• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Tin tức Old

Bạn sẽ chọn điện thoại nào?

  • 1. Sony Ericsson K800i

    Votes: 7 19.4%
  • 2. LG Chocolate KG800

    Votes: 1 2.8%
  • 3. Samsung D900

    Votes: 1 2.8%
  • 4. BlackBerry 8700

    Votes: 1 2.8%
  • 5. Sony Ericsson Z610i

    Votes: 0 0.0%
  • 6. Motorola SLVR L7

    Votes: 1 2.8%
  • 7. Motorola D&G RAZR V3i

    Votes: 2 5.6%
  • 8. Sony Ericsson W810i

    Votes: 1 2.8%
  • 9. BlackBerry Pearl 8100

    Votes: 0 0.0%
  • 10. Nokia E61

    Votes: 3 8.3%
  • 11. Nokia 5500 Sport

    Votes: 2 5.6%
  • 12. Mio A701

    Votes: 0 0.0%
  • 13. Nokia N91

    Votes: 2 5.6%
  • 14. Nokia N95

    Votes: 20 55.6%

  • Total voters
    36
  • Poll closed .
Status
Không mở trả lời sau này.
HT Mobile cho miễn phí thêm 6 tháng

Ngày 5/4/2007, mạng di động CDMA có công nghệ tiên tiến HT Mobile tiếp tục tung ra một chương trình khuyến mại mang tên “Không sợ hết tiền, chỉ sợ hết pin”.

Theo chương trình này, tất cả khách hàng hoà mạng mới từ 5/4 - 31/5/2007 sẽ được gọi và nhắn tin nội mạng miễn phí cho đến hết 30/9/2007 (riêng đối với gói cước B-Data và B-Data2, khách hàng được nhắn tin nội mạng miễn phí). Đặc biệt, khách hàng hoà mạng mới trả sau được tặng 6 tháng cước thuê bao (tương đương 300.000 đồng).

Bên cạnh đó, khách hàng hiện đang sử dụng dịch vụ trước ngày 5/4 cũng được gọi và nhắn tin nội mạng miễn phí trong suốt thời gian khuyến mại.

Sau 2 chương trình khuyến mại lớn trước đó, chương trình “Không sợ tốn tiền, chỉ sợ hết pin” một lần nữa tạo ra kỷ lục là mạng di động cho phép khách hàng gọi và nhắn tin miễn phí nhiều nhất.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Giám đốc Marketing và bán hàng HT Mobile cho biết: “Với việc cho phép khách hàng gọi và nhắn tin miễn phí không giới hạn trong vòng 6 tháng, HT Mobile đem lại cho tất cả các khách hàng yêu mến công nghệ CDMA. Chúng tôi tin rằng, đó là một thời gian đủ để khách hàng có thể cảm nhận được sự khác biệt của công nghệ CDMA do HT Mobile đem lại. Chúng tôi chỉ tính tiền khi khách hàng thực sự hài lòng với dịch vụ của mình”.

Tintuconline
 
Rối ren thời ...ĐTDĐ

Bây giờ, chỉ cần bước ra khỏi nhà, người mua đã “đụng mặt” các cửa hàng bán điện thoại di động đầy rẫy. Thủ tục kinh doanh khá đơn giản nên để làm chủ một cửa hàng điện thoại di động dễ như… ăn kẹo!

Mua-bán: dễ như chơi!

images1272968_benq.jpg


Ngoài khoản tiền đóng một cái tủ để trưng bày hàng đề-mô (mô hình sản phẩm), chủ cửa hàng chẳng cần gì cả!

Nếu khách hàng đồng ý với mẫu mã, giá tiền của bất kỳ sản phẩm nào, chủ cửa hàng chỉ cần “a-lô” một tiếng, nhân viên của những đại lý hay nhà phân phối sẽ mang điện thoại giao tận nơi.

Với những cửa hàng chuyên kinh doanh hàng “xách tay” (chủ yếu là hàng Trung Quốc) chỉ cần “quỵ” một số tiền 5-10 triệu đồng, các “đầu nậu” sẽ bỏ mối thường xuyên theo nguyên tắc “lời ăn, vốn trả”.

“Đầu Ngô, mình Sở”

Hiện nay, thị trường có hàng trăm mẫu mã điện thoại di động và mỗi ngày, lại có thêm 3, 4 mẫu mới được các hãng tung ra. Vì thế, dù có am tường cỡ nào, người tiêu dùng cũng không thể cập nhật và “tiêu hóa” nổi những thông tin về sản phẩm và các chương trình khuyến mại đi kèm.

Không ngẫu nhiên khi ngay cả những cơ quan chức năng cũng lắm lúc… bó tay trước hàng giả, hàng nhái! Thậm chí, dù hàng chính hãng như Nokia, Samsung... đều có tem niêm yết trên sản phẩm nhưng theo nhiều người thừa nhận, ngay cả kẻ bán cũng không thể phân biệt được tem thật hay giả, nếu chỉ bằng mắt thường.

Cho nên, dù tem của máy có số sêri - trong lúc, pin cùng bộ sạc chỉ dán tem không có số - nhưng việc khách mua máy Nokia với pin và bộ sạc là hàng Trung Quốc theo kiểu “đầu Ngô, mình Sở” cũng là “chuyện thường ngày ở huyện”.

Nếu một viên pin “rin” của chính hãng giá tiền không dưới 500.000 đồng thì một viên pin “lụi” Trung Quốc chỉ có “đẳng cấp” 1/10!

Có những vị khách chấp nhận mua hàng Trung Quốc vốn phù hợp với túi tiền nhưng đến khi máy gặp “sự cố”, mới biết thế nào là “thú đau thương”.

Trong lúc, giá một chiếc Nokia N72 hiện nay hơn 5.000.000 đồng/chiếc, thì với mẫu mã y hệt, hàng N72 Trung Quốc không hơn 2.000.000 đồng. Do chú trọng chức năng nghe, âm thanh vang to như một cái loa nên ban đầu, khách hàng rất thích thú với các loại di động “xách tay” từ Trung Quốc bởi, khi bật nhạc lên “ai cũng phải ngước nhìn”.

Vậy mà, chỉ một thời gian ngắn, “khổ chủ” phải bỏ ra hơn 200.000 đồng để mua một viên pin. Chưa kể đến nỗi khổ khi pin, bộ sạc của Nokia, Samsung... có thể dùng chung cho 5,7 đời máy thì với hàng Trung Quốc, máy nào phải pin và bộ sạc nấy.

Cho nên, nếu pin hay bộ sạc bị hỏng, khách hàng phải chấp nhận mua linh kiện mới với giá… trời ơi và chỉ mua được từ “đầu nậu”. Rồi còn nỗi lo một khi biết rằng, hàng Trung Quốc chỉ được bảo hành trong vỏn vẹn 3 tháng.

“Té nước theo mưa”

Bao giờ, một sản phẩm điện thoại mới được tung ra cũng kèm theo một chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Khi tung ra sản phẩm 8800 với slogan ấn tượng “Viên ngọc quý Sirocco” và giá đưa về nhà phân phối đã ngất ngưỡng 15.000.000 đồng nên Nokia tặng thêm cho khách hàng tai nghe Bluetooth một bên Nokia HS-64W. Lắm đại lý, cửa hàng đã “dụ khị” khách hàng theo kiểu: "Cửa hàng sẽ tặng thêm một tai nghe Bluetooth chính hãng, giá trị đến hơn 1.000.000 đồng”.

Chủ “láu lỉnh” thì nhân viên cũng “láu cá” không kém: “Điện thoại xịn nên anh cần mua một bao da rin. Nếu đến hãng mua một bao da, anh phải tốn hơn 400.000 đồng còn em chỉ bán lại phân nửa tiền thôi”. Thế là, khách hàng lại bị móc túi thêm một lần, phải trả tiền cho những món đồ mà họ nghiễm nhiên được tặng kèm khi mua điện thoại (?).

Một lãnh đạo của Mobiphone nhận xét: "Số đông người Việt Nam không quan tâm chức năng của điện thoại di động bởi nhu cầu sử dụng của họ chỉ gói gọn nói và nghe nhưng lại quá chú trọng đến model, kiểu dáng sang trọng. Bởi, hầu hết đều cho rằng, như thế mới thể hiện đẳng cấp của người sử dụng” (?).

Chẳng hạn, có lúc, giá bán chiếc Nokia 8800 lên đến 16.000.000 đồng nhưng một chiếc điện thoại của Trung Quốc cũng đầy đủ chức năng tương tự chỉ có... 1.000.000 đồng. Thành phần khách hàng “đa dạng, phong phú” như vậy, nên kinh doanh theo kiểu gì, các cửa hàng cũng có các loại “thượng đế” để phục vụ.

Nhu cầu sử dụng điện thoại là có thật nhưng để không bị “quả lừa” khi muốn sắm một chiếc “a-lô”, hẳn các “thượng đế” cũng phải thận trọng nếu không muốn chiếc điện thoại di động “hành tội” mình.

Chắc nhất, cứ tìm đến những cửa hàng, đại lý chính hãng với đầy đủ máy rọi tem cùng những minh bạch về thông tin khuyến mại! Nếu không, e rằng, cứ… rước phải của nợ thì khổ thân!

(Theo Thanh Niên)
 
Lỗi tràn bộ đệm khi xử lý con trỏ chuột của Windows

1. Thông tin chung.

File .ani được sử dụng để lưu trữ con trỏ chuột động (animated mouse pointer) của hệ điều hành Windows. Nó cho phép thay đổi con trỏ chuột thành ảnh động như đồng hồ cát trong quá trình chờ đợi một chương trình đang thực thi.

Lỗi tràn bộ đệm trong các hàm xử lý file .ani cho phép kẻ tấn công thực thi những đoạn mã độc và có thể chiếm quyền điều khiển hệ thống từ xa. Do con trỏ chuột động là một tính năng phổ biến của hệ điều hành, nên phạm vi khai thác của lỗi này là rất rộng đặc biệt là khả năng tấn công từ xa .

Lỗi này có khả năng khai thác trên các phiên bản khác nhau của hệ điều hành Windows nhất là Windows Vista, hệ điều hành được cho là an toàn nhất hiện nay.

Ngày công bố: 28/03/2007
Phần mềm bị điểm yếu: Microsoft Windows 2000/XP/2003/Vista
Mức độ nguy hiểm :Nguy hiểm


2. Mô tả kỹ thuật.

File .ani là định dạng mở rộng của file đa phương tiện RIFF. Nó chứa một chuỗi các cấu trúc, mỗi cấu trúc mang một thông tin về ảnh động sẽ gán cho con trỏ chuột. Trong đó có cấu trúc 'anih' có kích thước xác định 36 byte, và đây là cấu trúc mang thông tin header của file .ani

Mã:
struct ANIChunk{    char  tag[4];        // chứa mã ASCII    DWORD size;          // kích thước của biến data    char  data[size];    // biến ký tự data}
Lỗi tràn bộ đệm xảy ra do hệ điều hành khi thực thi đã không kiểm tra kích thước của cấu trúc 'anih', do đó kẻ tấn công có thể tạo ra một file .ani với kích thước đủ lớn để gây tràn bộ đệm và thực thi mã độc.

Để khai thác lỗ hổng này, kẻ tấn công có thể gửi cho người dùng một Link nguy hại, hoặc một E-mail dạng HTML. Người dùng chỉ mở Link bằng Internet Explorer hoặc đọc E-mail bằng Outlook thì đã vô tình thực thi mã độc. Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu và kết quả cho thấy, lợi dụng lỗ hổng này, có thể thực thi mã khai thác cho phép chiếm quyền điều khiển hệ thống, cài đặt trojan, ...

Về kỹ thuật khai thác cơ bản, lỗi này đã được Microsoft công bố trong năm 2005, tuy nhiên bản vá của Microsoft cung cấp là không hoàn chỉnh và vẫn cho phép kẻ tấn công khai thác với một thay đổi nhỏ về kỹ thuật.

3. Giải pháp phòng chống.

Hiện nay, đã xuất hiện một số trường hợp phát tán virus qua lỗ hổng này. Microsoft cũng đã xác nhận thông tin về lỗ hổng trên, nhưng chưa kịp đưa ra bản vá. Do đó, Trung tâm An ninh mạng Bkis khuyên bạn hãy cẩn thận trước những email và các đường link không rõ nguồn gốc, và đặc biệt, thường xuyên theo dõi các bản vá của Microsoft.



Chuyên viên phân tích: Bùi Quang Minh trung tâm BKIS
 
Hấp dẫn quá. Nhưng ngặt nổi mua cái máy hơi bị mắc, anh em ai biết chổ unlock Sfone -> HTmobile giá rẻ chỉ PhamDung dùm nhé. Thanks trước ^ ^

Sfone dạo này cước phí mắc quá, định mua sim "cúp bồ" xài mà ngán xiền quá :p
 
Kỷ lục Guiness mới của ngành viễn thông Việt Nam

Chương trình khuyến mại của HT Mobile mang tên “Không sợ tốn tiền, chỉ sợ hết pin” một lần nữa đã tạo ra kỷ lục Guiness mới cho ngành viễn thông Việt Nam: mạng di động cho phép khách hàng gọi và nhắn tin miễn phí nhiều nhất.

Ngày 5.4.2007, HT Mobile - mạng di động CDMA có công nghệ tiên tiến nhất Việt Nam, lại tiếp tục tung ra một chương trình khuyến mại gây sốc mới mang tên “Không sợ hết tiền, chỉ sợ hết pin”.

Theo chương trình này, tất cả các khách hàng hoà mạng mới trong thời gian từ 5.4 - 31.5.2007 (trừ gói cước B- Data và B-Data2) sẽ được quyền gọi điện và nhắn tin nội mạng 092 miễn phí không giới hạn thời gian cũng như số lượng tin nhắn cho đến hết ngày 30.9.2007 (gọi và miễn phí nhắn tin nội mạng trong 6 tháng. Riêng đối với các khách hàng hoà mạng mới gói cước B-Data và B-Data2, HT Mobile cho phép khách hàng nhắn tin nội mạng miễn phí cho các thuê bao này trong thời gian khuyến mại. Đặc biệt, các khách hàng hoà mạng mới trả sau được HT Mobile tặng tới 6 tháng cước thuê bao (tương đương 300.000 đồng) trong thời gian diễn ra khuyến mại.

maichihtmobile30resizergd7.jpg


Bên cạnh đó, tất cả các khách hàng hiện đang sử dụng dịch vụ của mạng HT Mobile trước ngày 5.4 cũng được quyền gọi và nhắn tin nội mạng miễn phí trong suốt thời gian khuyến mại. Như vậy, sau khi được gọi và nhắn tin nội mạng miễn phí trong 3 tháng, các thuê bao này lại tiếp tục được gọi và nhắn tin miễn phí trong 6 tháng nữa. Sau 2 chương trình khuyến mại vô tiền khoáng hậu (gọi, nhắn tin nội mạng miễn phí trong 3 tháng và tặng miễn phí máy đầu cuối, sim cho khách hàng), chương trình khuyến mại “Không sợ tốn tiền, chỉ sợ hết pin” một lần nữa tạo ra kỷ lục Guiness mới cho ngành viễn thông Việt Nam: mạng di động cho phép khách hàng gọi và nhắn tin miễn phí nhiều nhất.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Giám đốc Marketing và bán hàng HT Mobile cho biết: “Trước khi HT Mobile chính thức cung cấp dịch vụ, gần như người sử dụng điện thoại di động nào cũng được biết là mạng CDMA là băng rộng và những ưu thế về công nghệ vượt trội so với mạng GSM. Tuy nhiên, không có nhiều người sử dụng CDMA nhiều đến mức đủ để cảm nhận được sự khác biệt nhất là đối với dịch vụ thoại: dịch vụ mà CDMA thường đem lại tiếng trong, rõ ràng hơn. Với việc cho phép khách hàng gọi và nhắn tin miễn phí không giới hạn trong vòng 6 tháng, HT Mobile đem lại cho tất cả các khách hàng yêu mến công nghệ CDMA một cơ hội sử dụng dịch vụ theo nhu cầu nhưng miễn phí. Chúng tôi tin rằng, đó là một thời gian đủ để khách hàng có thể cảm nhận được sự khác biệt của công nghệ CDMA do HT Mobile đem lại”.

Vị đại diện của HT Mobile cũng nhận xét thêm: “Chương trình khuyến mại này cũng thể hiện một phần triết lý kinh doanh của chúng tôi, luôn đem lại cho khách hàng những lợi ích bất ngờ trước khi thực hiện việc thu phí đối với khách hàng. Chúng tôi chỉ tính tiền khi khách hàng thực sự hài lòng với dịch vụ của mình và đây cũng là điểm HT Mobile khác biệt so với các mạng di động khác”.

(24H.COM.VN)
 
Hấp dẫn quá. Nhưng ngặt nổi mua cái máy hơi bị mắc, anh em ai biết chổ unlock Sfone -> HTmobile giá rẻ chỉ PhamDung dùm nhé. Thanks trước ^ ^

Sfone dạo này cước phí mắc quá, định mua sim "cúp bồ" xài mà ngán xiền quá :p

Bạn vào đây tham khảo nha :D http://www.htmobile.com.vn/htmobile/htmls/index.php?tpl=info&mod=product&m=48&c=71

Sfone "cúp bố" giờ hình như đâu cho đăng kí mới đâu PhamDung:p
 
FCC bỏ lệnh cấm dùng ĐTDĐ trên máy bay?

Chủ tịch Kevin Martin yêu cầu kết thúc điều tra về tính an toàn của việc sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ) trên các chuyến bay.

Chủ tịch Ủy Ban Truyền Thông Liên Bang Mỹ (FCC) Kevin Martin sẽ yêu cầu các ủy viên tiếp tục duy trì lệnh cấm sử dụng ĐTDĐ trong các chuyến bay.
2899833630100984874S200x200Q85.jpg


Hôm 22/3/2007 ông Martin yêu cầu FCC kết thúc điều tra về tính an toàn của việc sử dụng ĐTDĐ trên các chuyến bay (dựa trên mối quan ngại của nhiều nhà khai thác di động trên mặt đất là các cuộc gọi có thể gây nhiễu cho mạng của họ). Tiến trình dỡ bỏ lệnh cấm của FCC (bắt đầu hồi tháng 12/2004) cũng thu hút được hàng ngàn lời chỉ trích của những hành khách ủng hộ lệnh cấm.

Hồi tháng 8/2005 hai nhà khai thác di động Verizon Wireless Inc. và Cingular (chi nhánh của AT&T Inc.) đã lo rằng, những cuộc gọi trên các chuyến bay sẽ gây ra nhiều vấn đề kĩ thuật phức tạp chưa giải quyết được như gây nhiễu.

Dù một số hãng hàng không như Northwest Airlines đã đệ trình mong muốn FCC dỡ bỏ lệnh cấm sử dụng ĐTDĐ trên các chuyến bay nhưng nếu FCC thấy việc này là khả thi thì nó chỉ trở thành hiện thực khi Cơ Quan Quản Lí Hàng Không Liên Bang Mỹ (FAA) cũng tiến hành thay đổi quy định.

Bạch Nam Anh
Theo IDG News Service
 
Thật đáng thất vọng vì những lời hứa hẹn về một mạng di động tiên tiến nhất việt nam bỗng chốc tan thành mây khói. HT mobile thực sự đã bị nghẽn mạch hoàn toàn kể từ 16h chiều nay. Chiến lược quảng cáo rầm rộ đã đẩy nhà cung cấp mạng này vào cái thòng lọng do chính họ giăng ra. Hôm nay là ngày cuối cùng của việc khuyến mãi tặng 200 ngàn vào tài khoản, chính vì vậy thiên hạ đổ xô đi mua máy mua sim còn nao nức hơn mua chứng khoán. Hậu quả tất yếu là nghẽn mạch. Nhìn cái cảnh mấy cô nhân viên mặt mày ũ rũ ở cửa hàng Hai bà trưng mà thấy thương làm sao. Bao nhiêu khách hàng phàn nàn, giận dữ. Cũng phải thôi, làm sao họ tin được khi cái đthoại chỉ mua mấy giờ đồng hồ đã hết tác dụng, lần đầu sử dụng HT mobile, nhiêều người đã tỏ ra hối hận về sự "phản bội" của mình với mạNG GSM truyền thống. Tôi cũng là một nạn nhân thử nghiệm của mạng HT. Dịch vụ nhạc chờ happy ring thì khá là khó chịu khi đăng ký. Bạn phải mất một ngày. nếu bạn sốt ruột nhắc thì cô nhân viên sẽ gằn giọng với những lời lẽ rất lịch sự không chê vào đâu được "nếu chị mới đăng ký thì vui lòng đợi 24 tiếng. Nhé!!!"
nhạc chờ của HT thì cực kỳ ba trợn. Mình cài bài này nó phát bài kia. Khi buồn nó phát 1 chục lần chỉ có 1 bài duy nhất. Khi vui nó chêm vô bài nào nó thích. Dịch vụ nhắn tin miễn phí thông báo số điện thoại mới thì chưa hoạt động dù đã đăng bản quảng cáo suốt hơn 2 tháng nay. Dịch vụ 123 thì các cô nhân viên lịch sự quá mức chịu đựng của khách hàng. Thời gian để nghe các cô chúc ăn tối ăn trưa, ngủ ngon, một ngày tốt lành đã giết bao nhiêu thời gian của khách hàng các cô có biết không. Mỗi người bị lấy mất 2 phút thì 100 ngướiẽ là bao nhiêu????
Nửa đêm gà gáy mà lên mạng thấy HT thực sự là ngán ngẩm giận quá, tóm lại là chất lượng chưa đi đôi với lời hứa hẹn và sự phô trương. Chắc để dành cái moto W170 để thỉnh thoảng chọi chuột cho đỡ bực còn hơn là tiếp tục sử dụng nó.

-HT hình như đang có chuyện thì phải, mới hôm qua trên trang web của HT đã tung ra chương trình khuyến mãi mới là sẽ được gọi điện thoại và nhắn tin miễn phí suốt 6 tháng. Sau đó, sáng nay thì thông tin đó đã kô còn nằm trên trang chính nữa mà đã được đưa vào mục 'khuyến mãi' và đến bây giờ thì mục 'khuyến mãi' trên trang HT cũng đã biến mất kô chút dấu vết luôn. kô biết là nguyên nhân gì, chẳng lẽ HT đã hủy bỏ chương trình khuyến mãi mới ????


-Trên đây là 2 bức xúc trong hàng ngàn vạn bức xúc đã tiên phong trong viêc từ bỏ mạng truyền thống để sd HT mobile.....
Mình đang ấp ủ để kiếm một em xài cho sướng nhưng thấy bà con ca cẩm quá không biêt ntn nữa!:(( :(( :((
 
Nokia 6300 hài hòa giá và 'chất'

Chiếc điện thoại này có chiến lược marketing và định hướng thị trường giống như sản phẩm mã hiệu 6100 từng "làm mưa làm gió" trên thị trường những năm 2003, tuy nhiên, xét về hình thức thì Nokia 6300 đẹp mắt và hấp dẫn hơn nhiều.


6-14.jpg

Nokia 6100 đã thành danh một thời. Ảnh: Mobile-review.
Trước đây, Nokia không mấy khi "mặn mà" với những trào lưu mới nhất trong nghành công nghiệp điện thoại di động, đáng chú ý là cuộc đua dát mỏng thiết bị mà Motorola và Samsung theo đuổi. Thay vào đó, họ thường dựa vào nhiều yếu tố để đưa ra một sản phẩm hoàn thiện: Từ thiết kế đến phần cứng, phần mềm. Tuy nhiên, với 6300, quan điểm của Nokia có phần thay đổi. Chiếc điện thoại này đạt đến sự tối ưu về sự hài hòa giữa chất lượng và giá cả, bên cạnh đó, nó cũng không nằm ngoài xu hướng thời trang "siêu mỏng" mà các hãng khác đang đi theo.

Định hướng thị trường và chiến lược marketing mà Nokia đặt ra cho 6300 giống như đã từng làm với Nokia 6100, một mẫu điện thoại thuộc hàng "top selling" trên thị trường những năm 2003. Cả hai đều nhắm đến đối tượng khách hàng yêu thích kiểu dáng đẹp mắt, thương hiệu nổi tiếng và mức giá hợp lý. Tuy nhiên, về thiết kế thì phiên bản mới ra mắt này đẹp và hợp thời hơn.

Kích thước nhỏ, dáng mượt mà


7-11.jpg

Nokia 6300 trông mượt mà hơn. Ảnh: Mobile-review.


Có lí do để cho rằng 6300 sẽ còn thành công hơn so với 6100. Trước hết là sự khác biệt về thiết kế. Kích thước 106,4 х 43,6 х 13,1 mm của 6300 hơi cao hơn một chút so với 102 x 44 x 13,5 mm của 6100, nhưng bù lại, nó mỏng hơn (độ dày ở màn hình là 13 mm trong khi bàn phím là 12 mm).

Nokia 6300 giữ lại những chi tiết kim loại quen thuộc đặc biệt là nắp đậy pin và tấm panel mặt trước máy làm bằng thép không gỉ. Rất có thể sau này Nokia 6300 sẽ có thêm những phiên bản khác với màu sắc phong phú hơn.
Phần nhựa của máy lại mang những nét hao hao Sony Ericsson T610i, chiếc "mặt nạ đen" một thời vang bóng. Bề mặt nhựa này lưu lại dấu vân tay và dễ tạo ra những vết xước, tuy không quá lộ.

Với trọng lượng 94 gram, 6300 rất vừa tay người cầm. Cũng không giống như hầu hết các điện thoại trên thị trường, phím volume của máy lại ở sườn trái khiến việc điều chỉnh hơi khó khăn, bên cạnh đó còn bất tiện do nó nằm sâu trong vỏ máy.

8-9.jpg

Chỉnh volume nằm hơi sâu nên khó điều chỉnh. Ảnh: Mobile-review.

Các phím số được bố trí khá thông minh. Nhìn thoáng qua thì bạn có cảm giác các nút bấm như làm từ nhựa rẻ tiền và không ăn nhập với màu của thép nên trông hơi lạ. Nhìn quen thì thấy thuận mắt và sử dụng thì thấy màu dễ nhìn trong mọi môi trường. Các phím chức năng được bố trí phía trên bàn phím số khiến việc sử dụng khá thuận tiện, bên cạnh đó, các phím định hướng cũng rất nhạy nên người dùng sẽ không phải phàn nàn.

Màn hình của 6300 là bản sao của Nokia 6131 nên khá tươi tắn. Có thể nói, màn hình của máy được coi là tốt nhất hiện nay với độ phân giải QVGA (240 x 320 pixel, kích thước 31 x 42 mm), hiển thị tới 16 triệu màu.

Trên đỉnh máy là nút power, dưới cùng là khe cắm mini USB, khe cắm tai nghe 2,5 mm và sạc pin. Loa chính được bố trí cạnh camera ở sau lưng máy. Khe cắm thẻ nhớ nằm bên sườn trái.

Một điểm kế thừa từ 6100 nữa là Nokia 6300 sử dụng pin 760 mAh Li-Ion (BL-4C). Theo nhà sản xuất, pin có thể duy trì cuộc gọi tới 3,5 giờ và 350 giờ chờ.

Không quá chú trọng vào tính năng

9-10.jpg

Phím điện thoại màu xanh trông khác kiểu với những model trước. Ảnh: Mobile-review.

Nokia 6300 được xây dựng trên nền S40 phiên bản thứ 3 và được ứng dụng những phần mềm mới nhất của Nokia. Bộ nhớ trong của máy chỉ đạt 9 MB, nhưng lại được mở rộng bằng thẻ nhớ nên cũng không thành vấn đề với những người cần lưu trữ file giải trí trong máy.

Về tính năng, 6300 cũng giống như những điện thoại S40 khác của Nokia, cũng phần mềm nghe nhạc số, máy ảnh 2 Megapixel và game. Trên máy có bộ ứng dụng tiêu chuẩn của hãng, gồm Music Guess, Unit Converter và Nokia Sensor. Nếu muốn cài thêm ứng dụng Java, bạn có thể tải từ trên mạng xuống hay chuyển vào máy qua thẻ nhớ.

10-8.jpg

Loa ngoài nằm cạnh máy ảnh 2 Megapixel. Ảnh: Mobile-review.

Máy ảnh 2 Megapixel của 6300 có zoom số 8x, mức trung bình của một camera phone tầm trung. Trong điều kiện sáng yếu, máy ảnh hoạt động không hiệu quả lắm và thực sự không thể so với Sony Ericsson K750i (cùng mức độ phân giải). Camera hỗ trợ 6 kích thước ảnh: 1.600 x 1.200; 1.280 x 960; 640 x 480; 320 x 240; 160 x 120 pixel. Để có bức hình in ra đẹp nhất, bạn nên để độ phân giải ảnh ở mức cao nhất.

Trong quá trình chụp, có thể tắt tiếng động màn chụp và thiết lập các hiệu ứng cho hình, như False Colour, Greyscale, Sepia, Negative, Solarize. Chế độ chụp liên hoàn cho phép bạn bấm được 3 kiểu cùng một lúc với chế độ hẹn giờ.

Camera có khả năng ghi hình video dưới định dạng 3GP, độ phân giải 128 x 96 pixel hoặc 176 x 144 pixel với các hiệu ứng giống như chụp ảnh. Điện thoại cho phép ghi video dưới định dạng 3GP với độ phân giải 128 x 96 pixel, hoặc 176 x 144 pixel với các hiệu ứng giống như chụp ảnh. Bạn có thể lựa chọn giới hạn giờ quay hoặc quay đến khi hết dung lượng thẻ và bộ nhớ trong.

Trần Tùng
 
Hướng dẫn các thao tác mở máy trên các dòng Mobile

Bạn đang băn khoăn không biết làm cách nào để tự mình quản bảo và vệ sinh chiếc điện thoại của mình. Hãy truy cập vào địa chỉ :
2706925480100984874S600x600Q85.jpg


http://www.uselessinfo.pwp.blueyonder.co.uk/index.htm để có được đầy đủ các thông tin về dòng điện thoại mà bạn đang sử dụng, cũng như các hình ảnh chi tiết các bước hướng dẫn chi tiết nhất để tự mình có thể ráp lắp hoặc vệ sinh cho chiếc điện thoại của mình.

Tại đây bạn có thể nhận thấy rằng trang web hổ trợ rất nhiều dòng điện thoại thông dụng nhất hiện nay như: Nokia, Samsung, Motorola, SonnyEricsson... Ưu điểm của trang web các bước hướng dẫn đều được thể hiện dưới các hình ảnh minh họa chi tiết khá dễ dàng nên bạn sẽ không gặp bất kỳ trở ngại gì trong việc tự mình làm chủ chiếc điện thoại của mình.

Thành Luân
 
Thanh toán cước điện thoại S-Fone qua ngân hàng

Từ ngày 5-4-2007, Trung tâm điện thoại di động S-Telecom (mạng S.Fone) đã chính thức triển khai thử nghiệm dịch vụ thanh toán cước qua ATM tới khách hàng sử dụng điện thoại mạng 095.

Với dịch vụ này của S-Fone, các chủ thẻ ATM của ngân hàng Vietcombank có thể thực hiện thanh toán cước cho các thuê bao trả sau của S-Fone tại các máy ATM Vietcombank trên toàn quốc.

Các chủ thẻ ATM của ngân hàng Vietcombank có thể thực hiện thanh toán cước cho các thuê bao trả sau của S-Fone tại các máy ATM Vietcombank trên toàn quốc mà không cần phải đăng ký sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, dịch vụ này không chỉ hỗ trợ quá trình thanh toán cước cho chính chủ tài khoản mà còn hỗ trợ khách hàng thanh toán cho các số thuê bao trả sau khác thuộc mạng S-Fone. Số tiền khách hàng thanh toán mỗi lần sẽ là tổng cước phát sinh và nợ cước đến hạn thanh toán. Sau khi giao dịch thực hiện thành công, hệ thống ATM sẽ in ra tờ giấy biên nhận để xác nhận giao dịch thanh toán, đồng thời, hệ thống của S-Fone sẽ tự động gạch nợ và nếu khách hàng đã bị chặn chiều gọi đi hoặc bị chặn cả hai chiều gọi đi và gọi đến thì hệ thống sẽ nối lại thông tin cho khách hàng.

NAM HƯNG
 
Công nghệ Centrino thêm 'Pro' cho nền tảng di động

Kết nối không dây tốc độ cao 802.11n và công nghệ ảo hóa là hai trong nhiều cải tiến mới mà Intel sẽ mang đến cho người sử dụng máy tính xách tay đòi hỏi hiệu suất hoạt động cao.

Dựa trên nền tảng vPro dành cho desktop, Centrino Pro còn hỗ trợ công nghệ quản lý AMT ( Intel Active Management Technology) và Turbo Memory, giúp giảm thời gian khởi động hệ thống, đồng thời tăng hiệu năng lên gấp 2 lần cho các ứng dụng đang hoạt động.

Ngoài ra, Intel Next-Gen Wireless-N cung cấp khả năng kết nối cao hơn 5 lần và phạm vi phủ sóng rộng gấp đôi so với chuẩn Wi-Fi hiện nay. Pro cũng hỗ trợ tối đa giao diện đồ họa Aero mới nhất của hệ điều hành Windows Vista.

Pro sẽ được phát hành vào quý II/2007 và tương thích với công nghệ Centrino thế hệ mới có tên Santa Rosa mà Intel khẳng định sẽ giúp laptop tăng đáng kể thời gian sử dụng pin.

T.N.
 
Điện toán 'trên đầu ngón tay'

Con chuột rồi bút điện tử lần lượt ra đời nhằm cách mạng hóa khả năng tương tác của con người với máy tính. Nhưng giờ đây, giới kỹ thuật lại trở về với công nghệ sơ khai nhất: các ngón tay.
2270264830100984874fIDrJe_th.jpg


Năm 2000, Bruce Tognazzini, cựu chuyên gia thuộc nhóm phát triển của Apple, nhận xét rằng giao diện người dùng chẳng hề thay đổi kể từ năm 1984 và người ta chỉ có một cách duy nhất đề giao tiếp với máy tính là qua con trỏ chuột.

Tiếp đến là quá trình thay thế chuột bằng bút điện tử. Tuy nhiên, dù Bill Gates dự đoán từ năm 2001 rằng máy tính dạng bảng (tablet PC) sẽ là thiết bị phổ biến ở Mỹ vào năm 2007, chúng hiện chỉ chiếm vỏn vẹn 1% thị trường PC.

Chuột máy tính vẫn là con đường thuận tiện nhất, nhưng một công nghệ mới đã ngấp nghé xuất hiện. Khoảng 1 năm trước, chuyên gia Jeff Han thuộc Đại học New York (Mỹ) đã trình diễn ý tưởng về kỹ thuật đa chạm (multi-touch). Đứng trước một màn hình lớn, ông bắt đầu điều khiển máy tính bằng các ngón tay trong khi khán giả vỗ tay tán thưởng.

Đầu năm nay, Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple cũng khiến người tham gia trầm trồ thán phục khi trình diễn điện thoại iPhone. "Sản phẩm sẽ hoạt động với bút điện tử? Không, bạn đã có 10 'thiết bị' hỗ trợ tốt nhất thế giới ngay từ khi sinh ra rồi. Đó là các ngón tay của chúng ta", Jobs nói.

Nhưng các cuộc cách mạng, nhất là trong lĩnh vực điện toán, không thể diễn ra trừ khi được hợp nhất với các thành phần khác, như con chuột phải đợi đến lúc máy tính được phát triển phù hợp với nó. Màn hình đa chạm hứa hẹn sẽ nhận được sự ủng hộ lớn bởi con người luôn làm việc hiệu quả khi có cơ hội sử dụng cả hai bàn tay.

"Màn hình multi-touch khiến quá trình thực hiện các tác vụ diễn ra tự nhiên hơn so với chuột và bút. Nhưng việc sử dụng nhiều ngón tay sẽ không thuận lợi cho màn hình nhỏ, do đó chúng tôi muốn hướng đến các dòng sản phẩm cỡ lớn", Jeff Han cho hay.

T.N. (theo Guardian)
 
Google đang thiết kế ĐTDĐ?

Vị trí công việc còn khuyết đăng trên website của Google dường như xác nhận rằng, công ty đang thiết kế điện thoại di động (ĐTDĐ) của riêng mình.

Nếu các công ty như Apple hay nhà thiết kế mốt Prada của Italia có thể thiết kế một ĐTDĐ cho mình thì tại sao Google lại không?
2566256110100984874MWBFWE_th.jpg


CEO Eric Schmidt có quyết định thiết kế ĐTDĐ cho Google ? Thời gian gần đây lan truyền nhiều tin đồn rằng, "người khổng lồ công cụ tìm kiếm" đang nghên cứu khả năng thiết kế ĐTDĐ cho riêng mình. Vị trí công việc còn khuyết đăng trên website của Google gần đây dường như xác nhận rằng, công ty đang thiết kế ĐTDĐ của riêng mình với những phần cứng thực sự trong các phòng thí nghiệm kĩ nghệ.

Theo thông tin tuyển người, Google sẽ phát triển một số hệ thống thông tin liên lạc không dây trong đó có một số khái niệm hoàn toàn mới. công ty đang tuyển người vào vị trí Logic Designer và Analog Designer để tạo ra thiết bị truy cập được thông tin từ bất cứ đâu.

Nhà phân tích Phil Taylor của Strategy Analytics cho rằng, nếu Google muốn bước chân vào thị trường ĐTDĐ thì họ phải hợp tác với một nhà khai thác (giống như Apple đã làm với Cingular tại Mỹ).

Cuối năm 2006 có những tin đồn cho rằng, Google đang thảo luận với nhà khai thác ĐTDĐ Orange của Pháp về khả năng thành lập liên minh để thiết kế một ĐTDĐ với thương hiệu chung, có khả năng Google.


Bạch Nam Anh
Theo IDG News Service
 
50 sản phẩm công nghệ tốt nhất qua mọi thời kỳ

Tạp chí PC World Mỹ vừa công bố danh sách 50 sản phẩm công nghệ tốt nhất qua mọi thời kỳ (The 50 Best Tech Products of All Time). Đó có thể là những sản phẩm phần cứng mang tính "đột phá" hay phần mềm "vượt thời gian", nhưng tựu chung chúng đều làm thay đổi thế giới công nghệ và cuộc sống xung quanh chúng ta.
5020best20tech20proqy7.jpg


Apple II 1. Trình duyệt Netscape Navigator (1994)
2. Máy tính để bàn Apple II (1977)
3. Thiết bị giải trí TiVo HDR110 (1999)
4. Dịch vụ tải nhạc Napster (1999)
5. Phần mềm bảng tính Lotus 1-2-3 for DOS (1983)
6. Máy nghe nhạc Apple iPod (2001)
7. Modem quay số Hayes Smartmodem (1981)
8. Điện thoại di động Motorola StarTAC (1996)
9. Phần mềm xử lý văn bản WordPerfect 5.1 (1989)
10. Trò chơi xếp gạch Tetris (1985)
11. Phần mềm xử lý ảnh Adobe Photoshop 3.0 (1994)
12. Máy tính xách tay IBM ThinkPad 700C (1992)
13. Máy chơi game Atari VCS/2600 (1977)
14. Máy tính để bàn Apple Macintosh Plus (1986)
13020702appleii2mv6.jpg


RIM BlackBerry 857 15. Điện thoại thông minh RIM BlackBerry 857 (2000)
16. Card đồ họa 3dfx Voodoo3 (1999)
17. Máy ảnh kỹ thuật số Canon Digital Elph S100 (2000)
18. Thiết bị hỗ trợ cá nhân Palm Pilot 1000 (1996)
19. Trò chơi Doom của id Software (1993)
20. Hệ điều hành Microsoft Windows 95 (1995)
21. Phần mềm tải nhạc Applle iTunes 4 (2003)
22. Máy chơi game cầm tay Nintendo Game Boy (1989)
23. Ổ đĩa nén Iomega Zip Drive (1994)
24. Phần mềm Spybot Search & Destroy (2000)
25. Máy tính để bàn Compaq Deskpro 386 (1986)
26. Dịch vụ CompuServe (1982)
27. Trò chơi World of Warcraft của Blizzard (2004)
28. Phần mềm dàn trang Aldus PageMaker (1985)
13020715blackberryfn8.jpg


Nintendo NES29. Máy in laser HP LaserJet 4L (1993)
30. Hệ điều hành Apple Mac OS X (2001)
31. Máy chơi game Nintendo Entertainment System (1985)
32. Phần mềm thư điện tử Eudora (1988)
33. Máy quay số Sony Handycam DCR-VX1000 (1995)
34. Thiếtbịphát sóng không dâyApple Airport Base Station (1999)
35. Phần mềm in ấn chuyên nghiệp Brøderbund The Print Shop (1984)
36. Phần mềm McAfee VirusScan (1990)
37. Máy tính để bàn Commodore Amiga 1000 (1985)
13020731nintendonesem9.jpg


Canon EOS Digital Rebel38. Phần mềm tính thuế ChipSoft TurboTax (1985)
39. Dịch vụ gửi/nhận tin nhắn Mirabilis ICQ (1996)
40. Card âm thanh Creative Labs Sound Blaster 16 (1992)
41. Môi trường thiết kế web/phần mềm Apple HyperCard (1987)
42. Máy in Epson MX-80 (1980)
43. Gói tiện ích bảo trì hệ thống Central Point Software PC Tools (1985)
44. Máy ảnh kỹ thuật số Canon EOS Digital Rebel (2003)
45. Hệ điều hành Red Hat Linux (1994)
46. Phần mềm ghi đĩa Adaptec Easy CD Creator (1996)
47. Phần mềm PC-Talk (1982)
48. Máy ảnh kỹ thuật số Sony Mavica MVC-FD5 (1997)
49. Phần mềm bảng tính Microsoft Excel (1985)
50. Bàn phím máy tính Northgate OmniKey Ultra (1987)
13020744canondigitalrebzi3.jpg


Hoa Thiếu Ca
(theo PCW Mỹ)
 
Vinaphone: thanh toán qua ngân hàng

Ngày 4/4/2007, Vinaphone cho biết, với việc hợp tác cùng Vietcombank, Incombank và ngân hàng Đông Á, hiện nay, Vinaphone là mạng thông tin di động có hệ thống thanh toán qua ngân hàng phong phú nhất.
2701113350100984874eRvMJv_th.jpg


Một trong những định hướng chiến lược phát triển quan trọng của Vinaphone là tập trung phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng (trong đó có các dịch vụ liên quan đến thanh toán qua ngân hàng). Để thực hiện chủ trương này, Vinaphone đã có những kế hoạch cụ thể cả về đầu tư, nâng cấp hệ thống, tăng cường hợp tác với các đối tác cung cấp giải pháp, các ngân hàng…để đưa vào sử dụng hệ thống thiết bị (phần cứng, phần mềm) cung cấp các dịch vụ liên quan đến thanh toán qua ATM cũng như hàng loạt các dịch vụ tiện ích liên quan đến thanh toán ngân hàng khác.

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng của mạng Vinaphone khi thực hiện giao dịch với khách hàng, Vinaphone và các đối tác hợp tác cung cấp dịch vụ có những khuyến cáo rõ ràng. Ví dụ: đối với dịch vụ mua mã thẻ nạp tiền cho tài khoản điện thoại trả trước, sau khi khách hàng thực hiện các thao tác trên máy ATM để có được phiếu có in mã thẻ nạp, trên phiếu luôn có khuyến cáo khách hàng nên sử dụng ngay và hủy bỏ sau khi nạp tiền xong.

Vinaphone và các đối tác cung cấp dịch vụ luôn có đường dây nóng 24/24 h để hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của khách hàng liên quan đến sử dụng dịch vụ. Tất cả những sai sót đều được Vinaphone và các đối tác xử lý, hỗ trợ kịp thời nhằm ngăn chặn những tổn thất có thể xảy ra. Hiện nay, Vinaphone đã và đang hợp tác với nhiều đối tác trong đó có ngân hàng để triển khai các dịch vụ liên quan đến thanh toán qua ngân hàng.

Cụ thể, dự án triển khai dịch vụ Mobile ATM, dịch vụ Easy Top Up… Khi sử dụng những dịch vụ này, các thuê bao của Vinaphone (kể cả thuê bao trả trước và thuê bao trả sau) đều có thể thực hiện các dịch vụ liên quan đến ngân hàng như: chuyển khoản, rút tiền mặt, thanh toán hóa đơn, nạp tiền vào tài khoản điện thoại trả trước… trực tiếp thông qua câu lệnh trên máy điện thoại di động của mình.

Theo Vinaphone
 
Dế 3G của Sony Ericsson thành công hơn của Nokia

Sony Ericsson đã qua mặt Nokia trở thành nhà bán lẻ điện thoại di động 3G lớn nhất thế giới trong khi chính Nokia là nhà sản xuất cho ra đời những chú dế 3G tốt hơn của Sony Ericsson.

Bản báo cáo nghiên cứu thị trường Đài Loan hồi tháng 2 vừa qua đã chứng minh kết luận nêu trên. Hãng Sony Ericsson nắm giữ 40% thị phần trong phân khúc thiết bị cầm tay 3G tại thị trường Đài Loan. K610i với giá bán lẻ khoảng $120 trở thành sản phẩm 3G bán chạy nhất tại đất nước này trong vòng 3 tháng, giành được 3.6% thị phần.

Tuy nhiên mọi việc chưa thể kết thúc ở đây khi hai nhà sản xuất này đang cạnh tranh nhau trên phân khúc 3.5G bắt đầu từ quý 3 năm nay với hai mẫu máy Nokia N95 và Sony Ericsson Z750. Đây sẽ là hai thiết bị điện thoại di động 3.5G đầu tiên có mặt tại thị trường Đài Loan.

80-2.jpg


Số lượng máy 3G bán ra trên tổng số các mẫu máy tại thị trường quốc gia này tăng từ 20% cuối năm 2006 đến 26% tháng 2 năm 2007. Theo số liệu dự đoán, số lượng máy 3G được bán ra tại thị trường này sẽ đạt 2 triệu máy tính đến cuối năm nay. Cách đây vài ngày, Sony Ericsson tung ra 3 mẫu máy mới dành cho người dùng Đài Loan là W610i, W200i và Z310i với giá bình dân. Đây rõ ràng là động thái của công ty này nhằm đạt được thị phần cao hơn trên thị trường đầy tiềm năng này.

Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 
LG giới thiệu model ĐTDĐ hình... “quả chuối”

Mới đây LG, nhà sản xuất thiết bị điện thoại di động Hàn Quốc giành được hơn 29 giải thưởng tại Design Awards năm nay nhờ 1 model máy trượt có thiết kế giống hình quả chuối và tính năng đa truyền thông hiện đại.

81-2.jpg

Thiết kế đặc biệt của chiếc điện thoại này chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng giống như các mẫu Chocolate, Shine và Prada.

Tính tương đồng giữa hình dáng của chiếc điện thoại với hình dáng của một quả chuối không phải là ngẫu nhiên mà là có chủ đích của nhà sản xuất nhằm mang đến cho khách hàng sự tiện lợi ngay từ khi cầm chiếc máy trên tay. Máy có hai màu: trắng và cam. Trong khi thiết kế của máy là một điểm nổi trội thì những đặc điểm và tính năng của nó cũng không thể ấn tượng hơn được nữa, đặc biệt là rất phù hợp với khách hàng tại thị trường Châu Á.

LG-SV80 được trang bị một máy nghe nhạc MP3, bộ nhớ trong 142MB và một camera 1.3 megapixel. Những đặc điểm và tính năng khác của máy chưa được nhà sản xuất tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ có Bluetooth và khe cắm thẻ nhớ. Kích thước của LG SV80 là 101.4 x 48 x 23 mm và khối lượng 105 gram. SV80 sẽ chỉ có mặt tại thị trường Hàn Quốc và hiện chưa có thông tin về giá cả cũng như ngày xuất xưởng.


Anh Tuấn (24H.COM.VN)
 
Bảo mật thiết bị di động là ưu tiên số 1 của ngành IT

Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, doanh thu từ việc duy trì và bán dịch vụ an ninh cho điện thoại di động, laptop...đã vượt quá 200 triệu USD và sẽ tiếp tục gia tăng cho đến năm 2011.
lockzj5.jpg


"Trong tương lai, tính năng quản lý an ninh số như tường lửa, phòng chống virus hay mạng riêng ảo VPN cho thiết bị di động sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược của các công ty", Stacy Sudan, chuyên gia phân tích tại IDC, cho hay. "Hiện nay, các khóa bảo mật cho thiết bị này đã được nhiều doanh nghiệp coi là ưu tiên số một".

Vài năm trước, vấn đề bảo mật mới chỉ dừng lại ở việc phòng chống virus cho máy tính để bàn và ngăn chặn hoạt động xâm nhập của hacker vào mạng nội bộ LAN.

Nhu cầu làm việc di động và sự tiến bộ nhanh của các thiết bị đã khiến laptop, PC siêu nhỏ, PDA... trở thành công cụ thiết yếu của nhân viên. Sau nhiều vụ mất cắp dữ liệu trên máy tính xách tay và mạng Wi-Fi, bảo mật cho các công cụ di động đã được chú trọng hơn.

T.H. (theo VNUNet)
 
Hãng Matsushita mở trung tâm nghiên cứu phần mềm tại Việt Nam

Hãng điện tử lớn của Nhật Bản Matsushita hôm qua thông báo sẽ thành lập một trung tâm nghiên cứu tại Việt Nam để phát triển phần mềm cài đặt trong các điện thoại di động và ti vi màn hình phẳng.
2204778780100984874ccZCWm_th.jpg


Hãng Matsushita Electric Industrial, chủ thương hiệu Panasonic, có kế hoạch bắt đầu vận hành trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam (Panasonic R and D Center Vietnam) vào cuối tháng này tại Hà Nội.


Hãng Matsushita cho biết hãng sẽ đầu tư 500 nghìn USD xây dựng trung tâm này nhằm phát triển chip hệ thống và phần mềm kiểm soát cho các nhà máy của Matsushita trên toàn thế giới.


Ông Akira Kadota, người phát ngôn hãng Matsushita nói, Matsushita coi Việt Nam là một thị trường đang tăng trưởng.


Đây là trung tâm nghiên cứu và phát triển thứ ba của Matsushita tại khu vực Đông Nam Á. Matsushita đã có hai trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Singapore và Malaysia.


Ông Akira Kadota cho biết, Matsushita chuyển công việc nghiên cứu và phát triển sang khu vực Đông Nam Á để tận dụng chi phí nhân công thấp hơn so với chi phí phải trả cho các nhà nghiên cứu và kỹ sư trong nước.


Ông Kadota cho biết, ban đầu có 19 người sẽ làm việc tại trung tâm nghiên cứu và phát triển của Matsushita tại Việt Nam, và số lao động làm việc tại đây có thể tăng lên khoảng 200 người trong tương lai.


Hãng Matsushita cho biết, để tuyển dụng những kỹ sư mới tốt nghiệp tại Việt Nam, hãng cũng sẽ cử các kỹ thuật viên Nhật Bản sang Việt Nam để đào tạo nhân viên và mở một khóa phát triển phần mềm tại Đại học Công nghệ Hà Nội.

Theo AFP
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Back
Top