• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.
Các đại gia điện thoại “mất ngủ” vì iPhone

Có nhiều câu hỏi đặt ra rằng tại sao Apple lại cho ra được chiếc iPhone gây nên ảnh hưởng mạnh mẽ và tại sao cùng trong một khoảng thời gian, những đối thủ của hãng này lại bị quấy động đến vậy?

Tại sao iPhone “thách thức” các đối thủ?

vtc_29743_indexhero20070109_OK.jpg


Chiếc iPhone của Apple. Ảnh Apple

San Jose, một người yêu thích công nghệ sống tại California sẵn sàng từ bỏ chiếc điện thoại có màn hình cảm biến trị giá 1.000 USD vì chiếc iPhone của Apple khi nó vừa được công bố.

Một người khác, Tark Abed, vừa mới có chiếc điện thoại thông minh Samsung BlackJack cách đây một tháng đã yêu thích ngay chiếc điện thoại iPhone với dáng vẻ mượt mà và đầy cảm hứng.

Chiếc iPhone có thể tiếp cận với mọi người vì dáng vẻ thời trang, khả năng kết nối không dây.

Những đối thủ khác có vẻ chuẩn bị trước cho những thách thức này, nhưng vẫn phải thấy rằng iPhone là một “cuộc cách mạng”.

Những đối thủ của Apple dự đoán rằng thậm chí khi thiết bị này mang đến may mắn cho Apple thì hãng này cũng sẽ bị giới hạn thị phần và có chút thất bại đối với thiết bị nghe nhạc iPod. Vì những tính năng như màn hình cảm biến của máy điện thoại hay máy nghe nhạc không còn gì là mới mẻ nữa.

Gần như tất cả mọi người đều sẵn sàng cho các thiết bị không dây, và thành công của iPhone sẽ phụ thuộc vào việc Apple có đủ sức để tạo nên chiếc máy có đủ sức hấp dẫn có thể gây ấn tượng với người tiêu dùng hay không nhằm thay thế chiếc máy điện thoại hiện nay với chiếc iPhone giá 500USD hoặc cao hơn.

Thị trường máy điện thoại di động đang “chật cứng” dù nó vẫn tăng trưởng và những đại gia sản xuất mặt hàng này đang trông chờ vào việc xem có cách nào đó để thu được nhiều lợi nhuận hơn dù phải giảm giá máy và đứng trước những vị khách hàng hay thay đổi.

Một trong những điểm tăng trưởng mạnh cho ngành công nghiệp naỳ là điện thoại di động đã có chức năng như một thiết bị cầm tay không chỉ để nghe âm thanh cũng như lưu trữ dữ liệu mà còn có thể duyệt web và vào email.

Và Apple đã trang bị cho iPhone như một chiếc điện thoại thông minh có thể giữ 3 vai trò như một chiếc điện thoại, máy nghe nhạc và thiết bị Internet di động.

2010 sẽ tăng trưởng thêm 450 triệu điện thoại thông minh

Theo Gartner, một hãng nghiên cứu cho biết kinh doanh điện thoại thông minh tại Bắc Mỹ tăng trưởng khoảng 11 triệu chiếc trong năm 2007 đạt 55 triệu chiếc năm 2010. Việc kinh doanh toàn cầu sẽ ước đạt gấp 4 lần từ 122 triệu chiếc vào năm 2007 lên 450 triệu vào năm 2010.

Tổng giám đốc Nokia,Olli-Pekka Kallasvuo nói với các nhà phân tích rằng, ông ta không cho rằng Nokia sẽ là nhà sản xuất thiết bị cầm tay số 1 nếu không thay đổi hoạt động kinh doanh vì sự ra đời của iPhone

Các nhà sản xuất thiết bị cầm tay đã sẵn sàng đối mặt với trận chiến giá cả khốc liệt cũng như cạnh tranh về kiểu dáng thiết kế.

Samsung, hãng lớn thứ 3 thế giới về sản xuất mobilephone sẽ đóng vai trò quan trọng khi tung ra những dòng sản phẩm trung và cao cấp.

Samsung và những đối thủ của hãng này cũng rất hiếu kỳ như bao người khác khi Apple tung ra sản phẩm sau hơn 2 năm tung tin và phát triển.

Padmasree Warrior, chuyên gia hàng đầu về công nghệ của hãng sản xuất điện thoại lớn thứ 2 thế giới, Motorola đã post lên blog của bà rằng: Bà luôn ngưỡng mộ những sáng tạo của Apple.

“iPhone xuất hiện hướng mục tiêu đến khách hàng và những khách hàng doanh nhân luôn đòi hỏi một khả năng dùng email của chiếc máy, và iPhone được làm để chỉ cần gõ ngón tay vào màn hình cảm biến 3,5 inch thay vì dùng những nút nhấn thông thường”, Marlene Somsak, phát ngôn viên của Palm cho biết vậy.

Thùy Linh (theo AP)
 
Viettel Mobile: Giá cước mới cho khách hàng trả sau

Từ 1/2/2007, Viettel Mobile thực hiện chính sách giá cước mới dành cho các khách hàng trả sau. Sự điều chỉnh giá cước lần này của Viettel Mobile nhằm làm cho các gói cước trả sau thực sự trở thành gói cước tốt nhất trên thị trường đáp ứng các yêu cầu chuyên nghiệp, chất lượng và hiệu quả của các khách hàng.

image004.gif


Chính sách cước mới này được áp dụng với tất cả các gói cước trả sau của Viettel Mobile, bao gồm gói cơ bản Basic+ dành cho cá nhân, gói Family dành cho nhóm, gia đình và gói VPN dành cho doanh nghiệp. Chính sách mới này sẽ giúp khách hàng trả sau tiết kiệm thêm đến 30% chi phí sử dụng dịch vụ di động hàng tháng. Cụ thể như sau:

- Đối với gói Basic+, khách hàng được giảm 50% cước thuê bao khi mức sử dụng hàng tháng (không kể cước thuê bao) đạt từ 200.000 đến dưới 500.000 đồng (khách hàng chỉ phải đóng cước thuê bao 29.500 đồng); miễn cước thuê bao nếu mức sử dụng đạt trên 500.000 đồng. Đặc biệt khi khách hàng có mức sử dụng trong tháng trên 800.000 đồng thì ngoài việc miễn phí cước thuê bao, khách hàng còn được giảm thêm 30% cước cuộc gọi.

- Đối với gói Family, bên cạnh việc vẫn được miễn phí 15 phút gọi tới các thành viên trong nhóm, Viettel Mobile trở thành mạng điện thoại đầu tiên và duy nhất giảm tới 50% cước gọi (chỉ còn 700 đồng/phút) tới một số cố định thường xuyên liên lạc do khách hàng lựa chọn.

- Đối với gói VPN dành cho doanh nghiệp, cước gọi di động nội nhóm chỉ còn 890 đồng/phút.

Theo Viettel Mobile
 
Nhạc chuông video cho điện thoại di động

Sản phẩm "tai nghe mắt thấy" của Công ty Vringo (Mỹ) có thể giúp người sử dụng ghi lại lời chào bằng webcam tại Vringo.com, gửi file đến điện thoại di động và thông báo cho bạn bè vào đăng ký sử dụng.

mobile1.jpg

Ảnh: Mobile-reivew.

Khi người dùng thực hiện cuộc gọi, người nhận sẽ nhìn thấy video của họ. Dịch vụ miễn phí này sẽ được phát hành rộng rãi vào cuối tháng 3.

"Kiểu nhạc chuông này sẽ giúp bạn thể hiện cái tôi ấn tượng hơn nhiều so với những đoạn âm thanh như hiện nay", Phó chủ tịch Benjamin Levy của Vringo khẳng định.

Vringo là một trong số những công ty đang triển lãm Demo (diễn ra từ 30/1 đến 1/2 tại California), nơi nhiều công nghệ như Tivo hay Palm lần đầu được công bố. Vringo dự định sẽ kinh doanh nội dung có bản quyền để mọi người có thể dùng làm nhạc chuông video cá nhân.

Thị trường nhạc chuông điện thoại, từng là hiện tượng trong ngành công nghiệp di động với lợi nhuận hàng triệu USD, đang có dấu hiệu đi xuống. Do đó, video có khả năng sẽ là "liều thuốc tăng lực đem lại sức sống mới cho nhạc chuông".

Hãng nghiên cứu Mỹ Jupiter dự đoán doanh thu nhạc chuông tại nước này sẽ là 970 triệu USD năm nay, tăng từ 870 triệu từ năm 2006 và đạt 1 tỷ USD vào 2011.

Một số công nghệ khác được giới thiệu tại Demo

- Hộp thư thoại kèm nhạc: Người sử dụng có thể để lại thông điệp trong tiếng hát của Alicia Keys. Đây là ý tưởng của GetaBuz.com. Dịch vụ hiện được cung cấp miễn phí, nhưng về lâu dài, công ty sẽ thu khoảng 0.99 - 2,99 USD/ca khúc.

- E-mail hình xem trên iPod hoặc mạng xã hội MySpace: Công ty Eyejot vừa giới thiệu chương trình video e-mail miễn phí. Người sử dụng cần có một webcam và ghi lại thông điệp trên Eyejot.com, sau đó gửi trực tiếp đến cho bạn bè hoặc có thể tải video đó lên các dịch vụ chia sẻ file.

T.N. (theo AP)
 
Top 10 dế “tiền tấn”

Từ kim cương, vàng đến sapphire; từ trị giá 1 triệu đôla đến hàng trăm ngàn đôla, những chú dế này khiến người ta phải cúi đầu bái phục trước thiết kế tinh xảo và "độ đắt tiền”.

1. Rõ ràng là nhà thiết kế Thụy Điển Emmanuel Gueit biết con đường nào dẫn đến trái tim của phụ nữ khi ông chạm Le million độc nhất của GoldVish. Chiếc điện thoại di động được thiết kế thủ công này được làm từ 18 carat vàng trắng cùng với 120 carat kim cương loại 1. 'Le million' Độc đáo lần đầu được trưng bày tại Hội chợ Các nhà triệu phú tại Châu Âu vào tháng 9 năm 2006. Một thương gia người Nga đã mua chiếc điện thoại hào nhoáng này với giá 1,5 triệu đôla. Các nhà ghi kỷ lục thế giới Guinness đã có mặt tại thời điểm giao dịch và tuyên bố đó là chiếc điện thoại di động đắt nhất và độc đáo nhất được bán ra. Chỉ có 100 phiên bản phân phối trên toàn thế giới và sẽ được làm theo yêu cầu đặc biệt để tạo sự độc đáo và khác biệt.

1-4.jpg


2. Được thiết kế bởi nghệ sĩ gốc Singapore Jaren Goh, Viên Kim cương đen chỉ có 2 viên kim cương trang trí bên ngoài máy: một trên thanh lăn và một đằng sau lưng máy. Cả hai đều hơn 2 carat có xuất xứ từ Thụy Sĩ. Chiếc điện thoại này được trang bị màn hình cảm ứng 2.1inch, thẻ SD 2GB, WiFi, và sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 5. Chỉ có 5 chiếc được sản xuất trong 6 tháng đầu năm 2007. Bạn có thể là chủ sở hữu một chú dế này với giá… $300.000.

2-3.jpg


3. Nokia 8800 Sirocco phiên bản vàng do công ty thiết kế Sayn Design giới thiệu. Mặt sau và bàn phím bao gồm 150 gram vàng tinh khiết; màn hình được bao phủ bởi 24 carat vàng. Chiếc điện thoại này có các tính năng đạt chuẩn như đồng hồ, lịch, bluetooth, camera 2 megapixel và thời gian đàm thoại của pin lên đến 2,75 giờ.

3-2.jpg


4. Tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng năm nay, chiếc VX Fire – Trái tim trung thành đã làm sửng sốt người đến tham dự. Nặng 107 gram, màn hình 1.9 inch, máy nghe nhạc MP3/MP4, và được bao phủ bởi 24 carat vàng. Máy được bán với giá khoảng $1.800 qua các nhà phân phối BeyondCell.com, Save2Buy.com và FatGift.com. Công ty này còn bán những phiên bản vàng cứng và vàng trắng với giá $12.000.

4-1.jpg


5. Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh, độc đáo, đắt tiền nhưng không có vàng và kim cương? Vậy thì Mago Hào hoa sẽ là lựa chọn sáng suốt. Máy được trang bị đầy đủ tính năng của một chiếc smartphone: bluetooth, WiFi, màn cảm ứng, khe thẻ SD/MMC và USB 2.0. Mẫu máy này đã có mặt trên thị trường nước Nga vào giữa năm 2006 với giá khoảng $3.908.

5-1.jpg


6. Chiếc Mobiado Luminoso 1.700 đôla được miêu tả là mẫu điện thoại 3G đầu tiên của thế giới. Được trang bị màn hình QVGA rộng, camera 2 megapixel với zoom số và thẻ nhớ mở rộng lên đến 2GB, Luminoso là mẫu điện thoại có kết nối bluetooth hoạt động trên bất cứ băng tần nào của mạng GSM. Lấp lánh nhờ những phím bấm được dát đá sapphire pha lê khiến cho bàn phím của máy như “một thiên hà ánh sáng”. Máy hỗ trợ file nhạc MP3, MP4, eAAC+ và AAC; file video 3GPP, H.263; MPEG-4. Mỗi một Mobiado Luminoso có các phụ kiện kèm theo: thẻ nhớ microSD, tai nghe, sạc điện, vải lau, bao đựng.

6.jpg


7. Bang & Olufsen - một nhà cung cấp hệ thống rạp hát tại gia khu vực Bắc Mỹ - kết hợp với tập đoàn điện tử Samsung Electronics và nhà thiết kế David Lewis đem đến cho khách hàng chiếc điện thoại di động mang tên Serene. 3 nhạc chuông độc đáo có sẵn trong máy. Serene cũng có các tính năng Bluetooth, một bàn phím được thiết kế theo kiểu “bánh xe” số, màn hình 2.1 inch có thể xoay 180 độ. Với giá $1.275, chiếc điện thoại này sẽ thuộc về bạn.

7.jpg


8. Nếu như bạn là dân nghiền thời trang đặc biệt là thương hiệu Prada Italia, chắc chắn bạn sẽ phải ngẩn ngơ trước chú dế LG Prada này. Máy có đầy đủ các tính năng hiện đại: nghe nhạc MP3, màn cảm ứng, khe cắm thẻ nhớ mở rộng, Bluetooth 2.0 và trình đọc văn bản. Chỉ với giá 780 đôla, bạn có thể mua chiếc điện thoại này tại Anh, Pháp, Đức và Ý. Các nước khác bao gồm cả Mỹ sẽ được chiêm ngưỡng trong thời gian sắp tới.

8.jpg


9. Có lẽ đây là mẫu máy “rẻ” nhất trong số những chú dế phải tiền tấn mới có thể mua được. Với $400, bạn sẽ là chủ sở hữu của MOTORAZR V3i Dolce & Gabbana vàng và bạc. Máy có kết nối Bluetooth, camera 1.23 megapixel với zoom, khả năng playback và nghe nhạc MP3. Mỗi một V3i Dolce & Gabbana đều có phụ kiện: sạc pin, cáp USB, thẻ Transflash 64MB và bộ chuyển đổi.

9.jpg


10. Một mẫu máy xa xỉ khác xuất xứ từ nước Nga là dòng Gresso Black Aura. Máy không phải làm từ thép hay nhựa như người ta đồn thổi mà những chiếc điện thoại handmade này được thiết kế công phu kể cả chất liệu lẫn kiểu dáng. Chỉ dày 15mm được chạm trổ bởi hãng African Blackwood. Phiên bản Blackwood vàng được trang trí bằng 18 carat vàng hồng. Bộ sưu tập Black Aura này có thể hoạt động ngon lành trên mạng GSM 900/1800/1900. Máy sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2007. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin gì về giá cả.

10-1.jpg


Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 
Tết này sẽ không nghẽn mạng di động?

(Dân trí) - Cùng với việc đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mãi, các gói cước hấp dẫn, tất cả những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động tại Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị các phương án phòng chống nghẽn mạng trong dịp tết nguyên đán 2007 nhất là thời khắc giao thừa.

Dịp cuối năm, các nhà cung cấp dịch vụ đang đua nhau khuyến mãi nhằm tăng trưởng thuê bao. Khuyến mãi đã đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, tuy nhiên nhận khuyến mãi, không ít khách hàng với nỗi lo nghẽn mạng.

Nhu cầu sử dụng điện thoại di động luôn tăng chóng mặt vào dịp cuối năm, tết nguyên đán. Dịp tết, rất nhiều người đi làm tại các thành phố mang điện thoại di động về quê ăn Tết, ngược lại, lại có nhiều thuê bao ở tỉnh về thành phố mua sắm, thế nên vào những thời điểm nhất định, xem ra khó có doanh nghiệp nào có thể đáp ứng được 1 cách tốt nhất trong dịp tết!.

Nhận thức được những khó khăn này, các nhà cung cấp dịch vụ đã ý thức được việc giữ cho mạng mình hoạt động ổn định, nhất là vào những thời điểm nhạy cảm. Theo Giám đốc Vinaphone Hoàng Trung Hải, để tiếp tục duy trì danh hiệu mạng đảm bảo thông tin liên lạc tốt nhất do VNPT trao tặng, ngay từ đầu năm 2006, Vinaphone đã tập trung đầu tư nâng cấp và mở rộng hệ thống mạng lõi và hệ thống mạng vô tuyến nhằm tăng cường tối ưu hóa mạng lưới.

Trong năm 2006, Vinaphone đã triển khai nhiều dự án đầu tư nâng cấp, lắp mới tổng đài, nâng cấp và mở rộng hệ thống quản lý thuê bao trả trước, mở rộng vùng phủ sóng… Chính nhờ sự đầu tư kịp thời này nên năng lực mạng Vinapone năm 2006 đã nâng lên đáng kể.

Với 5,3 triệu thuê bao thực đang hoạt động (trong tổng số 8 triệu thuê bao đăng ký), Vinaphone hiện mới hoạt động khoảng 70% năng lực và đủ khả năng dự phòng các trường hợp thuê bao tăng trưởng đột biến. “Vinaphone chính thức công bố đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án dự phòng nghẽn mạng di động trong dịp tết nguyên đán Đinh Hợi, đảm bảo thông tin liên lạc cho khách hàng” - ông Hoàng Trung Hải cho biết thêm.

Với Viettel Mobile, ông Tống Viết Trung, Giám đốc Viettel Mobile hồ hởi cho biết: Mạng 098, 097 đang hoàn tất những công việc chuẩn bị phục vụ tết 2007. Ngay từ tháng 10/2006, mạng này đã triển khai thêm 11 tổng đài đủ để đáp ứng cho 10 triệu thuê bao hoạt động.

Về hệ thống tin nhắn SMS Viettel Mobile sẽ đáp ứng lưu lượng thoát 8.000 SMS/giây (ngày bình thường chỉ 1.000 SMS/giây). Đây cũng là hệ thống nhắn tin được đầu tư lớn nhất hiện nay. Chưa hết tại lễ giao thừa, Viettel Mobile sẽ dùng 10 xe thu phát sóng lưu động để chống nghẽn tại những điểm tập trung nhiều người. Như vậy, sau Vinaphone, Viettel Mobile cũng tuyên bố đã sẵn sàng đáp ứng tốt nhu cầu phát triển thuê bao và lưu lương tăng mạnh vào dịp cuối năm.

“Theo kinh nghiệm vào những dịp cuối năm, xuân về, nhu cầu phát triển thuê bao và lưu lượng cuộc gọi, tin nhắn tăng rất mạnh” - ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc MobiFone nhận định. Nhận thức điều này, hiện MobiFone đã chuẩn bị rất kỹ: “Chúng tôi xin cam kết trong dịp tết nguyên đán 2007 này, MobiFone sẽ là mạng di động đảm bảo tốt nhất các chỉ tiêu về chất lượng của thế giới đưa ra.

Sở dĩ ông Minh “dám” đưa khẳng định chắc nịch như vậy bởi trước đó, MobiFone tăng gấp đôi dung lượng tổng đài, 2.000 máy thu phát được đưa vào sử dụng và tăng dung lượng tin nhắn lên gấp 3 lần "như vậy đảm bảo không bị nghẽn hệ thống” - ông Minh nói.

Với các mạng CDMA còn khiêm tốn về số lượng thuê bao, nhưng S-Fone cũng cho biết, dung lượng mạng này hiện tại có thể đáp ứng gấp đôi số thuê bao hiện có. “S-Phone bảo đảm cho các thuê bao của mình không bị nghẽn mạng trong những ngày tết cao điểm” - đại diện S-Fone cho biết.

Đó là khẳng định của đại diện các nhà cung cấp dịch vụ về “phòng chống” nghẽn mạng di động trong dịp tết nguyên đán năm nay. Tuy nhiên khi trao đổi với Dântrí về vấn đề này, bên cạnh sự lạc quan về công tác chuẩn bị, lãnh đạo các mạng di động vẫn phải thừa nhận, việc nghẽn mạng cục bộ sẽ vẫn xảy ra đối với cả các cuộc thoại và nhắn tin. Đại diện Viettel Mobile thẳng thắn: “Việc nghẽn liên mạng có thể xảy ra nếu các mạng di động không cung cấp đủ kênh kết nối sang nhau”. Chính vì thế, hiện tượng này vẫn là vấn đề mà nhiều khách hàng tỏ ra lo ngại.

Còn nhớ tết Bính Tuất 2006 năm ngoái, ngành viễn thông di động lần đầu tiên được nhận định là chống nghẽn khá thành công. Còn năm 2007 này sẽ ra sao, chủ các thuê bao hãy chờ xem…

Thanh Ngọc
 
Chưa Tết đã nghẽn mạng di động

Hơn một tuần nay, khách hàng của hai mạng di động 090 và 098 phải chịu cảnh cuộc gọi bị gián đoạn, không liên lạc được, hoặc phải bấm máy nhiều lần mới kết nối với các thuê bao khác. Tình trạng tin nhắn đến chậm cũng bắt đầu tái diễn.

Chị Hậu, chủ nhân thuê bao 098811xxxx cho hay hơn một tuần nay chị rất khó gọi liên lạc được với những người bạn sử dụng thuê bao 090. Mỗi lần bấm máy phía đầu kia chỉ nhận được tiếng tút..tút... tút... đứt đoạn rồi tắt ngóm. "Lần nào tôi kiên nhẫn bấm đi bấm lại khoảng 2-3 lần thì cuộc gọi lại kết nối bình thường", chị Hậu nói.

Anh Thành, chủ thuê bao 098824xxxx mấy ngày qua cũng gặp trường hợp tương tự không thể nhận được cuộc gọi từ thuê bao khác gọi đến dù anh vẫn ở trong vùng phủ sóng. Thậm chí có ngày anh nhận được 10 tin nhắn báo cuộc gọi lỡ từ nhiều thuê bao khác nhau cố định có, di động có, dù anh không hề tắt máy.

Một số thuê bao của MobiFone còn không được sử dụng dịch vụ nhắn tin tới các thuê bao khác trong và ngoài mạng. Mỗi lần thực hiện, mạng lại bị lỗi và báo: "Dịch vụ không hỗ trợ".

Các nhà cung cấp đều cho biết họ đang thực hiện một loạt kế hoạch nâng cấp, mở rộng mạng lưới chuẩn bị ứng cứu sự cố trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Chính vì vậy, vào một số thời điểm nhất định, thuê bao di động có thể khó liên lạc.

Đại diện Công ty MobiFone hứa sẽ kiểm tra các trường hợp không sử dụng được dịch vụ nhắn tin. Đồng thời, ông cũng khuyến cáo khách hàng, trong những ngày này, nếu thấy hiện tượng các cuộc gọi không thực hiện được thì hãy kiên nhẫn chờ vài phút sau gọi lại. Nếu cứ cố gọi ngay, tình trạng nghẽn mạch sẽ tiếp tục tăng cao.

Theo Hồng Anh
Vn Express
 
Những sinh viên Úc nghiện di động

Cuộc khảo sát do ĐH Công nghệ Queensland (Úc) thực hiện đã phát hiện thấy một số người dân nước này có dấu hiệu nghiện điện thoại di động, họ ra đi không mang theo thực phẩm hay quần áo mà chỉ có những cuộc gọi.

vtc_29839_mobile_ok.jpg


Chuyên gia Diana James, thừa nhận trước kia đã từng nghiện điện thoại cho biết tham gia cuộc điều tra có 2.500 người dùng di động nhằm tìm hiểu về ứng xử tiêu dùng cho thấy họ tự đánh giá về bản thân hay người khác qua sử dụng loại điện thoại nào.

Trong đó có những người đang "hành quân" với không thực phẩm, tư trang và sách giáo khoa đại học. Phần lớn thu nhập được chi trả cho những hóa đơn điện thoại.

"Đối với tôi, đã phải dừng sử dụng hoàn toàn trước khi có thể sử dụng lại điện thoại một cách bình thường", cô James tiết lộ.

Vũ Anh Tú (theo Reuters)
 
Điện thoại Zune của Microsoft sẽ xuất hiện trên thị trường

Rất nhiều người cho rằng Microsoft đang phát triển điện thoại Zune. Nhận định này không phải không có lý bởi vì Microsoft đâu có dễ dàng để cho Apple qua mặt. Chúng ta đã thấy rõ điều này thông qua Zune và iPod.

zune-3-091306-thumb.jpg


Đây là một danh sách các đặc điểm mà giới chuyên môn nhận định về chiếc điện thoại Zune:

Điện thoại Zune sẽ là điện thoại thông minh và sẽ có giao diện giống với thiết bị nghe nhạc cùng tên.

Thiết bị này có khả năng đồng bộ hóa với Xbox 360.

Có thể chuyển nội dung video từ hệ thống vào điện thoại không cần dây dẫn.

"Giới truyền thông vỉa hè" cũng đoán già đoán non rằng sản phẩm này sẽ không chạy trên nền tảng Windows Mobile và sẽ được tung ra thị trường vào mùa mua sắm năm nay.

Theo Mobile Whack
 
Màn hình cảm ứng: Xu hướng “hot” của 2007

(Dân trí) - Nếu như 2006 được ghi nhận là năm của những chiếc điện thoại siêu mỏng thì điện thoại nghe nhạc iPhone của Apple báo hiệu 2007 sẽ là năm của những “chú dế” dùng màn hình cảm ứng.

Mặc dù màn hình cảm ứng (touchscreen) đã xuất hiện trong các model, như Sony Ericsson M600i nhưng với các điện thoại thế hệ mới của Apple, Samsung và LG sắp được tung ra thị trường thì touchscreen mới là phương tiện nhập liệu chính.

Màn hình cảm ứng đang dần trở thành sự lựa chọn của các nhà sản xuất khi xây dựng giao diện chính của điện thoại, tạo ra những mẫu điện thoại thời trang, sang trọng. Touchscreen cũng đang tiến sang cả các thiết bị điều khiển từ xa, các tấm điều khiển dùng cho ngôi nhà tự động.

Mặc dù màn hình cảm ứng cho di động không phải là công nghệ mới, nó đã xuất hiện cách đây vài năm, nhưng sức ảnh hưởng của nó đối với thị trường chưa thể hiện rõ cho đến khi iPhone của Apple được ra mắt. Giới tiêu dùng bắt đầu để ý đến touchcreen và các nhà sản xuất cũng chạy đua khai thác tiềm năng từ công nghệ này.

Màn hình cảm ứng thể hiện “đẳng cấp” hơn hẳn so với bàn phím keypad. Nó là lợi thế để các hãng sản xuất điện thoại cạnh tranh với các đối thủ khác. Touchcreen gây ấn tượng nhất với người dùng nhờ giao diện lạ mắt và kích cỡ lớn hơn bình thường, đáp ứng nhu cầu giải trí từ các ứng dụng đa phương tiện. Truyền hình di động (mobile TV) và các nội dung multimedia khác phát huy được thế mạnh trên những “chú dế” có màn hình cảm ứng và người tiêu dùng cảm thấy thoải mái hơn khi “mở hầu bao” để mua những mobile có giá trên trời để xem TV khi đi trên đường.

Tuy nhiên, giá cả là hạn chế lớn nhất của màn hình cảm ứng. Do chi phí sản xuất cao nên touchscreen có giá bán đắt hơn rất nhiều một bộ bàn phím keypad thông thường. Một điểm yếu nữa của loại màn hình sử dụng công nghệ cảm ứng này là nó đòi hỏi sự tương tác của người dùng. Nó đòi hỏi người dùng phải sử dụng nhiều sức lực hơn so với keypad.

Mặc dù các hãng sản xuất và các nhà cung cấp dịch vụ đang khai thác những lợi thế từ màn hình cảm ứng nhưng keypad truyền thống sẽ vẫn tiếp tục là công cụ nhập liệu chính trong tương lai gần. Theo các nhà phân tích, chi phí, dễ sử dụng và không đòi hỏi nhiều sức lực sẽ là những động lực chính để các công ty tiếp tục đầu tư cho công nghệ bàn phím cũ kỹ này.

S.H.
Theo Smarthouse
 
'Dế' Motorola cho Valentine

Trong dịp Valentine này, Motorola giới thiệu thêm MotoKrzr K1m màu đỏ cùng Razr V3m màu tím hồng cho chị em. Ngoài ra, MotoRizr Z3 sẽ xuất hiện trên tay 25 diễn viên và đạo diễn trong lễ trao giải Oscar sắp tới.

60525606ef2.jpg

Razr V3m màu tím hồng, MotoKrzr K1m màu đỏ.

MotoKrzr K1m màu đỏ và MotoRazr V3m màu tím hồng sẽ là những món quà mang sắc tình yêu mà các đấng mày râu dành cho một nửa của mình. Tại Mỹ, hai điện thoại này sẽ được bán cùng mạng Verizon Wireless.

MotoKrzr màu lửa là phiên bản thứ 3 trong gia đình Krzr của Motorola. Điện thoại dày 17 mm, rộng 44 mm, nhưng trông rất nhỏ nhắn trong tay. K1m có 3 phím cảm ứng dưới màn hình ngoài - đây là chức năng chơi nhạc nhanh. Camera mang độ phân giải 1,3 Megapixel. Thẻ nhớ microSD mở rộng bộ nhớ trong.

Thuộc dòng Razr, V3m màu hồng là điện thoại dành cho mạng 3G, máy ảnh 1,3 Megapixel. Tuy nhiên, không giống V3 hồng trước kia, V3m có màu rất dễ chịu, mát mắt nhưng cũng nổi chẳng kém.

68494967sm0.jpg

Z3 dành cho giải Oscar.

Một nỗ lực khác của Motorola trong dịp đầu năm nay là hỗ trợ cho giải thưởng điện ảnh danh giá nhất trong năm, giải Oscar. Theo như hợp đồng của Motorola với ban tổ chức, mỗi khách mời của Oscar năm nay đều được tặng một điện thoại MotoRizr Z3 và phải mang theo tới dự lễ trao giải. Bên cạnh đó, những ứng cử viên của các giải thưởng sẽ được tặng kèm hai tai nghe không dây H800 và S9 - cả hai thiết bị này đều tương thích với Z3.

(Theo Số Hoá)
 
Mạng di động Châu Âu phát triển "sát thủ Google"

Một nhóm mạng viễn thông lớn nhất châu Âu dự định nhóm họp trong tuần tới để tìm cách phát triển một công cụ tìm kiếm di động riêng, thách thức hai gã khổng lồ Mỹ Google và Yahoo!

images1226587_mobile_woman050207.jpg

Nguồn: AFP

Vodafone, France Telecom, Telefonica, Deutsche Telekom, Hutchison Whampoa, Telecom Italia và mạng di động Mỹ Cingular sẽ cùng thảo luận với nhau trong khuôn khổ hội chợ Barcelona, tờ Sunday Telegraph của Anh đưa tin.

Các mạng này tin rằng việc tự phát triển công cụ tìm kiếm riêng sẽ giúp họ hưởng miếng bánh doanh thu lớn hơn từ quảng cáo và giành lại sân chơi từ tay các đối thủ Mỹ.

"Tìm kiếm di động là một thị trường sẽ rất nóng bỏng trong thời gian tới và chúng tôi muốn có phần trong đó. Chúng tôi đang khai thác các khả năng một cách nghiêm túc", một quan chức giấu tên của một trong các mạng nói trên tiết lộ.

Không biết rằng với công cụ made-in-Châu Âu này thì số phận của những bản hợp đồng mà Google và Yahoo! đã ký với các mạng di động châu Âu sẽ đi về đâu. Năm ngoái, Google đã đạt được thỏa thuận đưa Google Search thành công cụ tìm kiếm mặc định trên các mạng Vodafone, 3 của Hutchison và T-Mobile, trong khi Yahoo! bắt tay cùng Vodafone và 3.

Trọng Cầm (Theo AFP)
 
Trung Quốc: 120 triệu ĐTDĐ "hết veo" trong năm 2006

Doanh số tiêu thụ của điện thoại di động tại Trung Quốc đã tăng tới 40% trong năm 2006, đạt 120 triệu máy, hãng thông tấn Tân Hoa xã cho biết, dẫn lời của Phó Giám đốc Hiệp hội Viễn thông di động Trung Quốc Xie Linzhen.

images1226637_china_mobile050207.jpg


Nguồn: AFP
Theo ông Xie, Trung Quốc đã trở thành một trong những thị trường điện thoại di động lớn nhất thế giới, và doanh số trong năm 2007 này có thể tăng tiếp 25%, vượt qua ngưỡng kỷ lục 150 triệu máy.

Ông Xie lưu ý rằng cũng trong năm 2006, Trung Quốc đã sản xuất được tổng cộng 450 triệu máy điện thoại, và 350 triệu trong số này đã được xuất khẩu đi khắp thế giới.

Còn theo Bộ Thông tin Trung Quốc, các gã khổng lồ di động như Nokia và Motorola đều nắm giữ thị phần khổng lồ tại thị trường đông dân nhất thế giới này. Các hãng sản xuất điện thoại trong nước chỉ bán được tổng cộng 50 triệu máy trên cả thị trường nội địa lẫn quốc tế mà thôi.

Song hành với thị trường Trung Quốc, doanh số điện thoại di động toàn cầu trong năm 2006 cũng tăng 25%, đạt mức kỷ lục 1 tỷ máy. Theo dự đoán, doanh số này sẽ tăng trưởng khoảng 20% trong năm 2007 này.

"Chính nền kinh tế đang bùng nổ của thế giới đã dẫn tới việc tăng trưởng mạnh của thị trường ĐTDĐ. Nó cho phép người ta nâng cấp lên máy điện thoại mới thường xuyên hơn", ông Xie phân tích.

Năm ngoái, tổng số thuê bao di động tại Trung Quốc đạt 461 triệu người, tăng 68 triệu so với năm 2005. "Tính trung bình, cứ sau 21 tháng, người dùng Trung Quốc lại sắm máy mới một lần".

Trọng Cầm (Theo AFP)
 
Thuê bao trả trước có thể đăng ký quản lý qua mạng

Bộ BCVT đang khuyến khích các DN tạo điều kiện cho chủ thuê bao trả trước đăng ký qua mạng, dựa vào hệ thống cơ sở hạ tầng dữ liệu thuê bao.

images1226929_14.jpg

Cả thuê bao mới hòa mạng và thuê bao đã đang hoạt động sẽ phải đăng ký lại trong năm nay

Việc đăng ký này

Các DN cung cấp dịch vụ di động có thể liên kết với Bộ Công an để sử dụng cơ sở dữ liệu quản lý Chứng minh thư hoặc hộ chiếu, từ đó dễ dàng xác định danh tính, cũng như nhân thân của chủ sở hữu.

Việc đăng ký này càng trở nên thuận lợi hơn vì hiện tại, các mạng di động đều có cổng trực tuyến (portal) riêng. Khách hàng đã đăng nhập theo tài khoản (account) trên cổng này, nếu muốn sử dụng thêm một số thuê bao trả trước khác nữa, có thể dựa vào account cũ (đã được quản lý trước đó) đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ.

Theo đó, mỗi khách hàng có thể sử dụng được hơn một Sim trả trước, mà chỉ cần đăng ký bằng những thao tác đơn giản, và tiết kiệm thời gian. Đồng thời, các doanh nghiệp nhanh chóng chuẩn bị đầu tư xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin về đăng ký, quản lý các thuê bao di động trả trước và nghiên cứu tổ chức hệ thống phân phối thẻ sim cho phù hợp mô hình quản lý mới.

Về phía cơ quan quản lý nhà nước, sau khi Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về mặt nguyên tắc đối với Đề án Quản lý thuê bao di động trả trước, Bộ Bưu chính Viễn thông đang xây dựng các quy định cụ thể để triển khai đề án này. Tuy nhiên, trước khi ban hành, các quy định này sẽ được lấy ý kiến của các bộ, ngành, doanh nghiệp liên quan.

Dự kiến, đến hết quý II năm nay, quy định quản lý thuê bao di động trả trước sẽ được ban hành.

Hoàng Hùng
 
iPhone chưa hoàn hảo

Thực tế cho thấy, iPhone còn chưa hoàn thiện về khả năng nối mạng, tốc độ nhập dữ liệu chậm, không hỗ trợ các thiết bị khác và tính năng chưa hoàn chỉnh. Không chỉ vậy, thị trường tiêu thụ sản phẩm không rộng như người lãnh đạo cao nhất của Apple, ông Steve Jobs, đã nghĩ.

Cuối cùng thì Apple iPhone cũng đã được công bố sau rất nhiều điều đồn thổi và nó thực sự đã tạo một bước ngoặt trong chuẩn thiết kế điện thoại. Trong bài phát biểu then chốt của mình, Giám đốc điều hành của Apple, ông Steve Jobs, nhận xét iPhone đã đi trước các điện thoại khác đến 5 năm. Đây được coi là sự xem nhẹ đối với những điện thoại thông minh được coi là thời thượng hiện nay như MotoQ, Blackberry của RIM và Nokia E65.

Dưới đây là một số lý do khiến iPhone chưa thể đánh bại được các điện thoại thông minh khác cho dù về hình thức và thương hiệu thì nó có phần hơn.

Chưa phải là một thiết bị kết nối Internet thực thụ

Chức năng duyệt web của iPhone khá mới với giao diện chạm đa điểm (multitap interface) và khả năng có thể tự động chuyển giao diện web theo dạng nằm ngang hay dọc tùy theo tư thế cầm thiết bị. Nhưng việc thiếu kết nối 3G lại là một thiếu sót lớn, nhất là vào thời điểm mà hầu hết các điện thoại thông minh và nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ kết nối HSDPA với tốc độ truyền dữ liệu lên tới 7 Mb/giây (tương lai sẽ là 14,4 Mb/giây trong tương lai gần).

iPhone hiện chỉ hỗ trợ kết nối EDGE với tốc độ truyền dữ liệu tối đa là 236,8 Kb/giây. Với tốc độ kết nối như vậy, việc sử dụng Internet ở ngoài điểm kết nối Wi-Fi là không khả thi. Đây là điều khó có thể chấp nhận với một thiết bị được quảng cáo bằng những từ ngữ hoành tráng như “Thiết bị kết nối Internet" (Internet Communicator).

Tốc độ nhập liệu không nhanh như chúng ta nghĩ

iPhone hỗ trợ bàn phím Qwerty ảo để hỗ trợ việc nhập liệu, nhưng theo Richard Windsor ở công ty chứng khoán Nomura thì sự dễ dàng trong nhập liệu vẫn phải “xem xét lại" vì hiện tại, người dùng không cảm nhận được phản ứng từ iPhone nên dễ xảy ra tình trạng nhầm lẫn khi nhập liệu.

Thị trường tiêu thụ hạn chế

Đây một trong những lý do lớn để Nokia và các hãng đối thủ cạnh tranh khác có thể thở phào nhẹ nhõm.

Điểm hạn chế thứ nhất là giá iPhone còn đắt, 499 đến 599 USD tùy dung lượng bộ nhớ (4 GB hay 8 GB).

Thứ hai, iPhone sẽ chỉ được cung cấp kèm với nhà cung cấp dịch vụ mạng, trước tiên là Cingular thị trường Mỹ. Tuy nhiên, để có được sản phẩm này, bạn phải ký hợp đồng dịch vụ với Cingular trong vòng 2 năm ngay cả khi hiện tại bạn vẫn đang sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp này! Thế nhưng, tại thị trường Mỹ, Verizon mới là nhà cung cấp dịch vụ có vùng phủ sóng rộng nhất. Theo tạp chi PCMagazine, hạn chế này sẽ làm mất khoảng 100 triệu khách hàng tiềm năng của iPhone chỉ tính riêng tại Mỹ.

Hạn chế trong việc hỗ trợ từ các hãng khác

ip4.jpg


Bàn phím Qwerty ảo. Ảnh: Popgadget.

iPhone sử dụng hệ điều hành OS X của chính Apple và không có dấu hiệu nào cho thấy liệu các hãng khác có được phát triển phần mềm cho nó. Trong khi đó, Symbian, Windows Mobile hay Linux luôn cho phép bên thứ 3 phát triển các phần mềm hỗ trợ.

Hạn chế của một số tính năng

Giao diện của iPhone tiên tiến, tính năng âm nhạc độc nhất, nhưng những tính năng khác xem ra còn khá hạn chế so với một số điện thoại thông minh hiện có trên thị trường. iPhone được trang bị camera chụp hình độ phân giải 2 Megapixel trong khi đó N95 sắp ra mắt của Nokia có độ phân giải lên tới 5 Megapixel với zoom quang học 3x, tự động lấy nét. Đó là chưa kể tới Samsung B600 với độ phân giải của camera lên tới 10 Megapixel. Rõ ràng là Apple không tập trung nhiều vào tính năng chụp hình của iPhone. Hãng này gắn tính năng trên với iPhone chỉ vì giờ đây ai cũng nghĩ điện thoại luôn phải có camera đi kèm mà thôi.

Khả năng phát video của điện thoại cũng chưa phải là xuất sắc. iPhone có thể phát video nhưng không có chức năng ghi. Kết nối EDGE trên máy cũng đồng nghĩa với việc không có hỗ trợ cuộc gọi video, xem video trực tuyến hay TV mobile.

Như vậy bên cạnh sự hoàn hảo trong giao diện người sử dụng và tính năng chơi nhạc, iPhone của Apple vẫn còn nhiều điểm khiến người tiêu dùng phải cân nhắc trước khi ra quyết định mua hay không. Bên cạnh đó, thời điểm ra mắt sản phẩm hơi lâu: Giữa năm tại Mỹ và cuối năm tại châu Âu. Khoảng thời gian này cũng là khá đủ để các hãng khác có thể nâng cấp giao diện và tính năng sản phẩm để có thể cạnh tranh với iPhone.

Bá Dũng
 
Các mạng ĐTDĐ bỏ quên khách 'ruột'

Việc khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng của các hãng viễn thông mới chỉ dành cho những khách hàng mới chứ chẳng có mấy chương trình cho những khách hàng "ruột" từng gắn bó với một số thuê bao trong nhiều năm.

Như thường lệ, vào dịp Tết Nguyên đán các mạng điện thoại di động ồ ạt mở các chương trình giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách hàng mới. Năm nay cũng vậy, hàng loạt chương trình bắt đầu được triển khai như: “Lì xì cho dế” (VinaPhone); “Đón Xuân 2007, trẩy lộc MobiFone”; “Hòa mạng ngay, cho Tết đầy lời chúc” (S-Fone); “Xuân tưng bừng, Quà vui mừng” (Viettel ), “B-Smart” (HT Mobile ). Tuy nhiên, điều mà nhiều khách hàng “ruột” từng gắn bó với một số thuê bao di động trong nhiều năm quan tâm là việc khuyến mãi, tặng quà của nhà cung cấp lại chỉ phần lớn dành cho những khách hàng mới hoặc khách hàng mua bộ thẻ sim mới.

Chỉ quan tâm đến phát triển thuê bao

ca1.jpg


Các mạng di động chạy đua khuyến mãi. Ảnh: QDNN.

Phó Tổng Giám đốc Viettel Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, việc các mạng điện thoại di động chạy đua khuyến mãi, tặng quà sẽ không biết đến khi nào chấm dứt. Và thay vì tính đến các chiến thuật giữ chân các thuê bao cũ như giảm giá cước, tặng quà... thì các nhà cung cấp mạng lại dành nhiều tâm sức để tung ra các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng mới. Trong khi những khách hàng trung thành với dịch vụ lại vẫn phải chịu mức cước không thay đổi trong thời gian từ 6 tháng, thậm chí cả năm vì việc giảm giá cứ phải chờ lộ trình và sự quyết định của Bộ Bưu chính Viễn thông (đối với các mạng nắm thị trường khống chế như VinaPhone, MobiFone).

Theo ông Hùng, việc chạy đua giữa các mạng di động đã từng xảy ra ở Malaysia và diễn ra trong thời gian dài. Do vậy, khách hàng chỉ biết đến nhà cung cấp vì được tặng nhiều quà, nhiều thời gian gọi khi mua thẻ sim mới mà không quan tâm đến chất lượng dịch vụ, giá cước của mạng. Ông Hùng cho rằng: “Cuộc đua chỉ kết thúc khi có một nhà cung cấp đủ dũng cảm tách ra khỏi cuộc chơi để tạo ra thời kỳ mới”.

'Tomato' và 'B-Smart' mở ra một thời kỳ mới

Việc HT Mobile ra mắt làm cho thị trường vốn chật hẹp lại thêm phần nóng bỏng khi có đến 6 nhà cung cấp. Và mới đây, HT Mobile tung ra gói cước B-Smart và Viettel tung ra gói cước Tomato đã cho thấy một xu hướng mới có thể bùng nổ trong năm 2007 và có lợi ích đích thực cho các “thượng đế” ruột.

Gói cước Tomato có mức chi phí để duy trì sử dụng là 0 đồng, đã giải quyết được nhu cầu sử dụng di động của từng khách hàng với chi phí “nuôi” dịch vụ bằng 0. Viettel đã tuyên bố sẽ chiếm lĩnh thị trường nông thôn đang được xem là vùng trắng (chiếm khoảng 5% thị trường dịch vụ điện thoại di động) và có thói quen trung thành với một nhà cung cấp. Để làm được việc này, Viettel đã xây dựng trên 3.000 trạm phát sóng và dự kiến tăng lên 5.000 trạm trong năm 2007 để bảo đảm phủ sóng tới 95% dân số Việt Nam. Với thuê bao trả sau là từ 60.000 đồng - 70.000 đồng/tháng, với các khách hàng sử dụng dịch vụ di động trả tiền trước thì các mức thẻ từ 50.000 đồng đến 500.000 đồng sẽ có thời gian sử dụng riêng và cộng thêm thời gian nhận cuộc gọi là từ 10-15 ngày.

Trong khi đó, HT Mobile lại có một hướng đi khác nhằm giữ chân khách hàng. Theo tính toán cước điện thoại, giá cước di động của HT Mobile thấp hơn giá cước của các mạng di động khác trung bình khoảng 30%. Với gói cước B-Smart, mức tiết kiệm này còn lớn hơn nhiều khi thực hiện các cuộc gọi và nhắn tin giữa các thuê bao mạng HT Mobile.

Một chuyên gia về viễn thông nhận xét rằng cách thức sử dụng HT Mobile có lợi cho khách hàng khi sử dụng vào cuối tuần sẽ dùng B-Smart để gọi và nhắn tin cho người thân (cũng sử dụng HT Mobile). Hằng ngày, khi gọi nhiều thì dùng tin nhắn chuyển sang B-Saving để gọi với giá cước rẻ (nội mạng 1.000 đồng/phút, ngoại mạng là 1.300 đồng/phút). Nếu ít gọi thì dùng B-Easy để đỡ cước thuê bao hằng ngày. Chuyên gia này nhận định nếu các mạng di động cho phép chuyển đổi gói cước bằng tin nhắn thì chi phí dịch vụ di động trung bình giảm khoảng 20% so với mức trung bình hiện nay và khách hàng mới thực sự có cách tính cước tiết kiệm nhất.

(Theo Người Lao Động)
 
LG Sô-cô-la hồng đến Kinh đô ánh sáng

Chỉ trong vài tiếng nữa, người dân Pari (và toàn thể người dân nước Pháp) sẽ có cơ hội sắm cho mình một chiếc LG Sô-cô-la màu hồng.

sss.jpg


Người Mỹ cũng nhận được LG Strawberry Sô-cô-la cùng ngày, nhưng hai chiếc điện thoại này hơi khác nhau một chút. Thay vì phím điều chỉnh chức năng hình tròn, phiên bản dành cho thị trường Pháp có phím điều chỉnh hình vuông, và màu hồng cũng hơi khác biệt một chút. Vì thế, LG Sô-cô-la hồng sẽ là món quà hoàn hảo nếu bạn muốn tặng bạn gái, vợ hoặc mẹ trong ngày Valentine.

Theo Mobile Whack
 
Nếu đập vỡ chiếc ĐT này, 1chiếc iPod sẽ thuộc về bạn

Nếu bạn là người may mắn có cơ hội tham dự diễn đàn GSM vào tuần sau, bạn hãy dừng lại tại gian trưng bày của hãng Sonim Technologies để thử vận may, biết đâu một chiếc iPod mini sẽ thuộc về bạn. Nếu bạn có thể đập vỡ một chiếc Sonim Technologies' XP1 xù xì, bạn sẽ nhận được giải thưởng đó là một chiếc iPod mới toanh. Bạn nghĩ rằng việc này đâu có gì khó phải không? Với chiếc điện thoại này thì cũng chẳng dễ để bạn rinh iPod về nhà chút nào.

xp1.jpg.jpg


XP1 được coi là chiếc điện thoại GSM "cứng đầu nhất" bởi vì khả năng chịu đựng phi thường của nó trước bất kỳ bất trắc nào. Đây là sản phẩm hoàn hảo dành cho những ai thích điện thoại đơn giản nhưng bền, những người làm việc và hoạt động ngoài trời, những người thường xuyên đánh rơi điện thoại của mình.

Chiếc điện thoại này gần như "bất khả vỡ". Muốn đập vỡ XP1 bạn phải có một sức mạnh hơn hẳn những người bình thường khác. Nếu bạn quan tâm đến cuộc chinh phục iPod này, Sonim Technologies sẽ có mặt tại hội trợ 3GSM tại Cellon Booth dãy 2, quầy 2C53. Ở đó bạn có thể thử đập vỡ chiếc điện thoại này và kiếm cho mình một chiếc iPod.

Theo Mobile Whack
 
Google phát hành Mobile Google Maps trên Windows Mobile 5.0

Bất cứ bạn đi đâu, bạn cũng có thể mang theo mình Chiếc bản đồ mang tên Google Maps trên điện thoại di động hoạt động dựa trên hệ điều hành Windows Mobile.

nhungncdienthoai-05-02-1.jpg


Bản đồ Google Maps dành cho điện thoại di động đã chính thức được phát hành trên nền hệ điều hành Windows Mobile 5.0. Bạn có thể tận dụng những tiện ích của GPS (hệ thống định vị toàn cầu) mang lại.

Vị trí hiện tại của bạn luôn luôn ở vị trí trung tâm của màn hình chính vì thế mà bạn có thể dễ dàng thực hiện chuyến đi của mình từ nơi này sang nơi khác. Bạn cũng có thể dùng những vệ tinh định vị toàn cầu này để xem những bức hình và bản đồ được chụp từ vệ tinh.

Phần mềm Mobile Google Maps hoạt động độc lập không phụ thuộc vào thiết bị. Chỉ cần máy điện thoại của bạn chạy hệ điều hành Windows Mobile 5.0 OS thì cũng có thể chạy phiên bản mới nhất của Google Maps. Phần mềm này tích hợp với BlackBerry, Palm, và hầu hết các máy JSME.


A.T (24H.COM.VN)
 
EU sẽ khoá mã nội dung sex trên ĐTDĐ cho trẻ

Các nhà cung cấp dịch vụ mạng di động hàng đầu tại châu Âu cam kết năm tới sẽ đưa ra một loại mã an toàn để phân loại ĐTDĐ dành cho trẻ em. Điều này giúp các bậc phụ huynh bảo vệ trẻ khỏi những nội dung "người lớn" khi sử dụng điện thoại di động.

images1228125_child512x373.jpg


Có tới 15 công ty trong đó có những đại gia như Vodafone, Deutsche Telekom và Orange Group đã đi tới đồng thuận trong việc hỗ trợ biện pháp kiểm soát truy cập vào những nội dung dành cho người lớn, cũng như tổ chức các chiến dịch tuyên truyền, nâng cao hiểu biết cho cả phụ huynh lẫn trẻ em đối phó với nội dung khiêu dâm.

Theo thoả thuận đã ký với Uỷ ban châu Âu, tính tới tháng 2/2008, tất cả các hãng đều phải triển khai loại mã tự quản lý (thuê bao trẻ em) và cam kết phân loại nội dung thương mại theo tiêu chuẩn quốc gia.

Số liệu điều tra của EU trong năm 2005 cho biết, khoảng 70% cư dân châu Âu trong độ tuổi 12-13 và 23% trong độ tuổi 8-9 sở hữu riêng một chiếc ĐTDĐ. Cũng năm 2005, số trẻ trong độ tuổi 12-19 của Đức dùng ĐTDĐ chiếm tới 90%. Với những “chú dế” được bố mẹ trang bị, các em có thể thoải mái truy cập Internet, tải nhạc, game và xem video.

Uỷ viên công tố về vấn đề viễn thông của EU, bà Viviane Reding cho rằng, hiệp ước lần này là “một bước quan trọng hướng tới sự an toàn của trẻ”. Bộ phận điều hành EU sẽ “theo dõi sát sao việc triển khai thực hiện hiệp ước của các hãng”.

Dẫu vậy, bà Viviane cho rằng, vai trò của các bậc phụ huynh trong việc bảo vệ con em mình vẫn là cốt yếu nhất. “Đó không chỉ là chuyện của các hãng cung cấp dịch vụ mà còn là việc của các bậc làm cha làm mẹ, các thầy cô giáo, các ngành nghề, các vị lãnh đạo và của toàn xã hội nói chung”.

Ngay bản thân GSM Europe, đơn vị đại diện cho khoảng 147 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cũng phải thừa nhận, họ không thể kiểm soát hết toàn bộ nội dung cung cấp cho ĐTDĐ.

Bà Kaisu Karvala, chủ tịch GSM Europe nói: “Rõ ràng đây là vấn đề của phụ huynh các em, là chuyện của giáo dục. Chúng ta không thể bắt các em làm mọi thứ theo ý chúng ta, nhưng ta cần làm hết sức để bảo vệ chúng”.

Đỗ Dương (Theo AFP)
 
Sợ nhạc chuông điện thoại

Nhiều thứ có thể được coi là đáng sợ, nhưng cũng có không ít trong số chúng “bị” khiến cho trở thành đáng sợ khi mọi người đều nghĩ chúng như vậy. Những người có thiến hướng làm cho mọi thứ trở nên đáng sợ hơn thường phải chịu đựng đủ loại ám ảnh, và một nghiên cứu gần đây của Dial-a-Phone cho thấy bốn trong số năm người sống ở Anh thuộc loại “bị ám ảnh bởi chuông điện thoại”.

vtc_30055_ring_ok.jpg


Họ sợ hành vi của một người nào đó thông qua nhạc chuông điện thoại của anh ta. Các câu hỏi của cuộc nghiên cứu dành cho người từ 18 đến 34 tuổi, yêu cầu họ gán tính cách con người với các nhạc chuông. Kết quả thu được có vẻ như đã phần nào “chứng thực” những nỗi sợ hãi của người dân Anh khi mà mỗi sự gán ghép của họ đều có chút gì đó chỉ trích.

Vì thế, nếu như bạn sống trên một hòn đảo lớn, và bạn có những người láng giềng Pháp sống ở bờ bên kia của kênh đào Anh, thì bạn nên chú ý tới các kết quả sau của cuộc nghiên cứu:

Nếu bạn sở hữu một nhạc chuông nằm trong “top ten”, người khác sẽ nghĩ bạn là một người thức thời, nhưng mặt khác, họ cũng có thể cho rằng bạn chỉ là một nạn nhân của thời trang, một kẻ luôn cố gằng để tỏ ra “sành điệu”.

Nếu bạn có nhạc chuông “cổ điển”, bạn sẽ được coi là một người hoài cổ đang cố gắng tạo ra tiếng nói với những sở thích riêng. Tuy không phải là một đánh giá có tính chỉ trích, nhưng bạn cũng sẽ không được tán thưởng đâu.

Nếu bạn chọn kiểu nhạc chuông của những phim “bom tấn” tại Hollywood, mọi người có thể coi bạn như một người yêu điện ảnh thực sự, hoặc cũng có thể chỉ là người xem quá nhiều phim ảnh.

Loại nhạc chuông của các TV show nổi tiếng có thể đưa bạn vào nhóm những người vui tính, hoặc cũng có thể là người có thừa thời gian.

Nhạc chuông kiểu “Retro TV show” cho mọi người thấy bạn là một người sáng tạo và yêu văn hóa Pop, mặt khác, cũng có thể họ nhận thức không đúng về ấn tượng bạn để lại mà cho rằng bạn hơi…không bình thường.

Nhạc chuông kiểu “dành cho trẻ con” lại có thể mang đến cho bạn những trận cười, và hơn thế là những khoảng thời gian thú vị, nhưng cũng có thể là ấn tượng về một con người hay làm phiền người khác.

Một nhạc chuông thể thao sẽ khiến mọi người nghĩ về bạn như một người rất thích thể thao và vui tính, nhưng đáng tiếc vì án tượng bạn để lại cũng có thể là một người tẻ nhạt, với trí tưởng tượng nghèo nàn.

Nhạc chuông “cổ điển” là loại nhạc mà những người có khiếu thẩm mỹ và học thức có thiên hướng sử dụng nhiều trong điện thoại của họ, nhưng điều đó không có nghĩa bạn sẽ không có vấn đề: bạn sẽ tự biến mình thành người hoài cổ.

Theo ý kiến của những người tham gia nghiên cứu, nhạc của ban nhạc Crazy Frog, loại nhạc chuyên được dùng làm nhạc chuông điện thoại, hoàn toàn không dược chấp nhận và cũng sẽ khiến bạn bị ghét ra mặt nếu bạn sử dụng.

Việc sử dụng nhạc chuông gốc có sẵn trong điện thoại cho thấy bạn là người không thích thể hiện, mẫu người có nhiều việc để làm hơn là chỉ ngổi một chỗ và liên túc đổi chuông điện thoại.

Chuông “reng reng” thông thường sẽ khiến bạn trở thành một người tuyệt vời như bạn muốn, dù sẽ có vài người thấy bạn buồn tẻ vì có vẻ như bạn thiếu sự tự tin và sáng tạo.

Và cuối cùng, việc để điện thoại ở chế đọ rung cho thấy bạn là người sống thu mình, không muốn bị chú ý hoặc là một doanh nhân không muốn tỏ ra bất lịch sự.

Nói tóm lại, 90% người Anh có quyền chia sẻ bình phẩm của họ vì họ có lựa chọn chuông điện thoại cho mình, trong khi 42% có thể bị bì phầm vì họ chưa bao giờ có ý định để chuông điện thoại theo ý mình.

Như Flic Everett của Dial-a-Phone nói ”nhạc chuông là một cách thú vị mà không tốn kém để bạn tạo phong cách cho chiếc di động của mình, tôi bất ngờ với việc có quá nhiều người căng thẳng về vấn đề này, hãy chọn nhạc nhuông mà bạn yêu thích và đừng ngại để nó vang lên!”

Nguyễn Nam (theo SoftpediaNews)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top