• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.
Phần Lan xuất bản tiểu thuyết SMS

Cuốn tiểu thuyết kể trọn vẹn về một câu chuyện xoay quanh những mẩu tin nhắn SMS của điện thoại di động đã được xuất bản có lẽ là lần đầu tiên ở Phần Lan.

vtc_28981_sms_ok.jpg


Với tựa đề "The Last Messages" (Những Tin Nhắn Cuối Cùng) là một truyện hư cấu về một người Phần Lan đi chu du khắp châu Âu và tới Ấn Độ, trong hành trình anh duy trì liên lạc với người thân và bạn bè duy nhất bằng những dòng SMS.

Các tin nhắn và trả lời tin nhắn của anh gửi đi đạt xấp xỉ 1.000 đơn vị được liệt kê theo trình tự trong cuốn tiểu thuyết dầy 332 trang do nhà văn Hannu Luntiala người Phần Lan sáng tác. Những đoạn văn ngập tràn các lỗi ngữ pháp và văn phạm viết tắt sử dụng khá phổ biến trong giao tiếp SMS được viết lại một cách tài tình.

Tác giả Luntiala đồng thời cũng là chủ tịch một công ty lưu trữ một cơ sở dữ liệu của những công dân sinh sống tại quốc gia này nhận định “tôi tin rằng vào thời điểm kết thúc của ngày làm việc, một tin nhắn có thể tiết lộ về người mà quan trọng hơn cả người mà bạn nghĩ tới thuở ban đầu”.

Sari Havukainen, người phát ngôn của nhà xuất bản Tammi cho biết công ty đang cân nhắc kế hoạch dịch cuốn sách đó sang nhiều ngôn ngữ khác.

Những người Phần Lan có nếp sống kín đáo, say mê với các thiết bị di động, đã tiếp nhận hoàn toàn các dòng tin nhắn như một công cụ thông tin thậm chí cho cả những vấn đề riêng tư nhất. Thủ tướng Matti Vanhanen gần đây đã xuất hiện trên nhiều mặt báo sau khi chia tay với bạn gái với một SMS.

Vũ Anh Tú (theo MSNBC)
 
ĐTDĐ sẽ "dìu" âm nhạc vào kỷ nguyên online

Điện thoại di động chính là "đấng cứu tinh" cho ngành công nghiệp âm nhạc vốn đang khốn đốn và loay hoay chưa tìm được đường vào kỷ nguyên số, giới phân tích nhận định.

images1217701_mobile-music250107.jpg


Nguồn: AFP
"Tôi tin chắc một nguồn lớn doanh thu của ngành công nghiệp âm nhạc sẽ đến qua đường điện thoại di động", ông Dominque Leguern, Giám đốc MIDEM (Hội chợ lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp âm nhạc thế giới) tuyên bố.

Những thực tế đối lập

Theo dự đoán, số lượng người dùng di động sẽ vượt ngưỡng 3 tỷ ngay trong năm nay, và có tới 90% dân số thế giới sẽ sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại vào năm 2010. Nếu quả vậy, ĐTDĐ chính là thứ vũ khí mạnh mẽ nhất mà giới ghi âm có thể vũ trang cho mình.

Mặt khác, doanh thu CD liên tục giảm trong những năm gần đây, hoàn toàn đối lập với tình trạng tăng trưởng vững chắc của các dịch vụ nhạc số. Tại thời điểm này, doanh thu nhạc số mới chỉ chiếm 11% thị phần toàn cầu, nhưng theo dự đoán, đến năm 2010, tỷ lệ này sẽ là 25%.

Phát biểu tại MIDEM, Chủ tịch điều hành Sony Ericsson Miles Flint cho biết doanh số tiêu thụ của dòng điện thoại nghe nhạc Sony Ericsson Walkman đã "tăng vọt và phá vỡ ngưỡng 60 triệu máy" trong năm 2006, bỏ xa doanh số 39 triệu máy iPod mà Apple bán được.

Thực tế này khiến cho nhiều chuyên gia bạo miệng dự đoán: Điện thoại di động nghe nhạc sẽ "hạ gục" máy nghe nhạc MP3 chuyên nghiệp chỉ sau 2 năm nữa, chí ít là tại Mỹ. Từ đây, một niềm hy vọng le lói thắp lên trong lòng giới công nghiệp ghi âm, vốn đang lận đận bởi doanh thu CD èo uột và nạn chia sẻ file nhạc trái phép.

"Thả săn sắt, bắt cá rô"

Mặc dù vậy, trong khi các hãng đĩa nhỏ đắc lợi một cách đáng kể từ xu hướng mới, thì những gã khổng lồ như EMI Music lại bị tổn thất nặng nề bởi các dịch vụ nhạc số kiểu như iTunes.

Nhanh chóng đánh hơi thấy những vận hội mới mà điện thoại di động, Internet và video game mang lại, một loạt hãng đĩa nhỏ vừa công bố một thỏa thuận mang tính đột phá: Họ cùng nhau lập ra cổng Web Merlin, nơi người dùng có thể tải nhạc và dịch vụ di động từ tất cả các hãng đĩa thành viên.

"Đây là bước đi "thả con săn sắt, bắt con cá rô". Các ông lớn luôn bị trói buộc trong nỗi lo đánh mất thị phần nên họ không thể nhanh nhạy, linh hoạt và liều lĩnh được như các hãng nhỏ", một nhà phân tích nhận định.

Hội tụ một mối

"Thế giới của điện thoại di động và Internet đang sát lại gần nhau hơn bao giờ hết", chuyên gia Patrick Parodi của Diễn đàn Giải trí Di động cho biết. Xu hướng này sẽ càng ngày càng mạnh lên, khi mà quảng cáo bắt đầu tìm đường len lỏi vào game, mạng xã hội ảo và nhạc số.

Không chỉ âm nhạc, điện thoại di động cũng sẽ hết sức "nâng đỡ" các website chia sẻ video và mạng xã hội ảo kiểu như YouTube hay MySpace. 12 -18 tháng tới sẽ chứng kiến sự "trỗi dậy" của nội dung "cây nhà lá vườn" di động, không kém gì thành công của YouTube trên địa hạt Internet.

Một thông điệp khác cũng đáng chú ý không kém tại MIDEM năm nay là việc âm nhạc xâm nhập vào thế giới hình ảnh, từ phim, truyền hình cho đến game.

"Video game chính là không gian phát triển mới", Nile Rodgers, người từng sản xuất album cho những danh ca như David Bowie tuyên bố. Người ta dự đoán chỉ một vài năm nữa thôi, người dùng sẽ có thể tải nhạc trực tiếp từ máy chơi game.

Trọng Cầm (Theo AFP)
 
Doanh số Nokia đạt kỷ lục

Nhu cầu lớn tại các thị trường mới nổi đã nâng doanh số và lợi nhuận của Nokia - hãng sản xuất thiết bị cầm tay hàng đầu thế giới – trong quý 4 năm vừa rồi, khiến cổ phần của công ty này tăng rõ rệt.

vtc_29024_Nokia_ok.jpg


Công ty Phần Lan chiếm hơn một phần ba số lượng điện thoại di động được bán trên toàn cầu này cho biết cả doanh thu, lợi nhuận và doanh số lớn hơn dự định của họ đã vượt cả sự mong đợi của các chuyên gia phân tích.

Doanh thu trên mỗi cổ phần (EPS) của Nokia tăng từ 0,25 euro của năm trước lên 0,32 euro, trong khi mức dự đoán trung bình của 37 chuyên gia phân tích trên Reuters là 0.28 euro (các ước tính dao động từ 0,25 đến 0,33 euro). Chỉ số EPS được báo cáo bao gồm 0,02 euro của các thu nhập chỉ xảy ra một lần, các nhà phân tích đã không tính đến các khoản này.

Cổ phiếu của Nokia đã tăng 5,9% sau khi báo cáo, tức là lên thành 16,40 euro/cổ phiếu, nâng tổng giá trị của công ty lên 66 tỷ euro.

Theo Johan Strandberg của công ty SEB Asset Management (Thụy Điển): “EPS của Nokia rõ ràng là cao hơn so với dự tính, và chính điều này là nguyên nhân dẫn đến cổ phiếu của công ty tăng giá. Thị trường cũng đã lo ngại khả năng lợi nhuận của điện thoại di động thấp đi, nhưng điều này đã không xảy ra.”

Doanh số tăng 13% lên 11,7 tỷ euro (15,22 tỷ USD), vượt dự đoán 11,57 tỷ euro của các chuyên gia phân tích.

Lợi nhuận từ mảng kinh doanh điện thoại di động tăng lên tớI 1,26 tỷ euro, nằm trong top đầu các dự đoán của chuyên gia.

Chuyên gia phân tích Karri Rinta của Haldelsbanken cho biết: “Năng lực của họ làm chúng tôi ngạc nhiên, mảng điện thoại di động tốt hơn chúng tôi tưởng, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh về giá cả. Kể cả khi giá bán trung bình giảm, số lượng sản phẩm bán ra vẫn đủ bù đắp lợi nhuận cho điện thoại di động”.

Giá giảm

Nokia cho biết mức giá trung bình điện thoại của hãng giảm xuống còn 89 euro/chiếc trong vòng 3 tháng Giáng sinh, trong khi ước tính trung bình của các chuyên gia phân tích là 92 euro (dao động từ 87 đến 95 euro).

Nokia viện dẫn mức tăng đáng kể của các sản phẩm “chiếu dướI” là lý do chính cho việc giảm giá. Tuy nhiên, trong tháng 10, công ty cũng đã giảm giá thêm mốt số sản phẩm đắt tiền khác như máy ảnh chất lượng cao hay các máy nghe nhạc.

Nokia dự định trả mức cổ tức của năm 2006 là 0,43 euro một cổ phẩn, tăng so với 0,37 euro của năm 2005. Tổng lợi nhuận của công ty tiếp tục giảm quý thứ 11 liên tiếp, từ 32,4% xuống 34,1%, nhưng vẫn cao hơn dự tính của các chuyên gia là 31,9%.

Nguyễn Nam (theo Reuters)
 
Samsung hợp tác với Swarovski sản xuất điện thoại 707SC mới

Hãng Softbank tại Nhật Bản vừa công bố về một loạt những chiếc điện thoại di động mới được tung ra thị trường để chào đón mùa xuân năm 2007. Nổi bật trong đó phải kể đến những chiếc Samsung 707SC lấp lánh, được đính những hạt pha lê cao cấp của công ty đá quý Swarovski.

xcv.jpg


707SC là điện thoại nắp gập, có HSDPA, phần mềm hiển thị văn bản Picsel, và từ điển Anh/Nhật/Hàn. Hiện chưa có nhiều chi tiết được công bố rộng rãi, nhưng hy vọng trước khi sản phẩm này được phát hành vào tháng 3, sẽ có nhiều thông tin hơn được công bố chính thức.

Theo Mobile Whack
 
Đây đúng là tin tốt lành. Mình luôn bi quấy rầy bởi các thuê bao la. Nếu đươc thi co thể cho hiện thông tin của thuê bao di đông lúc gọi tới là tốt nhất. Có phần mềm nào quản lý như vậy chưa các huynh?
 
Việc quản lý này lợi thì cũng có lợi nhưng ko fair ko có cái ko khoái .Đó là tự do bản thân cũng đã bị quản lý chặt thêm đấy thôi :).Mà như này cũng sẽ hạn chế được việc nhiều người chuyển mạng do ngại khi fai lam thu tục nhập mạng mới ===> Ổn định thue bao. Cái này chẳng thấy nhà cung cấp nào nói cả nhưng người hưởng lọi là các vị đó chứ ai
Cheer!
 
Cách đây vài năm cũng đã có 1 chủ chương tương tự như vậy rồi, mà mình thấy cũng đâu có đem lại kết quả gì đâu. Chủ chương này giống chủ chương bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi điều khiển moto (xe gắn máy) thôi :)
 
Nokia và "bài học đau thương" mang tên nước Mỹ

Lần đầu tiên trong lịch sử, các hãng sản xuất điện thoại di động xuất xưởng được hơn 1 tỷ sản phẩm, nhờ vào một mùa kinh doanh Giáng sinh đặc biệt sôi động và phát đạt.

images1218463_mobile231106.jpg

Nguồn: AFP

Theo bản báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu IDC, lượng tiêu thụ của điện thoại trong hai tháng 11 - 12 vừa qua đã tăng gần 20%, đạt mức kỷ lục 295 triệu máy.

Ăn nên làm ra

Cả hai gã khổng lồ dẫn đầu thị trường hiện nay là Nokia và Motorola đều tăng trưởng mạnh mẽ về thị phần, tuy nhiên, Motorola có vẻ "nhỉnh hơn" đôi chút. Bằng cớ là hãng này đã thu hẹp được phần nào khoảng cách với Nokia. Mặc dù vậy, lợi nhuận của cả hai đều giảm trước sức ép của cuộc chiến hạ giá.

"Hoạt động kinh doanh sôi động trong quý IV đã đẩy doanh số tiêu thụ cả năm lên 1,02 tỷ máy, tăng tới 22,5% so với tổng doanh số 833 triệu của năm 2005", IDC cho biết. Cũng theo IDC, các thị trường mới nổi đóng vai trò quan trọng trong chiều tăng trưởng mạnh mẽ này, khi họ chiếm tới hơn một nửa số điện thoại bán được.

"Chúng tôi tin rằng xu hướng này sẽ còn tiếp tục, bởi các thị trường phát triển đã đạt tới ngưỡng bão hòa. Trong khi ấy, các nước đang phát triển, với tỷ lệ phổ cập điện thoại thấp hơn, sẽ là cơ hội làm ăn chính của các hãng", chuyên gia Ramon Llamas của IDC dự đoán. Thêm nữa, "ĐTDĐ vừa là công cụ thiết thực trong cuộc sống, vừa được coi là biểu tượng địa vị ở nhiều nơi".

Cả làng đều tăng

Trong tốp doanh nghiệp ĐTDĐ đứng đầu, Nokia xuất xưởng được tổng cộng 105,5 triệu máy trong quý IV, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của hãng được nới rộng thành 35,8%. Tuy nhiên, những mẫu điện thoại giá rẻ chiếm tỷ lệ áp đảo trong doanh số xuất xưởng, vì thế, trên thực tế, lợi nhuận vào túi gã khổng lồ Phần Lan lại ít hơn so với năm 2005.

images1218467_mobile_office270606.jpg

Nguồn: AFP

Tương tự như Nokia, Motorola xuất xưởng được 65,7 triệu máy, tăng tới 47% so với quý IV/2005. Nhờ đó, thị phần của hãng cũng được cải thiện, từ 18,1% hồi năm ngoái lên 22,3%.

Sản lượng tiêu thụ của Samsung Electronics, hãng đứng thứ ba thế giới hiện nay, cũng tăng 17,6% lên 32 triệu máy. Tuy nhiên, thị phần của hãng gần như không có sự thay đổi, khi vẫn chòm chèm 11%.

Chỉ có duy nhất một sự đổi ngôi diễn ra trong Top 5, khi Sony Ericsson qua mặt LG Electronics để giật lấy vị trí số 4. Doanh số tiêu thụ của hãng này trong năm 2006 đã tăng vọt tới... 61,5%, đạt mức 16,1 triệu máy và chiếm 8,8% thị phần.

Trong khi ấy, LG Electronics đành ngậm ngùi tụt hạng khi sản lượng xuất xưởng chỉ tăng vẻn vẹn 5% lên 17 triệu máy và thị phần trượt xuống còn 5,8%.

Mất lòng dân Mỹ

Mặc dù tăng trưởng đột phá và vẫn duy trì được ngai vàng danh giá trên thị trường, song Nokia lại mắc phải một điểm yếu rất đáng lo ngại: Họ kinh doanh rất èo uột tại Bắc Mỹ.

Doanh số tiêu thụ của Nokia trong quý IV/2006 đã giảm xuống chỉ còn 5,9 triệu máy so với mức 9.8 triệu của cùng kỳ năm trước. Nguyên do chủ yếu là vì nhiều sản phẩm không "bắt trúng gout" của dân Mỹ, không được đón nhận rộng rãi và số lượng model CDMA vẫn còn quá ít.

Phía Nokia không đưa ra lời giải thích, nhưng quả thật, hãng đã phải rất trầy trật mới đưa được những mẫu điện thoại cao cấp như N75 và N80 vào trong mạng lưới của Cingular, mặc dù tại các khu vực khác trên thế giới, chúng bán chẳng ngớt tay.

Tệ hơn nữa, bước sang năm 2007, Nokia gần như bỏ rơi thị trường CDMA của các mạng Sprint, Alltel, Telus và Verizon. Hãng chọn sản phẩm của một đối tác Hàn Quốc và gắn lại thương hiệu Nokia lên đó mà thôi.

Trên thực tế, hãng điện thoại số 1 toàn cầu này chỉ chiếm vị trí rất khiêm tốn (No 4) tại Mỹ trong quý III/2006, theo số liệu thống kê từ Strategy Analytics. Và có vẻ như càng ngày, vị trí của Nokia càng tuột dốc. Với vẻn vẹn 13,4% thị phần, Nokia thua xa Samsung (16,2%), LG (17,1%) chứ đừng nói là đại kình địch Motorola (36,1%).

Tư duy toàn cầu

Motorola tuy chỉ đứng thứ 2 trên phạm vi toàn cầu, nhưng tại Mỹ, hãng này chính là "Ông vua độc tôn". Nguồn: AP
Giới phân tích nhận định rằng Bắc Mỹ giống như một hành tinh riêng, với những quy luật thị trường khác hẳn với các khu vực còn lại. LG, hãng đứng thứ hai tại Bắc Mỹ lại có một năm không lấy gì làm thành công trên phạm vi toàn cầu, còn Sony Ericsson thì thậm chí còn chẳng lọt vào được đến Top 5 Bắc Mỹ khi chỉ kiểm soát 2,8% thị phần.

Người ta cho rằng thị trường Mỹ là một miếng bánh khó nhằn, nhất là với những gã khổng lồ châu Âu như Nokia và Sony Ericsson. Tại châu Âu, bạn có thể sản xuất ra một mẫu điện thoại và bán nó cho cùng lúc nhiều mạng di động khác nhau, đôi khi là trên phạm vi quốc tế. Tuy nhiên, các mạng di động của Mỹ luôn đòi hỏi những sản phẩm "thiết kế riêng", mang tính độc quyền cao.

Bài học của Nokia tại Bắc Mỹ cho thấy, khi nói đến điện thoại di động, đôi khi nhà sản xuất không thể "tư duy toàn cầu", nếu như muốn làm ăn ra trò tại xứ sở Chú Sam.

Trọng Cầm (Tổng hợp)
 
Toshiba tăng tốc chip nhớ flash, đón nhu cầu iPhone

Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản vừa tuyên bố sẽ cạnh tranh với đối thủ Samsung Electronics Co. Ltd bằng việc khi tung ra chip nhớ flash NAND 2-gigabyte đầu tiên vào tháng 3 tới, tháng mà Samsung cũng tung ra sản phẩm tương tự và sẽ sản xuất hàng loạt sau đó.

images1218771_iphone.jpg

ĐTDĐ iPhone dù chưa ra thị trường, nhưng đã khiến ngành công nghệ sôi sục. Ảnh: Reuters.

Toshiba, hãng sản xuất NAND chip lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Samsung, đang hy vọng Apple Inc. sẽ có nhu cầu lớn cho sản phẩm ĐTDĐ iPhone, các nhà phân tích cho biết.

Theo ông Yuichi Ishida thuộc Trung tâm đầu tư chứng khán Mizuho Investors Securities, "ĐTDĐ iPhone - sẽ được tung ra với 2 phiên bản 4 và 8 GB dùng bộ nhớ NAND - đã tiếp thêm hy vọng cho các nhà sản xuất bộ nhớ flash, vốn đang mệt mỏi vì giá thành bộ nhớ hạ thấp đã khiến lợi nhuận sụt giảm theo".

"iPhone là minh chứng cho thấy giá thành hạ sẽ mang tới những áp dụng mới và nhu cầu NAND mới'', ông Ishida cho biết.

Toshiba sẽ tung ra mẫu chip 2-gigabyte vào tháng 3 tới, với mục tiêu chia sẻ 40% thị trường cùng SanDisk Corp. cho tới năm 2008. Đây là chip nhớ flash sử dụng công nghệ 56-nanomet, và đang được Toshiba lên kế hoạch sản xuất 300.000 chip mỗi tháng kể từ tháng 4.

Các mạch vi xử lý từ 50 đến 56-nanomet sẽ có khoảng cách giữa các transitor nhỏ hơn 60 đến 70-nanomet. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều dung lượng lưu trữ trong khoảng không chip nhớ bé hơn, mang lại chi phí sản xuất chip thấp hơn.

Toshiba cũng hy vọng bắt đầu sản xuất chip NAND 1-gigabyte sử dụng quy trình 56-nanomet hàng loạt vào cuối tháng 1 này. Các nhà sản xuất bộ nhớ vẫn đang lên kế hoạch thúc đẩy phát triển các mạch chip nhỏ hơn nữa, bất chấp giá thành chip nhớ flash đã giảm khoảng 70% trong năm 2006.

"Liệu NAND có mang lại lợi nhuận hay không trong khoảng thời gian ngắn không phải là câu hỏi lúc này", ông Ishida cho biết. "Bất chấp giá thành hạ, cả Toshiba hay Samsung đều không ngừng việc đổ vốn vào vì lo sợ phải chia sẻ thị trường với các đối thủ".

Ph.Thuý (Theo Reuters)
 
iPhone chưa qua, Prada đã tới

Khi những tiếng trầm trồ tán thưởng chiếc điện thoại iPhone mà ông chủ Steve Jobs của Apple vừa giới thiệu hồi đầu tháng này dường như chưa dứt, thì tập đoàn LG Electronics đã lên tiếng đáp trả.

images1219577_untitled.JPG


Nguyên mẫu Prada.
Sản phẩm Toshiba đưa ra cũng là một loại điện thoại đa phương tiện màn hình cảm ứng, đây là kết quả của sự hợp tác giữa LG và thương hiệu thời trang Prada.

Cũng giống như iPhone, loại điện thoại này tích hợp camera 2 megapixel, có thể nghe nhạc và xem video cùng với một giao diện hoàn toàn “không nút bấm”. Về kích cỡ, so với iPhone, dòng điện thoại này nhỏ hơn song cũng dày hơn một chút.

Thay vì sử dụng ổ cứng như điện thoại của Apple, nó có các khe cắm thẻ nhớ. Tất nhiên không thể không kể tới tính năng kết nối mạng không dây tốc độ cao 3G và công nghệ Bluetooth. Nhưng Prada lại không thể kết nối mạng không dây Wi-Fi và cũng không nghe được nhạc của iTunes.

Dù gì đi nữa thì điện thoại Prada vẫn sẽ là đối thủ đáng gờm của iPhone trong thị trường châu Âu. Đợt ra mắt đầu tiên của dòng điện thoại có giá 775 USD này dự kiến vào tháng tới nhưng thời gian cụ thể vẫn chưa được công bố.

Đỗ Dương (Theo Reuters)
 
Nokia bán được 30 triệu chiếc 6230

Hãng sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới Nokia đã bán ra được hơn 30 triệu chiếc điện thoại tầm trung 6230 kể từ khi ra mắt vào năm 2004, Giám đốc tài chính của hãng hôm qua cho biết.

6230i-des.jpg


Nokia 6230i hiện có giá bán 3,25 triệu đồng. Ảnh: Infosyncworld.

Hãng đối thủ đến từ Mỹ Motorola đã tiêu thụ được trên 75 triệu chiếc điện thoại dòng RAZR với kiểu dáng gập mảnh mai quyến rũ, đứng đầu top di động bán chạy.

Nokia 6230, có thiết kế vuông vắn cổ điển, nhưng cũng có gắn máy ảnh, khả năng chơi nhạc MP3 và đài FM.

"Chúng tôi đã bán được hơn 30 triệu chiếc Nokia 6230 tính đến ngày hôm nay", Giám đốc tài chính của Nokia ông Rick Simonson phát biểu trên kênh truyền hình MTV3.

Nokia thông báo doanh số và lợi nhuận quý IV vừa qua cũng cao hơn dự đoán. Mặc dù lượng model tầm trung không nhiều nhưng tầm sản phẩm này lại trở thành một trong những chìa khoá thành công của hãng đến từ Phần Lan này. Hiện nay, cứ ba mẫu điện thoại được bán ra trên toàn cầu thì sẽ có hơn một chiếc là của Nokia.

T.B. (theo Reuters)
 
Làm mới ĐTDĐ đón xuân

Năm hết Tết đến, những dùng điện thoại di động, đặc biệt là giới trẻ thường thích làm mới chú 'dế yêu' của mình. Không chỉ đổi vỏ, thay màu, trang trí cho hình hài bên ngoài cho thêm phần xinh xắn, nhiều người còn muốn tân trang cả nội dung như tải nhạc chuông, hình nền và tìm nhiều trò chơi thú vị cho năm mới.

V3-xam.jpg

V3 hồng phiên bản xăm mình.

Đáp ứng nhu cầu này, các nhà cung cấp đã nhanh chóng tung ra hàng loạt dịch vụ làm mới điện thoại di động đầu năm mới.

Một trong những dịch vụ thu hút người tiêu dùng nhiều nhất là dịch vụ "nhạc chuông 12 con giáp năm mới hoặc nhạc chuông theo tuổi". Với dịch vụ này, người tiêu dùng sẽ chọn tìm mã số nhạc chuông năm tuổi của mình hoặc năm mà mình ưa thích và lưu thêm địa chỉ: www.dalink.vn để có thể vào đó chọn các bản nhạc tùy thích.

Thao tác này kết nối GPRS rất nhanh và 1 phút sau đã tải được. Kế đến là dịch vụ cung cấp lịch vạn sự. Người tiêu dùng muốn có dịch vụ này chỉ cần thao tác soạn tin nhắn với cú pháp "xem Lịch vạn sự: VS Ngày Tháng Năm" rồi gửi đến 998 là sẽ có dịch vụ này trong máy.

Một dịch vụ cung cấp trò chơi cũng khiến nhiều người thích thú đó là "Lì xì năm mới". Rất đơn giản, người tiêu dùng chỉ cần soạn tin: "MO" rồi gửi đến 998, để nhận được những tờ 2 USD và lời chúc "Một năm đầy may mắn".

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có thể sử dụng dịch vụ "soạn sẵn những tấm thiệp trên di động" bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt với những hình ảnh động đẹp, phông chữ đáng yêu với cú pháp đơn giản.

Nếu lời chúc là tiếng Anh, người tiêu dùng cần thực hiện tuần tự các bước soạn thảo như sau: "DEAR TET E" kèm theo Số điện thoại gửi tặng" rồi gửi đến 998, hoặc lời chúc tiếng Việt sẽ là cú pháp: "DEAR TET V" + Số điện thoại gửi tặng rồi gửi đến 998.

Cuối cùng, nếu muốn chiếc điện thoại "mang gương mặt mới" hoàn toàn, người tiêu dùng tiếp tục kết nối GPRS để đổi một hình nền mà mình yêu thích, có ý nghĩa nhiều trong năm Đinh Hợi.

(Theo XHTT)
 
Điện thoại Doubao 728 với hai thẻ sim GSM

Có lẽ đây là cải tiến gọn gàng nhất trong lĩnh vực điện thoại trong thời gian gần đây. Chiếc điện thoại Doubao 728 mới có khả năng nhận hai thẻ sim GSM, có nghĩa là bạn có thể sử dụng một chiếc điện thoại với hai số khác nhau.

haisim1.jpg


Những chiếc thẻ sim này thậm chí không cần cùng mạng, vì thế bạn có thể sử dụng hai thẻ sim, một dành cho công việc và một dành cho những giao dịch riêng tư, và nhận được cuộc gọi từ cả hai số trên một thiết bị. Điều này chắc chắn sẽ dễ chịu hơn việc bạn phải mang hai chiếc điện thoại theo người. Khi bạn nhấn nút trả lời cuộc một cuộc gọi đến từ một sim, các cuộc gọi đến từ sim kia sẽ tự động được chuyển đến voicemail. Tuy nhiên, tính hữu dụng của nó cũng không ghê gớm như nhiều người tưởng tượng.

Hai%20sim%202.jpg


Ngoài chức năng nhận hai thẻ sim GSM, Doubao 728 còn có màn hình cảm ứng QVGA 2.2 inch, khe nhét thẻ nhớ microSD, và một camera 0.3 megapixel. Đây là điện thoại hai băng tần, và hiện đã có mặt tại lục địa Trung Quốc, Hong Kong, và Đài Loan với giá khoảng170 USD chưa kể sim.

Theo Mobile Whack
 
Tuyệt quá. Chú Doubao 728 chắc sẽ đắt hàng lắm đây nhưng không biết bao giờ sẽ xuất hiện ở Việt Nam và giá cả như thế nào?
 
Top những model mới bị lỗi kỹ thuật

Hiện nay trên thị trường mobile có rất nhiều điện thoại mới đẹp. Nhưng trong số model được sản xuất bởi các hãng lớn như: Nokia, Samsung, Motorola, SonyE... thì các model này xuất hiện vài dòng hay bị bệnh cố định. Vì vậy mình lập topic này để bà con thống kê các model nào của hãng nào bị lỗi. Nhằm giúp những ngưởì mới sử dụng máy, hay đang muốn chọn mua máy hiểu biết hơn về nó.

Chú ý: Các model này bị lỗi thường xuyên. 1 bệnh mà ít khi các model khác gặp phải.

Đầu tiên mình có con model của Nokia bị lỗi:
1/ N5300: con này mới ra nhưng bị bệnh nan y đó là loa ngoài :D Dù là hàng cty nhưng loa ngoài cứ tịt hoài =))

2/ N6131: con này thì lỗi phổ biến ở nó là màn hình. Mình bị 3 cây rùi (sọc màn hình và trắng(đen) màn hình). Còn thằng 6233 từ đó giờ bán chưa thấy bị cây nào. :p

Các bạn còn biết thêm model nào thì post lên lun nhé >:)
 
Chỉnh sửa cuối:
BlackBerry Pearl : bị lỗi về memory card... lâu lâu tự format lại thẻ.. sau đó không dùng được nữa...
 
Exec 2005 quĩ một lỗi DOC.Khiến nhiều bạn rới vào hoàn cảnh ngồi ngắm nhiền cục gạch 1000$
 
Tuyệt quá. Chú Doubao 728 chắc sẽ đắt hàng lắm đây nhưng không biết bao giờ sẽ xuất hiện ở Việt Nam và giá cả như thế nào?
con này nếu tích hợp 2sim mà một dùng gsm và một dùng cdma thì mới hay chứ như thế thì củng không có gì nổi lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top