• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 06-09-2008

Status
Không mở trả lời sau này.

NgocVNPT

New Member
Cách nhận biết loa Microlab thật và nhái

Một số mẫu của dòng loa phổ biến trong giới học sinh - sinh viên nhờ mức giá phù hợp từ hơn 100.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng bị làm nhái khá tinh vi, nhưng vài dấu hiệu nhận biết dưới đây sẽ giúp người dùng mua được hàng thật.

Trên thị trường có nhiều sản phẩm loa Microlab dành cho máy tính, từ "2 cục" (bộ có 2 loa nhỏ), "3 cục" (bộ 2.1 gồm cục to và 2 loa con), đến "5 cục" (bộ 4.1 gồm 1 cục xử lý và 4 loa nhỏ). Trong đó có 3 mẫu được làm nhái khá chi tiết và bán tràn lan trên địa bàn Hà Nội như ở "Chợ Giời" (phố Huế), một vài cửa hàng trên phố Lý Nam Đế... là Micorolab mã hiệu M-339, M-900 và M-119.

Mẫu M-339

loa6.jpg
loa7.jpg

Vỏ thùng của 3 mẫu này đều giống nhau ở một điểm: hàng thật ghi nhãn hiệu "microlab", còn hàng nhái ghi mã hiệu.

loa1.jpg

M-339 bao gồm 1 cục xử lý lớn và 2 loa nhỏ. Trên loa nhỏ của hàng thật có in logo "microlab" màu ghi chìm còn hàng nhái in mã hiệu M-339.

loa2.jpg

Tay cầm điều khiển từ xa của M-339 thật có logo microlab màu ghi chìm, còn hàng nhái là logo màu sáng trắng.

loa3.jpg


loa4.jpg

Nếu nhìn từ mặt trước của loa chính, người ta khó phân biệt vì hình dáng giống nhau. Nhưng nếu nhìn kỹ, màu logo và đường nét sản phẩm nhái bị sờn và "dại" hơn.

loa9.jpg

Nhìn từ phía sau sẽ phân biệt rõ ràng hơn: hàng thật có jack cắm đỏ ở bên trái còn hàng nhái jack đỏ ở bên phải. Ngoài ra còn một số đặc điểm khác như hàng nhái dán tem "Made in China", khác biệt với hàng thật ở nút bấm On/Off...

loa8.jpg

Phích cắm loa thật là dạng dẹt, hàng nhái là dạng tròn. Mẫu M-900

loa5.jpg

M-900 nhái ghi mã hiệu, còn hàng thật chỉ in logo "microlab".

loa10.jpg

Mặt trước của cục lớn trong bộ M-900 4.1 khá giống nhau nhưng mặt sau có thể phân biệt rõ nét: hàng thật có jack đỏ bên trái, hàng nhái đặt jack đỏ bên phải. Phích cắm hàng nhái của bộ này giống như bộ thật, đều là dạng dẹt. Mẫu M-119

loa11.jpg

Đây là mẫu khó phân biệt nhất vì các loa con của hàng thật và hàng nhái đều in logo "microlab".

loa12.jpg

Mặt trước và mặt sau của cục lớn đều khá giống nhau.

loa13.jpg

Khách hàng chỉ còn 2 dấu hiệu nhận biết: (1) Vỏ thùng của hàng thật ghi logo "microlab", hàng nhái ghi mã hiệu M-119 (2) Tay cầm điều khiển của hàng thật có logo "microlab" đi kèm với jack cắm màu xanh-vàng; còn hàng nhái có tay cầm in mã hiệu M-119 và jack cắm màu xanh nhạt.

loa14.jpg

Ngoài ra, tem bảo hành của nhà phân phối cũng là dấu hiệu để người mua tham khảo. Khách hàng nếu mua phải hàng nhái sẽ nhận thấy sau thời gian sử dụng khoảng 4-5 tháng, loa bị rè, nhất là khi bật volume ở mức cao. Thông thường, giá bán hàng nhái rẻ hơn hàng thật 20-25%.
Theo VNExpress
 
Zepto giới thiệu laptop trang bị đồ hoạ NVIDIA 9800M

Zepto gần đây vừa cho ra mắt sản phẩm máy tính xách tay chuyên dụng dành cho các game thủ với tên gọi lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp, Hydra A17. Sản phẩm được đánh giá khá cao khi sở hữu dòng cạc đồ họa cao cấp GeForce 9800M GTX dung lượng bộ nhớ lên tới 1 GB vừa được trình làng hồi tháng 7 của Nvidia.



Theo thông tin đã được công bố thì GPU 9800M GTX được sản xuất trên dây chuyền core G92 sẽ mang đến hiệu năng vượt trội hơn 8800M GTX. GPU mới này sẽ được tích hợp CUDA có khả năng hỗ trợ hiệu ứng vật lý trong game nhờ sử dụng PhysX API, bên cạnh đó công nghệ Hybrid Power cũng được hỗ trợ cho phép một chiếc máy tính xách tay có thể chuyển đổi và kết hợp hiệu quả giữa các GPU gắn trong và cạc rời.



Ngoài ra, sản phẩm còn tạo được ấn tượng tương đối tốt bởi thiết kế bên ngoài khá ngầu với một tông màu đen tuyền cùng điểm nhấn bằng đường viền trắng bạc. Màn hình kích thước 17 inch hiển thị hình ảnh sắc nét ở độ phân giải 1.920 x 1.200, trong khi tiến trình xử lý sẽ do Core 2 Duo 2,53 GHz đảm nhiệm.

Hydra A17 thật sự trở thành một đối trọng đáng gờm với bất kỳ đối thủ nào khác khi trang bị bộ nhớ RAM DDR3 dung lượng 4 GB với bus hệ thống 1066 MHz. Bạn sẽ có được ổ cứng SATA 500 GB đủ sức chứa tất cả những tập tin giải trí đa phương tiện cùng các tựa game yêu thích hoạt động trên nền hệ điều hành Microsoft Windows Vista Ultimate 64-bit.



DVD-RW trở thành giải pháp dành cho ổ quang bên cạnh tùy chọn ổ CD-RW. Một số đặc tính nổi bật khác bao gồm tích hợp microphone, hệ thống loa ngoài và loa trầm, webcam 2.0 Megapixel và mô-đun kết nối không dây Intel WiFi 533AN 450 Mbit.

Sản phẩm hiện đang được bán tại Anh Quốc với giá khởi điểm là 2.475 USD.
(Theo Thongtincongnghe)
 
Giao diện TRACE: tối ưu cho giao tiếp cảm ứng

"Digit Wireless" ngày hôm nay giới thiệu "TRACE Interface"- một phần mềm tăng cường hoàn toàn mới cho phép người dùng có thể nhập các kí tự một cách nhanh chóng và chính xác bởi việc "đánh dấu" các mặt chữ thông qua bàn phím ảo trên thiết bị có màn hình cảm ứng hoặc các thiết bị khác với bàn phím cảm biến vật lí điện dung.



Nền tảng công nghệ TRACE có thể được sử dụng trên bất kì thiết bị nào được trang bị khả năng cảm biến - điện dung, bao gồm màn hình cảm ứng và các phím xúc giác. Nó có thể thích hợp, nhận dạng bất kì loại ngôn ngữ hay các biểu tượng đặc trưng xuất phát từ các quốc gia khác nhau. Để nhập vào một xâu kí tự, đơn giản người dùng chỉ cần đặt một ngón tay lên một kí tự đầu tiên của xâu có mặt trên hệ thống bàn phím ảo và từ đó lướt nhẹ qua các kí tự tiếp theo một cách nhịp nhàng là có thể hoàn thành một xâu hoàn chỉnh. Thao tác diễn ra tạo cảm giác "lướt trên mây", nhanh đến bất ngờ. Điều đặc biệt ở đây là những khoảng trống sẽ tự động cách ra khi người dùng kết thúc một từ.

Độc đáo hơn là trong quá trình nhập liệu, hệ thống đóng vai trò là một nguồn từ điển khổng lồ,hỗ trợ nhằm tra cứu hiển thị các từ mà người dùng dự định sẽ viết. Do đó trường hợp thấy xuất hiện từ mình muốn, người dùng chỉ cần kích chọn mà không cần phải nhập thêm kí tự tiếp sau đó.

Phương thức này mặt lớn có ích rất nhiều cho nhóm người nhập ngôn ngữ thực tế không phải tiếng "mẹ đẻ" hay những người đang theo học các ngôn ngữ nước ngoài. Đặc biệt giảm thiểu tối đa thời gian giúp hiệu quả công việc được cao hơn.

Theo Robert Blumenthal - CEO của Digit Wireless cho biết: "Digit Wireless luôn luôn vận động không ngừng nghỉ nhằm đổi mới công nghệ giao diện người dùng cho mobie hay các thiết bị máy tính. TRACE- ứng dụng nhập liệu phiên bản mới nhất của chúng tôi và hệ thống nhận dạng mặt chữ thực tế đã được đề án vào năm 2003, song đến năm 2007 chúng tôi mới được cấp phép cho sáng chế và ngay bây giờ đây, những gì chúng tôi ấp ủ đã chính thức xuất hiện"
(Theo Thongtincongnghe)
 
MX 5021 loa 2.1 cho người sành nghe

Altec Lansing MX 5021 là mẫu loa vi tính được đánh giá cao bởi chất lượng âm thanh ổn định, tách rõ ràng và làm nổi bật lên tiếng từng nhạc cụ.

Đây là mẫu loa vi tính của Altec Lansing được đánh giá cao nhất trong thời gian gần đây, trên nhiều diễn đàn âm thanh, MX 5021 được mệnh danh là "nghe nhạc không đối thủ".

1.jpg

MX 5021 đi kèm là bộ điều khiển gồm bằng tay và điều khiển từ xa. Ảnh: Cnet.

Bộ loa có thiết kế thanh mảnh, bóng bẩy với subwoofer lớn, hai loa nhỏ gọn gàng.


Với kích thước 220 x 310 x 398 mm, subwoofer trông lớn hơn phần nhiều các mẫu loa 2.1 đang có trên thị trường. Loa được bọc gỗ Okan phủ giấy simili, chân bằng cao su, toàn bộ mặt ngoài được làm bằng nhựa. Mặt sau, loa lớn có 4 lỗ kẹp dây ra loa vệ tinh bên cạnh cổng ra thiết bị điều khiển, dây nối âm thanh ra và nguồn.

Hai loa vệ tinh có các mặt được bọc bằng nhựa cứng, sáng bóng. Mặt trước, màng loa kim loại màu bạc xám, vỏ nỉ. Thiết kế của hai loa nhỏ theo dàng thanh được bo tròn các góc và hơi cao.

Các loa vệ tinh không có lỗ thông hơi. Nhà sản xuất thiết kế sẵn bộ phụ kiện với khuy treo tường.

2.jpg

Subwoofer có kích thước lớn hơn hai loa vệ tinh. Ảnh: Pcper.

Từ loa lớn, bộ điều khiển bằng tay có kiểu dáng hình tam giác với mặt phẳng điều khiển dốc bao gồm phím nguồn, nút bất điều chỉnh tiếng bass, treble, dàn đèn biểu thị mức độ âm thanh và núm vặn tăng giảm âm lượng khá lớn. Bên cạnh phải thiết bị là cổng ra tai nghe và giắc cắm AUX.

Altec Lansing MX 5021 còn có thêm bộ điều khiển từ xa nhỏ nhắn và mảnh mai với các phím bấm bằng nhựa nổi lên, thiết bị này dùng pin cúc. Người dùng có bấm stanby (hai lần để mở và hai lần để tắt) bên cạnh khả năng tuỳ chỉnh âm thanh, tiếng bass, treble như trên bộ phận điều khiển có dây.

3.jpg

Âm thanh nảy và chi tiết là thế mạnh của MX 5021. Ảnh: Slcentral.

Điểm mạnh của MX 5021 là chất lượng âm thanh mạnh mẽ.

Với các bản nhạc, kể cả file nén MP3, WMA..., lời và nhạc nghe từ bộ loa này đều rõ ràng mà các model của Altec Lansing gần đây chưa mạnh bằng. Nếu như tiếng trống dồn dập, thì dây đàn như được "búng" sát tai, nổi lên từng tiếng rõ ràng.

Thêm một điểm nữa là các nhạc cụ nghe qua MX 5021 đều ngang nhau. Trước đây, với những bài hát bị nén hơi mạnh 32 hoặc 64 Kb trên giây thường những tiếng nhạc cụ nhỏ ít xuất hiện thì với bộ loa này, tất cả đều nảy lên.

Tuy nhiên, với những người ưa sôi động và nghe tiếng bass mạnh mẽ thì có đôi chút tiếc nuối bởi âm bass ở đây có xu hướng dàn đều, dồn dập nhưng không trội hẳn. Chính vì thế, MX 5021 dành cho những người thích sự tinh tế, cảm nhận âm thanh theo chiều sâu như các bản nhạc có violon, kèn hay guitar.

*Ưu điểm: Thiết kế gọn, đẹp
*Nhược điểm: Tiếng bass chưa mạnh.
Theo SoHoa
 
cái laptop nhìn ngầu thật

Các bạn đừng thảo luận trong topic Thông tin công nghệ nhé - Topic này chỉ review các sản phẩm công nghệ mới !
 
Last edited by a moderator:
cái laptop nhìn ngầu thật

Ngầu thì ngầu thật đấy,nhưng với tình hình lạm phát như hiện giờ thì...

Các bạn đừng thảo luận trong topic Thông tin công nghệ nhé - Topic này chỉ review các sản phẩm công nghệ mới !
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top