• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.
Chọn dịch vụ Internet di động nào

Với ưu thế về công nghệ (băng thông rộng) cả 3 nhà khai thác dịch vụ chuẩn CDMA tại Việt Nam: S-Fone, HT Mobile và EVN Telecom, đều đã công bố đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ Mobile Internet và đang cạnh tranh khá mạnh về giá.

Bên phía “cầu”, một trong những nguyên nhân thúc đẩy dịch vụ Mobile Internet là việc ngày càng nhiều người sở hữu máy tính xách tay, nhu cầu di chuyển ngày càng nhiều và cả một nguyên nhân thời sự khác là những người “chơi” chứng khoán đang có nhu cầu kết nối Internet không dây tốc độ cao ngày càng đông... Với Mobile Internet, bạn truy cập Internet tốc độ cao ngay cả khi đang di chuyển trên ôtô hoặc các phương tiện khác.

EV-DO - Internet không dây tốc độ cao

Hiện tại chỉ mới có các nhà cung cấp dịch vụ CDMA đưa ra dịch vụ Mobile Internet còn nhà cung cấp mạng GSM/GPRS chưa công bố chính thức về việc triển khai dịch vụ này.

ch1.jpg

Với Mobile Internet, bạn có thể nối mạng ở bất cứ đâu.
Ảnh: Hoàng Hà.

Với Mobile Internet, người dùng có thể di chuyển hoặc ở bất cứ đâu (nếu ở đó có sóng của nhà cung cấp điện thoại di động mà họ đăng ký dịch vụ), đây là ưu điểm lớn nhất mà không có một ISP hoặc một công nghệ truyền thống nào hiện nay có được tại Việt Nam. Như vậy, với công bố phủ sóng toàn quốc của S-Fone, HT Mobile và EVN, tầm phủ của Mobile Internet đang rất lớn.

Trước đây, kết nối Internet không dây qua dịch vụ của các hãng này chỉ có thể dùng công nghệ CDMA 2000 1x với tốc độ tối đa là 230,4 Kb/giây. Tốc độ truy cập này tương đối thấp, đây là một trong những nguyên nhân khiến cho Mobile Internet trước đây chưa hấp dẫn được người dùng.

Thời gian gần đây, sau khi S-Fone đã công bố cung cấp dịch vụ dựa trên CDMA 2000 1x EV-DO, HT Mobile và EVN Telecom cũng đưa ra gói cước này, cho phép người dùng kết nối Internet với tốc độ lên đến 2,4 Mb/giây. Như vậy, ngày nay khi ở vùng phủ sóng CDMA 2000 1x hoặc CDMA 2000 1x EV-DO bạn đều có thể kết nối Internet di động. Tuy nhiên, không giống như 2000 1x, xét về vùng phủ sóng EV-DO, S-Fone hiện đang có ưu thế khi họ đang phủ sóng tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ; trong khi EVN Telecom chỉ có ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM; và HT Mobile có tại Hà Nội và TP.HCM.

Không thể so sánh với ADSL

Giá cước dịch vụ Mobile Internet cũng là một trong những vấn đề người dùng quan tâm. Tâm lý thông thường là người dùng hay so sánh với cước sử dụng ADSL. Tuy nhiên, sự so sánh này, theo nhiều chuyên gia là hơi khập khiễng vì một bên là Internet cố định hoặc Wi-Fi (vùng phủ sóng tối đa chỉ trong bán kính 100 m) còn một bên là Internet di động. Chính vì vậy cước của Mobile Internet có thể đắt hơn đáng kể so với ADSL hiện nay.

ch2.jpg

Sử dụng laptop nối mạng ở bất kỳ đâu có mạng di động.
Ảnh: Hoàng Hà.

Ngoài vùng phủ sóng EV-DO, S-Fone đang được đánh giá là có chính sách cước linh hoạt và có lợi nhất cho người dùng dịch vụ Internet di động. Ngoài 3 mức cước đã được công bố trước đây, 2 mức cước mới công bố trong tháng 4/2007 có tính chất đột phá là Data Basic và Data Option, nâng số lượng gói cước cho dịch vụ Internet di động của S-Fone lên con số 5.

Nói về hai gói cước mới, ông Đỗ Văn Quất, giám đốc kinh doanh và tiếp thị của S-Fone cho biết: “Đây chính là bước phát triển mới của S-Fone nhằm mang lại cho người dùng nhiều chọn lựa về gói cước để tiếp cận với các dịch vụ 3G, góp phần rút ngắn khoảng cách về trình độ viễn thông của Việt Nam với thế giới”.

Trong khi đó cước dịch vụ Internet của HT Mobile được chia làm 4 gói. Thuê bao trả sau có thể sử dụng gói: B-Data 2, thuê bao 300.000 đồng/tháng, người dùng được miễn phí 300 MB/tháng, nếu dùng quá 300 MB, bạn sẽ phải trả 2 đồng Kb/giây, cước đăng ký dịch vụ là 118.000 đồng, gói cước này chỉ có thể sử dụng để kết nối Internet và gửi/nhận SMS; Gói B-Data 1 với giá thuê bao và đăng ký dịch vụ như với B-Data 2 nhưng người dùng phải trả 5 đồng mỗi Kb/giây nếu dùng quá 300 MB/tháng, bạn có thể sử dụng gói này cho thoại và data. Thuê bao trả trước có thể dùng 2 gói: Data 2 với các điều kiện về cước phí như B-Data 2 và gói Data 1 với các điều kiện cước phí như B-Data 1 (tất nhiên sẽ không được hưởng 300 MB/tháng miễn phí).

Khác S-Fone và HT Mobile, với EVN Telecom, ở thời điểm hiện tại, nếu sử dụng kết nối Internet trên công nghệ 2000 1x, người dùng không mất phí kích hoạt, tiền thuê bao hàng tháng là 55.000 đồng và cước truy cập Internet là 180 đồng/phút. Trong khi đó, nếu sử dụng EV-DO thì cước kích hoạt dịch vụ là 100.000 đồng, cước SIM là 26.000 đồng, cước thuê bao là 135.000 đồng/tháng và cước kết nối Internet là 300 đồng/MB.

“Modem” cũng là điều cần chú ý

Internet di động là dịch vụ cung cấp tiện ích kết nối Internet cho máy tính (xách tay hoặc để bàn) thông qua điện thoại di động tương thích hoặc thiết bị chuyên dụng như USB/PCMCIA có hòa mạng của nhà cung cấp dịch vụ. Nghĩa là cũng giống như kết nối Internet qua quay số hay ADSL người dùng phải có modem (điện thoại di động hoặc USB/PCMCIA card) tương thích với dịch vụ muốn dùng. Ví dụ, nếu chỉ cần kết nối Mobile Internet theo công nghệ 2000 1x thì bạn cần mua điện thoại di động hoặc USB/PCMCIA card hỗ trợ công nghệ này và tương tự cho EV-DO. Một số sản phẩm EV-DO vẫn cho phép kết nối với 2000 1x nhưng không có chiều ngược lại; thiết bị cho EV-DO đắt hơn nhiều so với 2000 1x. Cả S-Fone, HT Mobile là EVN Telecom đều đang độc quyền bán ra các sản phẩm này.

ch3.jpg

Mobile Internet tiện hơn cho những người thường xuyên phải di chuyển. Ảnh: Hoàng Hà.

S-Fone còn có cả 1 nhà phân phối chính thức các sản phẩm USB/PCMCIA cho dịch vụ Mobile Internet là công ty FPT Mobile. Nếu dùng điện thoại để làm modem, bạn có thể tiết kiệm chi phí mua thiết bị nhưng đổi lại bạn phải có cáp kết nối điện thoại với máy tính và vì thế tính cơ động không cao. Hơn nữa, khi kết nối Internet, chức năng thoại có thể bị ngưng. Pin cũng là điều đáng lưu ý vì không phải loại cáp USB nào cũng cho phép đồng thời kết nối dữ liệu và sạc pin.

Sử dụng card PCMCIA hoặc USB (hiện chỉ có S-Fone cung cấp) khá tiện dụng. Bạn chỉ việc cắm thiết bị này vào cổng PCMCIA hoặc USB của máy tính.

Giá cả của các loại card này cũng là vấn đề cần phải cân nhắc. Ví dụ, nếu bạn mua card PCMCIA Merlin V620 của HT Mobile có hỗ trợ EV-DO thì giá hiện vào khoảng 3,8 triệu đồng, nhưng nếu mua loại PCMCIA Huawei EC321 cũng của HT Mobile nhưng không hỗ trợ EV-DO chỉ 1,76 triệu đồng. Trong khi đó, cũng là thiết bị hỗ trợ EV-DO nhưng loại Internet USB-Modem CCU-550 của S-Fone hiện lại có giá 1,79 triệu đồng.

Theo đánh giá của những người đã sử dụng cả 3 dịch vụ này thì hiện S-Fone tỏ ra có ưu thế hơn về chi phí và khả năng kết nối, tốc độ truy cập nhanh, ổn định. Tất nhiên, do áp lực cạnh tranh, các nhà khai thác đều đã và đang có nhiều chương trình khuyến mãi cho người dùng Mobile Internet đồng thời tiếp tục cải thiện về tốc độ, vùng phủ sóng, thiết bị kết nối.

(Theo Thế Giới Vi Tính)
 
Top 5 điện thoại có bộ nhớ khổng lồ

Công nghệ lưu trữ di động đã được nâng lên một bước mới với việc bộ nhớ flash được nâng cao, giá thành rẻ và tất nhiên, nó trở thành “vũ khí” để các thương hiệu nâng cấp cho những “chú dế” cưng của mình, vậy ai sẽ thắng trong cuộc chiến này?

Nokia N91 Music Edition – 8GB- Chinh phục các tín đồ nhạc số

images1288517_nokia1.jpg


Sự xuất hiện của Nokia N91 ME như một thách thức với tất cả các thương hiệu di động trên thế giới. Là bậc hậu sinh, nên N91 ME chứng tỏ mình hoàn thiện về mặt công nghệ, khả năng giải trí cũng như thể hiện đẳng cấp hàng đầu của Nokia. Với bộ nhớ trong ở mức “kỷ lục” - lên tới 8 GB, N91 đã thực sự chinh phục những tín đồ nhạc số. Chưa dừng ở đó, HĐH thông minh Symbian Serie 60 tích hợp cùng khả năng kết nối Wi-Fi, máy ảnh 2.0 MP đã đưa sản phẩm này của Nokia kết nối toàn cầu, giúp người sử dụng chia sẻ dễ dàng. Chất lượng nhạc số hay tuyệt đỉnh, công nghệ tích hợp hoàn thiện đủ để N91 ME đứng ở ngôi đầu bảng. Giá bán: 11 triệu đồng.

Sony Ericsson W950- 4GB- “cỗ máy văn phòng” hay “trung tâm nhạc số”

images1288519_sony.jpg


Ra đời đi kèm cái danh “nổi đình nổi đám” Walkman, W950 là sự thể hiện mới của Sony Ericsson nhằm đem lại một hình ảnh hoàn hảo cho thương hiệu của mình. Hãy quên những máy MP3 đi, với W950, bạn sẽ có tất cả. Sở hữu hệ điều hành Symbian UIQ thông minh, W950 không chỉ đơn thuần là một cỗ máy văn phòng mà còn là một “trung tâm nhạc số” với bộ nhớ trong tới 4 GB. Điểm nhấn làm nên cái tên “Mr 950” chính là việc máy có thể “marathon” chơi nhạc liên tục trong hơn 24 giờ dưới chế độ offline, cùng với chất lượng âm thanh vô đối. Đáng tiếc, W950 thiếu một máy ảnh số tích hợp nhưng có lẽ với Sony Ericsson, chuyên nghiệp ở một thứ để tạo nên bứt phá hơn là tích hợp đa dụng. Giá bán: 12 triệu 200 ngàn đồng.

Samsung i300x- 4GB- Sản phẩm có bộ nhớ lớn ra đời sớm nhất

images1288521_sam_m.jpg


i300x đã làm cả thế giới chóng mặt bởi khả năng lưu trữ tuyệt vời mà nó đem lại trong bộ nhớ 4 GB. Nếu trước đây, bạn cần một chiếc máy xách tay, một USB lưu trữ, một máy ảnh thì giờ đây, i300x cài HĐH Windows Smartphone 2003 kèm máy ảnh 1,3 MP cũng đã đủ. Điểm đáng tiếc khiến cho i300x vẫn chưa làm hài lòng thị trường là tốc độ xử lí của chipset chậm, chất lượng âm thanh không cao, thêm vào đó hiệu năng của pin khá thấp. Nhìn chung, xét tổng thể thì với kiểu dáng thân trơn và chuyên nghiệp, Samsung i300x vẫn có một chỗ đứng nhất định trên thị trường. Giá bán: 5 triệu đồng.

O2 Atom Life-1GB-PDA phone hàng đầu

images1288523_nokia.jpg


Chỉ cần nhìn thương hiệu, ta có thể đoán được rằng đây là “chú dế” thông minh của O2. Quả thực, tiếp bước các phiên bản Atom, Atom Exec, Atom Life đem tới một luồng không khí mới thổi vào cuộc sống số. Hệ điều hành Windows Mobile 2005 sẵn sàng nâng cấp lên phiên bản Windows Crossbow (2006) nhờ sự hỗ trợ của “siêu xử lí di động” Xscale 620 MHz, bộ nhớ trong 1 GB, khe gắn thẻ miniSD 4 GB, kết nối Wi-Fi chuẩn b/g khiến sản phẩm Atom Life đứng vị trí hàng đầu trong số tất cả các PDA phone có mặt trên thị trường. Đối với những doanh nhân hiện đại, Atom Life xứng đáng là một phần của cuộc sống. Giá bán: Xấp xỉ 11 triệu đồng.

Samsung X830-1GB- “sát thủ” trong làng điện thoại nhạc số

Lạ lẫm, sành điệu, ngọt ngào - là những tính từ có thể dành cho Samsung X830. Đây là một nét mới trong làng di động Quý I năm nay. Sự cách tân toàn diện của Samsung đã đem lại một bước đột phá mới mà X830 là nơi thể hiện: Một thiết kế cùng hệ thống nút xoay (Wheel) gợi cảm tựa như ta từng thấy ở các dòng máy Apple iPod. Chính sự thay đổi này kèm với công nghệ tích hợp đã khiến X830 trở thành “sát thủ” trong làng điện thoại nhạc số. Một cấu hình hoàn hảo: Bộ nhớ trong 1 GB, máy ảnh 1,3 MP, kết nối Bluetooth, USB 2.0 đi kèm với thiết kế lạ mắt. Máy có 6 màu đa dạng như những viên kẹo để bạn lựa chọn và càng khiến nó nổi bật giữa đám đông. Giá bán: Xấp xỉ 6 triệu đồng.

(Theo eCHIP Mobile)
 
ĐTDĐ sẽ không còn đắt hàng như trước

Doanh số bán của điện thoại di động năm nay sẽ giảm mặc dù thị trường vẫn không hề giảm sút. Nguyên nhân là do đã có rất nhiều người đã sở hữu một chiếc di động.

nh1.jpg

Điện thoại di động qua các đời. Ảnh: Answer.

Theo nhà nghiên cứu IDC, quý I đầu năm, các hãng điện thoại trên thị trường đã bán được khoảng 256,4 triệu máy, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng lượng máy mới bán ra thì giảm 13,8%. Lợi nhuận hàng năm từ việc kinh doanh này đã tăng 20%.

Khi ngày càng nhiều người sở hữu điện thoại di động thì ngày càng hiếm những người mới sở hữu cái “alo” lần đầu. Các nhà sản xuất đành phải ra sức khuyến khích người ta đổi máy mới hoặc dùng thêm một chiếc nữa. Theo IDC, do nguyên nhân này, mặc dù doanh số bán của mặt hàng này vẫn tăng nhưng tốc độ chậm hơn.

Bảng xếp hạng các hãng điện thoại vẫn không có gì thay đổi. Đứng đầu là Nokia với doanh số bán là 91,1 triệu máy trong quý đầu năm, tăng 21,3% - đẩy thị phần của hãng này lên 35,5%. Motorola yên vị thứ 2 với doanh số 45,4 triệu, giảm 1,5% - thị phần toàn cầu còn 17,7%. Samsung xếp thứ 3, doanh số là 34,8 triệu máy, tăng 20% - thị phần kém Motorola 4%. Sony Ericsson quý rồi khá khởi sắc do có nhiều model mới và thu hút được thị trường nên đạt doanh số 21,8 triệu, tăng thị phần lên 8,5%. LG hơi giảm so với cùng kỳ năm ngoái, quý rồi bán được 15,8 triệu điện thoại, thị phần giữ ở 6,2%.

Bảng xếp hạng thị phần

1. Nokia - 35,5%
2. Motorola - 17,7%
3. Samsung - 13,6%
4. Sony Ericsson - 8,5%
6. LG - 6,2%

Đức Thanh (theo Info World)
 
Sôi động Thành phố vũ hội cùng Samsung

Vừa qua hãng ĐTDĐ Samsung đã phối hợp cùng công ty truyền thông VTC tổ chức Lễ hội Audition tại nhà Thi đấu Quân khu 7 với nhiều hoạt động vui chơi, ca nhạc giải trí dành cho giới trẻ.

Sự kết hợp giữa thời trang, âm nhạc, vũ đạo, công nghệ số của nhà cung cấp ĐTDĐ hàng đầu Samsung với game trực tuyến Audition đang “hot” hiện nay khiến lễ hội trở thành một sân chơi vô cùng sôi động và đầy hào hứng của các bạn tuổi teen.

Với không gian được hiện thực hóa từ game, Lễ hội này đưa các bạn vào thế giới của thời trang, công nghệ và những vũ điệu tuyệt diệu trong phố Xì tin, Phố nhảy pump, Phố hát hò, Phố Graffiti,.... Đặc biệt, điểm nhấn của lễ hội là Phố Samsung, nơi sân chơi dành cho giới trẻ thật sự sôi động, với khu Studio cho phép chụp ảnh và in ảnh miễn phí với ĐTDĐ Samsung, khu trang trí điện thoại miễn phí và khu trưng bày bộ sưu tập Samsung hot nhất dành cho giới trẻ. Bạn trẻ được sống trong không khí của vũ hội, khi chụp ảnh trong không gian S-club cùng các avatar sinh động và nhận ngay những bức ảnh đáng nhớ.

Hơn thế nữa, đây cũng là dịp được sử dụng thử miễn phí bộ sưu tập dành cho giới trẻ của Samsung: E250 đẳng cấp, X520 thời trang sắc màu, X530 sành điệu và X540 năng động vừa được tung ra vào đầu năm 2007. Ấn tượng với kiểu dáng thời trang, đa dạng sắc màu, thú vị cùng các tính năng giải trí hiện đại của giới trẻ: chụp ảnh VGA, nghe nhạc, radio FM,… Dòng điện thoại di động này có thể coi là những “đại sứ của kiểu dáng và công nghệ”, nối kết những bạn trẻ năng động, yêu thích thời trang và game trực tuyến Audition, tạo nên một cách giao tiếp mới đầy trẻ trung của các game thủ Audition.

Bạn Phạm Hồng Thuận, một game thủ cuồng nhiệt của Audition cho biết: “Nhảy trên sàn S-Club đã vui mà tham gia ngày hội ngoài đời còn vui hơn. Được gặp nhiều bạn cùng sở thích, lại được chụp ảnh với những avatar thời trang nữa này…”. Thuận cười thật tươi khi chiếc thẻ thông hành để tham gia các trò chơi đã kín các con dấu “thắng”.

Sôi động sàn nhảy Break dance

2.jpg

Bảo Thuy - Đại sứ thiện chí của ĐTDĐ Samsung cho giới trẻ trình diễn ấn tượng trong đêm Gala âm nhạc

Cao trào của Vũ hội là đêm Gala “Nhịp điệu cuộc sống” được phát sóng trực tiếp với những ca khúc của Audition và sự biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng. Các vũ công của Thế giới vũ hội còn được sôi động cùng Miss Audition Bảo Thy trong vũ điệu đậm màu sắc Audition với ca khúc Ten Minutes - một bài bài hit của Audition đang được đông đảo giới trẻ hâm mộ. Thần tượng của giới online này cũng vừa được chọn trở thành đại sứ thiện chí của dòng điện thoại Samsung dành cho giới trẻ. Bảo Thy cho biết: “Bảo Thy rất hãnh diện vì đã được Samsung mời làm đại sứ thiện chí cho dòng điện thoại mới của Samsung dành cho giới trẻ. Khi xem phim Hàn Quốc, mình thấy các diễn viên hay sử dụng điện thoại di động một cách trẻ trung, sành điệu và rất đẹp, nên hy vọng mình có thể làm cầu nối giữa dòng điện thoại mới của Samsung và các bạn trẻ.”

3.jpg

Sôi động sàn nhảy Break dance

Sự kết hợp giữa Samsung và Audition hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới trong giới trẻ yêu thích âm nhạc, thời trang.

(24H.COM.VN)
 
Dùng PDA theo mốt

Ngồi trong café Wi-Fi, Thanh Tùng, sinh viên đại học Hà Nội, mở chiếc P990i ra chơi game, được một lúc, anh quay sang laptop của bạn bên cạnh nhờ check mail. Hỏi tại sao không dùng ngay PDA đó, Tùng thủng thẳng trả lời, từ khi mua P990i đến giờ, anh mới chỉ kiểm tra mail trên máy có một lần.

1.jpg

O2 XDA II hỗ trợ nhiều tiện ích. Ảnh: BCUC.

Cùng ngồi với Tùng có Quang (Đống Đa, Hà Nội) người đang sở hữu O2 Atom, sản phẩm mới và nhiều tính năng hỗ trợ nhất của O2. Thế nhưng, Quang sử dụng chiếc PDA này chẳng khác một điện thoại di động thông thường, cũng để nghe – gọi, nhắn tin, thỉnh thoảng chơi game và lúc ngồi café Wi-Fi thì lên net cho “vui”. Mặc dù đang học tại một đại học lớn, nhưng chiếc O2 Atom chẳng giúp Quang nhiều trong việc ghi chú những điều học được trên giảng đường.

Thúy, thư ký dự án của công ty xây dựng tại TP HCM, mới chuyển từ điện thoại sang PDA – nhãn hiệu Dopod C800, một trong những sản phẩm hàng đầu của Dopod tại Việt Nam. Tưởng chiếc PDA sẽ giúp cô nhiều trong công việc phải ghi chép và nhắc việc hàng ngày nhưng Thúy cũng chỉ dùng nó như một điện thoại di động thông thường. Cô mua C800 do giới thiệu của một người bạn rằng nó hỗ trợ Wi-Fi, check mail được, lại nhắc việc rất tốt. Hơn nữa, “thấy máy trượt ngang có một không hai nên thích và mua”, cô nói. Khi dùng rồi thì lại ngại cài đặt e-mail trên đó, nên mặc dù dùng C800 được 4 tháng rồi nhưng Thúy vẫn chưa check mail trên máy lần nào. Có chăng chỉ là ghi nhớ một vài việc cá nhân, còn việc cơ quan thì cô vẫn “note” vào lịch bàn “để dễ theo dõi”.

Người dùng nghiệp dư


2-1.jpg

Dopod C800 trượt ngang. Ảnh: Mobile-review.

Theo Hoàng, quản lý của một quán café Wi-Fi tại Hà Nội, những người dùng như Quang, Tùng và Thúy mới chỉ là những người dùng “nghiệp dư” vì việc chọn lựa cũng như sử dụng PDA mới chỉ để trang trí. Nói một cách khác, với ba người dùng trên, PDA chỉ để nghe nhạc, chơi game, xem vài đoạn video hay lướt web, chứ chưa khám phá hết tính năng của máy.

Hoàng nói, nếu sử dụng hết tính năng của chiếc PDA thì người dùng sẽ chẳng cần đến một thiết bị phụ trợ nào khác. Ví dụ, với trường hợp của Thúy, cô có thể ghi nhớ các lịch hẹn theo giờ để máy nhắc việc mà không cần “note” đầy trên lịch. Bên cạnh đó, cô có thể đọc các file văn bản và xử lý ngay tại chỗ mỗi khi trên ôtô đi công tác. Gặp thuật ngữ chuyên môn khó hiểu thì có thể tra cứu ngay bằng từ điểm.

Với những sinh viên như Tùng và Quang, PDA hay Pocket PC hoàn toàn có thể hỗ trợ tốt nhất cho việc học tập. Sau khi ghi chú trên máy, hai bạn có thể đồng bộ hóa dữ liệu mình vừa lưu với máy tính một các nhanh chóng. Song song đó, có thể tra từ điển trong giờ học tiếng Anh, online trong thư viện để tìm tài liệu.

Theo một dân chơi PDA trên diễn đàn Handheld Việt Nam, nếu thực sự biết khai thác các thế mạnh của PDA thì tiết kiệm được kinh phí khỏi các thiết bị hỗ trợ khác, đồng thời, khi đi công tác bạn cũng không cần kềnh càng mang vác máy nọ, máy kia.

Chọn PDA theo mục đích sử dụng

3-1.jpg

iPAQ HP dành cho mục đích học tập. Ảnh: Ndtv.

Để sử dụng chiếc PDA một cách có hiệu quả nhất thì tùy mục đích của mình mà bạn có thể lựa chọn những model khác nhau.

Với những người sử dụng PDA để học tập thì nên chọn những sản phẩm Pocket PC của iPAQ HP, Dell… Đây là những máy chuyên biệt, khả năng ổn định và đồng bộ hoá với máy tính nhanh chóng, các tác vụ vừa đủ cho sinh viên đọc sách, tra từ điển, các quý bà online tìm thông tin làm đẹp, nấu ăn… Ưu điểm những sản phẩm này là đơn giản, vừa đủ tính năng, giá cả chấp nhận.

Với những người lựa chọn PDA để tìm được sự ổn định trong lưu giữ thông tin, lịch hẹn, các nghiên cứu cần lưu giữ, các thí nghiệm cần được ghi nhớ thì Palm chính là một sự chọn lựa. Một số lựa chọn như Palm TX, Palm Zire đến dòng Treo 650, Treo 680.

Huy Nguyễn - Đức Thanh
 
Sony Ericsson giàu vì ĐTDĐ chụp hình

Bất cứ ai quan tâm đều có thể biết hãng Sony Ericsson thành công với hai dòng sản phẩm nhắm đến người sử dụng là giới trẻ: Gia đình Walkman - điện thoại nghe nhạc và dòng sản phẩm mang nhãn hiệu Cybershot- điện thoại di động chụp hình.

Mặc dù Sony Ericsson không được đánh giá là một nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới, hãng đứng thứ 4 ngay sau Samsung trong ngành này nhưng hai dòng sản phẩm nói trên của hãng có thể được coi là xuất sắc. Và mặc dù những mẫu máy thuộc dòng này đắt hơn những model thông thường nhưng chúng vẫn lập kỷ lục về độ thành công vĩ đại. Ví dụ như Sony Ericsson K800i chẳng hạn.

4.jpg

Sony Ericsson K800i

Công ty này hiện đang nỗ lực mở rộng những dòng máy giá rẻ phù hợp với túi tiền của người sử dụng, đặc biệt là sau khi tuyên bố hợp tác với Sagem. Theo tổng giám đốc của Sony Ericsson, ông Miles Flint, việc tung ra những mẫu máy giá bình dân không hề ảnh hưởng đến lợi nhuận. Sony Ericsson vẫn sẽ nỗ lực sản xuất và cho ra đời những thiết bị cao cấp bao gồm máy nghe nhạc Walkman với những tính năng tốt hơn và giá thành rẻ hơn đáp ứng một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Ông Flint nói: “Chúng tôi sẽ tung ra nhiều sản phẩm mới thú vị trong quý này. Hy vọng khách hàng sẽ hài lòng!”.

Theo một báo cáo mới đây, lợi nhuận của hãng Sony Ericsson đã gấp đôi nhờ vào sự phổ biến của điện thoại di động chụp hình và nghe nhạc từ chính hãng. Thu nhập ròng đạt 254 triệu Euro so với 109 triệu Euro trong năm ngoái. Doanh thu tăng 47%. Hơn thế nữa, có khoảng 21,8 triệu máy điện thoại di động của chính hãng được bán ra trong quý I/2007.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 
ĐTDĐ: Chiến trường mới của dịch vụ tìm kiếm

"Di động, di động, di động" là những từ mà Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google đã luôn miệng thốt ra hồi cuối tuần qua, khi được hỏi công nghệ nào đang hấp dẫn hãng tìm kiếm Internet số một thế giới nhất.

5.jpg

Google, gã khổng lồ kiếm được tới hàng tỷ USD nhờ quảng cáo trực tuyến, đang chạy đua hết tốc lực trong việc cung cấp các dịch vụ như tìm kiếm di động đến cho người dùng.

Các đối thủ của hãng bao gồm Yahoo - hãng đang tỏ ra khá quyết liệt và nhanh chân khi xâm nhập thị trường Web di động, cùng Microsoft, hãng vừa mới mua lại công nghệ nhận dạng giọng nói Tellme hồi tháng trước.

"Khu vực tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong thời gian tới, hiển nhiên rồi, sẽ là di động", Schmidt tuyên bố giữa cuộc hội thảo trong khuôn khổ Triển lãm Web 2.0 đang diễn ra ở San Francisco.

Quảng cáo trả tiền đi kèm với các kết quả tìm kiếm Web đã đẻ ra cả một ngành công nghiệp trị giá nhiều tỷ USD chỉ trong vòng vài năm ngắn ngủi, và các hãng như Google đều hy vọng dịch vụ di động sẽ đi theo một lộ trình tăng trưởng giống hệt.

Hãng nghiên cứu ABI Research dự đoán doanh thu của quảng cáo và tiếp thị qua di động toàn cầu sẽ tăng gấp 6 lần lên 19 tỷ USD vào năm 2011, và đến hết năm 2007 này, nó sẽ dừng ở con số đầy ấn tượng là 3 tỷ USD.

Mặc dù đang kiểm soát gần 50% thị phần tìm kiếm Web tại Mỹ hiện nay, nhưng chưa có gì đảm bảo Google sẽ lặp lại được thành công vang dội đó trên màn hình bé xíu của ĐTDĐ. "ĐTDĐ có thể làm thay đổi hẳn cuộc chơi", chuyên gia Tim O’Reilly nhận định.

Khi tìm kiếm Web, người dùng đã quen với việc lụi cụi ngồi xuống bàn phím, cọc cạch gõ vào từ khóa mỗi khi cần tra cứu thông tin. Nhưng với tìm kiếm di động, công nghệ nhận dạng giọng nói cải tiến và sự tích hợp chip định vị toàn cầu GPS đang mở toang cánh cửa cho những ứng dụng mới, nơi người dùng có thể tìm thấy thông tin liên quan đến mình một cách nhanh nhất, ít tốn công tốn sức nhất.

Điện toán thế hệ mới

Tháng trước, Yahoo đã giới thiệu một dịch vụ tìm kiếm Internet mới, có thể cung cấp các thông tin tìm kiếm mang tính địa phương đến cho người dùng di động với quy trình ít bước và nhanh gọn hơn Google. Các chủ đề tìm kiếm bao gồm tin tức trong ngày, danh sách doanh nghiệp, thời tiết trong vùng và đường link tới một số website khác.

Yahoo cũng đã ký kết được hợp đồng cung cấp phần mềm tìm kiếm của mình cho 4 trong 5 hãng sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới.

Còn Giám đốc điều hành Mike McCue của Tellme, hãng vừa được Microsoft mua lại hồi tháng trước, thì cho rằng tốc độ phát minh của ĐTDĐ đang nhanh hơn máy tính từ 5-10 lần. "Đang có những cú đột phá khó tin. ĐTDĐ chính là đại diện cho điện toán thế hệ mới".

Microsoft đã không ngần ngại bỏ ra hơn 800 triệu USD để thâu tóm Tellme, chủ yếu là vì thèm muốn công nghệ nhận dạng giọng nói mà hãng này đang sở hữu. Cơ sở dữ liệu khổng lồ cho phép phần mềm của Tellme dự đoán được thông tin mà người dùng đang tìm kiếm, đồng thời có thể phân biệt được nhiều khẩu âm và thổ ngữ khác nhau.

Giới phân tích và quan chức các hãng đều đã nhận ra được sự khác biệt giữa tìm kiếm trên PC với tìm kiếm di động. Nếu như tìm kiếm trên máy tính là một hoạt động duyệt Web phục vụ mục đích nghiên cứu, thì tìm kiếm di động lại chú trọng hơn đến việc tìm kiếm thông tin cá nhân và sau đó là hành động theo những kết quả tìm kiếm có được.

"Chúng ta mới đang ở giai đoạn trứng nước mà thôi. Không thể áp nguyên mô hình PC hiện hành cũng như cách tư duy đó sang điện thoại di động được", ông Mike McCue nhấn mạnh. Mặt khác, cũng không thể áp dụng mô hình trả tiền theo số lượt click xem của PC cho tìm kiếm di động. Người dùng sẽ thích phương án thuê bao hàng tháng với khả năng tìm kiếm không giới hạn hơn.

(24H.COM.VN - Theo Vietnamnet)
 
Thêm đầu số di động mới cho Vina, Mobi và Viettel

Thông tin từ Bộ Bưu chính viễn thông, các mạng di động VinaPhone, MobiFone và Viettel đang trình phương án xin thêm đầu số mới, bên cạnh 6 mã 09xxxxxxx đang sử dụng.

VinaPhone đang sử dụng hai mã là 091 và 094. MobiFone dùng mã 090 và 093, còn Viettel đang dùng hai mã 097 và 098. Theo đó, dự kiến, thay vì đổi số di động (lên 11 con số), các mã mạng mới sẽ được cấp là 010, 011, và 012.


Với cấu trúc mạng di động đa mã, khách hàng sẽ không bị đổi số di động.
Về nguyên tắc, mỗi đầu số 09xxxxxxxx thì các mạng di động chỉ dùng được khoảng 7 triệu số. Để bán được hàng thì trên kênh phân phối phải tồn tại khoảng 2-3 triệu sim. Nếu số lượng thuê bao đăng ký tăng đến khoảng 12 triệu thuê bao thì mạng đã "cháy" kho số.

Mới đây, tháng 12/2006, Bộ BCVT cũng đã đồng ý cấp thêm mã 012, 015, 016 và 017 dành riêng cho di động. Về lý thuyết, mỗi đầu số tương đương với 10 triệu thuê bao, nhưng với tình hình phát triển thuê bao như hiện nay, khi phát triển đến 4 hoặc 5 triệu thuê bao, nhà cung cấp dịch vụ đã chuẩn bị phương án xin thêm đầu số để tránh tình trạng hết số.

Hiện tại, khi dải số thuê bao gồm 7 số thì tương ứng với 10 triệu thuê bao mỗi mã mạng, so với tổng số dân 80 triệu thì mã mạng mới sẽ hợp lý cả về mặt sử dụng kho số vừa phải, và về số quay cho khách hàng ngắn, thuận tiện.

Hiện tại, cả ba mạng di động đều đã khai báo đến 10 triệu thuê bao (cả thuê bao ảo). Đại diện Bộ BCVT cho biết: ’’Bộ sẽ cấp thêm đầu số cho các mạng VinaPhone, Viettel với MobiFone. Chúng tôi đã xác định rõ chủ trương không mở rộng số di động dài hơn 10 con số, mà chỉ mở thêm đầu số, theo quy tắc mã đa mã.’’


(vnn)
 
“Thế giới Viettel” ...

“Thế giới Viettel” - Một CT hoành tráng, hấp dẫn dành cho khách hàng

Ngày 28 – 29/4/2007, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Tp. Hồ Chí Minh, Viettel tổ chức sự kiện tầm cỡ mang tên “Thế giới Viettel” nhằm giới thiệu đến khách hàng một cách tổng thể tất cả các sản phẩm, dịch vụ và những công nghệ viễn thông mới nhất mà Viettel đang triển khai.

“Thế giới Viettel” sẽ là một trong những sự kiện có quy mô lớn nhất về viễn thông do một doanh nghiệp tổ chức tại thành phố mang tên Bác. Đây không đơn giản chỉ là một buổi giới thiệu sản phẩm thông thường mà là một tổ hợp các chương trình đồng bộ, từ việc giới thiệu sản phẩm, trình diễn công nghệ đến việc tổ chức các trò chơi, biểu diễn ca nhạc... Tất cả nhằm đưa đến cho khách hàng một cái nhìn toàn cảnh về các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ của Viettel, đồng thời đem đến cho khách hàng những cảm giác thật thoải mái và thích thú.

Tại chương trình này, Viettel sẽ trưng bày tất cả các nhóm sản phẩm, dịch vụ viễn thông của công ty như: internet; điện thoại cố định; 178; di động; bưu chính; thuê kênh truyền dẫn... Đồng thời với đó, Viettel sẽ tiến hành trình diễn các công nghệ tiên tiến nhất đang triển khai và thử nghiệm như wifi, wimax...

Tham gia chương trình, khách hàng sẽ được trực tiếp trải nghiệm miễn phí gần như tất cả các dịch vụ viễn thông của Viettel như gọi điện thoại trong nước và quốc tế miễn phí; truy cập internet tốc độc cao miễn phí; thử nghiệm điện thoại cố định không dây trên nền GSM; thử nghiệm dịch vụ không dây wifi, wimax, công nghệ 3G... Bên cạnh đó, khách hàng có tới 2 ngày (28 – 29/4) được tham gia các trò chơi vui nhộn, hấp dẫn cùng hàng ngàn cơ hội nhận những món quà có giá trị như: xe máy, điện thoại di động, mũ, áo, nón... Các trò chơi trong chương trình rất đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng như trẻ em, người lớn, cá nhân, tập thể, đó là các trò: thi nhắn tin SMS, nhịp điệu Audition, đánh golf, phi tiêu, cơ thủ Z60, thú nhún, cầu trượt, nhà bóng... Đan xen giữa các chương trình, trò chơi đó là các tiết mục ca nhạc đặc sắc do các nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn, những chương trình sẽ góp phần làm cho “Thế giới Viettel” thêm sống động và hấp dẫn hơn.

nhungncdienthoai-2-04-2.jpg

Một tiết mục trong chương trình

Nói về chương trình “Thế giới Viettel”, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết: “Chúng tôi thực hiện chương trình này là nhằm đem đến cho khách hàng một sự cảm nhận và trải nghiệm trực tiếp về chất lượng các sản phẩm, dịch vụ của Viettel. Đồng thời thông qua những ý kiến góp ý trực tiếp của khách hàng tại chương trình, Viettel sẽ tiếp tục cải tiến, sáng tạo hơn nữa để đưa ra các sản phẩm, dịch vụ phù hợp, chất lượng và tối ưu nhất cho khách hàng”.

nhungncdienthoai-2-04-4.jpg

Một màn múa đặc sắc trong chương trình

Rõ ràng, “Thế giới Viettel” là một chương trình dành cho khách hàng, là nơi khách hàng có thể trực tiếp cảm nhận, đánh giá cũng như góp ý về các sản phẩm, dịch vụ của Viettel. Chương trình này, ở một khía cạnh khác cũng chính là một hoạt động chăm sóc khách hàng có quy mô lớn của Viettel, nơi khách hàng được tư vấn, hướng dẫn và sử dụng miễn phí tất cả các dịch vụ cùng các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn.

Cùng phối hợp tổ chức với Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao do UBND Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, lại diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, một trong những địa điểm có quy mô thuộc loại lớn nhất và thuận lợi nhất về giao thông của Tp. Hồ Chí Minh, “Thế giới Viettel” chắc chắn sẽ là một địa điểm lý thú để tham quan và vui chơi trong dịp ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5, đặc biệt là trong điều kiện “cháy” các tour du lịch như năm nay./.

Bài và ảnh: Sỹ Chúc

(24H.COM.VN)
 
MotoFone F3c điện thoại CDMA giá rẻ

Motorola giới thiệu tại thị trường Việt Nam chiếc điện thoại MotoFone F3c dành riêng cho mạng CDMA với giá 550.000 đồng cùng số tiền như vậy trong tài khoản.

mo1.jpg

MotoFone F3c dành cho mạng CDMA. Ảnh: Motorola Việt Nam.
Tại hội nghị 3GSM toàn cầu năm 2007 ở Barcelona tháng 2 vừa qua, MotoFone F3 được bầu chọn là Chiếc điện thoại bình dân tốt nhất năm 2007 (Best Ultra Low Cost Handset). Có thể nói model CDMA này đã phá vỡ những chuẩn mực thông thường trong thế giới di động.

Với thiết kế mỏng, kiểu dáng bắt mắt và hỗ trợ những chức năng cơ bản, pin của máy lại bền, khả năng bắt âm tốt, MotoFone dành cho những người có nhu cầu gọi điện thường xuyên, nhất là trong môi trường nhiều tiếng ồn và bụi bặm. Công nghệ Clear Vision giúp hiển thị rõ các ký tự cho dù người dùng đang ở dưới ánh nắng mặt trời.

Chiếc điện thoại này được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với mức giá 550.000 đồng với 550.000 đồng trong tải khoản. Với gói cước S-Fone 4M, người sử dụng có thể thực hiện cuộc gọi 10 phút với giá chỉ 1.000 đồng đến 3 số điện thoại mạng S-Fone đăng ký trước và gọi miễn phí đến nhóm 3 số này từ 0h đến 7h hàng ngày.

T.V.
 
Vinaphone cung cấp dịch vụ Info360

Nhân dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam 30/4 và ngày quốc tế Lao động 1/5/2007, Công ty Vinaphone hôm nay công bố thử nghiệm dịch vụ Info 360 (Dịch vụ Thông tin thông qua giao thức USSD Menu Brower), một dịch vụ mới, tiện ích phục vụ khách hàng là thuê bao trả sau đang hoạt động của mạng Vinaphone. Thời gian thử nghiệm dịch vụ là từ ngày 1/5 đến hết ngày 30/9/2007. Trong thời gian thử nghiệm dịch vụ, các thuê bao sẽ được sử dụng miễn phí.

Dịch vụ “Info 360” là một cổng giao tiếp với khách hàng dựa trên ứng dụng công nghệ hiện đại của mạng GSM. Từ máy điện thoại của của mình, khách hàng chỉ cần bấm phím *360#OK để truy cập vào danh mục chính của dịch vụ và có thể dễ dàng sử dụng các tiện ích như: tra cứu thông tin theo yêu cầu, tải nhạc chuông, hình ảnh, dữ liệu, bình chọn … mọi lúc mọi nơi. Các thông tin do Vinaphone cung cấp được chia thành nhóm các danh mục phụ và được cài đặt sẵn trong Danh mục chính của các dịch vụ.

Các danh mục phụ đầu tiên bao gồm: Khuyến mại (thông tin về các chương trình khuyến mại của Vinaphone); Kết quả sổ số (kết quả sổ số miền Bắc, miền Nam, miền Tây, điện toán 123…); Tin thị trường (thông tin, giá cả, thông tin khuyến mại thuộc các lĩnh vực: chứng khoán, tỉ giá trao đổi ngoại tệ, giá vàng, giá cả một số mặt hàng ô tô, xe máy, điện thoại di động…); Thông tin thời tiết (thông tin dự báo thời tiết của một số vùng và một số địa phương trong phạm vi cả nước…); Thông tin thời sự (tin tức chính, các sự kiện Việt Nam và quốc tế diễn ra trong ngày); Tin thể thao (các thông tin như lịch thi đấu, kết quả thi đấu của các môn thể thao được ưa thích như bóng đá, quần vợt, đua xe…); Thông tin giải trí (thông tin về lịch biểu diễn các chương trình nghệ thuật, lịch chiếu phim, lịch phát sóng các chương trình truyền hình, địa chỉ các quán ăn, quán cà phê đặc sắc tại các vùng miền trên cả nước; Tư vấn (ý kiến tư vấn của các chuyên gia về sức khỏe, dinh dưỡng, thời trang – làm đẹp, tình yêu-tình bạn, hôn nhân-gia đình…); Tra cứu (cung cấp thông tin về địa chỉ máy ATM, hãng Taxi tại các thành phố lớn trong cả nước, địa chỉ các khu du lịch đặc sắc tại tất cả các vùng miền của Việt Nam). Nội dung thông tin cung cấp qua dịch vụ “Info 360được hiển thị trên máy điện thoại di động qua ngôn ngữ tiếng Việt không dấu.

Thông tin chi tiết về dịch vụ này sẽ được hiển thị trên màn hình hoặc khách hàng có thể gọi 18001091 để được trợ giúp.

Phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn trên nền công nghệ thông tin di động hiện đại là một trong những định hướng mang tính chiến lược của Vinaphone trong việc khẳng định ưu thế vượt trội trên thị trường thông tin di động hiện nay.


Vinaphone
 
Điện thoại Sony Ericsson W999i nắp trượt: Đã đến hối kết?

Phải mất một khoảng thời gian để cho Sony Ericsson gia nhập thị trường điện thoại siêu mỏng, nhưng giờ đây những gì hãng này có, họ đang đóng góp cho thị trường công nghệ siêu mỏng một sản phẩm hot.

hh.jpg


Không giống các loại điện thoại Walkman đã ra đời trước đó, Sony Ericsson W999i nổi bật với gam màu xanh lá cây, chứ không phải màu cam mà chúng ta vẫn thường thấy. Hiện có nhiều ý kiến trái ngược nhau xung quanh chất lượng của chiếc điện thoại này, nhưng một gam màu đột phá ít ra cũng mang đến một điều gì đó mới mẻ cho thị trường điện thoại vốn rất "hot" này.

Bạn sẽ nhận ra rằng W999i có cấu trúc trượt và gọn nhẹ giống với chiếc điện thoại tầm trung W580i ( W999i có độ dày 12.5mm), nhưng nó kết hợp giữa bàn phím giống SureType của chiếc M600 dành cho thương nhân. Theo cách này, dường như W999i đang cố gắng để trở thành điện thoại dành cho mọi người. Bạn cũng sẽ tìm thấy màn hình màu 2.4 inch, camera 2.0 megapixel, và kết nối HSDPA tốc độ cao.

Dựa vào số model, có thể rút ra một trong hai kết luận sau: Hoặc đây là chiếc điện thoại Walkman cuối cùng được sản xuất bởi hãng này hoặc là tất cả những chiếc điện thoại Walkman khác (nếu vẫn được sản xuât) sẽ không có cùng đặc điểm kỹ thuật với W99i. Tuy vậy, người sử dụng vẫn có thể mong đợi một chiếc W1000i...

Theo Mobile Magazine
 
DoCoMo giới thiệu mẫu điện thoại cảm nhận chuyển động

Hãng khai thác không dây lớn nhất Nhật Bản NTT DoCoMo vừa ra mắt mẫu điện thoại di động mới có khả năng cảm nhận chuyển động giúp mang lại những kinh nghiệm chơi game như hệ thống Nintendo Wii.

small_98297.jpg


Chiếc di động D904i của DoCoMo, do Mitsubishi sản xuất, có thể lắc qua lắc lại để điều khiển các chuyển động trọng game (chẳng hạn như khi chơi tennis, đấu kiếm....) thay vì phải thao tác trên bàn phím.

Cũng nhằm thu hút các fan của game, DoCoMo còn giới thiệu hai mẫu di động khác do Sharp và Matsushita sản xuất có khả năng sử dụng camera để phát hiện chuyển động.

Trong đợt này, DoCoMo đã giới thiệu tổng cộng 5 mẫu di động mới thuộc dòng 904i, dự kiến sẽ tới tay người tiêu dùng vào tháng 5 tới tại Nhật Bản. Hồi đầu năm vừa rồi, DoCoMo đã ra mắt hai mẫu di động đặc biệt: một được trang bị màn hình cảm biến; và một có khả năng toả hương thơm.

Theo VnMedia
 
London được phủ sóng Wi-Fi

Mạng Wi-Fi mới phủ sóng London không chỉ là một trong những mạng Wi-Fi lớn nhất châu Âu mà nó còn là mạng đầu tiên cung cấp cho người dùng di động những tiện lợi tương tự như một mạng điện thoại di động thông thường.

small_98397.JPG


Mạng Wi-Fi mới tại London, sử dụng công nghệ "mesh", được hãng Cloud Networks khai trương từ hôm qua (23/4), cung cấp kết nối liên tiếp cho hơn 350.000 người dùng trong diện tích 2,6km2 bao quanh thành phố, và hàng nghìn người du lịch tới đây mỗi ngày.

Theo đại diện của Cloud Networks, mỗi nút (node) Wi-Fi trong mạng mesh không dây sẽ chuyển tiếp dữ liệu tới các node gần nhất kế tiếp nơi có người dùng yêu cầu (kết nối) khi di chuyển trong khu vực. Người dùng có thể đi từ khu vực này sang khu vực khác của thành phố mà không mất kết nối.

Mạng mới là một trong những nỗ lực phủ sóng toàn bộ xứ sở sương mù của Cloud. Hãng này sẽ tính giá 17,7USD/tháng đối với truy cập không giới hạn - hợp đồng 12 tháng (tháng đầu miễn phí).

Cũng theo Cloud, Nokia đang hợp tác với hãng để sản xuất các thiết bị mới có tính năng Wi-Fi để tận dụng hết những lợi điểm của dịch vụ kết nối.


VH - (IDG News)
 
13 tuổi vô địch cuộc thi nhắn tin SMS nhanh

Một cô bé 13 tuổi đến từ bang Pennsylvania (Mỹ) vừa trở thành nhà vô địch trong cuộc thi nhắn tin SMS nhanh và ẵm giải thưởng 25.000 USD.

small_98390.jpg

Nhà vô địch miền Đông Morgan Pozgar

Thành tích của cô bé Morgan Pozgar là soạn thảo thành công tin nhắn "supercalifragilisticexpialidocious" chỉ trong vòng có 15 giây đồng hồ.

Người thất bại trước cô bé trong trận chung kết Michael "Cheeser" Nguyen - cũng đến từ bang Pennsylvania - tỏ vẻ thất vọng: "Tôi thực sự rất thất vọng. Bạn biết không tôi đã thất bại trước một cô bé. Nhưng cũng phải thôi tôi đã không nhanh tay bằng cô bé".

Cô bé Pozgar cho biết cô tập luyện bằng cách gửi tin nhắn cho bạn bè. Trung bình một tháng cô gửi khoảng 8.000 tin nhắn. Mỗi tháng cô bé phải trả 10 USD cho dịch vụ nhắn tin không giới hạn trên điện thoại di động.

Như vậy, cô bé Pozgar đã trở thành nhà vô địch cuộc thi nhắn tin nhanh miền Đông Mỹ và sẽ phải thi đấu tiếp với nhà vô địch miền Tây Eli Tirosh - 21 tuổi đến từ Los Angeles - trong cuộc thi đấu quốc gia.

Hoàng Dũng - (AFP/AP)
 
'Tặng' tai trên YouTube, nhận 5.000 cuộc gọi và SMS

Chưa có việc làm và đang sống cùng bố, Ryan Fitzgeraldquyết định đưa số điện thoại của mình lên mạng với mục đích trở thành đôi tai biết lắng nghe cho bất kỳ ai muốn trò chuyện: "Tôi chưa từng gặp bạn nhưng tôi quan tâm đến bạn".

Sau khi đăng video lên trang chia sẻ trực tuyến lớn nhất thế giới vào hôm thứ 6 tuần trước (20/4), chàng trai 20 tuổi có mái tóc "chim sẻ trú mưa" cho biết đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của rất nhiều người.

Anh lập kế hoạch nhận và trả lời các cuộc gọi hết sức có thể. Tuy nhiên, đến 5 giờ sáng ngày thứ Hai, tài khoản của chiếc T-Mobile bắt đầu tính tiền vì đã hết giờ miễn phí cho những ngày cuối tuần.

"Tôi vẫn chưa hình dung ra những ngày tới ra sao", Fitzgerald nói. "Nhưng tôi không thể nói rằng tôi chẳng còn tiền để gọi cho bạn nữa".

Anh nhận thấy mọi người coi anh là người dễ nói chuyện. "Chỉ sau 6 giây, bạn không còn là người xa lạ với tôi", anh tâm sự.


T.H. (theo AP)
 
Chỉnh sửa cuối:
Cuộc thi mới với Nokia N95

Cuộc thi Nokia N95 “giải mã địa danh, tranh tài khám phá và chinh phục Vạn Lý Trường Thành” đã bắt đầu từ ngày 16.4 - 2.6.2007 dành cho mọi công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên.


Cuộc thi bao gồm 2 vòng. Ở vòng 1, người tham dự sẽ phải trả lời 10 câu hỏi về những địa danh ở Việt Nam qua SMS hoặc trên trang web: www.nokia.com.vn/wirelessadventure. 100 người có điểm cao nhất qua giai đoạn này sẽ được hướng dẫn tạo trang blog tự giới thiệu về nhóm của mình để mọi người bình chọn qua mạng. 10 nhóm được bình chọn nhiều nhất sẽ được tặng 1 máy Nokia N95 để tham gia vào vòng 2, diễn ra ngày 26.5 tại TP.HCM và ngày 2.6 tại Hà Nội.

Mỗi nhóm thí sinh vào vòng 2 sẽ được hỗ trợ chi phí vé máy bay, ăn ở và 1 triệu đồng tiền mặt. Giải thưởng là một chuyến du lịch chinh phục Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc) trong 3 ngày cho nhóm 2 người cùng với 8 triệu đồng mỗi người. Ngoài ra, còn có giải thưởng Nhà khám phá được yêu thích nhất do khán giả bình chọn qua internet.


K.T - B.T(Theo VN)
 
Chưa có việc làm và đang sống cùng bố, Ryan Fitzgerald quyết định đưa số điện thoại của mình lên mạng với mục đích trở thành đôi tai biết lắng nghe cho bất kỳ ai muốn trò chuyện: "Tôi chưa từng gặp bạn nhưng tôi quan tâm đến bạn".

Sau khi đăng video lên trang chia sẻ trực tuyến lớn nhất thế giới vào hôm thứ 6 tuần trước (20/4), chàng trai 20 tuổi có mái tóc "chim sẻ trú mưa" cho biết đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của rất nhiều người.

Anh lập kế hoạch nhận và trả lời các cuộc gọi hết sức có thể. Tuy nhiên, đến 5 giờ sáng ngày thứ Hai, tài khoản của chiếc T-Mobile bắt đầu tính tiền vì đã hết giờ miễn phí cho những ngày cuối tuần.

"Tôi vẫn chưa hình dung ra những ngày tới ra sao", Fitzgerald nói. "Nhưng tôi không thể nói rằng tôi chẳng còn tiền để gọi cho bạn nữa".

Anh nhận thấy mọi người coi anh là người dễ nói chuyện. "Chỉ sau 6 giây, bạn không còn là người xa lạ với tôi", anh tâm sự.


T.H. (theo AP)

:-/ cái này đâu liên quan gì đến tin tức cập nhật về mobile đâu. Cái này nên đem sang bên tán gẫu mới đúng chứ :-/

mà bạn ơi ... chỗ đậm chỗ nhạt khó đọc quá :((
 
Làm gì có đâu nhỉ? :-/ Có lẽ mai phải ra đường thử xem. Được như thế thì tốt quá, tiện đủ đường. =D>
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top