để tỏ tình với "người ấy"?



Thiết bị có đầy đủ các phím chức năng bao gồm phím trái, phải, giữa và nút cuộn. Độ chính xác trong khi thao tác là tuyệt vời với 1000 dpi. Tuy không mỏng bằng các đối thủ trên (20 mm) nhưng Ring Mouse lại nổi bật với kích thước nhỏ gọn 30 (ngang) x 30 (dài) mm
5. G9 Laser Mouse

Là loại chuột USB có dây đặc biệt dành cho chơi game tốc độ cao 1000 lần/giây. Với độ phân giải cao lên đến 3200 dpi giúp cho việc di chuyển cực kỳ nhanh khi chơi các loại game hạng nặng cần có độ chính xác cao và tốc độ.



Đèn LED hiển thị trên thân chuột và bạn có thể sử dụng G9 thuận tiện hơn khi thiết lập 5 tùy chọn khác nhau về độ phân giải, tốc độ di chuyển cũng như màu đèn LED khác nhau. Bánh xe cuộn 4 chiều trên thân G9 được thiết kế theo công nghệ MiroGearTM tạo cảm giác trơn tru hơn khi cuộn trang trong quá trình lướt web. Sàn phẩm có thêm một lớp vỏ riêng biệt nên bạn có thể gỡ ra hay gắn vào tùy vào kích cỡ của bàn tay tạo cảm giác thoải khi sử dụng.
6. Skype Phone Mouse

Chuột máy tính tích hợp điện thoại VoIP, quả là một ý tưởng không đến nỗi tồi. Skype Phone Mouse là một thiết bị thông minh như thế bởi ngoài việc giúp cho bạn điều khiển máy tính nó còn cho phép thiết lập cuộc gọi đến một tài khoản Skype chỉ định.



Chuột quang với độ phân giải 800 dpi, kết nối thông qua cáp USB dài 1,5 m, màn hình LCD 128 x64 pixel, hệ thống bàn phím số ngay trên thân, tích hợp loa ngoài giúp thực hiện thoại rảnh tay hoặc nghe nhạc. Đó chính là tất cả những đặc tính mà bạn sẽ thực sự sở hữu nếu quyết định "tậu" Skype Phone Mouse
7. Logitech MX Air Mouse

Có bao giờ bạn nhấc chú chuột mình lên khỏi mặt bàn rồi dùng tay xoay viên bi lăn hoặc phần phát quang ở mặt đáy nhằm di chuyển con trỏ chuột không? Tôi chắc chắn là bạn đã từng một lần làm như vậy nhưng có vẻ như mọi chuyện sẽ trở nên khó kiểm soát hơn khi chuột rời xa bề mặt phẳng.



MX Air™ Mouse của Logitech sẽ cho bạn biết cảm giác chuột bay trên không trung là như thế nào. Người sử dụng có thể "vẩy" MX Air Mouse trong không khí để mở cửa sổ, di chuyển file hay thực hiện bất cứ thao tác nào trên máy tính.

"Chuột bay" của Logitech không dùng bánh lăn mà được thiết kế một dải sọc cảm ứng với các nút bấm tương tự như một chiếc điều khiển từ xa.
8. EzKey Keypad Mouse

Thoạt nhìn EzKey không khác gì một chú bọ cánh cứng với lớp cánh trong suốt xuyên thấu bên trong là hệ thống bàn phím số quen thuộc. Điều này tỏ ra khá thú vị và hữu ích cho những ai thường xuyên phải làm việc với những con số. xin nói thêm, EzKey có độ phân giải 1000 dpi.



9. Sidewinder Gaming Mouse

Dòng chuột mới này mang tên SideWinder, là sản phẩm đầu tiên của Microsoft được thiết kế ngay từ đầu nhắm đến giới chơi game chuyên nghiệp với độ phân giải laser lên đến 2000 dpi. Sản phẩm tích hợp một màn hình LCD ngay trên thân cho phép ghi nhận các thao tác và tinh chỉnh thông số dpi phù hợp cho từng thể loại game.



10. 3D Navigational Mouse

Thiết bị còn được biết đến với cái tên SpaceExplorer cho phép bạn có thể dùng nó để di chuyển xung quanh đối tượng hoặc bay trong những dải ngân hà huyền bí và điều khiển đối tượng theo các trục X, Y, Z tùy thích.



Hệ thống các nút trên thân sản phẩm bao gồm hai nút số dành cho việc lập trình những lệnh thuộc ứng dụng yêu thích. Thêm vào đó là những phím thay đổi tốc độ, góc nhìn, hiển thị hình 2 chiều, truy cập Control Panel giúp người dùng thoát khỏi sự ràng buộc từ bàn phím.
( Theo BanTinCongNghe )
 
Back
Top