• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 26/05/2008

Sony Alpha A300 phiên bản đặc biệt


Sony vừa tung ra một phiên bản đặc biệt của chiếc máy ảnh số ống kính rời A300 dòng Alpha, với vỏ máy màu vàng nhạt và một số chi tiết trong thiết kế được cách tân so với nguyên bản.

1.jpg


Cách đây không lâu, Sony đã giới thiệu phiên bản có màu vỏ tương tự A350. Nếu không ghi rõ tên trên thân máy của hai chiếc DSLR này, thật khó có thể phân biệt chúng với nhau.

2.jpg


Theo Sony, phiên bản đặc biệt của chiếc Alpha A300 có vỏ máy màu vàng, nhưng trên thực tế thì đã ngả nhiều sang màu bạc. Dẫu sao, nó cũng tạo ra một cảm giác mới lạ khi đặt trong bối cảnh màu đen đang thống trị thế giới của những chiếc DSLR.

3.jpg


Những chi tiết nhỏ trên thân máy như nắp cao su đậy remote và jack cắm, phím flash và công tắc chuyển từ chế độ lấy nét tự động (autofocus) sang lấy nét thủ công cũng được chuyển về màu ghi để phù hợp hơn với tông màu của vỏ máy.

4.jpg


Cách bố trí các phím bấm ở mặt sau máy không khác gì so với ở phiên bản gốc.

5.jpg


Số series của A300 vẫn là số thứ tự như thông thường, chứ không đặc biệt như phiên bản limited-edition của A350 (được đánh số từ 000 đến 200).

6.jpg


Ống kính đi kèm với chiếc máy này cũng được cách tân chút ít để phù hợp với thân máy. Màu sắc cũng được kết hợp hài hòa giữa màu đen truyền thống và màu vàng nhạt.

7.jpg


Phiên bản này được sản xuất với số lượng có hạn và chỉ được bán ra tại các đại lý ủy quyền của Sony trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Máy có giá khoảng 760 USD, sẽ xuất hiện trên thị trường vào tháng 6.
(theo Cnet)
 
Học trực tuyến ở VN không còn chỉ là tiếng Anh


Hiện nay, nhiều trang web đào tạo online đã mở rộng ra những lĩnh vực khác như giao tiếp, công nghệ thông tin, bài giảng các môn học cho học sinh phổ thông...

Anh Võ Văn Hậu, sinh viên ĐH Sư phạm kỹ thuật HCM cho biết, thói quen lùng sục tài liệu trên mạng đã giúp anh tìm đến rất nhiều khóa học trực tuyến, nhờ vậy tiết kiệm nhiều chi phí cũng như thời gian vốn bận rộn.

vietnamlearning.jpg

Giao diện bài giảng trang vietnamlearning.com.vn. (Ảnh màn hình)

"Học trực tuyến là một phương thức rất hay và tiện lợi cho những người không có nhiều thời gian nên sẽ rất phát triển trong tương lai", bà Phạm Hằng, Trưởng phòng nhân sự công ty Hương Giang Travel, cũng cho biết.

Với ưu điểm người học có thể tự lựa chọn cho mình một thời gian bất kỳ, rất nhiều website cung cấp dịch vụ học trực tuyến ở nhiều bộ môn, lĩnh vực, từ các môn học cấp phổ thông cơ sở, những kỹ năng mềm: giao tiếp, quản lý, bán hàng... cho đến những chuyên đề CNTT như MCSA, MCSE, CCNA...

Học trực tuyến thực sự bắt đầu manh nha khi hạ tầng viễn thông phát triển, các dịch vụ nghe nhìn trực tuyến dễ dàng được nhiều người tiếp cận.

Tiếng Anh vẫn là bộ môn thu hút nhiều người quan tâm. Vì vậy, có rất nhiều trang web đánh mạnh vào ngoại ngữ này với nội dung rất phong phú, từ tiếng Anh căn bản đến nâng cao cho giao tiếp, chuyên ngành và cả TOEFL, IELTS, TOEIC. Các trang thu hút hiện nay gồm luyenthianhvan.org, khongcogikho.com, hocngoaingu.com.vn...

Tuy nhiên, hiện các bộ môn phổ thông cơ sở cũng là một nhu cầu lớn, được nhiều trang web đầu tư cho việc học trực tuyến, nhất là từ khi các chương trình thí điểm về kiểm tra và thi bằng hình thức trắc nghiệm cho cấp phổ thông được thực hiện. Tại những trang như hocmai.vn, truongtructuyen.vn, eschool.hoahoctro.vn... có thể dễ dàng tìm thấy những bài giảng theo từng chuyên đề ở đầy đủ bộ môn cho cấp học từ lớp 6 đến 12 và cả những khóa về tin học văn phòng. Bên cạnh đó, trang hocmai.vn còn hỗ trợ cho người học kiểm tra theo từng bộ môn, thi thử tốt nghiệp phổ thông, tuyển sinh đại học.

hocmai.vn.jpg

Giao diện thi thử đại học trên trang hocmai.vn. (Ảnh màn hình)

Gần đây nhất có trang vietnamlearning.com.vn đào tạo trực tuyến những chuyên đề kỹ năng phần mềm, dậy IT từ cơ bản văn phòng đến chuyên nghiệp về quản trị mạng, thiết kế web.... Người học thi cuối khóa nhận chứng chỉ do NIIT va ElementK cấp.

Giá rẻ là một trong những lý do để nhiều người lựa chọn học trực tuyến Anh Lưu Hoàng Vũ, lớp cao học ĐHQG Hà Nội tâm sự, anh đã học một khóa CCNA tại vietnamlearning giá chỉ 2,4 triệu đồng, rẻ hơn một nửa so với việc học theo cách bình thường ở các trung tâm.

Học phí cho các môn học phổ thông cũng chỉ từ 5.000-10.000 đồng cho một bài giảng. Nếu học theo chuyên đề, môn học phí có thể từ 15.000-100.000 đồng một môn. Các bài kiểm tra và thi thử trực tuyến đều được hỗ trợ miễn phí. Còn các khóa học Anh văn online, trung bình người học cũng chỉ mất khoảng 1.000 đồng cho một ngày học.

truongtructuyen.jpg

Giao diện bài giảng trang truongtructuyen.vn. (Ảnh màn hình)

Học trực tuyến còn tiện lợi với nhiều sự hỗ trợ bằng công nghệ mà các khóa học thường rất ít được đầu tư. Ví dụ, các tính năng đa phương tiện cho phép tương tác dễ dàng với giáo viên, lựa chọn giáo viên, bài học, dễ dàng trao đổi, gửi câu hỏi cho giáo viên và được phúc đáp nhanh, trao đổi với học viên khác thông qua hệ thống chat và diễn đàn nội bộ, bài giảng video, minh họa rõ ràng...

Các trường đại học trên toàn quốc hiện cũng đã triển khai hệ thống đào tạo từ xa qua mạng như Khoa học tự nhiên TP HCM, ĐH Trà Vinh, Sư phạm Hà Nội...

Bên cạnh nhiều trang web học trực tuyến có thu phí, còn rất nhiều địa chỉ miễn phí. Ví dụ học về quản trị thì có website fbaclub.com, forum về chuyên ngành vật liệu có luyenkim.net. Nếu học tiếng Anh thì là luyenthianhvan.org, ttvnol, free-english.com. Tiếng Pháp có thể đăng ký học trên france-pub.com, hay học về Internet thì tham gia quantrimang.com. Ngoài ra, cũng có rất nhiều forum của các trường đại học hoặc nếu người học biết tiếng Anh thì có thể truy cập vào nhiều trang web nước ngoài. Tuy nhiên, do tính chất miễn phí nên ở các website trực tuyến này, tính tương tác không cao, việc đánh giá chất lượng hầu như là không có. Vì vậy hầu như người sử dụng các trang này đa phần là tải tài liệu, bài giảng về nhà học.
( Theo VNExpress )
 
Laptop mini HP ra mắt thị trường VN với giá 760 USD


Mini-note 2133 "ra chợ" với tổng số 10 chiếc và được bày bán tại hệ thống bán lẻ FPT [IN] Store.

sachdo.jpg


Ngoại hình và khả năng hoạt động của HP 2133 Mini-Note được quảng bá là phù hợp với cả người lớn và học sinh cấp I-II.

nhintrenxuong.jpg


Thuộc dòng máy tính siêu nhỏ, thiết bị nặng 1,27 kg, với kích thước các chiều lần lượt là 256 x 165 x 33 mm. Kích cỡ của bàn phím được thiết kế tương đương máy thường tính thông thường nên dù là siêu nhỏ, việc gõ chữ cũng tương đối thoải mái.

nghiengtrais.jpg


Màn hình 8,9 inch của máy có độ phân giải cao, chống xước. Ổ cứng HDD 120 GB - 160 GB hoặc ổ lưu trữ thể rắn SSD dung lượng 5 GB, tùy model.

nhieuloai.jpg


Máy được bảo hành 2 năm tại [IN]store.
( Theo VNExpress )
 
Người sử dụng web 'ngày một thiếu kiên nhẫn'


Thay vì lang thang trên mạng như một thú vui như trước, người dùng hiện biết họ muốn gì và thực hiện điều đó như thế nào nên dễ bực mình với những thông tin khiến họ xao lãng.

Chuyên gia nghiên cứu thói quen sử dụng Internet người Anh Jakob Nielsen khẳng định mọi người đang trở nên "thô lỗ" và chỉ nghĩ đến lợi ích bản thân hơn khi online.

Họ muốn truy cập thẳng tới nội dung cần tìm, hoàn thành mục đich và nhanh chóng rời site, đồng thời có sức đề kháng trước các thông tin được "lăng-xê" ở những vị trí nổi bật.

"Người sử dụng tỏ ra khó chịu với những tiện ích nhỏ, vốn được đưa vào để site thêm phong phú. Trong khi đó, chủ sở hữu website lại cho rằng trang của họ hấp dẫn, thân thiện và và mọi người sẽ hạnh phúc khi 'lặn ngụp' trong đó", Nielsen cho hay. "Các ứng dụng đó còn khiến trang web tải nội dung lâu hơn".

Tỷ lệ thành công cho những hoạt động mọi người thực hiện trên mạng là 75%, cao hơn năm 1999 (60%) do thiết kế web được cải thiện nhiều và họ cũng đã quen với môi trường tương tác trực tuyến.

Chỉ 25% vào website qua trang chủ. Đa phần truy cập trực tiếp đến mục họ muốn đọc hoặc tìm kiếm qua công cụ tra cứu. "Tìm kiếm đang là hoạt động thống trị trên web nhưng các kết quả đôi khi lại không được như mong đợi. Về lâu dài, những ai muốn đánh bại Google chỉ cần cung cấp một search engine ưu việt hơn", Nielsen nhận định.
(theo BBC)
 
Tàu Phoenix gửi những hình ảnh đầu tiên về sao Hỏa


sho.jpg

Những hình ảnh đầu tiên do Phoenix gửi về. Nơi đây bằng phẳng, không có nhiều tảng đá. Ảnh: NASA.

Sau những lo ngại về việc hạ cánh thất bại, sáng nay (giờ Hà Nội), tàu thăm dò Phoenix đã đáp an toàn và gửi những bức ảnh lịch sử đầu tiên về vùng đất chưa được biết đến của hành tinh Đỏ.
Con tàu trang bị một cánh tay robot để đào xuống lòng đất, nhằm tìm kiếm lớp băng chứa nước, nơi được cho là lưu giữ sự sống nếu có. Công việc đào bới sẽ được tiến hành trong vài ngày tới.
Tàu Phoenix hạ cánh xuống đồng bằng phía bắc của sao Hỏa, sau hành trình kéo dài 10 tháng. 7 phút cuối cùng của chuyến bay được xem là khâu khó khăn nhất của hành trình. Từ tốc độ gần 21.000 km/giờ, con tàu đã giảm tốc độ dần và hạ cánh chắc chắn bằng dù trên 3 chân.

chan.jpg

Con tàu đỗ chắc chắn trên 3 chân. Ảnh: NASA.


Phoenix đã "chết hụt"
một lần cách đây 8 năm, khi Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) hủy chuyến bay mang tên "Mars Surveyor 2001 Lander" vào mùa xuân năm 2000, do cả hai chuyến thám hiểm sao Hỏa trước đó đều thất bại. Nhưng sau đó 3 năm, dự án được phục hồi và đến năm 2007. Phoenix đã khởi hành.
(theo BBC)
 
5 bi quyết thành công với Internet TV

Internet TV đang dần trở thành một phương tiện truyền thông phổ biến. Theo khảo sát của Dự án Pew Internet & American Life, 57% số người sử dụng Internet có xem video trực tuyến. Do đó, tích hợp chức năng video vào Website là một yếu tố quan trọng giúp nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh trang Web của bạn.



Triển khai các dịch vụ video không những giúp lôi cuốn độc giả hơn mà còn mở ra một hình thức quảng cáo mới góp phần tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả của các trang Web. Tuy nhiên để thu được lợi ích tối đa từ việc triển khai video không phải là đơn giản. Bài viết đưa ra năm chiến lược quan trọng giúp tích hợp thành công chức năng video vào Website của bạn.
Tạo ngữ cảnh (Create context)

Web hỗ trợ cả các đoạn video ngắn hoặc video dài với chất lượng cao. Ngày nay, các đoạn video ngắn thường thu hút và lôi cuốn người xem, do đó đây là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một Website.

Để triển khai các đoạn video có hiệu quả cao, bạn cần tạo một ngữ cảnh phù hợp cho chúng. Nếu đoạn video có một vị trí hợp lý trên trang web thì nó sẽ phát huy được tối đa hiệu quả.
Để tạo ngữ cảnh có thể sử dụng những cách sau:

  • Tích hợp video vào trong một bài báo có cùng chủ đề
  • Đặt đoạn video vào những trang có nội dung mô tả phù hợp
  • Cho phép người dùng bình luận, đánh giá để tạo môi trường cho đoạn video
  • Đăng video và phần mô tả ngắn gọn trên một blog
  • Tạo liên kết tới đoạn video từ các trang có nội dung liên quan khác
Hỗ trợ xem lướt (Encourage Snacking)

Người xem thường thích xem lướt nội dung trên trang Web. Họ thích đọc một ít chỗ này và một ít chỗ kia. Do đó, khi bạn xây dựng và thiết kế trang web của mình, bạn nên xem xét các phương thức hiển thị để hỗ trợ người dùng xem lướt dễ dàng hơn. Một xu hướng hiện nay là phân loại và tập hợp các đoạn video theo những chủ đề khác nhau, sau đó sắp xếp, hiển thị chúng theo danh sách nội dung liên quan. Như vậy, đoạn video có thể được xuất hiện ở nhiều nơi nếu nó liên quan đến nhiều chủ đề khác nhau, qua đó giúp nâng cao số lượng người xem.
Tạo nội dung phù hợp (Produce for Medium)

Mặc dù bạn nên cung cấp video có nội dung mà người xem ưa thích nhưng thế vẫn chưa đủ. Web là một môi trường có những đặc thù riêng, do đó để thành công trong xây dựng nội dung choInternet TV , bạn cần tạo nội dung thích hợp với môi trường này. Môi trường Web hỗ trợ cả nội dung ngắn và dài. Nhưng các đoạn video ngắn có độ dài trung bình khoảng 2 phút mới chính là nhân tố thu hút người xem nhất.

Ngoài ra, sức thu hút của các thể loại video đối với người xem cũng khác nhau. Bởi vậy cần nắm rõ những đặc điểm này của Web để tận dụng và khai thác hết những ưu thế của nó, góp phần nâng cao hiệu quả của trang Web. Theo nghiên cứu mới nhấ, thể loại video trực tuyến phổ biến và thu hút người xem nhất hiện này là các đoạn video hài hước và tin tức.
Phân phối tới người sử dụng Internet (User Internet Distribution)

Đối với mỗi người nhu cầu sử dụng Internet và xem video là khác nhau, do đó bạn cần có những chiến lược phù hợp để thu hút và tăng cường người xem trang web của mình. Hai chiến lược phổ biến nhất hiện nay là liên kết Website và khuyến khích người dùng chia sẻ video. Liên kết Website là tạo lập mối quan hệ với các trang web khác để hiện thị video của bạn trên đó. Còn chiến lược khuyến khích người dùng chia sẻ video cho phép người sử dụng có thể đăng tải video trong blog hay gửi tới bạn bè.
Thu tiền nhờ người xem (Monetize your audience)

Video có thể chỉ đơn thuần hỗ trợ các công ty sản phẩm tạo doanh thu thông qua thương mại điện tử, bán lẻ hoặc bán buôn trực tuyến. Nhưng đối với các công ty truyền thông chỉ dựa vào nguồn thu từ quảng cáo, xây dựng chiến lược cho video ngay từ đầu là rất quan trọng.
Phương thức quảng cáo phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là một đoạn video 15 giây và kết thúc bằng một banner quảng cáo. Ngoài ra còn có dạng quảng cáo ở 1/3 phía dưới phần nội dung, v.v. Do đó, tùy theo đối tượng người xem và thể loại video để xây dựng một chiến lược quảng cáo tốt nhất nhằm tối đa hóa lợi nhuận.
Kết luận

Lựa chọn công nghệ và chiến lược đúng đắn để tích hợp thành công video vào trang web sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trang web cũng như lôi cuốn và thu hút người xem hơn.
(Theo Brightcove)
 
Bên trong laptop siêu nhẹ Toshiba Protégé R500​

Chỉ có 755 gram, máy tính xách tay 12 inch này dùng vi xử lý Intel Core 2 Duo 1,7 GHz, RAM 2 GB, ổ cứng 160 GB hoặc ổ SSD 64 GB.


to9.jpg


Protégé R500 có màn hình rộng với độ phân giải 1280 x 800 pixel. Chiếc máy khi gập lại chỉ dày 1,95 cm. Giá: 2.900 USD.

to1.jpg


Mặt sau của Protégé...

to2.jpg


dưới lớp vỏ sau là cụm dây nối các linh kiện.

to3.jpg

to4.jpg


Cáp nối màn hình LCD.

to5.jpg


Các linh kiện bao gồm bo mạch chủ, ổ cứng, RAM, quạt gió, ổ DVD...

to6.jpg


được sắp xếp gọn gàng ở phần dưới của máy.

to7.jpg


Bàn phím đã tháo rời,

to8.jpg


dưới đó là vi mạch điều khiển phím và chuột.

Việt Toàn (theo Sycotec Solutions)

 
Mua thời hạn bảo hành máy tính xách tay​

Để yên tâm hơn với chiếc laptop đã quá thời hạn bảo hành một năm, người sử dụng có thể tìm đến dịch vụ gia tăng thời gian này tại Việt Nam.

lap.jpg

Laptop có thể gặp những lỗi phát sinh khi quá hạn bảo hành. Ảnh: Hoàng Hà.

Công ty bảo hành máy tính xách tay Xenus (16 Hoàng Cầu, Hà Nội) tính phí 25 USD mỗi năm cho mọi loại laptop còn hoạt động được, dù cũ hay mới, đắt hay rẻ.

Trong thời gian này, mọi lỗi phát sinh sẽ được sửa chữa và các linh kiện bị hỏng hóc được sửa và thay thế miễn phí. Trường hợp thời gian khắc phục kéo dài, người dùng sẽ được cấp một máy thay thế.

"Trước khi tung ra dịch vụ này, chúng tôi định áp dụng chính sách thẩm định giá trị máy để tính phí bảo hành nhưng sau đó dùng mức phí cố định để thu hút nhiều đối tượng khách hàng", ông Nguyễn Việt Hà, Giám đốc công ty Xenus, cho biết. "Nguyên tắc bảo hành cũng giống như bảo hiểm, lấy phần đông bù cho số ít bị rủi ro và công ty cam kết chịu trách nhiệm tới 100% giá trị chiếc máy".

Hiện nguy cơ phát sinh lỗi của laptop cũng khá cao, nhất là dòng mỏng manh, siêu nhẹ. Lỗi thông thường xuất hiện ở bo mạch chủ, ổ cứng, RAM và màn hình LCD. Chi phí sửa phần cứng ít nhất là 20 USD, còn thay thế màn hình hay bo mạch chủ có thể tốn vài trăm USD. Các mẫu của Toshiba, Acer, Compaq và IBM dễ tìm kiếm linh kiện thay thế vì những thương hiệu trên xuất hiện nhiều trên thị trường, được nhiều người sử dụng, sản phẩm của NEC, Sony Vaio... do ít người sử dụng nên tìm được linh kiện tương thích khá khó khăn.

Các công ty phân phối và bán lẻ máy tính tại Việt Nam cũng có chính sách bảo hành phụ thêm nhưng thường dành cho các máy desktop tự lắp ráp từ linh kiện khách hàng lựa chọn. Máy nguyên chiếc và laptop thường tuân theo chính sách bảo hành chính hãng nước ngoài và chỉ một số hãng như Dell, HP... có chế độ cộng thêm này.

Việt Toàn
 
Bàn làm việc kiêm CPU máy tính


Từ ý tưởng tạo nhiều khoảng không và vẻ mỹ quan cho chiếc bàn làm việc cùng với máy tính để bàn, công ty thiết kế XYZ đã cho ra đời hàng loạt mẫu thiết kế đơn giản, ấn tượng với chiếc bàn làm việc và cũng là CPU cho máy tính để bàn. Trên mặt bàn CPU nay chỉ còn lại màn hình, bàn phím, chuột và dưới gầm bàn có nhiều khoảng trống tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi.

2008052611_tinhte_computer-desk.jpg

Với thiết kế bàn CPU với hệ điều hành Mac của Apple, bàn làm việc này có đầy đủ các nút nguồn, khởi động, trạng thái chờ và cả ổ đĩa CD được đặt ở cạnh bàn, trông bàn làm việc thật đơn giản, gọn gàng, tiện lợi. Tất cả các thành phần của máy tính và đường dây cáp đều được chứa bên trong mặt bàn. Vì vậy, mặt bàn có độ dày tương đối. Khi muốn thay đổi, nâng cấp, đơn giản chỉ bằng cách giở mặt bàn lên để thay đổi các thiết bị bên trong.

Một số mẫu bàn CPU khác

2008052611_tinhte_powerdesk.jpg

PowerDesk

2008052611_tinhte_freemote.jpg

CPU đính kèm vào PowerDesk

2008052611_tinhte_example-setup-1.jpg
2008052611_tinhte_example-setup-2.jpg

Thiết kế bên trong PowerDesk

2008052611_tinhte_table22.gif

i-Desk của nhà thiết kế Michielvanderkley được làm từ
chất liệu thép crôm, polyester và kích thước 150x70x80cm,
dung lượng 160GB, bộ nhớ trong 1GB

2008052611_tinhte_milk-desk_12.jpg

Milk Desk kích thước 140x80cm dành cho các máy tính dòng Mac

img%5D
2008052611_tinhte_64600483a14e77b102.jpg

Sync Desktop của nhà thiết kế Gareth Battensby

Theo tinhte.com
 
Apple Canada bồi thường 44USD cho mỗi khách hàng mua iPod trước 6/2004


Apple Canada đang đề nghị chi bồi thường với tổng số tiền là 3,54 triệu USD cho những khách hàng đã mua iPod của họ, nhằm giải quyết 2 vụ kiện tụng liên quan đến thời lượng sử dụng pin của iPod không dài như Apple đã quảng cáo. Số tiền này đang được đề nghị bồi thường cho các khách hàng mua các sản phẩm iPod phiên bản đầu tiên, thứ 2 và cả phiên bản thứ 3 đã mua trước tháng 6 năm 2004.

2008052606_tinhte_apple-ipod-nano-video.jpg


2 vụ kiện này (1 ở Montreal và 1 ở Toronto) đều kiện pin iPod chỉ dùng được 3 giờ là đã hết không như Apple quảng cáo là dùng được tới 8 giờ cho mỗi lần sạc
.Trong khi toà án bang Ontario đã chấp nhận vụ kiện tập thể (class-action) của các khách hàng Apple ở Tonronto, còn toà án bang Quebec thì lại từ chối vụ kiện tương tự ở Montreal. Tuy nhiên, Apple Canada đã đồng ý giải quyết cả 2 vụ kiện trên. Kết qủa thoả thuận cuối cùng sẽ do toà án phán quyết. Kết quả nghe đâu sẽ được công bố vào ngày 26 tháng 5 ở Montreal và ngày 20 tháng 6 ở Toronto.

Khoảng 800.000 khách hàng của Apple Canada có đủ điều kiện được bồi thường, luật sư Philippe Trudel của các khách hàng ở vụ kiện Montreal đã phát biểu trên báo. Mỗi khách hàng sẽ nhận được 44 USD bồi thường theo như thông tin từ cửa hàng trực tuyến Apple.

Một vụ kiện Apple Canada khác của sinh viên David Bitton ở Montreal từ mùa thu năm ngoái còn đang nằm chờ giải quyết. Anh chàng này kiện iPod Nano của mình chỉ lưu trữ được 7,45GB trong khi Apple quảng cáo là 8GB. Chàng Bitton vẫn đang phải tìm thêm đồng minh theo như luật 1 vụ kiện tập thể (class-action) và đang yêu cầu được hòan lại toàn bộ theo giá đã mua 220USD. Bitton nói : anh ta sẽ lấy lại 7,5% tiền bồi hoàn theo giá mua do dung lượng ít hơn cộng với 75USD bồi thường thiệt hại.

Apple cũng đã phải giải quyết nhiều vụ kiện tụng ở các thị trường khác năm nay. Tháng 3, 1 vụ kiện tập thể ở SanJose bang California Mỹ đã cáo buộc quảng cáo của Apple thổi phồng quá mức về chất lượng của màn hình iMac 20". Các khách hàng khiếu nại chất lượng hình ảnh của iMac mới kém hơn các phiên bản trước, nhưng vụ kiện vẫn còn đang nằm chờ chưa được giải quyết.

Theo tinhte.com
 
Microsoft chạy theo Apple bổ sung các show truyền hình vào Zune Marketplace


Microsoft cho biết họ sẽ bán các chương trình tivi bao gồm các show truyền hình phổ biến của kênh NBC trên kho nhạc trực tuyến Zune Marketplace, một bước tiến đưa Zune tới gần với những gì mà iTune của Apple cung cấp cho khách hàng sử dụng iPod. Microsoft còn cho biết kế hoạch tung ra phần mềm để cập nhật thêm các tính năng mới cho Zune, cộng với phần mềm máy tính sử dụng giúp khách hàng mua và quản lý kho nhạc số.

2008052620_tinhte_13477_super.jpg


Microsoft đã bắt đầu dấn thân vào cuộc phưu lưu kinh doanh dịch vụ tải video cho Zune hồi tháng 10 năm ngoái. Khi đó họ đã tung ra phiên bản Zune thứ 2 và phần mềm cho nó, nhưng nội dung cung cấp chỉ giới hạn ở các video ca nhạc. Microsoft sẽ bán các tập của show truyền hình bao gồm show South Park của kênh Comedy Central và Battlestar Galactica của kênh Sci-Fi Channel với giá 1,99USD cho mỗi tập.

Một chiến thắng nhỏ trước Apple, Microsoft cho biết Zune Marketplace cũng sẽ đem vào các show của NBC bao gồm các show The Office & Heroes". NBC cho biết đã rút các show của họ trên iTunes do Apple không chịu điều chỉnh giá mới. Phát ngôn của Microsoft cho hay tuy giá cả linh động trong hợp đồng với NBC, nhưng hợp đồng đó sẽ không đổi.

Microsoft đang rất kỳ vọng vào dịch vụ thuê bao trọn gói Zune Pass, chỉ với 14,99USD/tháng khách hàng có thể tuỳ thích tải mọi bài hát trong kho nhạc Zune Marketplace.
Microsoft cho biết các show truyền hình hiện nay chưa bao gồm trong dịch vụ thuê bao trọn gói Zune Pass, nhưng họ đang tìm giải pháp trong năm nay để giảm phí gói dịch vụ này thấp xuống hay là thêm các show vào và tăng phí lên.

2008052620_tinhte_ZuneJourney.net.jpg


Các máy nghe nhạc Zune có thể đồng bộ hoá không dây với máy tính, 1 vài tính năng mà iPod và Mac không thể. Với phần mềm mới sẽ hỗ trợ đồng bộ hoá không dây nhiều máy Zune cùng lúc với 1 máy tính. Người sử dụng cũng có thể cắm Zune vào bộ sạc và đặt ở bất cứ đâu trong phạm vi có wifi thì thiết bị sẽ tự động sạc.

Ngoài ra, Zune có thêm tính năng mới là chế độ phát nhạc liên tục (
gapless music playback) và chế độ tự động cập nhật các bài hát vào playlist theo các tiêu chí mà người dùng thiết lập.

2008052620_tinhte_zune2-drmfree.jpg


Các nhà sản xuất phần mềm vẫn còn nhiều việc phải làm để Zune đuổi kịp Apple. Vì phiên bản Zune đầu tiên tung ra từ 11/2006 nhưng chỉ bán được chưa tới 2 triệu chiếc, trong khi đó chỉ trong quý 1 2008 Apple đã bán được tới 10,6 triệu iPod.

Theo tinhte.com
 
Back
Top