• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.
Viết kịch bản phim bằng tin nhắn

Một chương trình truyền hình mới ở Phần Lan vừa ra mắt trong đợt Giáng Sinh vừa qua đã biến người xem truyền hình ở đất nước này thành những tác giả kịch bản thông qua tin nhắn.

150dienthoaidung.jpg


Trước đó, những dòng tin nhắn đã từng xuất hiện trên truyền hình, tuy nhiên, "Sydan kierroksella" (Heart Goes Round) là show truyền hình đầu tiên cho phép người xem viết lời thoại cho tác phẩm. Chương trình truyền hình này là một câu chuyện tình giữa một ngôi sao nhạc rock có tên Roope mới 30 tuổi và Juulia - một người phụ nữ 61 tuổi là ca sĩ của một quán rượu.

Đạo diễn Mika Tuomola phát biểu: "Tôi thực sự muốn biết cách người xem giải quyết tình huống như thế nào".

Hơn 500 người xem đã tham gia vào show truyền hình này thông qua các tin nhắn khi chương trình được lên sóng đầu tiên trong tuần vừa qua.

Mỗi một tập phim được tạo nên từ 10 đến 14 cảnh và cốt truyện sẽ phải thay đổi tùy theo quan điểm của người xem. Đoàn làm phim đã quay khoảng 80 cảnh và ghi lại hàng trăm lời thoại khác nhau. Tuy nhiên, chương trình truyền hình này sẽ chỉ được thực hiện trong dịp nghỉ lễ mà thôi.

Người xem không bị giới hạn trong việc đưa ra những ý kiến để xây dựng nên cốt truyện. Chẳng hạn như một người có thể nhắn dòng chữ: "Hãy bỏ rơi anh ta, anh ta không phải là người phù hợp đối với bạn", trong khi đó, một người lại nói: "Tình yêu thật buồn".

Tin nhắn đặc biệt phổ biến ở Phần Lan - quê hương của hãng sản xuất điện thoại di động nổi tiếng thế giới Nokia.

Theo các hãng truyền thông thì trung bình mỗi một người Phần Lan nhắn khoảng 47 tin/tháng, thậm chí, trong năm 2006 này, Thủ tướng Phần Lan cũng đã sử dụng tin nhắn để chia tay với người bạn gái của mình.

Trúc An (24H.COM.VN - Biên dịch)
 
VinaPhone, MobiFone: Quản lý thuê bao trả trước là cần thiết

Hai nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động lớn nhất Việt Nam nói gì về việc quản lý các thuê bao trả trước (TBTT)? Báo Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc VinaPhone và một đại diện của MobiFone (xin không nêu tên) về vấn đề này.

1.jpg

Ông Hoàng Trung Hải - Ảnh: Thế Dũng

* Việc quản lý TBTT có đem lại lợi ích đối với nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động?

- Ông Hoàng Trung Hải: Việc không quản lý thông tin về các TBTT cũng có gây bất lợi cho VinaPhone trong việc quản lý khách hàng. Chẳng hạn, với những trường hợp cố tình sử dụng điện thoại di động để thực hiện các hoạt động gây phiền nhiễu hoặc thực hiện các hành vi trái pháp luật thì việc truy tìm các đối tượng rất khó khăn. Xuất phát từ mục đích đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, nhiều nước châu Á cũng như châu Âu đã thực hiện chủ trương này. Tôi cho rằng, việc quản lý TBTT lúc này là việc làm cần thiết. Việc quản lý TBTT còn đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng bởi khi có thông tin đầy đủ, VinaPhone có điều kiện thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng nhân dịp đặc biệt nào đó.

- Đại diện của MobiFone: Việc không có các thông tin về chủ các TBTT khiến chúng tôi rất khó khăn trong việc thiết kế các chính sách marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Nếu như áp dụng chính sách quản lý đối với TBTT và buộc các khách hàng phải đăng ký các thông tin cá nhân, chúng tôi sẽ có được một hệ thống cơ sở dữ liệu tốt cho hoạt động kinh doanh, các dịch vụ, chính sách khuyến mãi cũng được thiết kế chính xác và phù hợp hơn.

2.jpg

Đề án quản lý thông tin các thuê bao trả trước là rất cần thiết - Ảnh: Đ.N.T

* Bất lợi chủ yếu đối với các công ty thông tin di động khi thực hiện quản lý TBTT? Quản lý TBTT có giúp hạn chế tình trạng thuê bao ảo không?

- Ông Hoàng Trung Hải: Bất lợi chủ yếu đối với VinaPhone là sẽ phải đầu tư nâng cấp hệ thống quản lý thông tin, tăng nhân sự phụ trách lĩnh vực này và nhất là khách hàng sẽ phải mất thêm chút thời gian thực hiện thủ tục đăng ký. Tuy nhiên, theo tôi, những bất lợi này không phải quá lớn.

- Đại diện MobiFone: Việc quản lý TBTT chắc chắn sẽ tác động làm giảm doanh số bán hàng. Việc quản lý các TBTT cũng không giúp hạn chế thuê bao ảo bởi gốc rễ của vấn đề là chính sách khuyến mãi, giá cước. Theo tôi, vấn đề then chốt ở đây là thủ tục quản lý TBTT như thế nào sao cho phù hợp và có tính khả thi.

* Theo thăm dò của công ty về vấn đề quản lý thông tin khi đăng ký TBTT, phần lớn khách hàng đồng tình hay phản đối?

- Ông Hoàng Trung Hải: Theo thăm dò ban đầu, phần lớn khách hàng của VinaPhone đồng tình với chủ trương này để đảm bảo an ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội.

* Công ty sẽ mất thời gian bao lâu để tổ chức quản lý các TBTT?

- Ông Hoàng Trung Hải: Bất cứ khi nào có chủ trương của Chính phủ, VinaPhone sẽ sẵn sàng triển khai. Theo chủ quan của tôi, VinaPhone có thể thực hiện công tác này trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên, triển khai thực tế vấn đề này còn phụ thuộc vào quy định cụ thể của Bộ Bưu chính - Viễn thông cũng như sự ủng hộ của đông đảo khách hàng.

Hoàng Ly (thực hiện)
 
Thị trường ĐTDĐ cuối năm:" Dội bom" bằng hạ giá

Tháng 12 và tháng 1 của năm mới bao giờ cũng là thời điểm cao trào của thị trường ĐTDĐ. So với cùng kỳ năm ngoái, đến thời điểm này thị trường tăng trưởng khoảng 55%.

10026-1_s.jpg

Nếu tỷ lệ này được giữ vững thì doanh số thị trường mobile cuối năm sẽ đạt con số khổng lồ. Cuộc đua bắt đầu tăng tốc.

Nokia với N-Series

Nokia đã tiêu tốn không ít tiền của để "lăng xê" cho N-Series. Quả thực, dòng sản phẩm này đã đem lại cho họ không ít thành công khi các model N70, N72, N73 bán khá chạy trên thị trường cao cấp.

Nokia đang tiếp tục khai thác sự thành công của các sản phẩm bằng bộ sưu tập Music Edition mới của N70, N73 và N91. Đây là các sản phẩm tích hợp trình nghe nhạc Express Music của Nokia. Trình nghe nhạc Express Music của Nokia cũng đang giúp họ hái ra tiền với model 5300. Model 3250 Express Music không thành công như 5300 nên có lẽ Nokia sẽ nhanh chóng giảm giá model này để cạnh tranh.

Tuy nhiên, sản phẩm cao cấp nhất mà Nokia đang nuôi hi vọng tạo đột biến trên thị trường lại là N92. Hãng đặt khá nhiều kỳ vọng vào chiếc điện thoại TV mobile N92 này với khả năng thu sóng truyền hình kỹ thuật số chuẩn DVB-H. Theo một số thông tin từ hãng, một trăm khách hàng đầu tiên sở hữu N92 tại Việt Nam sẽ được tặng thẻ chứng nhận kèm với 1 năm thuê bao truyền hình kỹ thuật số.

Thêm vào đó, model N95 cũng đang được nhiều người trông ngóng. Model này sẽ trang bị rất nhiều tính năng công nghệ hiện đại, và nó được dự báo sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào tháng 12 năm nay hoặc tháng 1 năm sau. N95 cũng có thể trở thành model tiên phong tạo ra một làn sóng công nghệ mới cho truyền hình kỹ thuật số tại Việt Nam. Trong khi đó, N-series của Nokia chuẩn bị đón "chú tân binh" N75, thay thế mới cho N71.

Không chỉ sản phẩm cao cấp, Nokia cũng có khả năng giành nhiều thành công với 5200. Đây là một model cấp thấp mà Nokia đang kỳ vọng bởi nó được trang bị khá nhiều tính năng hiện đại so với mức giá hấp dẫn của nó.

Motorola - Hậu V3 đầy khó khăn


Sau khi gặt hái nhiều thành công với V3, Motorola còn thành công thêm với C168. Nhưng, đến nay khi V3 và V3i vào giai đoạn thoái trào, C168 đang dần hết hàng thì Motorola chưa tạo được dấu ấn gì nhiều ngoài W220.

Sản phẩm K1, E2 đều chưa chinh phục được khách hàng dù đã giảm giá. Nên chắc chắn trong khoảng thời gian còn lại của năm, giá hai sản phẩm này sẽ phải giảm mạnh hơn nữa. Mức giá trong thời gian cuối năm cho K1 có thể chỉ còn dưới 5 triệu đồng vì Motorola vẫn có thói quen giảm giá bất ngờ và chưa thể rút hai model này khỏi thị trường trong năm nay khi chưa có "hậu cần" thay thế. Tình hình của K1 có thể khiến Motorola chậm ra mắt RIZR.

Khách hàng đã gần bão hòa với dòng sản phẩm siêu mỏng. Nếu Motorola không tạo được dấu ấn mới thì họ rất dễ rơi vào tình trạng của Samsung "thời hậu 3C". Có thể Motorola sẽ dùng hai sản phẩm L6, L2 làm các "lá bài" chiến lược vào cuối năm vì hai sản phẩm này ít nhiều vẫn được khách hàng quan tâm hiện nay.

Samsung - Bộ ba X510, 520 và 530

Bộ sưu tập Ultra được Samsung hi vọng khá nhiều nhưng những gì họ nhận được không hề tương xứng với mức độ đầu tư để quảng bá bộ sản phẩm này. X820 của Samsung Ultra sau thời gian đầu khả quan đã bị nhanh chóng lãng quên. Đó là nhận xét của một "đại gia" bán lẻ trong ngành. Vì thế, Samsung đang phải chạy chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng đến với 3 sản phẩm Ultra. Nếu 3 sản phẩm này vẫn không thể bán chạy với chương trình khuyến mãi như hiện tại, Samsung sẽ chỉ còn một con đường là giảm giá. Và khả năng này là rất cao.

Thế nhưng, Samsung vẫn có nhiều cơ hội thành công vào thời điểm cuối năm với các dòng sản phẩm cấp thấp và trung cấp. Bộ ba sản phẩm thời trang giá thấp X510, X520 và X530 vừa xuất hiện có thể giúp hãng cải thiện tình hình hiện tại. Thêm vào đó, Samsung vẫn đang thành công với C130. Do đó, tuy Samsung không thành công nhiều ở dòng sản phẩm cao cấp nhưng họ có thể chiếm thị phần ở dòng sản phẩm cấp thấp. Bên cạnh đó, một số model trung cấp như D520, E350 đang bán chạy. Nhờ đó, hiệu quả hoạt động cuối năm của Samsung có thể cao hơn nhiều.

Các anh hào mới

Với nhiều thay đổi như thời gian gần đây trong chiến lược kinh doanh, Sony Ericsson không cần đầu tư quá nhiều cho "gia tộc nhạc số". Ngược lại, họ đang cố đẩy mạnh đầu tư cho phân khúc trung cấp và cấp thấp.

Hai model K510i và K310i của Sony Ericsson có thể đem lại nhiều hơn cho hãng khi chúng đang ngày càng khiến khách hàng quan tâm hơn. Lại nói về "gia tộc nhạc số", trước kia, dòng sản phẩm này tuy không bán chạy lắm nhưng có tiếng vang. Do đó, mức giá của chúng đang giảm dần có thể hấp dẫn nhiều người. Vì thế, cuối năm nay, Sony Ericsson có thể thu hoạch được từ những gì mình đã đầu tư trước kia.

Ben Q-Siemens thời gian gần đây có phần im lặng nhưng chắc hẳn họ sẽ không ngồi yên nhìn các "đại gia" kia "tung hoành ngang dọc". Bởi lẽ, liên minh á-Âu này cũng đang có nhiều sản phẩm mạnh đủ làm cho nhiều khách hàng chú ý. "Tân binh" I-mobile cũng không hề là một chàng tí hon dễ bắt nạt. Thay đổi nhà phân phối cùng với việc tung ra nhiều model hấp dẫn khiến họ đang dần trở thành một thương hiệu nhiều hứa hẹn. Nhiều chuyên gia bán hàng tại các siêu thị ĐTDĐ lớn cho biết, khách hàng đang ngày càng quan tâm đến "anh chàng Thái Lan" này. Các sản phẩm cấp thấp của I-mobile thực sự đáng quan ngại đối với các hãng lớn kia.

Tất nhiên, cuộc đua cuối năm sẽ không hề thiếu các chương trình khuyến mãi "hầm hố" đến từ các hãng. Kết quả cuộc đua phải có kẻ thắng người thua. Và vào dịp cuối năm, những sản phẩm "lưu kho" sẽ nhanh chóng được các hãng thanh lý khi vòng đời của chúng đã đủ. Nên khách hàng cũng đừng quá "nóng mặt� với các chương trình khuyến mãi nhân dịp này.

(Theo Echip Mobile)
 
Tin nhắn ủng hộ người nghèo

Hàng trăm nghìn tin nhắn tiếp tục gửi đến người nghèo
Đến 15h chiều 31/3, tổng đài 8733 đã nhận được 250.000 tin nhắn trong cả nước, giá trị 3,7 tỷ đồng. Theo ghi nhận của VnExpress, thông thường mỗi người tham gia nhắn 5-10 tin, nhiều người nhắn tới 60-80 tin, mỗi tin nhắn tương đương 15.000 đồng.
Đây là lần đầu tiên, Đài Truyền hình VN đưa ra hình thức nhắn tin qua điện thoại di động để kêu gọi ủng hộ người nghèo trong cả nước. Ngay lập tức, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình.
1-1.jpg

Những lời nhắn mộc mạc như: "Không uống 2 ly cà phê lấy tiền ủng hộ người nghèo", "Thấy người nghèo nghĩ tới mình ngày xưa", "Lá rách ít đùm lá rách nhiều"... tới câu ngộ nghĩnh của trẻ thơ: "Heo con ủng hộ đồng bào nghèo", "Cu Tit xin chào các cô các bác"..., liên tục được gửi đến tổng đài.

Trao đổi với VnExpress, chị Nguyễn Thu Hiền, cán bộ Công ty TNHH Đức Phương, người nhắn 47 tin, nói: "Ủng hộ người nghèo cũng là ủng hộ chính mình bởi dân giàu thì nước mới mạnh. Ai cũng từ nghèo khổ mà đi lên, do vậy cần dang tay giúp đỡ người khác".

Chị Trần Hương Giang, Hà Nội, với 80 lần nhắn tin thông qua số 09899986… tâm sự: “Nếu chúng ta có thể bỏ ra hàng giờ để tán dóc cùng bạn bè trên điện thoại di động thì việc nhắn tin để ủng hộ người nghèo là một việc làm đầy ý nghĩa khi rỗi rãi. Thay vì tiền đến nơi tiếp nhận nào đó, tôi đã chuyển trực tiếp được số tiền đó bằng tin nhắn".

Anh Hoàng Lê, cán bộ ở Hà Nội, chủ nhân số máy 091209... gửi tới 10 tin nhắn, tâm sự: "Tôi chỉ muốn góp một phần nhỏ bé tới những người nghèo, giúp họ có một cái Tết no đủ hơn". Anh Lê cho hay, đứa con nhỏ mới 6 tuổi cũng đòi sử dụng điện thoại để giúp người nghèo vì thấy trên tivi giới thiệu cách nhắn tin.

Các nhà cung cấp dịch vụ di động sẽ chuyển số tiền của người đóng góp qua tài khoản tới Đài Truyền hình VN. Sau đó, tiền sẽ đến tận tay người nghèo trong cả nước. Ông Trần Đăng Tuấn, Phó tổng giám đốc thường trực Đài THVN, khẳng định, số tiền ủng hộ thông qua tin nhắn sẽ được gửi trọn vẹn đến người nghèo. Đài THVN không phải tính phí dịch dụ với nhà cung cấp di động.
2-1.jpg

Hình thức ủng hộ người nghèo qua đấu giá số điện thoại và gường xếp Duy Lợi cũng thu hút đông đảo người dân tham gia. Với hai lần trả giá 90 và 95 triệu đồng cho số sim 0907666666, anh Nguyễn Văn Tuấn, Phó Tổng giám đốc công ty Cổ phần thương mại Thái Hưng, TP Thái Nguyên, đã trở thành người đấu giá cao nhất đến 9h sáng ngày 31/12.
Trước đó, ngày 25/12, với số tiền 80 triệu đồng, vượt 30 triệu đồng so với mức trả giá vừa được lập trước đó một ngày, anh Tôn Thất Tùng, Giám đốc công ty Phúc Anh tại địa chỉ số 26, Lữ Gia, quận 1, TP HCM trở thành người đấu giá cao nhất cho số sim đẹp 0907666666.

Chiếc giường xếp kỷ lục Việt Nam của Công ty Duy Lợi đang được trả giá với mức giá 120 triệu đồng.

Ngày 31/12, Đài Truyền hình VN đã tổ chức 2 cầu truyền hình trực tiếp liên tục cập nhật việc ủng hộ tới Quỹ Vì người nghèo, cũng như hình ảnh về những cảnh đời éo le trên các miền tổ quốc. Tối 31/12, Đài sẽ thực hiện 4 cầu truyền hình tại Hà Nội, TP HCM, Quảng Nam, Nha Trang để nối vòng tay cả nước hướng về người nghèo.

Đoàn Loan
 
Tỏa sáng cùng Beauty x Beauty

Tỏa sáng cùng Beauty x Beauty

Một thiết kế độc đáo trên chiếc vỏ điện thoại sẽ giúp bạn nổi bật với màu sắc nhẹ nhàng nhưng không kém phần hấp dẫn cùng những đường nét trang nhã.

Với những đường nét đơn giản và trang nhã, tuy nhiên, khi có một cuộc điện thoại gọi đến, những "bông hoa" này sẽ phát sáng - một màu sắc nhẹ nhàng nhưng khá hấp dẫn.

Chiếc điện thoại di động thuộc series Beauty x Beauty là model Sony Ericsson W43S. Đây là một model thuộc series điện thoại di động Walkman, màn hình 2,7 inch, độ phân giải 240 x 432 pixel, hiển thị 262.000 màu. Thiết bị này được trang bị một máy ảnh 2 megapixel. W43S có khả năng chơi nhạc với các định dạng MP3, WMA...

Điểm nổi bật của Sony Ericsson W43S là nó có 16 vỏ màu khác nhau để thay đổi.

Bảo Nhi (24H.COM.VN - Biên dịch)
 
Phó TGĐ VNPT Bùi Thiện Minh: "2007 sẽ là năm 3G ở Việt Nam"

Bên thềm năm mới 2007, trao đổi với phóng viên VnMedia, Phó Tổng giám đốc VNPT Bùi Thiện Minh cho rằng năm 2007 sẽ là giai đoạn quá độ của viễn thông Việt Nam với sự chuyển giao mạng công nghệ cũ sang công nghệ thế hệ sau IP. Các công nghệ và dịch vụ viễn thông mới ra đời sẽ có cơ hội phát triển tốt trong năm tới này.

small_84856.jpg

Phó tổng GĐ VNPT Bùi Thiện Minh

Hai công nghệ mới mà VNPT cùng các doanh nghiệp đang rất quan tâm và triển khai đó là WiMax và 3G, Phó Tổng giám đốc nhận định như thế nào về tiềm năng phát triển trong năm tới? Năm 2007 đã là thời điểm chín muồi để các doanh nghiệp viễn thông triển khai chưa?

Theo tôi, năm tới 2007, các dịch vụ công nghệ 3G đã được triển khai mạnh tại Việt Nam. Tất nhiên thị trường cho dịch vụ 3G trong năm 2007 chắc chắn còn nhỏ song các nhà khai thác sẽ có các dự án và đăng ký các nội dung cũng như về mặt tần số với cơ quan quản lý nhà nước cho 3G. Nếu năm 2007, các dịch vụ triển khai từ 3G sẽ chưa nhiều thì tới năm 2008, 3G sẽ trở nên quen thuộc với người dùng di động Việt Nam.

Còn với WiMax, theo tôi, năm 2007 các doanh nghiệp viễn thông vẫn chưa thể cung cấp được trên diện rộng mà có lẽ vẫn ở trong dạng thử nghiệm. Vì chuẩn 802.16d của WiMax hiện các quốc gia đã và đang dùng nhưng lại không có một nhà khai thác nào khi bắt đầu triển khai WiMax lại chọn chuẩn 802.16d cả mà chọn chuẩn 802.16e. Trong khi đó chuẩn 802.16e lại chưa sẵn sàng phát triển ở thị trường mà mới chỉ ở dạng thử nghiệm. Theo tôi, Bộ Bưu chính Viễn thông nên sớm cấp giấy phép để đưa vào thử nghiệm các mạng WiMax chuẩn 802.16e.

2007 là năm cả 6 mạng di động được cấp phép cùng hoạt động với 3 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công nghệ GSM và 3 doanh nghiệp cho CDMA. Theo Phó Tổng giám đốc, tương quan lực lượng giữa các mạng di động của hai công nghệ này có gì thay đổi hay không hay GSM vẫn "thắng thế" với thị phần chiếm áp đảo như hiện nay?

Với hai công nghệ mạng di động hiện nay, để có sự đổi chỗ một cách đột phá về số người sử dụng sẽ chưa xảy ra trong tương lai gần. Vì những dịch vụ mà mạng CDMA cung cấp được thì GSM cũng có thể làm chứ không thua thiệt nhiều về mặt cung cấp dịch vụ. Người sử dụng công nghệ GSM nếu muốn sử dụng những dịch vụ tiện ích như của CDMA cũng sẽ được đáp ứng.

Những dự án đang chạy trong thời gian ngắn tới của mạng công nghệ GSM sẽ chuyển sang công nghệ GPRS, EDGE. Mà nếu chuyển sang công nghệ EDGE thì cũng sẽ tương đương với công nghệ CDMA 1X. Còn nếu như CDMA tiến lên cao hơn thì GSM lại sẽ lên 3G. Tôi tin là những dự án về phát triển 3G hiện đều đã được các nhà khai thác dịch vụ công nghệ GSM xây dựng rồi.

Có nhận định năm 2007 vẫn sẽ là năm bùng nổ thuê bao về cả di động và băng rộng ADSL. Phó Tổng giám đốc có đồng ý như vậy?


Tôi nghĩ năm 2007 các nhà cung cấp dịch vụ tối thiểu có thể phát triển được lượng thuê bao gấp đôi năm nay. Tổng số thuê bao băng rộng của các nhà khai thác cộng lại trong năm nay vào khoảng gần 300.000 thuê bao. Sang năm dự báo sẽ có thêm 600.000 thuê bao. Làm sao cuối năm 2007 Việt Nam sẽ đạt được mốc 1 triệu thuê bao băng rộng trên toàn quốc. Điều này sẽ vượt xa những dự báo về khả năng phát triển trước đây.

Còn thuê bao di động dấu hiệu tăng vẫn tốt. Nếu không lạc quan quá thì con số đạt được có thể sẽ tương đương với năm 2006 này.

Để thu hút được thuê bao di động mới, liệu năm tới các doanh nghiệp có nên tiếp tục cuộc chiến khuyến mại không, thưa Phó Tổng giám đốc?

Theo tôi, nếu có định hướng tốt thì không nên tiến hành khuyến mại nhiều. Thực chất việc thực hiện các chương trình khuyến mại hiện nay của một số nhà cung cấp khiến họ phải hy sinh lợi nhuận cực kỳ lớn. Nhưng hy sinh lợi nhuận để hút thuê bao về họ cũng chỉ có thể chịu đựng trong một thời gian giới hạn nào đó thôi.

Trên thế giới, các quốc gia khác cũng có những tình trạng tương tự. Với Việt Nam, nếu đẩy việc cạnh tranh về giá quyết liệt như vậy đến lúc nào đó chắc chắn trên thị trường chỉ có thể tồn tại được tối đa ba doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Nếu nhà nước cầm chịch về giá mạnh thì sẽ hạn chế bớt được tình trạng này. Còn thả ra mà cạnh tranh như hiện nay thì tôi không tin rằng cả 6 doanh nghiệp đều cùng lớn mạnh.

Xin cảm ơn Phó Tổng giám đốc!


Thuỷ Nguyên (thực hiện)
 
6,7 tỷ đồng ủng hộ người nghèo qua tin nhắn

Tối 31/12/2006, chương trình cầu truyền hình "Nối vòng tay lớn 3 miền đất nước" khép lại với số tiền ủng hộ người nghèo, bằng tin nhắn lên tới 6,7 tỷ đồng. Tại Hà Nội, các doanh nghiệp còn đóng góp 7,4 tỷ đồng, và nhiều hiện vật thiết thực với người nghèo như chăn bông, quần áo...

Cầu truyền hình diễn ra ở trường quay S9 Đài truyền hình VN (Hà Nội) nối với điểm cầu TP HCM , Nha Trang và xã Bình Minh, Thăng Bình, Quảng Nam (địa phương bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 6 vừa qua).

Chương trình đưa đến người dân và doanh nghiệp cả nước những hoàn cảnh cụ thể cần được sẻ chia ở những vùng miền xa xôi, từ miền núi tây bắc tới tây nguyên, miền đông nam bộ. Năm nay, Truyền hình VN sáng tạo cách ủng hộ người nghèo qua tin nhắn, mỗi tin tương đương 15.000 đồng. Ngay lập tức, số người ủng hộ bằng hình thức này tăng vọt.

Đặc biệt, khi một người nước ngoài hảo tâm tại Nha Trang hứa ủng hộ 1 USD với mỗi tin nhắn được gửi tới tổng đài, lượng người nhắn tin đã tăng đột biến. Chỉ trong 1 tiếng đồng hồ, đã có 80.000 tin, tương đương 1,2 tỷ đồng. Lượng tin quá lớn, khiến mạng VinaPhone bị nghẽn từ 21h đến 22h.

Đến tham dự cầu Truyền hình, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho biết, Đảng và nhà nước luôn luôn quan tâm giúp đỡ người nghèo với chương trình xóa đói giảm nghèo, cứu trợ thiên tai. Bên cạnh sự hỗ trợ tức thì, các ban ngành địa phương phải giúp người dân cách làm ăn để có cuộc sống ổn định, thoát nghèo. "Tôi đề nghị hãy giúp đỡ người dân bằng các biện pháp cụ thể, thiết thực", Chủ tịch nói.

Hiện cả nước có khoảng 3,7 triệu hộ nghèo. Hằng năm có thêm hàng nghìn gia đình bị đẩy vào cảnh màn trời chiếu đất sau mỗi trận thiên tai.

Đoàn Loan
 
Chunghwa Telecom tuyên bố không đầu tư thêm cáp dự phòng

Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất của Đài Loan Chunghwa Telecom Co. hôm qua (29/12) vừa tuyên bố: "Chunghwa sẽ không đầu tư thêm bất cứ khoản nào vào các đường cáp phòng bị các sự cố như trận động đất vừa qua". Lý do: Những trận động đất phá huỷ cáp ngầm dưới vùng biển Đài Loan như hôm thứ ba vừa qua là rất hy hữu.

Ông Wu Chih-ming, quan chức cao cấp của Chunghwa khẳng định: “Hiện tại, chúng tôi sẽ không bỏ thêm tiền vào hệ thống cáp phòng bị nữa bởi những thiên tai như vừa qua, hàng trăm nữa cũng chưa chắc sẽ xảy ra”.

Trong khi đó thì tới tận ngày thứ sáu (29/12), các công ty từ Nhật Bản cho tới Singapore vẫn đang nỗ lực để khắc phục hậu quả thiên tai. Việc sửa chữa hệ thống cáp dự kiến sẽ mất vài tuần, nên các hãng này phải tiến hành điều dẫn lại hệ thống thông tin liên lạc qua vệ tinh và những đường cáp chưa bị hư hại.

Đa số các tuyến cáp ngầm này thuộc quyền sở hữu của nhiều tập đoàn viễn thông, nên việc chia sẻ thiệt hại kinh tế cũng như công việc là lẽ tất nhiên. Thảm hoạ viễn thông vừa qua đã khiến toàn châu Á giật mình kinh ngạc, nó cũng cho thấy mối liên hệ hết sức chặt chẽ giữa các nước trong châu lục thông qua hàng trăm đường cáp ngầm dưới biển.

Bà Sung Won-jae, phát ngôn viên của KT, đại gia viễn thông lớn nhất của Hàn Quốc, cho biết hãng này đã làm việc thâu đêm với nhà công ty viễn thông Singapore Telecommunications Ltd. (SingTel) để sửa chữa những đường cáp bị phá huỷ. Nhờ nỗ lực điều dẫn các cáp truyền tới Mỹ qua châu Âu và Australia, cũng như sử dụng các kênh truyền khác là vệ tinh và cáp truyền trên mặt đất, đến ngày thứ sáu, tốc độ truy cập Internet vào các trang web nước ngoài cũng như các dịch vụ điện thoại di động Blackberry của SingTel đã được phục hồi hoàn toàn.

Như các thông tin đã đưa, bốn con tàu sửa chữa cáp chuyên dụng của Chunghwa Telecom đã bắt đầu lộ trình tới điểm xảy ra sự cố và triển khai công việc. Quá trình khắc phục này dự kiến sẽ “ngốn” khoảng 1.5 triệu đô la Mỹ và ba tuần làm việc.

Tại Nhật Bản, các đại gia viễn thông lớn như KDDI Corp. và NTT Communications cho biết hầu hết các dịch vụ điện thoại cố định đã hoạt động trở lại bình thường.

Còn tại Manila, thủ phủ của Philippines, hãng viễn thông lớn nhất nước này - Philippine Long Distance Telephone Co. - cùng đơn vị cung cấp dịch vụ điện thoại di động trực thuộc là Smart Communications, cũng thông báo đã phục hồi khả năng thực hiện các cuộc gọi quốc tế, đồng thời đảm bảo cho lưu lượng đường truyền dữ liệu Internet. Tất nhiên để làm được điều đó, PLDT cũng đã phải cầu viện tới sự giúp đỡ của các đường truyền thay thế khác.

Riêng Trung Quốc dường như vẫn đang phải “đánh vật” với mục tiêu khôi phục tốc độ của các dịch vụ viễn thông. Hãng cung cấp dịch vụ điện thoại lớn nhất nước này China Telecom Corp. thông báo trên website là mới chỉ phục hồi được 15% dung lượng truy cập Internet, còn đâu thì “vẫn tồn tại nhiều trục trặc nghiêm trọng trong đường truyền kết nối với vùng Bắc Mỹ”.

Chia sẻ với “nỗi niềm” của những người vốn quá quen với các tiện ích công nghệ cao, ông Tim Dillon, giám đốc nghiên cứu cao cấp của Current Analysis, hãng chuyên nghiên cứu về dịch vụ viễn thông, cho rằng, cư dân châu Á sẽ phải “sống chung với tốc độ truy cập chậm chạp kiểu này” trong vài tuần nữa.

Kim Thoa (Theo AP)
 
Trung Quốc đạt 830 triệu thuê bao điện thoại

Theo Tân Hoa Xã, lượng thuê bao cố định và di động của Trung Quốc đã đạt 830 triệu, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, thuê bao Internet mới đạt 132 triệu.

tr1.jpg


Dân Trung Quốc lái xe máy, nghe điện thoại. Ảnh: AFP.

Theo số thống kê của bộ Thông tin Trung Quốc, lượng thuê bao cố định và di động của Trung Quốc đã tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, giúp nước này đạt 830 triệu người đămg ký sử dụng.

Dự kiến, đến cuối năm 2007, số người sử dụng điện thoại của nước này sẽ vượt quá con số 900. Đặc biệt, điện thoại di động sẽ tăng trưởng đến mức chóng mặt vì hiện tại ở Trung Quốc, ngày càng có nhiều người sử dụng hai số điện thoại khác nhau. Bên cạnh đó các hãng viễn thông cũng ngày càng mở rộng ra vùng nông thôn giúp nông dân cũng tiếp cận được với văn hóa di động.

Số dân dùng Internet của Trung Quốc cũng tăng 19% so với một năm về trước, đạt con số 132 triệu thuê bao. Sự phát triển của Internet làm bùng nổ dịch vụ kinh doanh trực tuyến, quảng cáo và chơi game online.

Đức Thanh (theo AFP)
 
Đường điện thoại châu Á đang khôi phục sau động đất

Đường điện thoại và Internet khu vực châu Á đang được khắc phục để trở lại bình thường sau sự cố đứt cáp tại Đài Loan kể từ trận động đất hôm thứ 3 vừa qua. Tuy nhiên, thời gian để hoạt động trở lại bình thường phải mất từ 10 ngày tới 3 tuần.

duo2.jpg


Mạng "chết", điện thoại không liên lạc được do sự cố động đất. Ảnh: Cam.

Trận động đất xảy ra 3 hôm trước đã làm cho đường dây cáp quang quanh Hong Kong - Trung Quốc - Đài Loan bị đứt. Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet đã ghi nhận sự cố và thông báo rằng phải mất ít nhất 10 ngày đến 3 tuần để đưa liên lạc ở khu vực này trở lại bình thường.

Chunghwa Telecom, công ty điện thoại di động lớn nhất Đài Loan, cho biết, phần lớn mạng điện thoại và Internet của nước họ đang bị ngắt và việc liên lạc với bên ngoài rất khó khăn. Một nhân viên của công ty cho biết “họ đang phải thuê lưu lượng đường truyền từ các nhà cung cấp cáp quang tư nhân”.

Không chỉ ở Đài Loan, hàng triệu thuê bao Internet và điện thoại di động tại Hàn Quốc và Hong Kong cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố trên. Chính phủ Hong Kong đã phải yêu cầu người dùng không truy cập các website nước ngoài nếu không cần thiết. Một quan chức của bộ Viễn thông nước này cho biết, 7 đường cáp quang qua biển của họ đã bị ảnh hưởng bởi động đất. Trong số đó, 6 đường bị đứt hoàn toàn và chỉ có một đường để duy trì hoạt động.

Tàu thủy từ Đài Loan và Hong Kong đã chở các kỹ sư của hai nước tới sửa chữa những đường cáp trên. Kỹ sư của hai nước này cho rằng phải mất từ hai tới 3 tuần mới đưa được hoạt động liên thông Internet và điện thoại trở lại bình thường.

Việt Nam cũng bị ảnh hưởng

Hai ngày sau sự cố đứt cáp, hệ thống viễn thông Việt Nam vẫn bị gián đoạn. Việc truy cập các website có máy chủ ở Mỹ gần như không thực hiện được. Dịch vụ Yahoo!Messenger hoàn toàn không thể kết nối làm hàng triệu thuê bao tiếp tục “mất liên lạc”.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, tính đến chiều 28/12, hai công ty cho thuê cáp quang lớn nhất nội địa là công ty Viễn thông quốc tế (VTI) và tổng công ty Viễn thông quân đội (Viettel ) đều khẳng định sự cố vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn. Khách hàng chính của VTI, đồng thời cũng là nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất Việt Nam là VDC đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ông Nguyễn Hữu Khánh, giám đốc VTI, cho biết sự cố khiến khoảng 30% lưu lượng đường truyền Internet đi quốc tế của VDC bị mất.

Về phía Viettel, theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc, sự cố đứt cáp đã khiến tổng dung lượng đường truyền bị mất tới 80% (đối với Internet) và tới 90% (đối với điện thoại quốc tế).

Theo dự đoán của các chuyên gia, do sự cố trên toàn bộ hệ thống nên việc khắc phục không chỉ phụ thuộc vào riêng VTI và Viettel mà phụ thuộc vào nhiều đối tác quốc tế. Thời gian khôi phục phải mất ít nhất 10 ngày.

Theo thông tin từ TeleGeography, đây là sự cố viễn thông lớn nhất từ trước đến nay. Còn theo tin từ Tyco Telecommunications, vị trí các tuyến cáp quang vào khoảng 30 mét dưới đáy biển nên tàu sửa chữa phải mất vài ngày mới đến được các điểm cần sửa chữa. Thông thường phải mất vài ba tuần, thậm chí lâu hơn nữa mới có khả năng khôi phục hoàn toàn.

Thanh Vân tổng hợp
 
DRAM 1 gigabit dành cho thiết bị di động

Bộ nhớ siêu nhỏ này của Samsung có thể được tích hợp trong điện thoại di động và máy nghe nhạc. Nó mỏng hơn 20% và chỉ tiêu thụ khoảng 70% năng lượng so với một chipset tích hợp hai chip 512 MB.

Samsung1.jpg


Bộ nhớ DRAM 1Gb đầu tiên sẽ được dùng trong các sản phẩm di động. Ảnh: AP.

DRAM (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động) vẫn được sử dụng rộng rãi trong máy tính xách tay và các hệ thống để bàn. Nhưng hãng điện tử Hàn Quốc với doanh thu 50 tỷ USD/năm và 125.000 nhân viên trên toàn cầu này đã thiết kế một DRAM có thể nằm gọn trong máy ảnh, điện thoại thông minh và các thiết bị cầm tay khác.

Mật độ DRAM mới của Samsung có thể được mở rộng lên thành 1,5 Gb hoặc 2 Gb nhờ kết hợp với công nghệ flash. Hãng này dự định xuất xưởng sản phẩm với sản lượng lớn vào quý II/2007 do nhu cầu sử dụng chip 1 Gb trên thị trường thiết bị di động hiện nay rất cao.

T.N. (theo AP)
 
LG tung ra mẫu điện thoại Shine

Sau khi gặt hái được nhiều thành công với mẫu điện thoại Chocolate thì trong những tháng cuối năm nay LG tiếp tục cho ra đời model điện thoại với phong cách mới và khá đặc biệt, điện thoại Shine. Điểm đặc biệt ở đây là đằng sau thân máy sẽ có một đoạn trong bài thơ “Đêm đầy sao” của nhà thơ nổi tiếng được viết bằng tiếng Hàn Quốc Yoon Dong Joo.

timnhanh_shine.jpg


Về mặt thiết kế, LG Shine là máy thân trượt, có mặt trước giống như một chiếc gương với màn hình LCD 2,2”, thân máy dày 13,8mm và được làm từ thép không gỉ. Chiếc điện thoại này sử dụng mạng CDMA, tích hợp máy ảnh 2 megapixel, chơi nhạc MP3, Muvee Video và hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 1GB. Với pin “dung lượng cao” của Shine bạn có thể đàm thoại 3 giờ và thời gian là 3 ngày. Từ khi xuất xưởng cho tới nay dòng điện thoại này đã bán được khoảng 30 triệu máy.

Hiện nay, LG Shine mới chỉ có mặt trên thị trường Hàn Quốc, theo thông tin của hãng thì chiếc điện thoại mới này sẽ “đổ bộ” vào các thị trường nước ngoài trong những tháng đầu năm 2007.

Theo VTV
 
Doanh nghiệp Viễn thông Việt Nam: Đã sẵn sàng vào "sân chơi" lớn!

Chưa bao giờ Việt Nam lại đạt mức phát triển thuê bao kỷ lục, 10 triệu máy điện thoại/năm. Rồi sự kiện các doanh nghiệp viễn thông cùng ngồi lại với nhau ký những bản hợp đồng kinh tế về kết nối, hợp tác với nhau trong cạnh tranh... Tất cả đã tạo nên một bức tranh Viễn thông Việt Nam 2006 đa màu sắc và ấn tượng. Cũng từ đây các chuyên gia đã nhìn nhận, thời gian tới, doanh nghiệp Viễn thông Việt Nam chắc chắn sẽ đủ lực để không chỉ cạnh tranh nội địa mà sẽ vươn ra trường quốc tế.

small_84798.jpg


Nỗ lực cung cấp dịch vụ của các doanh nghiệp viễn thông đem lại lợi ích cho người dùng. Ảnh: Thuỷ Nguyên

Năm nay, tốc độ phát triển thuê bao điện thoại được đánh giá là một sự kiện nổi bật với 10 triệu thuê bao phát triển trong năm. Tốc độ phát triển đặc biệt này đã được lãnh đạo Bộ Bưu chính Viễn thông đánh giá rất cao. Đó là cả một sự nỗ lực vượt bậc.

Cách đây 16 năm, toàn ngành Bưu điện Việt Nam mới chỉ đưa ra chỉ tiêu phấn đấu đạt 1máy điện thoại/100 dân. Và cách đây chưa xa, mới chỉ năm 2004, khi ngành Bưu chính Viễn thông kỷ niệm 59 năm trưởng thành, phát triển Việt Nam đạt được 10 triệu thuê bao điện thoại trên cả nước thì thành công đó đã được các doanh nghiệp viễn thông thực hiện trọn vẹn trong một năm 2006.

Rồi vào những ngày cuối năm 2006, một sự kiện viễn thông quan trọng đã được diễn ra đó là Lễ trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông cố định đường dài trong nước và quốc tế của Bộ Bưu chính Viễn thông cho Công ty Cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn SPT. Trước đó 3 tuần, việc những hợp đồng kinh tế đầu tiên về kết nối đã được ký giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT và Viettel, HaNoi Telecom và EVN Telecom. Hai sự kiện viễn thông nổi bật diễn ra vào dịp cuối năm cũng đã được nhắc đến trong 10 sự kiện nổi bật do Bộ Bưu chính Viễn thông lựa chọn, công bố.

Tại lễ trao giấy phép cho SPT, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá cho biết trước đây trong Pháp lệnh Bưu chính Viễn thông, các doanh nghiệp cổ phần như SPT chưa được cấp phép thiết lập mạng đường dài trong nước, quốc tế nhưng khi gia nhập WTO, điều kiện đó đã không còn. Tuy nhiên, Bộ sẽ giữ số lượng 8 doanh nghiệp đã có hạ tầng dù vẫn còn doanh nghiệp chưa cấp phép đầy đủ như hiện nay cho tới ít nhất là năm 2010. Các doanh nghiệp phải gắn kết, xiết chặt đội ngũ để có đủ khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài.

Cho tới thời điểm này, Việt Nam đã có đầy đủ 6 mạng di động được cấp giấy phép cùng hoạt động. Những nỗ lực của 6 doanh nghiệp di động đã góp phần không nhỏ trong việc tăng trưởng thuê bao, làm tập nấp hơn rất nhiều thị trường viễn thông vốn đã sôi động, song Bộ trưởng Đỗ Trung Tá cũng lưu ý các doanh nghiệp, vấn đề cần quan tâm là phát triển nhưng phải bên vững. Các doanh nghiệp làm sao phải thực hiện đúng các quy định của nhà nước về chất lượng mạng. Đặc biệt trong lĩnh vực di động, mảng viễn thông đem lại lợi nhuận cao nhất lại càng cần phải giữ vững sự phát triển ổn định.

Năm 2006, với việc cung cấp ba dịch vụ viễn thông tại Campuchia là VoIP, di động và Internet, Viettel đã là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên cung cấp dịch vụ viễn thông ở nước ngoài. VNPT cũng đã xúc tiến đầu tư sang thị trường Lào để sản xuất cáp đồng và Campuchia để xây dựng mạng và kinh doanh dịch vụ. Đặc biệt, VNPT đã hoàn thành việc mở chi nhánh tại Mỹ, chuẩn bị bắt tay vào kinh doanh tại thị trường này.

Theo Bộ trưởng, trong thời gian tới các doanh nghiệp viễn thông sẽ phải chấp nhận một môi trường cạnh tranh rất quyết liệt. Để phát triển bền vững, ngoài chất lượng mạng lưới, các doanh nghiệp viễn thông phải tập trung chú ý chăm sóc khách hàng. Chỉ có như vậy mới đảm bảo được quyền lợi cho người sử dụng, cho chính bản thân doanh nghiệp và nhà nước.

Đại diện cho "người anh cả" VNPT, Phó Tổng giám đốc Lâm Hoàng Vinh đồng ý với nhận định: trong năm 2006 thực sự đã có sự liên kết của các doanh nghiệp viễn thông VNPT - Viettel - SaiGon Postel - EVN Telecom. Theo ông, hợp tác là lẽ tất yếu trong hội nhập. Các nhà khai thác đã ngồi lại cùng với nhau, có thể dùng chung hạ tầng viễn thông của nhau, có những thoả thuận về kết nối với nhau. Đây chính là sự hợp tác trong cạnh tranh. Các doanh nghiệp vẫn được cạnh tranh bình đẳng trong vấn đề khai thác nhưng lại dùng chung hạ tầng mạng lưới của nhau, hợp tác cùng phát triển trên mạng hạ tầng cơ sở của nhau.

Không phải ngẫu nhiên mà Bộ Bưu chính Viễn thông lại đang có đề án trình Chính phủ xin đổi tên Bộ. Theo như dự kiến, thay vì tên "Bưu chính, Viễn thông" như hiện nay Bộ xin đổi thành Bộ ICT. Lý giải cho đề án này, Bộ trưởng Đỗ Trung Tá cho biết với bản dự thảo Chiến lược cất cánh từ năm 2010 đến năm 2020, mục tiêu tới năm 2020, tất cả các chỉ tiêu của Bưu chính, Viễn thông, Internet và CNTT của Việt Nam phải đạt trình độ các nước phát triển. Những chỉ tiêu Bưu chính, Viễn thông và CNTT đều sẽ được quy về chỉ tiêu ICT.

Theo Bộ trưởng Đỗ Trung Tá, làm sao hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra cũng như chứng minh được cái tên ICT là phù hợp nhất, ông nhắc lại, không còn cách nào khác, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hiện nay phải kết hợp với nhau thật mạnh, thật chặt chẽ để tạo thành sức mạnh chung cùng phát triển.

Với những thành tựu của doanh nghiệp viễn thông đạt được trong năm 2006, có thể tin tưởng rằng, điều mong muốn của người đứng đầu ngành Bưu chính Viễn thông, CNTT đã bước đầu trở thành hiện thực.


Thuỷ Nguyên
 
Viettel: Khai trương tổng đài giải đáp

Với mong muốn đem lại một dịch vụ bán hàng hoàn hảo, công ty Điện Thoại Đường Dài Viettel (Viettel Telephone) ngày 26/12 đã chính thức đưa vào hoạt động tổng đài giải đáp khách hàng cho dịch vụ ADSL và điện thoại cố định.

Với hệ thống này, khi cần tư vấn về dịch vụ Internet băng rộng ADSL, điện thoại cố định, điện thoại đường dài trong nước và quốc tế 178 của Viettel, khách hàng có thể gọi đến tổng đài giải đáp khách hàng (Call Center) 2500178 tại Hà Nội và TP.HCM; số 250178 tại các tỉnh còn lại.

TTT_Viettel_ADSL%20KM.jpg


Ngoài ra, nếu cần hỗ trợ kỹ thuật khi sử dụng dịch vụ Internet, khách hàng có thể gọi riêng số 04/08.2555888. Các số điện thoại này phục vụ khách hàng 24/24 giờ và miễn phí cho các cuộc gọi từ mạng cố định và di động của Viettel tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Viettel Telephone cho biết: “Chúng tôi đầu tư xây dựng Call Center nhằm mục đích tạo một cầu nối thông tin tới khách hàng. Qua tổng đài, mọi thắc mắc, yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ, chính sách cước, chính sách khuyến mại của công ty sẽ được tư vấn đầy đủ và tận tình”.

T.V
(theo Viettel)
 
ĐTDĐ của năm 2007

Với Sony Ericsson, 2007 sẽ là năm khởi điểm của truyền hình di động. Ngoài ra, hãng này đang nghiên cứu điện thoại Handycam để cạnh tranh với N93 cũng như tiếp tục phát triển Sony Ericsson Cybershot.

dt1.jpg

Điện thoại di động Sony Ericsson. Ảnh: Moneycontrol.

2006 là năm cạnh tranh khá khốc liệt giữa các hãng sản xuất điện thoại di động mà người tiêu dùng là người hưởng lợi đầu tiên. Năm qua, những mẫu điện thoại mỏng, dung lượng bộ nhớ lớn và mang đầy đủ tính năng của một thiết bị giải trí đa phương tiện đã lên ngôi. Không chỉ dừng lại ở mức độ này, các nhà sản xuất còn muốn lồng ghép nhiều tính năng hơn nữa trong một thân máy nhỏ bé. Trong chuỗi bài về điện thoại di động của năm 2007, Số Hóa sẽ đề cập đến những công nghệ nổi bật của các hãng, mở đầu là Sony Ericsson

Một năm nhìn lại
dt2.jpg

Sony Ericsson K790i. Ảnh: Mobiletracker.

Năm 2006 có thể gọi là một năm thành công của Sony Ericsson với những mẫu điện thoại có chất lượng cao. Tuy nhiên, hãng này lại thiếu những nhân tố mang tính đột phá như của Nokia hay Samsung . Đáng chú ý nhất trong năm là điện thoại Cybershot, nhưng tính năng của nó lại không có gì là mới lạ: máy ảnh 3,2 Megapixel, cùng với các chế độ hỗ trợ khác. Tuy nhiên, nỗ lực trên của liên minh Thụy Điển (Ericsson) và Nhật Bản (Sony) cũng phản ảnh khả năng công nghệ của họ hãng trong việc phát triển những tính năng vốn là "giá trị gia tăng" của điện thoại (như chụp ảnh, nghe nhạc) lên mức "pro".

Trong năm 2007, Sony Ericsson vẫn tiếp tục theo hướng "hội tụ công nghệ", nhưng sẽ có những nhân tố đột biến hơn. Hiện đang có tin đồn về điện thoại truyền hình di động với cái tên Sony Ericsson Bravia hoặ Wega. Cho dù Mobile TV không phải là một khái niệm mới, nhưng với công nghệ của Sony, sản phẩm của họ sẽ tạo ra những tiêu chuẩn mới cho thị trường.

Điện thoại truyền hình Sony Ericsson

dt4.jpg

Sony Ericsson W44S. Ảnh: Mobilemag.

Những tin đồn về điện thoại này xuất hiện từ tháng 9 năm 2006 với sự thừa nhận của ông Rikko Sakaguchi, Phó chủ tịch cấp cao Bộ phận Sản phẩm và Kế hoạch ứng dụng của Sony Ericsson. Theo quan chức này, họ đã có những kế hoạch sử dụng nhãn hiệu thương mại Wega của dòng TV Sony cao cấp cho sản phẩm điện thoại truyền hình. Tuy nhiên, sau đó sự chú ý lại chuyển sang Bravia với sự ra đời của Sony Ericsson W44S Bravia tại Nhật Bản.

Điện thoại này là minh chứng rõ ràng cho việc Sony Ericsson đang nắm trong tay công nghệ phát triển điện thoại truyền hình và vấn đề còn lại là thời gian, liệu họ có tung model này ra trong năm nay hay không. Theo đánh giá của các nhà phân tích, việc phát triển điện thoại truyền hình là tất yếu vì Sony Ericsson không thể dễ dàng để các hãng khác qua mặt. Hiện tại, trong số các nhà sản xuất lớn chỉ có Sony Ericsson và Motorola là chưa có mobile TV trên thị trường.

Điện thoại Sony Ericsson Handycam

Cũng có một số tin đồn khác về điện thoại quay video Handycam và điện thoại PlayStation từ những người quen gắn cái tên Sony Ericsson với những sản phẩm truyền thống của Sony. Theo đó, điện thoại quay video của Sony Ericsson sẽ dựa trên nền tảng smartphone M600i. Còn tin về điện thoại game PlayStation xuất phát từ ông Sakaguchi với phát biểu: “Hiện công ty đang phát triển một số thứ (liên quan đến điện thoại game PlayStation)”, nhưng “sự ngạc nhiên phải được giữ cho tương lai.” Theo đó, "PlayStation phone" sẽ hơn cả một điện thoại chơi game thông thường vì nó có khả năng kết nối không dây Wi-Fi và người dùng có thể tải game trực tuyến.

Điện thoại Sony Ericsson Cybershot phiên bản mới

dt3.jpg

Sony Ericsson W44S.

Tất nhiên là sẽ có những điện thoại Cybershot tiếp theo ra đời. Ngoài mẫu Sony Ericsson W880i Cybershot (hiện được gọi với tên mã là Ai), trên các trang web về công nghệ còn lưu truyền một model chưa có tên. Mẫu này có màn hình 2 inch, kết nối mạng 3G và HSDPA. Dự kiến, sản phẩm sẽ được công bố tại Hội nghị 3GSM 2007 tổ chức vào tháng 2 tới.

Một chú ý khác là Sony Ericsson Cybershot 5 Megapixel với tên dự kiến K850i (hiện được gọi với tên mã là Sofia). Điện thoại được trang bị đèn xenon và khả năng quay phim chuẩn QVGA. Màn hình dự kiến 2,2 inch, kết nối EDGE và UMTS. Model này sẽ được đưa ra thị trường chậm nhất là quý II năm nay.

Bên cạnh những model cao cấp khẳng định uy tín thương hiệu và trình diễn công nghệ, Sony Ericsson còn đầu tư mạnh vào những thiết bị tầm trung với những tính năng kỹ thuật tiên tiến và mức giá vừa phải để mở rộng thị phần.

Nhìn chung, 2007 sẽ là năm Sony Ericsson củng cố những dòng sản phẩm hiện thời của mình với camera trung bình khoảng 3,2 Megapixel và phát triển những điện thoại cao cấp, máy ảnh lên tới 5 "chấm". Những tính năng khác như bộ nhớ, truyền dữ liệu cũng sẽ được cải thiện - dự kiến dung lượng bộ nhớ trung bình là 1 GB và sử dụng kết nối HSDPA trong nhiều sản phẩm.

Bá Dũng
 
Pháp nghẽn mạng vì tin nhắn chúc mừng năm mới

Người dùng điện thoại di động tại Pháp đã lập kỷ lục gửi tin nhắn chúc mừng năm mới trong đêm giao thừa 31/12 vừa qua. 36 triệu tin SMS trong một giờ đã làm nghẽn mạng di động của nước này.

p1.jpg

Cứ tới giây phút giao thời là người ta lại nhắn tin chúc mừng năm mới. Ảnh: AFP.

Theo thống kê của hãng viễn thông Pháp SFR và Orange, hơn 36 triệu tin nhắn SMS đã được gửi trong thời điểm giao thời giữa năm 2006 và 2007, từ 23:00 GMT đến 00:00 GMT.

Lượng tin nhắn trong năm nay đã tăng 25% so với thời điểm này năm ngoái. Người phát ngôn của Orange cho biết, mạng di động của nước này đã phải giải quyết một lượng thông tin bằng cả một ngày hoạt động trong chỉ một giờ.

Những tin nhắn do nghẽn mạng và không thể gửi đi được sẽ được lưu lại trong mạng dữ liệu của tổng đài. Các công ty viễn thông của những hàng trên cho biết, họ đã chuẩn bị cho sự cố "tắc đường" từ tháng 12/2006 và đảm bảo, không có một tin nhắn nào bị mất. Người phát ngôn của một công ty viễn thông cho biết, họ đã phải huy động số nhân viên trực tăng gấp đôi so với thời điểm này năm ngoái.

Khác với thời điểm giao thời giữa năm 2004 và 2005, năm nay, lượng tin nhắn MMS tăng đột biến. Phần lớn là những file ảnh chụp giao thừa hoặc đoạn video ngắn. Orange ước tính được 147.000 tin trong khi SFR là 140.000.

Đức Thanh (theo AFP)

Vietnam chắc chắn cũng bị nghẽn....:(( :((
 
Việt Nam đạt 10 triệu thuê bao điện thoại mới

Năm 2006 đánh dấu một năm tăng trưởng kỷ lục của mạng viễn thông Việt Nam với con số phát triển mới 10 triệu thuê bao, tốc độ tăng trưởng đạt 188% so với năm 2005. Tổng số máy điện thoại trên cả nước hiện có là trên 25,79 triệu thuê bao. Số thuê bao Internet quy đổi là 4 triệu, đạt mật độ 17,7%.

vi1.jpg

Khách đi mua điện thoại di động. Ảnh: Hoàng Hà.

Có được sự tăng trưởng trên, ngoài các chính sách hợp lý cho phát triển còn có sự hợp tác, cạnh tranh lành mạnh của các doanh nghiệp. Ngoài ra, hai mạng mới 096, 092 cũng đã bắt đầu được đưa vào sử dụng.

Trong số 25,79 triệu thuê bao hiện có của Việt Nam, tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT) chiếm khoảng 18 triệu. Trong đó lượng thuê bao điện thoại di động đã vượt điện thoại cố định với 9,8 triệu. Trong năm 2006, VNPT phát triển mới trên 4,2 triệu máy điện thoại, trong đó có 3 triệu thuê bao di động, và khoảng 1,2 triệu thuê bao cố định.

Doanh thu ước tính của tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam năm 2006 sẽ đạt khoảng 48.000 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái, nộp ngân sách nhà nước 6.950 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu của VNPT chiếm trên 38.000 tỷ đồng. Đầu tư cho bưu chính viễn thông của Việt Nam năm qua cũng đạt trên 15.000 tỷ, VNPT chiếm khoảng 8.000 tỷ đồng.

Mạng bưu chính hiện có 18.926 điểm phục vụ, trong đó có 7.888 điểm bưu điện văn hoá xã. Bán kính phục vụ trung bình của mỗi điểm bưu chính giảm còn 2,37 km.

Công nghiệp phần cứng (bao gồm công nghiệp phần cứng máy tính, công nghiệp điện tử gia dụng, chuyên dụng, công nghiệp sản xuất thiết bị viễn thông) đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 20 - 30% một năm. Công nghiệp phần mềm và dịch vụ phần mềm đạt khoảng 250 triệu USD.

(Theo VnMedia)
 
Nói dối qua ĐTDĐ dễ hơn

Hơn 4 trong số 5 người sử dụng điện thoại di động thừa nhận rằng họ nói dối ít nhất một lần trong ngày và công cụ giúp họ nói dối hữu hiệu nhất là điện thoại di động, tin nhắn và email.

noi1.jpg


Điện thoại di động là phương tiện giúp người dùng nói dối nhiều nhất. Ảnh: Reuters.

Theo hãng thăm dò 72 Point của Anh, có đến 75% trong số 1.487 người được phỏng vấn cho biết các thiết bị như BlackBerry giúp họ nói dối một cách không ngượng ngập và có đỏ mặt thì người nói chuyện cũng không thể biết.

Công sở có vẻ là nơi xuất hiện nhiều kẻ nói dối nhất vì 67% nhân viên thừa nhận họ đã nói sai sự thực. Lời biện hộ ưa chuộng là "đang bị ốm" để từ chối đến cơ quan hay tham gia một buổi họp (43%), tiếp đến là quả quyết công việc đã hoàn thành dù thực tế không phải vậy (23%). Nỗi lo sợ sếp cũng khiến 18% che giấu các sơ xuất lớn.

Không chỉ nhân viên, hơn 40% người dùng công nghệ nói chung cho hay họ từng nói dối gia đình, bạn bè hoặc người yêu, đặc biệt trong các trường hợp như mua quần áo mới và cố tình hạ thấp giá sản phẩm (37%), khen ai đó làm tốt như thế nào (35%), họ đã uống bao nhiêu rượu (31%) và cân nặng của mình (32%).

Hãng 72 Point cũng nhận thấy dù mọi người không thành thật thì đa số các trường hợp nói dối cũng chỉ là để người kia thấy dễ chịu hơn.

Đức Thanh (theo Reuters)
 
"Làm mới mobile, Tết này vui lắm!"

Hắn đang băn khoăn lo lắng "Tặng quà năm mới gì cho cô ấy nhỉ", cô ấy thích những món quà đáng yêu dễ thương và độc đáo. Cô ấy thích vui nhộn và hồn nhiên, hay khoe di động với bạn, hay mua những đồ vật trang trí di động đáng yêu, món quà của mình như thế nào khiến cô ấy phải rung động....

images1198721_dalink.jpg


Rất nhiều lựa chọn làm mới nhạc chuông cho ĐTDĐ hiện có tại http://dalink.vn.
"Phải chi mình nhẹ nhàng tựa làn mây, sóng sánh êm đềm, phải chi mình mềm thật mềm và suông, nở trong chiều hôm…", những câu hát bài hát Tóc hát cứ vang lên trong tâm trí hắn, hắn đang nhớ "người ấy" đây mà!

Đã lâu lắm rồi, hắn không đủ can đảm để thổ lộ với một cô gái nào sau những lần "anh hùng" bị thất bại. Nhưng mỗi khi nhìn ánh mắt thân thương của cô ấy lại cứ thôi thúc hắn phải can đảm hơn, mạnh dạn bày tỏ lời hơn.

Hắn suy nghĩ nhiều lắm, không được gần "người ấy" nhiều, nhưng hắn biết cô có một đặc điểm thích nghịch di động. Hắn đành lục lọi tung đống báo hoa học trò, Thanh Niên, Tuổi trẻ để tìm quảng cáo các dịch vụ di động. Một ý tưởng nảy sinh trong đầu hắn là "làm mới cho di động của cô ấy". Thay các bản nhạc chuông, hình nền và tìm nhiều trò chơi năm mới cho cô ấy.

Kế hoạch của hắn bắt đầu vào một buổi chiều, "giả vờ" mượn di động của cô ấy để gọi cho mẹ. Hắn đã ghi nhớ và thao tác rất nhanh, rút trong tay tờ quảng cáo dịch vụ ra đọc hàng loạt các mã số nhạc chuông 12 con giáp Năm mới hoặc nhạc chuông theo tuổi, để tìm mã số nhạc chuông năm Hợi, và lưu thêm địa chỉ: www.dalink.vn để có thể vào đó chọn các bản nhạc tùy thích. Thao tác kết nối GPRS rất nhanh và 1 phút sau đã tải được.

Cô ấy vẫn đang say sưa đọc sách. Hắn lại tiếp tục kết nối GPRS để đổi hình nền, chọn thật nhanh một hình nền với dòng chữ "Tớ thích ấy lắm", với hình ảnh cậu bé đang tặng bông hồng cho cô bé. Hắn mừng thầm vì câu nói mình muốn nói bấy lâu nay đã thổ lộ được.

Lại nhớ đến cô hay than vãn với mọi người "Giá mà mình biết trước ngày mai mình sẽ gặp hên hay xui để mình tránh ra nhỉ", mỗi khi gặp chuyện buồn, cô ấy thường hay tự nhủ mình như vậy.

Chợt nghĩ đến hình ảnh đôi mắt ướt buồn và những cái thở dài bi quan và buồn bực của cô, hắn lại thấy nao lòng. Cần phải có những lời khuyên, những lời căn dặn cho cô trước khi làm một việc gì đó. Hắn vội "save massage" ngay cú pháp xem Lịch vạn sự: VS Ngày Tháng Năm rồi gửi đến 998 vào máy.

Tết năm ngoái, nghe bạn bè cô kể lại là cô thích được lì xì tờ 2 đô la lắm. Năm ngoái mẹ lì xì cho cô một tờ 2 đô để lấy may mắn. Cô vui sướng vì cả năm mình sẽ nhận được nhiều niềm vui và may mắn tràn ngập. Nhưng trong một lần vô tình cô làm rơi mất ví, một phần buồn vì mất hết giấy tờ, bằng lái xe, chứng minh thư, nhưng phần lớn hơn buồn vì mất tờ 2 đô la.

Hắn nghĩ đến việc tết năm nay sẽ lì xì tờ 2 đô la cho cô, nhưng lì xì trực tiếp sẽ không thú vị, hắn vừa đọc thấy trên tờ báo và tìm cú pháp trò chơi Lì xì năm mới rất đơn giản, chỉ cần soạn tin: MO rồi gửi đến 998, để nhận được những tờ 2 đô la và sẽ một năm đầy may mắn.

Món quà "làm mới cho mobile" đã hoàn thiện các bước từ làm mới nhạc chuông, lô gô hình nền, các trò chơi năm mới sẽ mang đến niềm vui lớn trong năm Đinh Hợi. Một việc cuối cùng mà hắn muốn giúp cô là tết năm nay cô đỡ phải làm thủ công những tấm thiệp bằng giấy, như vậy rất mất thời gian làm và gửi đi cho mọi người, nhìn hình ảnh thở gấp của tóc dài vì đi lại mệt.

Để giúp cô, hắn đã soạn sẵn những tấm thiệp trên di động bằng tiếng Anh, hoặc tiếng Việt với những hình ảnh động đẹp, phông chữ đáng yêu giúp tóc dài đỡ mệt hơn với cú pháp đơn giản, nếu lời chúc là tiếng Anh: DEAR TET E Sốđiệnthoạigửitặng rồi gửi đến 998, hoặc lời chúc tiếng việt là cú pháp DEAR TET V Sốđiệnthoạigửitặng rồi gửi đến 998.

Hắn rón rén bước ra trao trả chiếc di động cho cô và lặng lẽ ra về. Chiếc xe bon bon trên con đường dài mà ngày ngày vẫn đi, nhưng sao hôm nay con đường bỗng ngắn lại thế, cái giá lạnh của gió mùa đông bắc vẫn cứ thổi ào ạt, nhưng trong lòng hắn bỗng thấy hân hoan khi nghĩ đến lúc này cô đang ngạc nhiên di động của mình được làm mới hoàn toàn, từ nhạc chuông 12 con giáp năm mới, đến hình nền logo và đặc biệt với dòng chữ "tớ thích ấy lắm", và các trò chơi may mắn đầu năm… Câu hát trong bài Tóc Hát "Phải chi mình nhẹ nhàng tựa làn mây, sóng sánh êm đềm" lại vang lên trong lòng.

Tết năm nay hắn sẽ vui lắm….

L.A
 
Điện thoại NEO 808i

Chắc chắn đây không phải mẫu điện thoại mà bạn thường xuyên nhìn thấy trong cửa hàng hay ngoài đường phố. Chiếc điện thoại siêu nén này có tên là Neo 808I, với kích thước chỉ 65mm x 40mm x 13mm và nặng 90 gram. Thiết kế nằm ngang và bàn phím thời trang cũng giúp con dế này “không giống ai.”

neo-808i-thumb.jpg


Neo 808I không chỉ muốn là một khuôn mặt đẹp và có tất cả các đặc điểm được xem là bắt buộc trong thời đại loạn điện thoại ngày nay. Vì thế, sản phẩm có camera 1.3 MP, các lựa chọn kết nối như; GSM/GPRS/EDGE, Bluetooth và tất cả các chức năng đa phương tiện như FM radio, phần mềm MP3 & MP4, bộ nhớ 128MB tích hợp cùng với khe nhét thẻ nhớ microSD và đồ họa 3D. Hy vọng sản phẩm sẽ được tung ra thị trường vào tháng 3 năm 2007.


Theo Mobile Whack
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top