• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 26/05/2008

thangbengangnguoc

New Member
Epson phát triển giấy điện tử kích thước A4

Seiko Epson hé lộ mẫu giấy điện tử mới nhất có kích thước 13,4 inch (tức đúng bằng tờ giấy khổ A4) tại triễn lãm SID 2008 được tổ chức tại Los Angeles, Hoa Kỳ. Độ phân giải xác định được là 3104 x 4128 tương đương với một độ 385 điểm ảnh mỗi inch. Sản phẩm này đã phá vỡ kỉ lục trước đây của chính Epson với giấy điện tử kích thước 7,1 inch.

epA.jpg

Phiên bản mẫu của gấy điện tử kích thước 13,4 inch

Với phiên bản mẫu lần này, Seiko Epson cho thấy việc hãng đã gần đạt được mục tiêu thay thế giấy truyền thống bằng giấy điện tử. Phía công ty cho biết "A4 là kích thước thông dụng nhất hiện nay của các tài liệu. Nếu giấy điện tử được sử dụng thay thế giấy viết thông thường, thì chúng cần một tiêu chuẩn chính xác. Trong trường hợp này, mẫu sản phẩm mới sẽ giúp chúng ta có dịp kiểm nghiệm một cách nghiêm chỉnh liệu việc thay thế nêu trên có là khả dĩ."

Seiko Epson đang lên kế hoạch thực hiện một cuộc nghiên cứu thị trường nhằm xác định khả năng thương mại hóa của giấy điện tử. Mặc dù công ty chưa đi đến quyết định khi nào sẽ thương mại hóa hay khuôn dạng cuối cùng của sản phẩm ra sao nhưng hãng vẫn sẽ tiếp tục phát triển thêm và sẽ xem xét đến việc bán giấy điện tử trong tương lai.

epB.jpg

Loại giấy điện tử 7,1 inch đã từng là sản phẩm có kích thước lớn nhất

Sản phẩm mới được phát triển dựa trên sữ kết hợp giữa kỹ thuật “mực điện chuyển” (electrophoretic electronic ink) của công ty E Ink và công nghệ màn hình Si-TFT đa tinh thể nhiệt độ thấp của Seiko Epson. TFT được định dạng trên chất liệu kính với tỷ lệ tương phản là 10:1 và độ phản xả là 40%.

Theo thongtincongnghe
 
Thế hệ Laptop XO-2 mới với giá 75 USD

Dự án phi lợi nhuận OLPC (One Laptop Per Child - Mỗi trẻ em một máy tính) vừa đưa ra những hình ảnh đầu tiên về phiên bản mới của laptop màn hình cảm ứng, có tên là XO-2 này. Theo Nicolas Negroponte, chủ tịch của OLPC, chiếc laptop lần này đang được phát triển và sẽ có giá tương đương 75 USD.

XO2.0.jpg

Negroponte đã khoe những bức ảnh về XO-2 tại một sự kiện của OLPC tại Học viện Công Nghệ Masschusetts vào thứ ba, 22/05 vừa qua. Ông cũng nói rằng những chiếc máy XO-2 đầu tiên dự kiến sẽ được xuất xưởng vào khoảng 2010.

Chiếc máy mới này sẽ có kích thước chỉ bằng một nửa của phiên bản XO hiện tại với 2 màn hình cảm ứng 16x9 và bàn phím cảm ứng sẽ thay thế cho bàn phím truyền thống.

XO-2, một quyển E-Book tuyệt vời và hơn thế nữa..

Negroponte miêu tả XO-2 sẽ có hình dạng giống như của một quyển sách điện tử và sẽ được xúc tiến và cung cấp cho các nước đang phát triển.

XOX0-ebook.jpg

"Hiện nay các nước đang phát triển như Trung Quốc hay Brazil đang chi đến 19 USD cho mỗi học sinh mỗi năm để mua sách. Đầu tư vào XO-2 với mức giá 75 USD là có thể chấp nhận được đối với họ", Negroponte nói. Dĩ nhiên, Negroponte chỉ ra rằng XO-2 tuyệt hơn nhiều so với một e-book với các chức năng của một laptop đúng nghĩa.

XOXO-2-small.jpg

Sở dĩ XO-2 có thể đạt được mức giá như vậy là vì nó sở hữu công nghệ màn hình của các máy DVD di động, được dự đoán là có mức nhu cầu cao và giá rẻ sẽ được sản xuất vào năm 2010.

Được biết thế hệ máy XO hiện tại có chi phí sản xuất là 188 US

Chúc Vui!!!!
Theo thongtincongnghe
 
Rực rỡ sắc màu cùng laptop Avenger AG2

Hãng sản xuất máy tính chuyên dành cho game thủ Hypersonic PC vừa trình làng dòng laptop đầy sắc màu Avenger AG2 hôm thứ sáu. Xuất hiện với vẻ bề ngoài đa phong cách bởi tùy chọn 5 màu sặc sỡ bao gồm đen, trắng, vàng, hồng và xanh, Avenger AG2 chắc chắn sẽ nắm bắt được sở thích của các khách hàng dù cho bạn thuộc dạng khách hàng khó tính nhất.

hypersonicavenger.jpg

Dựa trên nền tảng cấu hình cơ bản gồm màn hình 12,1 inch, độ phân giải 1280 x 800 và bộ vi xử lý Penryn Core 2 Duo lên tới 2,5 GHz, đứa con cưng của Hypersonic PC chắc chắn sẽ không hề thua kém so với những tên tuổi lớn khác.

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn giữa dung lượng lưu trữ lớn của ổ cứng HDD truyền thống với 320 GB hoặc ổ SSD 64 GB nơi mà tốc độ và độ tin cậy đóng vai trò cốt yếu. Ngoài việc cho phép lựa chọn giữa hệ điều hành Windows XP hoặc Vista, người còn có thể "tậu" hệ thống mà không cần đến sự có mặt của hệ điều hành nhằm tiết giảm chi phí cũng như làm bạn với Linux.

hypersonicavenger1.jpg

Một vài đặc điểm khác chứng tỏ khả năng nắm bắt vô cùng nhạy bén xu hướng tiêu dùng của Hypersonic như tích hợp kết nối không dây Wi-Fi 802.11b/g, Bluetooth, webcam 1,3 Megapixel, đầu đọc thẻ nhớ 7 trong 1 và hỗ trợ nâng cấp lên tới 4 GB DDR2 667.

Với trọng lượng khoảng 1,8 kg, Avenger AG2 hứa hẹn sẽ chính thức ra mắt rộng rãi vào ngày 6/6 với mức giá khởi điểm là 1 054 USD.

hypersonicavenger2.jpg

Chúc Vui!!!!
Theo thongtincongnghe
 
5 lý do để chọn Firefox 3.0


1211764108_namlido.jpg


Firefox 3.0 đã không phụ lòng 19 tháng chờ đợi của những "fan" hâm mộ. Từ “thanh địa chỉ tuyệt hảo” đến những cải thiện về tốc độ, phiên bản mới nhất của trình duyệt Firefox có nhiều ưu điểm mới. Dưới đây là 5 lý do mà tạp chí PC World đưa ra để thuyết phục người sử dụng chọn Firefox 3.0 cho trình duyệt web của mình.

1. “Ngốn” ít tài nguyên của máy

Vấn đề muôn thuở và cũng là khuyết điểm lớn nhất của Firefox là việc nó sử dụng quá nhiều tài nguyên của máy (chủ yếu là RAM và CPU) dường như đã được khắc phục.

Nếu bạn sử dụng phiên bản trước đây của Firefox bạn sẽ thấy tình trạng thế này diễn ra thường xuyên: bạn đang làm việc, đột nhiên, bạn nhận ra có điều gì đó thật kinh khủng với chiếc máy tính của mình. Nó chậm lại và không thể tải nổi những ứng dụng đang mở. Bạn mở Task Manager, và phát hiện ra Firefox chính là thủ phạm, với 95% sử dụng CPU. Bạn nhanh chóng “kết liễu” nó, và mọi việc lại trở về bình thường.

Mối bận tâm này sẽ không còn ở Firefox 3 nữa.

Những nhà phát triển ở Mozilla đã “mượn” một vài thủ thuật quả lý bộ nhớ từ hệ điều hành FreeBSD để áp dụng vào Firefox 3. Tính hiệu quả của nó được thể hiện rõ ràng. Firefox đã ngốn ít “nguồn lực” (bao gồm RAM và CPU) của máy hơn.

Những add-ons nổi tiếng với việc chiếm lĩnh nhiêu RAM đã không còn là vấn đề. Hơn thế nữa, những nhà phát triển cũng sẽ được cung cấp những công cụ cần thiết để xây dựng lên những add-ons sử dụng hiệu quả RAM hơn.

2. "Thanh địa chỉ tuyệt hảo"

Vẫn là thanh địa chỉ nhưng giờ đây nó đã được trang bị thêm rất nhiều tính năng hữu ích. Những nhà phát triển đã đặt cho thanh địa chỉ một cái tên mới là Awesome Bar (tạm dịch: thanh địa chỉ tuyệt hảo), và trên thực tế nó rất tuyệt vời.

Bạn chỉ cần đánh từ khóa và thanh địa chỉ này nó sẽ hiện ra tất cả những trang web liên quan, bao gồm: những trang web có địa chỉ chứa từ khóa này, những trang web nằm trong Bookmark của bạn, những trang có tiêu đề chứa từ khóa, và ngoài ra còn một danh sách những trang đã được Firefox đánh dấu là có liên quan.

Đó có thể là một từ khóa chứa trong nội dung Gmail của bạn, đó cũng có thể là một tiêu đề của một topic bạn đang tranh luận trên các diễn đàn. Thanh địa chỉ này cho phép bạn đến được những trang web mà bạn đã từng truy cập, một cách nhanh nhất.

3. Chú trọng hơn đối với cảnh báo Phishing

Cảnh báo phishing là cảnh báo đối với những trang web tiềm ẩn nguy cơ tấn công để lấy dữ liệu từ người sử dụng (các dữ liệu như thẻ tín dụng, mật khẩu hòm thư…).

Hầu hết các trình duyệt có những cảnh báo Phishing, Firefox cũng vậy, mặc dù vậy nó tỏ ra không có hiệu quả ở những phiên bản trước. Bởi thường thì những cảnh báo này nằm thể hiện ở thanh địa chỉ đã bị thay đổi màu, hoặc một biểu tượng đính gần thanh địa chỉ, những vị trí rất khiến người sử dụng bỏ qua. Thường thì họ sẽ chú ý hơn vào phần nội dung của trang web thay vì phần địa chỉ phía trên.

Tuy nhiên Firefox 3 đã có cách thu hút sự chú ý của người dùng đến những nguy hiểm này. Khi bạn truy cập vào một trang web có tiềm ẩn nguy cơ tấn công, Firefox sẽ đưa đến một cảnh báo toàn màn hình. Chỉ cần thêm một cái click chuột bạn sẽ được giải thích đầy đủ tại sao trang web có lý do để block lại. Hoặc đơn giản, bạn chỉ cần click vào “Get me out of here” để quay trở lại trang chủ của mình. Hoặc nếu bạn cảm thấy tự tin vào tính an toàn của trang web đó thì có một đường link cho phép bạn từ bỏ lời cảnh báo và tiếp tục truy cập.

4. Bookmark tiện nghi

Nếu bạn cảm thấy “ưng” một trang web nào đó trong chuyến lướt web của mình, hãy ấn vào biểu tượng hình ngôi sao trên thanh địa chỉ để lưu lại nó trong Bookmark của mình.

Bookmark của Firefox 3 giờ đây được quản lý theo một cơ sở dữ liệu, điều đó có nghĩa là bạn không cần mất thời gian để sắp xếp và điều chỉnh những thư mục trong nó. Hơn thế nữa, Firefox 3 còn cung cấp cho bạn tính năng tự động đưa những trang web được bookmarks vào thư mục phù hợp với một vài tiêu chí đã có.

5. Tính năng Zoom hoàn hảo

Đối với Firefox 2, việc phóng to hay thu nhỏ 1 trang có thể khiến trang web bị méo mó vì các phần của trang web không được đưa lên cùng một tỷ lệ. Chỉ có phần text là được “zoom”, còn phần ảnh ở trang web sẽ giữ nguyên.

Điểm yếu này đã được khắc phục hoàn toàn ở Firefox 3, việc phóng to hay thu nhỏ 1 trang web sẽ đưa tất cả các phần của trang web lên cùng một tỷ lệ. Trang web sau khi được “zoom” vẫn giữ đúng kích thước tỷ lệ các phần như chính nó trước đó.

Một ưu điểm nữa của Firefox là tính năng Full-Screen, tính năng này sẽ đưa trang web chiếm trọn vẹn màn hình, chứ không giữ lại thanh địa chỉ và thanh “tab” như trong Firefox 2. Trong trường hợp bạn cần phải chuyển trang bạn chỉ cần đưa chuột lên vị trí bên trên màn hình thanh địa chỉ và thanh tab sẽ lại tự động xuất hiện.
(Theo PC World)
 
Asustek loại bỏ WiMAX khỏi Eee PC

Sau khi Giám đốc điều hành của Asustek hé lộ đầu năm nay rằng thế hệ kế tiếp của Eee PC, chiếc Eee PC 901, sẽ tích hợp thêm chuẩn WiMAX, có khả năng họ đã quyết định loại tính năng này khỏi Eee PC.



WiMAX sẽ chỉ có trong các sản phẩm có đặt hàng trước, được dự tính vào khoảng 15% lượng laptop của hãng bán ra năm 2008. Có lẽ ban giám đốc Asus không tin chắc vào khả năng công nghệWiMAX có thể đạt đến độ chín cần thiết trong năm nay.

Các fan hâm mộ vẫn có thể đặt mua các loại máy tương thích WiMAX với các phiên bản VX2, U6 và V1 được dự tính tung ra vào cuối năm. Những máy kích cỡ bình thường này (14,1 và 15,4 inch) sẽ chủ yếu được bày bán ở thị trường Mĩ, nơi ứng dụng công nghệWiMAX phổ biến nhất hiện nay.

Kể từ khi ra đời vào năm 2007, Eee PC đã bán được hàng triệu chiếc trên toàn thế giới. Với sự ra đời phiên bản 901 mới lần này, Asustek hi vọng sẽ tăng hơn nữa lượng người dùng, bằng cách nâng cao hiệu năng và bổ sung thêm nhiều tính năng hấp dẫn nữa. Rất nhiều tin đồn đại xoay quanh các tính năng đa phương tiện dự kiến khiến sản phẩm này trở thành một trong những đề tài nóng bỏng nhất của năm.

Asustek đã và đang đạt nhiều thành công rực rỡ với Eee PC, làm cho các đối thủ cạnh tranh phải nhanh chóng cho ra đời các phiên bản máy tính nhỏ tương tự. Eee PC chủ yếu nhắm đến thị trường người dùng là sinh viên và những người cấp thấp.
(Theo Softpedia)
 
HP vượt qua IBM về thị phần máy chủ

Hãng phân tích thị trường CNTT danh tiếng Gartner vừa công bố bản báo cáo về doanh số máy chủ trong Quý 1/2008. Sức tiêu thụ vẫn khá mạnh, tăng 7,6% so với cùng kỳ. Đáng chú ý là HP đã vượt qua IBM trong thị trường máy chủ.


Máy chủ hệ x86 của HP sản xuất.

Sức tăng trưởng của thị trường có được do nhu cầu thay mới hàng loạt các máy chủ hệ x86 đến hạn thanh lý, cộng thêm làn sóng mạnh mẽ các doanh nghiệp mở rộng quy mô tại những thị trường mới nổi.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng này lại không tác động tới thị trường hệ máy chủ RISC-Itanium Unix khiến cho doanh số loại sản phẩm này giảm 8,4%. Bù lại, mức lợi nhuận của các nhà cung cấp hệ thống máy không mang kiến trúc x86 trong đó có IBM Power, Intel và Sun vẫn tăng nhẹ 3,7%.
Dòng máy RISC-Itanium được coi là sản phẩm chủ chốt đem lại lợi nhuận cao cho các nhà sản xuất máy tính hàng đầu, song nhu cầu đối với sản phẩm này ở từng khu vực lại có sự chênh lệch đáng kể. Hệ máy x86 tiếp tục đẩy lùiRISC -Itanium tại thị trường các nước Tây Âu, trong khi dòng máy đó chiếm ưu thế tại Trung Âu, Đông Âu, Trung Đông và Châu Phi. Với doanh sốRISC-Itanium bán tại những thị trường này tăng 130% trong giai đoạn 2006 - 2007.


Sản phẩm máy chủ RISC-Itanium của IBM.

Tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương hãng HP đồng thời cung cấp cả 2 hệ máy, doanh số tăng đều đặn 46% hàng năm. Nhưng không dễ dàng thống kê được con số chính xác về sức cầu cũng như mức lợi nhuận của thị trường máyRISC -Itanium đang chuyển dịch tại châu Á. Hãng IBM thông báo mức lợi nhuận của Quý 1/2008 với sự gia tăng 10% thuộc về hệ máy chủ Z, trong khi hệ máy P chỉ đạt 2% gia tăng lợi nhuận và hệ thống máy I có mức lợi nhuận trượt dốc 21% so với cùng kỳ.

Hệ máy chủ RISC-Itanium được biết đến như giải pháp hợp lý cho những thị trường mới nổi, tuy nhiên dòng sản phẩm này đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt của những chiếc máy chủ x86. Đó là sản phẩm máy chủ giá rẻ ngày càng thịnh hành tại các nền kinh tế đang phát triển.

Hai hãng sản xuất máy chủ HP và IBM đã thay đổi ngôi vị nắm giữ thị phần. Với 29,6 điểm phần trăm đạt được HP vượt lên vị trí số 1 thị trường máy chủ, còn IBM sau một năm làm ăn thua lỗ đứng vị trí thứ 2 đạt 28,9 điểm phần trăm.
(Theo VTCnews/Ars Technica)
 
37 "mẹo" kéo khách vào web


small_145257.jpg


Cũng như hàng hóa và các phương tiện khác, muốn website của công ty bạn được nhiều người biết đến thì phải tiếp thị, quảng bá nó. Trang web của công ty không những phải chuyên nghiệp về nội dung mà còn phải "nhà nghề" về thiết kế và biết cách lôi kéo khách đến xem.

Sau đây là một số "mẹo" đã được tạp chí Internet London giới thiệu trong thời gian qua:

Nội dung là... thượng đế!

15 lời khuyên đầu nhắc bạn làm web cũng giống như mở cửa hàng, phải luôn luôn tự hỏi:

1. Trên web có gì lạ, có gì cần để khách phải dừng chân.

2. Sự khác biệt của web "chỉ ghé qua một lần" và trang web khiến người ta phải vào hàng ngày là thông tin tươi mới, cách làm mới.

3. Phải có tính độc đáo của nội dung và hình thức, nếu có lỡ "copy" ý tưởng của người khác thì phải chứng tỏ mình thực hiện tốt hơn.

4. Luôn tìm hiểu đối tượng vào là những ai, tra cứu cái gì.

5. Website cần có chức năng tìm kiếm để người truy cập có thể tìm kiếm dữ liệu. Đây là một tính năng vượt trội mà một tờ báo in hay một prochure công ty muốn làm cũng bó tay !

6. Đừng khoe khoang là trang web của bạn có đủ thứ. Cứ cho biết những thông tin và khả năng thật của mình là được rồi.

7. Hãy gợi mở và để sẵn những công cụ cho người vào tự tìm kiếm thông tin. Làm cho người ta tò mò muốn tìm hiểu chứ không cần bày ra ngay tất cả.

8. Thường xuyên cập nhật thông tin tươi mới.

9. Thông tin tươi mới không chỉ là chữ mà còn là hình ảnh. Nhiều website cho thay đổi hình ảnh hàng này để tạo sự mới lạ.

10. Mở chuyên mục tin tức cho công ty của bạn và luôn cập nhật thông tin.

11. Tin tức trên website không chỉ là thông tin làm ăn mà còn có ý nghĩa giáo dục tiêu dùng, kinh doanh, đặc biệt là thương mại điện tử.

12. Tên của website cũng là một loại thương hiệu. Đặt tên cho hay, ấn tượng dễ nhớ, và nhớ đăng ký bản quyền để tránh những tranh chấp.

13. Những thông tin liên quan đến người sử dụng cần được xem trọng. Thật tuyệt vời nếu như người ta vào web không chỉ thấy có hàng hóa, dịch vụ mà còn có lịch chiếu phim, thông tin sự kiện sắp đến, thời tiết, tỷ giá ngoại tệ, giá vàng...

14. Hỏi ý kiến người sử dụng, kể cả trưng cầu ý kiến bằng cách bỏ phiếu. Tuy nhiên phải cân nhắc việc thông tin bị lộ cho phép đối thủ nắm được ý tưởng của mình.

15. Lâu lâu cần có một "happy hour" hoặc "happy day" để kích thích người truy cập viếng thăm website của bạn. Các web thường xuyên cho lấy "chùa" một số phần mềm hay đăng ký nhận không mất tiền một thông tin nào đấy.

Càng có nhiều thứ "miễn phí" càng tốt

16. Mở tài khoản e-mail miễn phí trên trang web của công ty là một sáng kiến hay đã được Hotmail, Yahoo!... áp dụng thành công. Dĩ nhiên, có chỗ "chùa" cho e-mail thì có thêm một lý do khiến người sử dụng phải thường xuyên lui tới.

17. Ngoài ra, người ta còn miễn phí không gian để khách hàng đặt trang web của họ lên trạm web của mình. Đấy cũng là một cách "buôn có bạn, bán có phường"!

18. Một đề nghị nữa là trên trạm web công ty của bạn có luôn những dịch vụ như một ISP miễn phí (cung cấp dữ liệu, phần mềm, thiết kế, tư vấn... ). Ngay chính ngân hàng cũng có thể mở chợ trên mạng và đầu tư vào Internet, kinh doanh như một ISP vậy.

19. Cho thêm một thứ "chùa" khác là cung cấp thiệp điện tử. Một trong những nơi cho không phần mềm làm dịch vụ thiệp điện tử là trạm web của
Học viện Kỹ thuật Massachusetts.

20. Phần mềm cũng là một loại quà tặng khuyến mãi trên mạng rất được ưa chuộng. Cho quà gì cần chọn lựa tùy mục đích và đối tượng. Ví dụ, công ty đồ gỗ cho phần mềm thiết kế nhà cửa, công ty dệt may cho phần mềm sưu tập thời trang...

21. Games cũng là một món miễn phí được hoan nghênh. Hãy tạo thêm một lý do rất thực dụng và hồn nhiên cho khách quay lại, tại sao không?

22. Cũng giống như siêu thị, giờ đây người ta áp dụng cả cách tính điểm tặng quà cho khách vào sử dụng web. Có thể vào xem kinh nghiệm này tại www.ipoints.co.uk hay www.beenz.com.

Hình thức mỹ thuật và Phương diện kỹ thuật

23. Thời giờ là vàng bạc, đừng bắt người xem phải chờ lâu hơn 1 phút mới thấy đủ mặt mũi trang web hiện lên. Muốn thế, đừng đưa quá nhiều hình ảnh, âm thanh... lên web, bởi chúng chiếm dung lượng rất lớn. Mỗi trang web không nên vượt quá 60 Kb.

24. Tránh cảnh tượng trang web nhan nhản logo, banner quảng cáo. Người xem không có nhiều thì giờ, hình ảnh quảng cáo chỉ khiến người ta phải chờ lâu khi truy cập vừa gây cảm giác nhàm chán, khó chịu. Mỗi trang web chỉ nên có một hoặc hai banner đặt ở đầu và cuối trang. Có thể thêm 5 logo quảng cáo được đặt ở những vị trí không lấn át nội dung.

25. Một lời khuyên chung: web được coi là hấp dẫn phải là nơi người sử dụng bước vào nhanh nhất, lựa chọn nhanh nhất, đúng nhất. Theo kinh nghiệm của web Channel 4, sau một thời gian điều hành, người ta quyết định giảm thiểu ngay cả các thanh công cụ, bởi người vào đã học được nhanh chóng nơi nào họ cần vào, không cần phải hướng dẫn nhiều.

26. Tạo thêm những cửa sổ trình duyệt mới. Kỹ thuật cho phép ngay trên một trang web, bạn có thể tạo thêm một ô nội dung khác hiện lên cùng lúc. Người ta có thể dùng ô này để quảng bá một dịch vụ hay tiện nghi mới.

27. Có công cụ liên kết (link) với các website khác.

28. Có công cụ nói chuyện bằng văn bản tương tác trực tuyến (chat). Hai hay nhiều người có thể nói chuyện cùng lúc qua mạng về một sản phẩm hay ý định làm ăn nào đó.

29. Có forum. Điều này có thể vận dụng như hộp thư khách hàng. Tuy nhiên, để ngăn chận những thông tin gây nhiễu, cần có phương tiện lọc (filter), thông tin không nhất thiết phải đăng ngay.

30. Trang bị phương tiện ghi hình trên web (web cam). Đây là một kỹ thuật mới cho phép truyền hình trực tiếp lên trang web, rất hấp dẫn.

31. Có công cụ cho phép người sử dụng chọn cách thể hiện nội dung trên trang web theo cách riêng của mình. Chẳng hạn chọn đưa lên hàng đầu thông tin mới nhất về điều họ quan tâm như giá chứng khoán, tin giá cả sản phẩm cụ thể... Nói chung là cần chuẩn bị nhiều "thực đơn" cho khách. Muốn thế, cần phải nắm rõ thông tin cụ thể về nhiều loại đối tượng sử dụng, để chuẩn bị nhiều nội dung phục vụ cho thích hợp. Làm sao cho người sử dụng web thấy đây như là nhà mình, văn phòng mình, cảm giác thoải mái, thân thiệt là rẩt quan trọng.

32. Khách phải được tuỳ chọn muốn đưa lên những phần nội dung cá nhân của mình lên hay không.

33. Nếu cho khách để miễn phí trang web trên website của mình thì nhớ có phương tiện cho khách tự động vào thẳng.

34. Có dịch vụ tự động chuyển thông tin của mình đến e-mail của khách hàng, nhất là khách hàng để miễn phí e-mail trên website để nhắc họ luôn nhớ đến mình.

35. Nếu bạn cho sử dụng miễn phí e-mail và lưu trữ dữ liệu thì tên gốc e-mail phải giống tên gốc website của bạn thì mới đạt được mục đích quảng bá danh hiệu.

36. Phải luôn đặt mình vào vị trí người sử dụng để cải tiến nội dung và hình thức, phương tiện kỹ thuật của web cho ngày một hấp dẫn hơn.

37. Sẵn sàng "trưng cầu ý kiến bạn đọc" và thuê những nhà tư vấn phản biện, góp ý cho trang web của bạn.

(Theo Chungta.com)
 
Laptop hai màn hình đang được đấu giá trên eBay


Xentex Dual Screen laptop được trang bị hai màn hình 13,3 inch và nếu mở song song cả hai, người sử dụng sẽ có một máy tính xách tay 19,5 inch.

Đây chỉ là laptop mô hình nhưng nó vẫn có thể được bật lên và hoạt động nếu ai đó có kinh nghiệm và thực hiện đúng các thao tác. Cuộc đấu giá trên eBay sẽ kết thúc vào ngày 29/5 với mức trả giá hiện tại đã là 643 USD.

L1.jpg


L2.jpg


L3.jpg


L4.jpg


L5.jpg


L6.jpg


L7.jpg


L8.jpg
(Theo eBay)
 
Linux: Tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc

Hệ điều hành nguồn mở Linux đang có những mức tăng trưởng mạnh mẽ tại một trong những thị trường công nghệ lớn nhất hiện nay.

Theo một cuộc nghiên cứu mới đây, doanh số bán của Linux trên thị trường Trung Quốc đã tăng 22,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, doanh thu của hệ điều hành nguồn mở này vẫn chỉ là một con số khá nhỏ: 5,42 triệu USD trong 3 tháng đầu năm 2008.

"Các hệ thống máy chủ vẫn là mục tiêu chính của thị trường Linux. Phần mềm này đang ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ từ các cơ quan thuộc chính phủ, các công ty tài chính, các hãng viễn thông cũng như các hãng cung cấp dịch vụ sau bán hàng" - chuyên gia phân tích của hãng CCID Consulting, hãng thực hiện cuộc nghiên cứu này, cho biết.

Khi các hãng sản xuất mở rộng kênh phân phối của họ cũng là lúc Linux mở rộng ra ngoài các thị trường truyền thống của hãng, vốn chỉ được xây dựng xung quanh các thành phố lớn như Bắc Kinh và Thượng Hải. Số lượng máy tính cài đặt trước Linux trên thị trường cũng đang ngày càng nhiều. Một trong những nguyên nhân khiến Linux vẫn chưa thể có bước tiến nào xa hơn là do các hãng sản xuất PC lớn ở Trung Quốc phải chịu sức ép lớn từ gã khổng lồ Microsoft và các chuyên gia "vận động hành lang" về bản quyền của Mỹ. Điều này buộc các hãng sản xuất gần như phải cài đặt Windows trên những chiếc PC mới được bán ra tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, Linux lại được lòng các hãng sản xuất nhỏ. Hệ điều hành nguồn mở này vẫn được coi là một phương pháp cắt giảm chi phí hiệu quả đối với họ. Mặc dù vậy, điều này cũng không giúp Linux bao nhiêu, bởi lẽ tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm ở Trung Quốc là khá cao. Trên thị trường vẫn xuất hiện rất nhiều bản Windows không có giấy phép sử dụng và một phần lớn người dân vẫn quen dùng những phiên bản "của chùa" như thế này.

Bảo Nhi (24H.COM.VN)
 
2013: Apple sẽ làm vua chốn "gia đình"​

Apple sẽ trở thành trái tim của ngôi nhà số, sau 5 năm nữa - hãng nghiên cứu danh tiếng Forrester Research dự đoán.



By huycl2507

Dưới tiêu đề "Tương lai của Apple", báo cáo mới nhất của Forrester tập trung mổ xẻ bước đường tiến hóa và chiến lược sản phẩm của Apple từ nay đến hết năm 2013.

Theo đó, Apple sẽ tung ra 8 sản phẩm và dịch vụ quan trọng để kết nối PC và nội dung số với hệ thống TV- dàn âm thanh gia đình trong nhà bạn.

Apple Store sẽ được thiết kế lại và mở rộng thành "Dịch vụ cài đặt thân thiện", mang đến cho người dùng một trải nghiệm số "tích hợp tối đa".

HP và Microsoft chính là hai hãng có khả năng bị ảnh hưởng nặng nhất bởi chiến lược này, bởi lẽ đây là những doanh nghiệp phụ thuộc chặt chẽ vào thị trường PC người dùng.

Cũng bị tác động nhưng ở mức độ nhẹ hơn là các hãng cung cấp nội dung giải trí và băng thông rộng, hoặc những thương hiệu điện tử gia dụng lớn như Sony, LG.

"Sau thành công của những sản phẩm như iTunes, iPhone và iTV, ngành điện tử gia dụng luôn đau đáu câu hỏi: Chiến lược sản phẩm sắp tới của Apple sẽ như thế nào", chuyên gia J P Gownder, tác giả bản báo cáo cho biết.

"Hơn bất cứ một hãng nào khác, Apple có khả năng làm thay đổi toàn bộ diện mạo của thị trường thiết bị điện tử cá nhân. Điều quan trọng là bản thân Steve Jobs cũng ý thức được điều đó.

Kết nối các ốc đảo

Rất nhiều lần, Jobs đã tuyên bố công khai là "Ngôi nhà số" và "Giải trí gia đình" sẽ là đích đến kế tiếp của Quả táo.

Sự ra đời của đầu thu kỹ thuật số iTV chính là khúc dạo đầu cho chiến lược này".

Hiện nay, không gian gia đình quy tụ rất nhiều thiết bị và công nghệ IT, nghe-nhìn khác nhau, từ TV, dàn âm thanh hi-fi, đầu thu kỹ thuật số, đầu đĩa DVD Player, PC, mạng gia đình cho đến máy chơi game.

Tuy nhiên, đại đa số chúng vẫn đang tồn tại như những ốc đảo, cô lập và không "giao du" gì với nhau.

Tuy nhiên, ông Gowder tin tưởng rằng tình trạng này sẽ sớm chấm dứt, cùng với sự đổ bộ của một loạt các thiết bị "cầu nối".

"Hợp nhất các hệ thống nghe-nhìn và giải trí gia đình với những thiết bị IT điển hình như máy tính cá nhân sẽ là xu hướng tất yếu.

Điều cần làm lúc này là làm sao cài đặt toàn bộ hệ thống thật dễ dàng", ông Gownder nhận định.

"Không thể để người dùng loay hoay và mắc kẹt trong hàng đống dây cáp và công tắc loằng ngoằng được".

Không dễ dàng

8 sản phẩm trụ cột của Apple trong chiến lược 5 năm kế tiếp sẽ là:

- Máy tính gia đình Apple Macintosh.
- Bộ thu phát truyền thông số mở rộng Apple TV
- Apple Store
- Quầy nhạc số iTunes và các phiên bản "hậu duệ"
- Máy chủ gia đình Apple
- Thiết bị điều khiển nhạc số toàn cầu AppleSound
- Các thiết bị có khả năng nối mạng
- Dịch vụ cài đặt gia đình

Mặc dù vậy, Forrester cũng cảnh báo rằng lộ trình đến với "ngôi nhà số" hoàn toàn không bằng phẳng và dễ dàng.

"Apple sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ hàng loạt đại gia công nghệ, từ Microsoft, HP cho đến Sony và LG.

Bên cạnh đó, việc Apple luôn xây dựng cho mình hình tượng "một hệ thống khép kín", kiểm soát chặt chẽ cấu hình và công nghệ sản phẩm cũng là một trở ngại lớn".

"Với chính sách đó, Apple sẽ khó thành công trong lĩnh vực giải trí số gia đình - nơi yếu tố đại trà được đặt lên hàng đầu.

Người dùng luôn đòi hỏi rằng: Các sản phẩm khác nhau của các hãng khác nhau phải tương thích và "ghép đôi" được.

24H.COM.VN (Theo VNN)
 
Thị trường game online châu Á "bùng nổ"

Thị trường game trực tuyến tại châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng với tốc độ tên lửa trong vòng 5 năm tới, với vị trí dẫn đầu thuộc về Trung Quốc, hãng nghiên cứu In-Stat dự đoán.


By huycl2507

"Sức cầu ngày càng lớn từ người dùng, kết hợp với các công nghệ điện toán và tương tác mới, sẽ khiến cho chất lượng và số lượng game được cải thiện một cách đáng kể.

Các nội dung cũng phong phú, đa dạng hơn nhiều so với hiện nay", In-Stat nhận định.

Nếu năm năm 2007, thị trường game online ở khu vực này chỉ đạt doanh thu 5,8 tỷ USD, thì đến năm 2013, online game sẽ thực sự biến thành một con gà đẻ trứng vàng.

Với tốc độ tăng trưởng trung bình lên tới 20,6% mỗi năm, số tiền mà ngành công nghiệp game online bỏ túi có thể phá ngưỡng 21 tỷ USD.

"Tốc độ tăng trưởng của thị trường game sẽ song hành với quy mô mở rộng và sự bùng nổ của Internet ở châu Á", chuyên gia Stephanie Ethier phân tích.

Trung Quốc hiện là quốc gia có tốc độ tăng trưởng game online nhanh nhất khu vực, và nếu như không có gì đột biến, nước này cũng sẽ trở thành thị trường game lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương vào năm tới.

Theo số liệu thống kê hồi tháng 3 vừa qua, Trung Quốc hiện đã qua mặt Mỹ để trở thành quốc gia có dân số Internet đông nhất thế giới.

Cuộc chiến khốc liệt

"Trung Quốc là một hiện tượng thú vị. Ở đây, bạn có thể chứng kiến sự thành công của cả game nhập khẩu lẫn game nội địa.

Một số game nhập khẩu như World of Warcraft thực sự là những quả "bom tấn" với sức hút mãnh liệt.

Nhưng cũng có tới quá nửa số game online đang hoạt động trên thị trường là do các hãng game trong nước tự phát triển.

Không những vậy, các hãng game Trung Quốc còn rục rịch mang game ra bán ở nước ngoài, lấy thí dụ như Việt Nam.

"Doanh thu của game online hấp dẫn tới mức số lượng doanh nghiệp nhảy vào cuộc chơi tăng theo từng ngày. Cuộc chiến cạnh tranh trong thời gian tới chắc chắn sẽ vô cùng khốc liệt", bà Ethier cho biết.

"Nội dung hay, đồ họa đẹp và danh mục game đa dạng chính là chìa khóa dẫn tới thành công".

"Game online không còn bó hẹp trong những tựa game chiến lược tốc độ chậm nữa. Kết nối ADSL đã cho phép đưa game nhập vai nhiều người chơi đến với số đông game thủ.

Hệ quả là ngày càng có nhiều người chấp nhận Internet như một phương tiện giải trí chủ lực của họ".

24H.COM.VN (Theo VNN)
 
Đầu tư dưới 10% chi phí CNTT cho bảo mật

Không chỉ người dân, những công ty lập trình website cũng chưa ý thức đầy đủ về an ninh mạng. Các lập trình viên sau khi tuyển dụng hầu như không được học qua khoá đào tạo đặc biệt về kĩ năng bảo mật.

Đầu tư cho an ninh mạng chưa đạt ngưỡng

Theo thống kê của Trung tâm An ninh mạng ĐHBK Hà Nội (BKIS) thì có khoảng 400 website luôn trong tình trạng nguy hiểm, trong đó có website của các cơ quan nhà nước, các công ty và ngân hàng. Trung bình mỗi tháng, trung tâm BKIS phát hiện trên dưới hai chục trang web bị hacker tấn công, trong đó có cả trang web của những công ty tên tuổi như Viettel, VDC hay Mobifone,…


By huycl2507
Bảo mật, an ninh mạng luôn trong tình trạng bị đe dọa. Ảnh: Anh Lê

“An toàn mạng” ngày nay không chỉ trong phạm vi khái niệm an ninh mạng (network security) vốn dành cho những đối tượng chuyên nghiệp mà quan trọng hơn là bảo vệ các ứng dụng trong hệ thống của doanh nghiệp. Có thể chia tội phạm mạng ở Việt Nam thành 2 hai nhóm: tội phạm tấn công trang web, các cơ sở dữ liệu và phát tán virus; tội phạm lợi dụng môi trường mạng để ăn cắp, tống tiền và tổ chức hoạt động phạm tội, như đánh bạc qua mạng, ăn cắp và làm giả thẻ tín dụng hay dùng internet để trộm cước viễn thông. Cả hai nhóm tội phạm mạng này đều đang tăng cả về lượng và mức độ tác động.

BKIS cho biết, các lổ hổng bảo mật trên các trang web của Việt Nam phần lớn là do các công ty viết phần mềm chưa quan tâm đến an toàn hệ thống và đầu tư cho an ninh mạng chưa đủ ngưỡng. Người quản trị mạng chưa làm tốt công việc của mình: đặt mật khẩu yếu, mở nhiều dịch vụ không cần thiết; các doanh nghiệp và tổ chức ở Việt Nam thường đầu tư dưới 10% chi phí cho công nghệ thông tin cho bảo mật. Một tỷ lệ dưới mức đảm bảo an toàn cho hệ thống thông tin.

Bên cạnh yếu tố con người và đầu tư công nghệ, hành lang pháp lý chưa đủ mạnh, hình phạt dành cho tội phạm mạng còn nhẹ, chưa tương xứng với thiệt hại do hành vi phạm tội gây ra nên chưa đạt mục đích trừng trị người phạm tội, giáo dục họ trở thành người có ích cho xã hội và giáo dục người khác tôn trọng pháp luật, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Một bất cập nữa là các quy định liên quan đến tội phạm mạng quá chung, không áp dụng được vào các hành vi cụ thể, nhất là các quy định về tội phạm máy tính của bộ luật Hình sự. Các quy định thiếu cụ thể làm cho các cơ quan lúng túng trong việc xử lý.

Nhận thức về an ninh mạng cần được nâng cao

Hiện nay, nhận thức về nguy cơ, tính rủi ro và hậu quả của tình trạng mất an ninh mạng trong xã hội ta chưa cao. Nhiều người vẫn coi hành vi xâm phạm an ninh mạng chỉ là trò đùa ác ý, trong khi các hành vi này cần phải bị lên án và xử lý nghiêm minh.

Tình trạng lơ là, mất cảnh giác đối với nguy cơ virus tấn công các trang web xảy ra khá phổ biến trong giới quản trị website, thậm chí ngay cả đối với website của các doanh nghiệp công nghệ thông tin. Rất nhiều lỗ hổng khiến các website dễ dàng trở thành mục tiêu cho tin tặc đã được các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo, trong đó có những website có nội dung hết sức quan trọng liên quan đến chính phủ điện tử, thương mại điện tử, doanh nghiệp điện tử,…

Biểu hiện cụ thể của việc mất cảnh giác trước tội phạm mạng là không cập nhật thường xuyên các bản vá phần mềm như hệ điều hành, web server, database server, đặt mật khẩu quản trị yếu, mở nhiều dịch vụ không cần thiết…Không chỉ trên phương diện công nghệ mà ở cả góc độ luật pháp, vấn đề phòng, chống tội phạm tin học cũng chưa đặt đúng với vị trí của nó.

Phạm Văn Tự
 
Canon giới thiệu máy ảnh số EOS-1DS Mark III

Đây là model cao cấp nhất dòng máy ảnh số chuyên nghiệp của Canon, hội tụ tất cả công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến, vừa được Canon ra mắt tại TP.HCM ngày 24/5/2008.

DSC_0009%20%28Custom%29.JPG


Tiếp theo model EOS-1DS Mark II, model Mark III là sản phẩn thứ 3 trong dòng máy ảnh 1DS dành cho dân chuyên nghiệp của Canon. Được các nhiếp ảnh gia tên tuổi đánh giá cao về chất lượng hình ảnh và tính tiện dụng so với các model trước, Mark III có những đặc tính hơn hẳn những kẻ tiền nhiệm như: cảm biến CMOS full-frame kích thước 24x36mm với độ phân giải tối đa đạt 21,1Mp; sử dụng 2 chip xử lý hình ảnh Digic III nhằm tăng tốc độ và chất lượng xử lý hình ảnh; chế độ ảnh sRAW có dung lượng chỉ bằng 1/2 so với tập tin RAW thông thường nhưng vẫn giữ được đúng thông tin hình ảnh.

Bên cạnh đó, Canon Mark III cải tiến một số chức năng vốn có như tăng khả năng lấy nét trong điều kiện môi trường thiếu ánh sáng, tăng tốc độ chụp liên tục lên 5 ảnh/giây và chụp liên tục đến 56 ảnh, tốc độ ghi vào thẻ CF nhanh hơn 3 lần so với Mark II, khả năng ngắm chụp Live View với màn hình LCD 3'' khá lớn. Theo Canon, Mark III cũng được gia cố cứng cáp hơn với vỏ làm từ hợp kim ma-giê có tính chất vừa nhẹ, vừa bền và độ bền của màn trập lên đến 300.000 lần. Giá hiện tại của Canon EOS-1DS Mark III khoảng 5.545 USD (chỉ tính thân máy).
( Theo TGVT )
 
Bảo vệ mạng: Công việc triển vọng!''

Ngày 24/5/2008, tại ĐH Bách Khoa TP.HCM có buổi nói chuyện chuyên đề "Sử dụng IDS và phương pháp Snort phát hiện một số kiểu tấn công phổ biến vào các ứng dụng web".

Buổi nói chuyện chuyên đề do trung tâm Đào Tạo Quản Trị & An Ninh Mạng Athena phối hợp cùng câu lạc bộ Tin Học (BKIT Club) trực thuộc khoa CNTT ĐH Bách Khoa TP.HCM tổ chức. Diễn giả Nguyễn Tăng Hưng - bộ phận kỹ thuật tại trung tâm An Ninh Mạng Athena - giới thiệu về cách thức hoạt động của hệ thống phát hiện xâm nhập (Intrusion Detection System) và phương pháp Snort để phát hiện một số kiểu tấn công phổ biến vào các ứng dụng web.

DSC01996_280.jpg

Ông Võ Đỗ Thắng, giám đốc trung tâm Đào Tạo Quản Trị và An Ninh Mạng Athena - ảnh: A.K.

Theo ông Hưng, hệ thống IDS có thể tạm hình như một hệ thống camera quan sát chống trộm tại siêu thị, sân bay hay nhà riêng kèm theo đó là khả năng phân tích tình huống dựa trên hành vi của đối tượng xâm nhập. Về nguyên tắc, IDS được chia làm 2 loại chính: Host-based IDS và Network-base IDS. Nếu như Host-based IDS kiểm soát sự bất thường của hệ điều hành hay các ứng dụng, chẳng hạn như một phần mềm cố gắng gửi ra Internet một gói dữ liệu hay cố mở một cổng (port) nào đó trên kết nối Internet của máy tính; thì Network-based IDS có chức năng giám sát luồng thông tin vào/ra trên mạng mà máy tính đang kết nối. So với Host-based IDS, Network-based IDS có nhiều điểm dò (sensor) hơn nên hoạt động có phần nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, giải pháp IDS tốt cần đáp ứng tốt và kết hợp đồng thời 2 phương pháp kể trên.
Dịp này, trung tâm Athena và BKIT Club cũng chính thức triển khai khóa đào tạo chuyên về "mạng và bảo mật" theo hình thức học trực tuyến (học lý thuyết thông qua diễn đàn của BKIT Club). Cụ thể, khoá đào tạo sẽ được Athena hỗ trợ về giáo trình (CD chứa các ebook và clip hướng dẫn) và phòng lab để thực hành thực tế. Hàng tuần, lớp sẽ có một buổi gặp gỡ trực tiếp (offline) tại ĐH Bách Khoa để học lý thuyết cũng như trao đổi kiến thức, và phần này do chính các thành viên tự tổ chức (một số thành viên chủ lực trong lớp hiện là học viên tại Athena - PV); song song đó là một buổi thực hành tại trung tâm Athena. Toàn bộ tài liệu cho khóa học đạt tiêu chuẩn CCNA.

Trao đổi với phóng viên tạp chí Thế Giới Vi Tính, ông Võ Đỗ Thắng, giám đốc trung tâm Đào Tạo Quản Trị và An Ninh Mạng Athena cho biết, ban chủ nhiệm BKIT Club cũng như câu lạc bộ An Ninh Mạng Bách Khoa hoan nghênh sự tham gia của tất cả các bạn sinh viên khoa CNTT nói riêng và sinh viên ĐH Bách Khoa nói chung vào khóa học này. "Sinh viên trường khác, nếu quan tâm và yêu thích, cũng có thể tham gia khóa học này", ông Thắng nói. Ông Thắng cũng cho biết, ngành viễn thông đang phát triển theo xu hướng hội tụ trên nền IP nên vấn đề quản trị, bảo mật mạng cũng cần thiết với sinh viên ngành Điện Tử - Viễn Thông.

DSC02002_280.jpg

Chuyên viên Nguyễn Tăng Hưng (ảnh: A.K)

"Trong thời gian tới, Athena sẽ tiếp tục phối hợp với khoa CNTT của các trường ĐH khác để tổ chức những buổi nói chuyện chuyên đề về mạng và bảo mật mạng, cũng như xây dựng những lớp học tương tự như tại ĐH Bách Khoa", ông Thắng chia sẻ. "Mục đích chính của Athena là định hướng, cập nhật kiến thức cho cộng đồng, và thông qua những lớp học tại các trường, Athena có thể xây dựng được những hạt nhân nòng cốt, từ đó tiếp tục bóc tách được những bạn sinh viên thực sự yêu thích và có khả năng trong lĩnh vực này để tiếp tục đào tạo tiếp tại Athena".
Theo ông Thắng, sinh viên năm 3 hay năm 4 sau khi tham gia các khoá học/đào tạo tại Athena đều có thể tham gia vào các dự án mà Athena đã và đang triển khai, cụ thể như ông Hưng (Hưng hiện là sinh viên năm cuối khoa CNTT ĐH Bách Khoa và đang thực tập tại Athena). "Nhiều sinh viên thực tập tại Athena được tuyển ngay sau khi tốt nghiệp", Thắng cho biết.

Athena hiện đang triển khai chưong trình
Học bổng An Ninh Mạng Athena 2008 với tổng giá trị học bổng lên đến 50.000 USD.

Về đầu ra cho sinh viên ngành mạng và bảo mật mạng, ông Thắng cho biết, có thể lương khởi điểm của một kỹ sư mạng (Computer System) thấp hơn so với một lập trình viên (Computer Engineering) nhưng mức tăng trưởng sẽ đều và cao hơn nếu kỹ sư mạng có kỹ năng và kinh nghiệm. Lấy thí dụ, ông Thắng cho biết, hiện công ty Fujitsu của Nhật Bản (hoạt động tại khu công nghiệp Biên Hòa, Đồng Nai) đang nhờ Athena tuyển dụng một nhân viên quản trị - bảo mật hệ thống và mức lương khởi điểm đề xuất là 14 triệu đồng/tháng. Theo ông Thắng, kỹ sư hệ thống sau một thời gian làm việc sẽ có được một cái nhìn tổng quan về quản lý, quản trị, được cập nhật liên tục về công nghệ và đặc biệt là khả năng tư duy.
( Theo TGVT )
 
Laptop Linux rẻ nhất thế giới


1211765195_laptoprenhatthegioi.bmp


Hãng Bestlink của Hong Kong giới thiệu chiếc notebook có giá bán buôn là 219 USD, dùng hệ điều hành Linux.

Chiếc máy tính có tên Alpha 400 trang bị màn hình 7 inch, độ phân giải 800 x 480, bộ vi xử lý 400MHz, chip 32-bit Xburst, bộ nhớ trong 128 MB và ổ lưu trữ Flash 1 GB.

Alpha 400 có cổng 10/100Mb/s Ethernet, thẻ đọc SDHC và 2 cổng cắm USB. Tuỳ thuộc vào mẫu máy của nhà sản xuất, có loại còn có 3 cổng USB. Nó có đầy đủ các tính năng không dây như Wi-Fi.

Máy tính năng chỉ 700g, các số đo 21,2 x 14,2 x 3,3cm. Hiện Alpha 400 có các màu đỏ, xanh lá cây, xanh da trời, đen và hồng da cam. Chưa có thông tin gì về tuổi thọ pin.

Bestlink bán Alpha 400 với giá bán buôn 219 USD. Đây có thể được xem là chiếc laptop dùng Linux có mức giá rẻ nhất và sẽ cạnh tranh với chiếc Eee PC của Asus. Chưa biết cụ thể Alpha 400 sẽ ra mắt thị trường vào ngày nào.
(Theo Engadget)
 
Tại sao Trung Quốc cải tổ viễn thông?


small_148410.JPG


Sáp nhập 6 công ty viễn thông lại thành ba người khổng lồ bình đẳng về quy mô, nguồn lực trên thị trường.

Theo báo tiếng Anh China Daily, Trung Quốc với 1,3 tỷ dân số đang sẵn sàng trở thành người đi đầu thế giới về người sử dụng Internet và điện thoại di động. Trước đó, China Daily trích dẫn lời Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Thông tin Trung Quốc Xi Guohua rằng Trung Quốc sẽ tìm cách thúc đẩy cạnh tranh giữa các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại cố định - các hãng đang có doanh thu ngày càng giảm do ngày càng có nhiều người lựa chọn dịch vụ di động. Đồng thời, trong lĩnh vực di động, sẽ xuất hiện đối trọng đối với China Mobile hiện đang thống lĩnh thị trường.

Chi tiết kế hoạch cải tổ
Theo kế hoạch được Bắc Kinh tiết lộ vào cuối tuần, công ty mẹ của China Telecom sẽ mua một mạng di động từ công ty mẹ của công ty China Unicom. Mạng di động còn lại của Unicom sẽ chuyển giao cho Tổng công ty China Netcom. Theo nhận định của các nhà phân tích, việc sáp nhập hai mạng di động vào China Telecom và China Netcom sẽ giúp hai công ty này cạnh tranh với China Mobile Ltd. Và ngành viễn thông có qui mô đến 105 tỷ USD này có cơ hội mở rộng bởi có 6 trong số 10 người Trung Quốc vẫn chưa sở hữu điện thoại di động và 82% dân số thiếu kết nối Internet.

Thông cáo chung của Bộ Tài chính, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, Bộ Công nghiệp và Thông tin nói rõ cuộc cải cách này được thiết kế để tăng cường cạnh tranh lành mạnh và ngăn ngừa tình trạng độc quyền của bất kỳ ai.

Tổng công ty Truyền thông nhà nước China Mobile Communications., công ty mẹ của China Mobile Ltd đã niêm yết tại thị trường chứng khoán Hong Kong sẽ kiểm soát Công ty China Tietong Telecommunications - một nhà cung cấp dịch vụ điện thoại cố định.

Công ty điện thoại cố định lớn nhất Trung Quốc China Telecom sẽ sáp nhập với mạng di động nhỏ hơn của China Unicom. Mạng này dựa trên công nghệ CDMA đang phổ biến tại Hàn Quốc và Nhật Bản và hiện cung cấp dịch vụ tới 43 triệu thuê bao.

China Telecom cũng sẽ nhận về tài sản của Công ty China Satellite Communications. Còn công ty China Network Communications (Netcom) sẽ sáp nhập với công ty mẹ của China Unicom để cung cấp dịch vụ điện thoại cố định và di động dựa trên nền tảng công nghệ GSM phổ biến trên khắp thế giới ngày nay.

Unicom có 125 triệu thuê bao GSM tính đến cuối tháng Tư. Còn Netcom là hãng cung cấp dịch vụ điện thoại cố định lớn thứ nhì Trung Quốc với 108 triệu thuê bao.

Còn China Mobile, hãng chiếm đến hơn 2/3 thị phần di động Trung Quốc sẽ kiểm soát công ty chưa niêm yết Tietong. Tietong có nghĩa là “viễn thông đường sắt” theo tiếng Hoa có 55,3 tỷ nhân dân tệ (khoảng 7 tỷ USD) tài sản tính đến cuối năm 2006.

China Mobile, với 399,6 triệu thuê bao đến ngày 30/4/2008 hiện thống lĩnh thị trường không dây Trung Quốc. Cổ phiếu hãng này đã tăng gấp 3 lần trong hai năm qua, vượt qua hãng General Electric và Microsoft của Mỹ để trở thành công ty lớn thứ tư thế giới về giá trị thị trường.

Các nhà quản lý viễn thông Trung Quốc muốn thúc đẩy cạnh tranh giữa các nhà cung cấp dịch vụ cố định trước khi triển khai các dịch vụ không dây 3G tốc độ cao – công nghệ đòi hỏi hàng tỷ USD đầu tư vào thiết bị mạng lưới.

Trung Quốc có 583,5 triệu thuê bao di động tính đến cuối tháng Tư, lớn hơn cả dân số của Mỹ và Nhật Bản cộng lại.

Giá cước giảm, hạ tầng hiện đại hơn
China Daily đã gọi đây là một cuộc cải tổ “dũng cảm”. Bắc Kinh đã yêu cầu sáu công ty viễn thông sáp nhập tài sản và tạo ra ba tổ hợp doanh nghiệp công nghệ cao sẽ cạnh tranh với nhau để cung cấp các dịch vụ cố định, di động, băng rộng và các dịch vụ viễn thông tương lai khác. Người ta nhận định cuộc cải tổ này sẽ có tác động lâu dài đến thị trường rộng lớn đang phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc.

Cuộc cải cách này được dự đoán sẽ cắt giảm các chi phí viễn thông, tránh đầu tư trùng lắp về mạng lưới và gia tăng tỷ lệ thâm nhập điện thoại trên khắp cả nước. Nhật báo Shanghai Daily trích nhận xét của báo cáo viễn thông của công ty chứng khoán KGI Securities, đây cũng sẽ là quá trình hội tụ truyền thông cố định và di động nhanh chóng.

“Cuộc cải cách này sẽ thay đổi cấu trúc thị trường”, Sandy Shen, một nhà phân tích thuộc hãng nghiên cứu thị trường Gartner chi nhánh Thượng Hải nói “China Unicom và China Telecom sẽ được hưởng lợi nhưng China Mobile sẽ vẫn tiếp tục thống lĩnh thị trường trong một thời gian”.

Shanghai Daily cho rằng sẽ mất khoảng từ 12-18 tháng để các nhà cung cấp dịch vụ hoàn thành việc tái cơ cấu và sau đó Trung Quốc sẽ chuẩn bị tung ra dịch vụ 3G cho phép tải video và trang web nhanh hơn.
(Theo ICTNews)
 
Google bành trướng trên thị trường tìm kiếm


small_148392.jpg


“Miếng bánh” trên thị trường tìm kiếm của Yahoo, Microsoft, AOL và Ask.com tiếp tục bị nhỏ lại trước “lòng tham không đáy” của “gã khổng lồ” Google.

Theo con số thống kê mới được Hãng nghiên cứu comScore công bố, trong tháng 4, Google chiếm tới 61,6% tổng số yêu cầu tìm kiếm của toàn thị trường Mỹ - tăng 1,8% so với con số của tháng 3.

Trong khi tổng số lượng yêu cầu tìm kiếm của thị trường Mỹ lại giảm 2% so với tháng 3, chỉ còn khoảng 10,58 tỉ yêu cầu, thì số lượng yêu cầu tìm kiếm được thực hiện thông qua công cụ tìm kiếm của Google lại tăng 1% đạt 6,51 tỉ.

Đối thủ Yahoo trong tháng 4 chỉ còn chiếm được 20,4% tổng số yêu cầu tìm kiếm của toàn thị trường Mỹ do số lượng yêu cầu được thực hiện thông qua công cụ tìm kiếm của hãng này đã giảm 6% so với tháng trước đó. Microsoft có trong tay 9,1% thị phần. AOL chỉ còn 4,6% và thị phần của Ask.com chỉ còn 4,3% do số lượng yêu cầu tìm kiếm được người dùng thực hiện trên Ask.com giảm tới 9%.

Con số thống kê trên đây cho thấy dù cho Microsoft và Yahoo có bắt tay với nhau cũng khó có thể cản nổi bước tiến của “gã khổng lồ” Google trên bước đường bành trướng thống trị thị trường tìm kiếm toàn cầu.

“Nhưng Google càng tiến tới thì chắc chắn Yahoo và Microsoft sẽ càng thấy việc hợp nhất là một điều vô cùng cần thiết. Đó là cơ hội duy nhất để cạnh tranh với Google,” Mark Mahaney – Chuyên gia phân tích của Citigroup – nhận định.

(Theo Computerworld)
 
Vista vẫn rất dễ bị nhiễm mã độc


small_148404.jpg


Hãng phân tích PC Tools tuyên bố Windows Vista không hề an toàn hơn các phiên bản Windows trước đây. Phiên bản hệ điều hành này vẫn rất dễ bị lây nhiễm mã độc cho dù đã được trang bị những cơ chế bảo mật mới.

Theo con số thống kê của PC Tools, tính từ cuối năm 2007 đến hết tháng 5/2008, có khoảng 58.000 PC các nhân đã từng bị nhiễm ít nhất một loại mã độc. Con số này tương đương 27% tổng số PC chạy Windows Vista bị tấn công.

Cụ thể trong khoảng thời gian trên đã có tổng cộng 1.513.502 PC chạy Windows bị tin tặc tấn công. Windows Vista chiếm 12,6% - tương đương con số 190.692 PC. Trong số này có 121.380 PC Vista là bị nhiễm mã độc. Đây là một tỉ lệ nhiễm mã độc thấp hơn rất nhiều so với Windows XP.

Một tuần trước đây PC Tools từng tiết lộ Vista có thể mắc một số lỗi phần mềm tương tự như Windows 2000. Tuy nhiên, ngay lập tức Microsoft đã bác bỏ quan điểm này.

Song bên cạnh đó, PC Tools cũng khẳng định rất khó có thể đưa ra những kết quả so sánh đánh giá nếu chỉ dựa trên những con số thống kê trên đây. Bởi thứ nhất những mã độc được phát hiện chưa được phân loại rõ ràng có độc hại hay không độc hại. Và thứ hai Vista có một số cơ chế riêng đã ngăn chặn không cho công cụ của PC Tools hoạt động với đầy đủ chức năng.

“Hầu hết các hệ thống sử dụng cho công tác nghiên cứu của chúng tôi đều được cài đặt công cụ ThreatFire. Đây là công cụ phân tích dựa trên hoạt động của mã độc – tức là mã độc có vận hành thì mới có thể bị phát hiện,” ông Simon Clausen – Giám đốc điều hành PC Tools – cho biết.

Bên cạnh đó, PC Tools cũng tiết lộ một danh sách rất dài những loại mã độc có thể tấn công Windows Vista đã được phát hiện trong quá trình thực hiện nghiên cứu.

Microsoft chưa có bất kỳ bình luận gì về thông tin nói trên.

(Theo PC World)
 
Bức họa chân dung 'lớn nhất' nhờ công nghệ GPS


Tuy chỉ có kích thước bình thường, hình vẽ của sinh viên người Thụy Điển lại được coi là "quy mô thế giới" vì để hoàn thành, một chiếc cặp chứa thiết bị định vị toàn cầu đã phải di chuyển chặng đường dài 110.664 km.

Chan-dung-400.jpg

Anh: YouTube.

Ngày 17/3, sinh viên mỹ thuật Erik Nordenankar gửi chiếc cặp cài GPS qua hãng chuyển phát nhanh DHL. Anh yêu cầu DHL thực hiện lộ trình vận chuyển chi tiết như sẽ tới những đâu và theo thứ tự thế nào. 55 ngày sau, chiếc cặp quay trở lại Stockholm. Thiết bị GPS đã tự động ghi lại chuyến đi vòng quanh thế giới của nó. Nordenankar lấy những thông tin đó vẽ lại hành trình và cho ra đời bức chân dung của chính anh. Nói đây là bức vẽ lớn nhất vì nó trải dài qua 62 nước.

Một số người cho đây chỉ là một trò đùa bởi các hãng hàng không thường yêu cầu tắt thiết bị điện tử cá nhân trên máy bay. Nhưng dù thật hay giả, ý tưởng vẽ qua GPS của Nordenankar được đánh giá cao.
( Theo VNExpress )
 
Xây dựng một hệ thống PC chơi game giá 800USD

small_148423.jpg


Một chiếc máy PC chơi game có thể ngốn của bạn tới hàng nghìn USD, nhưng nếu biết chọn phụ kiện và kết hợp chúng lại với nhau thì số tiền bạn bỏ ra chưa tới 1000USD. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tự xây dựng cho mình một hệ thống PC chơi game có giá 800USD. Mức giá này chưa bao gồm màn hình, tuy nhiên giá đã tính cả chi phí tiền bản quyền hệ điều hành (gần 80USD).


Tất nhiên, với mức giá 800USD, bạn không thể nào xây dựng cho mình một hệ thống chơi game “trong mơ” mà những đề xuất đưa ra ở đây chỉ mang tính tương đối nhưng cũng khá chi tiết, và xét ở nhiều góc độ là có thể chấp nhận được. Chỉ với 800USD, mức giá mà một hệ thống PC làm việc thông thường cũng có thể đạt được, bạn có thể sắm cho mình một chiếc PC chuyên để chơi game, và tất nhiên là vẫn có thể sử dụng chúng để làm việc bình thường.

Bộ xử lý: Core 2 Duo E6550 (170USD)

small_148426.jpg


Core 2 Duo E6550 có sức mạnh vượt trội khi xung nhịp được nâng lên 2.33GHz, cache 4MB, FBS lên tới 1333MHz và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ 65-nm. Tuy không được mới lắm nhưng E6550 vẫn là lựa chọn khá tốt; còn nếu bạn chọn các CPU Intel 4 lõi (45-nm) thì mức giá sẽ cao hơn nhiều, và khi đó bạn sẽ phải hy sinh các thành phần khác.

Bo mạch chủ: ASUS P5K Pro (132USD)

small_148427.jpg


Bo mạch chủ (BMC) này được tích hợp nền tảng chipset P35 khá mới và có nhiều ưu điểm vượt trội như hệ thống tản nhiệt tốt hơn, ép xung cao hơn, tiết kiệm năng lượng hơn… ASUS P5K Pro có 2 khe cắm PCIe để hỗ trợ hai card đồ họa cắm song song. BMC còn hỗ trợ các CPU 45-nm của Intel, bao gồm cả chip 4 lõi với FSB lên tới 1600MHz. Chỉ duy nhất một điều đáng tiếc là BMC chỉ hỗ trợ DDR2 chứ không phải là DDR3 (cấp độ cao hơn).

Bộ nhớ RAM: 2GB Corsair TwinX 2 6400 (75USD)

Theo đánh giá, một hệ thống PC chơi game có RAM DDR2 800MHz dung lượng 2GB đã là khá ổn rồi.

Card đồ họa: GeForce 9600 GT (180USD)

small_148428.jpg


GeForce 9600 GT là thế hệ card đồ họa mới nhất của Nvidia, hỗ trợ rất tốt các tác vụ chơi game và đồ họa. Với mức giá 180USD thì đây có thể coi là một chiếc card đồ họa rất đáng giá.

Ổ cứng: Seagate 7200.10 160GB (53USD)

small_148430.jpg


Với một hệ thống PC chơi game, ổ cứng dung lượng càng lớn và tốc độ vòng quay càng lớn thì càng tốt. Tuy nhiên, trong sự tương quan tới các thành phần khác, thì một chiếc ổ cứng mới nhất của Seagate (Seagate 7200.10), dung lượng 160GB và tốc độ vòng quay là 7200 vòng/phút sẽ giúp mang lại hiệu quả cao hơn.

Ổ quang: Lite-On LH20A4P (30USD)

small_148432.jpg


Trong thời gian qua, giá các loại ổ quang đã giảm đi nhanh chóng giúp mang lại nhiều cơ hội hơn cho người sử dụng. Một chiếc ổ quang như Lite-On LH20A4P (ghi DVD-R/ +R 20x; ghi DVD 8x lớp kép; ghi DVD-RAM 12x; và ghi CD 48x) sẽ là lựa chọn tốt mà giá cũng chỉ có 30USD.

Thùng máy: Cooler Master Centurion RC-534 (80USD)

small_148436.jpg


Cooler Master vẫn là dòng sản phẩm yêu thích nhất của giới game thủ. Tuy nhiên, giá các sản phẩm Cooler Master cũng chênh lệch nhau khá lớn. Với một chiếc PC chơi game 800USD thì RC-534 sẽ là một chiếc case phù hợp, bởi nó vừa đảm bảo được tính mỹ thuật vừa đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật (hệ thống làm mát chạy rất êm). Đằng trước thùng máy có 2 cổng USB, 1 cổng FireWire, và các khe cắm headphone/microphone.

Bộ nguồn: Cooler Master 430W (kèm theo case)

Tất nhiên, bộ nguồn với công suất 430W như Cooler Master 430W không thể dành cho những hệ thống chơi game cao cấp, nhưng nó cũng đủ mang lại sức mạnh cho những hệ PC chơi game trung cấp.

Hệ điều hành: Windows XP Home (74USD)

small_148441.jpg


Với những hệ máy tính Windows hiện nay phục vụ chơi game thì tốt nhất vẫn là Windows Vista, tuy nhiên giá của hệ điều hành này lại cao hơn so với Windows XP. Cụ thể, một bản OEM của Windows XP Home giá khoảng 75USD, trong khi Vista Home Basic là 90USD, và Vista Home Premium là 110USD . Nếu sử dụng hệ điều hành Vista thì số tiền tổng cộng sẽ vượt qua 800USD. Tất nhiên, nếu sử dụng Windows XP, bạn sẽ phải hy sinh các tính năng rất hấp dẫn của Vista như Mobility Center, Sideshow, Media Center, Remote Desktop, DVD Maker, Movie Maker, và nhiều thứ khác nữa.

Tuy nhiên, nếu sử dụng Windows XP thay vì Vista Home Premium, bạn đã tiết kiệm được 35USD và số tiền này sẽ dùng để bù đắp cho những phần cứng khác, chẳng hạn như card đồ họa, hoặc bộ nguồn.

Nhãn hiệu/Model
Giá (USD)
CPU
Core 2 Duo E6550
170​
Bo mạch chủ
ASUS P5K Pro
132​
Bộ nhớ
Corsair TWIN2X 2048 6400
75​
Đồ họa
EVGA GeForce 9600 GT SSC
180​
Card âm thanh
Tích hợp
Ổ cứng
Seagate 7200.10 160GB
53​
Ổ quang
Lite-On LH-20A4P
30​
Case
Cooler Master Centurion RC-534
80​
Bộ nguồn
Cooler Master 430W (kèm theo case)
Hệ điều hành
Windows XP Home
74​
Tổng cộng

794


(Theo PCW)
 
Back
Top