• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 19-06-2008 ‎

NgocVNPT

New Member
Hàng không Mỹ United cung cấp kết nối cho iPod và iPhone

small_153105.jpg


Hãng hàng không Mỹ United vừa tuyên bố sẽ cung cấp dịch vụ kết nối giữa hệ thống giải trí chuyến bay với thiết bị iPod và iPhone của hàng khách.

United là hãng hàng không đầu tiên của Mỹ cho phép thực hiện điều này nhằm đưa trải nghiệm giải trí trên chuyến bay lên một tầm cao mới. Cũng theo United, hành khách có thể kết nối iPod hoặc iPhone của họ với màn hình giải trí 15,4-inch của từng người ở mặt trước ghế ngồi.

Với dịch vụ mới của United, hành khách có thể kết nối iPod hoặc iPhone với hệ thống giải trí chuyến bay thông qua cáp 30 chân (pin) để xem và tận hưởng những nội dung có sẵn trên hệ thống. Công nghệ kết nối này đã được Panasonic Avionics Corporation phát triển.

Theo United, hãng này sẽ cung cấp những nội dung giải trí video và audio có chọn lọc, với 150 tiếng phim truyện và chương trình truyền hình theo yêu cầu, cũng như một số game và đài XM nhất định.

Hiện các dòng máy bay của United đang được bố trí lại, và dự kiến sẽ hoàn tất trong 2 năm tới với hệ thống ghế ngồi tiện nghi hơn, và có các lựa chọn giải trí phong phú cho hành khách. Trước mắt việc kết nối iPod hoặc iPhone với hệ thống giải trí chuyến bay mới chỉ được cung cấp cho khoang hạng nhất và thương gia.

(Theo Techtree)
 
Năm 2013 sẽ có trên 32 triệu thuê bao mạng 4G LTE

Mặc dù sự thực rằng không có mạng LTE nào có thể được triển khai thương mại trước năm 2010, nhưng ABI Research dự đoán tới năm 2013 sẽ có hơn 32 triệu thuê bao sử dụng các mạng LTE. Hiện nay, ba trong số những nhà kkhai thác di động lớn nhất thế giới là China Mobile, Vodafone và Verizon Wireless đã công bố những kế hoạch chấp nhận LTE.



Theo dự đoán, các quốc gia châu Á- Thái Bình Dương sẽ chiếm thị phần khu vực lớn nhất.

Chuyên gia phân tích Nadine Manjaro cho biết “ABI Research dự đoán có khoảng 12 triệu thuê bao mạng LTE ở châu Á - Thái Bình Dương LTE trong năm 2013”. "Phần còn lại sẽ chia ra khoảng 40-60% giữa Tây Âu và Bắc Mỹ”. “Những cam kết về LTE từ NTT DoCoMo và KDDI ở Nhật sẽ đẩy mạnh sự chấp nhận công nghệ này trong tương lai”.

Việc chờ đợi thời gian dài trong cấp phép 3G ở Trung Quốc có thể trở thành một nhân tố thúc đẩy LTE phát triển ở nước này. Ông Manjaro cho biết “Mặc dù công nghệ 3G TD- SCDMA của Trung Quốc sẽ được triển khai trên quy mô nhỏ trong thời gian Olympics, tôi không thể hiểu các nhà khai thác dành hàng tỉ để thực hiện nó hay bất kỳ công nghệ 3G nào khác nếu họ sẽ chỉ phải nâng cấp trong một năm hoặc hai năm”.

Khi triển khai LTE gồm phần cứng và phần mềm mới sẽ kéo theo một số lĩnh vực liên quan sẽ thu nhiều lợi nhuận. Trước năm 2010, đầu tiên sẽ là những nhà cung cấp thiết bị đo kiểm, được sử dụng để bảo đảm khả năng tương tác và hiệu năng mạng. Tiếp theo sẽ tới các hãng cung cấp thiết bị hạ tầng mạng theo yêu cầu.

Cuối cùng, nó sẽ là những nhà sản xuất thiết bị. Vì LTE chủ yếu dành cho dữ liệu, không phải thoại, giai đoạn đầu tiên sẽ xuất hiện những thiết bị như USB cho những máy tính: hãng nghiên cứu ước tính có khoảng 53 đơn đặt hàng vào năm 2013. Do LTE sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ DSL và cáp nên các modem trong nhà sẽ có khối lượng đặt hàng lớn như các thiết bị Internet di động và các máy tính siêu di động.
 
Chuyển từ SATA/CF/IDE sang USB 2.0 thật đơn giản

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, các thiết bị lưu trữ dữ liệu ngày càng đa dạng và phong phú, tuy nhiên mỗi hàng sản xuất lại phát triển sản phẩm của mình theo một tiêu chuẩn riêng, do đó giao tiếp giữa máy vi tính với các thiết bị lưu trữ cũng theo nhiều cách thức khác nhau.


Bridge Adapter

Bạn đang sở hữu cùng lúc hai ổ cứng khác nhau, một theo chuẩn IDE và một theo SATA, nếu một lúc nào đó bạn muốn chuyển dữ liệu sang máy để bàn hay qua chiếc máy tính xách tay mà việc kết nối hai máy đó gặp khó khăn, hoặc trong trường hợp khẩn cấp chỉ có chiếc ổ cứng rời và chiếc máy tính của mình, việc lắp vào máy để copy dữ liệu không phải là một lựa chon tối ưu. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể yên tâm chuyển dữ liệu một hoàn toàn thoải mái với thiết bị chuyển đổi đa năng "3 trong 1".

Thiết bị này có thể kết nối với ổ cứng theo IDE hay SATA và kết nối trực tiếp với máy vi tính qua cổng USB 2.0, ngoài ra nó còn giao tiếp được với cả thẻ nhớ CF.
Giá của thiết bị này là 22 usd.
(theo engadget.com)
 
Hi-Kara: "hộp Karaoke" nhỏ nhất thế giới

Hôm 17/06/2008, nhà sản xuất đồ chơi Nhật Bản Takara Tomy thông báo việc phát triển hộp Karaoke nhỏ nhất thế giới, được đặt tên là Hi-Kara.



Hi-Kara là một hệ thống Karaoke xách tay hoàn thiện được Takara Tomy nén trong một khối hộp nhỏ xíu (7 cm, 150 gram). Đi cùng với nó là màn hình LED 24 inch, có thể hiển thị video âm nhạc và lời bài hát. Người sử dụng có thể hát và nghe bài hát qua tai nghe/micrô hoặc loa. Takara Tomy yêu cầu 4 pin AAA cho 4,5 giờ Karaoke.



Bài hát được thêm vào Hi-Kara sử dụng đầu máy quay đĩa. Giá nạp thêm là 19$ cho 10 bài hoặc $34 cho 20 bài. Công ty sẽ lập trang web Hi-Kara để qua đó người sử dụng có thể tải thêm nhạc vào đầu máy quay đĩa trắng.

Hộp Hi-Kara có giá ở Nhật là $97. Nó sẽ được bán ở Nhật vào 18/10 với 2 màu trắng hoặc hồng. Đích nhắm là vào các cô gái trẻ, Takara Tomy dự định bán 500 000 cái mỗi năm.
(theo crunchgear)
 
Sony Vaio LT tất cả-trong-một : Gợi cảm, nhưng xa xỉ.

Theo chân Dell XPS One và Apple iMac, Sony Vaio LT là một chiếc PC tất cả-trong-một được thiết kế trông gợi cảm như hai đối thủ cạnh tranh chính của nó.



Sony VAIO LT thật hấp dẫn với một màn hình rộng 22 inch 1680x1050, chuột và bàn phím không dây, ổ Blu-ray, webcam tích hợp 1.3 MP, bộ điều hưởng TV ngoài, chạy Vista Media Center trên bộ xử lý Core 2 Duo 2.5 GHz và 4GB RAM. Khá bắt mắt khi nó có thể đặt trong phòng bếp hoặc phòng ngủ.

Tuy nhiên, đi ngược lại với những điều trên là giá cả. Giá của chiếc máy tính này tầm $3300, đây quả là một món tiền lớn cho một chiếc máy tính không phải tất cả đều có uy lực lớn. Sự gợi cảm bao giờ cũng có giá của nó.


















(Theo gizmodo & geeksaresexy)
 
Toshiba Qosmio G55: Phong cách điều khiển mới

Có vẻ như Toshiba đang muốn định hình lại dòng máy tính xách tay thay thế máy để bàn theo một chiều hướng tiện dụng hơn nữa bằng việc ra mắt dòng Qosmio G55, dự kiến sẽ được bán rộng rãi vào tháng tới với giá 1.549 USD.



Gã khổng lồ Qosmio G55 kích thước 18,4 inch không chỉ ưa nhìn về mặt hình thức bên ngoài mà còn do bởi đây là chiếc máy tính xách tay đầu tiên trang bị chip xử lý Quad Core HD thường được gọi là SpursEngine tương tự như chip Cell có trong PlayStation 3.

Cám ơn sự phục vụ của vi xử lý Quad Core HD nhờ vậy mà khi sở hữu G55 thì đồng nghĩa với việc mọi tác vụ liên quan đến nghe nhạc, xem phim hay thuyết trình bằng Power Point đều được thực hiện bằng tay mà không cần đến sự trợ giúp của bàn phím, chuột hay bất kỳ bộ điều khiển từ xa nào.

Một webcam sẽ ghi nhận những chuyển động tay của bạn ở khoảng cách từ 1 - 3 m, tiếp sau đó vi xử lý Quad Core HD sẽ phiên dịch lại theo thời gian thực. Với sự hỗ trợ của phần mềm Xanadu bạn hoàn toàn có thể tạm dừng/khởi động, chuyển tiếp các bản nhạc hay thậm chí tắt máy chỉ bằng các cử động tay.



Chẳng hạn như để dừng hoặc ra lệnh phát lại một bộ phim bạn chỉ cần nâng lòng bàn tay lên đến một vị trí quy định trên màn hình, hoặc để tạm dừng bạn xoay tay thành một góc gần 90 độ.

Bằng thao tác nắm tay bạn sẽ dễ dàng điều khiển con trỏ chuột đến bất kỳ đâu và chỉ việc nhấn ngón tay cái là bạn đã có thể lựa chọn ứng dụng hay tập tin yêu thích.

Do thuộc dòng thay thế máy để bàn nên Toshiba Qosmio G55 có trọng lượng tương đối nặng xấp xỉ gần 5 kg. Tuy nhiên bù lại sức mạnh mà nó sở hữu là điều không cần phải bàn cãi bao gồm vi xử lý thế hệ mới nhất Intel Centrino 2, cạc đồ họa Nvidia GeForce 9600M GT có tốc độ nhanh hơn 30% so với GeForce 8600M GT, bộ nhớ RAM 4 GB, hai ổ cứng 250 GB, hệ thống loa ngoài cho âm thanh chất lượng stereo, bộ dò đài FM, màn hình 18,4 inch độ phân giải 1680 x 945 pixel và hệ điều hành WIndows Vista Home Premium.



Trang bị 3 cổng USB thuộc loại "Sleep and Charge" cho phép những sạc điện ngay cả khi máy tính xách tay ở trạng thái tắt hoặc trong chế độ Sleep Mode. Một vài cổng kết nối khác bao gồm eSATA, FireWire, RGB, S/PDIF, khe cắm thẻ nhớ Bridge Media Card, một khe ExpressCard, giắc cắm tai nghe và micrô. Quả thật không tồi so với cái giá 1.549 USD.
(Theo Laptopmag)
 
Digiworld mang đến người dùng Việt Nam những sản phẩm Dell danh tiếng

Ngày 17/6, tập đoàn máy tính Dell Inc đã công bố ra mắt tại thị trường Việt Nam dòng sản phẩm máy tính cá nhân XPS và Inspiron danh tiếng.


Sự kiện này đã đánh dấu sự có mặt của thương hiệu hàng đầu thế giới tại một thị trường công nghệ thông tin đang phát triển rất nhanh chóng như Việt Nam.

Dell sẽ chính thức cung cấp các sản phẩm dành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ thông qua nhà phân phối Digiworld Corporation– công ty cổ phần Thế Giới Số. Qua đó, khách hàng có thể tận hưởng ngay vẻ đẹp và sức mạnh của những chiếc máy tính XPS và Inspiron.

Dell XPS M1330: “Tuyệt tác công nghệ số”

Phong cách thiết kế quá đĩnh đạc và mới mẻ đưa Dell XPS M1330 trở thành ngôi sao lớn tỏa sáng trên bầu trời công nghệ số. Ngoại hình rực rỡ và cá tính với 4 màu lựa chọn, có thể là: đen huyền bí và kiên định, đỏ thời trang và sôi nổi, xanh lam dìu dặt và tình tứ, trắng tinh khiết và hồn nhiên. Dell XPS M1330 sở hữu gần như tất cả sức mạnh công nghệ và khả năng kết nối rộng rãi mà bất kỳ một Laptop nào cũng phải mơ ước như: dễ dàng kết nối không dây mọi lúc, mọi nơi với Wi-Fi CacherTM, chia sẻ tín hiệu chất lượng cao với các thiết bị giải trí cao cấp thông qua HDMI, thư giãn tuyệt vời với hệ thống phím Media cảm ứng cùng Express card Renote… Trọng lượng khá nhẹ 1.79kg trong một khung hình 13.3-inch cho khả năng cơ động tuyệt vời, bạn sẽ tự tin hơn khi luôn có Dell XPS M1330 đồng hành.

1213853059.jpg

1213847327.jpg

Dell Inspiron 1420: Ngôi sao của “làng giải trí”

Phải nói rằng trong thế giới Laptop thì “anh em” nhà Dell Inspiron luôn luôn rực rỡ và gây ấn tượng nhiều nhất. Trong đó Dell Inspiron 1420 luôn tỏ ra mình là tâm điểm của sự chú ý bởi khung ảnh tráng lệ rực rỡ với công nghệ TrueLifeTM 14.1-inch cùng vỏ ngoài bắt mắt đến 8 màu lựa chọn cho phù hợp với cá tính của người dùng. Tích hợp sức mạnh trên nền tảng CPU Intel Core Duo Technology thế hệ mới cho hiệu suất vượt trội và tiết kiệm năng lượng tối đa, chắc chắn sẽ đáp ứng một cách tốt nhất yêu cầu ngày càng cao của người dùng. Tích hợp ổ quang đa chức năng, giải trí tiện lợi với phím ấn nhanh Media Direct bạn sẽ thưởng thức ngay phim DVD mà không cần phải mất công vào hệ điều hành. Nâng cao sức mạnh đồ họa với Intel Graphic Media AcceleratorX3100 tích hợp hay Nvidia Geforce 8400 mang đến cho Gamer và Designer những trải nghiệm ấn tượng và khó quên. Với Dell Inspiron 1420 tài năng và cá tính sẽ hòa quyện làm một.

1213853361.jpg

Inspiron 1525: 3 trong 1 “Hiệu năng - Giá thành - Thẩm mỹ”

Thu hút ánh nhìn với màn hình gương WideScreen 15.4-inch siêu rộng với công nghệ TrueLife cho khả năng thể hiện hình ảnh “đầy đặn” và đậm chiều sâu hơn. Inspiron 1525 còn sở hữu một chuỗi những công nghệ bậc nhất với CPU Intel Dual Core Technology, tích hợp đồ họa siêu việt Intel GMA X3100 và khả năng lướt sóng WiFi nhanh nhạy. Sẵn sàng cho mọi nhu cầu trao đổi trực thoại thông qua Webcam 2.0 và Dual Mic kèm theo. Inspiron 1525 khá “duyên “với dàn phím bấm Media trắng bạc cho giờ phút giải trí thư giãn vô cùng lý thú. Kết nối dễ dàng với chuẩn HDMI hoặc nhẹ nhàng với: Card Reader, IEEE, Express Card,..Insprion 1525 hứa hẹn sẽ là một phương tiện chủ đạo, đem lại sự hài lòng trong công việc, sự thoải mải trong giải trí và đa năng cho mọi nhu cầu.

1213854115.jpg

Desktop PC Dell Inspiron 530s: “Trí tuệ thông minh trong vóc dáng nhỏ xinh”

Thiết kế dạng Small Form Factor giúp Inspiron 530S tinh giảm khá nhiều về kích thước lẫn trọng lượng. Là đại diện cho dòng máy tính để bàn hiện đại, Inspiron 530S sở hữu một “body” khá gợi cảm. Gọn gàng với một kết cấu khá tiết kiệm về không gian và có thể tùy biến xoay chuyển từ dạng đứng sang dạng nằm ngang một cách dễ dàng. Không những đẹp về vóc dáng, Inspiron 530S còn là một “chiến binh” khỏe mạnh với bộ VXL Pentium Dual Core. Với thiết kế khá “ngon” như vậy, Inspiron 530S còn được hào phóng khá nhiều ngõ kết nối thông dụng: 6USB, VGA, Surround 7.1, Audio, Mic, Lan,.. Ngoại hình khá “bốc” cùng một nội lực mạnh mẽ đã đưa Inspiron 530s lên một tầm cao mới, khẳng định được chất lượng hoàn hảo cả về chất lẫn về lượng.

Nhà phân phối: Digiworld Corporation

TP.HCM: 211-213 Võ Văn Tần, Q.3
ĐT: 08. 929 0059
Fax:08. 929 0060

Hà Nội: 105 Thái Hà, Q. Đống Đa
ĐT: 04. 5376 888
Fax: 04. 5376 889

Đà Nẵng: 11A Nguyễn Văn Linh
ĐT: 0511. 584488
Fax: 0511. 584499

24H.COM.VN
 
Yahoo 360 phế bỏ một blog Việt trong top 10 vì có sex

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Yahoo Việt Nam, cho biết đã nhận được rất nhiều thông báo (report) từ những thành viên khác trên Yahoo 360 rằng OnlyU đã đăng ảnh, clip và bài viết có nội dung thiếu lành mạnh.

1213852969.jpg

Ảnh chụp màn hình một trang web cá nhân của OnlyU có giao diện tương tự blog đã bị xóa bỏ.

Yahoo Team đã gửi thư yêu cầu OnlyU xóa thông tin nhạy cảm trong vòng 24 giờ, nhưng không thấy động thái nào từ phía blogger này nên ngày 17/6, nhà cung cấp dịch vụ đã quyết định đóng cửa blog này. Ông Trí khẳng định họ không xóa nội dung mà "khóa vĩnh viễn".

OnlyU bắt đầu nổi tiếng từ cuối 2007 và là một trong những blogger có lượng truy cập đông nhất ở Việt Nam với hàng loạt bài viết liên quan tới đời sống học đường, scandal trong giới nghệ sĩ... Thời điểm trước khi bị "khóa lại" blog OnlyU, khoảng gần 16 triệu pageview,

Trên một trang web khác của OnlyU và cả trong 360 Plus, blogger này giải thích hòm thư (mailbox) của mình luôn có trên 15.000 thông điệp và thư mời (invitation) nên rất dễ bỏ qua những thư quan trọng. OnlyU đang liên hệ với Yahoo Việt Nam nhằm khôi phục lại blog với lời hứa sẽ xóa thông tin vi phạm.

Trước đó, Tắc Kè, cũng nằm trong số những blog nổi danh trên Yahoo 360, đã bị khóa với lý do: Không thực hiện đúng ToS (Yahoo Term Of Services). Trên blog mới, Tắc Kè viết: "Vì sao Tắc Kè không biết, Yahoo chỉ nói bạn đã vi phạm và chúng tôi đóng cửa blog của bạn. Chắc vì entry của Tắc Kè có nhiều ảnh cởi trần mà quên để chế độ Mature Content (Nội dung chỉ dành cho người trên 18 tuổi)".

Hệ thống cảnh báo nội dung không phù hợp của Yahoo 360 hoạt động tương tác trực tiếp với blogger. Khi có thư than phiền về một thành viên nào đó, họ sẽ gửi e-mail tới member này yêu cầu điều chỉnh nội dung. Trong vòng 24 giờ không có thay đổi, blog đó sẽ bị khóa. Do vậy, Yahoo cũng không thống kê cụ thể những blog nào đã bị đóng cửa và blogger nào đang trong "tầm ngắm". Chỉ tính riêng tại Việt Nam, Yahoo 360 hiện có khoảng hơn 2 triệu người sử dụng.

Hải Nguyên
 
8 khoảnh khắc đáng nhớ của Bill Gates

Với hơn 30 năm thống trị ngành phần mềm, ngày 27/6 tới đây, Bill Gates sẽ chính thức rời bỏ công việc thường ngày của ông tại Microsoft để dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động từ thiện.


Hãy cùng nhớ lại 8 khoảnh khắc được PCW Mỹ đánh giá là đáng nhớ trong số hàng ngàn sự kiện thăng trầm trong sự nghiệp của người đàn ông có ảnh hưởng số 1 của ngành phần mềm này.

1. Windows 95 trình làng (24/8/1995)

1213862028.jpg

Chắc chắn chưa có sự kiện phát hành một sản phẩm nào gây được tiếng vang lớn như Windows 95, ngay cả khi người ta đã được chứng kiến "cơn sốt" iPhone hồi mùa hè năm ngoái.

Hàng triệu USD mà Microsoft đã bỏ ra để có được bản quyền ca khúc "Start Me Up" của Rolling Stones - được dùng làm nhạc khởi động Windows 95 - chỉ là sự khởi đầu cho chiến dịch marketing trị giá tới 300 triệu USD mà Microsoft dành cho hệ điều hành này. Trong những ngày mùa thu đáng nhớ của năm 1995 đó, ngay cả toà nhà Empire State ngập trong sắc màu truyền thống của Microsoft, các sân chơi ở Anh đều được sơn logo của Windows 95 - những logo có kích thước đủ lớn và bắt mắt cho phép những người ngồi trên máy bay có thể nhìn thấy. Trụ sở chính của Microsoft ở Redmond Washington cũng biến thành ngày hội sôi động với tràn ngập đồ ăn, sự tham gia của những nghệ sĩ tung hứng, những anh hề, những chùm bóng bay rực rỡ, những vòng đu quay và căn lều thường thấy của một nhóm xiếc.

Câu nói hay nhất của Bill Gates tại sự kiện này: "Windows 95 dễ sử dụng tới mức mà ngay cả một người dẫn chương trình cũng biết mình phải làm gì".

2. Bỏ học (01/1975)


Câu chuyện bắt đầu từ hình ảnh của chiếc siêu máy tính MITS Altair 8800 trên trang bìa của tạp chí Popular Electronics. Sau khi người bạn học ở Harvard Paul Allen đưa cho Bill Gates nhìn thấy chiếc siêu máy tính này, ông đã ngay lập tức gọi điện cho chủ tịch MITS vào thời điểm đó là Ed Roberts và thuyết phục Roberts rằng ông và Allen sẽ viết một chương trình BASIC cho Altair, mặc dù, lúc đó ông và cả Allen đều chưa có được một dòng code nào. Sau khi Roberts thể hiện sự quan tâm, họ đã cùng nhau làm việc và hoàn thành chương trình mong muốn chỉ trong 8 tuần.

1213870004.jpg

Một năm sau đó, Gates đã từ bỏ con đường học hành tại Harvard để chuyển tới Albuquerque - nơi ông nhận công việc viết phần mềm cho Roberts với cái giá 10 USD/giờ. Với số tiền kiếm được, Bill Gates đã sắm cho mình một chiếc Porsche 911, và người đàn ông tài năng này đã không ít lần bị bắt vì tội vượt quá tốc độ.

3. Một triệu phú ra đời (13/3/1986)

Ngày Microsoft phát hành cổ phiếu lần đầu tiên, Bill Gates trở thành một "siêu triệu phú" - tổng giá trị tài sản mà ông có được vào lúc đó là 234 triệu USD.

Ngày 17/7/1995, tạp chí danh tiếng Forbes chính thức ghi tên Bill Gates là người giàu nhất thế giới với tổng giá trị tài sản phẩm là 13 tỷ USD. Kể từ thời điểm đó, tài sản của Bill Gates như một quả cầu tuyết - lớn dần lên qua mỗi vòng lăn. Trong thời kỳ bùng nổ dotcom điên rồ, có lúc tài sản của Bill Gates lên tới 100 tỷ USD.

Không chỉ là người đàn ông có cái đầu lỗi lạc, Bill Gates còn sở hữu một trái tim biết yêu thương. Ông đã dành không ít số tiền mình kiếm được để thành lập nên quỹ từ thiện William H. Gates III (sau này khi ông kết hôn, quỹ đã được đổi tên thành Bill and Melinda Gates).

Hiện tại, Bill Gates đang sở hữu số tài sản trị giá 58 tỷ USD, là người giàu thứ 3 thế giới sau người bạn vong niên Warren Buffet và ông trùm viễn thông người Mexico Carlos Slim. Ông chỉ từ bỏ danh hiệu số 1 của mình sau 13 năm.

4. Sự kiện Bánh kem bay tại Bỉ (04/02/1998)

1213860447.jpg

Trong chuyến thăm Brussels hồi tháng 02/1998, ngay khi vừa chuẩn bị bước vào Nhà hát Noble để tham dự một hội thảo giáo dục do chính phủ Bỉ tài trợ, Bill Gates đã trở thành mục tiêu của một người đàn ông quá khích. Không được may mắn như người đồng nghiệp Steve Ballmer, Bill Gates đã phải hứng nguyên cả cái bánh kem vào mặt trong lúc không để ý.

5. Bill Gates xây "ngôi nhà trong mơ" (1988 tới 1995)

Bạn sẽ làm gì khi bạn sở hữu nhiều tiền hơn cả Chúa trời? Có thể sẽ là xây một ngôi nhà xứng đáng dành cho một vị thần. Đó chính là những gì mà Bill Gates đã làm.

Ngôi biệt thự nằm bên hồ Washington thuộc Seattle của Bill Gates phải mất tới 7 năm để hoàn tất và chi phí mà nhà tỷ phú này phải bỏ ra nằm trong khoảng từ 40 triệu tới 100 triệu USD.

1213863392.jpg

Tạp chí Fortune nhận xét: "Đó là giấc mơ ngọt ngào đối với một người độc thân nhưng lại là ác mộng đối với một người phụ nữ mới cưới: ngôi nhà rộng tới 3.716 m2 với rất nhiều garage, một căn phòng căng bạt lò xo, một bể bơi trong nhà, một "nhà hát" với máy làm bỏng ngô, có đủ phần mềm và màn hình công nghệ cao để khiến những cặp đôi mới cưới có cảm giác như họ đang lạc trong một game video".

1213860449.jpg

Sau đám cưới, Melinda đã giúp căn nhà trở nên sinh động hơn, nhiều màu sắc hơn, không chỉ khô khan bởi công nghệ.

Thậm chí, những người khách tới thăm còn được đề nghị đem theo một thiết bị điều khiển điện tử để căn nhà có thể "điều chỉnh nhiệt độ, âm nhạc, ánh sáng - và thậm chí là cả những tác phẩm nghệ thuật bằng điện tử được treo trên tường - có thể phản ứng trước sự có mặt của họ từ phòng này qua phòng khác".

6. Kết hôn (01/01/1994)

Khi bạn là người đàn ông giàu có nhất thế giới thì bạn sẽ phải cố gắng gấp đôi ngay cả so với ngôi sao sáng nhất của Hollywood để có thể tránh con mắt tò mò của công chúng. Có lẽ chính vì thế mà khi quyết định kết hôn cùng người phụ nữ đã từng là Giám đốc quản trị sản phẩm của Microsoft - Melinda French, Bill Gates chỉ tổ chức một đám cưới nhỏ tại hòn đảo nhỏ Lanai thuộc Hawaii.

1213860466.jpg

Bill Gates đã thuê trọn tất cả các căn phòng trong tất cả các khách sạn và toàn bộ số trực thăng trên hòn đảo để ngăn không cho bất kỳ một paparazzi nào tiếp cận.

Sau đó, hôn lễ trị giá 1 triệu USD của Bill Gates đã được tổ chức tại điểm phát bóng thứ 12 của sân golf thuộc khách sạn Manele Bay. Danh sách khách mời gồm có Giám đốc điều hành Steve Ballmer, người đồng sáng lập nên Microsoft Paul Allen; người bạn vong niên Warren Buffet, và chủ báo của tờ Washington Post Katherine Graham. Chàng ca sĩ Willie Nelson là người đã hát trong đám cưới của Bill Gates.

7. Microsoft vẫn là Microsoft (28/6/2001)

Trong một vụ kiện xảy ra ngay từ những ngày đầu của thế kỷ 21 nhằm chống lại Microsoft, thẩm phán Penfield Jackson đã ra phán quyết phải "xẻ đôi" Microsoft với lý do gã khổng lồ này đã có những hành động độc quyền, đặc biệt là khi "gói" Internet Explorer cùng với hệ điều hành Windows. May mắn thay, cuối cùng toà án Mỹ cũng đã thừa nhận sai lầm của Jackson và đưa ra phán quyết không phải thay đổi Microsoft vào ngày 28/6/2001.

Nếu như ngày đó, phán quyết "xẻ đôi" Microsoft được thi hành thì có lẽ giờ này, Bill Gates đang phải đối đầu với người bạn của ông - Steve Ballmer và biết đâu Yahoo! lại chẳng vừa đặt giá mua lại "hai nửa" của Microsoft này.

8. Bill Gates nhận tấm bằng cử nhân
(07/6/2007)

1213868590.jpg

Hơn 30 năm sau khi bỏ học tại Harvard, cuối cùng Bill cũng đã có được tấm bằng của riêng mình. Tháng 07/6/2007, Bill Gates nhận tấm bằng Tiến sĩ luật danh dự của Harvard.

"Người diễn thuyết của chúng ta hôm nay (07/6) luôn được nhắc tới như một doanh nhân có ảnh hưởng nhất trong cuộc cách mạng máy tính cá nhân. Ông là một trong 100 nhân vật ảnh hưởng nhất trên thế giới trong các năm 2004, 2005, 2006 và năm 2007" - Derek Bok, Chủ tịch lâm thời của trường đại học Harvard đồng thời cũng là chủ toạ của buổi lễ nhận bằng của Bill Gates, phát biểu. Nhìn thẳng vào Gates, ông Bok tiếp tục: "Hãy thử nghĩ xem anh có thể đạt được những gì nếu như ngày đó anh chịu khó hoàn thành nốt 2 năm còn lại của mình".

Mặc dù ngôi trường danh giá này vẫn luôn xem Bill Gates như một thành viên của những sinh viên ra trường năm 1977, nhưng trên thực tế Gates đã bỏ dở khoá học ở Harvard năm 1975 để dành toàn bộ thời gian điều hành Microsoft và ông chưa bao giờ nhận được tấm bằng cử nhân.

24H.COM.VN
 
INNO-B0: "Đồng xu"... biết hát
Nhỏ nhắn, trẻ trung và phong cách - đó là những gì đáng để nói về chiếc máy nghe nhạc INNO-B0.


Mới đây, Inno Design đã tung ra dòng máy nghe nhạc INNO-B0 có kích thước chỉ bằng một đồng xu tại thị trường Hàn Quốc.

INNO-B0 có những sắc màu rất "thời trang" như: hồng, đen cacao, trắng, cam và nâu. Không những thế, chỉ với một sợi dây nhỏ bé là bạn đã có ngay một sợi dây đeo cổ đầy phong cách.

1213863590.jpg

Dòng máy nghe nhạc nhỏ bé này đã được phát hành vào ngày 17/6 vừa qua với giá bán khoảng 58 USD cho phiên bản 1GB.

Với một cái giá "khá mềm" như vậy cùng với thiết kế bắt mắt, rõ ràng, INNO-B0 hướng tới người dùng là giới trẻ năng động.

1213865187.jpg

1213863698.jpg

24H.COM.VN
 
Cảm nhận về Sony Bravia 46W400A


Chiếc TV 46 inch dòng Bravia W hỗ trợ tín hiệu hình 1080p24 chân thực, rõ nét và âm thanh được cải tiến khá nhiều so với các model Bravia khác.

Từ đầu năm nay Sony đã đánh tiếng về dòng Bravia W thiết kế mạnh mẽ và hỗ trợ hình ảnh full-HD. Dòng W có 4 model trải dài từ kích thước 32 inch tới 52 inch, trong đó mẫu 42 inch đang có mặt tại thị trường Singapore được đánh giá khá tốt.

c1.jpg

Chiếc TV 46 inch dòng Bravia W. Ảnh: Cnet.

Chân đế của KLV-46W400A trông chắc chắn chứ không điệu như những dòng TV nghệ thuật của Samsung hay LG – tuy nhiên, nó khá cơ động, bạn có thể xoay ngang màn hình một góc 20 độ theo hướng ngồi cho thuận mắt. Những nút điều chỉnh lại được bố trí ở gờ trên nên nếu phải treo chiếc TV này lên tường thì khó có thể chọn chương trình hay chỉnh tiếng bằng tay. Bù lại những ngõ vào phụ lại nằm ngay bên sườn trái. Đồng thời thay ngõ S-video bằng những cổng HDMI để hỗ trợ các máy quay ổ cứng thế hệ mới hay laptop. Còn những thiết bị cũ hơn phải chuyển hình sang W400A qua đường A/V.

Thoạt xem thì đường nét của dòng W4 này có vẻ rõ nét hơn nhờ độ tương phản được cải thiện lên 30.000:1, trong khi ở dòng Bavia trước đó và dòng X, độ tương phản mới chỉ đạt 16.000:1. Không chỉ vậy, hình ảnh cũng sáng hơn nhờ độ sáng được tăng lên 10%, từ 500 cd/m2 lên 450 cd/m2. Thời gian đáp ứng và góc nhìn vẫn không đổi với các con số tương ứng là 8 ms và 178 độ.
c2.jpg
Các phím điều chỉnh lại đặt ở gờ trên. Ảnh: Cnet.

Sony vẫn quảng cáo rằng chiếc TV này của họ được trang bị bộ xử lý hình ảnh mang tên Bravia Engine 2 (BE2) cùng công nghệ Live Color Creation tô điểm cho hình ảnh thêm rực tỡ. Tuy nhiên, hãng điện tử Nhật Bản lại không chỉ ra được sự khác nhau cơ bản giữa BE2 và bộ xử lý EX nên người dùng không mấy hứng thú với công nghệ này. Thế nhưng đặc điểm lớn nhất của W4 là hệ thống âm thanh tốt – giảm nhiễu và tiếng ồn. KLV-46W400A có 5 ngõ vào hỗ trợ tín hiệu hình ảnh độ nét cao độ phân giải 1.080 pixel cùng tín hiệu 1080p24.

c3.jpg
Hệ thống loa dưới gờ thấp. Ảnh: Cnet.

Thử nghiệm với những thước phim Blu-ray tín hiệu 1080p24 như The Fifth Element – chiếc Bravia này cho màu sắc tươi sáng, rõ nét và mượt mà. Những quảnh cay cận mặt Milla Jovovich cho thấy nét mặt cô diễn viên này biến chuyển theo từng hoàn cảnh một cách linh hoạt. Còn Bruce Willis lại rất chân thực tới từng nét da.

Chiếc TV này cũng hiện hình ảnh game khá rõ và nhanh. Phóng viên đã thử nghiệm với PlayStation3 và Xbox360 với cổng HDMI và component video. Các cảnh đua trong game Ridge Racer 7 và Need for Speed: Carbon khá nhanh và “hoành tráng” hơn nhiều so với khi chơi bằng màn hình vi tính.

Nhìn chung, đây là một sản phẩm đẹp về hình thức, hình ảnh đẹp hỗ trợ nhiều định dạng video mới. Giá thành khoảng 4.604 USD (tại Singapore).
(theo Cnet)
 
Loa KEF XQ10 cổ điển


Thiết kế của hệ thống loa KEF XQ10 hơi cổ điển. Vỏ loa được làm một cách thủ công và rất tỷ mỷ. Các loa con làm theo dạng đồng trục Uni-Q nổi tiếng của KEF.

l2.jpg

Loa KEF XQ10 có thiết kế cổ điển. Ảnh: Hometheatermag.

Bộ loa KEF XQ khoác áo nâu đỏ còn có tên gọi khác là Khaya Mahogany khiến ai mới liếc nhìn cũng phải ngây ngất. Sản phẩm được thiết kế dựa trên cảm hứng từ màu sắc độc đáo của một loài cây gọi là cây anh thảo mắt chim kết hợp với màu đen tuyền bóng từ phím đàn piano. Từng chi tiết của KEF XQ đều toát lên vẻ sang trọng lôi cuốn.
Thùng loa được làm rất tỉ mỉ và ghép lại với nhau nhưng không vuông vắn mà tạo thành những gờ cong cả trên mặt loa lẫn dưới chân. Thiết kế này có tác dụng triệt tiêu những sóng đứng trong thùng loa. KEF còn gắn cao su vào chân loa để cố định sản phẩm. Thùng loa còn được gia cố ở bên trong để kiểm soát sự cộng hưởng âm thanh và tối ưu hóa âm lượng theo từng khoang chứa driver.

Bộ phân tần ở KEF XQ10 thừa hưởng từ dòng Reference. Đặc điểm của nó là bảng mạch tách riêng khỏi khung chứa củ loa, mục đích là nhằm hạn chế sự ảnh hưởng của thùng loa và sức ép của âm lực vào driver. Thiết kế này làm cho âm thanh của loa tweeter rộng hơn và lan tỏa khắp phòng nghe.

l1.jpg

Thiết kế đồng trục trên KEF XQ10. Ảnh: Kingsound.

Sau chiếc lưới sắt từ tính là thiết kế củ loa tweeter và midwoofer mới. Loa tweeter đường kính 0,75 inch được đặt trong tâm loa woofer đường kính 5,25 inch. Thiết kế kiểu đồng trục như trên được KEF gọi là Uni-Q và là thành công lớn của KEF với dòng loa này.

XQ10 là loa 2 đường tiếng Uni-Q còn XQ50c là loa center 3 đường tiếng với hai loa woofer 5,25 inch nằm ở hai đầu – kẹp một loa tweeter vào giữa.

Loa siêu trầm HTB2SE được phát triển từ dòng HTB2 với các loa thành phần lấy từ bộ loa hình quả trứng KEF 3005. Công suất tiêu thụ của loa siêu trầm là 250 Watt.

Để thể hiện hết chất âm của loa chúng tôi sử dụng receiver Rotel RSX-1065, cùng đầu Blu-ray Sony BDP-S500 và đầu DVD/SACD Integra DPS-10.5. Ngoài ra, bộ loa còn được dùng để thử với đầu đĩa than Rega Planar 25, cartridge Shure V97xE và đầu phono preamp Nad PP-1.

Âm thanh mà sản phẩm này tái hiện khá chân thực, tần trung thì rộng mở còn âm trầm thì chắc và tiếng treble lảnh lót.
(theo Hometheatermag)
 
PC khăn giấy - ý tưởng máy tính của tương lai

Những chiếc máy nhỏ nhắn và mỏng dính như tấm khăn ăn sẽ được xếp gọn trên giá bút, vừa tiện dụng, vừa tạo cảm giác thư giãn.Cuộc thi thiết kế PC thế hệ mới lần thứ 4 của Microsoft đã khơi được lên nhiều ý tưởng sáng tạo vừa mang đậm chất mỹ thuật, vừa gợi cảm hứng cho người dùng.



Sinh viên ngành thiết kế công nghiệp Avery Holleman đoạt giải nhất với ý tưởng về Napkin PC (máy tính dạng khăn giấy). Đó là một hệ thống đa giao diện, cho nhiều người sử dụng cùng lúc, gồm một bề mặt hình vuông như tấm khăn giấy và một chiếc bút. Khi dùng bút này bật máy, Napkin trở thành màn hình cảm ứng đa điểm, phản ứng được với tiếp xúc của tay người và đầu bút.

Holleman được nhận 20.000 USD vì thiết kế này.



Giải nhì là máy tính Withus, nhằm giúp trẻ chưa đến trường có thể hình thành nhân cách và tư duy qua những bài học, trò chơi... Không giống máy tính thông thường, Withus khuyến khích sự hợp tác trực tiếp của người chơi trên máy.



Giải ba là Diary, máy tính hướng tới khách du lịch dưới dạng một cuốn sách. Các trang khác nhau có các chức năng khác nhau như thu âm, lưu giữ hình ảnh, sạc pin bằng năng lượng mặt trời.



Mẫu PC này được gọi là DNA, là thiết kế giúp người dùng tự do chỉnh hình dáng, phong cách, tính di động của thiết bị, bao gồm module chính và 3 module khác là máy chiếu, bàn phím, nguồn điện, có thể mua rời.



Nhằm giúp con người khỏe mạnh hơn, mẫu FIT sẽ hỗ trợ lập kế hoạch tập luyện thể thao, tích hợp thiết bị kiểm soát nhịp tim, lượng calorie, báo cáo tiến bộ... Nếu không tuân thủ kế hoạch này, người sử dụng sẽ bị nhắc nhở về chế độ ăn.



Yuno không chỉ là một ca đựng đồ uống mà còn là màn hình cảm ứng mang lại thông tin, thích hợp với những người đọc báo khi ăn sáng.



Palette hướng đến các nghệ sĩ, họa sĩ... với màn hình dùng cảm ứng quang điện cảm nhận màu sắc.



Mẫu Siafu là sáng tạo giúp người khiếm thị tương tác được với máy tính nhờ bề mặt gọi là "đất sét magiê" có thể vặn theo nhiều hình dáng, hiển thị chữ nổi như sách Braille.



Clipboard dành cho fan thể thao, giúp người dùng truy cập nhanh chóng vào các số liệu của các môn chơi.



Smartchef dành cho những người yêu bếp núc, bao gồm bàn làm bếp và thiết bị hiển thị những công thức nấu ăn...
(Theo Vnexpress/CNet)
 
Tokyo trưng bày hoa biết... nhảy rock


Những bông hoa biết đổi màu và nhảy theo điệu nhạc không lâu nữa sẽ ra mắt thị trường Nhật. Chúng đang được trưng bày tại một triển lãm ở Tokyo, hôm nay.

hoa1.jpg


Màn trình diễn "Flower Rock 2.0" của nhà sản xuất đồ chơi người Nhật Takara Tomy đang được trưng bày tại Triển lãm đồ chơi quốc tế Tokyo hôm nay.

hoa2.jpg


Sản phẩm này, dùng đèn LED có thể đổi màu và nhảy được theo nhạc cũng như âm thanh xung quanh. Nó sẽ ra mắt thị trường Nhật vào cuối tháng 10 tới với giá 53 USD.
(Theo Xinhua/Reuters)
 
Khám phá Apple Macintosh Classic của những năm 90

Mac-Classic-nb.jpg

Macintosh Classic.

Máy tính Mac của Apple nổi tiếng với kiểu dáng đẹp ấn tượng, luôn nổi bật trước các đối thủ. Hãy cùng khám phá những bí mật về công nghệ của năm 1991 trong máy tính Mac Classic.

Macintosh Classic (tên mã là XO) – dòng máy tính cá nhân được Apple tung ra thị trường ngày 15/10/1990. Đây là máy Mac đầu tiên mà “Quả táo” bán với giá dưới 1.000 USD. Classic là phiên bản tiếp nối thành công của hai “tiền bối” Macintosh Plus và SE. Về cơ bản, Classic có thiết kế rất giống các model đời trước nhưng, do kỹ thuật hạn chế, nên máy tính này dùng màn hình đen trắng CRT 9 inch, độ phân giải 512×342 pixel, và khả năng vận hành khiêm tốn bởi hệ thống chỉ s ử dụng RAM 4 MB.

Mặc dù vậy, Classic có nhiều cải tiến so với dòng Macintosh Plus – tốc độ vận hành nhanh hơn 25% và máy có thêm ổ đĩa mềm SuperDrive 3.5".

Hãy cùng khám phá những điều thú vị về chiếc máy tính nổi tiếng này.

Mac-Classic1.jpg

Dễ dàng tháo “bộ khung” của Mac Classic, chỉ cần tháo 4 ốc vít sau thùng máy.

Mac-Classic2.jpg

Mở ốc vít của cả phần tay cầm của màn hình máy tính.

Mac-Classic3.jpg

Màn hình CRT của máy chẳng khác nào một chiếc TV đen trắng

Mac-Classic4.jpg

Một điều lạ là hệ thống nguồn điện của CRT không được bảo vệ cẩn thận, chỉ có một bảng cảnh báo gắn bên cạnh.

Mac-Classic5.jpg

Cảnh báo là vậy nhưng người dùng đã quá quen với các yêu cầu về nguồn điện.

Mac-Classic7.jpg

Nhìn từ sau có thể thấy rõ hơn ống Cathode Ray Tube.

Mac-Classic9.jpg

Rất khó tháo hệ thống nguồn của CRT.

Mac-Classic10.jpg

Ổ cứng máy tính nhìn từ trên xuống

Mac-Classic11.jpg


Mac-Classic12.jpg


Mac-Classic13.jpg


Mac-Classic14.jpg

Hệ thống RAM “hoành tráng”

Mac-Classic15.jpg


Mac-Classic16.jpg

Dây cáp SCSI nối ổ cứng

Mac-Classic17.jpg


Mac-Classic18.jpg


Mac-Classic19.jpg

Hệ thống bo mạch chủ

Mac-Classic20.jpg


Mac-Classic21.jpg

Hai mặt của ổ cứng

Mac-Classic23.jpg


Mac-Classic24.jpg

Các tụ điện
Mac-Classic25.jpg

Khe làm mát hơi nóng từ màn hình CRT

Mac-Classic27.jpg

Toàn bộ bộ phận của Mac Classic khi đã tháo rời

Mac-Classic28.jpg

Macintosh Classic thừa hưởng những gì ưu tú nhất từ các phiên bản trước của dòng máy Mac. Thế hệ máy tính này không thực sự “mở” với người dùng cá nhân. Ở thời điểm ra mắt Mac Classic – vào đầu những năm 1990, nếu Mac có vấn đề gì, hay hư hỏng gì thì buộc lòng người dùng phải tìm đến các chuyên gia để nhờ sửa chữa.

( Theo DanTri )
 
Transcend giới thiệu bộ nhớ DDR3 cho máy tính để bàn

Bộ nhớ Transcend DDR3-1066 và DDR3-1333 240-pin DIMM dung lượng 1GB và 2GB cho máy tính để bàn chạy bộ xử lý 2 nhân và 4 nhân, vừa được hãng tung ra ngày 10/6/2008.

DDR3_PR.jpg


DDR3 là sản phẩm tiếp theo của bộ nhớ DDR2, cho tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn và băng thông tốt hơn với bộ đệm prefetch 8-bit thay vì 4-bit của DDR2 và đây là sản phẩm thích hợp với hệ thống chạy bộ xử lý 2 hoặc 4 nhân. Hơn nữa, điện thế hoạt động của DDR2 giảm từ 1.8V xuống 1.5V nên giảm được lượng điện năng tiêu thụ của bộ nhớ xuống từ 20-30% so với hệ thống dùng bộ nhớ DDR2.

DDR3-1066 và DDR3-1333 DIMMs của Transcend được làm từ chip DRAM DDR3 128Mx8 và sử dụng bản mạch PCB đáp ứng tiêu chuẩn JEDEC và được đóng gói FBGA. Điểm đặc biệt của bộ nhớ DDR3 là sử dụng kiến trúc "Fly-by" nên giao tiếp giữa bộ điều khiển và mỗi chip DRAM hiệu quả hơn. Ngoài ra, thiết kế ODT (On-DIMM Termination) giúp giảm lỗi tín hiệu khi RAM hoạt động ở xung nhịp cao.

Chi tiết sản phẩm:

  • Bản mạch "Fly-by" cho tốc độ và tính ổn định cao ngay cả khi chạy ở tần số cao
  • Tiêu thụ ít điện năng hơn khoảng 20-30% so với DDR2
  • Độ trễ: 7-7-7-20 (DDR3-1066), 9-9-9-24 (DDR3-1333)
  • Băng thông cao hơn với bộ đệm prefetch 8-bit
  • Bộ ODT (On-DIMM Termination) động để tăng chất lượng tín hiệu
  • Rất thích hợp với hệ thống chạy bộ xử lý 2 nhân và 4 nhân
  • Được kiểm nghiệm 100%, đáp ứng tiêu chuẩn RoHS
  • Bảo hành trọn đời.
Theo Transcend
 
Transcend giới thiệu RAM cho máy chủ và máy trạm

Bộ nhớ DDR2-667 Fully-Buffered DIMMs (FB-DIMM) điện năng thấp 1GB và 2GB dành cho máy chủ và máy trạm vừa được Transcend giới thiệu ngày 17/6/2008.

DDR2_667_PR.jpg


Transcend đã hạ thấp mức điện thế từ 1,8V xuống còn 1,55V, giảm lượng điện năng tiêu thụ thực tế cho bộ nhớ xuống từ 20% đến 30%, điều này đặc biệt có ích cho nền tảng doanh nghiệp như các ứng dụng máy chủ hoặc các hệ thống nhúng triển khai nhiều module bộ nhớ và cần tính ổn định của hệ thống. Giảm điện thế cũng có những mặt lợi khác như giảm được nhiệt độ, tăng tính ổn định và giảm chi phí hoạt động.

Hơn nữa, FB-DIMM cũng được trang bị bộ đệm tốc độ cao AMB (Advanced Memory Buffer) hoạt động như một điểm trung gian giữa DRAM và bus hệ thống, sử dụng một liên kết ngược nền Serial để giao tiếp với bộ điều khiển bộ nhớ. AMB cũng có khả năng sửa lỗi thời gian thực, là yếu tố cần thiết để tải những tác vụ tính toán quan trọng hoặc nặng, giảm được rất nhiều rủi ro về lỗi trong quá trình xử lý, đồng thời cũng tăng tính ổn định cho hệ thống.

Transcend DDR2-667 FB-DIMM dùng bản mạch PCB 8 lớp, đáp ứng chuẩn kỹ thuật JEDEC (Joint Electron Device Engineering Council). Mỗi FB-DIMM 24 chân được làm từ chip DRAM 1,55V 128Mx8, được đóng gói theo công nghệ FBGA (Fine-Pitch Ball Grid Array). Kèm theo bộ nhớ cũng có lớp tản nhiệt chất lượng cao và chợp chất dẫn nhiệt tốt, giúp bộ nhớ Transcend DDR2-667 FB-DIMM điện năng thấp cho được tính ổn định rất cao và giúp giảm nhiệt cho toàn hệ thống. Transcend DDR2-667 FB-DIMM hiện có 2 mức dung lượng, 1GB và 2GB.

Thông tin chi tiết:

  • Điện thế thấp (1.55V), giảm được lượng điện tiêu thụ từ 20% đến 30%
  • Có bộ đệm tốc độ cao AMB (Advanced Memory Buffer)
  • Có miếng ốp tản nhiệt
  • Đã được kiểm tra 100% về chất lượng và tốc độ
  • Bảo hành trọn đời.
  • Theo Transcend
 
Transcend giới thiệu khung hình số mới

Khung hình số T.photo 710C giúp bàn làm việc sinh động hơn với chất lượng hình ảnh đẹp và cách sử dụng tiện lợi. Sản phẩm được Transcend tung ra ngày 12/6/2008.

T710C_PR.jpg


Không giống với model T.photo 710 có khung hình đen - vàng thanh lịch trước đây, model T.photo 710C trông đơn giản và thanh thoát hơn, rất phù hợp để bài trí trên tường hay trên bàn làm việc.
Ngoài khả năng hiển thị hình ảnh, khung hình còn có chức năng đồng hồ, lịch làm việc, báo giờ và tích hợp máy chơi nhạc MP3 với loa gắn trong. Với bộ nhớ trong 1GB và kết nối với PC qua USB 2.0, T.photo 710C tỏ ra rất tiện lợi để sao chép dữ liệu nhạc và hình.
Theo Transcend
 
111

Mod sưu tập bài viết bên Thông Tin Công Nghệ thì cuối bài viết thì phải đề theo thongtincongnghe chứ ai lại đề trang nước ngoài là nguồn tiếng Anh của bài viết. Bên Thông Tin Công Nghệ cũng nói rõ về vấn đề "mượn bài" là phải theo những quy định của họ còn gì. Người ta mất công ngồi dịch cốt đóng mác "bản quyền" giờ Mod viết thế khác nào Mod dịch. Em đóng góp ý kiến thế thôi vì thấy nhiều bài thực chất của mem TTCN viết về điện thoại, sản phẩm công nghệ Mod lấy nhiều quá mà chẳng thấy vết tích gì của mem TTCN trên bài viết đấy cả. Cảm ơn.
 
Mod sưu tập bài viết bên Thông Tin Công Nghệ thì cuối bài viết thì phải đề theo thongtincongnghe chứ ai lại đề trang nước ngoài là nguồn tiếng Anh của bài viết. Bên Thông Tin Công Nghệ cũng nói rõ về vấn đề "mượn bài" là phải theo những quy định của họ còn gì. Người ta mất công ngồi dịch cốt đóng mác "bản quyền" giờ Mod viết thế khác nào Mod dịch. Em đóng góp ý kiến thế thôi vì thấy nhiều bài thực chất của mem TTCN viết về điện thoại, sản phẩm công nghệ Mod lấy nhiều quá mà chẳng thấy vết tích gì của mem TTCN trên bài viết đấy cả. Cảm ơn.

Cảm ơn bạn đã góp ý, đội ngũ anh em quản lý sẽ rút kinh nghiệm.
 
Back
Top