Đây phải là điển hình đáng học hỏi của việc tiếp thị thành công cho một thương hiệu “vô danh” trở nên được nhiều người “quan tâm” chỉ trong một đêm … nhưng điều đáng để nói ở đây, theo như dự đoán của mình, là thương hiệu này sẽ giúp kinh Việt Nam tăng trưởng, giúp cho kinh tế Mỹ phục hồi, giúp cho châu Âu mau chóng bình ổn và nhất là giúp cho kinh tế TQ lấy lại đà tăng chóng mặt như trước đây. Tại sao vậy?
Bởi vì, sau hôm nay, chắc chắn sẽ có vài em “dân chơi” đồng hồ Việt Nam lên mạng nghiên cứu về cái thương hiệu này, trong đó có mình … nó là cái “quái” gì mà hôm qua tới giờ các Thành Viên uy tín của diễn đàn đồng hồ HHVN “tranh cãi ác liệt” mà rút cuộc thì kết luận kiểu nào cũng không sai … nhìn kỹ thì cái dồng hồ này coi cũng được, bỏ vài trăm mua cái đeo chơi, đi thương thảo họp đồng với thằng đối tác “hai lúa” của mình làm cho nó sợ quá trời … mà vài trăm đó ở đâu ra … dự trữ trong dân (chiếm gần 40% GDP của VN) lại được đưa vào sử dụng trong nền kinh tế đang èo uột, thiệt là quí quá trời. Rồi cái ông đem cái “swiss made” này về VN, sau khi bán được cho mình con prestige thì sẽ làm gì với tiền lời của mình, địa ốc các bạn ạ. Giá đang rớt thê thãm nên ông ta sẽ mua địa ốc, vậy là địa ốc được cứu. Mà địa ốc thoát, thì ngân hàng thoát, rồi thì cổ phiếu sẽ tăng, rồi thì ….
Bán được đồng hồ cho dân chơi VN thì nhà máy SX movement bên Tàu được cứu , kinh tế TQ lại tăng trưởng chóng mặt trở lại, nhà máy làm vỏ ở Thụy Sỹ cũng được cứu, Thụy Sỹ thì không ảnh hưỡng nhiều, nhưng thằng đánh bóng vỏ là người Tây Ban Nha, nó có lương (từ Việt Nam của mình) gởi về nhà, vậy là kinh tế TBN được cứu. Bán được đồng hồ thì thằng chủ người Mỹ của hãng này có tiền thì kinh tế Mỹ cũng được cứu. Mà rốt cuộc tất cả đều được cứu chỉ vì dân chơi đồng hồ VN của mình cứ mãi “stay hungry, stay foolish” (steve). Mua một cái đồng hồ mà cứu được cả thế giới, vậy thì tại sao lại không mua?
Lexus050470, Saigon, Vietnam